Con học lớp 2 đã thề 'yêu em mãi'

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi hophudat, 25/2/2013.

  1. hophudat

    hophudat Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/8/2011
    Bài viết:
    1,212
    Đã được thích:
    104
    Điểm thành tích:
    103
    Em đang đau đầu với 'vụ say nắng' của cu con lớp 2, không biết xử trí sao các mẹ ạ.


    Cuối tuần được nghỉ nên em tranh thủ ở nhà dọn dẹp lại nhà cửa đồng thời kiểm tra việc học hành và đồ dùng học tập của con xem có mất mát, thiếu thốn thứ gì không để còn biết đường mua thêm. Em tá hỏa khi bất ngờ phát hiện ra trong cặp con trai có một “bức thư tình” viết xong rồi nhưng chưa kịp gửi. Thú thực, cho dù có nằm mơ thì em cũng không bao giờ tưởng tượng được rằng con trai em mới chỉ học lớp hai mà đã biết yêu đương và viết thư tình với những lời lẽ tán tỉnh, hứa hẹn “chuyên nghiệp” đến thế.Bình thường cháu vốn rất mải chơi và hiếu động, chẳng mấy khi để tâm tới điều gì ngoài ti vi, máy tính và các trò chơi điện tử của mình, ấy vậy mà em chẳng thể ngờ rằng con trai lại lớn nhanh đến nỗi đã biết yêu bạn gái cùng lớp. Dù cháu đã cẩn thận giấu kỹ “thư” vào tận ngăn trong cùng của ba lô nhưng không may thay hôm nay em lại bất ngờ có ý định kiểm tra cặp con nên đã phát hiện ra.
    http://hn.*********/upload/1-2013/images/2013-02-24/1361701684-124.jpg

    Mới học lớp hai mà con đã 'yêu' bạn gái cùng lớp (Ảnh minh họa)


    Từ lúc phát hiện thấy bức thư đến lúc mở thư ra thấy hình trái tim to đùng nhưng méo mó được tỉ mỉ tô bằng bút sáp màu đỏ, cho đến khi đọc nội dung viết trong “bức thư”, em cứ đi hết từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Tuy lời lẽ, câu cú còn lủng củng, câu trước không ăn nhập với câu sau, thậm chí đôi chỗ còn mắc lỗi chính tả nhưng đã được con viết cực kỳ nắn nót. Đã thế cả trên và dưới “thư” còn được vẽ đầy hoa và trái tim rồi tô màu cẩn thận nữa chứ. “Bức thư” này tuy trẻ con nhưng lại khá tình cảm mà có lẽ nếu như không phải do chính tay con trai mình viết ra thì thế nào em cũng không nhịn được mà cười sặc cười sụa. Có lẽ em hơi ích kỷ, nhưng vì là con mình nên em thấy rất bực và lo.Các mẹ xem, mới học lớp hai mà thằng bé đã biết mở đầu “bức thư tình” bằng câu: “Phương Anh xinh đẹp của anh!”, rồi thì nào là khen “trong lớp em là người con gái xinh đẹp nhất”, “em hiền và học giỏi nhất lớp”, “em tốt bụng với anh, em rất hay cho anh mượn tẩy và bút chì chứ không cho thằng Nam mượn nên anh biết em cũng yêu anh”. Không những vậy, thằng bé còn thề thốt, hứa hẹn đến cả chuyện tương lai rằng: “Anh sẽ yêu em mãi mãi”, “Sau này bọn mình học xong giống như cậu Thắng của anh thì anh sẽ cưới em làm vợ rồi sinh con. Anh sẽ đi làm còn em ở nhà cho con bú giống cô Mai Lan. Anh sẽ kiếm thật nhiều tiền để mua búp bê với xúc xích cho em ăn. Anh thề đấy!"
    Thú thực, đọc tới đây em dở khóc dở cười, không biết rằng mình nên cười hay giận nữa. Rồi cuối thư thằng bé kết bằng câu nói vô cùng da diết: “Anh yêu em nhiều cực.!” cùng với một trái tim tô màu đỏ chót.Đọc xong “thư”, em liền gọi ngay con trai vào phòng để tra hỏi. Nhìn mặt thằng bé sợ đến nỗi xanh như tàu lá chuối em cũng thấy thương lắm nhưng vì không kiềm chế được cảm xúc nên em đã tét cho mấy tét vào mông. Em cấm con từ nay không được viết thư tình thư tiếc gì nữa, nếu còn “yêu đương” linh tinh thì em sẽ bắt nghỉ học ở nhà hoặc bắt chuyển trường, chuyển lớp. Em biết làm như vậy là không đúng lắm nhưng quả thực cũng chẳng biết phải làm cách nào tốt hơn để giải quyết chuyện này.

    Thu Hằng
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hophudat
    Đang tải...


  2. Nangthu9999

    Nangthu9999

    Tham gia:
    12/10/2012
    Bài viết:
    11,781
    Đã được thích:
    1,808
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: Con học lớp 2 đã thề 'yêu em mãi'

    Ui trời ui đúng là sợ thật! trẻ con bây giờ phát triển tình cảm sớm quá.
     

Chia sẻ trang này