Thông tin: Con nhà giàu vẫn thiếu vi chất dinh dưỡng

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Hải Phạm, 4/1/2011.

  1. Hải Phạm

    Hải Phạm Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/11/2010
    Bài viết:
    1,025
    Đã được thích:
    1,555
    Điểm thành tích:
    1,013
    [​IMG]
    Bác sĩ Nguyễn Thị Hoa, Trưởng khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM cho biết rất nhiều trẻ ở độ tuổi từ 4 đến 12 tháng sinh ra trong các gia đình khá giả vẫn thiếu nhiều loại vi chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

    Kết luận trên dựa vào kết quả phân tích mức độ cách biệt về nhu cầu dinh dưỡng theo khuyến cáo dinh dưỡng của Bộ Y tế và nhu cầu dinh dưỡng trẻ hấp thụ trên thực tế do Công ty nghiên cứu thị trường TNS thực hiện, được công bố ngày 27.11

    Khảo sát được thực hiện trong 14 ngày bởi đơn đặt hàng của công ty cổ phần Dinh Dưỡng Việt Nam(Dumex Việt Nam) về thói quen và chế độ ăn uống ở 330 trẻ từ 4-12 tháng tuổi, với người mẹ có trình độ thấp nhất là lớp 12, thu nhập từ 3 triệu đồng/tháng trở lên, sống tại các quận trung tâm của Hà Nội và TP.HCM.

    Kết quả phân tích cho thấy rất nhiều trẻ có nguy cơ bị thiếu một số vi chất dinh dưỡng quan trọng như sắt, kẽm và Vitamin A. Thiếu Sắt khiến trẻ chậm phát triển, kẽm là nhân tố quan trọng cho hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch.... Cụ thể, lượng sắt trung bình mà các trẻ trong khảo sát hấp thụ thấp hơn từ 13-18% so với khuyến cáo của Bộ Y tế...

    Bác sĩ Nguyễn Thị Hoa, Khẳng định: "Vi chất dinh dưỡng dù không sản sinh năng lượng nhưng rất quan trọng và cần thiết cho sự sống".

    Bác sĩ Hoa khuyên các bà mẹ bên cạnh các bữa ăn hàng ngày chế biến tại nhà cũng nên bổ sung thêm vào khẩu phần của trẻ các loại thực phẩm giàu dưỡng chất như bột ngũ cốc. Trẻ sơ sinh phát triển rất nhanh trong giai đoạn từ 4-12 tháng tuổi nên nhu cầu của chúng thậm chí còn lớn hơn nhiều so với người lớn. Tuy nhiên do dạ dày của trẻ hạn chế nên không thể tăng số lượng mà phải tăng chất lượng bữa ăn để bổ sung vi chất dinh dưỡng cho trẻ.


    Nguồn: Thanh Niên
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hải Phạm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này