Tâm sự Con Gái Mới 8 Tháng Tuổi Nhưng Em Đã Quá Chán Ngán Cuộc Sống Gia Đình Rồi Các Mẹ Ơi :(((((((((((

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi voicoi2001, 6/5/2015.

  1. ariranglife360

    ariranglife360 Hộp hâm nóng 2 tầng - ipcamera - cân thông minh

    Tham gia:
    22/11/2016
    Bài viết:
    433
    Đã được thích:
    214
    Điểm thành tích:
    43
    Em cũng là nghe nhiều, thấy nhiều và hỏi nhiều nên rút ra kinh nghiệm cho mình thôi chị. Cư xử với bạn bè hay đồng nghiệp em có thể chủ trương dĩ hòa vi quý, vì bực lắm thì cũng ko gặp mặt là xong. Còn với người đã xác định là nửa đời còn lại chúng ta ăn hại lẫn nhau thì e dày vò dữ lắm. Cách đây 8 năm, trong ấn tượng của anh xã chắc e thuộc dạng cọp mẹ. Náo nhiệt, sôi nổi, còn là chi hội trưởng của lớp, thuyết trình ăn nói ko thua ai ( lớp e bảo nhóm nào có e thì ko lo rớt môn thuyết trình, mặc dù e học ngành IT ^^), thậm chí có khi tranh cãi nóng tánh đập bàn nói chuyện cũng có, người ta không làm thì mình tự làm, cả lớp rối rít ôn bài ôn vở còn e thì vào phòng thi mặt cứ trơ như đá ko có tí khẩn trương nào, nói 1 là 1, 2 là 2.

    Tới lúc quen rồi thì anh xã lại bảo e như con thỏ, sợ nắng, sợ gió, sợ mưa, sợ tối..túm lại là sợ đủ thứ, lại cả nghĩ, thích suy diễn, càng nhịn e càng làm tới, mà thái độ tiêu cực với e có khi e rớt nước mắt lên án, có lúc thì gằn giọng chỉnh lại ( tiêu cực thực ra chỉ là nhíu mày, thở dài 1 cái thườn thượt rồi bảo ..anh thấy em thiệt là khó hiểu).... sau 1 thời gian có hôm anh xã bảo tính của e sao trước sau mâu thuẫn quá vậy, nếu gặp chuyện gì sốc hay tự nhiên buổi sáng thức dậy lại có 1 tham vọng kinh người nào đó thì chắc chắn sẽ thành 1 con cáo, đối tượng nguy hiểm cần tránh xa.

    Nói thế mà 8 năm quen nhau, ảnh chưa lớn tiếng hay quát nạt e lần nào, bọn e cũng chưa bao giờ tới mức đôi co lời qua tiếng lại dù 2 đứa bằng tuổi, quen nhau từ cái thời sửu nhi. Tại hiểu rõ tới mức tự định ra giới hạn cho bản thân chị ạ. E hiểu a ấy tự trọng tới mức nào, a ấy thì hiểu e nhạy cảm và bất chấp tới mức nào, nên nhiều khi tức lắm cũng ráng mà nuốt xuống lời sỉ nhục đối phương, tại biết lỡ miệng mà nói ra thì không cứu vãn được. Nếu mà dùng 1 câu để tả về nhau thì e sẽ nói ảnh là ng tốt, tốt tới mức không có chỗ nào để chê, còn ảnh sẽ bảo em là người xấu, xấu tới mức ko được cái ưu điểm nào để khen ..^^.

    Bố mẹ e vốn soi mói và khó tính chuyện bạn trai của con gái, ngày đầu em dẫn về thì hợp nhãn ông bà, tới bây giờ sau 8 năm thì mỗi khi 2 đứa có mâu thuẫn , bố mẹ ít khi la em nhưng toàn an ủi theo kiểu nó vì thương con nên mới thế, m đốt đuốc soi cũng ko tìm đc thằng thanh niên nào dễ thương giống nó đâu. Ai nhìn vào cũng bảo em bắt nạt hắn, em chỉ muốn hét cho cả thế giới biết rằng ..các người đều bị lừa hết rồi, người ta giả bộ đó, tui đây mới là ng bị bắt nạt đó, được chưa hả?...Nói thế, mà ko ai nhận ra quan niệm "dâu con, rể khách" cố hữu trong đầu mọi ng đều bị em tẩy não cả rồi. Giờ nhà em đi chơi, đi du lịch hay có ăn nhậu gì cũng gọi ảnh qua, lúc trước ảnh còn ngại ngùng, nhà ngưng đũa thì ảnh cũng ngưng, giờ thì ngồi ăn tới mẩu cuối cùng, tự động book lịch du lịch với nhà em, bàn xong hết rồi quay qua báo cho em biết ngày đó cả nhà đi chơi, nhiều khi bố em chat chit riêng với ảnh dặn mua đồ này nọ mà em cũng ko biết. Từ trước tới giờ em chưa từng bênh vực ảnh trước mặt gia đình em, chưa từng khen cũng chưa từng làm gì quá rõ ràng cho ảnh hết. Nhiều khi còn phàn nàn, còn khó chịu, vi dụ như nhà e bảo hẹn ảnh qua ăn tất niên, em biết ảnh bận hẹn với cty ko đi đc, lúc đó bố mẹ mà hỏi em phụng phịu bảo bố mẹ đừng nhắc tới ổng nữa, khó ưa, đi ăn nhậu với cty mất rồi nên con hẹn cũng chẳng thèm qua. Cả nhà thấy thế cũng không nhắc gì, biết em khó chịu nên cũng không đả động tới , có nói cũng dạng câu rất thông cảm theo kiểu nó ko cố ý, đàn ông mà, ra đường không giao thiệp sao được.vv..v tiếp xúc lâu dần mọi ng tự nhận ra là ảnh vốn ko tệ như lời em nói ( >_< ngta cũng đau khổ lắm).

    Bố mẹ thường có tâm lý con gái sẽ dại trai, nếu mà mình bênh thì mọi ng sẽ bảo m yêu thật mù quáng, và lần sau tha hồ mà super soi..tốt xấu ai cũng có thể tự cảm nhận, tự có lý của mình thôi.

    Những điều này ko phải 1 mình em là có thể làm được, em đều nhờ người thân của mình cả thôi. Và nhờ luôn cả cậu bạn thân đi cùng em suốt 8 năm trời đó nữa. Sắp tới thì chuyển qua phía bên ấy, hy vọng mọi chuyện cũng tốt đẹp như vậy . Nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn. Phụ nữ thực sự không cần mạnh mẽ đâu chị à, cũng nhẹ nợ hơn đàn ông vì không cần quân tử, ko cần chơi đẹp cũng không cần cố gắng quá sức. Phụ nữ mà, có quyền ẩm ương, quyền làm nũng, quyền không hiểu chuyện, quyền nhõng nhẽo, quyền chơi xấu, quyền đánh ngta xong rồi xoa xoa xin lỗi, quyền nói thế này làm thế khác, quyền dựa dẫm và nhiều nhiều quyền lợi khác. Cho nên muốn hạnh phúc thì cứ tỏ ra mình vô dụng 1 tẹo, coi trọng ngta 1 tẹo theo kiểu may là có a, ko thì e chẳng biét loay hoay thế nào. Đổi cách nói 1 chút, đổi cách cư xử 1 chút. Đàn ông thực ra họ rất dễ thương, thích đc khen, thích đc ngưỡng mộ, thích giá trị của mình được thừa nhận.

    Tự nhiên muốn nói nhiều >_< ! Hy vọng chị e phụ nữ có thể khiến bản thân...ăn hại hơn 1 chút để tạo nhiều cơ hội được người khác thương yêu và thật vui vẻ hạnh phúc ah.


     
    Đang tải...


  2. depchanphuong

    depchanphuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/9/2010
    Bài viết:
    1,423
    Đã được thích:
    318
    Điểm thành tích:
    173
    C tham gia dd bao năm..chắc đây là lần đầu tiên c quen 1 cái nik nào đấy,là nik của e ấy..mỗi lần e post cái j..c đọc ngấu nghiến,c ko bít e nhiu tuổi cơ mà,đọc c sẻ của e c nghiệm dc ra khối điều..nhiều lúc nghĩ c ma học dc 1/2 những ji e nói ch c chắc mãn nguyện và hp lắm..nhưng tính c cơn tức ùa lên cơ bực ùa về thì dữ như hổ vồ đúng nghĩa(cũng bị ch nhắc nhở nhiều rồi cơ mà đang sửa dần)..nhưng công nhận..đàn ông cứ chả vờ hiền..that ra luc ghê thì khỏi bàn..rợn lắm!Cảm ơn những chia sẻ thật lòng cua e nhé!E sn nhiu vậy?
     
  3. pebu26795

    pebu26795 Chữa bệnh chữa tận gốc

    Tham gia:
    19/5/2012
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    trong 5 năm đầu ai cũng trải qua cả. Cứ hơi 1 tí nghĩ đến ly hôn sao được. tìm cách cải thiện nó nhé nàng
     

Chia sẻ trang này