Con 21 tháng, có nên cho đi trẻ không??

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi nhamtranvn, 28/6/2008.

  1. nhamtranvn

    nhamtranvn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/4/2008
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Các mẹ ơi!
    Bé nhà em đã 21 tháng, cũng ngoan và kháu khỉnh lắm, mỗi tội hay ốm thôi. Quanh đi quanh lại là viêm họng, ho , sổ mũi , nhưng mà cường độ liên tục, uống kháng sinh nhiều , đến xót cả ruột.
    Gần đây , bố cháu quyết định cho cháu đi trẻ cho ngoan hơn, không mè nheo nhõng nhẽo với mẹ nhiều nữa. Sau khi đắn đo , đấu tranh tư tưởng một hồi , rồi thì quyết định, ừ ! Đi thì đi ! Thử xem thì mới biết , chứ cứ nghĩ xót con thì không biết đến khi nào mới đi trẻ được( vì bác giúp việc có nguy cơ xin nghỉ trong thời gian tới, đến lúc đấy thì chẳng có ai trông ). Kết quả là đi trẻ được 4 hôm ,thì lại viêm họng, ho , sổ mũi , thế là a lê hấp !! nghỉ ở nhà cái đã...đến hôm nay uống thuốc đã 7 ngày rồi.
    Mẹ cháu đang lăn tăn quá, không biết có nên cho đi tiếp hay không??? nghe nói bọn trẻ con đi trẻ thì cứ gọi là ốm suốt , rồi các cô doạ cho về nhà sợ chỉ toàn đòi ngồi bô , rồi không biết các cô trông cho có đến nơi đến chốn không , rồi ngủ nghê thế nào, ở nhà toàn được bác giúp việc ôm ru ngủ trên võng...hu hu hu...các mẹ ơi! mẹ cháu lo lắng quá!!! mẹ nào có kinh nghiệm rồi thì xin chỉ giáo với!!!! kíu kíu kíu
    Cảm ơn các mẹ nha!!!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhamtranvn
    Đang tải...


  2. hoa_đồng_tiền

    hoa_đồng_tiền Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/6/2008
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trẻ đi học

    Bạn ah,
    Minh cũng có đứa con gái bằng tuổi con bạn đấy, nhưng mình đã cho cháu đi học từ 18tháng cơ. Mình ko bận đi làm, minh ở nhà thôi nhưng thật sự cho cháu đi học mình thấy cháu ngoan hơn , biết nhiều điều hơn,mà cháu nhà minh lại thích nữa bạn ah.Ban đầu đi thì cũng phải mất 1 thời gian ngắn để cháu thích nghi nhưng sau rồi cũng quen bạn ah,bạn tìm gửi cháu ở 1 trường tư thục ý, vì nếu vậy bạn có thể thời gian đầu cho cháu đến muộn 1 chút 9h chẳng hạn vì nếu trẻ thiếu ngủ sẽ ốm mà, rồi dần dần minh điều chỉnh giờ của cháu sau bạn ah,
    Mong rằng mình có thể giúp bạn phần nào trong việc chăm sóc con !
     
  3. meocon84

    meocon84 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/9/2007
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Phải chọn được nhà trẻ tốt(nên học tư thục là rất ổn rồi )nhưng mà còn cần chú ý tới chất lượng của trường đó như thế nào nữa!Muốn cô giáo quan tâm tới con mình thì chỉ có cách gửi gắm nhờ cô thường xuyên thôi ,thi thoảng chăm sóc quà cáp 1 chút,con đi nhà trẻ mà ốm là không ổn rồi,nên xem xét lại nhà trẻ này hoặc chăm con cứng cáp đã rồi hẵng cho đi nhà trẻ, đừng để trẻ sợ đi học !
     
  4. Bobu

    Bobu Thành viên mới

    Tham gia:
    25/6/2005
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Đúng rồi mẹ nó ah, năm ngoái Bin nhà mình cũng được 21 tháng mình cũng đắn đo như bạn đấy, đi hay ở nhà và cuối cùng quyết định cho ở nhà đến tháng 8 vừa rồi mới cho đi nhưng bạn ơi đó là 1 sai lầm đấy vì cho đi lớp ngoan lắm tầm tuổi như con nhà bạn đi là vừa chứ để đến 3tuổi mới cho đi là già quá khóc nhiều lắm mà hư ghê.Nhưng bạn phải chọn cho con 1 cái trường có uy tín vào hay là cho đi tư thục các cô trông ít con đỡ khóc. Chúc bé đi ngoan, mẹ yêu bé/.
     
  5. momo

    momo Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    20/4/2007
    Bài viết:
    5,065
    Đã được thích:
    1,903
    Điểm thành tích:
    863
    Con mình còn nhỏ, chưa đi trẻ, nhưng quan điểm của mình là càng đắn đo thì càng chần chừ, càng chẳng cho con đi trẻ được. Làm gì là phải làm dứt khoát! Làm bố làm mẹ thì ai chẳng thương con.

    Tuy nhiên, trước khi làm dứt khoát thì phải tạo điều kiện cho bản thân mình yên tâm về nơi mình gửi con. Tức là phải tìm hiểu thật kĩ trường nơi mình gửi con.

    Thứ hai là vì biết đi trẻ thì bọn trẻ con hay ốm, cho nên cần chú ý tăng sức đề kháng cho con (bổ sung vitamin cho con chẳng hạn?)

    Ngoài ra, các mẹ đã có kinh nghiệm rồi thì chia sẽ thêm nhé!
     
    Sửa lần cuối: 27/8/2008
  6. Khánh Linh

    Khánh Linh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/11/2006
    Bài viết:
    1,096
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Theo kinh nghiệm xương máu của nhà em sở dĩ em nói thế vì con nhà em cũng ốm đau lien tục nhưng vì k có giúp việc cũng đành cho con đi học lúc 20tháng. Em nghĩ rằng hiện tại nhà chị đangcó giúp việc thì nên cho cháu đi học nhưng làm quen với việc đi học dần dần. Đó là tuần đầu tiên cho đi lam quen với trường lớp 1-2 h rồi cho về sang tuần thứ 2 đi học nửa ngày rồi sau đó xem phản ứng của con thế nào sẽ để con học cả ngày ở trường. Đã có rất nhiều trẻ em ốm sau khi đi học 1 phần do sức khoẻ của bản thân cháu bé k tốt , 1 phần do cháu bị thay đổi về tâm lý sau khi đi học( như hoảng sợ vì phải xa người thân cả 1 ngày nên rất sợ đi học ... ) . Chính vì thế nên em nghĩ chị hãy cho cháu thích nghi với môi trường mới 1 cách từ từ và t ạo cảm giác cho cháu thích đi học.
     
  7. voilacasaucon

    voilacasaucon Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/1/2008
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Các mẹ ạ, Voi nhà em còn đi nhà trẻ từ 10 tháng cơ, ban đầu con đi học ở gần nhà chắc ko hợp nên ốm đau mà khóc suốt, em cũng lăn tăn tìm trường mãi cho con, giờ Voi học ở Babyking rồi, hôm qua là ngày đầu tiên con đi học mà về vui vẻ hò reo lắm, tối ngủ ngon nữa, em cũng thấy yên tậm
     
  8. Bin Bin

    Bin Bin Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/1/2008
    Bài viết:
    1,390
    Đã được thích:
    126
    Điểm thành tích:
    103
    Đúng là đi trẻ cũng hay ốm, nhưng ở nhà thì vẫn cứ ốm bạn ah, đó là do thể trạng của con mình, nhưng ko vì thế mà để bé ở nhà đuợc. Bạn nên để con đủ 2 tuổi thì đi cũng được , lúc đó bé cũng lớn hơn 1 chútrồi. Bé nhà mình đi trẻ từ lúc 2 tuổi, trộm vía hiểu biết nhiều hơn, nói cũng nhiều hơn , tự giác nữa, đi học được1 tháng là ko phải dùng bỉm nữa. Bạn chon trường nào có camera thì có thể theo dõi con đươc. Mình theo dõi thấy bọn trẻ con ăn, ngủ ngoan lắm , không có gì phải lo hết.
     
  9. medela

    medela Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    1/7/2007
    Bài viết:
    2,298
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    153
    Theo mình nếu nhà có giúp việc thì nên để cho bé ở nhà hẳn đến 3 tuổi rồi cho đi hoc. Chứ bé nhà bạn sức đề kháng kém thế mà đi học sớm sợ không ổn.
    Con lớn mình hồi trước cũng muốn con ngoan 2 tuổi cho đi học sau đó ốm liên tục quắt queo năm học đó tính ra cuối cùng tổng số ngày cả năm đi được 2 tháng. sau đó 3 tuổi mới đi học tử tế hơn đỡ ốm hơn một năm học nghỉ 2 tháng :mad:
     
  10. meminhcoi

    meminhcoi Thành viên mới

    Tham gia:
    28/8/2008
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    21 tháng thì kể ra còn hơi nhỏ để gửi đi trẻ, và cũng còn tùy vào từng trẻ thôi. có bé 21 tháng rất chững nhưng cũng có bé không được vậy.Nếu bạn cảm thấy bé đủ chữngthif cho đi cũng được. Bé nhà mình phải đến 3 tuổi mới dám gửi.
     
  11. cun'bi

    cun'bi Thành viên mới

    Tham gia:
    1/7/2008
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    13
    :confused:Con trai mình được 20.5 tháng và ngày 12/9 này cũng đi nhà trẻ nè. Mình cũng đang hồi hộp lắm đây, ko biết bé sẽ phản ứng thế nào, nhưng chắc chắn là bé sẽ khóc rất nhiều trong những ngày đầu đi trẻ, mình chỉ sợ là mẹ cũng khóc theo con mất thôi... nhưng nghe nói bé đi trẻ sẽ ngoan và "lớn" hơn nhiều nên chắc mẹ phải bấm bụng mà chịu đựng thôi...các mẹ ui...dzũng cảm lên....hehe... ;)
     
  12. Le Khanh

    Le Khanh Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    2,065
    Đã được thích:
    1,788
    Điểm thành tích:
    863
    Từ 18 tháng đến 36 tháng, đó là khoản thời gian mà các bé có thể và nên được đưa đi nhà trẻ, tuỳ theo điều kiện từng gia đình. Nhưng có lẽ vấn đề của bé mẹ Nhamtranvn là ở chỗ thể trạng - các bệnh như ho, sổ mũi, viêm họng thường kéo đến thường xuyên cho thấy cháu có sức đề kháng kém, thay vì tăng sức đề kháng cho cháu, thì lại làm giảm thêm khả năng đề kháng ( bằng nội lực) với hàng loạt thuốc kháng sinh ( ngoại binh). Vì vậy, mong chị xem lại việc cho uống kháng sinh ( vì uống nhiều sẽ phải tăng liều lượng - đến khi gặp phải những bệnh nhiễm trùng thì buộc phải cho uống liều lượng thật cao - điều đó khiến trẻ tốn sức, còn mẹ thì tốn tiền chưa kể có thể có những phản ứng phụ hay sốc phản vệ thì ....)
    Chị nên tăng cường thể trạng ( nhất là với các bộ phận hô hấp ) bằng các loại thức ăn ( theo Đông Y ) bằng các hoạt động ngoài trời, bằng việc vận động ở những vùng có khí hậu tốt ( bãi biển ) tập cho bé cách hô hấp đúng ...Đó là sự đầu tư lâu dài tuy hơi mất công, mất thì giờ nhưng sẽ đem lại hiệu quả cao hơn nhiều so với những liều thuốc kháng sinh !
     
  13. matma82

    matma82 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/12/2007
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Bé nhà mình cũng đi học từ 18 tháng, bây giờ bé được là 23 tháng rồi. Kể từ khi đi học là chiến đấu với viêm đường hô hấp, mất đúng 3 tháng mới ổn ổn. Có lúc mình cũng nản như chủ topic, nhưng nghĩ lại đằng nào cũng phải cho con đi học, mà mới đi học là ốm. Nên mình kiên trì cho con đi học, chứ đang học mà nghỉ, rồi lần tới đi học lại thêm một thời gian ốm nữa.
     
  14. Bông & Chíp

    Bông & Chíp Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/9/2008
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thực ra thì 21 tháng thì đi học cũng được rồi ,nhưng vì bé hay ốm thì mình nghĩ nếu gia đình có người trông thêm được là tốt nhất. Mình có cô con gái nhỏ đã qua tuổi đấy mình cũng cho đi học từ lúc 24 tháng tuổi , nhưng bé chỉ học được 3 buổi một tuần mà tuần nào cũng ốm ,nên mẹ cứ phải nghỉ làm trông con. nếu bạn vẫn muốn cho bé đi học thì nên gửi nửa ngày rồi đón con về độ khoảng 2-3 tuần rồi hỏi cô giáo bé xem bé đã quen cô quen ban chưa rồi hãy gửu cả ngày. chúc bạnthành công.
     
  15. Bông & Chíp

    Bông & Chíp Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/9/2008
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nếu bạn muốn cho con đi học mình nghĩ nên gửi nửa ngày đã rồi đón con về cho bé quen dần trường , lớp , cô rồi hãy cho đi cả ngày , khi đưa con vào lớp đưa bé cho cô đón là mình về luôn đừng ở đó mà bé thấy mẹ lại khóc , trưa bạn đón con về thì hỏi chuyện cô dạy con hát ,con ăn cơm thế nào cho bé quen cảm giác ở lớp , hỏi chuyện về các ban của bé ,bạn hãy động viên con một chút rằng việc đến lớp rất vui và được biết nhiều thứ nhiều đồ chơi nhiều bạn chơi cùng bé sẽ thích lớp hơn , và bé sẽ ít khóc , ốm hơn đấy. Chúc ban thành công.Thân
     

Chia sẻ trang này