Con gái xinh đẹp của mẹ!

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi Hải Phạm, 21/12/2010.

  1. Hải Phạm

    Hải Phạm Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/11/2010
    Bài viết:
    1,025
    Đã được thích:
    1,555
    Điểm thành tích:
    1,013
    [​IMG]
    Người mẹ nào mà không muốn con gái mình lớn lên sẽ trở thành thiếu nữ xinh đẹp và thanh nhã. Trong nỗ lực của người mẹ để thực hiện ước muốn này, đừng bỏ qua việc phát triển nhân cách. Nghe có vẻ quá khuôn khổ, nhưng vẻ đẹp bên trong thật sự cũng quan trọng như vẻ đẹp bên ngoài. Một trong những đặc điểm thu hút nhất của vẻ đẹp phụ nữ là sự tự tin. Một thiếu nữ tự tin ngẩng đầu bước đi mà không e dè ủ rũ, có thể tham gia vào câu chuyện với bất cứ đề tài nào, khi nói chuyện nhìn vào mắt người đối diện và có lòng tự trọng cao sẽ thu hút hơn nhiều so với một gương mặt xinh xắn nhưng không tự tin hay không có kỹ năng tiếp chuyện.

    Do vậy, các bà mẹ hãy chú ý xây dựng sự tự tin cho con gái mình ngay khi khởi đầu. Đừng bao giờ đưa ra những nhận xét tiêu cực về con gái và trong bất kỳ giai đoạn phát triển nào của con, cũng đừng bao giờ phê phán, chỉ trích con mình. Chỉ ra cho con thấy những thói quen xấu mà không phê phán. Cố gắng xây dựng một cách liên tục sự tự tin cho con mà không tạo cho con tính kiêu ngạo. Tính kiêu ngạo thường là một phương cách để tự vệ trước những lời bình phẩm cá nhân. Nếu người mẹ thôi không xoi mói khuyết điểm của con mình thì sự tự vệ đó cũng mất.

    Đặc điểm cá nhân ? Những khiếm khuyết ?

    Hãy nhớ rằng, chỉ khi có sự can thiệp của phẩu thuật thẫm mỹ thì mới thay đổi được những đường nét đặc trưng của cơ thể con gái bạn. Vì thế, cho dù ở bất cứ giai đoạn phát triển nào, cũng không bao giờ được làm cho con gái có những ấn tượng đại loại như cái mũi dài quá hay ngắn quá, nước da sao mà đen đúa quá, hoặc bất kỳ đặc điểm nào của con gái có vấn đề. Không nhất thiết là phải có những đặc điểm mang tính kinh điển thì mới gọi là đẹp. Những khiếm khuyết riêng của mỗi cá nhân sẽ góp phần xây dựng nên cá tính và vẻ đẹp riêng của bản thân mình và thật sự sẽ mang lại những lợi thế đặc biệt cho chính mình.

    Khuynh hướng trang điểm

    Hầu hết phụ nữ đều muốn mình trông xinh đẹp và cách tốt nhất để làm được điều này không phải là đi theo các trào lưu về vẽ đẹp. Có thể màu son hồng đậm là khuynh hướng thời trang nóng nhất, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cứ thoa son màu hồng đó mặc dù nó không hợp với bạn. Hãy dạy cho con gái biết rằng : mỗi khi nói đến trang điểm thì không phải là lúc nào cũng chạy theo khuynh hướng thời trang. Bản chất trang điểm không phải chỉ để tô điểm mà thôi. Trang điểm là phương tiện làm nổi bật những đặc điểm xinh đẹp, giảm bớt những khiếm khuyết, cải thiện những chỗ làn da chưa hoàn hảo và nhất là giữ cho mình có sự tươi tắn đến cuối ngày.

    Tôi muốn mình trông giống như một người mẫu trong tạp chí ! Đó là mong ước thường tình của hầu hết các thiếu nữ và phụ nữ. Và nếu như trông mình không đẹp bằng các người mẫu trong tạp chí, mọi người bắt đầu cho rằng mình xấu xí quá. Mọi người hãy nhớ rằng để có được những tấm ảnh đó là cả một sự nỗ lực của các chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp thực hiện tô trét lên gương mặt người mẫu. Sau đó là các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp làm việc dưới ánh đèn hào nhoáng nhất. Phải chụp đến vài chục cuộn phim thì mấy chọn ra được vài tấm đưa vào tạp chí.

    Làn da

    Có vài yếu tố mà các bà mẹ có thể thực hiện được để giúp con gái lớn lên trông xinh đẹp và cảm thấy mình xinh đẹp. Trong đó, quan trọng nhất là vẻ tự nhiên của làn da. Làn da không khiếm khuyết sẽ trợ giúp lâu dài cho vẻ đẹp bên ngoài của con gái bạn, vì thế hãy chú ý làm sao cho làn da của con gái trông rạng rỡ, khỏe mạnh và không nổi mụn. Không nhất thiết phải có làn da trung tính thì mới xinh đẹp !

    Đừng bao giờ khuyến khích con gái sử dụng phấn nền có màu sáng hơn màu da tự nhiên. Gương mặt cô bé sẽ giống như bị trét bột và đần độn dù cho bạn đổ ra mọi nỗ làm cho con bé trở nên tự nhiên.

    Tập thể dục

    Hãy tạo cho con bạn khắc ghi thói quen tập thể dục mặc dù cô bé không mập mạp gì. Tập thể dục giúp cho cô bé giữ được đường nét cơ thể trong những năm sau đó và gia tăng sức lực, làm cho cô bé thấy bản thân mình tốt đẹp hơn. Điều này tự nhiên sẽ làm cho con gái bạn có được sự thu hút, quyến rũ.

    Trang phục

    Hãy dạy cho con gái mình hiểu rằng, ăn mặc gọn gàng quan trọng hơn là có những đường nét hoàn hảo. Nếu con gái bạn ăn mặc xinh đẹp, mái tóc rạng rỡ, làn da sạch sẽ, bước đi và nói năng chuẩn mực thì cô bé sẽ tự nhiên trở nên thu hút, quyến rũ.

    Vì thế, hãy thôi ám ảnh về màu da hay đôi mắt một mí của con gái ! Hãy tiếp tục nói với con gái bạn rằng cô bé xinh đẹp, cho đến khi nào cô bé tin vào điều đó. Và đến lúc ấy, cô bé sẽ thật sự trở nên xinh đẹp !!


    Nguồn: Idia Parenting

    Biên dịch: Nguyễn Lâm Hoàng Ái (Mami).
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hải Phạm
    Đang tải...


  2. 0902197444

    0902197444 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    30/11/2010
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Con gái xinh đẹp của mẹ!

    Neu co con gai ma be biet lam dep som ke cung lo lam
     

Chia sẻ trang này