Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi Song Quỳnh, 16/11/2012.

By Song Quỳnh on 16/11/2012 lúc 2:13 PM
  1. Song Quỳnh

    Song Quỳnh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/8/2012
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Em thì thật ra chưa có con. Nhưng em có đứa cháu ở nhà năm nay học lớp 8. Số là mẹ cháu nó đi nước ngoài suốt từ khi cháu nó học mẫu giáo đến bây giờ. Cháu nó chỉ ở với ba và gia đình nội.
    Trước giờ cháu nó rất ngoan nhưng khi nào tuổi dậy thì lì ngầm các chị ạ. Lâu nay em vào Sài Gòn học hành và làm ăn. Bẵng 1 thời gian em về nhà chơi thì thấy nó hay xin vào phòng em chơi và mượn máy tính. Có lần cháu nó ngồi trong phòng cả 3 tiếng đồng hồ, Em vào lịch sử web thì bàng hoàng thấy nó vào toàn web đen (Em xin lỗi chứ có mấy trang có tựa đề hết sức bệnh hoạn như :loạn luân, con hiếp mẹ, phá trinh...) Em hãi kinh khủng nhưng vẫn im lặng và k cho cháu nó vào phòng nữa.
    Đến tết thì ba mẹ cháu phát hiện nó vẫn vào các web ấy, đánh thế nào nó cũng không bỏ tật và lén lút mọi nơi để xem.
    Dạo này cháu học hành sa sút hẳn, thậm chí cháu từng được đánh giá cao giờ chắc chỉ học trung bình, hay nói dối. Đặc biệt là nó hay tụ tập bạn bè đi tán tỉnh các cô bé cùng trường. Nhiều lần em nói gần nói xa, khuyên nhủ cháu giữ tình bạn trong sáng và sống lành mạnh. Nhưng em chẳng sống gần cháu nó nên đâu lại vào đấy.
    Đỉnh điểm là khi con bé cháu em (chị họ của thằng nhóc này) học ở xa về nhà chơi. Nó xin lên chơi với chị rồi ngủ cùng chị (lúc nhỏ đến khi chị cháu đi học thì hai chị em vẫn ngủ chung, lúc chị cháu học năm 1 thì cháu nó học lớp 4). Ai ngờ đâu đang đêm nó lấy tay chị nó cho vào quần rồi cầm vào vùng kín và thủ dâm. Con bé chị lớn nhưng vẫn còn khờ, cứ tưởng mình ngủ mơ. Cho tới đêm thứ 3 nó giật mình tỉnh dậy thấy cảnh ấy thì hoảng quá xỉu luôn. Hiện đứa chị chỉ dám tâm sự với em chứ chẳng dám nói ai, nó sợ ba em biết sẽ không chịu nổi. Rồi anh em biết chắc sẽ đánh chết thằng nhỏ. Vì anh em một thân nuôi con rất vất vả.
    Thật sự giờ em không biết đối diên và ứng xử với cháu mình ra sao để chaú nó thay đổi,. Nó từng là niềm tự hào của gia đình em. Các anh chị giúp em với nhé
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Song Quỳnh
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi Song Quỳnh, 16/11/2012.

    1. thietkexaydung
      thietkexaydung
      Ðề: Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

      Như vậy là em bé Sống thiếu tình cảm.
      Cho bé đi chơi cùng lứa bên ngoài nhiều vào.
      Có thể giảm được nội tiết bằng cách ăn uống nữa.
      Mình cứ suy từ mình ra nên chắc không sai.
    2. choi1biet2
      choi1biet2
      Ðề: Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

      Chào bạn, đúng là bé mà nghiện sex thế này thì là điều đáng ngại thật. Cũng có thể do bé sống thiếu tình cảm từ nhỏ, không được quan tâm, chăm sóc, không được cảm nhận tình thương của bố mẹ nên mới vậy. Có lẽ bạn nên nói chuyện với bố mẹ cháu, tất nhiên, là không kể hết mọi chuyện hoặc kể chi tiết để bố mẹ cháu có cái nhìn không tốt về con và lại đánh con. Bạn nên kể rằng bé thiếu tình cảm thế nào, bé cần gì, bé muốn gì, tâm lý của bé phát triển ra sao…Bạn cũng nên nói chuyện với bé, coi bé như người bạn của mình, tâm sự với bé về những chuyện tình cảm của bạn hồi xưa như thế nào, trong sáng ra sao, cũng thích cậu bạn trai cùng lớp thế nào, bé sẽ nhận thấy rằng bên cạnh thế giới bé đang sống, còn 1 thế giới nữa, rất đẹp và bé sẽ muốn hướng tới thế giới đó…Nhưng có lẽ điều quan trọng nhất vẫn là bạn và bố mẹ bé nên dành thời gian thật nhiêu thật nhiều cho bé. Chúc mẹ và bé luôn vui nhé!
    3. meoluoi1107
      meoluoi1107
      Ðề: Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

      chắc phải nhờ bác sĩ tâm lý tư vấn thêm ạ, tuổi này rất tò mò mà
    4. ha.vi2011
      ha.vi2011
      Ðề: Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

      đúng là k quan tâm con là cái sai của ba mẹ.Khi muốn trẻ tốt thì quả thực khó
    5. Talent_Shop
      Talent_Shop
      Ðề: Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

      mình nghĩ nên cho bé đi học một môn thể thao nào đấy mang tính cộng đồng cao như đá bóng, bóng rổ sẽ rất có tác dụng
    6. Thai Anh
      Thai Anh
      Ðề: Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

      bạn nên hỏi ý kiến và tư vấn bác si tâm lý
      kéo cháu bạn vào các hoạt động cộng đồng và các môn thể thao để cháu quên đi những lôi cuốn ấy
      tuỏi này đang tò mò và muốn khám phá và vào giai đoạn dậy thì để trưởng thành nên sự tò mò càng lớn, bạn nên tham khảo ý kiến các bác sĩ tâm lý và chuyên gia nữa nhé
    7. aqben
      aqben
      Ðề: Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

      Nếu bạn không biết cách nói chuyện hay cách làm thế nào để cháu nó hiểu thì nên cho cháu đi khám bác sĩ
      Bác sĩ tâm lý sẽ biết cách nói chuyện rồi hướng dẫn cháu về vấn đề giới tính
      Chúc bạn thành công
    8. name_secret
      name_secret
      Ðề: Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

      Đối với lứa tuổi này trước mắt phải cho cháu nó tham gia các hoạt động mang tính chất cộng đồng, vui vẻ, chơi thể thao. Bên cạnh đó nên tham khảo ý kiến của bác sỹ tâm lý để có pp tốt nhất
    9. Monxinhxinh
      Monxinhxinh
      Ðề: Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

      Em cũng cùng ý kiến với mẹ này. Bây giờ chị phải tìm cách nói chuyện với bố cháu, khuyên nhủ bố cháu đừng đánh, mắng nó mà nên dần dần gần gũi, tiếp xúc với cháu nhiều hơn. Tìm 1 bác sỹ tâm lý giỏi để hướng dẫn cháu. Cho nó tham gia các hoạt động thể dục thể thao cũng là 1 cách chị ạ.
      aqben thích bài này.
    10. aqben
      aqben
      Ðề: Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

      Mình nghĩ nên cho cháu đi bác sĩ tâm lý là tốt nhất ạ.
      vì mình nghĩ chắc bố cháu cũng lớn tuổi rồi, mà thế hệ trước họ ngại nói chuyện về vấn đề giới tính lắm mà có khi còn không có sự hiểu biết ý
      Các bố chỉ biết sướng cái bản thân mình thôi, chứ kiến thức giới tính thì mù tịt
      Mà cách nói chuyện ko đúng + tâm lý tức giận có khi còn làm hỏng chuyện nữa
    11. link.mieu
      link.mieu
      Ðề: Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

      nghe hoảng quá, chị ơi, cho cháu nó đi khám bác sĩ thôi, nhưng mà cũng nên xem xét xem bạn bè nó thế nào, đôi khi là bị ảnh hưởng của bạn bè nhiều nữa, nó sống thiếu thốn tình cảm thì đúng là nguyên nhân quan trọng nhất, nhưng giờ phương tiện thông tin phát triển, bạn bè lại sa ngã, bố cháu chính là người bạn tốt nhất của cháu để dạy và nói với cháu về những vấn đề này, chị khuyên bố cháu chị nhé
    12. chipaoe
      chipaoe
      Ðề: Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

      Trường hợp này thật là đáng lo ngại quá.Chắc là fai nhờ bs tâm lý hướng dẫn cách nói chuyện với bé.Chứ nhiều khi vấn đề nhạy cảm,mình ko biết ăn nói sợ nó lại phản tác dụng.
      ha.vi2011 thích bài này.
    13. ha.vi2011
      ha.vi2011
      Ðề: Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

      mình cũng thấy vậy chứ xem nh sex quá khiến trẻ thay đổi tính cách hình thành thói quen xấu.Giờ là xem sau xem phải thực hành mà thực hành rùi thì ............xã hội sẽ nh ng khổ
    14. theroseshop
      theroseshop
      Ðề: Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

      teho e dù có xấu mặt đến đâu thì mọi ng trong gia đình cũng pahri ngồi lại với nhau. Bàn luận và có thống nhất việc quản lý việc tiếp xúc với các ấn phẩm đồi trụy đo. Cũng cần liên hệ với giáo viên, nhà trường để ngăn chặn cả những đứa bạn học cùng rủ nhau xem phim vớ vẩn đó.
      Và đặc biệt hơn là gia đình nên đưa cháu đi bác sĩ tâm lý làm liệu trình lấy lại cần bằng tâm lý cho cháu. Chứ để vậy nguy hiểm lắm c ơi. C xem đấy giờ giết ng hàng loạt toàn vì bị ảnh hưởng từ thế giới ảo mà ra. Gia đình nhà trường ko quan tâm đúng mức, ko xử lý triệt để thì từ 1 đứa bé ngoan cũng sẽ biến thành kẻ giết ng, hiếp dâm, ăn cướp bất cứ lúc nào.
    15. thao_nguyen_01
      thao_nguyen_01
      Ðề: Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

      chia sẻ với chị, em đọc xong mà cũng thấy lo quá. Để cháu như vậy sợ sau này cháu lệch lạc. Cái bệnh này theo em chủ yêu là phát từ trong ra chứ ít do yếu tố bên ngoài như bạn bè, có khi nó còn xấu hổ với bạn nữa. Vì những đưa trẻ thế này hay lầm lì ít nói, khó gần, xu hướng thủ dâm. Có lẽ biện pháp tốt nhất là nên dùng tình càm khuyên nhu, cho cháu tham gia các hoạt động hướng ngoại, thử cho cháu đi học nhảy hip hop chẳng hạn.
    16. garankabab
      garankabab
      Ðề: Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

      Như hiện tượng của cháu chị là cũng hơi nặng hơn bình thường rồi đó a, vc các bé trai thủ dâm khoảng từ lớp 7(tuổi trung bình phát triển đầy đủ về bộ phận sinh dục). Đỉnh điểm của vc thủ dâm của các bé trai rơi vào khoangr lớp 8, 9. Những ham muốn này rất liên tục và kích thích cực mạnh mỗi khi các cháu ko làm j, thời gian rảnh rỗi... nhất là vc xem các loại phim ảnh, truyện đọc thì sự kích thích trí tưởng tượng rất mạnh mẽ, dẫn đến vc thủ dâm liên tục. Hầu hết ở các bé trai vc thủ dâm là bình thường,cũng có thể nhiều vì ham muốn nhiều, phát sinh nhu cầu giải quyết tâm sinh lí, nhưng vẫn chơi thể thao,học tập đc tốt vì ko bị quá đà. Còn cháu nhà chị cần phải có can thiệp kịp thời vì mắc vào hơi quá mức bình thường, cụ thể cho cháu nó giao tiếp nhiều hơn, làm nhiều vc hơn, tham gia các hoạt động nhiều hơn, cấm đoán khuyên giải bây giờ ko có ích j nữa đâu a, mà phải ddoknjg viên, giảng giải về kiến thức giới tính, chia sẻ chust về giới tính cho cháu nó cảm thấy đc đồng cảm thì mới mong cháu nó sẽ tránh đc những chuyện về tâm lí, sống năng động hơn ạ.
      Đôi điều tâm sự^^
    17. RuoigiamHP
      RuoigiamHP
      Ðề: Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

      Nên cho nó đi chơi để thoải mái tinh thần:
      - Thể thao
      - lao động
      - Dọn dẹp nhà cửa
      - .....

      Sẽ giúp ku đó quên dần đi cái suy nghĩ đó.
    18. lethianh
      lethianh
      Ðề: Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

      tuổi dậy thì mà ko dc bảo ban quan tâm thì trẻ rất dễ sa ngã nhất là thời buổi công nghệ thông tin, vào wb nhiều khi cũng có ảnh khiêu dâm kích thích tò mò, cái này nên cho cháu gặp bsi tâm lý, còn cô bé kia thì ko cho 2 đứa dứa tách ra
    19. ha.vi2011
      ha.vi2011
      Ðề: Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

      đúng là để con mình là ng nhân phẩm tốt đâu dễ tý nào phải k các mẹ

Chia sẻ trang này