Con đi học bị bạn đánh

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi meyeuconnhatday, 9/10/2008.

  1. meyeuconnhatday

    meyeuconnhatday Hãy là chính mình

    Tham gia:
    18/7/2008
    Bài viết:
    2,565
    Đã được thích:
    2,183
    Điểm thành tích:
    863
    Các mẹ ơi chia sẻ với mình chút cho bớt bực bội nhe. Con gái mình 7 tuổi đang học lớp 2, tuần trước ngồi sau xe mẹ mới thủ thỉ: mẹ ơi bạn Hà toàn đánh con, bạn đánh đau không, đánh từ bao giờ? bạn ấy toàn lấy thước kẻ vụt con, còn đạp vào bụng con, đánh từ lớp 1 cơ ! Trời, hết biết nói gì nữa :(
    (mình rất buồn phiền vì con gái mình hiền và nhút nhát qúa, biết tính con vậy nên mẹ luôn dặn dò con ở trường lớp có chuyện gì phải kể với mẹ ngay nhé, chiều nào đón con mình cũng hỏi hôm nay ở lớp có chuyện gì không con, con được điểm mấy...- và mình cũng làm rất nhiều cách để cải thiện tính cách của con nhưng như các cụ đã nói bố mẹ sinh con, trời sinh tính- cũng khó thay đổi được lắm ). Hôm sau mình đã gặp cháu Hà và răn cháu không được đánh bạn nữa, vậy mà 2 ngày sau lại thấy con mách bạn ấy lại đánh con. sáng nay mình cố nán lại để đợi cô giáo đến và phản ánh với cô, cô cười bảo: ttuần trước nhắc nhở nó rồi, chắc chúng nó quý nhau nên trêu đùa đó mà- mẹ cháu chán ! lần này đánh nữa mình định sẽ gặp thẳng phụ huynh để phản ánh, vẫn tiếp diễn chắc mình sẽ xử riêng cháu mất , mình hết chịu nổi rồi ! theo các mẹ mình làm thế có được không hay các mẹ có cao kiến gì không, cảm ơn các mẹ đã lắng nghe, mình đỡ angry rồi .
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi meyeuconnhatday
    Đang tải...


  2. mekhanhchip

    mekhanhchip Ruốc ngon cho mọi nhà

    Tham gia:
    25/1/2008
    Bài viết:
    9,863
    Đã được thích:
    2,321
    Điểm thành tích:
    863
    Chị phải tìm hiểu nguyên nhân tại sao bạn Hà lại đánh Con mình(hỏi bé) và kết hợp 1 vài bậc phụ huynh có Con ở lớp nhờ hỏi hộ xem ở lớp tại sao Hà lại đánh con Chị, con Chị có lỗi gì không?
    Khi đã xác định nguyên nhân thì phải xử lý:
    Thứ nhất: Lỗi tại 2 bên thì phải khuyên con mình trước sau đó có ý kiến với phụ huynh cháu Hà để cùng giải quyết.
    Thứ 2: Lỗi tại cháu Hà thì :- Gặp phụ huynh cháu Hà nói nhẹ nhàng, dễ nghe để Bố Mẹ Hà hợp tác.
    - Gặp cô giáo chủ nhiệm lần thứ 2 trình bày nhẹ nhàng nhưng rõ ràng quan điểm của mình(có thể đến nhà Cô và mang 1 chút quà như hoa quả , bánh kẹo ngon đến vừa thăm vừa nói chuyện sẽ dễ hơn).Cô giáo là người có tiếng nói lớn đối với học sinh nên nhờ cô giải quyết là tốt nhất.

    Tuyệt đối ko nên xử lý trực tiếp cháu Hà kẻo ko được việc lại còn thêm rắc rối.
     
  3. tailieugiaoduc

    tailieugiaoduc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/10/2008
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình đồng tình với mẹ khanhchip, nhưng cô giáo thế này thì dở tệ, giá được đổi cô khác thì hơn.

    Trường hợp xấu nhất thì đừng nên "xử lý cháu Hà" mà nên chuyển lớp hoặc thậm chí chuyển trường.
     
  4. thuhien

    thuhien Mỗi ngày một niềm vui!

    Tham gia:
    27/9/2004
    Bài viết:
    2,820
    Đã được thích:
    1,320
    Điểm thành tích:
    913
    Ngoài cách giải quyết của mekhanhchip, mẹ Tuyến nên chia sẻ với con rằng bạn rất mừng vì bé đã nói thật và chia sẻ với bạn. Có như vậy bé nhà bạn mới tiếp tục chia sẻ với bạn nếu vẫn bị Hà tiếp tục bắt nạt.

    Ngoài ra, mẹ Tuyến nên dạy con cách ứng phó như chơi thân với một số bạn trong lớp, đi đâu chỉ đi khi có bạn đi cùng, không đi một mình. Bởi khi có sự can thiệp của người lớn, Hà sẽ "rút lui" bằng cách bắt nạt con của mẹ Tuyến những nơi không có người. Mẹ Tuyến có thể dạy con một số cách tự vệ nữa.
     
  5. trangha

    trangha Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/8/2007
    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    Xin chia sẻ với mẹ Tuyến.
    Đúng là con mình bị bắt nạt thì mình rất bực và xót con.
    Theo mình, bạn Hà nói trên thuộc dạng nghịch ngợm, hung hăng và thích bắt nạt. Con mẹ Tuyến lại hiền lành, nhút nhát nên khi nó bắt nạt được nó sẽ tiếp tục bắt nạt mà chả cần nguyên nhân gì. Việc bắt nạt này sẽ chỉ chấm dứt khi có sự phản ứng mạnh mẽ từ phía "nạn nhân".
    Thế nên cần phải dạy con cách phản ứng lại như thế nào? Cái này thật là khó và mất thời gian vì bé vốn nhút nhát mà.
    Ai có cao kiến gì ko?
     
  6. meyeuconnhatday

    meyeuconnhatday Hãy là chính mình

    Tham gia:
    18/7/2008
    Bài viết:
    2,565
    Đã được thích:
    2,183
    Điểm thành tích:
    863
    Hôm mình gặp cháu Hà để răn cháu(nói nhẹ nhàng thôi) thì vài 3 bạn gái trong lớp cùng xúm vào mách mình là bạn Hà hay đánh các bạn gái lắm. Con tớ thì hiền lành, nhút nhát và tại vc tớ chưa dạy con cách đánh trả hay mắng trả người khác, mà có gì thì mách cô giáo thôi. Có lẽ đây là phương pháp dạy con đã lạc hậu so với xã hội thời nay chăng? có lẽ vc tớ phải rút kinh nghiệm thôi! Thực ra có nhiều cách để xử lý việc này, ví dụ cô giáo chủ nhiệm không giải quyết được thì tớ sẽ làm đơn gửi Ban giám hiệu nhưng như thế thì uy tín của cô giáo chủ nhiệm sẽ thế nào và hạnh kiểm của cháu Hà sẽ thế nào- tớ đã suy nghĩ vậy và tớ muốn sự việc được giải quyết nhẹ nhàng thôi.các mẹ góp ý là nên dạy con cách ứng phó hoặc đi cùng 1 vài người bạn thân, thực ra con tớ cũng có 1 nhóm bạn gái chơi thân với nhau nhưng gặp phải 1 bạn trai hung hăng, bướng bỉnh thích gây sự thì thật sự các cháu không chống đỡ nổi đâu.
     
  7. Xuka07

    Xuka07 Thành viên mới

    Tham gia:
    2/10/2008
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    3
    Bé nhà mình cũng bị bạn bắt nạt thế đấy. Mình đã nhờ cô chủ nhiệm cho chuyển chỗ ngồi, nhân dịp họp phụ huynh đã góp ý với mẹ bạn đó và tình hình đã đỡ hợn Thế nhưng hai bữa nay con lại nói cô chuyển chỗ về ngồi cùng bạn đó và hậu quả là luôn bị bắt nạt, quăng bút xuống sân trường( bé học ở lầu 1), lấy sữa( mình cho bé mang theo sữa hộp) ra đè cho bẹp sữa... Mình đã nói chuyện với cô chủ nhiệm nhờ đổi chỗ nhưng hôm qua về bé nói cô vẫn chưa đổi chỗ cho con. Mình định để hết hôm nay mà vẫn bị bạn ức hiếp như vậy sẽ tới gặp cô giáo chủ nhiệm lần nữa để nói chuyện thẳng thắn nhờ cô can thiệp. Con hiền quá, nhiều khi cũng muốn dạy con đánh trả nhưng mà e rằng con mình chỉ " bầm dập" thêm thôi nên đành nén cục tức vào lòng, dạy con ko chơi với bạn nữa. Các mẹ có chiêu nào hay ko, chỉ giáo cho mình với
     
  8. metomvajerry

    metomvajerry Fragrances

    Tham gia:
    2/7/2007
    Bài viết:
    4,410
    Đã được thích:
    1,001
    Điểm thành tích:
    823
    Con nhà mình con trai mà cũng toàn bị bạn nữ bắt nạt. Khổ thế. Chẳng biết bảo con thế nào, đành phải bảo thôi đừng chơi với bạn ấy nữa, nhìn thấy thì tránh ra. Vậy mà vẫn thường xuyên bị bạn gái đánh. Ức chế quá.
     
  9. Tulino

    Tulino Thành viên mới

    Tham gia:
    3/2/2009
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Ôi nhớ ngày xửa ngày xửa cách đây gần 2 chục năm em đi học cũng bị 1 đứa con gái cứ chặn đường bắt nạt. Bị mấy lần liền về nói với mẹ, mẹ em đe cho con nhóc kia 1 trận, thế là khiếp vía, lần sau nhìn thấy em nó tránh xa. Trường hợp này chị cứ phải nói thẳng thừng với bố mẹ con nhóc hay bắt nạt bạn bè kia hoặc đe luôn, không có nhẹ nhàng gì hết. Nó phải sợ thì nó mới gờm. Giáo dục tất nhiên là có nhiều nguyên tắc, một trong những nguyên tắc đó là đảm bảo tôn trọng nhân cách người học sinh, nhưng trong trường hợp này đe nó là việc cần làm, không có gì gọi là không tôn trọng cả. Chị không cần xử nó đâu, mặt mũi hình sự, giọng nói gầm gừ vào là nó kinh khiếp, đố bảo dám bắt nạt bé nhà chị nữa.
     
  10. Tulino

    Tulino Thành viên mới

    Tham gia:
    3/2/2009
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Sao các mẹ ở đây hiền thế nhỉ? Những trường hợp con cái còn bé bị bắt nạt nói với cô giáo chủ nhiệm nhiều khi không ăn thua (những học sinh đã có gan đánh bạn bè đều là gấu hết nên nó chả sợ cô giáo mấy đâu) mà phải tự mình gặp những đứa thích bắt nạt bạn bè kia đe hoặc gặp thẳng bố mẹ chúng để răn khẩn trương.
     
  11. thanhaviis

    thanhaviis Banned

    Tham gia:
    5/2/2009
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Nghĩ đến vấn đề này lại thấy bức xúc quá các mẹ ạ!
    Ku ỉn nhà em học lớp 1 lớp A- lớp chọn, thế mà có một bạn đao cũng học cùng lớp, suốt ngày bắt lạt, cấu véo , bóp cổ các bạn khác trong lớp. Mấy lần đón con toàn thấy bị các vết cào trên mặt, hỏi ra thì toàn là do bạn đao học cung lớp kia đánh. Xót con quá, không biết làm thế nào.
    Cũng có nhiều phụ huynh có ý kiến rồi, nhưng nghe đâu bảo bố của cháu bị bệnh đao này đã ủng hộ rất nhiều tiền cho trường học, và hơn nữa là bị bệnh, nên được yêu tiên, và cần được thông cảm!
    Đương nhiên là bị bẹnh như vậy thì cần được thông cảm, nhưng quá thế thì em chẳng thấy ổn 1 tẹo nào cả!
    Chẳng lẽ lại cho con học lớp B,C.
     

Chia sẻ trang này