Coi Chừng Bệnh Gút Có Thể Gây Tàn Phế Xương Khớp

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi degoutmaxhpp, 30/12/2020.

  1. degoutmaxhpp

    degoutmaxhpp Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/4/2020
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Về gút cấp tính

    Gút cấp tính gây nên những cơn đau sưng tấy, đau nhức xương khớp dữ dội vào ban đêm, vị trí khớp bị gút thường đỏ xẫm, chỉ cần ấn nhẹ vào cũng cảm nhận được mức độ đau như thế nào. Lúc này thì tầm hoạt động của xương khớp cũng bị hạn chế nhiều.

    Thường thì những cơn gút cấp sẽ kéo dài khoảng vài ngày cho đến một tuần và sau đó thì những triệu chứng của bệnh sẽ dứt điểm hoàn toàn, tuy nhiên thì gút cấp rất dễ tái đi, tái lại nhiều lần (nhất là khi nồng độ acid uric trong máu liên tục tăng cao).

    Gút mãn tính

    Những triệu chứng của bệnh gút mãn tính có mức độ tái phát nhiều hơn, cùng với đó là thời gian ổn định bị rút ngắn lại, các khớp bị đau nhiều hơn và nhiều lúc xương khớp có thể bị sưng, nóng, đỏ không rõ.

    Xương khớp sẽ gặp khó khăn khi co duỗi, vùng da quanh khớp nổi nhiều những cục u (nhất là ở vị trí vành tai mềm, dưới khủy tay), những cục u này thường không đâu, và bên trong chúng có chứa một chất trắng như bột phấn.

    Bệnh gút có thể gây nên biến chứng tàn phế, hủy hoại xương khớp

    Coi chừng bệnh gút có thể gây tàn phế xương khớp-1.jpg

    Nếu bệnh gút https://hoangphucpharma.com/dau-hieu-cua-benh-gut/ không được điều trị đúng cách, liên tục thì bệnh gút có thể phát triển nhanh chóng và có nguy cơ cao để lại những biến chứng vô cùng nguy hiểm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và hệ thống xương khớp bên trong cơ thể của người bệnh.

    Theo những nghiên cứu, quan sát, tổng kết thì hậu quả của bệnh gút thường rất nghiêm trọng, bệnh có thể gây hủy hoại khớp và đầu xương, gây tàn phế xương khớp.

    Mặc khác mặc dù không gây đau nhưng những hạt tophi hoàn toàn không phải vô hại, chúng sẽ dần dần phát triển tăng kích thước theo thời gian, và khi hạt tophi quá to thì chúng có thể bị vỡ ra, dẫn đến nhiễm trùng hoặc là tạo điều kiện tốt cho vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vào, gây viêm khớp, nhiễm trùng huyết.

    Ngoài ra, các hạt tophi có kích thước quá to cũng sẽ làm cản trở tầm hoạt động của xương khớp, khiến cho xương khớp đụng phải hạt tophi nên không thể cử động dịch chuyển được.

    Ngoài ảnh hưởng đến xương khớp thì bệnh gút còn gây ảnh hưởng đến thận, do muối urat lắng đọng, tích tụ ở thận nên có thể làm tổn thương thận, gây suy thận, tăng huyết áp....

    Những lời khuyên tốt cho người bệnh gút

    Dùng thuốc điều trị đúng, nghiêm túc, không được tự ý tăng liều lượng sử dụng, hoặc ngắt quãng quá trình điều trị giữa chừng.

    Người bệnh gút nên kiêng ăn những thực phẩm có nhiều dầu mỡ, giàu nhân purin, hạn chế những tạng động vật, hải sản.

    Nên có chế độ ăn uống thanh đạm, với nhiều rau xanh, trái cây để giúp giảm đạ, giảm béo, giảm cân... và không nên để cơ thể bị đói (vì khi đói thì nồng độ acid uric trong máu sẽ tăng cao).

    Nên uống 1.5 tới 2 lít nước mỗi ngày, và nên vận động cơ thể thường xuyên ở mức độ hợp lý.

    Tham khảo và sử dụng viên uống Degout Max

    Coi chừng bệnh gút có thể gây tàn phế xương khớp-2.png

    Viên uống Degout Max https://hoangphucpharma.com/san-pham/vien-uong-ho-tro-tri-gut/ sở hữu công dụng giúp hỗ trợ giảm những cơn đau nhức xương khớp, những sự khó chịu ở xương khớp – triệu chứng điển hình nhất của căn bệnh gút.

    Viên uống rất thích hợp cho người bệnh gút, nhằm giúp hỗ trợ tác động vào nguyên nhân gây bệnh đó là acid uric, thông qua hiệu quả giúp hỗ trợ giảm nồng độ acid uric máu của Degout Max.

    Hướng dẫn cách uống Degout Max hợp lý nhất:
    • Uống 2 viên/ngày, chia thành 2 lần với mỗi lần uống 1 viên và uống kèm nhiều nước, nên uống Degout Max sau bữa ăn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi degoutmaxhpp
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    nên chú ý tới chế độ ăn uống và sinh hoạt để không bị mắc bệnh gút
     
    degoutmaxhpp thích bài này.

Chia sẻ trang này