Kinh nghiệm: Con Bị Biếng Ăn - Bài Toán Đau Đầu Cho Các Mẹ

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi PhuongHoa261, 29/8/2016.

Tags:
  1. PhuongHoa261

    PhuongHoa261 Thành viên mới

    Tham gia:
    11/8/2016
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Nhiều trẻ thích ăn vặt, hãy cho trẻ ăn các loại hạt như hạnh nhân, hạt dẻ, đậu phộng,… Những loại hạt này có rất nhiều chất béo lành mạnh, giúp trẻ tăng cân nhanh.

    [​IMG]

    Tình trạng trẻ béo phì hiện đang rất phổ biến trong xã hội ngày nay, tuy nhiên, trẻ suy dinh dưỡng, thiếu cân cũng là mối quan tâm của nhiều gia đình. Theo thống kê, 16% trẻ em ở khu vực Đông Nam Á rơi vào nhóm thấp còi, chậm lớn và ở Nam Á, con số này là 28%.
    Cha mẹ của những em bé nhẹ cân, chậm lớn luôn mong muốn con mình ăn thật nhiều các loại thực phẩm cao đạm, nhiều calo để nhanh tăng cân. Vậy nhưng cách đó chưa hẳn đã tốt. Muốn trẻ tăng cân nhưng là tăng cân một cách khỏe mạnh, mẹ cũng cần đảm bảo con ăn đúng những thực phẩm vừa bổ dưỡng nhưng vừa phải an toàn với sức khỏe.

    1. Thực phẩm giàu đạm: Cá, trứng, đậu
    Protein giúp tăng trưởng và phát triển cơ bắp của trẻ. Chúng ta biết, các loại thịt rất giàu protein và trong đó, thịt cá là một lựa chọn tuyệt vời vì cá cũng đồng thời giàu Omega-3. Omega-3 đã được chứng minh sẽ giúp trẻ nhỏ có được một trái tim khỏe mạnh cũng như trí não phát triển. Đậu và trứng cũng là hai loại thực phẩm sạch, lành tính, vừa giàu protein mà lại rất nhiều các vitamin và khoáng chất khác.

    2. Thực phẩm giàu tinh bột: khoai tây, bí đỏ
    Tinh bột có trong gạo trắng rất nhiều, tuy nhiên gạo cũng lại có lượng đường cao, nếu ăn với số lượng quá nhiều không thực sự tốt cho trẻ. Thay vào đó, để bổ sung tinh bột cho con, mẹ hoàn toàn có những lựa chọn thông minh hơn như khoai tây hay bí đỏ. Đây là những loại thực phẩm vừa giàu tinh bột lại có cả chất xơ, mang lại lợi ích cao cho sức khỏe.

    3. Bột yến mạch
    Bột yến mạch rất giàu chất xơ và vitamin, khoáng chất. Trộn bột yến mạch với sữa và trái cây sẽ cho trẻ một bữa ăn ngon miệng và cực giàu dinh dưỡng. Bột yến mạch cũng giúp trẻ tăng cân nhanh và khỏe mạnh.

    4. Pho mát và sữa nguyên chất
    Pho mát và sữa tươi nguyên chất giàu canxi rất tốt cho tăng trưởng xương và may mắn là hầu hết trẻ em đều thích ăn pho mát cũng như uống sữa. Pho mát và sữa tươi nguyên chất cũng đặc biệt tốt cho trẻ thiếu cân vì nó có hàm lượng chất béo lành mạnh và tự nhiên cao

    5. Hoa quả cao năng lượng như chuối và bơ
    Chuối và bơ vốn được coi là hai loại “vua trái cây” cho trẻ nhỏ vì hàm lượng dinh dưỡng, calo, chất béo, omega-3 khổng lồ có trong hai loại thực phẩm này. Ăn chuối và bơ thường xuyên, trẻ chắc chắn sẽ tăng cân một cách khỏe mạnh.

    6. Các loại hạt
    Nếu con bạn thích ăn vặt, hãy cho trẻ ăn các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt dẻ, đậu phộng….Những loại hạt này có rất nhiều chất béo lành mạnh, giúp trẻ tăng cân nhanh, đồng thời thu nạp một lượng dinh dưỡng khổng lồ, bao gồm cả omega-3 để phát triển trí não. Với trẻ nhỏ dưới 3-4 tuổi chưa có khả năng tự nhai, để tránh hóc nghẹn, mẹ nên xay nhuyễn các loại hạt này để nấu cùng cháo hoặc sinh tố trái cây cho bé.

    7. Sữa chua
    Vì những ưu điểm như rất dễ ăn và tốt cho sức khỏe tiêu hóa, sữa chua là thực phẩm hoàn hảo cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên,mẹ nên “tránh xa” các loại sữa chua nhiều đường hay có hương vị nhân tạo vì chúng không tốt cho trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh.

    Nguồn: giupemgaitangcan.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi PhuongHoa261
    Đang tải...


  2. Cố-Gắng-Mỗi-Ngày

    Cố-Gắng-Mỗi-Ngày MỸ PHẨM MINISIZE CHÂU ÂU

    Tham gia:
    11/8/2015
    Bài viết:
    2,103
    Đã được thích:
    381
    Điểm thành tích:
    223
    Trẻ biếng ăn hầu hết bme nào cũng gặp phải nhỉ?
     
  3. support8

    support8 Administrator

    Tham gia:
    21/11/2011
    Bài viết:
    2,407
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    Bé nhà mình không chỉ biếng ăn mà còn tật ăn ngậm mặc dù mình rất chú trọng việc ăn uống của con nên đổi bữa thường xuyên nhưng vẫn không sao cả thiện được nhưng từ khi đi lớp thì khác hẳn. Đi lớp về ăn ngoan, ngủ ngoan; mình cũng không hiểu tại sao nữa.
     
  4. beyeucunn

    beyeucunn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/4/2011
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Nghe con biếng ăn là sợ lắm hichic
     
  5. IRC.Vietnam

    IRC.Vietnam Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/3/2015
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Cho bé đi khám định kỳ, người lớn cần thường xuyên ghi lại các chỉ số về chiều cao, cân nặng của bé để dễ dàng phát hiện những biểu hiện lạ như cân nặng của bé tăng đột biến hay những mầm mống bệnh tật mới hình thành.
     
  6. rubydtn

    rubydtn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/6/2013
    Bài viết:
    230
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    Bé nhà mình cũng biếng ăn. May trv đượt này con ăn tốt hơn rồi. Mừng lắm ý :)
     
  7. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Trẻ biếng ăn hầu hết bme nào cũng gặp phải nhỉ?
     

Chia sẻ trang này