Coenzyme Q10 – Giải Pháp Cho Trái Tim Khỏe Mạnh

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi khanhlinh19051988, 19/5/2021.

  1. khanhlinh19051988

    khanhlinh19051988 Thành viên mới

    Tham gia:
    6/1/2021
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trái tim được ví như là “chìa khóa” để vận hành toàn bộ cơ thể con người, hoạt động liên tục không ngừng nghỉ để bơm máu và vận chuyển các dưỡng chất để nuôi dưỡng cơ thể. Trái tim có khỏe mạnh thì mọi hoạt động mới được thông suốt. Hiện nay có nhiều nguyên nhân gây ra các bệnh lý tim mạch nên việc chăm sóc và duy trì trái tim khỏe mạnh là vô cùng quan trọng. Coenzyme Q10 là một trong những chất đóng vai trò thiết yếu giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

    [​IMG]
    Coenzyme Q10 – giải pháp vàng dành cho trái tim
    Coenzyme Q10 mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe
    Coenzyme Q10 (CoQ10) là gì?
    Coenzyme Q10 là một trong những chất chống oxy hóa đóng vai trò quan trọng nhất trong cơ thể, có đến 95% năng lượng hàng ngày được tạo ra là nhờ CoQ10 tham gia vào quá trình tổng hợp ATP của ty thể.

    CoQ10 có thể được tìm thấy trong mọi tế bào và được tìm thấy nhiều nhất ở tim, gan, thận,…

    Cơ thể có thể tự sản xuất CoQ10 cho các tế bào sử dụng để cung cấp năng lượng nhằm đáp ứng cho sự tăng trưởng tế bào và đảm bảo chức năng cho mọi hoạt động sống. Tuy nhiên, sự sản sinh CoQ10 giảm đáng kể theo tuổi, các khiếm khuyết di truyền trong quá trình tổng hợp và sử dụng CoQ10, thiếu hụt dinh dưỡng chẳng hạn như thiếu vitamin B6 hay do tăng nhu cầu của các mô do các bệnh lý, ung thư.

    Xem thêm: Coenzyme q10 là gì?

    Coenzyme Q10 – lợi ích đem lại cho cơ thể
    [​IMG]
    Lợi ích của Coenzyme Q10
    Cải thiện, tăng cường sức khỏe cho tim mạch
    Theo tổ chức y tế thế giới (WHO), các bệnh lý về tim mạch là nguyên nhân tử vong hàng đầu trên toàn cầu. Chính vì vậy, tầm soát phát hiện những người có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch để kịp thời phòng ngừa là vô cùng cần thiết.

    Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, CoQ10 có vai trò phòng ngừa, tăng cường sức khỏe tim mạch, tăng dẫn máu đến cơ tim, phòng ngừa, giảm các nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và tỷ lệ tử vong, giúp mang lại một trái tim khỏe mạnh.

    Hỗ trợ khả năng sinh sản
    Đối với nam giới, CoQ10 là chất chống oxy hóa có vai trò quan trọng giúp bảo vệ tinh trùng khỏi các tác nhân oxy hóa, đồng thời giúp tăng số lượng cũng như khả năng di động của tinh trùng.

    Đối với nữ giới, khả năng sinh sản chịu ảnh hưởng lớn bởi chất lượng trứng. CoQ10 cung cấp năng lượng cần thiết để các tế bào có thể hoạt động liên tục trong đó CoQ10 cũng ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng trứng. Khi càng lớn tuổi, quá trình sản xuất CoQ10 bị suy giảm khiến việc bảo vệ trứng khỏi các tác hại của các chất oxy hóa kém hiệu quả. Vì vậy, bổ sung CoQ10 hợp lý góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuẩn bị mang thai.

    Chống lão hóa, trẻ hóa làn da
    Cơ thể người thường xuyên sản sinh ra các gốc tự do, chính các gốc tự do này đã phá hủy tế bào, mô của cơ thể khiến cơ thể bị lão hóa. CoQ10 có vai trò chống lại các tác nhân oxy hóa, trung hòa các gốc tự do từ đó đẩy lùi lão hóa, cải thiện độ đàn hồi của da mang lại một làn da trẻ trung, rạng rỡ.

    Xem thêm: 8 lợi ích của Coenzyme Q10 đã được chứng minh

    Khi thiếu Coenzyme Q10 cơ thể sẽ như thế nào?
    [​IMG]
    Cơ thể sẽ thế nào nếu thiếu Coenzyme Q10?
    Khi bị tác động bởi các yếu tố khiến lượng CoQ10 không đủ để cung cấp cho các hoạt động của tế bào, mô sẽ khiến cơ thể có những biểu hiện đáng lo ngại:

    • Rối loạn thần kinh
    • Hệ miễn dịch suy giảm
    • Cơ thể rơi vào tình trạng mệt mỏi, đau nhức cơ, khó khăn trong hoạt động thể lực
    • Dẫn đến tăng huyết áp
    • Hàm lượng cholesterol trong máu tăng dẫn đến các bệnh nguy hiểm khác liên quan đến tim mạch.
    Thực phẩm giàu Coenzyme Q10
    [​IMG]
    Thực phẩm giàu Coenzyme Q10
    Nội tạng động vật
    Đây là một trong những nguồn thực phẩm giàu Coenzyme Q10 nhất đặc biệt chứa hàm lượng cao trong gan, tim. Trong 100g

    • Tim bò có chứa khoảng 11,3mg CoQ10
    • Gan bò có chứa 3,9mg CoQ10
    • Tim gà có chứa 9,2mg còn gan gà có chứa lên tới khoảng 11,6mg CoQ10. Tuy nhiên, qua quá trình chế biến thực phẩm lượng CoQ10 bị suy giảm đặc biệt chiên, rán được cho là cách gây hao hụt nhiều nhất.
    Cá hồi, cá thu
    Đây cũng là nguồn thực phẩm giàu Coenzyme Q10. Trong 100g

    • Cá thu có chứa khoảng 6,75mg CoQ10
    • Cá hồi cung cấp khoảng 0,85mg CoQ10.
    Các loại thịt
    Không chỉ nội tạng động vật là nguồn cung cấp CoQ10 mà các loại thịt cũng là ưu tiên hàng đầu khi bổ sung CoQ10 cho cơ thể. Trong 100g

    • Thịt bò có chứa khoảng 3,1mg CoQ10
    • Thịt gà có chứa khoảng 1,4mg CoQ10
    • Thịt lợn cung cấp khoảng 0,85mg CoQ10.
    Đậu nành
    Đối với những người ăn chay thì đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành là nguồn thực phẩm chính bổ sung CoQ10 dồi dào cho cơ thể. Trong 100g

    • Đậu nành luộc có khoảng 1,2mg CoQ10
    • Đậu phụ chứa khoảng 0.3mg CoQ10
    • Sữa đậu nành cung cấp khoảng 0,25mg CoQ10.
    Các loại rau
    Rau là nguồn cung cấp các vitamin và khoáng chất cho cơ thể và đây cũng là nguồn thực phẩm giàu CoQ10. Trong đó, bông cải xanh hay súp lơ có hàm lượng CoQ10 cao, khoảng 100g bông cải xanh cung cấp khoảng 0,6 đến 0,86mg CoQ10.

    Quả và các loại hạt
    Quả và các loại hạt là nguồn cung cấp CoQ10 có lợi cho sức khỏe tim mạch. Trong 100g

    • Hạt dẻ cười có chứa khoảng 2mg CoQ10
    • Đậu phộng chứa lên tới khoảng 2,6mg CoQ10
    • Hạt vừng cung cấp khoảng 1,7mg CoQ10.
    Xem thêm: Sản phẩm bổ sung Coenzyme Q10 – tăng cường sức khỏe tim mạch

    Nhu cầu Coenzyme Q10 hàng ngày của cơ thể
    [​IMG]
    Nhu cầu Coenzyme Q10 hàng ngày
    Đối với người lớn, trong trường hợp:

    • Thiếu CoQ10: bổ sung 150-240mg/ngày.
    • Rối loạn gây ra tình trạng yếu cơ: 150-160mg/ngày hoặc 2mg/kg/ngày (trong một số trường hợp, có thể tăng liều đến 3000mg/ngày.
    • Suy tim: bổ sung 30mg/ngày/lần hoặc tối đa 300mg/ngày chia thành 2 hay 3 liều trong tối đa 2 năm (ngoài ra, liều 2mg/kg/ngày trong tối đa 1 năm đã được sử dụng).
    • Đau dây thần kinh do tiểu đường: 400mg/ngày/12 tuần.
    • HIV/AIDS: bổ sung 100-200mg/ngày trong hơn 4 năm.
    • Đau tim: 120mg/ngày chia 2 lần trong tối đa 1 năm.
    Đối với trẻ em, trong trường hợp:

    • Thiếu CoQ10: 60- 250mg/ngày trong tối đa 3 lần.
    • Ngăn ngừa chứng đau nửa đầu: 1-3mg/kg/ngày trong 3 tháng ở những bệnh nhân từ 3-18 tuổi.
    • Rối loạn di truyền gây ra yếu cơ và mất cơ (loạn dưỡng cơ): 100mg/ngày trong 3 tháng ở trẻ từ 8-15 tuổi.
    Những lưu ý đặc biệt khi bổ sung Coenzyme Q10
    [​IMG]
    Những lưu ý khi bổ sung Coenzyme Q10
    Phụ nữ mang thai và cho con bú
    Coenzyme Q10 được coi là an toàn khi dùng đường uống trong thai kỳ, dùng 2 liều mỗi ngày bắt đầu từ tuần 20 cho đến khi sinh (Lưu ý chưa có đủ thông tin về tính an toàn khi sử dụng CoQ10 trong thời gian cho con bú).

    Những người đang điều trị hóa trị
    Cần thận trọng khi sử dụng CoQ10 cho bệnh nhân đang trong quá trình hóa trị với nhóm thuốc alkyl hóa. CoQ10 có thể là giảm hiệu quả của những nhóm thuốc này.

    Những người gặp vấn đề về huyết áp
    Coenzyme Q10 tác động đến hiệu quả của thuốc hạ huyết áp. Tham khảo ý kiến bác sĩ khi sử dụng CoQ10 đối với những bệnh nhân gặp vấn đề về huyết áp.

    Những người hút thuốc lá
    Hút thuốc lá cũng là một trong những nguyên nhân làm giảm CoQ10 trong cơ thể.

    Cơ thể chúng ta không tự tổng hợp được Coenzyme Q10 nên chúng ta cần phải bổ sung dưỡng chất này từ bên ngoài. Hai cách bổ sung đơn giản và an toàn nhất là bổ sung qua nguồn thực phẩm giàu Coenzyme Q10 hoặc bổ sung trực tiếp từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên cách hữu ích hơn chính là bổ sung trực tiếp CoQ10, thông qua cách này chúng ta có thể biết được lượng CoQ10 đưa vào cơ thể, giảm thiểu tình trạng bổ sung thiếu hay thừa gây ra tác dụng không mong muốn. Một gợi ý hay về sản phẩm an toàn, chất lượng dành cho quý bạn đọc là sản phẩm đến từ Doppelherz – thương hiệu hơn 100 năm mang tên Coenzyme Q10 giúp bổ sung lượng CoQ10 phù hợp với nhu cầu cơ thể.

    Quý bạn đọc quan tâm sản phẩm bổ sung Coenzyme Q10 tham khảo theo link mua hàng: https://doppelherz.vn/san-pham/coenzyme-q10/

    Hy vọng bài chia sẻ trên có thể phần nào cung cấp cho các quý bạn đọc nguồn thông tin hữu ích về Coenzyme Q10 – dưỡng chất vàng dành cho tim mạch.

    Nguồn tham khảo: Healthline, Pubmed.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khanhlinh19051988
    Đang tải...


Chia sẻ trang này