Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi Song Quỳnh, 16/11/2012.

By Song Quỳnh on 16/11/2012 lúc 2:13 PM
  1. Song Quỳnh

    Song Quỳnh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/8/2012
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Em thì thật ra chưa có con. Nhưng em có đứa cháu ở nhà năm nay học lớp 8. Số là mẹ cháu nó đi nước ngoài suốt từ khi cháu nó học mẫu giáo đến bây giờ. Cháu nó chỉ ở với ba và gia đình nội.
    Trước giờ cháu nó rất ngoan nhưng khi nào tuổi dậy thì lì ngầm các chị ạ. Lâu nay em vào Sài Gòn học hành và làm ăn. Bẵng 1 thời gian em về nhà chơi thì thấy nó hay xin vào phòng em chơi và mượn máy tính. Có lần cháu nó ngồi trong phòng cả 3 tiếng đồng hồ, Em vào lịch sử web thì bàng hoàng thấy nó vào toàn web đen (Em xin lỗi chứ có mấy trang có tựa đề hết sức bệnh hoạn như :loạn luân, con hiếp mẹ, phá trinh...) Em hãi kinh khủng nhưng vẫn im lặng và k cho cháu nó vào phòng nữa.
    Đến tết thì ba mẹ cháu phát hiện nó vẫn vào các web ấy, đánh thế nào nó cũng không bỏ tật và lén lút mọi nơi để xem.
    Dạo này cháu học hành sa sút hẳn, thậm chí cháu từng được đánh giá cao giờ chắc chỉ học trung bình, hay nói dối. Đặc biệt là nó hay tụ tập bạn bè đi tán tỉnh các cô bé cùng trường. Nhiều lần em nói gần nói xa, khuyên nhủ cháu giữ tình bạn trong sáng và sống lành mạnh. Nhưng em chẳng sống gần cháu nó nên đâu lại vào đấy.
    Đỉnh điểm là khi con bé cháu em (chị họ của thằng nhóc này) học ở xa về nhà chơi. Nó xin lên chơi với chị rồi ngủ cùng chị (lúc nhỏ đến khi chị cháu đi học thì hai chị em vẫn ngủ chung, lúc chị cháu học năm 1 thì cháu nó học lớp 4). Ai ngờ đâu đang đêm nó lấy tay chị nó cho vào quần rồi cầm vào vùng kín và thủ dâm. Con bé chị lớn nhưng vẫn còn khờ, cứ tưởng mình ngủ mơ. Cho tới đêm thứ 3 nó giật mình tỉnh dậy thấy cảnh ấy thì hoảng quá xỉu luôn. Hiện đứa chị chỉ dám tâm sự với em chứ chẳng dám nói ai, nó sợ ba em biết sẽ không chịu nổi. Rồi anh em biết chắc sẽ đánh chết thằng nhỏ. Vì anh em một thân nuôi con rất vất vả.
    Thật sự giờ em không biết đối diên và ứng xử với cháu mình ra sao để chaú nó thay đổi,. Nó từng là niềm tự hào của gia đình em. Các anh chị giúp em với nhé
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Song Quỳnh
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi Song Quỳnh, 16/11/2012.

    1. nhimcoibexinh
      nhimcoibexinh
      Ðề: Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

      điều này thật đáng lo ngại, không biết tương lai sẽ ra sao nữa
    2. Quynh0920
      Quynh0920
      Ðề: Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

      hic, cứ thế này mai kia dễ gây tội lỗi lắm, nó còn bé ko ý thức đc hết chỉ tìm cách để thỏa mãn thôi, theo em chị nên họp gia đình những ng có thẻ tiếp cận hoặc thân thiết với bé để thống nhất các phương án xử lý, thái độ với bé chứ đánh cũng ko ăn thua, sau đó là đưa bé đi gặp bác sỹ tâm lý, xuất phát là đứa học giỏi bé sẽ có ý thức hơn....
      cái này gia đình cùng hợp tác với đc chứ 1 mình chị cũng khó lắm
    3. hieungochappy
      hieungochappy
      Ðề: Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

      nên đi bác sĩ tâm lý c à
      chứ để càng lâu càng khó
    4. zobykids
      zobykids
      Ðề: Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

      mẹ nó nói đúng đó,nên như vậy.bác sĩ là ok hết
    5. mahong
      mahong
      Ðề: Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

      bố mẹ mải mê lao vào kiếm tiền mà ko tâm sự, dạy bảo giwois tính cho con
      internet tốt thật nhwung mặt trái của nó thì thật đáng sợ, bạo lực, cưỡng dâm, nghiện sex,,,,
      Em sợ việc cho trẻ con dùng internet sớm lắm
      con dùng máy tính thì bố mẹ phải giám sátthwuongf xuyên, chứ ko thì... đi khắc phục hậu quả thật vất vả
    6. mimo2020
      mimo2020
      Ðề: Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

      điều này thật đáng e ngại đó bạn ạ! Cũng có thể do bé sống thiếu tình cảm từ nhỏ nên vậy
    7. Milky_Way_
      Milky_Way_
      Ðề: Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

      Dear chị,
      Quả thực là đọc xong bài chị viết em cũng hơi choáng, trẻ đang ở tuổi dậy thì lúc nào cũng tò mò về chuyện giới tính và những chuyện liên quan như đến tình dục. Quả thực nghe hoàn cảnh của cháu em cũng như các mẹ khác nhận thấy cháu sống hơi thiếu thốn về tình cảm. Nhà em trước đây cũng đã đứng ngồi không yên vì thằng cháu em bác cả cũng nghiện sex...
      Có thể cháu được bố mẹ, ông bà chiều chuộng, cưng nựng nhưng đó chưa hẳn mang lại cho cháu cảm giác được quan tâm và yêu thương. Cháu lại đang ở tuổi dậy thì, cái tuổi mà bọn trẻ cho rằng chúng đã lớn, và những gì cha mẹ khuyên bảo thường ít nhiều bay từ tai này qua tai kia.
      Hiện tại, chuyện khá nan giải vì từ việc cháu xem web đen chuyển sang dang lợi dụng tình dục người khác, cần phải có những biện pháp khắc phục ngay chị ah.

      Không phải bằng roi vọt, những câu mắng là mọi việc được giải quyết đâu chị ạ, vì những thứ đó chỉ giải quyết những thứ bề ngoài và chỉ làm cho cháu thêm lầm lì và củng cố quyết tâm thực hiện những j cháu đang nghĩ trong đầu hơn thôi. Giống như một tảng băng trôi, phần nổi cả gia đình có thể nhìn thấy như vậy, nhưng sâu thẳm trong tâm trí cháu đang nghĩ gì, muốn gì thì mình phải có thời gian quan tâm, chăm sóc cháu mới có thể tìm ra và giải quyết được.

      Con trai, ở tuổi dậy thì nhanh ham muốn, nhưng cũng dễ quên, em không biết là anh chị bố mẹ cháu có nhiều thời gian hay không, nhưng đều cần dành nhiều thời gian để chăm sóc cháu hơn. Không phải bằng cách cho cháu tìm đi chơi, mua sắm, ăn uống linh tinh mà bằng cách tìm hiểu những thú vui khác của cháu, biến những thú vui lành mạnh trở thành sở thích, thành đam mê của cháu, lấn át câu chuyện nghiện ngập kia, dần dần hi vọng cháu sẽ quên đi những câu chuyện xưa cũ.
      Trẻ dậy thì luôn ham tìm hiểu, vì thế gia đình có thể tổ chức đi cắm trại, dã ngoại, câu cá... đưa cháu đi tham gia những hoạt động lành mạnh như xem thể thao, nghe nhạc (với gia đình em thì em cho cháu em xem video trên youtube về kỹ năng độc tấu guitar của Jung Sung Ha, từ đó nó nghiện và đi học độc tấu guitar). Những khoảng thời gian như vậy, cháu sẽ có nhiều thời gian ở bên gia đình hơn, sẽ tự suy nghĩ nhiều điều hơn khi bố mẹ tâm sự với cháu. Và 1 lúc nào đó cháu sẽ mở lòng, sẽ thay đổi.
      Hi vọng chị và gia đình sẽ là động lực để giúp cháu thay đổi.
      mẹ Ngân Giang thích bài này.
    8. mẹ Ngân Giang
      mẹ Ngân Giang
      Ðề: Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

      MẸ này có những góp ý hay quá. Nếu không kịp thời thì cháu kia có thể gây ra những tội lỗi không ngờ đâu :(
      Milky_Way_ thích bài này.
    9. mykids_skc
      mykids_skc
      Ðề: Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

      Mình đồng tình với bạn. Đáng thương nhưng cũng đáng trách !
    10. ha.vi2011
      ha.vi2011
      Ðề: Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

      ui tình huống này mình mà gặp phải chắc bối rối lắm đây nhưng k chuyên khoa nên ý kiến cũng có nhưng có thể k phù hợp hi vọng mẹ bác sỹ tâm lý can thiêpj thui
    11. cloe91
      cloe91
      Ðề: Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

      em nghĩ cách tốt nhất là chị nên nói chuyện với bố thằng bé. nhưng khuyên anh chị cần nói chuyện, tâm sự với nó. tình trạng của nó bây giờ khá nguy hiểm, nếu làm căng thì coi như mất cháu ngay. tuổi này rất bướng, nên ngọt nhạt với nó. bây giờ chỉ có thể khuyên bản từ từ thôi. mà nên kín đáo chút, càng làm lớn chuyện càng nguy hiểm vì tự trọng của mấy đứa dậy thì này rất cao. đặc biệt là k nên đưa nó đến bệnh viện hoặc gặp bác sĩ gì cả, nó sẽ càng chống đối.

      nói chung vai trò của bố nó là rất quan trọng ạ.

      mong tình trạng cháu chị sẽ cải thiện :)
    12. lolita-lola
      lolita-lola
      Ðề: Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

      Chị nên tìm cách nc nhiều với em í, xem ngoài ra em í có hứng thú với hoạt động nào khác ko, đăng kí cho em í đi học các lớp ngoại khóa, tiếng Anh, nhảy, hip-hop, bla bla, nói chung là ko đc để em í có nhiều thời gian rảnh rỗi 1 mình. Nói khéo các thành viên khác uan tâm nhiều hơn đến em í, đúng là tội thật, trẻ con nhiều khi ko có lỗi, chẳng ua là do thiếu thốn tình cảm :(
    13. white moon
      white moon
      Ðề: Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

      Hiện tại cái quan tâm của cháu nó là sex, mình nghĩ bạn nên cho cháu tham gia những hoạt động thể chất hoặc trí tuệ mà cháu thích. Bạn nên tâm sự giới tính thẳng thắng với cháu, là tuổi cháu nên biết về giới tính nhưng chưa tới lúc phải sex. Cháu đang tuổi tò mò mà thiếu người hướng dẫn dễ bị cám dỗ, mình nghĩ bạn nên nói chuyện với cha mẹ cháu, đừng sợ cháu bị đánh vì hùm dữ cũng ko ăn thịt con mà. Chúc bạn thành công.
    14. suckhoeviet.19006690
      suckhoeviet.19006690
      Ðề: Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

      Chào bạn!
      Trước hết mình xin góp ý nhỏ một chút : cháu đã học lớp 8, việc đánh cháu không phải là việc làm tốt tại thời điểm này.
      Bạn nên chọn vào thời điểm thích hợp để có cuộc trò chuyện thoải mái nhất. vấn đề ở đây là bạn phải nói chuyện với cả 2 cháu : cháu trai và cháu gái.
      - với cháu trai : nếu bạn ngại, bạn có thể nhờ sự giúp đỡ từ phía của bố, hoặc một người thân nào là con trai thân thiết với bé. Giải thích rõ cho bé những tác hại của việc đó, đồng thời làm rõ những thắc mắc của cháu khi rơi vào tình trạng này. có thể cho cháu tham gia những hoạt động ngoại khóa, hoạt động xã hội để tư tưởng của cháu không phải lúc nào cũng nghĩ tới những chuyện liên quan đến tình dục. điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển tâm lý của trẻ.
      - vói cháu gái : bạn chia sẻ những vấn đề đang gặp phải của cháu trai đồng thời động viên tinh thần của cháu, giúp cháu vượt qua giai đoạn căng thẳng này
    15. nang_hong_121
      nang_hong_121
      Ðề: Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

      về vấn đề này bạn lên hỏi ý kiến của bác sỹ tâm lý xem sao
    16. Song Quỳnh
      Song Quỳnh
      Ðề: Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

      Cảm ơn mọi người đã chia sẻ thời gian qua, em đều đã đọc cả và đã đưa cháu đi bác sĩ, giờ cháu khá ngoan và ổn định rồi ạ
    17. Nhoccuty
      Nhoccuty
      Ðề: Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

      mình nghĩ gia đình nên quan tâm đến cháu nhiều hơn, đến tuổi dậy thì nên các cháu hay thế. bây giờ tạm thời khóa các trang web đen, kiểm soát kín đt của cháu, nên hướng cháu đến những hoạt động lành mạnh, giúp cháu trở lại học tập tốt. mình nghĩ điều này thì ba cháu nên nói chuyện giới tính với con kỹ hơn.
    18. Tuyệt cú mèo
      Tuyệt cú mèo
      Ðề: Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

      cũng không quá đáng lo ngại đâu bạn ak..Việc thế nào thì cũng có thể thay đổi được.Do hiện tại toàn bộ năng lượng của bé đang bị hướng về vấn đề trên các tâng web đen mang lại.Gờ bé đang rất cần những người thân ,anh chị em trong gia đình hoặc những bạn bè trong sáng định hướng ,hướng bé sang những công việc mới,tìm cho bé những thú vui mới để bé quên đi sex.Cho bé tiếp xúc nhiều với những đoạn phim ,sách báo mang tính giáo dục ,dạy về tâm tính ..Mình nghĩ không thể nói là làm ngay được ,rất cần gia đình mình phải kiên trì
    19. pink_lotus_88
      pink_lotus_88
      Ðề: Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

      khá là khó đấy ạ, nếu nhẹ thì cháu chỉ là do sự phát triển của cơ thể vào giai đoạn dậy thì nên mới sinh ra như vậy, điều này khó mà cấm được chỉ có thể hạn chế cháu bằng cách cho cháu tham gia các hoạt động ngoại khóa để cháu quên đi và giúp cháu nhận thực được những giá trị khác của cuộc sống.
      có nhiều cháu bị bệnh nghiện sex cũng chỉ là do cơ địa thôi nhưng lại đẩy các cháu vào những hoàn cảnh cảm thấy tội lỗi, ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý và két quả học tập
      Có lẽ bạn nên tìm hiểu kỹ và hỏi ý kiến bác sỹ thôi
    20. Nga Trịnh
      Nga Trịnh
      Ðề: Con nghiện sex- Mọi người giúp em với

      bạn nên tìm đến bác sĩ tâm lí đi
      chứ tình trạng của cháu nó như thế thì đáng ngại lắm

Chia sẻ trang này