Sài Gòn: Collagen Và Gelatin Khác Nhau Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi anhvienshop, 26/9/2020.

  1. anhvienshop

    anhvienshop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/9/2019
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    48
    Bài viết này Anhvienshop sẽ cùng các bạn đánh giá xem collagen và gelatin khác nhau như thế nào để giúp bạn quyết định nên chọn loại nào theo nhu cầu của bạn.

    Như các bạn đã biết Collagen là loại protein phong phú nhất trong cơ thể của chúng ta, trong khi gelatin là một dạng collagen thu được khi chúng ta nấu chín da, xương của động vật. Do đó, chúng có nhiều đặc điểm và lợi ích cho sức khỏe của con người.

    Tuy nhiên, cách sử dụng và ứng dụng của chúng có một sự khác biệt khá đáng kể. Vì vậy, chúng có thể không được sử dụng thay thế cho nhau và bạn phải chọn cái này thay cho cái kia tùy thuộc vào nhu cầu của mình.

    Thành phần dinh dưỡng của collagen và gelatin tương tự nhau
    Là loại protein phong phú nhất trong cơ thể, collagen chiếm khoảng 30% khối lượng protein.

    Collagen chủ yếu được tìm thấy trong các mô liên kết như da, khớp, xương và răng, và nó tạo nên cấu trúc, sức mạnh và sự ổn định cho cơ thể bạn.

    Mặt khác, gelatin là một sản phẩm protein được tạo ra bằng cách phân hủy một phần collagen bằng cách sử dụng nhiệt - ví dụ như bằng cách đun sôi hoặc nấu chín da hoặc xương động vật .

    Các protein tương tự này có thành phần dinh dưỡng gần như giống hệt nhau, như được minh họa trong bảng sau, khi so sánh 2 muỗng canh (14 gam) collagen và gelatin khô, không đường:

    [​IMG]

    Theo như bảng so sánh trên các bạn có thể thấy, cả collagen và gelatin đều chứa gần như 100% protein và thực tế cung cấp cùng một lượng chất dinh dưỡng này trên mỗi khẩu phần.

    Chúng cũng có các thành phần của các axit amin tương tự, là các hợp chất hữu cơ được biết đến như là các khối xây dựng của protein - với glycine là loại có nhiều nhất.

    Mặt khác, chúng có thể hơi khác nhau tùy thuộc vào nguồn động vật và phương pháp được sử dụng để chiết xuất gelatin.

    Ngoài ra, một số sản phẩm gelatin thương mại có bổ sung thêm đường, màu nhân tạo và hương vị, có thể ảnh hưởng đáng kể đến thành phần dinh dưỡng.

    Lợi ích sức khỏe của collagen và gelatin

    Collagen và gelatin được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp mỹ phẩm và dược phẩm, chủ yếu là do tác dụng có lợi của chúng đối với sức khỏe của khớp và da

    Cải thiện sức khỏe của khớp

    Bổ sung collagen và gelatin có thể giúp điều trị chứng mòn khớp do vận động và viêm xương khớp, một bệnh thoái hóa khớp có thể gây đau và tàn tật.

    Nghiên cứu cho thấy rằng những protein này có thể cải thiện sức khỏe khớp bằng cách tích tụ trong sụn sau khi ăn vào, do đó giảm đau và cứng khớp.

    Ví dụ, trong một nghiên cứu kéo dài 70 ngày ở 80 người bị viêm xương khớp, những người dùng 2 gam chất bổ sung gelatin mỗi ngày đã có những cải thiện đáng kể về cơn đau và các hoạt động thể chất, so với những người trong nhóm đối chứng.

    Tương tự, trong một nghiên cứu kéo dài 24 tuần ở 94 vận động viên, những người dùng 10 gam chất bổ sung collagen hàng ngày cho thấy những cải thiện đáng kể về chứng đau khớp, khả năng vận động và chứng viêm, so với những người trong nhóm đối chứng.

    >> Xem thêm: Ăn gì tăng sinh collagen chống lão hóa da mặt?

    Giúp giảm lão hóa da

    Collagen và gelatin có thể cải thiện các dấu hiệu lão hóa da, chẳng hạn như khô, bong tróc vảy và mất độ đàn hồi do giảm hàm lượng collagen trong da của bạn.

    Các nghiên cứu cho thấy rằng việc hấp thụ collagen và collagen peptide - một dạng collagen bị phân hủy - có thể thúc đẩy sản xuất collagen ở da và cung cấp các tác dụng chống lão hóa.

    Ví dụ, hai nghiên cứu trên người, trong đó những người tham gia uống 10 gam chất bổ sung collagen dạng uống mỗi ngày cho thấy độ ẩm của da được cải thiện 28% và giảm 31% sự phân mảnh collagen - một chỉ số về sự mất chất lượng collagen - sau 8 và 12 tuần, tương ứng.

    Tương tự, trong một nghiên cứu trên động vật kéo dài 12 tháng, dùng gelatin chiết xuất từ cá đã cải thiện độ dày của da lên 18% và mật độ collagen là 22%.

    Hơn nữa, các nghiên cứu cho thấy collagen có thể làm tăng mức độ axit hyaluronic, một thành phần thiết yếu khác của cấu trúc da, cho thấy tác dụng có lợi tiềm năng chống lại tổn thương da do tia cực tím UVB gây ra.

    Cuối cùng, một nghiên cứu kéo dài 6 tháng ở 105 phụ nữ đã phát hiện ra rằng dùng liều lượng 2,5 gam collagen peptide hàng ngày đã cải thiện đáng kể vẻ ngoài của da bằng cách giảm cellulite, mặc dù vẫn cần nghiên cứu thêm để xác nhận tác dụng này.

    Nếu bạn chưa biết cellulite là gì hãy xem bài viết này Cellulite là gì? 3 thực đơn giúp ngăn ngừa cellulite

    Các lợi ích tiềm năng khác

    Collagen và gelatin có một số lợi ích sức khỏe chung hơn, bao gồm:

    Hoạt động chống oxy hóa. Cả collagen và gelatin đều có khả năng chống oxy hóa và chống lại các tác động tiêu cực mà các gốc tự do có thể gây ra đối với sự lão hóa và sức khỏe.

    Cải thiện sức khỏe đường ruột. Collagen và gelatin có thể cải thiện niêm mạc ruột. Nếu không, tổn thương niêm mạc ruột có thể dẫn đến hội chứng ruột bị rò rỉ và các tình trạng tự miễn dịch khác.

    Cải thiện sức khỏe của xương. Bổ sung collagen phân hủy, chẳng hạn như gelatin, có thể làm tăng mật độ khoáng xương và sự hình thành xương đồng thời giảm thoái hóa xương

    Collagen và gelatin khác nhau như thế nào?

    Hầu hết sự khác biệt của collagen và gelatin liên quan đến cấu trúc hóa học của chúng.

    Ở dạng tự nhiên, collagen được hình thành bởi một chuỗi xoắn ba bao gồm 3 chuỗi với hơn 1.000 axit amin mỗi chuỗi.

    Ngược lại, là một dạng collagen bị phân hủy, gelatin đã trải qua quá trình thủy phân hoặc đứt gãy một phần - nghĩa là nó bao gồm các chuỗi axit amin ngắn hơn.

    Điều này làm cho gelatin dễ tiêu hóa hơn so với collagen nguyên chất. Tuy nhiên, các chất bổ sung collagen hầu hết được làm từ một dạng collagen thủy phân hoàn toàn được gọi là collagen peptide và chúng dễ tiêu hóa hơn gelatin.

    Ngoài ra, collagen peptide hòa tan trong cả nước nóng và lạnh. Ngược lại, gelatin chỉ tan trong nước nóng.

    Mặt khác, gelatin có thể tạo thành gel đặc lại khi nguội do đặc tính tạo gel, một đặc tính mà collagen peptide thiếu. Đây là lý do tại sao chúng không thể được sử dụng thay thế cho nhau.

    Bạn có thể tìm thấy các chất bổ sung collagen và gelatin ở cả dạng bột và dạng hạt. Ngoài ra, gelatin còn được bán ở dạng miếng, trong khi collagen hiện nay đã có dạng nước.

    Bạn nên chọn loại nào?

    Collagen và gelatin đều được sử dụng bằng cách uống qua đường miệng và đều có sinh khả dụng cao, có nghĩa là chúng được hệ tiêu hóa của bạn hấp thụ hiệu quả.

    Do đó, quyết định giữa collagen hay gelatin cuối cùng phụ thuộc vào mục đích của của bạn.

    Hầu hết, Collagen được sử dụng như một chất bổ sung dinh dưỡng dễ tiêu hóa. Bạn có thể cho nó vào nước cà phê, nước trà, nước sinh tố hoặc trộn vào nước súp và nước sốt mà không làm thay đổi độ đặc của các loại nước đó.

    Ngược lại, gelatin được ưa thích hơn vì đặc tính tạo gel, có nhiều ứng dụng và công dụng trong ẩm thực. Ví dụ, bạn có thể sử dụng gelatin để làm thạch và kẹo dẻo hoặc làm nước sốt đặc.

    Điều đó nói lên rằng, bạn có thể nhận được nhiều lợi ích sức khỏe nhất bằng cách sử dụng các chất bổ sung collagen thường xuyên.

    Các lợi ích sức khỏe này chủ yếu là do các nhãn bổ sung collagen cho biết lượng bạn đang dùng, vì vậy các bạn có thể dễ dàng tăng lượng tiêu thụ, trong khi bạn có thể tiêu thụ ít gelatin hơn nhiều nếu chỉ sử dụng dạng này trong một công thức.

    Tóm lại nếu bạn đang lựa chọn giữa collagen và gelatin, hãy cân nhắc mục đích của chúng. Collagen chủ yếu được sử dụng như một chất bổ sung dinh dưỡng, trong khi gelatin được ưu tiên để nấu ăn.

    Bổ sung collagen loại nào tốt nhất hiện nay

    Nước uống bổ sung collagen Koharu

    [​IMG]

    Koharu là thương hiệu nước uống là đẹp da thế hệ mới từ Nhật Bản gồm 2 dòng sản phẩm Koharu collagen và Koharu placenta.

    Với thành phần độc đáo hơn 100 tinh chất thiên nhiên, trong đó có 5 "siêu tinh chất" quý hiếm từ quả, hạt vùng Nam Mỹ (gồm hạt dẻ Brazil, quả Camu camu, đậu Ai Cập, quả cọ Asai, sâm Brazil).

    Đồng thời điểm khác biệt nữa của thực phẩm bổ sung Koharu so với dòng nước uống đẹp da trên thị trường chính là hương vị trái cây thơm ngon

    Thêm vào đó là bảng thành phần đặc biệt, hội tụ các tinh chất thiên nhiên quý hiếm như: Collagen từ cá biển sâu, tổ hợp quả, hạt Nam Mỹ… để nâng niu và nuôi dưỡng làn da căng mọng, trắng hồng, nuôi dưỡng làm da rạng rỡ thu hút mọi ánh nhìn.

    Koharu Collagen: tác dụng của collagen nước Koharu làm căng bóng da, trắng hồng, hỗ trợ điều trị mụn và ngăn chậm lão hoá.

    Sản phẩm chứa đựng hơn 100 dưỡng chất tinh túy bao gồm: Collagen peptide chiết xuất từ da cá biển sâu Nhật Bản khai thác cách bờ trên 180km

    Nó cũng chứa các loại hạt, quả quý hiếm vùng Nam Mỹ xa vạn dặm nuôi dưỡng, đánh thức một làn da trắng hồng, mọng nước, trong veo chuẩn pha lê.

    Koharu collagen có giá chỉ 1300k

    Dung tích: 500ml

    Công dụng làm căng da, hỗ trợ điều trị mụn và ngăn ngừa lão hóa

    Koharu Placenta: tác dụng của collagen nước Placenta cân bằng nội tiết tố, giảm sạm nám, tàn nhang, đều màu da , ngăn ngừa lão hóa.

    Koharu Placenta “phù phép” cho mọi khuyết điểm trên da trở nên hoàn hảo đồng thời dưỡng trắng bật tông da lên từng ngày, các nàng sẽ cảm nhận hiệu quả rõ rệt chỉ sau 4 tuần sử dụng.

    Ngoài ra, Koharu Placenta còn cân bằng nội tiết tố, loại bỏ những đốm nâu xấu xí cho làn da trắng trong veo.

    Uống Koharu, các nàng còn không lo sợ béo và thậm chí còn hỗ trợ giảm cân nhờ thành phần các loại quả hạt dồi dào chất xơ, giàu vitamin và khoáng chất.

    Koharu placenta có giá chỉ 1600k

    Dung tích 500ml

    Công dụng cân bằng nội tiết tố, giảm sạm nám tàn nhang, đều màu da, ngăn ngừa lão hóa

    Mua nước uống Collagen Koharu chính hãng Tại đây

    Viên uống bổ sung collagen Youtheory của Mỹ

    [​IMG]

    Youtheory Collagen + Biotin là một loại viên uống collagen Mỹ, được sản xuất bởi thương hiệu Youtheory. Sản phẩm đóng gói theo quy cách 390 viên/hộp.

    Viên uống Collagen Youtheory bao gồm 3 loại collagen trong mỗi viên nén là collagen type 1, 2 và 3. Trong đó, collagen type 1 có vai trò tạo nên kết cấu da, xương và nội tạng. Collagen type 2 kích thích sụn phát triển. Collagen type 3 tham gia tạo nên các sợi liên kết trong da và dây chằng.

    Bởi vì trong thành phần có chứa 3 loại collagen type 1, 2 và 3 cùng với thành phần vitamin C, sodium,… viên uống mang đến rất nhiều công dụng cho làn da và sức khỏe.

    Khi dùng viên uống Youtheory giúp bổ sung collagen ngăn ngừa quá trình lão hóa da, tăng độ đàn hồi, giữ ẩm cho da, giúp da căng mịn; Cải thiện tình trạng nám, sạm, tàn nhang; Cung cấp biotin giúp tóc và móng chắc khỏe hơn.

    Sản phẩm sử dụng được cho người trên 18 tuổi, không dùng cho phụ nữ có thai và đang cho con bú.

    Người đang thực hiện các chế độ chăm sóc sức khỏe nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia y tế trước khi sử dụng sản phẩm.

    Uống 6 viên mỗi ngày, có thể chia thành nhiều lần uống.

    Xem giá và mua sản phẩm Tại đây

    Nước uống bổ sung collagen Nucos Spa
    [​IMG]

    Nước uống bổ sung collagen Nucos Spa là sản phẩm nước uống Collagen đến từ Nhật Bản được sản xuất trên dây chuyền tinh khiết hóa với hàm lượng collagen được tối ưu thành phần phân tử nhỏ nhất giúp cho cơ thể hấp thu nhanh chóng và hiệu quả nhất.

    Thành phần chính của nước uống collagen Nucos Spa
    Collagen peptide (từ cá hồi Nhật Bản) gồm: Chiết xuất nấm men; Coenzyme Q10; Lycopen được chiết xuất từ cà chua; B-Carotene từ gấc; Elastin; Hyaluronic acid; Vitamin C; Vitamin E

    Khi sử dụng nước uống bổ sung collagen Nucos Spa các bạn sẽ được:

    Giúp cơ thể bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da của bạn.

    Giúp làm giảm quá trình oxy hóa giúp da chống lão hóa, làm cho da săn chắc và đàn hồi da được tăng cường.

    Giúp làm giảm da chảy xệ, các vết thâm trên da, vết tàn nhan, nếp nhăn duy trì da luôn tươi trẻ và trắng sáng tự nhiên.

    Hiện nay trên thị trường có 3 loại nước uống colagen Nucos Spa gồm :

    • Nucos Spa 13500 cung cấp 13500mg collagen peptide từ cá hồi Nhật với giá chỉ 2050k/hộp/10 chai;
    • Nucos Spa 10000 cung cấp 10000mg collagen peptide từ cá hồi Nhật giá chỉ 1690k/hộp/10 chai;
    • Nucos Super White cung cấp collagen peptide từ cá hồi Nhật giá chỉ 1200k/hộp/10 chai
    Mua nước uống collagen Nucos Spa chính hãng Tại đây

    Viên uống bổ sung collagen Neocell Super Collagen + Vitamin C & Biotin của Mỹ

    [​IMG]

    Neocell Super Collagen + Vitamin C & Biotin là viên uống được sản xuất bởi thương hiệu Neocell của Mỹ. Quy cách đóng gói 360 viên/hộp.

    Viên uống được ưa chuộng và đánh giá cao hàng đầu hiện nay tại Mỹ bởi thành phần vô cùng vượt trội. Neocell Super Collagen + Vitamin C & Biotin không đơn giản chỉ chứa collagen thông thường mà bao gồm collagen type 1-3, vitamin C, Biotin (vitamin H), calo, muối natri, chiết xuất quả lựu, cam,…

    Viên uống giúp bổ sung được lượng collagen thiếu hụt cho cơ thể, duy trì vẻ đẹp tươi trẻ mịn màng cho làn da đồng thời ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như thâm nám, tàn nhang, nếp nhăn. Ngoài ra, viên uống còn giúp cải thiện một số vấn đề về tóc, giúp nuôi dưỡng mái tóc, móng và tăng cường chức năng xương khớp.

    Sản phẩm sử dụng cho cả nam lẫn nữ từ độ tuổi 25 trở đi. Đặc biệt nên dùng cho phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh hoặc nam giới muốn tăng cường sức khỏe cơ bắp.

    Sử dụng 2 lần/ngày, mỗi lần 3 viên. Hiệu quả nhất khi uống đói. Nên uống nhiều nước để hàm lượng collagen và amino axit trong viên uống được hấp thụ tốt hơn.

    Xem giá và mua sản phẩm Tại đây

    Viên uống bổ sung collagen DHC của Nhật Bản

    [​IMG]

    Viên uống collagen DHC là một sản phẩm thực phẩm chức năng nổi tiếng của hãng DHC – Nhật Bản. Viên uống được đóng gói trong các túi zip nhỏ gọn, viên nén hình tròn rất dễ sử dụng.

    Mỗi túi chứa số viên tương ứng với thời gian sử dụng mà bạn lựa chọn như 20 ngày, 30 ngày, 60 ngày hoặc 90 ngày, tức là 120 viên, 180 viên, 360 viên và 540 viên.

    Thành phần chính trong viên uống của hãng DHC này là collagen chiết xuất từ cá biển, ngoài ra còn có vitamin nhóm B (B1, B2), chất béo, chất đạm,… Thành phần của sản phẩm collagen này đặc biệt hoàn toàn từ tự nhiên, lành tính và an toàn. Hầu như chưa có bất kỳ kích ứng nào xảy ra khi sử dụng viên uống này.

    Viên uống collagen DHC bổ sung 2.050mg collagen/liều dùng/ngày giúp duy trì vẻ tươi tắn căng bóng cho làn da, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Sử dụng viên uống thường xuyên thì sẽ giảm thiểu được nếp nhăn xuất hiện ở vùng khóe mắt và trán, kháng viêm, giảm mụn,…

    Đồng thời bổ sung thêm vitamin (vitamin B11 (4mg), vitamin B12 (2mg)) nuôi dưỡng da trắng sáng, khỏe mạnh.

    Loại viên uống chứa collagen của DHC này dùng được cho người từ 16 tuổi trở lên. Đặc biệt khuyến cáo nên dùng cho phụ nữ sau sinh hoặc phụ nữ tuổi trung niên. Hàm lượng collagen tự nhiên dồi dào sẽ giúp cải thiện rõ rệt nhiều vấn đề về da mà những đối tượng này thường gặp phải.

    Nên uống 6 viên mỗi ngày, chia thành 2-3 lần. Nên dùng liên tục trong vòng 2 tháng để đạt được hiệu quả tối ưu. Trường hợp dùng cho phụ nữ mang thai thì phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước.

    Xem giá và mua sản phẩm Tại đây

    Phần kết luận
    Collagen là loại protein dồi dào nhất trong cơ thể bạn và gelatin là một dạng collagen bị nấu chín.

    Do đó, chúng có thành phần dinh dưỡng gần như giống hệt nhau và có thể cải thiện sức khỏe xương khớp, da, ruột, tóc và xương .

    Tuy nhiên, chúng được sử dụng cho các mục đích riêng biệt do sự khác biệt về cấu trúc hóa học của chúng.

    Collagen có thể phù hợp hơn nếu bạn đang tìm kiếm một chất bổ sung dinh dưỡng. Ngược lại, gelatin rất tốt khi chế biến các món tráng miệng và các món ăn yêu cầu kết cấu dạng sền sệt.

    Trên đây là bài viết tìm hiểu xem collagen và gelatin khác nhau như thế nào?

    Các loại collagen tốt nhất hiện nay là gì?

    Bạn đã sử dụng loại viên uống bổ sung collagen nào hay chưa?

    Hãy cho chúng tôi biết nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào bằng cách bình luận ngay bên dưới nhé!!!!!!!!!!!

    Nguồn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhvienshop
  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    không có kiến thức chuyên sâu thì cũng khó phân biệt các thành phần lắm
     

Chia sẻ trang này