Toàn quốc: Con Gái Có Nên Học Ngành Thương Mại Điện Tử Không

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Đoàn Hoàng Anh, 20/7/2018.

  1. Đoàn Hoàng Anh

    Đoàn Hoàng Anh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/8/2016
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    1, Nhu cầu nhân sự ngành Thương mại điện tử:
    Chúng ta đang sống trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Tác nhân chính thúc đẩy sự phát triển là Internet và CNTT. Kết quả là đã xuất hiện nhiều ngành nghề mới. Trong đó có ngành Thương mại điện tử.
    => Tìm hiểu thêm Ngành thương mại điện tử là ngành gì và làm nghề gì ?
    Thương mại điện tử đang phát triển rất nhanh chóng. Tinh ý một chút, bạn dễ dàng nhận ra điều này. Ví như rất nhiều người hiện nay ưa thích mua hàng qua internet hơn là đến tận cửa hàng. Hiện nay, ở Việt Nam chỉ có người già và trẻ em là không dùng internet. Còn gần như tất cả đều đã và đang dùng. Và ít nhất là dùng tài khoản Facebook hay zalo để kết nối với mọi người.
    Nhận thấy điều đó, các doanh nghiệp hiện này đều đang ứng dụng Thương mại điện tử vào hoạt động kinh doanh. Nhằm quảng bá đến với những khách hàng tiềm năng với chi phí rẻ nhất. Điều này dẫn tới nhu cầu nhân sự ngành thương mại điện tử đang tăng lên rất lớn. Theo thống kê của Cục Thương mại điện tử - Bộ Công Thương, có đến 90% doanh nghiệp đang thiếu nhân sự vào những mảng này.

    2, Thương mại điện tử là gì ?
    Thương mại điện tử có thể nói một cách dễ hiểu là việc kinh doanh buôn bán thông qua kênh điện tử như: Internet, máy tính,.... giữa các cá nhân hoặc tổ chức với nhau. Chúng ta có thể lấy ví dụ như: bán hàng qua zalo; Facebook; alibaba; amazon;....
    Khi học Thương mại điện tử: Các bạn sinh viên cần phải học hết tất cả các công cụ trên internet như: Google; facebook; Instagram; lading pages; website;... để ứng dụng tất cả kênh đó để quảng bá sản phẩm đến với khách hàng tiềm năng.
    Khi ra trường, các bạn sẽ làm việc trong phòng kinh doanh Thương mại điện tử tại các công ty. Mục tiêu là vận dụng tất cả các kênh TMĐT để thu hút khách hàng tiềm năng, bán hàng và thúc đẩy lợi nhuận cho công ty. Mặt khác, nhiều bạn sinh viên khi có kỹ năng Thương mại điện tử sẽ tự kinh doanh buôn bán, khởi nghiệp mà không phải đi xin vào bất cứ đâu.
    => Tìm hiểu thêm: Học ngành thương mại điện tử có dễ xin việc không và làm việc ở đâu ?

    3, Con gái có làm được Thương mại điện tử hay không ?
    Câu trả lời của mình là . Và con gái làm sẽ dễ dàng hơn con trai nhiều. Bời bản chất là Thương mại (Kinh doanh - buôn bán). Và nói đến thương mại thì con gái sẽ có những điểm mạnh hơn con trai. Và những người thành công trong Thương mại điện tử thì con gái chiếm số đông.
    Những công cụ TMĐT như đã liệt kê trên đây gần như rất dễ học. Vì nó như ứng dụng của CNTT không phải lập trình hay viết Code. Hay nói cách khác TMĐT không phải ngành kỹ thuật. Ngành thương mại điện tử là ngành Kinh tế.

    4, Ngành Thương mại điện tử học ở đâu ?
    Lựa chọn học ngành Thương mại điện tử là đúng trong thế kỷ 21 này. Bởi nó đang phát triển. Nó sẽ phát triển đến mức mọi người sử dụng TMĐT như sử dụng điện bây giờ.
    Nhưng học ở đâu mới là vấn đề. Bởi vì đặc thù của ngành này là luôn cập nhật cải tiến. Mà các trường đại học hiện nay, các sinh viên vẫn học chương trình cũ mang tính hàn lâm, không có thực hành nên sinh viên ra trường không đáp ứng được nhu cầu doanh nghiệp.
    => Tìm hiểu thêm: Tổng hợp các trường có ngành thương mại điện tử ở Việt Nam
    Bạn có thể nghiên cứu chương trình đào tạo này trên internet hoặc theo thông tin dưới đây:
    Website nhà trường: http://www.edx.edu.vn
    Fanpage: Đại học edX.
    => Tìm hiểu thêm: Những ai phù hợp với ngành thương mại điện tử ?

    Vì sự thành công của bạn !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Đoàn Hoàng Anh
    Sửa lần cuối: 17/2/2019

Chia sẻ trang này