Con gái 2 tuổi buớng bỉnh, đanh đá làm sao đây???

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi Me cutet, 1/6/2007.

  1. Me cutet

    Me cutet Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/3/2006
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Mẹ nào có kinh nghiệm điều trị cao thủ này không ? con gái em 2 tuổi mà càng ngày càng đanh đá (hơn cả mẹ), cháu mà không vừa lòng là hét lên ầm ầm, đòi gì là phải được nấy, nhất là khi chơi với Ông bà nội cháu được nuông chiều nên không biết sợ và nghe lời là gì, mẹ cháu lo quá cú thế này thì khi lớn lên làm sao mà thành con gái ngoan đươc. Mẹ nào có kinh nghiệm thuần hoá con Gà ri bướng bỉnh này không? xin chỉ giáo giùm em gấp gấp em sắp hết cách rồi (chỉ còn một bài cho ăn món lươn quấn mông thôi)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Me cutet
    Đang tải...


  2. Dieu_thongoc

    Dieu_thongoc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/5/2007
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bệnh của con bạn chắc cũng giống bệnh của con mình, ở nhà được ông bà chiều, quen đòi hỏi . Mà con mình mắc cái tội là ăn cơm lâu vô cùng, hôm nào nhanh thì 1h không thì 2h. Mình cho ăn mà tức chết đi được, cứ phải hò hét, dọa nạt đủ thứ . Trước đây, chỉ ở nhà với mẹ, mẹ nói thì nghe chỉ cần thấy mẹ quát là sợ . Từ ngày có bà nội ở nhà, hễ quát, cháu khóc 1 cái là bà lên dỗ dành . Từ đấy, biết có người bênh nên hễ 1 tí là khóc . Được cái nếu chỉ có 2 mẹ con ở nhà thì dễ bảo hơn (chắc biết chẳng có ai bênh). Có lần mình đã phải dùng đến roi vọt, đánh 1 lần thật đau để cho biết sợ . Thà để nó đau 1 lần còn hơn sau này không dạy bảo được . Đến lúc đó, ra ngoài đời, còn nhiều điều đau hơn .
    Các mẹ có kinh nghiệm hay chia sẻ với
     
  3. vit con

    vit con Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    27/7/2007
    Bài viết:
    1,505
    Đã được thích:
    321
    Điểm thành tích:
    123
    Tớ cũng có cô con gái được 2 tuổi rồi . Trời ạ , ông bà nội ngoại chiều nên được thể lắm . Có ông bà ngồi đấy hơi mắng tí thôi là bù lu bù loa lên rồi . Vừa cho cô nàng đi nhà trẻ , thì tối về cứ lè nhè và chỉ yêu cầu bà nội thôi , nào là rửa mặt , ăn cháo , xúc sữa .... không cần bố mẹ, đuổi cả bố ra ngoài . Hôm nọ tớ điên quá vì sáng thì vội cho ăn thì oẹ hết ra 3 lần , tớ đuổi tất cả ông , bà , bố ra ngoài cho nàng vài roi vào đít , quát tháo ầm ầm nên nàng ta gào lên nhưng nín ngay vì sợ . Tớ biết thóp thế là buổi tối và mấy ngày sau cứ 1 mẹ 1 con cho ăn , hơi mè nheo là tớ quát và lấy roi để bên cạnh , không chịu ăn cho vụt . Trộm vía , mấy ngày nay ổn rồi . Mỗi ngủ đêm thì đòi sang ngủ với bag nội thôi . Lúc đầu nghĩ con mới đi học k quen nên mè nheo mình thấy thương lắm trông tội ,nhưng điên cả người . Đến lúc làm quân sự với cô nàng thì thấy cô nàng biết sợ thì trộm vía lại ngoan . Các mẹ cứ làm như em ý . Chúng nó biết hết , vì được chiều đâm hư . Lúc đầu quát và đánh con vì tức , con khóc mẹ muốn khóc theo . Nhưng thật sự là bé biết sợ ( tuy nàng vẫn lì lắm ) Các mẹ cứ thế nhé, nhưng với điều kiện 1 mẹ 1 con thôi . Có người thứ 2 bé tủi thân là không theo kế sách đó đâu . Chúc các bé đều ngoan .
     
  4. mẹ yêu Chíp

    mẹ yêu Chíp Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    14/8/2006
    Bài viết:
    3,860
    Đã được thích:
    1,744
    Điểm thành tích:
    863
    Đúng là nếu trẻ con biết có người bênh sẽ lập tức ỉ eo ngay. Phải quân sự 1 chút thì sẽ đâu vào đấy. Tuy nhiên, nếu có ông bà thì phải tế nhị 1 chút không có thì sẽ "có chuyện" ngay. Tốt nhất là nên thống nhất với ông bà (nói khi không có bé ở đó nhé), về cách bảo ban cháu. Nếu mẹ/bố lên tiếng phản đối con thì ông/bà không nên nói ngược lại hay tỏ ra bênh vực và ngược lại với ông bà cũng thế.
    Nếu bé có khóc thì bạn cũng cứ cho khóc, chỉ 2 lần là bé sẽ hiểu là việc khóc không thể mang lại hiệu quả và bé sẽ thôi ngay. Nhưng việc này lại càng phải để ông bà quán triệt, vì thường là ông bà không chịu nổi việc bé khóc lóc đâu.
     
  5. canh cut xinh

    canh cut xinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/4/2007
    Bài viết:
    1,026
    Đã được thích:
    120
    Điểm thành tích:
    103
    Mình hoàn toàn đồng ý với ý kiến nhà Chíp và mình áp dụng cách này ngay khi bé còn nhỏ nên dù ở chung với ông bà nhưng không bao giờ ông bà can thiệp khi mình dạy bé, thậm chí có lúc ông/bà còn giục là quát 1 tiếng cho con nó sợ.

    Về chuyện mè nheo, bé nhà mình chỉ bắt nạt được bà thôi chứ ông với bố mẹ thì không bao giờ bởi vì lúc đầu, khi bé đòi bật siêu nhân chẳng hạn thì mình sẽ rất kiên quyết và kiên trì, có thể mất đến 15 phút để thuyết phục con sang một đồ chơi khác/ 1 sự việc khác chứ nhất định không làm theo í bé. Được 2 lần như thế thì cu cậu lần sau đòi không được là thôi ngay, không lèo nhèo gì hết.

    Về chuyện khóc ăn vạ thì cũng tương tự. Nếu mẹ hỏi mà không nói hoặc dỗ mà không nghín thì mình mời bé vào phòng trong khóc luôn. Lúc đầu cu cậu cũng thi gan lắm, thấy mẹ ra khỏi phòng là gào rất to, gào to thêm 1 lúc nữa để thăm dò thì bắt đầu lò dò ra ngoài tìm mẹ. Vừa đi vừa mếu máo, trông thương lắm nhưng mình kiên quyết, nếu không nghín thì mẹ không bế và tiếp tục vào phòng. Được 3 lần như thế thì hết khóc luôn.

    Nói túm lại là phải rất kiên trì và vô cùng kiên quyết. Nếu đã không đồng í cho bé làm việc gì, ăn thứ gì... thì phải từ đầu đến cuối thống nhất như thế, chỉ cần nhân nhượng 1 lần là lần sau bé sẽ càng mè nheo kinh khủng hơn. Tất nhiên là cũng rất mệt và dễ mất kiên nhẫn lắm

    Với trường hợp của Mecutet, Vitcon... thì sự kiên trì và kiên quyết giờ phải gấp tới hàng chục lần nhưng không phải là không thay đổi được vì mình cứ suy từ nhà mình mà ra, nhóc nhà mình mỗi khi ốm xong là hay sinh tật xấu, lại phải mất mấy ngày vất vả thì mới đâu lại vào đấy.
     
    Sửa lần cuối: 14/8/2007
  6. Me cutet

    Me cutet Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/3/2006
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Dạo này Ông bà nhà em bắt đầu thấy hậu quả của sự nuông chiều rôi. Ông Nội thì bị cháu tát bốp một cái vào mặt khi cháu không bằng lòng, bà Nội cũng thế, bảo gì nó cũng không nghe cứ hét lên ầm ầm, xấu hổ nhất là lúc có khách đến nhà chơi - cháu để ngoài tai hết . cứ hôm nào trước khi đi học mà bà nựng vài câu "Bà thương cháu bà, tội nghiệp cháu bà qúa ..." là y như rằng khóc từ nhà đến lớp, mẹ cháu cưa ức đến tận cổ - Hôm qua em đã quán triệt với Ông bà Nội nếu cháu còn có những hành động như vậy là quát liền thậm trí cho một đòn, sáng ra đi học thấy hiện tượng nhõng nhẽo Bà phải mắng cho một câu - Sáng nay ngoan hẳn
     
  7. canh cut xinh

    canh cut xinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/4/2007
    Bài viết:
    1,026
    Đã được thích:
    120
    Điểm thành tích:
    103
    Mình nghĩ mẹ nó nên nhân cơ hội này để quán triệt và thống nhất với ông bà trong phương pháp giáo dục trẻ. Cũng "dọa" ông bà rằng bé là vậy, lớn sẽ còn phát sinh nhiều hành vi ngoài kiểm soát nữa. Chúc cu Tẹt ngày càng ngoan nha!
     
  8. rubymaikhanh

    rubymaikhanh Thành viên mới

    Tham gia:
    25/8/2007
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ôi, bé nhà em cũng vậy đó! mới có 14 tháng mà nàng đã biết ưu thế của mình là cục cưng của nhà nên bây giờ hư lắm! Cái gì k chịu là hét tướng lên, mè nheo k chịu nổi . Mỗi buổi sáng thường hay được mẹ rơ lưỡi chải răng, trước rất thích nhưng giờ lại nhõng nhẽo k chịu, có hôm cắn tay mẹ bầm tím . Tức mình em quát một tiếng thế là im ngay, ngồi há miệng ra cgo mẹ chải răng . uống sữa cũng vậy, k uống là quát, nghiêm mặt . thế là bú một hơi cạn bình, chứ k thì chỉ bú chút xíu là nhè ra đi chơi . Lắm lúc em nghĩ cứ quát thế lớn lên nó lại ảnh hưởng tâm lý, rồi khi lớn hiểu biết sẽ k nghe lời nữa . Nhưng giờ thì thật sự em cũng chẳng còn cách nào triệt để hơn mà nhẹ nhàng để nàng bớt thói nhõng nhẽo?? Mà giờ đánh là k khóc nhé, đau cỡ nào cũng k khóc, chỉ ngồi lì ra nhìn mẹ thôi!!!
     
  9. Me cutet

    Me cutet Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/3/2006
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Mẹ cháu lại đau hết cả đầu, áp dụng cả 2 hình thức mà vẫn không hiệu quả vì đã bị 3 cao thủ trong nhà (Ông, Bà, Bố) vô hiệu hoá - đánh mắng con thì bố mẹ chồng giận (như vậy là coi thường ông bà, làm ầm ĩ -> xấu hổ với hàng xóm) - để con khóc tự do thì ông bà xót cháu (mắng con dâu là ác thế, nó bé đã biết cái gì mà làm tội nó) - hôm nào không có bố và ông bà ở nhà mẹ để cho khóc thì kiểu gì cũng viêm họng, phế quản co thắt - ôi trời ơi! biết làm sao đây???

    Con gái bây giờ nghịch nhất lớp, học thì không tập trung, luôn đành hanh với bạn, về nhà đòi gì là phải bằng được không thì hét lên ầm ầm, rồi khóc rống lên - ra đường gặp ai giục con chào thì con É lên 1 tiếng rồi lấy tay cào người ta (ở nhà con quen cào ông mỗi khi không bằng lòng - ông chỉ nói là sao cháu lại cào ông rồi cười cho qua).

    Bó tay . com
     
  10. Thoc's mom

    Thoc's mom Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    12/1/2007
    Bài viết:
    2,231
    Đã được thích:
    3,852
    Điểm thành tích:
    1,063
    Em cũng không tưởng tượng ra nếu Thóc nhà em mà thế thì em xử lý thế nào. Nhưng việc quán triệt ông, bà, bố là việc nhất quyết phải làm. Thóc nhà em nhìn chung thì không đến nỗi bướng quá thể nhưng đôi khi thì cũng bướng lắm. Ví dụ, đi học về cứ để tự nhiên thì nàng sẽ chào ông nhưng nếu được nhắc chào ông đi thì nàng nhất định không chào, nói thế nào cũng không chào. Dưng mà để tự nhiên thì nàng lại hay quên chào. Thế đấy.

    Mà mẹ Luti có thể có kinh nghiệm hay đấy ạ. Mẹ Luti ơi, mẹ có chiêu nào giúp mẹ cutet đi.
     
  11. Le Khanh

    Le Khanh Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    2,065
    Đã được thích:
    1,788
    Điểm thành tích:
    863
    Các biện pháp "điều chỉnh" các hành vi nhõng nhẽo, bướng bỉnh, đánh bạn... của con đã được giới thiệu khá nhiều trên trang chủ của LCM cũng như trong một số topic của forum, các mẹ nên kiên nhẫn tra cứu (kiên nhẫn cũng là 1 yếu tố quan trọng để dạy con vì vậy nên tập!) Nhưng bao giờ cũng vậy - " kẻ địch ở sau lưng ta" chính những cao thủ trong việc huấn luyện trẻ trở nên bướng bỉnh, nhõng nhẽo, đòi hỏi và thích " bạo lực" không ai xa lạ, đó là những người thân trong gia đình và ngay cả chính bản thân của bố mẹ.
    Vì vậy, việc cần "điều chỉnh" trước tiên chính là phải trao đổi một cách thẳn thắn, cương quyết (đòi hỏi sự can đảm - và đây cũng là 1 yêu cầu) với các cao thủ đó - Tuy nhiên nên trao đổi một cách nhẹ nhàng và vui vẻ (sao cho lọt tai) trong một thời điểm thích hợp, và chính bản thân cũng cần nghiêm túc ứng dụng những nguyên tắc (đã tham khảo) mà mình cho là thích hợp với điều kiện gia đình (mỗi nhà mỗi cảnh) vì rất khó bê nguyên xi kinh nghiệm của người này áp dụng cho người kia được.
    Trong việc này, việc đơn thương độc mã đối diện với đối thủ "nhí" này thường đưa đến thất bại và còn ôm lấy những cơn xì trét " vô duyên" - Phải tạo được một "liên minh" ít nhất là với bố (hay mẹ) và cả những đồng minh (ông, bà) để hợp đồng tác chiến thì mới hy vọng thành công được.
    Một khi đã chọn được một số biện pháp thì cũng cần trao đổi với mọi người để cùng nhau áp dụng - chứ nếu không, mẹ làm - bố không - ông bà ừ hử thì cũng xong luôn !
    Cuối cùng, nên chọn từng vấn đề để giải quyết (chia nhỏ những thói hư của trẻ ra) giải quyết xong chuyện bướng bỉnh, sẽ đến chuyện đánh bạn (cái này phải có sự cộng tác với giáo viên) xong chuyện "bạolực" rồi mới đến chuyện nhõng nhẽo ... từng vấn đề một và phải có thời gian - không thể có chuyện mì ăn liền ở đây được.
     
  12. Me cua cun con

    Me cua cun con Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/12/2007
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Co gai cua toi cung "oi uong"!

    Cac Me oi ! Con gai cua toi cung 2 tuoi roi va bi moi nguoi goi la "oi uong" boi chau uong buong, danh da va tranh gianh do choi voi cac bạn
    Xin cac me chia se kinh nghiem uon nan tat sau cua chau cho toi voi
    Cam on nhieu
     
  13. dingo

    dingo Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/10/2007
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    con toi thi thoi, no cung nhu con cua cac ban vay. di hoc thi no ngoa lam, co bao no an uong rat de,vay ma hong hieu ve nha no khong chiu an, chiu uong sua... the moi tuc. may nay no benh, hong an hong uog gi ca, cu cai da nay thi nguy co suy dinh duong cung den thoi ... chan qua, chac toi phai cho be an don moi duoc, nguoi doi thu cua toi chinh la me cua chau, toi khong biet sao nua...
     
  14. Le Khanh

    Le Khanh Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    2,065
    Đã được thích:
    1,788
    Điểm thành tích:
    863
    Bạn Dingo - Bạn không nói rõ là cháu bị bệnh gì, nhưng thông thường một trong những sai lầm của bố mẹ có con bệnh là sợ con bị...suy kiệt, nên phải bằng mọi giá, ép con uống được ly sữa, ăn được chén cháo "cực bổ" mới yên lòng, mà trong khi có một số bệnh ( nhất là các bệnh liên quan đến tiêu hóa ) thì việc ăn vào chỉ giúp cho trẻ mau...ói ra ! vì lúc đó bao tử của trẻ đang đình công mà ! Vả lại việc nhịn ăn ( chỉ uống nước chín hoặc một chút nước ép trái cây ) một vài ngày đôi khi lại giúp cho cháu đỡ mệt hơn. Vì vậy, hãy chịu khó chờ cho trẻ khỏe lại ăn bù vài bữa là khỏe thôi -
    Hơn nữa, chính trẻ cũng ý thức mình đang trở thành VIP khi đau ốm, việc phải "năn nỉ - lạy lục" trẻ "ăn dùm" một chút gì đó lại càng tạo cho trẻ cái ảo tưởng VIP của mình, và trẻ sẽ duy trì nhận thức đó sau khi khỏe, để trở thành VIP thứ thiệt. ( vì vậy, khi đút cho cháu ăn nếu cháu từ chối thì a lê cất đi luôn khỏi mất công năn nỉ )
    Bạn cũng thấy đấy, đi học thì ngoan lắm, về nhà mới dở quẻ, đó chính là ý thức VIP của trẻ, bạn phải làm sao "làm công tác tư tưởng" cho mẹ của cháu, nếu không thì gia đình không còn là bố - mẹ - con, mà sẽ trở thành một bà chủ nhỏ với 2 ôsin đấy !
     
  15. Nga Bống

    Nga Bống Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    14/3/2006
    Bài viết:
    2,376
    Đã được thích:
    1,061
    Điểm thành tích:
    773
    Chuyện cháu 1 cô làm cùng công ty:
    Cháu cầm gối ném vào mặt bà
    Bà: ôi sao cháu........ ném giỏi thế

    :mrgreen::mrgreen::mrgreen::mrgreen::mrgreen:

    Bó tay, bó cả người luôn!.

    Con mình mà thế là xong phim ngay. Kể cả với chị giúp việc cũng phải lễ độ (tớ thấy có rất nhiều nhà, con bé tý quát chị (cô, bà, bác) giúp việc như điên). Trước thi thoảng quát chị, tớ bắt phải quay ra khoanh tay xin lỗi chị ngay, chỉnh từ cách ăn nói, giờ không bao giờ dám quát chị hay nói sẵng, chị làm gì hộ cho xong là "em cám ơn chị Sen nhé". Mẹ làm gì cho hoặc lấy hộ gì khi nàng nhờ là tự nói "con cám ơn mẹ nhé", lần đầu mình hơi bất ngờ, vì vụ cám ơn này ko hề dạy bao giờ :mrgreen::mrgreen:, chắc cá tính của nàng này là ... rất lịch sự vì thấy tự bột phát :mrgreen:, tuy nhiên trước đó, khi tớ thấy có phát sinh gì bất thường về cách cư xử là tớ chỉnh liền, nên có lẽ cũng tự cảm thấy mình phải như thế nào, tuy nàng có đôi lúc cũng mè nheo, cứng thì cứng với nàng thật, nhưng mình vẫn nên vuốt ve nàng để không bị cảm thấy là mẹ không yêu hay bị bỏ rơi vì nàng cũng mới đang ở tuổi.. thứ 4.
     
  16. Nga Bống

    Nga Bống Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    14/3/2006
    Bài viết:
    2,376
    Đã được thích:
    1,061
    Điểm thành tích:
    773
    Ý kiến của anh thật đúng, nhà em làm theo nguyên tắc: ăn thì ăn, ko ăn thì cho đói, tất cả phải tự nguyện và phải tự biết đó là trách nhiệm của mình dù muốn hay không. Không bao giờ ép con phải ăn cái nọ cái kia. Nên từ việc uống sữa hay ăn gì đó nàng rất tự nguyện, tối trước khi đi ngủ thường hay uống 1 cốc sữa, có hôm em bảo đi ngủ thì nàng bảo "mẹ pha sữa cho con đi"
    Lúc nào ốm, em quên giờ nó nhắc "mẹ cho con uống thuốc đi, tự cầm đổ vào miệng và uống nước cho trôi thuốc. Nếu phải uống thuốc kháng sinh, em mà đưa ít nước nàng bảo "mẹ phải cho con uống nhiều nước, lúc nãy bác sỹ khám bảo khi uống thuốc kháng sinh mà ko uống nhiều nước là sẽ bị.... thủng ruột đấy :mrgreen::mrgreen::mrgreen:" - bó tay.
     
  17. Bin Bin

    Bin Bin Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/1/2008
    Bài viết:
    1,390
    Đã được thích:
    126
    Điểm thành tích:
    103
    Trời ơi con bạn mấy tuổi mà giỏi vây. Con mình uống sữa thì nhắc còn uống thuốc thì chạy mất dép
     
  18. mekhanhchip

    mekhanhchip Ruốc ngon cho mọi nhà

    Tham gia:
    25/1/2008
    Bài viết:
    9,863
    Đã được thích:
    2,321
    Điểm thành tích:
    863
    Con gái của 1 người hàng xóm nhà mình cũng vậy, cháu tát bà hay ông cứ bôm bốp vào mặt mà ông bà với bố mẹ không phản ứng gì, mình nghĩ chiều chuộng con kiểu này là không đươc. Bé này thì 1 tuổi đã đanh đá thế rồi, gặp ai cũng đánh, mình cũng có góp ý nhưng mà chỉ ở mức độ thôi vì thấy Bố Mẹ nàng có vẻ khó chịu khi mọi người góp ý mà . Quan niệm của một số người là "trẻ con nó biết gì mà nói" nhưng thực tế mình chỉ bảo và dậy dỗ là nó sẽ biết . VDụ: Con tát vào mặt Bà, Mẹ cầm tay con và nhìn con và bảo: như thế là hư, con không được thế, dần dần các bé cũng sẽ cảm nhận được mà .
    trích NGa Bống: "(tớ thấy có rất nhiều nhà, con bé tý quát chị (cô, bà, bác) giúp việc như điên)".
    Em thấy bác Nga bống nói rất đúng, nhiều nhà có trẻ như vậy, mà em nhìn xung quanh thì đa phần toàn những con nhà "cành vàng lá ngọc" đấy a.
     
  19. trantthanhha

    trantthanhha Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/11/2010
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Con gái 2 tuổi buớng bỉnh, đanh đá làm sao đây???

    Lâu nay em có cảm giác là bà mụ nặn lộn con cho em nên con bé nhà em nó nam tính lắm. Hổm rày cứ đòi hỏi ra lệnh, la hét, thậm chí đánh ba nó bôm bốp khiến ba nó cũng vả lại bôm bốp làm nó khóc ùm trời. Em đã kêu nó lại để làm tư tưởng ngay nhưng rồi đâ cũng vào đó. Đi ra đường gặp ai cũng hét và ra lệnh mặc dù nói cả tràng mà chẳng ai hiểu nó muốn gì.

    Các chị có kinh nghiệm gì thì chia sẻ dùm em với.
    Con em cứ lóc cóc như con lật đật ấy, tự mình bị té ngã hoài à...
     
  20. hoangvu911

    hoangvu911 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/5/2009
    Bài viết:
    509
    Đã được thích:
    308
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Con gái 2 tuổi buớng bỉnh, đanh đá làm sao đây???

    Nhà tớ cũng ăn vạ giỏi lắm, ai mắng tý là mếu khóc ngay, mà phải chính người mắng dỗ mới nín cơ, người khác dỗ chỉ nín tý rồi lại nhìn người mắng khóc tiếp, ra điều: phải nịnh phải dỗ nhé.

    Không cho nghịch cái gì, lôi con ra, tý lại sán vào, thò vào nghịch tiếp, bướng lắm các mẹ ạ.

    Thích chơi với ai (các bạn bé), cứ chạy theo rồi túm áo cười khanh khánh, mà lại nặng mông, to hơn các bạn, túm vào là như muốn đẩy ngã các bạn, nhưng chưa biết cấu véo bấu mặt ai bao giờ (cái này thì ngoan hiền giống mẹ ạ:)) ).

    >17tháng rồi ạ!
     
    Sửa lần cuối: 7/5/2011

Chia sẻ trang này