Thông tin: Coi chừng nước tẩy rửa gây hen suyễn ở trẻ

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Birua, 14/6/2010.

  1. Birua

    Birua Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/8/2008
    Bài viết:
    585
    Đã được thích:
    134
    Điểm thành tích:
    83
    Coi chừng nước tẩy rửa gây hen suyễn ở trẻ

    Đối với trẻ nhỏ, những hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) từ các sản phẩm tẩy rửa trong gia đình là kẻ thù của hệ hô hấp. Những em tiếp xúc với VOC có nguy cơ bị hen suyễn cao gấp 4 lần trường hợp bình thường.
    VOC là nhóm chất có trong các loại dung môi, sơn, keo dán sàn, các sản phẩm tẩy rửa, đánh bóng, khử mùi phòng và thảm. Trên tạp chí Thorax của Hiệp hội y học Anh mới đây, tiến sĩ Krassi Rumchev đến từ Đại học Công nghệ Curtin, Australia, đã công bố kết quả nghiên cứu về tác hại của VOC đối với hệ hô hấp của trẻ trên 88 em được điều trị hen suyễn tại bệnh viện Princess Margaret.

    “Nghiên cứu đã ủng hộ giả thuyết trước đây, rằng các chất gây ô nhiễm trong nhà có vai trò quan trọng về mặt căn nguyên của bệnh hen suyễn”, Rumchev nhận định. Những em tiếp xúc với VOC liều cao có nguy cơ bị hen suyễn cao gấp 4 lần những trường hợp không hít phải. Nồng độ VOC thậm chí còn tăng lên ở những gia đình có người hút thuốc lá hoặc những nhà mới quét sơn hay dải thảm mới.

    Tuy nhiên, do không có đủ dữ liệu nên nhóm nghiên cứu chưa thể kết luận một cách chắc chắn chất nào là thủ phạm chính. Do vậy, việc nâng cao nhận thức về tính nguy hiểm của cả nhóm VOC là điều cần thiết trong việc phòng tránh bệnh hen suyễn cho trẻ.

    Theo ykhoa.net
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Birua
    Đang tải...


Chia sẻ trang này