Kinh nghiệm: Con Quá Hiếu Động Cha Mẹ Phải Làm Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi trancongvu123, 27/8/2020.

  1. trancongvu123

    trancongvu123 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/8/2020
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Con quá hiếu động cha mẹ phải làm như thế nào?

    1. Tạo không gian cho con

    Việc đầu tiên các mẹ cần làm là thay đổi ngay không gian phòng riêng của con.

    Nếu như phòng của con đang trong tình trạng lộn xộn, đồ chơi, đồ dùng học tập ngổn ngang thì việc mẹ cần làm ngay lúc này là thu dọn hết “đống” đồ đang làm con bạn mất tập trung từ chiếc ô tô đồ chơi con yêu thích, đến hộp bút chì màu lộn xộn, … tất cả nên được để ngăn nắp, gọn gàng.

    Còn về màu sắc phòng con thì sao? Đó cũng là một điểm đáng lưu tâm nhé các mẹ. Đối với những đứa trẻ hiếu động một cách “thái quá” thì tốt nhất các mẹ không nên sử dụng các tông màu nóng, các hình hoạt hình ngộ nghĩnh. Tốt nhất các mẹ nên chọn các màu trang nhã cho tường và đồ dùng con.

    2. Chọn đồ chơi phù hợp cho con

    Việc thứ hai bố mẹ cần lưu tâm là việc chọn đồ chơi cho con. Bên cạch việc chọn đồ chơi rõ nguồn gốc xuất xứ, không chất độc hại thì đối với các con quá hiếu động thì việc tránh xa các đồ chơi “hung hăng” là điều cần thiết. Việc này giúp đảm bảo an toàn cho con, đồng thời cũng hạn chế việc hình thành tính “côn đồ” do con không kiềm chế được cảm xúc của bản thân gây ra.

    [​IMG]

    3. Cải thiện và thay đổi cách ứng xử với con

    Đây là việc làm hết sức quan trọng và cần sự sát sao, chặt chẽ của cả bố và mẹ.

    Hãy bắt đầu bằng việc tạo ra mối quan hệ đúng đắn giữa cha mẹ, thày cô đối với con, sao cho con có cảm giác ấm áp, gần gũi nhưng vẫn có nguyên tắc. Đồng thời tuyệt đối không bao giờ để trẻ có cảm giác bị cô lập, tẩy chay trong gia đình, hay lớp học. Điều này hạn chế việc hình thành tâm trạng mặc cảm, trong nhiều trường hợp có thể dẫn đến tính hung hăng và giận dữ.

    Đối với con quá hiếu động luôn cần sự ân cần, kiên trì của bố mẹ. Không nên tức giận, quát mắng hay đánh con nhằm hạn chế tối đa tác động tiêu cực, dễ làm khơi dậy tính hiếu chiến và “côn đồ” trong con.

    4. Lập thời gian biểu cho con

    Hãy thiết lập cho con bạn một thời khóa biểu nghiêm ngặt trong ngày một cách khoa học. Thời gian ăn, ngủ, học tập theo khung nhất định. Bên cạnh đó, hạn chế trẻ xem tivi, chơi các trò chơi trên máy tính. Cố gắng tạo nhiều thời gian vui chơi, đi dạo tại công viện tạo cho con cảm giác yên bình.

    5. Để con gần gũi với thiên nhiên.

    Bố mẹ nên tích cực đưa con đến môi trường với nhiều cây xanh và không gian thoáng mát. Sẽ thú vị hơn nếu bố mẹ có thể kéo con vào các trò chơi thể lực như bơi, chạy bộ,…. Nhưng lưu ý nên tránh xa các trò chơi mang nhiều cảm xúc như bóng đá, kéo co,… Điều này giúp con có giấc ngủ dễ dàng và yên bình hơn.

    Tất nhiên, điều này sẽ dễ dàng hơn với các con có độ tuổi nhỏ, con chưa đi học. Đối với trẻ đã đến trường, thì bố mẹ nên cân nhắc, chọn cho con lớp học với sĩ số khoảng 15 học sinh. Điều này sẽ giúp con nhanh chóng hòa nhập hơn khi đến lớp.

    Nguồn:wedowegood-school.edu.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trancongvu123
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Mình thấy trẻ con hiếu động tốt mà. các bé có khả năng tiếp thu cũng như cách nhận biết nhanh hơn các bạn khác.
     

Chia sẻ trang này