Con Ngang Bướng Thì Phải Làm Thế Nào

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi Nguyễn Thùy Lương, 17/2/2017.

  1. Nguyễn Thùy Lương

    Nguyễn Thùy Lương Thành viên mới

    Tham gia:
    9/2/2017
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Con ngang bướng thì phải làm thế nào? Là câu hỏi thường xuyên của các mẹ. Vậy, Dạy trẻ tính kỷ luật và tạo cho trẻ thói quen tôn trọng nội quy và sống có kỷ luật mà không cần dùng đến các biện pháp trừng phạt trẻ, chắc hẳn là điều các bậc phụ huynh rất quan tâm.

    1. Trẻ không chịu tới lớp

    Trẻ không chịu tới lớp cũng là một trong những nỗi lo ngại với không ít bậc phụ huynh. Làm sao cha mẹ có thể yên tâm làm việc khi con của mình khóc lóc, sợ hãi và nhất quyết không chịu tới lớp học. Việc đưa trẻ vào khuôn khép, rèn luyện cho con tính kỉ luật để con xem rằng việc tới lớp mỗi ngày là nhiệm vụ quan trọng trong cuộc sống của con chứ không phải là sở thích, và con muốn đến cũng được, không muốn đến cũng không sao. Cha mẹ hãy dùng mọi biện pháp để có thể giúp trẻ tự giác hơn với việc tới lớp mỗi ngày. Nếu dùng những biện pháp nhẹ nhàng như nhắc nhở, chỉ bảo mà vẫn không đem lại hiệu quả, cha mẹ có thể dùng đến những phương pháp cứng rắn hơn để đưa trẻ vào kỉ luật. Có thể phạt các con khi cảm thấy điều đó tốt cho trẻ.

    [​IMG]

    2. Trẻ không chịu ngủ đúng giờ

    Các em bé không nhận thức được tầm quan trọng của việc sinh hoạt đều đặn, đặc biệt là ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc. Thường thì trẻ luôn bị cuốn vào những trò chơi mà đã quên đi cơn buồn ngủ và nhất định không chịu đi ngủ mặc dù đã khuya. Với những trường hợp như vậy, trước tiên cha mẹ nên tạo cho con mình một phòng ngủ phù hợp với sở thích của các con. Cha mẹ cũng có thể kể cho trẻ nghe những câu chuyện cổ tích để các con dễ đi vào giấc ngủ hơn. Với vấn đề này thì cha mẹ có lẽ không nên trách mắng hay phạt con, mà nên hình thành thói quen cho trẻ.

    3. Trẻ không tự giác học tập.

    Không tự giác trong học tập là tình trạng gặp phải ở rất nhiều trẻ nhỏ. Để rèn luyện tinh thần kỉ luật cho trẻ trong học tập, việc đầu tiên chúng tôi khuyên các bậc cha mẹ nên làm là cùng trẻ lập thời gian biểu chi tiết cho những nội dung kế hoạch học tập và cùng các con theo dõi việc thực hiện. Để trẻ cảm thấy hứng thú hơn và có trách nhiệm hơn với việc học tập của mình. Luôn dành cho trẻ những phần thưởng xứng đáng khi trẻ hoàn thành xuất sắc kế hoạch và đồng thời cũng có hình thức kỉ luật trẻ khi các con không tự giác học tập theo kế hoạch đề ra. Rèn luyện tinh thần kỉ luật, tự giác trong học tập là việc làm cần thết giúp các con học tập tiến bộ hơn.

    [​IMG]

    4. Trẻ làm loạn ở nơi công cộng

    Trẻ nhỏ thường chưa kiểm soát được các hành vi và cảm xúc của mình. Chẳng hạn, khi bạn cho bé đi mua sắm, trong khi bạn đang còn bận rộn lựa đồ ở quầy rau củ thì con cứ nằng nặc đòi mẹ mua cho chiếc xe điều khiển từ xa. Khi mẹ trả lời “không”, trẻ vẫn tiếp tục mè nheo, thậm chí khóc nhè khiến mọi người đều chú ý đến hai mẹ con. Trong trường hợp này, mẹ cần chỉ cho bé hai điều: một là khi đang ở ngoài thì trẻ cần cư xử như thế nào cho đúng và hai là cách để kiềm chế những ham muốn.

    Phụ huynh nên dạy cho con bài học về sự giới hạn, cần phải kiểm soát sự ham muốn chứ không phải thể hiện ra bằng cách ném ra những cơn giận dữ.

    Chúc các bậc phụ huynh thành công trong việc rèn luyện cho con em mình tính kỉ luật trong cuộc sống cũng như trong học tập.
    Nguồn: http://dayhoctot.edu.vn/con-ngang-buong-thi-phai-lam-the-nao/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyễn Thùy Lương
    Đang tải...


  2. Lamnguyet7619

    Lamnguyet7619 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/2/2017
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    chia se cua mẹ rat hay, cam on mẹ
     
  3. Nguyễn Thùy Lương

    Nguyễn Thùy Lương Thành viên mới

    Tham gia:
    9/2/2017
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Cám ơn mẹ Lamnguyet đã quan tâm tới bài viết. chúc mẹ Lamnguyet thật nhiều sức khỏe và thường xuyên theo dõi bài viết của chúng tôi để cùng trao đổi với nhau những phương pháp dạy con tốt nhất
     
  4. GIA SƯ TOÁN TẠI HÀ NỘI

    GIA SƯ TOÁN TẠI HÀ NỘI Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/2/2017
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
  5. sieuham

    sieuham Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/12/2015
    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    cám ơn chia sẻ của mẹ, rất hữu ích ạ
     
  6. labellevie178

    labellevie178 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/9/2016
    Bài viết:
    428
    Đã được thích:
    66
    Điểm thành tích:
    28
    Bài viết hơi chung chung. Chưa đưa ra được cách chi tiết, như trẻ con mà sợ đến lớp chẳng hạn.
     
  7. nguyetminh88

    nguyetminh88 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/2/2017
    Bài viết:
    1,143
    Đã được thích:
    214
    Điểm thành tích:
    153
    Bài viết rất hữu ích, cám ơn chị đã chia sẻ ak
     

Chia sẻ trang này