Thông tin: Cối xay gió - biểu tượng Hà Lan

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi DoNgocHan, 20/6/2015.

  1. DoNgocHan

    DoNgocHan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/6/2015
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cối xay gió - biểu tượng của Hà Lan

    Nhắc tới cối xay gió không ít người nghĩ ngay đến đất nước Hà Lan. Một địa điểm lý tưởng để tham quan, tìm hiểu về cối xay gió là ở ngôi làng Zaanse Schans cổ kính, nằm cách thủ đô Amsterdam 10 phút đi tàu.

    Cối xay gió được xây dựng như một tòa tháp cao lớn với những chiếc cánh quạt dài hàng chục mét. Ban đầu cối xay gió làm bằng đá, sau đó được cải tiến với chất liệu nhẹ hơn như gỗ. Chúng quay quanh năm nhờ tác động của gió biển. Bên trong cối xay gió là các chi tiết cơ khí vận hành chuyển năng lượng gió cung cấp cho các ứng dụng hữu ích. Ban đầu, những chiếc cối xay gió được sử dụng để xay lúa và các loại nông sản. Về sau, chúng được sử dụng để bơm nước và hiện này được dùng để sản xuất điện.
    Cối 2.jpg
    Những chiếc cối xay gió này còn được sử dụng như một ngôi nhà. Không gian bên trong tuy khá chật hẹp nhưng được sắp xếp một cách hợp lý thành nơi ở cho cả gia đình. Người chủ cối xay gió có nhiệm vụ theo dõi sự thay đổi của hướng gió, mực nước để điều khiển cối xay gió và cánh quạt khi cần thiết.

    Một điều thú vị khác của những chiếc cối xay gió là ý nghĩa trong cuộc sống thường nhật. Nếu cánh đứng trên cùng được giữ nghiêng về phía bên phải của trục thẳng tức là đang có sự sanh nở, sự sống, sự vui mừng hạnh phúc. Khi cánh đứng yên trên cùng nghiêng sang bên trái của trục thẳng thì báo hiệu đang có tin buồn tang chế.
    Cối xay gió - CỐi 1.jpg
    Mặc dù ngày nay những chức năng của cối xay gió đã được thay thế bằng những công nghệ hiện đại hơn nhưng chúng vẫn tồn tại. Thậm chí cối xay gió trở thành địa điểm du lịch Hà Lan nổi tiếng, thu hút rất nhiều khách du lịch.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi DoNgocHan
    Đang tải...


  2. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    Muôn ngắm cối xay gió :)
     

Chia sẻ trang này