Con Riêng Truyện Mới Nè Ae

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi utruyenhay, 19/11/2019.

  1. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Con Riêng
    Chương 20

    Về đến giường tôi kéo chiếc chăn đắp kín người rồi vùi mình cố ru cho mình ngủ. Thế nhưng những ký ức hồi học cao đẳng như cuốn phim chiếu chậm ùa về. Tôi đã từng ngỡ rằng mình đã quên vậy mà từ khi Vinh xuất hiện lại khiến tôi mông lung, mơ hồ. Sáng hôm sau ngủ dậy tôi mới phát hiện chiếc gối mình nằm ướt đẫm. Quái lạ thật, tôi tưởng mình chẳng day dứt nhớ nhung gì mà sao lại khóc? Hay chỉ trong những giấc mơ tôi mới có thể được thoải mái thể hiện những cảm xúc của bản thân?

    Tôi dậy đánh răng rửa mặt rồi vào lau người qua cho Bo. Bo nhìn tôi vui vẻ nói:

    - Mẹ Thuỷ ơi mẹ Thuỷ, thơm má Bo đi.

    Tôi cúi xuống thơm con qua lớp khẩu trang, thằng bé thấy vậy hớn hở cong môi khoe:

    - Hôm qua ba cũng thơm vào má trái, hôm nay mẹ cũng thơm má trái. Ba với mẹ cũng là thơm nhau.

    - Trời! Bo nói linh tinh quá.

    - Bạn Linh Anh bảo với con đó là thơm gián tiếp mà.

    - Bạn ý nói thế mà con cũng tin à? Mà Bo có muốn nhanh nhanh đi học không nào?

    - Dạ có ạ. Mà mẹ ơi, ba bảo tối nay ba sẽ dạy con học tiếng Anh. Con thích nhất học tiếng Anh và học vẽ, thích nhất trên đời luôn.

    Tôi bật cười lau người xong thì đi ra ngoài vừa hay cái Chi với chị Lan cũng đến. Chị Lan thay quần áo đi vào thăm Bo, còn cái Chi ngồi trên ghế. Nhìn nó hôm nay lạ lắm, gương mặt có vẻ phẫn uất. Tôi đi xuống lấy thức ăn cho Bo ăn xong liền ngồi xuống cạnh nó hỏi:

    - Mày sao thế? Có chuyện gì à?

    - Mẹ kiếp bực mình, hôm qua đi làm về tự dưng bị tạt sơn vào người, sơn đen luôn, đếch biết ai, mà tao mới lên đây quen biết thù hằn gì ai đâu cơ chứ.

    - Tạt sơn?

    - Ừ, may mà tạt được có một ít trên cánh tay với vai, trời tối loạng choạng chả biết ai mà tìm ra. Nếu hôm qua vào tóc chắc tao phải cạo trọc, tao mà tìm ra con nào tao giết luôn không cho đẻ trứng.

    - Ở cơ quan mày có gây thù oán gì với ai không?

    - Đã bảo không mà lị.

    - Nghĩ kĩ lại xem.

    - Không.

    - Hay người ta tạt nhầm.

    - Không biết, hôm qua về phải nhờ chị Lan kì cọ tắm rửa cho. Điên hết cả người. Này mày xem, tay vẫn đen đây.

    Tôi nhìn cái Chi, cánh tay tuy đã rửa nhưng vẫn còn vết tích nham nhở của sơn đen. Cái Chi xưa nay tuy bộp chộp nhưng tốt bụng, tôi không hiểu ai lại ghét nó như vậy. Khi định hỏi nó thêm vài câu thì vợ chồng ông Quang cũng đến. Ông Quang chào xã giao tôi mấy câu sau đó bước vào phòng của Bo. Tôi gọi chị Lan ra ngoài rồi cùng cái Chi đi ăn, để bên nhà Vinh được thoải mái thăm nom thằng bé. Khi ba chúng tôi đang đi trên hành lang cũng thấy chị Liên đang bước đến, vừa nhìn thấy chị ta đột nhiên tôi thấy chị Lan lùi lại, ánh mắt có chút hoảng sợ. Tôi kéo tay chị hỏi:

    - Chị sao vậy?

    Chị Lan lắc đầu đáp:

    - Không sao, chị thấy hơi khó thở chút thôi.

    Tôi dừng lại vuốt ngực cho chị rồi nói:

    - Chị có uống thuốc đều đặn không?

    - Chị có mà mấy hôm nay trời nắng nên thế, không sao đâu chị hết rồi.

    - Chị nói thật không đấy? Hay chị lại giấu em, nếu bị sao phải nói cho em biết

    - Thật mà…

    Tôi thở dài đưa tay nắm lấy tay chị đi, lúc này chị Liên cũng đi về phía Vinh đang đứng. Xuống cangtin ăn uống một lúc rất lâu sau lên thấy Bo đang ngủ, vợ chồng ông Quang hình như cũng đã về. Tôi vào nhìn con một lúc rồi ra ngoài ngồi viết truyện. Ở bệnh viện suốt ngày chỉ ăn với ngủ nhàm chán vô cùng, thôi thì viết ít truyện vừa giết thời gian vừa kiếm tiền. Viết được một đoạn tôi nằm vật ra ngủ thiếp đi, đến khi có ai đó khẽ vỗ vỗ vào vai tôi tôi mới giật mình choàng tỉnh. Vừa mở mắt ra tôi đã nghe tiếng Vinh cất lên:

    - Ngủ gì rớt hết cả nước dãi ra… chịu cô luôn đấy.

    Tôi nhìn anh ta xấu hổ chạy đi rửa mặt rồi mới quay lại. Những tưởng Vinh đi rồi ai dè vào vẫn thấy anh ta ngồi trên giường nhìn vào màn hình điện thoại chăm chú đọc. Tôi lao đến giật lấy chiếc điện thoại khẽ nói:

    - Sao anh lại xem trộm điện thoại của tôi? Đang xâm phạm quyền công dân đấy nhé.

    - Tôi cũng có quyền kiểm tra điện thoại nếu nghi có sai phạm mà.

    - Nghe có vẻ hợp lý nhưng lại không thuyết phục.

    - Có gì không thuyết phục? Tôi đang xem xét vì thấy đoạn truyện cô viết sặc mùi truyện cấm.

    - Cái gì mà truyện cấm?

    - Miêu tả cảnh mười tám cộng quá trần trụi… mà này… sao cô miêu tả kỹ thế. Hay là…?

    Tôi nhìn Vinh đột nhiên chột dạ, đoạn truyện tôi viết đúng là đoạn truyện nhạy cảm và cũng là đoạn nhạy cảm nhất xuyên suốt từ đầu tới giờ. Căn bản tôi cho nam nữ chính trải qua rất nhiều biến cố, thăng trầm cuối cùng giờ gặp lại, cảnh này là cảnh hạnh phúc, ngọt ngào, thăng hoa nhất đến giờ nên viết có phần hơi quá tay. Vinh nhìn tôi, đột nhiên tôi cảm nhận hai má nóng bừng, cái ánh nhìn kia… như muốn thiêu đốt tôi. Suýt chút nữa tôi mất lí trí cũng may nhanh chóng tôi đẩy anh ra khẽ nói:

    - Trưa rồi, anh về mua cơm mà ăn đi.

    - Này, mấy dạo này cô toàn để tôi tự đi mua cơm rồi ăn một mình, dù gì tôi cũng là người hiến tuỷ cho con trai cô, cô cũng nên đối xử với tôi tốt tý chứ.

    - Thế nó không phải con trai anh à? Chắc mình tôi tự có được nó quá.

    - Đấy là đứng trên phương diện của tôi thì nó là con tôi, đứng trên phương diện của cô nó lại là con cô. Vậy nên… chúng ta đối tốt với đối phương đi, vì nó là con chung của cả hai mà. Tôi vừa đặt cơm gà rồi, lát có người ship qua đây, tôi với cô cùng ăn chung nhé, ăn một mình tôi không nuốt nổi.

    Tôi nhìn Vinh, trong lòng chợt thấy mâu thuẫn, mâu thuẫn vì không biết từ chối hay đồng ý. Thực sự tôi rất muốn ăn cơm cùng anh… nhưng chẳng phải chính tôi cũng ghét tiểu tam cướp chồng đoạt vợ sao. Tôi nhìn Vinh lắc đầu nói:

    - Tôi với anh càng tránh xa nhau càng tốt, xích xích lại gần chị Liên ghen tôi mệt lắm.

    Vinh đột nhiên đứng dậy, đôi mắt đỏ ngầu đáp:

    - Em lúc nào cũng sợ cái nọ cái kia, lúc nào cũng để ý tới cảm xúc của người khác nhưng em có bao giờ sợ tôi tổn thương không? Em có bao giờ để ý tới cảm xúc của tôi không? Thuỷ, tôi chưa bao giờ yêu Liên, cũng chưa từng muốn cưới cô ấy, chuyện cô ấy tung tin đồn cô ấy là vợ sắp cưới của tôi hoàn toàn là do mẹ tôi và cô ấy. Tôi biết em sợ em biến thành người thứ ba nhưng vốn dĩ từ trước tới nay trong lòng tôi chưa từng có Liên. Vậy nên dù thế nào em cũng không bao giờ có thể trở thành kẻ thứ ba được. Em đừng lấy ý nghĩ chủ quan của bản thân áp đặt lên tình cảm của tôi… nếu như tôi muốn đã lấy Liên từ lâu rồi chứ không phải sáu năm nay vẫn chưa có một đám cưới nào được diễn ra. Chẳng qua vì cô ấy là con của bạn mẹ tôi, từ nhỏ đã chơi cùng nên tôi coi như một người bạn không hơn không kém.

    Vinh nói xong liền bỏ đi, tôi ngồi bất động chợt thấy đầu ong ong. Vinh vừa nói gì? Anh chưa từng yêu chị Liên? Tôi suy nghĩ chủ quan áp đặt lên tình cảm của anh? Tự dưng tôi hơi rùng mình… chị Liên đối với tôi chưa từng là một người tốt tại sao tôi lại nhất mực tin chị ta? Năm ấy tôi từng tin rằng Vinh là kẻ lăng nhăng, trăng hoa dối lừa tôi liệu rằng có đúng, liệu rằng tôi có đang nghĩ oan cho anh, liệu rằng tôi thực sự làm tổn thương anh? Thế nhưng dẫu sao tôi cũng từng nghe bà Thảo nói bà chỉ chấp nhận mình chị Liên là con dâu. Vậy nên dù cho Vinh có nói thật thì tôi cũng biết mình chẳng có tư cách gì để tin, bởi tin hay không cũng không giải quyết được vấn đề gì. Nghĩ thì nghĩ vậy mà lòng tôi lại thấy buồn buồn, tôi đứng dậy bước ra ngoài rồi đứng bên ngoài nhìn về phía phòng của anh. Anh ngồi trên giường, hai hộp cơm gà đặt trên chiếc bàn còn chưa tháo ra. Chỉ là ăn cơm thôi mà tôi cũng từ chối, liệu rằng tôi có đang giữ khoảng cách quá đà hay không? Tôi cứ đứng tần ngần mãi cuối cùng xoay lưng về. Về đến phòng tôi nằm bật nhạc mà chẳng ngủ nổi, lúc này Bo cũng đã tỉnh. Thằng bé thấy tôi liền nói:

    - Mẹ, ba đâu rồi?

    - Ba ngủ rồi, sao vậy?

    - Dạ… không ạ.

    Tôi nhìn thằng bé thấy mặt nó buồn thỉu buồn thiu, dạo này càng ngày càng bám Vinh. Điều đó cũng coi như dấu hiệu tốt nhưng tôi lại thấy hơi buồn buồn, hơi mất mát. Trong lòng thằng bé tôi đã không còn là duy nhất, biết suy nghĩ này hơi ích kỷ nhưng mà tôi kệ chả muốn gạt đi. Tôi ngồi kể chuyện cho con nghe, ông Quang sáng nay mang cho Bo rất nhiều sách truyện, còn có cả sách tiếng Anh. Tôi cầm quyển sách tiếng Anh lên nói:

    - Bo thích học tiếng Anh à?

    - Vâng. Ba hay kể chuyện bằng tiếng Anh cho con nghe mẹ ạ.

    - Thế Bo muốn nghe mẹ kể không? Mẹ đọc cho Bo nghe nhé.

    Thằng bé gật đầu hơi miễn cưỡng, cái thằng này xem chừng đang coi thường khả năng của tôi. Tôi mở quyển truyện “Nàng công chúa và hạt đậu” ra đọc khẽ:

    - On ơ pon ơ tham gie gua ơ pờ rin…

    Vừa đọc đến đây tôi cũng thấy Bo lắc đầu, còn nghe tiếng cười khúc khích từ đâu vọng lại. Lúc này tôi mới biết Vinh đã đứng ở cửa từ lúc nào. Anh nhìn tôi nói:

    - Đọc tiếng Anh như người Lào đọc tiếng Việt vậy nhỉ.

    Bo thấy Vinh liền nói:

    - Ba đọc rồi đọc cả tiếng Việt cho con nghe nhé, mẹ đọc con không hiểu gì luôn ba ạ.

    Tôi lừ mắt nhìn Bo, thằng cúi đầu tránh ánh mắt của tôi quay sang nhìn Vinh. Cái thằng này có ba là bắt đầu bỏ mặc tôi. Vinh kéo ghế ngồi đọc, anh có vẻ không còn gịận tôi, thi thoảng đọc xong một câu lại liếc nhìn. Người đàn ông này thực sự rất dễ tính, trước anh hận vì nghĩ tôi bỏ Bo tôi nghĩ anh hận dai dẳng, nhưng thực sự mà nói cũng khó người đàn ông nào chấp nhận một người phụ nữ bỏ đi cốt nhục của mình. À tất nhiên tôi chỉ nói đến người đàn ông chân chính chứ không nhắc mấy gã sở khanh nhé.

    Vinh phất âm tiếng Anh rất chuẩn, nghe anh đọc mà tôi tự thấy xấu hổ thay. Tôi dựa lưng vào tường, giọng đọc của Vinh trầm ấm, đang sẵn cơn buồn ngủ cuối cùng lim dim rồi ngủ gật đi lúc nào chẳng hay. Đến lúc tỉnh dậy cũng thấy mình đang nằm trên giường phòng ngoài, đắp chăn cẩn thận. Vừa mở mắt ra tôi phát hiện đã năm giờ chiều, điện thoại thì đang reo, hình như reo từ nãy rồi, tôi vội đưa tay với nút nghe, là cái Chi.

    - Thuỷ ơi.

    Tôi mới nghe đến đây đã thấy giọng nó rất run còn như lạc cả đi, một linh cảm bất an dấy lên, tôi nuốt nước bọt hỏi:

    - Có chuyện gì vậy? Sao thế?

    - Chị Lan…

    Hai tiếng chị Lan cất lên rồi ngừng lại khiến tim tôi đập thình thịch. Tôi hơi gắt lên trong điện thoại:

    - Chị Lan làm sao? Có chuyện gì?

    - Mày đến Viện tim mạch đi, chị Lan đang cấp cứu trong đấy.

    Tôi nghe xong suýt đánh rơi cả điện thoại, toàn thân loạng choạng không đứng lên nổi. Lúc này tôi không còn nghĩ được gì lao sang phòng Vinh đang nằm nói:

    - Anh Vinh sang trông con giúp tôi.

    - Có chuyện gì vậy?

    Tôi không nói lên lời, cố mãi mới thốt lên:

    - Chị tôi có chút chuyện. Anh sang trông Bo đi.

    Nói rồi tôi vội vàng chạy xuống dưới, đeo nguyên đôi dép lê bắt một chiếc xe ôm đi. Trên đường đi cả người tôi cứ nóng như lửa đốt, gọi cho cái Chi nó cũng không nghe. Rốt cuộc chị Lan bị sao? Tôi không kìm được cứ liên tục giục người lái xe đi nhanh. Khi tới nơi tôi vội vàng đến phòng cấp cứu, cái Chi đang ngồi đó, mái tóc rối bù, gương mặt thất thần. Tôi nhìn cái Chi run rẩy hỏi:

    - Chi… chị Lan… chị Lan…

    - Vẫn đang cấp cứu.

    - Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

    - Trưa nay tao đưa chị ấy về nhà xong thì hẹn bạn đi chơi lúc về đã thấy chị ấy tím tái ở dưới đất rồi, cửa nhà chỉ khép hờ không mở vội đưa đến bệnh viện. Hàng xóm lúc nãy cùng tao đưa chị ấy đi cấp cứu có nói lúc tao đi được một lúc thì có một người phụ nữ đến, còn tưởng là người quen vì thấy gọi tên chị Lan. Mà bình thường tao dặn chị Lan chỉ người quen mới được cho vào nhà. Cũng không biết sau đó thế nào lúc tao về thấy chị ấy nằm dưới đất.

    - Người đó là ai?

    - Tao không biết, camera của chung cư dạo này hỏng, cũng không thể trích được xem thế nào. Tao chỉ thấy bảo xinh, sang trọng lắm, còn đeo cả túi hàng hiệu… mà tao thấy bảo con đó đến hai lần rồi, toàn những lúc tao vắng nhà, cũng chưa nghe chị Lan kể lại bao giờ.

    Tôi nghe xong chợt như bừng tỉnh, trưa nay gặp chị Liên chị Lan đã lộ rõ sự hoảng sợ, liệu rằng…. Toàn thân tôi nổi hết gai ốc, phần vì sợ hãi, phần vì tức giận, lại lo lắng tột độ, tôi không muốn nghĩ tiếp, đứng bật dậy nhìn vào ô cửa kính nhưng chỉ thấy những bác sĩ y ta đi lại. Dạo này vì chăm Bo tôi ít để mắt nhiều đến chị Lan, thuốc thang chị uống đều hay không tôi cũng không rõ. Tôi thấy trong lòng áy áy, xót xa, đau đớn vô hạn.
     
    Đang tải...


  2. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Con Riêng
    Chương 21

    Hai tay tôi bấu chặt lên nhau. Một lúc rất lâu sau cánh cửa phòng cấp cứu mới mở ra, tôi lao đến, người bác sĩ tháo khẩu trang hỏi:

    - Cô là người nhà của bệnh nhân sao?

    - Dạ… tôi là em gái bệnh nhân.

    - Tạm thời bệnh nhân qua cơn nguy kịch nhưng vẫn phải theo dõi thêm. Bệnh nhân mắc hen suyễn, tim cũng có vấn đề, trong người rất nhiều bệnh mà sao người nhà chủ quan không để thuốc trong người bệnh nhân vậy? Nếu đưa đến muộn mấy phút thôi là không qua khỏi rồi đấy.

    - Tôi…

    - Thôi được rồi, chúng tôi vẫn phải theo dõi thêm nữa nhé. Người nhà theo tôi làm thủ tục nhập viện đi.

    Tôi gật đầu lúc này nước mắt nước mũi tèm nhem, đi theo y tá làm thủ tục nhập viện cho chị Lan. Vì bảo hiểm trái tuyến nên tôi vẫn trả một nửa chi phí, tôi rút sạch toàn bộ tiền trong tài khoản để tạm ứng viện phí. Chị Lan bị bệnh, chỉ cần xúc động mạnh là có thể ảnh hưởng đến cơ thể. Tôi nhập viện xong cho chị liền quay về phòng, đột nhiên phát hiện điện thoại có số điện thoại lạ vừa nhấc lên đã nghe tiếng chị Liên cười nói:

    - Tôi đã cảnh cáo cô nhưng cô lại không chịu nghe.

    Chỉ cần nghe đến đây tôi đã hiểu chính chị ta đến nhà cái Chi, camera chưa chắc đã vô ý hỏng, tôi không kìm được rít lên:

    - Tại sao chị lại đụng đến chị gái tôi? Có gì chị nhắm thẳng vào tôi đây này.

    - Ơ kìa, con chị gái bệnh tật của cô không ngăn cô lại, cứ để cô đi quyến rũ chồng người ta thì tất nhiên tôi phải cho cô ta biết thế nào là một bài học xương máu rồi. Tôi nói rồi cô cứ cố chấp không nghe, loại người dưới đáy xã hội như chị em cô thì nên biết điều mà sống đi.

    - Chị đừng có cậy mình giàu có mà bắt nạt người khác, tôi nói rồi, tôi chưa từng quyến rũ người đàn ông của chị.

    - Mày đừng có cãi! Con đĩ già mồm này tao nhịn mày hơi lâu rồi đấy nhé. Tao nói cho mày biết khi tao còn lịch sự thì mày nên biến mất đi nếu không đừng trách tao ác. Đây chỉ là cảnh cáo thôi.

    Chị ta nói xong tắt phụt máy, tôi không kìm được, cắn chặt môi nhìn chị Lan bật khóc tu tu. Bỗng dưng có bàn tay ai đó chạm khẽ lên vai tôi, giọng trầm ấm lại cất lên:

    - Thuỷ

    Tôi ngước mắt lên nhìn, bao uất ức, tủi nhục dồn nén khiến tôi không kìm được gào lên:

    - Anh cút đi, anh cút khỏi cuộc đời tôi đi. Tất cả cũng do anh mà ra. Tôi đã nói rồi đừng tới gần tôi, các người tại sao cứ phải ép tôi, tại sao cứ phải hành hạ cuộc đời khổ hạnh này của tôi. Cả anh và chị ta… cút khỏi cuộc đời tôi đi.

    Nói đến đâu, toàn thân tôi run lên đến đấy. Vinh nhìn tôi, ánh mắt đau thương xót xa. Tôi mặc kệ, gục đầu xuống gối nấc lên, đến lúc quay lại cũng không còn thấy Vinh đâu nữa. Chị Lan mất một lúc lâu sau mới tỉnh, cái Chi vừa đi mua ít đồ dùng cá nhân liền gọi bác sĩ. Sau khi thăm khám một hồi bác sĩ liền nói:

    - Nói chung tình hình cũng gọi tạm ổn, nhưng mà bệnh tật của chị cô nên có hướng điều trị dứt điểm. Sắp tới bệnh viện có một số bác sĩ nước ngoài về, cô xem xét có thể đăng ký cho chị cô mổ được không. Tuy chi phí hơi cao nhưng khả năng khỏi bệnh hoàn toàn cũng rất cao.

    Tôi nghe bác sĩ nói, bặm môi, cuối cùng gật đầu đáp:

    - Được!

    Cái Chi nhìn tôi kinh ngạc hỏi:

    - Mày lấy tiền đâu ra vậy?

    - Tao tự khắc sẽ có.

    - Này… đừng làm gì liều đấy nhé.

    - Yên tâm đi, mẹ của cháu trai công ty Vinh Quang chẳng lẽ lại không có tiền.

    Cái Chi nhìn tôi, gương mặt đầy vẻ lo lắng. Còn tôi… chỉ tôi mới hiểu… có lẽ buông bỏ tất cả, hai chị em đến một nơi nào đó bắt đầu một cuộc sống mới… chỉ còn… chỉ còn đường duy nhất đó để đi.

    Tôi nhìn chị Lan, dặn dò chị nằm nghỉ ngơi sau đó quay sang cái Chi nói:

    - Mày ở đây trông chị ý cho tao một lúc, tao ra ngoài có việc lát về sau.

    - Hay mày cứ về trông Bo đi, chị Lan để tao trông cho.

    - Tý tao chạy qua chỗ Bo một chút rồi quay lại, Bo cũng ổn rồi lại có ba nó ở đấy, chị Lan lát tao còn phải hỏi bác sĩ tình hình của chị ý nữa.

    - Thế đi sớm đi.

    Tôi gật đầu bước ra ngoài gọi cho ông Quang, đầu dây bên kia cất giọng khàn đục:

    - Cô Thuỷ, cô gọi tôi có việc gì không?

    - Dạ, tôi sẽ nói nhanh thôi. Như hôm trước trong hợp đồng có nói tôi nhường quyền nuôi Bo cho ông tôi sẽ được nhận năm tỉ phí. Tôi biết trong hợp đồng cùng ghi rõ năm tỉ đó được chuyển sau khi tôi hoàn toàn chấm dứt quyền nuôi con nhưng nếu được ông có thể cho tôi ứng trước một tỉ.

    - Ứng trước một tỉ?

    Nghe câu hỏi của ông Quang tôi biết ông nghĩ gì, nhưng rồi tôi hiểu tự trọng hay sĩ diện cũng không thể mài ra ăn được. Tôi cần tiền để có thể chữa bệnh dứt điểm cho chị Lan. Cố hít một hơi thật sâu tôi đáp lại:

    - Vâng. Là một tỉ, sau khi Bo ra viện tôi xin rút ngắn xuống chỉ cần hai tháng bên cạnh chăm sóc thằng bé sau đó tôi sẽ đi luôn.

    - Tôi chấp nhận cho cô ứng trước một tỉ nhưng dù sao tôi cũng là người kinh doanh nên chúng ta sẽ cần có giao dịch và hợp đồng rõ ràng.

    - Được ạ.

    - Khi nào cô cần tiền?

    - Càng sớm càng tốt thưa ông.

    - Vậy được, mai tôi sẽ gặp cô.

    - Dạ vâng.

    Cúp máy xong tôi cũng thấy mặt mình hình như càng ngày càng dày. Hoá ra vì tiền tôi cũng có thể bất chấp, vô liêm sỉ đến vậy. Tôi bật cười chua chát bắt một chiếc xe ôm quay lại chỗ Bo. Khi đến nơi tôi thấy Vinh đang ngồi đọc truyện cho con nghe, nghĩ lại ban nãy cáu kỉnh cũng thấy có chút có lỗi. Vinh thấy tôi liền bước ra ngoài, tôi cúi đầu khẽ nói:

    - Xin lỗi vì nãy hơi quá lời với anh. Phiền anh mấy ngày nữa có thể giúp tôi chăm sóc con, chị gái tôi nằm viện tôi chỉ thi thoảng mới chạy được qua đây. Với lại… nếu được hi vọng anh có thể… có thể tránh xa tôi một chút.

    - Được!

    Một câu “được” của Vinh lại khiến tôi bỗng thấy có chút gì đó mất mát. Chẳng phải tôi đang mong vậy sao, chẳng phải tôi đề nghị anh tránh xa tôi cớ sao lòng tôi lại nặng trĩu? Tôi vào thăm Bo một lúc rồi quay trở lại bệnh viện tìm đến bác sĩ hỏi về bệnh tình của chị Lan. Bác sĩ nói rất nhiều thứ chuyên khoa đại loại bệnh tình của chị tôi không tốt cho lắm, không mổ thì cũng nguy hiểm, nhưng nếu mổ thì cũng có rất nhiều nguy cơ vì ngoài tim chị còn mắc bệnh hen. Có điều bác sĩ phân tích rất rõ mổ thì cơ hội có một trái tim khoẻ mạnh của chị sẽ cao hơn và cuối cùng khuyên tôi nên cho chị làm phẫu thuật, nếu tôi đồng ý bác sĩ sẽ kiểm soát hen cho chị trước khoảng nửa tháng đến một tháng sau đó là sẽ tiến hành phẫu thuật. Tôi biết trong phẫu thuật có những rủi ro, nhưng nếu không thử thì chị cũng sẽ gặp nguy hiểm vì cứ điều trị bằng thuốc mãi thì sự sống chẳng kéo dài được bao lâu. Trở về phòng tôi có nói qua với chị và cái Chi tất nhiên tôi không nói đến tiền mà bịa ra rằng đây là ca mổ miễn phí, ban đầu nghĩ chị Lan sẽ lưỡng lự nhưng chị nhìn tôi đáp:

    - Chị đồng ý phẫu thuật, chị muốn thử dì Thuỷ ạ.

    Nghe chị nói vậy tôi thấy cay xè cả sống mũi. Đêm hôm ấy tôi ở lại viện với chị và giục cái Chi về. Giữa màn đêm tịch mịch tôi thấy mình giống như một con thú nhỏ, toàn thân đã đầy vết thương tích. Ngày hôm sau tôi đi gặp ông Quang để nhận một tỉ, số tiền ấy được ông chuyển thẳng vào tài khoản của tôi và tất nhiên tôi cũng lại lần nữa ký vào giấy. Ông Quang chấp nhận sau cuộc phẫu thuật của chị Lan sẽ cho tôi bên cạnh Bo hai tháng tròn. Dù sao thì đây cũng là đặc ân của tôi rồi.

    Những ngày tiếp theo tôi phải lo cho cuộc phẫu thuật sắp tới của chị Lan, hằng ngày chỉ tranh thủ vào thăm Bo và ngủ với con buổi đêm khi cái Chi trông chị Lan giúp tôi. Vinh sau gần một tháng nghỉ phép cũng phải đi làm nên anh cũng chỉ trông Bo được ngoài giờ hành chính còn hằng ngày người bên cạnh Bo là bà Thảo. Bà Thảo rất cẩn thận, kĩ lưỡng, mọi đồ ăn thức uống của Bo còn được bà kiểm soát hơn tôi. Gia đình ông Quang thực sự đối với đứa bé này quá đỗi yêu thương nên tôi cũng yên tâm. Sau hơn nửa tháng chị Lan kiểm soát hen rất tốt nên cuối cùng vào thứ hai chị đã được đưa lên bàn mổ. Hôm chị Lan mổ cũng là lúc Bo được ra viện. Thằng bé hồi phục rất nhanh nên được xuất viện sớm hơn so với dự định. Sau khi làm thủ tục cho chị Lan chị được các bác sĩ đẩy đi. Cái Chi hôm nay dù phải đi làm nhưng vẫn xin nghỉ một ngày ở bệnh viện cùng tôi, dù cho tôi đã nói với nó tôi có thể tự lo được nhưng nó vẫn khăng khăng ở lại. Chiếc giường đẩy từ từ lăn bánh, tôi nhìn chị Lan khẽ nói:

    - Nhất định ca phẫu thuật sẽ thành công, nhất định chị sẽ chiến thẳng.

    Chị Lan bật cười, đột nhiên phía sau có tiếng Bo cất lên khiến tôi giật mình:

    - Bác Lan, bác Lan ơi, Bo nè.

    Tôi quay sang nhìn mới phát hiện Vinh đang bế Bo lại gần, hôm nay anh cũng xin nghỉ đưa Bo ra viện vốn dĩ nghĩ anh sẽ đưa con luôn về nhà. Dạo này tôi và Vinh luôn né tránh nhau nên nhìn thấy nhau thế này có chút ngượng ngùng. Bo được bịt khẩu trang, tiến lại nắm tay chị Lan rồi nói:

    - Bác Lan ngoan, khoẻ rồi về nhà với Bo nhé.

    Chị Lan nghe Bo nói tinh thần đầy phấn chấn, Bo còn dặn dò bác rất nhiều thứ nào là không đau đâu, nếu đau bác chỉ cần nghĩ đến chuyện khác là được. Trước kia ở nhà Dũng, Bo rất rụt rè nhưng gần đây thằng bé ngày càng mạnh dạn. Chị Lan vuốt mái tóc Bo sau đó xe từ từ được đưa vào phòng mồ. Bo tuy được ra viện nhưng dù sao vẫn mệt nên tôi giục Vinh đưa con về trước. Việc chị Lan phẫu thuật tôi cũng nói sơ qua cho anh nhưng cũng chỉ nói được miễn phí chứ không nói thêm gì. Dù sao hợp đồng nhường quyền nuôi Bo ông Quang cũng đề nghị tôi giữ kín, vả lại tôi cũng chẳng muốn giữa Vinh và tôi có một mối quan hệ trên mức thân thiết để nói ra những điều tế nhị chỉ làm cho chị Liên ghét tôi. Vậy nên toàn bộ mọi thứ Vinh vẫn không biết. Giờ tôi cũng chỉ mong ca phẫu thuật này thành công sau đó dành thời gian bên Bo hai tháng sau đó sẽ cùng chị Lan ra đi. Hôm nay là lần đầu tiên Bo trở về nhà ông Quang, dù muốn hay không muốn thì tôi cũng chẳng có cách gì giữ con lại khi bản thân đang chăm sóc cho chị Lan. Tôi chẳng biết dặn dò con thế nào, chỉ nhắc con ở nhà mới nghe lời ông bà, hạn chế chạy lung tung.

    Sau khi Vinh đưa Bo về một lúc rất lâu sau chị Lan vẫn chưa phẫu thuật xong. Tôi thực sự rất sợ bệnh viện, rất sợ cảm giác đứng ngoài phòng cấp cứu chờ đợi. Mỗi giây mỗi phút trôi qua thật khiến người ta như khủng hoảng. Khi cánh cửa phòng cấp cứu mở ra tôi cũng lao vào hỏi:

    - Bác sĩ…

    - Ca phẫu thuật rất thành công tốt đẹp.

    Nghe xong tôi với cái Chi như vỡ oà ôm lấy nhau khóc vì hạnh phúc. Chị Lan được đưa về phòng hồi sức một lúc rồi sau đó được đưa về phòng tự chọn. Buổi tối hôm ấy cả tôi và cái Chi đều ngủ lại cạnh chị, tôi lau người qua cho chị Lan rồi ôm cái Chi. Hai ca phẫu thuật của Bo và chị Lan đều thành công, có lẽ ông trời vẫn còn thương tôi. Khi đang nằm đột nhiên tôi thấy Vinh gọi, anh không gọi cuộc gọi thường mà gọi facetime. Thực ra tôi né tránh anh, nhưng nghĩ lại biết đâu anh gọi vì Bo nên cuối cùng vẫn nhấn nút nghe. Và quả thực như vậy, vừa nhấn nút đã thấy Bo xị mặt ra khẽ nói:

    - Mẹ ơi… không có mẹ con không ngủ được.

    Từ lúc chị Lan nhập viện tối đêm tôi vẫn tranh thủ qua ngủ với con gần sáng mới về. Tuy hai mẹ con nằm hai phòng ngăn cách nhau nhưng vẫn cảm giác gần gũi nhau. Tôi cứ tưởng dạo này có ba rồi Bo quên tôi, nhưng thằng bé nói xong tôi lại hơi xót xa. Khổ nỗi bản thân không thể phân chia ra mỗi người một nơi đành nói:

    - Bo nằm đó ngủ với ba, mấy nữa bác Lan khỏi thì mẹ đón Bo, ngủ với Bo luôn nhé.

    Thằng bé đưa mắt sang bên cạnh nhìn ba nó, sau đó không biết thì thầm gì mà nó đáp:

    - Mẹ ơi, thế bao giờ bác Lan khỏi thì mẹ con mình với ba ngủ chung nhé.

    - Ba lúc đấy đi trực không có ngủ chung với mẹ con mình được đâu – tôi chống chế.

    Vừa nói xong Vinh liền đáp:

    - Ai bảo trực? Tôi tuần chỉ trực có một ngày thôi.

    Cái tên này nói thế ý là gì? Tôi bơ đi hỏi Bo mấy câu, dỗ mấy câu cho con ngủ rồi tắt máy đi ngủ. Đêm ấy tôi cũng không ngủ được, nhớ con… mà hình như còn thấy nhơ nhớ thiêu thiếu thứ gì đó không diễn tả được.

    Những ngày tiếp theo chị Lan dần hồi phục, cái Chi đi công tác một tuần nên tôi ở viện suốt, Vinh cũng bận nên không ai đưa Bo vào đây, hằng ngày tôi chỉ có thể gọi điện cho con vào buổi tối qua facetime. Mãi đến trước ngày chị Lan ra viện một hôm cũng là chủ nhật Vinh mới rảnh đưa Bo qua phòng của chị Lan. Thằng bé thấy tôi liền lao đến ôm chầm lấy. Tôi bế con lên, phát hiện con béo hơn đôi chút, hai má hồng hồng đáng yêu vô cùng. Thế nhưng khi mang con đi vệ sinh tôi phát hiện chỗ bụng thằng bé có mấy vế bầm tím, mạng sườn cũng có đôi chỗ bầm hình như mấy hôm rồi nên chuyển qua vàng. Nếu là nghịch ngợm lẽ ra phải tím ở chân, ở tay chứ, tôi chạm vào thằng bé hơi giật mình có vẻ như đau. Thấy vậy tôi liền hỏi:

    - Đau à con?

    - Dạ.

    - Con có va đập vào đâu không?

    Thằng bé nhìn tôi ngập ngừng một lúc rồi nói:

    - Con chơi với mèo bị va vào cạnh giường.

    Nhìn thái độ của thằng bé tôi thấy lo lo, liền ra nói với Vinh:

    - Anh Vinh, mấy đợt này anh tắm cho thằng bé có thấy thằng bé bị bầm tím trên người không?

    Vinh nhìn tôi lắc đầu nói:

    - Trước tôi tắm cho thằng bé nhưng bốn năm hôm nay hôm nào tôi cũng về khuya nên bà nội tắm. Thằng bé bị bầm tím sao?

    - Nó bảo nó chơi với mèo nên va vào thành giường nhưng tôi thấy cả chục vết tím nho nhỏ. Hay liệu rằng… thằng bé… có vấn đề gì không?

    Vinh đột nhiên cúi xuống ôm Bo lên, kiềm tra toàn thân con rồi nói:

    - Tôi mang nó sang viện xem.

    Lúc này chị Lan vẫn nằm viện, tôi không thể để chị một mình nên nói đáp:

    - Anh mang nó snag kiểm tra, có gì gọi cho tôi gấp.

    - Được.

    Tôi không biết Vinh đi bao lâu, chỉ đến chiều hôm ấy anh ta gọi cho tôi và nói bác sĩ kiểm tra không thấy gì bất thường. Những vết tím trên người Bo có lẽ là do tác động bên ngoài thật. Nhưng tôi vẫn cảm thấy có gì đó không ổn. Đợi mai chị Lan ra viện tôi đón Bo về sẽ hỏi lại con cho kỹ.

    Sáng hôm sau tôi làm thủ tục ra viện cho chị Lan, sau đó đưa tạm chị về chung cư của cái Chi rồi tối mới bắt xe sang nhà ông Quang đón Bo. Nhà ông Quang là một biệt thự rất lớn, khi đến nơi nhìn cơ ngơi tôi đã thật sự thật rất choáng ngợp. Tôi bấm chuông được hai đợt thì có quản gia mở cửa, vừa bước vào tôi mới phát hiện phòng khách ngoại trừ vợ chồng ông Quang, Vinh còn có cả chị Liên ở đây. Ông Quang nhìn tôi khẽ nói:

    - Cô Thuỷ, ra ngoài tôi có chuyện muốn nói với cô.

    Hợp đồng của tôi và ông Quang ký bí mật nên việc hôm nay tôi đến đây đón Bo có lẽ ông cần có nhiều điều dặn dò tôi. Khi tôi bước ra ngoài ông Quang liền cất lời:

    - Thằng Vinh nó vẫn chưa biết chuyện này giữ tôi và cô. Nó vẫn nghĩ do cô bận nên nhà tôi tạm thời đón cu Bo về đây, hai tháng nữa cô đi khỏi đây tôi mới công khai việc này với nó. Nhưng…

    - Nhưng sao ạ?

    - Cu Bo những ngày ở đây rất tốt, nhà tôi cũng bắt đầu quen hơi cháu nên rất không lỡ cho cháu trở về với cô. Hôm qua vợ chồng tôi đã bàn, dù gì cũng chỉ có hai tháng nên chúng tôi sẽ sắp xếp cho hai chị em cô đến đây, cô vừa chăm được chị gái lại ở cạnh Bo. Sau hai tháng cô sẽ phải rời khỏi đây.

    Tôi nghe xong… tưởng mình nghe nhầm. Ông Quang muốn tôi ở lại đây? Thế nhưng tôi lắc đầu đáp:

    - Tôi không thể ở lại được, tôi chỉ muốn đón Bo đi, hai tháng sau sẽ trả về.

    - Thứ nhất Bo đang tập làm quen với việc ở đây cùng chúng tôi, nếu cô đón nó đi sau này quay lại sợ nó lại khóc lóc đòi theo. Thứ hai… thằng bé mới phẫu thuật xong vợ chồng tôi muốn theo dõi sát sao thằng bé. Thứ ba trong giao ước gần đây tôi cũng có ghi rõ hai tháng đó cô ở cạnh Bo nhưng vẫn phải theo sắp đặt của tôi.

    Tôi nghe ông Quang nói vậy cũng sực hiểu ra… bản thân đã chưa kịp đọc kỹ giao ước hai tháng này. Đến đây để ở, đến một nơi quá lộng lẫy xa hoa tôi e rằng cả tôi và chị Lan sẽ không thể thích nghi. Thế nhưng không đến đây tôi sẽ không được gần con. Ông Quang nhìn tôi nói tiếp:

    - Cô cứ suy nghĩ đi, một là từ bỏ quyền nuôi con luôn, hai là chấp nhận ý kiến của tôi. Giờ cô cứ vào thăm thằng bé đi đã, rồi từ từ chọn. Cô không muốn xa thằng bé một ngày thì chúng tôi cũng vậy mà, huống hồ càng ngày tôi càng quấn quýt cháu.

    Nói rồi ông Quang bước vào nhà, tôi đứng như trời trồng, đầu óc vẫn chưa thể thông nổi. Loạng choạng mãi tôi mới bước được đến bên trong, Vinh đưa tôi lên phòng của Bo rồi nói:

    - Thằng bé nãy mệt nên ngủ giờ hình như dậy rồi. Cô vào đi.

    Bên dưới có tiếng bà Thảo cất lên:

    - Vinh ơi, mẹ có chuyện muốn nói.

    Vinh đáp vọng xuống:

    - Con có một ít hồ sơ công văn cần làm, con làm xong rồi xuống.

    - Mày để cái Liên nó chờ mày dưới này thế à? Vô tâm vừa thôi chứ, dạo này mày còn giận nó, không nói chuyện với nó, rốt cuộc là làm sao?

    - Con đã nói con bận rồi.

    Vinh trả lời xong thì đi về phòng mặc kệ tiếng chửi của bà Thảo bên dưới, căn nhà này rất lớn, phòng rất nhiều, tôi đưa tay mở cửa, chợt thấy Bo cũng đã tỉnh, con dụi mắt nhìn thấy tôi liền bật dậy như không tin nổi rồi ôm chầm lấy tôi. Tôi bế thốc con lên giường hỏi;

    - Nhớ mẹ không?

    - Dạ, con nhớ mẹ Thuỷ lắm lắm luôn. Mẹ hôm nay ngủ đây cùng con nhé, con nhớ mẹ lắm.

    Nghe con nói tự dưng tôi thấy tim gan như mềm nhũn. Lời đề nghị kia của ông Quang… bỗng dưng gần như không còn khiến tôi suy nghĩ. Chỉ cần ở cạnh con tôi có thể đến đây. Nhưng tôi chỉ sợ rằng việc có mặt của tôi lại khiến chị Liên tức giận. Có lẽ một lát nữa tôi sẽ cần nói chuyện lại với chị ta. Nằm ôm con một lúc tôi mới nhớ ra vết bầm trên cơ thể con liền vạch áo lên xem. Đột nhiên tôi phát hiện trên trên mạng sườn Bo lại có thêm hai vết tím rất mới. Tôi chạm vào thằng bé liền nhăn mặt lại. Lúc này tôi liền kéo con dậy, vết bầm này thực sự không giống bị ngã vào thành giường cho lắm, mà ngã kiểu gì chỉ những chỗ trong bụng, những chỗ bị che khuất mới thấy? Tôi nhìn Bo nghiêm mặt nói:

    - Bo, mẹ hỏi lại lần nữa sao con lại có những vết bầm này?

    Bo nhìn tôi, gương mặt hơi tái lại đầy sợ hãi. Con ngập ngừng đáp;

    - Con bị ngã.

    Nhìn thái độ này của Bo tôi biết con nói dối liền hỏi lại:

    - Nếu con không nói thật đừng trách mẹ. Nói thật cho mẹ nghe sao con lại có vết bầm này.

    - Con…

    - Nào, ngoan, nói đi mẹ mới biết đường chứ.

    Thằng bé đột nhiên hướng mắt ra cửa thút thít nói:

    - Cô Liên bảo con nếu nói ra cô ấy sẽ đánh chết mẹ.

    - Cô Liên?

    - Dạ.

    - Con không sợ, nói mẹ nghe mau lên.

    Bo dụi đầu vào lòng tôi nói giọng đầy sợ hãi:

    - Là cô Liên bấu con, cô Liên tắm cho con rồi bấu con. Cô ấy bảo từ nay không được giục ba gọi cho mẹ, cô ấy còn bảo phải ghét mẹ, nhưng con bảo con yêu mẹ, nhớ mẹ thế là cô ấy bấu con. Bấu con xong cô ấy bảo nếu con dám mở miệng ra nói với ai cô ấy đánh chết mẹ với bác Lan. Con… con sợ… sợ mẹ bị chết.

    Tôi nghe xong… toàn thân nóng bừng rồi run lên vì giận dữ. Lúc này tôi như phát điên, kéo áo con lên càng thêm phẫn uất, đến lúc này tôi không còn chịu đựng thêm được nữa, hôm nay nhất định tôi sẽ sống chết với chị ta.
     
  3. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Con Riêng
    Chương 22

    Khi con người ta bị đi quá giới hạn khả năng nhẫn nhịn sẽ không còn. Chị Liên mang tiếng là vợ sắp cưới của Vinh, dù năm lần bảy lượt chị ta làm khó tôi tôi cũng chấp nhận, nhưng việc chị ta đến hại chị Lan suýt mất mạng đã khiến tôi phẫn uất, và đến hiện tại việc chị ta bạo hành con trai tôi đến bầm tím cả người chính là giọt nước tràn ly. Thằng bé nó biết gì? Chị ta không còn là khốn nạn mà là độc ác, thằng bé vừa trải qua một cuộc phẫu thuật thập tử nhất sinh mà chị ta lại nỡ ra tay như vậy. Tôi không còn muốn giữ lý trí, ôm Bo đứng dậy lao ra ngoài. Thế nhưng mới đến của đã bị Vinh chặn lại rồi nói:

    - Thuỷ… bình tĩnh.

    Tôi nhìn Vinh, có vẻ như anh ta đã nghe được hết hoặc đã biết. Nếu đã vậy tôi càng không cần nhân nhượng liền nói:

    - Anh buông tay tôi ra…

    - Chuyện này để tôi giải quyết.

    - Anh thì giải quyết được cái gì anh buông tay tôi ra.

    - Tôi đã bảo để im rồi còn gì? Sao em ngang ngược thế, tôi sẽ không để con trai tôi chịu thiệt thòi đâu.

    Nói rồi Vinh đi xuống dưới, tôi cũng bế Bo, cố nín nhịn đi theo sau. Chị Liên vẫn ngồi dưới phòng khách chơi với bà Thảo, ông Quang thì ngồi bên ngoài sân hóng gió. Thấy tôi cùng Vinh bước xuống chị Liên hơi nhếch môi, tôi chỉ hận mình không đặt Bo xuống mà lao vào đánh cho chị ta một trận. Vinh kéo Bo về phía mình rồi ngồi xuống ghế từ tốn nói:

    - Mẹ, dạo này con đi làm ai là người ở nhà tắm cho Bo?

    Bà Thảo liếc nhìn tôi hỏi lại:

    - Sao? Có chuyện gì à?

    - Mẹ con đang hỏi ai là người tắm cho Bo?

    Tôi nhìn chị Liên, lông mày hơi chau lại, bà Thảo hất mặt sang chị nói:

    - Con Liên nó tắm, mà có cái chuyện gì? Nó tắm cho thằng bé thơm tho sạch sẽ chứ có cái gì mà tự dưng mày hỏi với chất vấn thế?

    Vinh kéo áo Bo lên, gân trên trán anh giật liên tục, mặt đỏ au rít lên:

    - Mẹ xem thằng bé bầm tím hết cả người mà mẹ cũng không biết. Mấy hôm nay con bận để thằng bé ở nhà cho mẹ mà mẹ lại để người lạ tắm cho nó rồi để người nó tím tái thế này?

    Bà Thảo nhìn vết bầm trên người Bo, gương mặt lộ vẻ sự sửng sốt tột độ còn chị Liên mặt vẫn bình thản nói:

    - Thằng bé nó bảo nó ngã nên tím, cháu cũng quên không nói lại với bác.

    Chị ta vừa nói xong Vinh đã đập tay xuống bàn rít lên:

    - Đến lúc này mà cô vẫn giảo hoạt định chối tội sao? Cô bấu thằng bé ra như vậy mà dám nói thằng bé ngã?

    - Anh nói gì vậy? Thuỷ… em đã nói gì với anh Vinh? Chị có làm gì em đâu mà em lại đi nói linh tinh như vậy?

    Lúc này ông Quang thấy ồn ào cũng bước vào, Vinh cúi xuống hỏi Bo:

    - Con nói cho ba biết có phải cô Liên bấu con không? Có ba ở đây con không phải sợ gì.

    Thằng bé không đáp, hai tay bám chặt lên vai Vinh khẽ gật đầu.

    - Liên, trẻ con nó không biết nói dối, sao cô lại có thể tàn nhẫn bạo hành một đứa bé chưa được năm tuổi lại vừa trải qua một cuộc phẫu thuật?

    Bà Thảo nhìn chị Liên, ánh mắt vẫn như chưa tin nổi. Chị ta vẫn giữ thái độ bình thản nói:

    - Trẻ con không nói dối nhưng người lớn dạy nó nói dối nó vẫn có thể nói dối. Thuỷ là con người tráo trở thế nào anh cũng biết, tại sao anh không nghĩ cô ấy dạy thằng bé nói.

    Bà Thảo lúc này gật đầu đáp:

    - Đúng đấy Vinh, cái Liên nó rất yêu trẻ con, nó mua rất nhiều đồ chơi cho Bo, chắc chắn nó không phải người nư vậy đâu. Biết đâu có người cố ý giở trò thì sao?

    Vinh hơi nhếch mép nói:

    - Muốn biết Bo nói dối, muốn biết có ai giở trò thì mọi người xem đoạn video này. Hôm qua con đưa Bo đi gặp chị gái của Thuỷ trong bệnh viện thì Thuỷ phát hiện ra người thằng bé có rất nhiều vết bầm. Con mang thằng bé đi khám bác sĩ nói đây là vết thương do tác động ngoại, hỏi Bo thì Bo nói ngã vào thành giường. Nhưng ngã không thể cho những vết bầm nhỏ con như vậy nên chiều qua khi ba với mẹ đi sang nhà cô Huynh con đã bí mật lắp camera phòng Bo, cả trong phòng ngủ của Bo lẫn trong nhà tắm. Sáng nay do có cuộc họp nên con chưa thể xem được, đến ban nãy con đã lên xem, hai buổi tối người tắm đều là Liên. Mẹ và ba xem đi.

    Vinh vừa nói đến đây chị Liên chợt tái mét mặt. Hình như chị ta run đến mức không thở nổi, thế nhưng đã không kịp, Vinh đã kéo chiếc máy tính lại và bật lên rồi nói:

    - Con chỉ cho xem những đoạn cắt, video full lát có thể xem sau.

    Nói rồi Vinh khẽ ấn nút, trên màn hình máy tính rất rõ nét, từng tiếng bước chân đi cũng nghe được. Ngay ở phòng tắm, chị Liên đang cởi quần áo cho Bo rất mạnh bạo. Thằng bé im lặng chịu đựng, không nói gì. Vừa cởi xong chị ta liền đưa tay tát bốp một phát vào đầu thằng bé rồi rít lên:

    - Tao đã nói cấm mày được đòi mẹ mày cơ mà? Mày muốn chết không?

    Tôi nhìn theo, không kìm được lao vào chị ta cầm tóc gào lên:

    - Sao chị có thể đánh thằng bé mạnh như vậy? Tại sao? Chị là con súc vật, cầm thú…

    Vừa nói tôi vừa bật khóc tu tu, thực sự nhìn con bị chị ta bạo hành tôi không kìm nổi nước mắt, Vinh phải buông tay Bo, kéo tôi ra tôi mới dừng lại. Trên màn hình chị ta lại ấn đầu Bo xuống dưới rất mạnh, tay chạm xuống mạng sườn bấu một cái rõ đâu, phải đau thế nào thằng bé mới bầm tím lên như vậy. Tim tôi như có ai cứa rất đâu, chị ta vừa bấu vừa doạ nạt:

    - Tao cấm mày được kể chuyện này ra với ai, tao nhắc lại, chuyện này mà có ai biết tao sẽ giết chết con mẹ mày. Hiểu chưa?

    Thằng bé bị doạ, đứng nép vào một góc, trần truồng không kêu than chỉ khẽ gật đầu. Tôi gần như không thể xem nốt đoạn video bởi những cái đánh vào con liền gào lên:

    - Con cầm thú này, mày không phải là người.

    Tôi định lao vào lại bị Vinh kéo ra, lúc này tôi không còn nể nang gì, không còn muốn gọi một câu chị, hay câu chị, chỉ muốn táng thẳng vào bản mặt cần thú của nó. Bà Thảo nhìn đoạn video gương mặt vẫn thất thần kinh hãi. Còn đoạn video hôm nay chị ta tắm nhưng Vinh thấy tôi bị kích động mạnh lên không bật. Tất cả mọi người đều gần như không dám tin vào những gì diễn ra trước mắt. Vinh đưa Bo cho người giúp việc mang lên tầng rồi nói:

    - Mẹ, một người độc ác thế này mà mẹ muốn cô ta cưới con? Muốn cô ta chăm sóc con trai của con sao?

    Bà Thảo lúc này nước mắt cũng đã rơi, Vinh lại nói:

    - Chưa hết đâu, chính cô ta là người khiến chị của Thuỷ, tức bác ruột của Bo phải nhập viện. Chị ấy bị hen suyễn, lại bị tim vậy mà cô ta đến kích động, rồi vứt thuốc của người ta đi khiến người ta suýt chết. Và hơn hết cô ta còn là người đứng sau hai tên đường dây tống tiền con năm ấy. Đoạn video tống tiền là cô ta sai hai tên ấy chứ không phải Thuỷ tống tiền.

    - Vinh… con nói gì?

    - Mẹ có thể không tin nhưng con đã điều tra lại. Nếu mẹ muốn, mai có thể ra cơ quan con xem bằng chứng, con chưa kịp mang về.

    - Sao… sao có thể…?

    - Mẹ, sao lại không thể? Vì muốn hạ nhục Thuỷ mà cô ta làm như vậy. Trước kia con vì nghĩ Thuỷ bỏ Bo nên không muốn điều tra những chuyện ấy nhưng giờ gặp lại thấy có quá nhiều nghi vấn nên đã tìm hiểu lại mọi việc.

    Bà Thảo nhìn con Liên đột nhiên lao đến rít lên:

    - Liên, tại sao mày lại làm thế? Mày tống tiền thằng Vinh cũng được, mày làm gì cũng được nhưng tại sao mày lại đi bạo hành một đứa trẻ. Mày biết nó là cốt nhục của thằng Vinh, mày biết là cháu đích tôn của nhà họ Trần sao mày dám làm thế? Tại sao?

    Con Liên lúc này ngồi im rổi run lẩy bẩy đáp:

    - Video kia có thể là cắt ghép thôi… bác nghe cháu nói.

    - Có cả video full mà mày dám nói cắt ghép. Mày đánh nó như vậy mà mày bảo cắt ghép. Bao nhiêu năm nay tao coi mày như con cháu trong nhà tại sao mày lại làm thế. Tao vì nghĩ cho mày gần gũi với nó để sau này chăm sóc nó tốt hơn mà mày dám ra tay với nó. Con ôn nghiệt này, sao mày dám đánh nó như vậy?

    - Bác…

    - Mày đừng gọi tao là bác, mày cút, cút khỏi đây.

    Ông Quang ôm đầu, cảnh Bo bị đánh khiến người như ông cũng không kìm được nước mắt. Ông tức giận kéo con Liên đứng dậy rồi nói:

    - Mày cút khỏi đây, cút mau. Con súc vật này cút.

    - Bác ơi.

    - Tao nói cho mày biết, từ giây phút này mày vĩnh viễn không được bước chân vào ngôi nhà này.

    Con Liên nghe xong bật khóc tức tưởi, vừa khóc vừa nói:

    - Cháu biết cháu sai rồi nhưng thực sự do cháu ghen tuông mù quáng, vì anh Vinh lúc nào cũng tìm đến cô ta… cháu… cháu giận quá mất khôn.

    Vinh nhìn Liên đáp lại:

    - Cô có tư cách gì mà ghen? Tôi chưa từng yêu cô, chưa từng có gì trên mức tình bạn với cô, nếu không vì mẹ tôi quý cô, nếu không vì chơi với nhau từ nhỏ tôi đã cắt đứt với cô từ cái ngày cô đánh Thuỷ chảy máu miệng rồi. Nhưng nể tình cô lại không biết những việc ác độc nên tôi còn mặc kệ. Mẹ tôi quý cô, tôi không có cách ngăn cản, nhưng cô lại không biết điều cô đánh một đứa nhỏ một cách độc ác như vậy. Những ngày qua tôi đi công tác lại có mấy vụ điều tra không để mắt đến nó một chút mà cô lại ra tay tàn nhẫn như một con thú vô học.

    - Anh Vinh…

    Ông Quang dường như không nhìn nổi cái điệu bộ của con mụ Liên liền đẩy nó xuống đất rồi nói:

    - Cút!

    - Cháu xin bác.

    - Tao bảo mày cút! Cái loại bạo hành trẻ con như mày thì đéo có tư cách làm osin trong cái nhà này chứ đừng nói làm dâu.

    Con Liên dường như đã không còn một lời nào để nói, đứng dậy lảo đảo bước ra ngoài. Khi nó đi khuất tôi cũng ngồi phịch xuống ghế bật khóc, khóc vì thương con, vì căm tức, vì phẫn uất. Bà Thảo cũng khóc vừa khóc bà vừa nói:

    - Khổ thân thằng bé… tôi…

    Ông Quang thấy bà khóc liền quát:

    - Không phải tại bà à? Bà tắm táp chăm sóc cho cháu nó đã không xảy ra cơ sự này.

    - Tại tôi cứ nghĩ là cho con Liên gần gũi với thằng bé để nảy sinh tình cảm. Bình thường con bé nó rất tốt với tôi cơ mà, sao mà nó lại như vậy.

    - Vì giờ nó mới lộ bản chất chứ sao? Bà lúc nào cũng thích nó, cũng dung túng cho nó, nó tung tin đồn, rồi nó làm gì bà cũng ủng hộ.

    - Tôi…

    - Tôi nói rồi, trên đời này chỉ cùng máu mủ ruột thịt mới có thể tin được, hôm nay mà không phát hiện ra chắc thằng bé gặp nguy hiểm lúc nào chẳng hay.

    Bà Thảo loạng choạng đứng dậy bước lên tầng, Vinh cũng cất máy tính mang lên. Tôi nhìn ông Quang, một lúc sau mới nói:

    - Ông Quang… tôi có thể ghi thêm trong điều khoản một yêu cầu được không?

    - Yêu cầu gì?

    - Hãy đảm bảo mọi sự an toàn cho thằng bé.

    - Cô Thuỷ, tôi biết cô đang lo lắng điều gì nhưng có lẽ đây là bài học cho vợ chồng tôi. Cô yên tâm sau này thằng Vinh có lấy ai, tôi cũng sẽ không cho bất cứ ai đụng đến thằng bé, điều này tôi có thể đảm bảo với cô. Và nếu như còn xảy ra sự việc như vậy… tôi sẽ trả lại quyền nuôi thằng bé cho cô.

    Nghe ông Quang nói tôi cũng đủ hiểu sau lần này ông sẽ không để Bo chịu thêm thiệt thòi nào. Tôi thương con, gia đình người ta cũng thương cháu… chỉ có điều tôi vẫn rất đau lòng. Ông Quang nhìn tôi nói tiếp:

    - Tôi nghĩ mai cô và chị cô dọn đến đây đi, ban nãy tôi có nghe thằng Vinh nói con bé Liên đứng sau vụ tống tiền… tôi không nghĩ nó lại có thể làm ra trò này. Cô Thuỷ… trong điều khoản tôi có thể đảm bảo với cô thêm một việc, đảm bảo an toàn cho cô và người thân của cô ngay từ lúc này. Thằng bé hôm nay rất sợ hãi, cô có thể ở lại ngủ với nó, còn về việc của chị gái cô với bạn thân cô giờ tôi sẽ cho người để mắt tới con Liên.

    Tôi gật đầu cảm ơn rồi bước lên phòng của Bo. Bà Thảo đang ôm nó, nước mắt vẫn rơi lã chã nói:

    - Nội xin lỗi con, nội xin lỗi con nhiều lắm.

    - Bà nội, bà đâu có lỗi gì đâu bà?

    - Bo ngoan, từ nay bà sẽ không để ai đụng vào con đâu.

    Bo gật đầu, thơm lên má bà Thảo, đến khi nó nhìn thấy tôi liền nói:

    - Mẹ Thuỷ.

    Bà Thảo nhìn tôi khẽ đặt Bo xuống rồi bước ra ngoài, không nói gì với tôi. Khi tôi vừa bước vào liền ôm con rồi nói:

    - Bo, con sợ lắm đúng không?

    - Dạ. Nhưng giờ con hết sợ rồi, bà nội bảo từ nay bà sẽ không cho cô Liên vào đây nữa. Mà mẹ ơi, hôm nay mẹ ngủ đây với con được không?

    Tôi gật đầu đáp:

    - Được, mẹ hôm nay ngủ với con.

    Thằng bé thấy vậy liền nhảy tót xuống chạy ra ngoài gọi:

    - Ba ơi, ba ơi.

    Còn chưa kịp hiểu chuyện gì Vinh đã bước vào, Bo nhìn Vinh hớn hở nói:

    - Mẹ đồng ý ngủ lại với hai ba con mình rồi.

    Tôi kinh ngạc lắp bắp nói;

    - Mẹ bảo… mẹ bảo ngủ với Bo thôi mà.

    - Nhưng Bo bình thường ngủ với ba quen rồi.

    - Nhưng… mẹ không thể ngủ với ba được, con xem giường này chật thế này.

    Vinh đứng khoanh tay dựa lưng vào tường đáp:

    - Giường mét tám mà chật sao? Tôi với Bo nằm cũng chỉ hết được chưa đến một mét, cho em tám mươi phân đấy.

    - Anh..

    Tôi nhìn Vinh mắc nghẹn mà không biết phải làm gì. Bo thấy tôi như vậy xị mặt xuống nói:

    - Mẹ ơi, con sợ lắm… mẹ ngủ ở đây với ba với con đi, con muốn nằm giữa cả ba lẫn mẹ.

    Thực lòng tôi cũng không biết phải thế nào, thương con muốn ngủ cùng con nhưng… nhưng ngủ chung cả Vinh. Tôi khẽ đi về phía Vinh hơi huých huých tay nói tiếp:

    - Hôm nay ba Vinh hình như có lịch trực đó.

    Vinh lắc đầu đáp:

    - Không hề, lịch trực tuần này không có ngày nào luôn.

    Bo lại nói:

    - Mẹ, mẹ không thích ngủ với con à? Hay mẹ ghét con?

    - Không phải đâu mà Bo.

    - Vậy mẹ đồng ý đi.

    Vinh cúi xuống thì thầm tai tôi nói:

    - Thằng bé sợ hãi như vậy em ngủ cùng đi, nếu ngại thì đợi nó ngủ say tôi sẽ đi về phòng.

    - Thật nhé.

    - Thật.

    Tôi thấy vậy không còn cách nào khác ôm Bo lên giường. Vinh nằm ở ngoài, Bo nằm giữa, tôi nằm trong. Bo ngủ không thích có ánh điện sáng nên đành tắt đi chỉ bật bóng ngủ mờ mờ. Dưới bóng ánh sáng ấy tôi thấy Vinh nắm bàn tay nhỏ bé của Bo rồi nói:

    - Bo, thế này con đỡ sợ chưa?

    - Dạ con đỡ sợ rồi.

    - Từ nay ba dù bận cỡ nào cũng sẽ về với con, tắm rửa cho con nhé. Tối nào ba mẹ cũng sẽ ngủ với con thế này.

    - Thật không ba?

    - Thật.

    Bo quay sang thơm lên má Vinh rồi lại thơm lên má tôi cười vui vẻ:

    - Mẹ ơi, chỉ cần ngủ cùng ba mẹ thế này Bo không sợ gì nữa hết. Từ nay mẹ hôm nào cũng ngủ với Bo và ba Vinh nhé.

    Tôi ngường ngùng đáp:

    - Được rồi. Nào, mẹ gãi lưng cho Bo nha. Bo có buồn ngủ không nào?

    - Dạ không, tối con buồn ngủ nhiều quá giờ hết rồi.

    Trời đất ơi, thế này thì bao giờ Vinh mới về đây? Tôi liếc nhìn anh, tự dưng bắt gặp ánh mắt anh cũng nhìn mình, không hiểu sao tôi không chịu được ánh mắt ấy đành cúi xuống. Bo vẫn cười nói tíu tít, tôi cũng nói chuyện cho con quên đi chuyện của Liên. Tôi thực sự không mong gì nhiều, chỉ mong những chuyện buồn này đừng đến với con nữa. Trời mỗi lúc một khuya, Bo vẫn chưa chịu ngủ, hết quay sang tôi nhõng nhẽo lại quay sang Vinh đòi kể chuyện. Mấy ngày mệt nhọc tôi thực sự rất buồn ngủ, cuối cùng khi nghe Vinh kể chuyện cho Bo tôi cũng ngủ thiếp đi. Trên tầng có tiếng ông Quang và bà Thảo nói chuyện với nhau, hình như hai người vẫn đang chưa hết bàng hoàng vì chị Liên. Tôi chỉ nghe được loáng thoáng rồi ngủ thiếp đi, đến khi tỉnh dậy chợt giật mình khi thấy cả tôi và Bo đều được Vinh ôm chặt…
     
  4. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Con Riêng
    Chương 23

    Khi tôi còn chưa kịp phản ứng gì Bo cũng bật dậy, bên ngoài chợt có tiếng gõ của rồi tiếng bà Thảo cất lên:

    - Bo dậy chưa nào?

    Tôi sợ hãi định dậy mở cửa Vinh đã bước ra rồi nói:

    - Mẹ ạ.

    Bà Thảo nhìn Vinh, hơi nhíu mày sau đó quay sang tôi giục:

    - Cô vệ sinh cho thằng bé rồi dẫn nó xuống nhà ăn sáng. Ông nhà tôi nói sắp xếp cho cô và chị gái một phòng ngủ cạnh phòng của Bo rồi. Lát tôi sẽ kêu tài xế đưa cô sang đón chị của cô.

    - Dạ cảm ơn bà ạ.

    Tôi bế Bo dậy, đưa con vào phòng đánh răng rửa mặt cho thằng bé. Thế nhưng mặt tôi cứ đỏ bừng, nghĩ lại ban nãy hình ảnh Vinh ôm hai mẹ con… không hiểu sao tôi thấy có chút xấu hổ. Thực ra tôi cũng từng mơ có một gia đình nhỏ hạnh phúc, có thể cho Bo được đầy đủ cha mẹ nhưng giấc mơ đó dù thế nào cũng quá xa vời. Trước kia với Dũng thì cả hai không có tình cảm với nhau, cuộc sống hờ hững, lạnh nhạt… còn với Vinh tôi càng không dám mơ hay nói cách khác không có tư cách để mơ.

    Khi tôi đưa Bo xuống nhà mọi người cũng đều xuống đông đủ. Ở một nơi quá sang trọng thế này thật khiến tôi cảm thấy lạc lõng. Bo được bà Thảo cho ngồi lên một chiếc ghế ngay bên cạnh, từ nhỏ tôi đã rèn cho con cách ăn uống tự lập nên cũng không khó khăn gì, chỉ có điều trước khi ăn có nhiều quy củ hơn. Ăn sáng xong Bo được bà Thảo đưa ra ngoài sân để phơi nắng, Vinh và ông Quang đi làm còn tôi được tài xế chở về chung cư của cái Chi đón chị Lan về nhà. Trên đường đi tôi cũng nói sơ qua với chị Lan rằng sẽ sống ở nhà Vinh một thời gian để chăm sóc Bo. Khi về tới nhà ông Quang đồ đạc của chị Lan được đưa lên phòng. Bo thấy bác đến thì vui lắm, tíu tít chạy ra ôm lấy rồi kể chuyện.

    Cả ngày hôm ấy tôi rất rảnh rang, mọi việc trong nhà đều có giúp việc lo, tự dưng tôi lại thấy giàu có cái chán của giàu mà nghèo có cái khổ của nghèo. Bà Thảo thì hết ngồi uống trà thì lại lên tầng, tôi cũng không dám nói chuyện quá nhiều vì thấy ánh mắt không được thiện cảm lắm của bà dành cho tôi. Tuy là vậy nhưng đối với Bo lại hết mực yêu thương, thằng bé cũng rất quấn quýt bà, trẻ con là thế ai thương nó nó gần gũi lại, ai ghét cũng có biểu hiện tránh xa. Đến chiều tối hôm ấy khi ông Quang và Vinh đi làm về ông Quang có dặn hôm nay vợ chồng ông sẽ đi dự tiệc đầy tháng cháu của một người bạn nên không ăn cơm ở nhà. Lúc ăn cơm xong tôi dìu chị Lan lên phòng rồi tắm táp. Vừa tắm xong Bo đã chạy sang cười nói:

    - Mẹ ơi, sang ngủ với con.

    Ngày xưa ở nhà Dũng vì muốn con tự lập sớm nên tôi cho thằng bé ngủ riêng, dạo này không hiểu sao nó lại rất nhõng nhẽo đòi ngủ với mẹ. Nhưng dù sao chỉ còn hai tháng nữa tôi sẽ chính thức để Bo lại cho nhà ông Quang nuôi, từng phút từng giây này tôi cũng muốn tranh thủ bên con.

    Chị Lan nằm trên giường, sau ca phẫu thuật vẫn chưa hồi hẳn sức lên đã ngủ trước, tôi bế Bo sang rồi hỏi:

    - Đêm nay chỉ mẹ ngủ với Bo thôi nhé, không được đòi ba nữa nghe chưa?

    - Nhưng con muốn cả ba với mẹ ngủ với con cơ. Mẹ ơi sao mẹ lại cứ không muốn ở cùng con và ba vậy? Ba đã làm gì sai với mẹ à? Con chỉ muốn làm cái gì cũng làm cùng cả ba mẹ cơ, bạn con ai cũng được như vậy mà.

    Nghe Bo nói bỗng dưng tôi khựng lại, từ nhỏ giờ con được mấy lần hạnh phúc cùng cả ba lẫn mẹ? Câu nói của con khiến tôi thực sự cảm thấy đau lòng. Tôi bế con lên, thơm má con, chợt thấy Vinh đang đứng ngay trước cửa. Anh nhìn tôi, vẻ mặt chăm chú không rời. Tôi đang sợ gì? Tôi sợ rằng bà Thảo, ông Quang biết tôi và Vinh cùng ngủ với thằng bé hay sao? Nhưng chỉ là ngủ thôi mà, thằng bé mới phẫu thuật xong, lại trải qua việc bị Liên bạo hành… là tôi và Vinh đang giúp thằng bé bớt sợ hãi. Tôi cố tự biện minh cho mình như vậy nhưng lại thấy nỗi sợ hãi hình như không xuất phát từ đó. Thế nhưng tôi cũng không muốn nghĩ nhiều nữa mà đi vào phòng. Vinh cũng đi theo, khi Bo đi vệ sinh anh liền nói:

    - Em không muốn cho thằng bé được một gia đình sao? Em là mẹ nó, anh là ba nó, nhưng dường như em đang cố muốn tách ra chứ không muốn gộp lại. Trẻ con rất muốn ba mẹ cùng bên nhau, thằng bé cũng chịu nhiều tổn thương rồi, em vẫn không thể mở lòng ra để thằng bé có một cơ hội được vui vẻ, hạnh phúc sao?

    Tôi nhìn Vinh, bỗng thấy mình hình như rất ích kỷ, bản thân chỉ đang nghĩ rằng cần con nhưng lại không hiểu con cần cả tôi và Vinh. Nhưng… chỉ hai tháng nữa tôi phải rời xa con, lựa chọn này của tôi không thể nào thay đổi được. Tôi nhìn Vinh, bỗng dưng giây phút này lại muốn quên đi bản hợp đồng kia, chỉ có hai tháng thôi, tôi lại muốn dành trọn hai tháng này để cho con được những khoảnh khắc vui vẻ nhất. Khi Bo bước vào, tôi tự động nằm vào trong góc, Bo nằm giữa, Vinh lại nằm ngoài. Ánh đèn neon được anh tắt đi, anh ôm Bo nhưng nhìn tôi rồi nói:

    - Hai mẹ con có muốn ba kể cho nghe chuyện bắt tội phạm không?

    - Dạ có ạ. Ba kể đi ba.

    Vinh vẫn chưa kể, vẫn như đang chờ đợi câu trả lời của tôi, thấy vậy tôi lí nhí nói:

    - Mẹ cũng muốn nghe.

    - Vậy được, để ba kể cho nghe nhé.

    Giọng Vinh rất ấm, nghe như giọng của những MC phát thanh trên radio thời xưa. Thực ra câu chuyện Vinh kể không hẳn là quá li kì nhưng dưới sự dẫn dắt của anh lại hết sức hấp dẫn, cao trào, và hơn hết cuối câu chuyện anh còn có một bài học rút ra dạy Bo. Tôi nghe đến đâu, cảm thấy hứng thú đến đấy, sau khi hết lại có chút nuối tiếc. Ngày xưa tôi từng nghe câu chuyện “Nghìn lẻ một đêm’… không hiểu sao dẫu rằng bản thân biết không nên, nhưng ngay giây phút này tôi lại ước rằng giá mà câu chuyện của Vinh cũng là những câu chuyện không hồi kết, những đêm tôi và anh cùng Bo ngủ sẽ là mãi mãi. Khi Vinh kể xong Bo cũng ngủ say, hôm nay con chơi với bác Lan cả chiều nên giờ đã ngủ. Tôi đưa tay vuốt vuốt mái tóc con đột nhiên bị một bàn tay to lớn của Vinh nắm chặt. Lúc này tôi vụt rụt lại nhưng Vinh đưa một ngón tay lên miệng ra đâu để cho Bo ngủ. Dưới ánh đèn lờ mờ tôi chỉ thấy ánh mắt anh vẫn chưa rời khỏi tôi, tay anh rất ấm, nhưng có phần thô ráp hơn những sáu năm trước rất nhiều. Cũng đúng thôi tôi và anh đã không còn là những cô cậu sinh viên, trên khoé mắt tôi còn có vết chân chim, bàn tay cũng còn chai sạn huống hồ là anh. Anh nắm tay tôi rất chặt như thể sẽ sợ tôi sẽ buông ra rồi nói rất nhỏ:

    - Thuỷ, em có thể mở lòng ra để hai chúng ta cùng cho nhau một cơ hội được không?

    Câu nói của anh rất tha thiết khiến tim tôi bỗng dưng như loạn nhịp, buổi đêm thằng khiến người ta dễ mất đi lí trí. Tôi không thở nổi, cũng không biết đáp lại thế nào. Cuối cùng Vinh cũng không cần câu trả lời nữa mà nói:

    - Không sao đâu, tôi đợi được. Em ngủ đi.

    Tôi khẽ rút tay khỏi tay anh xoay lưng vào tường, cứ trằn trọc mãi không thể ngủ nổi. Mãi đến khi có tiếng lạch cạch bên dưới, tiếng bà Thảo cất lên tôi cũng mệt quá mà thiếp dần đi. Đến khi trời gần sáng tôi khẽ xoay mình nhưng không xoay nổi liền mở mắt ra. Lúc này tôi mới chợt thấy Vinh đang ôm tôi, cả người anh cao lớn ôm trọn tôi trong lòng. Tôi kinh ngạc kéo tay anh ra, nhưng anh lại càng siết chặt hơn. Bo đã được chuyển ra nằm bên ngoài từ lúc nào, giường mét tám nhưng tôi và anh đang chỉ nằm khoảng độ tám mươi phân. Anh thấy tôi ngọ nguậy liền đưa chân giữ lấy chân tôi nói nhỏ:

    - Bo nó đang ngủ, em cứ thế nó dậy đấy.

    - Anh buông tôi ra. Sao anh lại…

    Tôi vừa nói xong cũng thấy Bo xoay người đành im lặng. Vinh được thể càng siết chặt tôi vào lòng, mùi cơ thể anh rất thơm, không phải mùi hương nhân tạo mà là một mùi rất nhẹ, thoang thoảng bay vào mũi, cảm giác dễ chịu vô cùng. Rốt cuộc anh chui vào đây bằng cách nào? Tôi cố thoát cũng không thoát nổi, cuối cùng đành nằm im. Khi đã nằm im được một lúc tôi mới phát hiện hình như tay tôi ra mồ hôi, tim cũng đập nhanh hơn. Cái cảm giác này… đã lâu rồi tôi chưa có, tôi bỗng thấy mình nhỏ bé được che chở từ anh. Tôi ngước mắt nhìn anh, càng nhìn kỹ lại càng thấy đẹp trai. Hoá ra người phụ nữ ở độ tuổi nào cũng mê trai đẹp, và tất nhiên tôi không ngoại lệ. Vinh ôm tôi một lúc đến khi có tiếng chuông báo thức liền bật dậy. Anh đánh thức Bo rồi mới trở lại phòng, khi anh đi tôi lại chợt thấy hơi tiêng tiếc ngẩn ngơ một chút.

    Những ngày tiếp theo bà Thảo đi du lịch bên Thái mười ngày, ông Quang thì đi công tác ở miền Nam một tuần, ở nhà lại chỉ còn mấy người chúng tôi. Hằng ngày mỗi tối đến Bo vẫn sang gọi tôi ngủ cùng. Thực ra không cần con gọi tôi tự động sang, dường như nó đã thành thói quen mỗi tối của tôi. Tất nhiên cũng như Vinh… mỗi sáng dậy tôi đều thấy Bo bị đưa ra ngoài còn anh chui ở giữa ôm lấy tôi. Lần đầu và lần thứ hai tôi còn phản đối, dần dần tôi biết phản đối cũng vô ích nên đến đêm thứ ba tôi cứ để mặc anh muốn làm gì thì làm. Có thể tôi không biết phản đối… hoặc cũng có thể là do tôi cũng không muốn phản đối. Thực sự lực hấp dẫn của Vinh rất lớn, chỉ cần nhìn vào đôi mắt hổ phách của anh tôi cũng đã thấy mình bị bối rối. Tôi… cũng không biết tại sao càng tiếp xúc gần gũi với anh tôi lại càng không có khả năng từ chối anh nữa. Vả lại ở một không gian quá đỗi nhạy cảm này, tôi thực sự hoàn toàn bị động trước hành động đó của anh.

    Chủ nhật tuần ấy Vinh được nghỉ, từ lúc Bo ra viện chỉ quanh quẩn ở nhà nên anh đề nghị sẽ đưa mẹ con tôi đi chơi. Chị Lan mệt nên chỉ ở nhà, tôi nhờ cô giúp việc chăm sóc chị rồi mới đi cùng Vinh. Vinh tự lái xe đến trung tâm vui chơi của trẻ em, vì Bo vẫn chưa phục hồi hoàn toàn nên tôi và Vinh phải luôn theo sát con, chỉ cho con chơi những trò nhẹ nhàng. Cả ngày hôm ấy chơi cũng mệt nhừ, đến khi về nhà tắm rửa cơm cháo xong tôi ôm Bo chẳng còn đợi Vinh nữa mà ngủ thiếp đi. Mãi đến khi tôi chợt thấy có thứ gì đó rất mềm mại chạm vào môi mình tôi mới đột nhiên tỉnh giấc. Là Vinh… anh lại đang ôm tôi, đôi môi anh chạm lên môi tôi rất nhẹ nhàng. Tôi nhìn anh, anh cũng nhìn lại tôi, ba bốn ngày hôm nay cùng lắm anh chỉ ôm, đây là lần đầu tiên anh có hành động này. Lẽ ra ở hoàn cảnh này tôi phải từ chối, lẽ ra phải cứng rắn đẩy anh ra nhưng dưới ánh đèn nhẹ hiu hắt, giữa một không gian tĩnh lại tôi lại không biết phải làm gì. Toàn thân tôi chợt run lên, anh vẫn giữ lấy tôi, chiếc lưỡi giảo hoạt bắt đầu đưa đẩy vào trong. Hơi thở anh thơm nồng, tôi nằm trong một thế bị động, toàn thân chợt đơ ra. Anh siết chặt tôi, rồi đột nhiên nói:

    - Thuỷ! Những năm tháng qua tôi thực sự rất nhớ em.

    Nghe anh nói tôi cũng khựng lại, sống mũi cũng cay xè. Anh là mối tình đầu của tôi, lẽ ra những năm tháng xa nhau tôi đã quên anh, cơm áo gạo tiền, những nỗi lo lắng đớn đau làm tôi từng quên mất có một mối tình như vậy. Nhưng khi gặp lại anh, và ngay giây phút này đây tôi chợt thấy mình hình như đang thổn thức, đang sống lại như thời tuổi trẻ rạo rực. Vinh đưa tay chạm lên mấy sợi tóc lơ thơ trên gương mặt tôi, đôi môi lại lần nữa cúi xuống chạm lên môi tôi. Tôi lúc này không còn nghĩ được gì, bàn tay bám lên tay anh rồi đáp trả lại, hai chúng tôi cứ thế mãnh liệt mà hôn nhau. Thế nhưng ngay khoảnh khắc ấy tôi chợt bừng tỉnh liền bật hẳn dậy đẩy anh ra rồi bước xuống dưới. Vinh nhìn tôi, ánh mắt có phần ngơ ngác như chưa hiểu chuyện gì xảy ra. Tôi vào nhà vệ sinh xối nước cho mình tỉnh táo lại rồi tát mấy cái. Tại sao tôi lại để bản thân mình mất đi lí trí như vậy? Tôi và anh không thể bên nhau, vĩnh viễn là thế, khi còn đang ở trong đó Vinh cũng mở cửa bước vào. Anh kéo tay tôi giữ chặt rồi nói:

    - Thuỷ, tôi… tôi biết em đang lo lắng gì. Em đang lo ba mẹ tôi đúng không? Nhưng chúng ta đã có với nhau môt đứa con, chỉ cần em mở lòng, nhất định tôi sẽ thuyết phục họ.

    Tôi cúi đầu, đối với anh chỉ đơn giản là thuyết phục, nhưng đối với tôi lại khác. Ông Quang là người làm ăn, vả lại… ông đã từng nói nếu sau này Vinh lấy vợ khác, có nghĩa dù thế nào ông cũng chỉ coi tôi với tư cách là mẹ của cháu trai ông. Tôi còn có một gia thế phức tạp, lại từng một đời chồng, tôi có thể hiểu rằng bản thân mình để có thể mở lòng với Vinh thì cũng không thể khiến ông bà Quang Thảo mở lòng với tôi. Tôi hít một hơi đáp lại:

    - Anh Vinh, thực ra khi ở gần nhau thường nảy sinh những chuyện này. Mấy ngày hôm nay…

    Còn chưa kịp nói hết Vinh đã ngắt lời:

    - Em muốn nói rằng những hành động của em đối với tôi chỉ là ngộ nhận? Chỉ là vì tiếp xúc với nhau quá gần nên nảy sinh ra điều đó. Tôi không tin đâu, mà em đối với tôi thế nào cũng được, tôi không ép em phải vội vàng. Thực sự… xin lỗi vì tôi có chút vội vàng, không kiểm soát được bản thân, tôi sẽ cho em thời gian từ từ.

    Nói rồi không đợi tôi đáp Vinh đã bước ra ngoài rồi mở cửa bước đi. Khi tôi quay trở lại cũng không thấy anh trên giường nữa. Tôi nhìn Bo nằm ngủ say lại thở dài, rõ ràng chính bản thân tôi đang muốn đẩy anh ra xa, vậy mà giờ lại thấy buồn. Tôi nằm mãi cũng không ngủ được, đến khi sáng Bo dậy hai mắt vẫn trân trân nhìn lên trần nhà. Khi tôi bế Bo xuống ăn sáng không thấy Vinh đâu, tôi quay sang hỏi thì cô giúp việc nói thứ hai đầu tháng anh phải chào cờ nên đã đi từ sớm chỉ dặn cô ấy đợi bác cháu mẹ con tôi xuống hãy nấu đồ ăn cho nóng.

    Buổi tối hôm ấy Vinh về rất muộn, chín giờ đêm tôi đưa Bo đi ngủ anh vẫn chưa thấy có mặt. Bình thường giờ này anh đã tắt điện nằm kể chuyện, hôm nay hai mẹ con nằm mãi nằm mãi, tôi cố kể cho Bo mấy câu chuyện nhưng nó cứ nhất nhất chờ ba về. Mãi đến gần mười giờ tôi kiểm tra điện thoại mới thấy tin nhắn của Vinh nói hôm nay anh phải đi phối hợp điều tra với bên công an Phòng cháy rồi lại ăn cơm ở đó nên về rất muộn. Tôi đọc xong tin nhắn quay sang nói với Bo thằng bé mới chịu đi ngủ. Đêm qua thức trắng, giờ tôi cũng mệt lử, cảm giác trống trải dần dần trôi đi khi cơn buồn ngủ ập đến. Tôi cũng không biết mình ngủ bao lâu, chỉ đến khi có tiếng lạch cạch thì khẽ mở mắt. Dưới ánh đèn tôi thấy Vinh vẫn mặc nguyên bộ đồ ngành, tôi khẽ dụi mắt, chợt không thấy Bo đâu nữa liền hốt hoảng hỏi:

    - Ơ Bo đâu rồi?

    Vinh nhìn tôi đáp lại:

    - Tôi bế con sang ngủ với chị Lan rồi.

    Hình như Vinh uống rượu, mùi rượu phả ra nồng nặc. Còn chưa kịp hỏi sao lại bế Bo đi anh đã nói:

    - Thuỷ, không hiểu sao tự dưng anh luôn có một linh cả rất bất an. Không biết bao năm qua em coi anh là gì, có lẽ rất mờ nhạt đến mức em còn quên đi. Nhưng anh thật sự chưa từng quên em, có lẽ bởi hận em, mà càng hận lại càng không thể quên nổi, cứ ám ảnh rồi luẩn quẩn một vòng, đến tận bây giờ anh mới hiểu, càng hận là càng yêu. Có lẽ khi em bỏ đi đã ám ảnh anh đến tận bây giờ, anh thực sự sợ em lại bỏ đi một lần nữa.

    Vinh nói đến đây, tôi cũng thấy tim mình đau nhói, dường như có hàng ngàn mũi kim cứ thế đâm vào mà không thể làm gì nổi. Tôi đã cố dặn mình mạnh mẽ, đã cố dặn mình không được khóc, tôi còn chưa hiểu nổi tình cảm của tôi với anh thế nào… vậy mà lúc này đây một giọt nước mắt nóng hổi lại lăn xuống, mặn chát. Câu nói của anh khiến tôi cảm thấy bi thương tột cùng. Vinh nhìn tôi đột nhiên kéo tôi vào lòng, giọng lạc đi:

    - Anh không muốn mất em thêm một lần nào nữa. Anh thực sự mệt mỏi rồi, em có thể đừng trốn tránh tình cảm của anh nữa được không?

    Tôi mặc kệ anh ôm, không đẩy ra, bờ vai anh khẽ run lên. Giá mà là tôi của những tháng năm trước kia tôi sẽ mặc kệ tất cả mà gật đầu. Nhưng giây phút này tôi chỉ thấy đau lòng. Tôi thực sự không biết mình phải nói thế nào cuối cùng cũng chỉ im lặng. Vinh buông tôi ra, nắm hai lên vai tôi rồi đột nhiên cứ thế hôn. Tôi để mặc anh, không còn muốn gồng mình lên chống cự, tôi cũng mệt mỏi rồi. Không biết Vinh đã hôn tôi bao lâu, chỉ đến khi anh buông ra rồi trở về phòng tắm táp tôi vẫn cứ ngồi trên giường nhìn theo.
     
  5. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Con Riêng
    Chương 24

    Tôi cứ nhìn theo bóng dáng ấy đến khi khuất dần, bỗng dưng tôi lại muốn sống vì cảm xúc một lần. Còn hơn một tháng nữa, liệu rằng tôi có thể mặc kệ tất cả hay không? Tôi cũng không còn biết phải làm thế nào nữa, vì để ứng trước một tỉ tôi và ông Quang đã bỏ luôn phần thăm nuôi mỗi cuối tuần của tôi dành cho Bo. Thực ra khi đó mọi quyết định đều trong chớp nhoáng, vả lại tôi còn cho rằng Vinh và Liên sẽ lấy nhau, tôi còn cho rằng con mụ độc ác ấy sẽ thay tôi làm mẹ thằng bé nên ký đã ký vào văn bản sau này. Nhưng giờ đây Vinh không có gì ràng buộc… liệu rằng tôi và anh có thể còn cơ hội nữa không? Thế nhưng rồi tôi khẽ gạt đi, làm gì còn cơ hội, tất cả mọi thứ đều không cho tôi bất kể cơ hội nào. Nhưng lúc này tôi thật sự mệt mỏi, thật sự không còn muốn gồng lên nữa rồi. Hay là… hay là dù thế nào cũng phải đi, khoảng thời gian này cứ hạnh phúc, vui vẻ đi, ít nhất như vậy sau này cũng sẽ không còn hối tiếc. Tương lai là chuyện của tương lai, giờ hạnh phúc thì cứ tận hưởng đã.

    Ngày hôm sau khi tỉnh dậy tôi đã thấy cả Vinh lẫn Bo đều năm trên giường. Quái lạ thật, đêm qua tôi ngủ lúc nào tôi còn không nhớ rõ, tôi thực sự chỉ nhớ rõ nụ hôn đêm qua còn lại mọi thứ trống trơn. Tôi nhìn hai ba con bật cười… đêm qua thế là tôi cũng nghĩ thông rồi. Buổi chiều khi tôi và chị Lan vừa dạy Bo học thì ông Quang cũng về. Ông mua rất nhiều quà cho Bo, toàn những món đắt tiền xa xỉ, thằng bé thích lắm học xong liền ngồi lắp ghép những món đồ chơi ấy. Tối tôi bế Bo sang phòng, tôi cũng không biết ông Quang có để ý việc Vinh ngủ cùng tôi và Bo hay không, có lẽ là không vì ông Quang thực sự rất nhiều việc, ông trở về sau chuyến công tác là vội đi đến công ty luôn. Hôm nay, trước khi ngủ Vinh lại bắt đầu kề chuyện, phải công nhận càng ngày anh kể càng hay, hay đến mức hai mẹ con cười khúc khích mãi không thôi. Lâu lắm rồi tôi mới thực sự vui vẻ như vậy và cũng lâu lắm rồi tôi mới có một giấc ngủ trọn vẹn như thế.

    Những ngày tiếp theo bà Thảo cũng trở về sau chuyến du lịch Thái Lan. Từ khi ông Quang và bà Thảo về tôi lại cảm thấy có chút gờn gợn khó tả. Mỗi buổi tối tôi cứ phải chờ cả hai người lên tầng mới dám sang phòng của Bo. Dạo này Vinh cũng rất bận, anh thường phải làm việc đến tận khuya, nghe nói có mấy vụ án đang gặp rắc rối nên anh cũng sang phòng Bo rất muộn, đều là những khi hai mẹ con tôi đã ngủ mất rồi. Hai tháng tôi đều đánh dấu lịch, mỗi ngày trôi qua lại tích vào để biết số ngày còn lại ở đây. Buổi sáng của ngày thứ hai mươi bảy, khi còn đang miên man trong giấc ngủ đột nhiên tôi thấy tiếng chuông điện thoại cất lên. Lúc này tôi liền bật dậy kéo tay Vinh, đêm qua anh sang muộn nhưng vẫn ôm cả hai mẹ con tôi ngủ, tôi hơi đẩy anh ra rồi với chiếc điện thoại trên bàn để nghe. Là số của bà Xuân! Vừa nghe giọng tôi bà ta đã oang oang:

    - Thuỷ, con làm cái trò gì mà để ba con bị người ta đánh đến mức phải nhập viện thế này?

    - Dì nói cái gì?

    - Nói cái gì à? Con cướp chồng đoạt vợ người ta khiến người ta đến làm loạn lên hàng xóm ai cũng chửi cho. Rồi rạng sáng lúc ba con đi đánh lưới có người đánh lén may mà phát hiện ra giờ vẫn đang ở viện đây.

    Tôi nghe xong cũng sững sờ cả người, lúc này Vinh cũng đã tỉnh, anh nhìn tôi hỏi lại:

    - Ba em bị sao cơ? Bị người ta đánh á?

    Điện thoại của tôi là dạng điện thoại Trung Quốc cùi bắp nên loa rất to, việc Vinh nghe được không có gì lạ. Tôi cố nuốt nước bọt, chắc chắn chuyện này lại do con mụ Liên gây ra. Dù cho tôi đã từng hận ba, dù cho ông đối xử với chị em tôi không tốt thì ông vẫn là ba của tôi. Tôi nhìn Vinh run run nói:

    - Anh Vinh. Có lẽ tôi phải về Vân Đồn một chuyến.

    - Anh sẽ đi cùng em.

    - Không được, hôm nay anh phải đi làm mà.

    - Nhưng nếu em đi một mình sẽ rất nguy hiểm. Anh không muốn em gặp nguy hiểm. Anh sẽ xin nghỉ một ngày…

    - Đợt Bo ốm anh đã nghỉ hết phép rồi, giờ tôi cũng không muốn anh cứ nghỉ nhiều như vậy ảnh hưởng đến công việc của anh.

    - Thuỷ… nếu em từ chối như vậy anh sẽ để chú Quảng tài xế đưa em đi, xuống Vân Đồn anh cũng có nhiều bạn bè làm công an dưới đó. Chỉ cần thấy có chút gì bất thường em phải gọi anh luôn biết chưa?

    - Vâng cảm ơn anh.

    Nói rồi tôi dậy đánh răng rửa mặt sau đó còn chẳng kịp ăn sáng vội vàng cùng chú Quang đi xuống Vân Đồn. Giờ Hà Nội có cao tốc thẳng xuống nên chỉ đi chưa đến ba tiếng đã về đến nơi. Ba tôi được đưa đến trung tâm y tế huyện, chú Quang phóng thẳng xe đến đó. Khi tôi vừa chạy đến nơi cũng thấy bà Xuân với con Chinh và thằng Nghĩa đứng ngoài. Tôi nhìn con Chinh suýt không tin nổi vào mắt mình, mái tóc nham nhở, hốc mắt thì thâm lại, dưới chân và đầu gối toàn những vết bầm. Thế nhưng lúc này tôi không quan tâm mà hỏi bà Xuân:

    - Ba con sao rồi?

    Bà Xuân nhìn tôi tru tréo lên:

    - Bác sĩ bảo bị đánh phải nằm viện dài, con đã không giúp gì được cho ba còn khiến ông ấy ra nông nỗi này. Con bỏ chồng thì thôi đi dì cũng không nói lại còn đi cướp chồng người ta.

    Nhìn điệu bộ của bà Xuân tôi thấy chẳng khác gì mẹ chồng cũ của tôi, bà ta nói nhiều và to đến mức mấy người ở viện cũng nhìn tôi chỉ trỏ. Tôi chau mày đáp lại:

    - Dì Xuân ạ, đây là bệnh viện, dì bớt ngoạc cái mồm ra cho tôi nhờ.

    - Mày nói cái gì?

    - Con bảo dì đừng có ngoác mồm ra nữa.

    - Mẹ sư nhà mày mày đã đi cướp chồng đoạt vợ người ta còn thái độ thế này à?

    Tôi nhìn con Chinh lẫn thằng Nghĩa rồi rít nhỏ vào tai bà ta:

    - Dì đừng tưởng tôi không biết thằng Nghĩa không phải con ruột của ba tôi. Dì lừa được ông ấy chứ lừa sao được tôi? Còn con Chinh nữa, trước khi dì mở mồm ra nói tôi thế nọ thế kia dì nên xem lại con gái dì đi.

    Bà Xuân nhìn tôi chợt khựng lại. Tôi không quan tâm bước vào trong. Ba tôi bị đánh, cả người đầy những vết sứt sát, chân phải bó bột. Con mụ Liên này dường như không còn tính người nữa rồi, trẻ con người bệnh không tha đến giờ một người già cả như ba tôi nó cũng ra tay bằng được. Nhìn ông nằm đó, dù cho có nói ông không phải người cha tốt nhưng thấy ông thế này tôi thực sự rất xót xa. Ba nhìn tôi bỗng gào lên chửi:

    - Cái loại mất dạy, mày bôi tro trát trấu vào mặt tao, mày để hàng xóm cười vào mặt tao, mày cút ngay đi.

    Tôi nhìn ông khẽ thở dài đáp:

    - Ba còn đau như vậy đừng kích động.

    - Mày cút khỏi đây, mày đéo phải con tao, tao không có loại con mất dạy như mày.

    - Ba ạ. Ba chưa hiểu chuyện gì, ba không cần biết đúng sai ba đã vội chửi mắng con, chỉ trích con. Đối với ba con không phải con ba, hai chị em con vốn dĩ đã từng được ba đối xử như con ruột đâu. Ba không cần nói con cũng hiểu, nhưng giờ ba đang bị thương…

    - Tao bị thương là vì mày, chị em chúng mày từ lúc sinh ra chỉ khiến tao toàn gặp những chuyện xui xẻo, giờ lớn rồi không báo hiếu chỉ rước nhục nhã vào cái gia đình này. Chúng mày toàn một lũ báo cô cút con mẹ chúng mày luôn đi.

    - Ba!

    - Mày đừng gọi tao là ba nữa, cái loại con như mày tao mà biết trước tao chôn sống lâu rồi. Sao chị em mày không chết quách đi cho tao nhẹ nợ.

    Nghe ba tôi chửi, tôi không kìm được uất ức nói:

    - Ba sinh chúng con ra, yêu thương được chúng con chút nào chưa, đối xử tốt được chút nào chưa hay ba chỉ biết đánh đập, chửi mắng? Ba vì những mụ đàn bà khác mà đánh chửi chúng con, có bao giờ ba coi chúng con là máu mủ ruột già của ba chưa? Con Chinh là con riêng của dì Xuân nhưng ba đối xử tốt hơn cả con ruột. Từ nhỏ tới lớn chị em con làm gì ba cũng chửi cũng đánh, ba chẳng bao giờ hỏi chúng con xem có thực sự là như vậy không, chỉ cần người ngoài nói, ba chấp nhận tin người ta chứ không tin bọn con. Chúng con còn không được ba đối xử tốt bằng người dưng. Ba bị người ta đánh, là lỗi của con nhưng ba chưa kịp hỏi con sao lại thế đã mắng con. Rốt cuộc trong lòng ba chị em có tồn tại hay không cũng không quan trọng đúng không?

    - Tao đẻ mày ra nuôi mày bao nhiêu năm, mày còn chưa báo hiếu được gì, cái lúc mày lấy thằng Dũng nó còn biết báo hiếu vậy mà mày bỏ nó. Mày bỏ nó rồi đi theo…

    Tôi nhìn ba, bật cười chua chát ngắt lời:

    - Rốt cuộc cũng chỉ là vì tiền. Con nghe tin ba bị thương, dù cho trăm ngàn lần từng ghét ba vì ba nhẫn tâm đuổi chị em con đi nhưng con vẫn xót, vẫn thương ba vậy mà về lại nghe ba chửi mắng.

    - Tao dí vào cần cái xót của chúng mày. Đ** mẹ mày, cút con mẹ mày đi.

    - Ba! Ba không cần nói gì nữa, đây là năm mươi triệu, có lẽ không đủ để báo hiếu ba đâu, nhưng con xin để đây cho ba. Ba muốn cho dì Xuân hay muốn làm gì cũng được, ba muốn thế nào cũng được. Ba không muốn gặp lại con và chị Lan, được thôi, chúng con sẽ đi cho khuất mắt ba!

    Nói rồi tôi mở túi cầm cọc tiền đặt lên đầu giường rồi xoay người bước ra, đây là số tiền trong một tỷ tôi đã ứng trước của ông Quang, phía sau ba tôi cũng im bặt. Bà Xuân đưa thằng Nghĩa đi đâu không biết chỉ thấy con Chinh đang ngồi trên ghế ngáp ngắn ngáp dài. Chỉ mấy tháng không gặp tôi đã như không nhận ra, không còn là cô gái xinh đẹp như trước, trên má lúc này nhìn kỹ mới thấy có vết sẹo như có ai đó rạch lên mặt. Con Chinh nhìn thấy tôi thì cúi đầu, tôi cũng không nói gì xoay người bước ra ngoài. Chú Quảng chờ tôi sẵn ở đó, tôi bước lên xe, bỗng thấy sống mũi cay xè. Trên đời này tôi cũng không biết có người ba nào giống ba tôi không? Thực sự tôi nghe mà cảm giác cay đắng vô cùng. Trước kia khi lấy Dũng, lúc anh ta lên trưởng phòng anh ta thường biếu ba tôi tiền, khoảng thời gian đó tôi đã nghĩ ít nhất ba tôi cũng dần thay đổi… thế nhưng không, ngay giây phút này tôi mới nhận ra ba bạc bẽo thế nào. Dứt ruột đẻ ra rồi vẫn là người dưng.

    Chiếc xe từ từ lăn bánh theo con đường quốc lộ đi về hướng cao tốc. Thế nhưng mới chỉ đi được một đoạn chú Quảng liền nhận được một cuộc điện thoại của Vinh sau đó liền quay xe trở lại đường thường đi về hướng Cẩm Phả lên Hạ Long chứ không đi theo đoạn đường ban nãy. Tôi cũng nhận ra điều này liền hỏi:

    - Chú ơi có chuyện gì à?

    - Cậu Vinh nói tôi không được đi đường cao tốc nữa phải đi đường thường.

    Suốt quãng đường đi, chú Quảng đeo một bên tai nghe, cứ độ hai mươi phút lại thấy nói chuyện với Vinh một lần. Chiếc xe cứ thế đi, đến gần năm tiếng mới trở về đến nhà ông Quang, trời lúc này cũng đã đổ về chiều. Vừa vào đến trong nhà tôi cũng thấy Vinh chạy ra, anh vẫn mặc nguyên đồ ngành, giờ này chưa hết giờ làm việc, có lẽ anh vừa từ cơ quan về. Nhìn thấy tôi anh dường như mới thở phào rồi nói:

    - Em không sao chứ?

    - Anh nhìn cũng thấy rồi mà. Nhưng rốt cuộc có chuyện gì vậy? Sao anh lại bảo chú Quảng đi đường thường.

    - Từ sáng tôi có gọi cho bạn tôi làm công an dưới Vân Đồn. Cậu ta kể gần sáng ba em bị người ta đánh đến mức nhập viện nhưng khi công an đến dì hai của em nhất định không chịu hợp tác cũng không muốn công an tìm ra kẻ đứng sau. Mà theo như sáng nay bà ta gọi em thì tôi đoán chắc chắn Liên là kẻ đứng sau, nhưng vì thái độ của bà ta lạ nên công an cảm thấy lạ và theo dõi. Lúc em đến viện, công an đến định vào gặp ba em lấy lời khai thì phát hiện bà ta dẫn đứa bé lén lút đi gặp tên sáng nay đánh ba em. Bà ta nói với hắn ta lát nữa em và chú Quảng sẽ đi đường cao tốc, đoạn đường đi cao tốc có mấy chỗ rất vắng vẻ, có thể ra tay được chính vì thế tôi mới bảo chú Quảng quay lại đi đường thường. Đường thường đông xe cộ đi lại nên tôi cũng yên tâm hơn.

    Tôi nghe xong đột nhiên rùng mình sợ hãi, bản thân tôi dù đã nghĩ đến việc này nhưng nghe vẫn nổi hết gai ốc. Vinh nhìn tôi nói tiếp:

    - Em yên tâm đi, tôi đã có đủ chứng cứ cô ta hại chị gái em, lại có chứng cứ cô ta bạo hành Bo, giờ còn đánh ba em nữa cộng thêm việc tống tiền tôi năm nào. Lần này nhất định cô ta sẽ không thoát khỏi án tù. Loại người này nếu cứ để lộng hành ngoài xã hội ắt gây tội ác tiếp.

    Tự dưng nghe Vinh nói đến đây tôi hơi ngạc nhiên định hỏi lại anh đã nói:

    - Em đang nghĩ tại sao cô ta là bạn chơi với anh từ nhỏ mà anh lại làm thế sao? Thứ nhất vụ tống tiền năm đó ngoài hạ nhục em còn có liên quan mối quan hệ giữa nhà cô ta và nhà anh, cái này ba anh mới điều tra được. Ba cô ta mất lâu rồi, công ty nhà cô ta mẹ cô ta quản lý nhưng bị thâm hụt quá nhiều tiền nên năm ấy mới dùng số tiền dơ bẩn ấy để cứu vãn công ty. Thứ hai việc cô ta đánh Bo, việc này hết sức tàn nhẫn cả anh và ba mẹ đều không chấp nhận nổi, mối quan hệ của hai nhà cũng rạn nứt khi ba anh biết sự thật kia rồi nên ba anh muốn kiện cô ta. Để yên tâm đảm bảo sự an toàn của em và con, anh càng phải kiện. Mà anh hỏi em một chuyện, dì hai của em và ba em có đăng ký kết hôn không?

    - Sao anh hỏi thế?

    - Em cứ trả lời đi.

    - Không, hai người giống như rổ rá cạp lại, có thằng con bà ta lấy theo họ và khai sinh của ba tôi thôi.

    - Được! Anh hiểu rồi. Em yên tâm anh sẽ không để cho cô ta gây phiền toái gì nữa đâu

    Tôi nghe Vinh nói không hiểu sao lại cảm thấy gánh nặng lẫn nỗi lo như được trút bỏ. Lúc nào cũng phải sống trong cảnh sợ sệt chị ta tìm đến những người xung quanh tôi quả thực rất khó chịu. Ông Quang có thể đảm bảo bảo vệ tôi và chị Lan nhưng còn rất rất nhiều người khác ông chưa biết. Tôi còn nghĩ rằng vì mối quan hệ giữa nhà Vinh họ sẽ không kiện con mụ Liên nhưng không ngờ lần này họ lại cương quyết đến vậy. Ngay cả bà Thảo cũng không phản đối chuyện này, thậm chí lâu lâu bà xem lại video Bo bị đánh còn uất ức chửi rủa con mụ Liên rất nhiều. Còn bà Xuân, bà ta tráo trở, điêu ngoa từ xưa tôi đã biết, mục đích bà ta lấy ba tôi cũng chỉ vì mảnh đất ở Vân Đồn, đất dạo này tăng giá, bà ta chưa có được nên dường như đang tìm mọi cách để có. Tuy suy nghĩ này hơi cực đoan nhưng tôi thực sự mong bà ta bị tống vào tù để ba tôi có thể sáng mắt ra mà nhìn người. Tôi nhìn lại Vinh, chợt cảm giác thấy yên tâm… giống như dù có chuyện gì anh cũng sẵn sàng đứng ra che chở cho tôi.

    Buổi tối hôm ấy ăn cơm xong khi vừa bế Bo sang phòng tôi thấy bà Thảo gõ cửa bước vào phòng của Vinh. Hình như hai người cãi nhau, tôi nghe tiếng cãi vã trong đó nhưng lại không nghe rõ chuyện gì. Hôm ấy Vinh sang rất muộn, khi cả hai mẹ con tôi đều đã ngủ say. Tôi chỉ thấy hình như anh bật điện, chỉ thấy hình như anh thở dài rồi lại thiếp đi không hay biết gì. Nửa đêm khi tôi tỉnh dậy đi vệ sinh chợt thấy Vinh đang ôm tôi, một tay vuốt vuốt tóc rồi hôn nhẹ lên trán. Tôi hơi đẩy anh ra khẽ nói:

    - Tôi đi vệ sinh…

    Vinh lúc này mới nới lỏng vòng tay, tôi vào nhà vệ sinh đi ra mới phát hiện Bo đã được anh bế sang bên phòng chị Lan. Khi tôi vừa nằm xuống anh khẽ ôm lấy tôi rồi nói:

    - Mai anh phải đi công tác gần một tuần. Hôm nay để Bo ngủ bên kia đi.

    Dạo này tôi đã quen với những cử chỉ thân mật này của anh nên không còn đẩy anh ra. Đột nhiên anh lướt môi chạm lên môi tôi, đôi bàn tay giữ chặt lấy cơ thể tôi, tôi bị anh siết chặt, hai cơ thể chạm lên nhau khiến cả người nóng rực lên. Dưới ánh đèn vàng tôi bỗng dưng bị mất lý trí, mỗi ngày đều nằm ngủ cùng nhau, mỗi sáng dậy đều ôm nhau… khiến càng ngày tôi càng cảm thấy mình như rơi vào một cái bẫy ngọt ngào mà rất khó tả. Đầu lưỡi Vinh mát lạnh cứ thế tiến vào, tôi không kìm được nữa, bấu lên vai anh đáp trả mãnh liệt. Giây phút này tôi thực sự không còn muốn nghĩ nhiều, giây phút này tôi thực sự muốn buông thả bản thân. Vinh đưa tay, chạm khẽ lên bầu ngực. Lâu lắm rồi hình như tôi mới có cảm giác này, toàn thân không còn chịu được khẽ cong lên. Vinh dường như cũng nhận ra, càng hôn sâu mãnh liệt, đôi tay không còn rụt rè mà cứ thế sục sạo. Tôi bị kích thích khẽ rên lên đột nhiên có tiếng cạch cửa khiến cả tôi và Vinh bị giật mình buông nhau ra. Cu Bo từ đâu bước vào dụi mắt nói:

    - Mẹ ơi!

    Vinh nhìn con hơi quát:

    - Bo, sao con lại sang đây.

    - Ba, con sợ.

    Tôi thấy vậy liền bước xuống ôm con lên rồi nói:

    - Sao mà con sợ?

    - Con mơ thấy mẹ bỏ con với ba đi.

    Thằng bé nói đến đây Vinh liền ôm chặt cả hai mẹ con, chuyện ban nãy khiến tôi và anh cùng ngượng ngùng nhìn nhau rồi an ủi Bo. Đêm ấy ông tướng Bo không ngủ nữa, tỉnh dậy rồi lại nói chuyện như sáo. Vinh cứ liên tục giục con ngủ nhưng thằng bé không ngủ được hết xoay sang tôi hỏi cái này lại quay sang Vinh hỏi cái khác. Vinh dường như rất sốt ruột, vừa vuốt lưng cho con ngủ, vừa hát ru mà không ăn thua. Cuối cùng thì người ngủ quên lại là tôi. Đến sáng sớm khi tôi tỉnh dậy cũng thấy Vinh đã dậy từ bao giờ, anh cúi xuống hôn lên trán tôi rồi nói:

    - Anh giờ phải đi luôn đây. Tối anh sẽ gọi cho hai mẹ con.

    Nói rồi Vinh mở cửa bước ra, tự dưng tôi bỗng thấy cả ba chúng tôi thật sự giống một gia đình nhỏ. Khi Vinh đi khuất tôi thấy tiếc nuối… hình như là tiếc nuối chuyện đêm qua. Tôi tự tát cho mình một cái mà vẫn không tỉnh nổi cả ngày cứ nghĩ đến chuyện đâu đâu.

    Ngày Vinh đi công tác tôi mới thấu hiểu cảm giác cô đơn là thế nào. Người ta hay nói con gái dễ bị rung động bởi chàng trai thường xuyên nói chuyện với mình… còn tôi… hình như tôi bị rung động bởi người đàn ông thường xuyên ngủ chung với tôi. Hai mươi mấy ngày rồi, đêm nào cũng ngủ, dạo này anh bận nên chỉ khi nửa đêm mới sang nhưng ít nhất buổi sáng cũng được Vinh ôm trong mà giờ sáng dậy quờ tay sang bên cạnh chỉ thấy Bo, không thấy anh đâu thực sự rất trống trải. Tối Vinh cũng gọi điện cho tôi, nhưng cảm giác có anh ở bên cạnh vẫn không thay thế được. Tôi bỗng nhận dường như đang bắt đầu nhớ nhung, suy nghĩ về anh rất nhiều. Trước kia tôi luôn cảm thấy mơ hồ với tình cảm này nhưng giờ càng ngày càng thấy rõ nét. Bo cũng nhớ ba, hai mẹ con nằm với nhau mà thằng bé chốc chốc lại quay sang tôi nói:

    - Mẹ ơi, bao giờ ba mới về?

    Tôi nghe con nói mà cũng thấy buồn buồn. Người Vinh cao lớn, ôm trọn được cả hai mẹ con trong lòng, đến lúc anh đi tôi mới biết hình như mình rất rất nhớ mùi hương quen thuộc ấy. Đến ngày thứ hai sau ngày Vinh đi, anh nói anh bận không gọi điện về được, cả tối ấy hai mẹ con nằm mà buồn thỉu buồn thiu. Bo ôm tôi khẽ đề nghị:

    - Mẹ ơi, hay mẹ gọi cho ba đi, con nhớ ba, con muốn nghe ba kể chuyện.

    Thế nhưng Vinh đi công tác, nghe nói lần công tác này có liên quan đến mấy vụ án đang có rắc rối kia nên tôi cũng không dám gọi. Cả đêm ấy hai mẹ con đều không ngủ được, tôi thực sự nhớ Vinh, là nhớ chứ không phải hình như nữa rồi. Mãi muộn dỗ dành, kể chuyện mãi Bo mới chịu ngủ, tôi ôm con vào lòng, hít hà mùi thơm của con đế vơi bớt nỗi nhớ Vinh. Những ngày tiếp theo, dù có cố gắng thế nào tôi và Bo cũng không thể quen được, nỗi nhớ chẳng vơi đi mà cảm giác càng ngày càng nhiều. Mãi đến thứ sáu Vinh mới về, ông bà Quang Thảo tối nay đi dự lễ đầy tháng của một người bạn nên lúc này nhà cũng chỉ còn mấy người ở nhà. Hôm nay lại đúng sinh nhật của chị Lan, tôi đưa chút tiền nhờ bác giúp việc mua đồ ăn ngon ngon để chúc mừng sinh nhật chị. Từ nhỏ tới giờ ít khi hai chị em tôi được tổ chức sinh nhật nên tôi cũng muốn bày biện một chút. Ông bà Quang Thảo không ở nhà, nhưng vì là nhà người ta nên tôi cũng chỉ dám mua thêm chút đồ chứ không dám gọi thêm ai, lẽ ra định gọi cái Chi nhưng nó đi Sing từ mấy hôm trước nên đành thôi. Khi vừa bày xong thì Vinh cũng về, tự dưng nhìn thấy anh tôi lại có chút ngượng ngượng. Một tuần xa nhau khiến gặp lại lại giống như hồi còn trẻ mới biết yêu. Vinh thấy tôi và Bo liền lao đến ôm con, nhưng hai mắt hướng về tôi khẽ hỏi:

    - Hai mẹ con có nhớ ba không?

    - Dạ nhớ lắm ba ơi, mẹ còn không ngủ được, mẹ còn khóc vì nhớ ba.

    Tôi nhìn Bo trợn mắt nói:

    - Bo nói linh tinh, mẹ khóc bao giờ?

    - Cái hôm ba gọi về kể chuyện con thấy mắt mẹ đỏ mà.

    - Mắt mẹ đỏ là do mẹ bị khô mắt chứ khóc lúc nào.

    Vinh bật cười buông con xuống rồi lên phòng thay đồ, tôi thì ngượng chín mặt không biết nói gì. Khi Vinh xuống tôi liền nói:

    - Hôm nay chị Lan sinh nhật nên tôi… bày ra một chút…

    Chị Lan ngồi trên ghế mặt hơi hồng lên, Vinh liền mở tủ lạnh lấy chai rượu tây cười đáp lại:

    - Nếu đã sinh nhật thì nên có chút rượu chứ, chúc mừng cả sinh nhật chị Lan, chúc mừng luôn hôm nay anh vừa phá được một chuyên án lớn nhỉ.

    Tôi nhìn Vinh tự dưng bật cười vui vẻ, Bo vừa vỗ tay vừa tán thưởng:

    - Ba giỏi quá, ba giỏi nhất trên đời.

    Tôi bế con lên ghế ngồi cạnh chị Lan, vì chị Lan mới phẫu thuật nên tất nhiên Bo và chị chỉ uống cam ép, có tôi với Vinh uống chút rượu. Tửu lượng tôi cũng không tốt nhưng vì là có hai chuyện vui nên vẫn phá lệ uống vài chén. Tôi cũng không biết buổi tiệc sinh nhật ấy diễn ra bao lâu, chỉ biết đến khi dọn dẹp xong cũng gần mười giờ đêm. Lúc này ông Quang bà Thảo vẫn chưa về, Bo thì đã ngủ say trên tay chị Lan. Tôi ôm Bo lên tầng, chợt thấy hơi choáng váng, rượu Tây độ cao nên uống vài chén cũng đã hơi hơi say. Khi còn đang nằm Vinh cũng bước vào, anh cúi xuống, bế Bo rồi nói:

    - Hôm nay để Bo ngủ với bác Lan nhé.

    Tôi nhìn anh còn chưa kịp đáp anh đã bế thằng bé đi. Đến khi quay lại, anh đóng cửa, sau đó nhấn luôn nút chốt. Tôi hơi chau mày nói:

    - Sao phải chốt cửa làm gì? Mà thằng bé đang nhớ anh…

    Chưa nói hết câu Vinh đã ngồi xuống bên cạnh tôi, mùi rượu thơm nồng toả ra. Anh cúi xuống, chậm rãi đặt môi lên môi tôi rồi nói:

    - Trật tự, thằng bé lại dậy bây giờ.

    Tôi chưa hiểu chuyện gì anh đã mãnh liệt đưa lưỡi sâu vào bên trong. Hơi men chuếch choáng nhưng lúc này tôi mới hiểu ra ý của anh. Tôi bị anh ôm chặt, mùi cơ thể này thực sự khiến tôi đê mê. Vinh đè tôi nằm xuống từ từ, tay kéo váy xuống miệng vẫn hôn mãnh liệt. Những ngày không gặp anh, nỗi nhớ nhung cộng hơi men khiến tôi đột nhiên trở lên mạnh dạn, bàn tay chạm lên những nút áo sơ mi tháo phăng ra. Vinh thấy điệu bộ này của tôi hình như càng bị kích thích, tôi tay xoa nắn bầu ngực. Tôi không kìm được cong người lên. Anh bắt đầu hôn lên cổ, rồi cuối cùng dừng nụ hôn tại bầu ngực, còn đôi tay lại mân mê xuống nơi sâu thẳm nhất. Tôi không chịu được, rên rỉ thành tiếng, dưới ánh đèn, tôi chỉ nhìn thấy đôi mắt khát khao đầy yêu thương của anh dành cho mình. Dường như tất cả lí trí sót lại bị thiêu đốt như tro tàn, thứ còn lại tôi giữ được là cảm xúc yêu thương, hạnh phúc đến tột cùng. Bàn tay Vinh càng lúc càng tiến sâu, hai cơ thể trần truồng chạm da thịt lên nhau. Anh vẫn nhẹ nhàng, rồi đột nhiên trườn người lên tiến thẳng vào cơ thể tôi. Khoảng trống được lấp đầy, những nhịp lên xuống của Vinh khiến tôi không thở nổi bấu chặt lên anh. Anh dường như cũng bị kích thích tột độ khẽ nói:

    - Thuỷ… anh yêu em.

    Tôi cũng không còn biết trời đất sao trăng là gì, chỉ biết lúc này đây tất cả mọi tủi hờn, mọi đau thương đều không còn. Trong không gian nóng bỏng này tôi cũng dần nhận ra có lẽ mình đã yêu anh mất rồi, yêu từ bao giờ chính bản thân tôi cũng không còn biết, chỉ biết rằng tôi đang bấu lên vai anh đáp lại:

    - Em… em cũng yêu anh.

    Ngay khoảnh khắc ấy mọi thứ dường như đều dừng lại, ánh đèn vàng càng khiến không gian này thêm lãng mạn. Cả hai cơ thể như hoà vào làm một, cuối cùng cũng cảm nhận một dòng nước ấm chảy vào trong cũng là lúc Vinh dừng lại. Anh không vội buông tôi, mà ôm lấy tôi, cứ để mọi thứ lặng im như vậy. Mãi đến một lúc sau anh mới mặc vội quần áo, rồi kéo tôi vào lòng. Tôi không còn muốn nghĩ ngợi nhiều chỉ ôm lấy anh, hít hà mùi cơ thể này cho đã.
     
  6. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Con Riêng
    Chương 25

    Hình như đây là lần đầu tôi không trốn tránh Vinh. Vinh dường như cũng nhận ra điều đó khẽ hôn lên mái tóc tôi rồi nói:

    - Thực ra trước kia anh rất hận em, lúc em bỏ anh đi anh đã tìm em nhiều lần nhưng vô ích. Sau đó trong một lần uống rượu bị bọn kia chuốc thuốc mà ngủ với em, mà bọn này cũng ác thật, chuốc thuốc anh, chuốc rượu em đến khi hai đứa mình xong việc chúng nó lại lỗi mỗi người một nơi rồi dùng điện thoại của em tống tiền anh làm anh nghĩ em bán rẻ, lừa dối anh. Vậy mà lúc ấy anh vẫn không thể coi thường em được, anh luôn cố nguỵ biện rằng chắc chắn em có lý do gì mới làm điều đó, anh sẽ chịu trách nhiệm vì anh đã lấy đi đời con gái của em. Nhưng sau đó anh tìm em và phát hiện ra em có thai, lúc đó anh đã bỏ hết hồ sơ định không đi nước ngoài nữa xuống Vân Đồn tìm thì người ta lại bảo em lên Hạ Long rồi. Lúc đấy cái thằng anh thuê đi tìm em nói em đã phá thai, còn chụp được ảnh em với Dũng ở bệnh viện ngay lúc em ở phòng phẫu thuật ra, sau đó nó còn đưa cho anh cái tờ phá thai của em, mãi gần đây anh mới biết tất cả đều do Liên sắp đặt, cô ta dùng tiền để mua. Mà ngay sau đó anh lại nghe tin em lấy Dũng nên… nên anh càng hận. Giờ anh hiểu ra tất cả rồi, bản thân anh sáu năm quá sống trong hận thù, dằn vặt, cứ luôn nghĩ rằng giá mà tìm được em lúc em chưa phá thai thì tốt. Hoá ra là em chưa phá thật, thằng con anh cũng lớn bằng chừng này rồi.

    Tôi nghe Vinh nói đột nhiên bật cười, anh cũng cười, lúc này tôi gần như quên mất cái tờ giấy của ông Quang đưa. Người ta thường nói yêu vào là mù quáng, nhưng chẳng ai dạy cách làm sao có thể con tim đừng rung động. Cái bẫy của tình yêu là thế, khiến con người ta mụ mị trong đó mà bản thân còn chẳng nhận ra. Đến nửa đêm Vinh sang phòng chị Lan bế Bo về, khi vừa về đến nơi cũng thấy tiếng lạch cạch bên dưới. Vinh khép cánh cửa lại rồi nằm bên ngoài. Tôi để Vinh ôm cả hai mẹ con rồi ngủ ngon lành trong vòng tay ấy. Sáng hôm sau tôi dậy Vinh cũng đã đi làm, tôi đưa Bo xuống dưới ăn sáng, bà Thảo hôm qua đi về khuya nên cũng dậy muộn. Khi ngồi ăn bà Thảo liền bế Bo vào lòng rồi hỏi Bo đã khoẻ chưa, mấy nữa đến đầu năm học bà sẽ đăng ký cho Bo học lớp mầm của trường Quốc tế. Thằng bé nghe xong thì vui lắm, cười tíu tít. Bà Thảo hơi liếc nhìn tôi, ánh mắt không chút thiện cảm rồi bế Bo ra ngoài.

    Những ngày tiếp theo, tôi với Vinh càng lúc càng như quen hơi nhau. Vốn dĩ một lần được làm tình, đến lần thứ hai nằm cạnh nhau lại giống như hổ đói thèm mồi. Nửa đêm nào cũng thế, cứ nhân lúc Bo ngủ Vinh lại bế con sang bên kia, khi còn hai chúng tôi trong căn phòng, có cố cũng không thể nhịn nổi. Tôi đã mấy lần nghĩ đến việc đừng quá sa đà vào chuyện tình cảm này… nhưng rồi tôi lại không làm chủ được mình. Tôi cũng không biết Vinh có bùa mê thuốc lú gì không, khi anh đi làm tôi rất hay tự dặn mình đêm nay phải cứng rắn từ chối anh, nhưng rồi chỉ cần anh chạm nhẹ tay vào người tôi đã bắt đầu mềm hết ra. Những ngày này tôi thực sự quên mất việc tôi và ông Quang đã có những hợp đồng gì, tôi cũng thực sự quên đi, tôi ở đây chỉ với tư cách là mẹ của Bo.

    Một buổi đêm, khi tôi và Vinh đang quấn lấy nhau đột nhiên bên ngoài chợt có tiếng dép loẹt xoẹt. Trong cơn đê mê dường như Vinh không nghe thấy cũng không để ý nhưng tôi nghe rõ mồn một tiếng dép dừng lại ngay trước cửa lặng yên như thế. Phải đến khi Vinh dừng lại… tôi mới thấy tiếng dép bước đi. Không hiểu sao suốt đêm ấy tôi lại thấy rất bất an, nằm cạnh Vinh nhưng lại có cảm giác sợ hãi. Gần sáng Vinh mới sang bế Bo, nhưng vừa bước ra tôi đã nghe tiếng bà Thảo cất lên:

    - Vinh, lên phòng nói chuyện với mẹ một chút.

    Nghe đến đây tôi càng cảm thấy dường như nỗi bất an mơ hồ kia càng rõ nét. Tôi trở về phòng của chị Lan ôm lấy Bo, một lúc sau Vinh liền bước vào nói:

    - Tối nay thứ sáu rồi mai ba được nghỉ, tối nay ba sẽ đưa hai mẹ con và bác Lan đi biển chơi nhé.

    Vinh vừa nói xong bên dưới chợt nghe tiếng ồn ào. Tôi để Bo cho chị Lan trông rồi cùng Vinh chạy xuống, bên ngoài có tiếng gào thét:

    - Dù sao chị và tôi cũng chơi với nhau, vậy mà gia đình chị nỡ để con bé đi tù, chị có còn là người không?

    Bà Thảo từ tốn uống ngụm trà đáp lại:

    - Đừng có đến đây mà gây ồn ào nữa, tôi nói cho cô biết việc gì nhà cô làm với nhà tôi tôi đều biết cả. Con gái cô tôi từng coi như con cháu mà nó dám lừa tôi, đánh cả cháu nội tôi. Tốt nhất thay vì đến đây gào thét về tự vấn lại lương tâm của mình đi.

    - Chị đừng có vu oan giá hoạ.

    - Chứng cứ đầy đủ cớ sao nói vu oan giá hoạ? Cút!

    Tôi liếc nhìn ra ngoài, nhưng không thấy rõ mặt người đàn bà kia nhưng cũng lờ mờ đoán ra đó là mẹ của mụ Liên. Bà ta nghe bà Thảo nói xong… thì im bặt rồi quay đi. Bà Thảo đặt tách trà xuống bàn rồi quay sang bác giúp việc dặn:

    - Hôm nay tôi và ông Quang không ăn cơm ở nhà, sáng mai tôi mới về giờ tôi ra công ty rồi chiều đi luôn.

    - Dạ.

    Dặn xong bà Thảo liếc nhìn tôi sau đó cắp túi đi ra ngoài. Cả ngày hôm ấy Vinh đi làm có dặn tôi sắp xếp đồ để đi biển, nhưng rủ rê mãi chị Lan không đi, chị bảo chị muốn ở nhà đọc sách, ôn tập mấy nữa đi thi Sư phạm. Tôi năn nỉ mãi chị không đi cuối cùng cũng không còn cách nào khác đành để chị ở nhà, vả lại nói cho cùng vết thương sau phẫu thuật của chị cũng chưa lành hẳn nên tôi cũng để chị ở nhà. Chiều khi Vinh về anh lái xe đón tôi và Bo xuống Hạ Long vừa đi anh vừa kể sáng nay người đến gây sự là mẹ mụ Liên. Mụ Liên sau lần xuống Vân Đồn đánh ba tôi đã bị công an bắt giam và có đầy đủ chứng cứ phạm tội Vinh đưa cho nên không thoát nổi. Tôi nghe xong càng thấy sợ, chị ta luôn tự cao tự đại cho rằng bản thân giỏi giang nhưng lại không biết lưới trời lồng lộng tuy thưa mà khó lọt. Thế nhưng có một điều lạ mụ Xuân lại không bị bắt, nghe đâu ba tôi không kiện, thậm chí khi công an đến điều tra ba tôi còn nói bản thân ông không hề bị đánh. Mụ Xuân chỉ tham gia vào vụ đó nên tất nhiên cũng không làm gì nổi. Con xe theo đường quốc lộ rồi đi theo hướng cao tốc.

    Tôi ngồi ôm Bo, tự dưng nghĩ đến việc sáng nay liền hỏi:

    - Sáng nay… mẹ nói gì với anh vậy?

    Vinh hơi khựng lại rồi lắc đầu đáp:

    - Không có gì đâu, mẹ hỏi chuyện về Liên thôi.

    Nghe cách anh trả lời tôi thấy nỗi bất an chẳng vơi đi. Tôi khẽ thở dài, cuối cùng không hỏi thêm nữa. Khi đến Hạ Long trời cũng đã tối muộn, hoá ra Vinh đã đặt sẵn một khách sạn bên Bãi Cháy. Lâu lắm rồi mới trở lại đây, hôm nay nghe Vinh nói về Hạ Long thực ra tôi cũng có chút lăn tăn nhưng Vinh nói chỉ ở bên Bãi Cháy chứ không sang Hạ Long tôi cũng yên tâm đôi phần. Khách sạn rất lớn, Vinh bế Bo, một tay nắm lấy tay tôi. Khi nãy trên xe còn nghĩ đến việc bà Thảo đã nói gì với Vinh, tiếng dép đêm qua là ai, nhưng lúc này đây tôi không còn nghĩ ngợi nhiều nữa. Tôi theo Vinh bước vào trong, từng chùm đèn pha lê lấp lánh chiếu xuống. Bỗng dưng tôi thấy tôi giống cô nàng Lọ Lem được hoàng tử yêu. Rõ là lọ lem thật, người ta ai cũng váy áo xúng xính lộng lẫy, còn chiếc váy tôi mặc lại rất giản dị, tầm thường. Vinh dường như không quan tâm, vẫn nắm chặt tay tôi. Vinh thực sự rất đẹp trai, đến mức mấy cô gái cứ nhìn theo anh. Nhân viên lễ tân đưa cả nhà chúng tôi lên phòng, đó là căn phòng view biển, có cửa kính nhìn ra bên ngoài rất rất đẹp. Bo thích thú đứng nhìn. Tôi và Vinh thì ngồi trên giường nhìn con. Mang đồ lên phòng xong ba chúng tôi xuống ăn tối rồi lên tắm táp ngủ để mai đi chơi. Từ sớm Bo đi xe nên vừa tắm xong con đã leo lên giường ngủ say. Vinh thấy vậy liền kéo tay tôi ra chiếc ghế cong cong ngay gần cửa kính rồi kéo rèm xuống sau đó lấy vách ngăn ngăn giữa phần giường Bo đang ngủ với chiếc ghế này. Tôi nhìn anh kinh ngạc hỏi nhỏ:

    - Anh… anh chuẩn bị sẵn rồi à?

    Vinh bật cười bí hiểm không nói, anh nằm xuống ghế rồi kéo tôi xuống cứ thế hôn. Chiếc ghế này thiết kế rất đặc biệt… nhưng lúc đó tôi không biết nó là gì mãi sau này mới biết ghế tình dục. Tôi bị Vinh hôn đến mức toàn thân nóng rực lên. Anh hôn đến đâu, tiện tay cởi chiếc váy tôi mặc đến đấy rồi cuối cùng xoay người lại đè tôi xuống ghế sau đó từ từ hôn lên ngực, lên cổ, lên vai tôi. Tôi chưa từng làm tình ở một tư thế như vậy, càng chưa làm tình ở nơi xa hoa như chỗ này, trước kia bị gài với Vinh thì tôi không nhớ nổi nó diễn ra kiểu gì. Cảm giác lạ lẫm, lại sợ Bo dậy khiến tôi càng thấy kích thích. Vinh bắt đầu hôn lên nụ hoa hồng hồng, cánh môi anh như mùi đào chín tới nhẹ nhàng, thơm tho. Anh quỳ xuống đất, một tay nâng chân tôi cao lên, một tay bắt đầu chạm vào phần ướt át miệng vẫn tiếp tục hôn bầu ngực. Tôi run lên bặm môi để không phát ra tiếng rên rỉ, ban tay tôi vô thức chạm xuống nơi thầm kín của anh. Dù rằng biết bản thân thật hư đốn khi đánh giá nó nhưng tôi phải công nhận bằng một chữ “khủng”. Vinh dường như cũng không chịu nổi, lần nữa ôm chặt lấy tôi, cả hai chẳng làm chủ nổi rồi cứ thế lao vào nhau. Suốt đêm ấy không biết tôi và anh đã làm tình bao nhiêu lần, chỉ biết rằng những đê mê xúc cảm mãi không có hồi kết. Đến sáng hôm sau tôi và Vinh và Bo đều dậy rất muộn. Vinh kéo hai mẹ con dậy ăn sáng rồi cùng nhau ra Hạ Long Park chơi, ở đó đa phần là những trò chơi mạo hiểm nên tôi với Vinh chỉ chọn mấy trò nhẹ nhàng mà cả nhà cùng chơi được. Bo vui lắm, thằng bé cười tít cả mắt lại luôn miệng líu lo.

    Tôi và Vinh ở Bãi Cháy đến chủ nhật mới về. Khi vừa về đến nhà đã thấy bà Thảo ngồi trên ghế sofa phòng khách uống trà. Bà nhìn tôi, khẽ liếc sau đó bỏ lên phòng, đến lúc tôi trở về phòng chợt nghe tiếng bà và Vinh nói chuyện”

    - Sao mày bảo cả bạn mày, cả chị gái nó đi? Mày lừa tao à?

    Tôi còn chưa kịp nghe tiếp thì đã có tiếng đóng chặt cửa chỉ nghe những tiếng cãi nhau nhưng không thể nghe rõ rốt cuộc là gì. Thế nhưng lúc này tôi đã bắt đầu dần nhận thấy linh cảm bất an kia đang rõ mồn một. Tôi trờ về phòng, mở điện thoại ra xem… hôm nay đã là ngày thứ bốn mươi lăm. Thời gian trôi nhanh đến mức tôi còn tưởng mình nhầm, mỗi ngày bên Bo, bên Vinh chớp mắt đã gần hết thời gian hai tháng. Bỗng dưng lúc này tôi lại thấy rất sợ. Tôi nhìn Bo, không hiểu sao sống mũi lại cay xè, rõ ràng tôi từng cho rằng chỉ cần để thằng bé lại, chỉ cần nó được chăm sóc tốt tôi sẽ yên tâm. Vậy mà lúc này nhìn con tôi dường như đang nhận thấy mình đang bước vào một ngõ cụt. Vinh nói chuyện xong thì bước xuống dưới, anh thấy tôi đứng ngay cánh cửa cũng hơi sững lại, nhưng rồi anh nhanh chóng nói:

    - Em gọi con và chị Lan xuống ăn cơm nhé. Anh đói bụng quá rồi.

    Tôi gật đầu không đáp, khi bóng lưng anh khuất dần tôi còn nhận ra thêm một điều. Hình như… tôi sai mất rồi. Tôi xoay người thở dài, cuối cùng đêm ấy lại là một đêm nữa tôi không ngủ được.
     
  7. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Con Riêng
    Chương 26

    Sáng hôm sau tỉnh dậy, Vinh khẽ hôn lên trán tôi và trán Bo rồi nói:

    - Ba đi làm, hai mẹ con ở nhà nhé, chiều ba về.

    Dạo này ngày nào cũng như ngày nào, sáng đi làm anh đều tạm biệt hai mẹ con như vậy. Khi anh đi khuất tôi cũng dậy đánh răng rửa mặt và vệ sinh cá nhân cho Bo rồi gọi chị Lan xuống ăn sáng. Khi vừa ăn sáng xong bà Thảo liền nói:

    - Cô Thuỷ, cô đưa Bo lên tầng với chị gái rồi xuống tôi có chuyện muốn nói.

    Tôi nghe xong… tim cũng đập thình thịch, lúc xuống gặp bà Thảo thật sự rất run rẩy. Bà Thảo cầm chén trà, vắt chân vẻ mặt bình thản nói:

    - Hôm nay là ngày thứ bốn mươi sáu rồi nhỉ.

    - Dạ.

    Bà Thảo đặt chén trà xuống, từ tốn nói tiếp:

    - Thứ cho tôi có thể đi thẳng luôn vào vấn đề được không.

    - Dạ vâng bà cứ nói ạ.

    - Tôi biết dạo này cô và thằng Vinh đang bắt đầu có vấn đề. Ngay từ đầu khi cô đến đây, tôi chỉ nghĩ đơn giản tạo điều kiện cho hai chị em cô được gần cháu hai tháng, nhưng càng ngày tôi càng nhận ra hình như tôi đang tạo điều kiện cho cô và thằng Vinh xích lại gần nhau. Tất nhiên tôi không đến mức cay nghiệt cấm cô không được có tình cảm với nó, vì tình cảm không ai kiểm soát nổi. Nhưng tôi thực sự không thể chấp nhận cô là con dâu. Đối với tôi tôi chỉ có thể coi cô là người sinh thành ra cháu trai tôi chứ không thể nào làm con dâu tôi được.

    Tôi nghe xong, rõ ràng không lấy gì làm lạ mà toàn thân cũng lại bỗng như có ai đó tát mạnh. Hoá ra… hoá ra tôi vừa tỉnh dậy sau một cơn mơ rất đẹp. Bản thân tôi rất rõ rằng tôi sẽ không bao giờ được chấp nhận, rằng tình cảm của tôi và Vinh những ngày qua sẽ không thể kéo dài thế nhưng lại như con thiêu thân lao vào. Tim tôi chợt nhói lên như có ai chích, chỉ cúi đầu lặng lẽ.

    - Tôi biết có thể cô sẽ trách tôi, có thể sẽ cho tôi là một mụ đàn bà độc ác. Thực lòng sau khi biết con Liên không tốt đẹp gì tôi thấy có lỗi vì đã trách nhầm cô. Nhưng… tôi là một người mẹ, tôi thật sự không thể chấp nhận cô. Không phải vì cô nghèo, bản thân tôi chưa từng nghĩ giàu nghèo là thước đo cho tình cảm. Có điều cô đã có một đời chồng, đã từng có con và sẩy thai với người đó. Vả lại gia cảnh nhà cô quá phức tạp, ba cô… rồi thì… nói thẳng với cô ông nhà tôi không ủng hộ thằng Vinh làm công an. Nhưng cô có tình cảm với nó cô cũng biết nó yêu nghề đó như thế nào. Nếu nó lấy cô, với một gia thế phức tạp như vậy ảnh hướng rất không tốt đến nó. Có thể cô nghĩ chỉ cần tình yêu thôi là đủ, nhưng trên đời này ngoài tình yêu còn có rất nhiều thứ khác nữa. Tôi mong cô hiểu cho tôi, cô cũng là một người mẹ, cô cũng mong những gì tốt nhất cho con mình thì tôi cũng vậy.

    Bà Thảo nói đến đâu, sống mũi tôi cay xè đến đấy. Tôi không biết đáp lại thế nào.

    - Số tiền bốn tỉ còn lại tôi sẽ chuyển vào tài khoản cho cô. Cô có thể đem chị gái mình theo, làm lại từ đầu, lấy một người chồng khác. Cô có cần thêm điều kiện gì khác không?

    - Tôi…

    - Tôi có thể thu xếp cho chị em cô đi nước ngoài, có thể sang đó định cư.

    Tôi ngước mắt nhìn bà Thảo, đột nhiên cũng phát hiện một giọt nước rơi xuống miệng mặn chát. Làm gì tôi có tư cách để đòi hỏi điều gì, chỉ là tôi không ngờ mọi việc lại nhanh đến vậy.

    - Cô Thuỷ, tôi biết cô không nỡ rời xa nhưng hợp đồng cô đã ký, tôi biết rất có thể ông nhà tôi nghĩ lại cũng không đến mức không cho cô cái quyền thăm Bo sau này. Nhưng nếu cô nghĩ cho thằng bé, nghĩ cho thằng Vinh tôi nghĩ cô nên đi. Tầm này thằng bé còn nhỏ, Vinh nó cũng chưa quá sâu đậm với cô, nghĩ cho sự nghiệp của Vinh, nghĩ cho tương lai của con trẻ tôi nghĩ cô nên đi luôn. Tôi không muốn sự việc đi quá xa thêm nữa. Tất nhiên thằng bé sẽ có khóc đòi cô, đó là chuyện đương nhiên, nhưng tôi tin dần dần nó sẽ thích nghi được.

    - Bà Thảo, tôi chỉ có hai tháng ít ỏi bên thằng bé, dù sao giờ cũng chỉ còn mười mấy ngày. Tôi hứa không nuốt lời, ngay sau đó tôi sẽ đi… tôi chắc chắn sẽ đi mà.

    Bà Thảo hơi hướng ánh mắt ra ngoài đáp lại:

    - Tôi không muốn làm khó cô, nhưng tôi muốn cô đi càng sớm càng tốt. Cô có chị gái, có bạn thân, có lẽ cô cũng không muốn làm ảnh hưởng đến họ đúng không? Thực sự tôi không muốn ép cô, nhưng cô càng ở lại, sự việc càng đi quá xa. Tôi muốn cô đi sớm, cứ lặng lẽ mà đi.

    Tôi nghe xong chợt như chết lặng, bà Thảo nói chuyện rất nhẹ nhàng nhưng trong từng câu từng chữ lại như mũi dao nhọn đâm vào lòng người khác. Tôi hiểu bà đang đe doạ tôi, trên nhà có tiếng cười đùa của Bo và chị Lan. Dẫu sao Bo cũng là con cháu người ta, chắc chắn người ta sẽ đối xử tốt nhưng còn tôi với chị Lan và cái Chi… suy cho cùng cũng là người dưng. Tôi bấu chặt tay đến mức bật cả máu cổ họng nghẹn ứ.

    - Hai ngày, tôi sẽ cho cô hai ngày nữa, hôm nay và ngày mai. Khi cô đi cô không cần mang theo gì hết, tiền nong tôi đều chuẩn bị sẵn cho cô. Cô nên chấp nhận đánh đổi, vì tất cả những người xung quanh cô. Đừng ích kỷ sống riêng cho bản thân mình. Tôi không muốn đụng vào người nhà của cô, vậy nên mong cô sẽ tự nguyện đồng ý. Tạm thời cô cứ đi đâu đó thật xa, sau đó tôi sẽ giúp cô làm thủ tục đi nước ngoài.

    Tôi phải cố gắng mãi mới thở được trả lời:

    - Vâng.

    - Tốt!

    Bà Thảo nói rồi bước lên nhà, tôi cũng loạng choạng đứng dậy, một lúc sau mới có thể lên đến phòng. Nhìn Bo tôi chợt cảm thấy đau nhói tim không kìm được nữa chạy vào nhà vệ sinh để mặc nước mắt rơi.

    Tối hôm ấy tôi, Bo và Vinh lại nằm cùng trong trên chiếc giường, Vinh khẽ vòng tay qua người ôm cả hai mẹ con rồi nói:

    - Sang năm nghỉ phép anh sẽ đưa hai mẹ con đi du lịch trong Nam. Thuỷ, hình như em chưa được đi máy bay lần nào nhỉ, anh sẽ tranh thủ nghỉ cuối tuần của tháng sau đặt vé đi.

    Bo nghe xong liền vỗ tay cười khúc khích, chỉ có tôi cảm thấy như có ai đó bóp nghẹn nơi lồng ngực. Tôi cố cười nhưng nụ cười gượng gạo méo mó. Bàn tay tôi vuốt nhẹ mái tóc Bo, Vinh dường như không nhận ra vừa ôm Bo vừa kể chuyện. Đến khi con ngủ tôi liền nói:

    - Hôm nay cứ để Bo ngủ cùng, em đang đến ngày.

    - Được.

    Vinh đáp xong liền nhướn người hôn lên trán tôi, bàn tay vẫn nắm chặt không buông. Đến khi tôi nghe tiếng thở đều đều mới xoay người vào trong tường để mặc nước mắt rơi. Đêm nay, đêm mai nữa là tôi phải rời xa anh, xa con mãi mãi. Tôi nhìn bóng mình trên tường, bờ vai run lên từng đợt. Giá mà thời gian có thể đừng trôi đi nữa, tôi cố ngăn nhưng vẫn không thể ngừng lại. Từng giọt nước mắt lã chã lăn xuống miệng mặn chát. Suốt đêm tôi gần như không ngủ nổi, tôi nhìn Bo, nhìn Vinh, nhìn rất kỹ từng đường nét, chỉ sợ rằng mai kia đi rồi sẽ không nhớ nổi, hình dung nổi ra gương mặt của hai người đàn ông tôi yêu sẽ thế nào. Từng ký ức bên nhau tuy không đủ dài nhưng lại rất sâu đậm, rõ ràng tôi đã yêu, yêu rất nhiều người đàn ông này, càng yêu lại càng đau đớn tột độ. Giờ tôi mới biết giấc mơ dù đẹp thế nào cũng chỉ là giấc mơ. Tôi và anh không thể là một gia đình, vĩnh viễn không thể cùng nhau bước tiếp những đoạn đường sắp tới. Khi gần sáng tôi dậy rất sớm, dậy bước xuống nhà tự tay nấu một bữa ăn sáng. Lúc hai ba con anh dậy, tôi cũng nấu xong, cả ông Quang và bà Thảo cũng ngồi ăn, tôi nhìn hai ba con anh ăn ngon lành mà miệng lại đắng ngắt. Chẳng còn một lần thứ hai tôi nấu cho họ ăn nữa rồi, đêm nay chỉ ngủ vài tiếng tôi và chị Lan sẽ đi khỏi đây. Ăn sáng xong Vinh thay quần áo rồi đi làm, tôi cũng chạy theo lên phòng của anh. Anh nhìn tôi kinh ngạc nói:

    - Sao em lại lên đây.

    - Sáng em dậy sớm hơn anh phát hiện chưa được anh hôn nên giờ hôn bù đi.

    Vinh bật cười, kéo tôi lại hôn lên trán tôi, còn hôn lên đôi môi tôi rồi mới cắp cặp đi. Cả ngày hôm ấy tôi dành tất cả thời gian bên cạnh Bo, tôi không dạy Bo học nữa chỉ ôm con nói chuyện suốt ngày. Tối hôm ấy tôi nói với chị Lan đêm nay tôi và chị sẽ đi cũng nói rõ việc tôi sẽ nhường quyền nuôi Bo cho gia đình họ. Chị Lan nhìn tôi, hai khoé mắt ầng ậc nước nói:

    - Là vì chị đúng không?

    - Không phải… là vì… vì em muốn cho Bo một tương lai tốt đẹp. Chị đừng trách mình nữa.

    - Thuỷ, chị thấy cậu ấy hình như rất yêu em, chẳng lẽ nỡ để em đi sao?

    Tôi bật cười chua chát không đáp lại. Chị Lan cũng lặng im, khoé mắt sưng mọng, ôm chặt Bo vào lòng. Tối Vinh hình như hơi bận, thế nhưng tôi mặc kệ còng Bo sang phòng anh nhõng nhẽo. Anh nhìn tôi với con liền gập hết sổ sách cất đi theo chân sang phòng ngủ của Bo. Đêm ấy vẫn như mọi đêm với hai cha con, nhưng lại là một đêm khác thường của tôi. Tôi không cho Vinh và Bo ngủ sớm mà bắt cả hai người phải nằm kể chuyện cho tôi vui. Vinh bật cười ôm Bo vào lòng trách tôi lớn mà như trẻ con. Tôi cũng không biết Vinh kể chuyện đến lúc nào, cuối cùng gần mười hai giờ đêm tôi mới giục hai cha con đi ngủ. Trong màn đêm tĩnh mịch tôi thấy tiếng thở đều đều của cả hai người, đôi mắt tôi ráo hoảnh, không khóc nổi. Từng phút từng giây trên kim đồng hồ trôi đi lặng lẽ, đến ba giờ sáng tôi khẽ đứng dậy, hôn lên má Bo, lên má Vinh rồi bước ra ngoài mở cửa. Từng việc tôi làm nhẹ nhàng như thể sợ rằng cả hai sẽ tỉnh dậy, sẽ nhìn thấy tôi sắp phải đi. Khi sang phòng chị Lan tôi thấy chị đã dậy từ bao giờ, khoé mắt đỏ lên. Chị lặng lẽ đi theo tôi bước xuống dưới. Hôm nay ông Quang không ở nhà, hôm qua bà Thảo đề nghị chuyển bốn tỉ vào tài khoàn nhưng tôi đã từ chối. Thế nhưng có lẽ bà sợ rằng tôi lật lọng nên đã chuyển hết. Tôi biết đối với bà bốn tỉ không phải là con số lớn, bà chỉ muốn tôi đi khỏi đây, còn lại tiền nong đều không quan trọng. Tôi với chị Lan đi ra ngoài đã có taxi chờ sẵn, ngoài giấy tờ tuỳ thân chúng tôi không mang theo cái gì khác. Khi chiếc xe vừa lăn bánh tôi đột nhiên không kìm được bật khóc tu tu. Ban nãy còn nghĩ mình có thể ráo hoảnh mà đi, nhưng lúc này đây tôi lại không còn kìm được. Chị Lan cũng khóc, hai chị em ôm nhau nấc lên. Sáng nay tôi đã đặt xe đêm đi Đà Nẵng, lẽ ra tôi định đi vào miền Nam nhưng trước kia nghe nói Vinh từng công tác trong đó. Đã lựa chọn đồng ý rời đi, tôi phải đến một nơi không quen thuộc với anh. Chị Lan nhìn tôi nghẹn giọng nói:

    - Chị sẽ không đi đâu, chị sẽ ở lại Hà Nội.

    Tôi đưa tay quệt nước mắt hỏi lại:

    - Chị nói gì cơ?

    - Chị không muốn là gánh nặng của em thêm nữa, chị sẽ ở lại, sẽ thi giáo viên rồi sẽ xin việc làm.

    - Không được, em còn mỗi chị thôi, chị phải đi cùng em.

    - Thuỷ, em khổ vì chị quá nhiều rồi, giờ chị cũng khoẻ mạnh cũng khỏi bệnh rồi, chị không còn muốn cứ bám lấy em như vậy.

    - Chị đừng nói như vậy được không, hai chị em mình phải nương tựa vào nhau.

    Chị Lan nghe tôi nói, nức nở đáp:

    - Thuỷ, tất cả là do chị.

    Tôi mặc kệ nước mắt rơi lắc đầu đáp:

    - Không chị đừng tự trách mình. Là do em lựa chọn, ở Đà Nẵng cũng có trường sư phạm, chị em mình sẽ vào đó, sẽ bắt đầu một cuộc sống mới được không chị?

    Chị Lan gật đầu, không đáp thêm gì. Khi đến nơi tôi với chị lên xe, đây là xe giường nằm. Khi lên xe tôi liền tháo sim điện thoại vứt đi, tháo luôn cả sim của chị Lan lắp vào bằng sim khác mà bà Thảo mua cho. Số tiền bốn tỷ tôi cũng chuyển trả lại tài khoản của Vinh. Trong người tôi vẫn còn một khoản tiền không nhỏ, đợt phẫu thuật cho chị Lan chỉ dùng chưa đến một nửa, tôi cũng lên facebook zalo xoá hết mọi thứ. Ngoài trời chợt đổ mưa rất lớn, tôi nhìn ra, từng giọt mưa bám lên ô cửa kính rồi rơi từ từ xuống. Tôi lặng lẽ cũng để mặc nước mắt lại rơi. Tôi nhớ con quá, nhớ đến quặn lòng, sáng mai thôi chẳng được nghe con tíu tít, tôi nhớ Vinh, nhớ mỗi sáng anh dậy đều hôn trán tôi trước khi đi làm. Từng ký ức như cuốn phim cuộn về, tôi đưa tay lau nước mắt nhưng càng lúc càng rơi nhiều. Không biết xe đã đi qua bao con đường ở Hà Nội, dưới vỉa hè có những con chim nhỏ bị mưa làm cho ướt, tôi nhìn thấy bóng chị Lan qua cửa. Tôi và chị cũng giống như những chú chim kia, từ nhỏ đến tận bây giờ vẫn ướt át lạc bầy. Trước kia tôi đã từng cho rằng trong tình yêu không có nỗi đau nào lớn hơn nỗi đau phản bội, thế nhưng giờ tôi mới nhận ra, khi cả hai người cùng yêu nhau lại không thể bên nhau nó mới đau đớn thế nào.Trời mỗi lúc một sáng dần, tôi mới phát hiện tóc tôi cũng ướt hết rồi, nước mắt chảy dọc thái dương khiến mái tóc ướt nhoè. Tôi lúc này cũng kiệt sức rồi.

    Chiếc xe đi đến gần năm giờ chiều hôm sau mới đến nơi, tôi với chị Lan đi vào một nhà nghỉ mà tôi đã đặt trước. Hai chị em cố nuốt trôi suất cơm hộp rồi nằm trên giường. Tôi tìm trên mạng mấy nhà trọ có gần trung tâm, trước hết ổn định trước rồi mới có thể gửi hồ sơ xin việc. Sau khi tìm thử vài phòng tôi đánh dấu lại mai hai chị em sẽ đi xem. Đột nhiên tôi thấy mail của tôi có một bức thư đến, vừa mở ra chợt sững lại. Là của Vinh

    “ Thuỷ, em đang ở đâu, em đang ở đâu vậy hả? Tại sao em lại thay số điện thoại, em đang ở đâu? Bo nó khóc đòi mẹ, tại sao em lại bỏ đi, rốt cuộc có chuyện gì vậy. Anh đã làm sai gì với em sao? Sao em lại bỏ mặc hai ba con anh mà đi như vậy?”

    Tôi đọc xong lại bật khóc nức nở, khóc đến mức không thể ngồi dậy nổi. Có lẽ lúc này Bo đang khóc, con đang khóc gọi tên tôi, có lẽ Vinh cũng khóc. Tôi không dám nghĩ xoá luôn cả gmail rồi chạy vào nhà vệ sinh mặc cho nước mắt rơi. Đêm ấy tôi không ngủ nổi, mỗi lần nhắm mắt lại nhớ đến Bo. Bà Thảo nhắn cho tôi một cái tin rằng Bo chỉ khóc một lúc lại thôi nên tôi yên tâm, thế nhưng tôi không yên tâm nổi, bởi tôi đang nhớ con mỏi mòn.
     
  8. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Con Riêng
    Chương 27

    Sáng hôm sau tỉnh dậy tôi thấy mắt sưng húp liền đeo tạm kính rồi tìm đến phòng trọ hôm qua, mất cả buổi sáng tôi với chị Lan mới tìm được một chỗ ưng ý nhất. Lại một lần hai chị em đi sắm đồ gia dụng. Khi về đến nhà đột nhiên tôi chợt thấy buồn nôn, có lẽ đi suốt ngày nên tôi bị say nắng. Tôi nhìn thức ăn cũng không muốn ăn cố xúc một hai thìa sau đó bỏ đi. Sau khi nhà cửa dọn dẹp xong xuôi, tôi hỏi bà Thảo tình hình Bo thế nào. Bà nói sáng con có khóc một chút rồi được ba dỗ dành nên thôi. Tôi không biết bà nói thật không, nhưng vẫn thấy tim đau nhói. Những ngày tiếp theo dù cố gắng tôi vẫn không gạt đi nỗi nhớ con, nhớ Vinh, tôi chỉ biết lao đầu đi tìm việc để quên bớt đi. Có điều việc nôn khan của tôi càng lúc càng tăng, ở đây chưa biết quá nhiều đường đi lối lại, tôi định cuối tuần sẽ đi khám thì một buổi sáng chị Lan nói:

    - Dì Thuỷ, đây là que thử thai, dì thử đi.

    Tôi nhìn chị Lan kinh ngạc, chưa kịp đáp chị đã nói tiếp:

    - Chị thấy dì giống biểu hiện có thai hồi nghén thằng Bo lắm, nôn khan, xanh xao, mà… nếu như đợt dì đi du lịch, dì và Vinh đã có gì với nhau thì dì nên thử. Nếu không có thì cuối tuần đi khám dạ dày.

    Tôi chợt sững người, tôi và Vinh quan hệ chưa bao giờ dùng biện pháp tránh thai. Kinh nguyệt tháng này của tôi cũng không thấy đến, tôi run run, cầm que thử vào nhà vệ sinh. Rõ ràng tôi luôn tự nhủ ông trời sẽ không trêu ngươi tới mức để tôi có thai lúc này, thế nhưng que thử lại hiện lên hai vạch rõ mồn một. Tôi không dám tin, đánh rơi cả que thử xuống dưới đất. Khi bước ra ngoài chị Lan liền hỏi:

    - Sao rồi dì?

    - Chị ơi… em… em có thai rồi.

    Mới nói đến đây tôi cũng oà khóc, lúc này tôi không biết phải làm gì, khi vừa rời bỏ anh tôi lại có thai.

    - Dì định thế nào?

    Tôi nhìn chị Lan, quệt nước mắt, tôi phải làm thế nào đây cơ chứ? Tôi ngồi xuống ghế, suy nghĩ rất lâu, cuối cùng đáp lại:

    - Nếu như ông trời đã cho em đứa bé này em sẽ giữ lại và nuôi, em sẽ là mẹ đơn thân. Em để Bo cho Vinh nuôi thì em nuôi đứa bé này chị ạ.

    Chị Lan thở dài, không đáp đi xuống bếp nấu cho tôi chút đồ ăn sáng. Tôi cố ăn lấy chút sức rồi quay lại giường nằm. Hồ sơ tôi mới nộp, còn phải chờ vài ngày nữa mới phỏng vấn. Lúc này tôi vẫn chưa dám tin, cố tự an ủi mình rằng tôi sẽ không cô đơn nữa, sẽ có một sinh linh bên cạnh nhưng trái tim vẫn đau nhói. Nhưng dù khó khăn thế nào tôi cũng không bỏ con, tôi đã từng nghĩ thôi bỏ ba con Bo đi vào đây làm lại từ đầu, có thể sau này gặp một người hợp thì cưới nhưng lúc này đây tôi mới nhận ra tôi làm sao quên được Vinh. Mà nếu đã không quên được, thì cần gì lấy chồng, có thêm đứa bé này, sống cả đời cùng nó cũng được.

    Những ngày tiếp theo, tôi luôn tự cố gắng vui vẻ, tự nhủ rằng bản thân vì đứa bé này mà phải mạnh mẽ phải suy nghĩ tích cực lên. Có điều dù vậy tôi vẫn lâu lâu lại khóc, cảm giác thèm lắm không khí giữa ba người, thèm lắm những khoảnh khác được Vinh che chở, được Bo làm cho cười. Dù biết không được khóc nhưng đôi khi lí trí lại để cảm xúc lấn át mất. Ngoài Bo và Vinh tôi còn nhớ cái Chi, nhưng giai đoạn này tôi chưa thể gọi cho nó, chỉ sợ nói với nó nó lại làm loạn lên.

    Người ta có bầu đều có ba đứa bé bên cạnh, còn tôi lại khác, lần đầu là một người đàn ông khác, lần sau thì một mình. Nếu là trước kia có bầu tôi rất sợ, nhưng giờ tôi tin tôi đủ khả năng nuôi con, cho con được một cuộc sống tử tế. Một tuần sau khi phát hiện mình có bầu công ty tôi nộp hồ sơ cũng gọi tôi đến phỏng vấn. Công ty này không quá to nên việc tôi học cao đẳng không ảnh hưởng nhiều. Vì tôi từng làm văn thư bên công ty của ông Quang nên cũng tạm coi là có chút kinh nghiệm và đỗ luôn trong lần đầu phỏng vấn. Phỏng vấn xong tôi không về luôn phòng trọ mà đến một phòng khám gần đó để khám thai. Sau khi khám bác sĩ liền nói:

    - Thai được sáu tuần rồi, cô nhớ các mốc khám quan trọng để sau tái khám nhé.

    Tôi nhận lấy tờ siêu âm bác sĩ đưa, lúc ra cửa chợt rơi nước mắt. Quái thật, chuyện vui mà sao tôi lại khóc thế này cơ chứ. Tôi men theo vỉa hè đi về nhà, tầm giờ này ra cộ cũng hơi đông, nhưng trong này không ai đi xe lên vỉa hè hết, mọi người đều rất lịch sự. Lúc đi đến đèn xanh đèn đỏ tôi chợt thấy ngay trước mặt là cửa hàng bán đồ sơ sinh liền nhìn vào. Trên đó treo rất nhiều quần áo, những bộ đồ xanh xanh, hồng hồng đáng yêu kinh khủng. Khi còn đang mải mê ngắm đột nhiên tôi nghe tiếng gọi phía sau:

    - Thuỷ…

    Tôi khẽ quay lại nhìn nhưng không hề thấy ai. Rõ ràng không có ai phía sau hết. Thế nhưng đột nhiên tôi phát hiện ngay phía ngã ba có một vụ tai nạn xe. Lẽ ra… tôi không định đến, nhưng tiếng gọi Thuỷ ban nãy lại khiến tôi chợt có một linh cảm bất an. Tôi liền lò dò từng bước tiến đến đám đông, đột nhiên toàn thân run rẩy rồi suýt ngã quỵ. Trước mặt tôi là Vinh, anh đang nằm nhắm nghiền mắt, có tiếng người cất lên:

    - Cái xe kia đi ngược chiều rồi đâm vào cậu ấy, mau gọi cứu thương đi.

    Tôi lao vào, lay lay Vinh gọi:

    - Anh Vinh… anh Vinh…

    Thế nhưng anh không đám, máu không biết từ đâu chỉ ra dính cả xuống đường. Tôi không kìm được bật khóc gào lên:

    - Gọi cứu thương, gọi cứu thương mau lên

    - Cô ơi, chúng tôi gọi rồi, cô là người nhà à?

    Tôi gật đầu nức nở, đột nhiên phát hiện trên tay anh là một mẩu giấy. Vừa mở ra đã thấy ngay địa chỉ phòng trọ nơi tôi đang ở. Tôi càng không kìm chế nổi cảm xúc gào lên:

    - Vinh… anh ơi… anh ơi tỉnh lại đi.

    - Anh ơi, em xin anh… tỉnh lại đi.

    - Mở mắt ra đi Vinh… em xin anh.

    Khi xe cứu thương đến, Vinh được đưa lên, tôi vẫn nắm chặt giấy tờ siêu âm rồi bước lên. Vinh vẫn nhắm nghiền mắt dù cho tôi đã gọi tên anh nhiều như thế nào.

    Khi đến bệnh viện Vinh ngay lập tức được đưa vào phòng cấp cứu, tôi đứng bên ngoài nhìn qua ô cửa kính. Tôi sai rồi, sai thật rồi, tôi sai thật rồi. Tôi cứ tự trách mình, miệng mặn chát, bên trong bác sĩ vẫn đang cấp cứu, độ hai mươi phút sau cánh cửa phòng cấp cứu mới mở ra. Tôi liền lao đến hỏi:

    - Bác sĩ, anh ấy thế nào rồi?

    Bác sĩ nhìn tôi đột nhiên lắc đầu, tôi không dám tin nổi liền chạy một mạch vào trong. Khi thấy Vinh nằm im trên đó, tôi chợt khuỵ xuống, bấu hai tay lên chiếc giường sắt lạnh lẽo gào khóc như một kẻ điên dại. Lúc này tôi hoàn toàn mất đi lí trí nắm chặt tay Vinh áp lên mặt. Nước mắt tôi chảy dọc bàn tay ấy giọng lạc đi:

    - Anh ơi, em biết em sai rồi, anh tỉnh lại đi, tỉnh lại đi anh.

    - Em sai rồi… em sai rồi.

    - Anh ơi, em cầu xin anh, mở mắt ra nhìn em đi. Em phải làm sao đây?

    - Vinh, em xin anh, nhìn em đi, em có em bé rồi, em có bầu rồi… em có bầu rồi anh ơi.

    Lúc này đây tôi mới hiểu ra bản thân yêu Vinh nhiều đến thế nào. Anh vẫn nhắm nghiền mắt, tôi đứng bật dậy, ôm chặt lấy anh gào lên:

    - Anh tỉnh lại đi, tỉnh lại đi, sao anh lại tàn nhẫn như vậy? Sao lại tàn nhẫn với mẹ con em như vậy? Anh tỉnh lại đi, em sẽ không bỏ đi nữa, em sẽ bên anh, anh muốn gì, anh muốn gì em đều đồng ý, đừng bỏ em mà.

    Đột nhiên có tiếng rên khẽ khẽ:

    - A… đau quá.

    Tôi ngơ ngác nhìn đột nhiên khựng lại, Vinh mở mắt ra nhìn tôi, rồi đột nhiên nắm mạnh tay tôi khẽ nói:

    - Thuỷ

    Tôi chưa kịp hoàn hồn, lại bị anh kéo sát lại gần rồi thì thầm:

    - Em vừa nói gì cơ, em nói em có bầu sao?

    - Em…

    - Em nói lại đi.

    - Anh Vinh.

    Vinh đột nhiên ngồi bật dậy giật tờ giấy siêu âm trong tay tôi, khoé miệng cong lên rồi đột nhiên kéo chặt tôi vào lòng. Tôi nhìn anh hỏi lại:

    - Sao… sao anh lại…

    - Anh có sao đâu, nãy bị xe tông nhưng chỉ sượt qua khiến cánh tay chảy máu thôi, mà anh mấy hôm nay không ăn gì nên bị hạ đường huyết rồi choáng.

    Tôi nghe vậy liền định chạy đi thế nhưng anh đã giữ chạy rồi nói:

    - Em đã nói anh muốn gì em cũng nghe còn định chạy đi đâu, em còn thương, còn yêu anh sao lại cứ trốn tránh anh?

    - Em…

    - Thuỷ, về đi em, về với anh và Bo đi. Giờ em lại có bầu nữa, anh đặt vé máy bay mai rồi, cả nhà mình cùng về nhé.

    - Nhưng…

    - Nhưng nhị gì? Những ngày em đi Bo khóc nhiều lắm, con khóc cả sáng cả chiều, anh thì xin nghỉ đi tìm em, hôm đầu tìm em còn ngã xuống cống phải đi cấp cứu. Mẹ thấy anh với Bo như vậy thì… mẹ thấy như vậy mới suy nghĩ lại, lại thêm ba nói vào nên mẹ bắt đầu suy nghĩ. Bo khóc ngặt nghẽo, khóc đến mức suýt nhập viện, mẹ thương cháu nên cuối cùng mấy ngày trước mẹ bảo anh vào tìm em. Đến hôm kia qua chị Lan gọi cho anh nói em có bầu, cho anh địa chỉ mà sáng nay anh mới đến đây. Anh vừa từ sân bay chạy ra đây luôn. Em xem, sao em có thể tàn nhẫn bỏ rơi hai người đàn ông yếu đuối đi vào đây tận hưởng một mình thế?

    Tôi nghe Vinh nói vẫn không dám tin nổi, anh lại nói tiếp:

    - Còn tin nhắn của mẹ đây, em đi chưa đến nửa tháng mà cả nhà loạn cả lên đấy. Anh không biết đâu, em có con với anh mà định không có trách nhiệm gì à?

    - Anh Vinh.

    - Hấp, đúng là ngốc mà, nói với anh, mẹ mà đuổi anh ôm hai mẹ con trốn đi luôn cho bà nhớ nhau, tự dưng lại tự mình bỏ đi.

    Vinh nói rất nhiều, kể rằng anh và Bo nhớ tôi thế nào, cũng kể bà Thảo dằn vặt bản thân ra sao, ông Quang cũng nói với bà rằng chính bà cũng không muốn xa con tại sao lại chai cắt mẹ con tôi. Tôi nghe Vinh nói tự dưng bật cười. Anh bước xuống, chỉ có cánh tay bị thương còn lại đều bình thường. Tự dưng tôi cũng không còn muốn trốn tránh nữa, tôi mệt rồi, muốn dựa vào anh.

    Vinh không cần nằm viện, chỉ mang ít thuốc sát trùng vết thương, khi về đến nhà anh liền nói:

    - Anh đặt cả khách sạn rồi, lát nữa ra khách sạn ngủ, chị Lan một phòng, hai vợ chồng mình một phòng.

    - Hai vợ chồng??

    - Chả hai vợ chồng thì hai anh em à? Giờ mình đi ăn đi, anh đói quá sợ tý lại tụt huyết áp mất.

    Tôi bật cười nhìn chị Lan. Tối hôm ấy Vinh và tôi không ngủ, anh kể anh nhớ tôi nhiều thế nào, trách tôi lúc nào cũng tàn nhẫn bỏ mặc anh. Tôi nghe anh nói lại khóc, khóc vì thương anh, thương con, vì những tủi hờn khi đến đất khách quê người này. Hoá ra trên đời này vẫn còn một người đàn ông để tôi có thể hoàn toàn yên tâm dựa vào là anh. Hoá ra sau bao nhiêu năm anh vẫn yêu thương, chung thuỷ với tôi. Cuối cùng tôi cũng nhận ra rằng, tôi đã đánh giá tình cảm của anh quá thấp. Anh có thể nắm tay tôi đi qua mọi bão bùng… chỉ có mình tôi tự buông tay anh. Nhưng bão qua rồi… chỉ còn tia nắng sáng của ngày mai đang chiếu rọi vào tôi.

    Hôm sau tôi và anh cùng chị Lan đi ra sân bay, sau khi làm thủ tục liền lên máy bay. Đây là lần đầu tôi được đi máy bay, Vinh đặt ghế hạng thương gia, tôi ngồi thích thú, hồi hộp như lần đầu làm mẹ. Suốt thời gian trên máy bay Vinh nắm tay tôi không rời, mà không phải, từ hôm qua tới giờ anh luôn nắm lấy tay tôi như vậy. Tôi cũng nắm chặt tay anh, đến khi máy bay hạ cánh. Vinh một tay dắt tôi, một tay kéo hành lí, tay còn lại của tôi nắm lấy tay chị Lan. Khi bước ra ngoài đột nhiên tôi thấy ông bà Quang Thảo, Bo, cái Chi và một người đàn ông có chút quen quen… đang đứng chờ.

    Bo nhìn thấy tôi, liền lao về ôm chầm lấy tôi khóc tức tưởi nói:

    - Mẹ ơi.

    Tôi thấy con khóc cũng không kìm được, nước mắt rơi lã chã. Khi ra đến ngoài bà Thảo liền nói:

    - Thuỷ… xin lỗi… xin lỗi cháu.

    Ông Quang thấy vậy liền ngắt lời:

    - Bà bảo cho chúng nó làm đám cưới rồi mà cháu với chắt.

    - Ừ… ừ thì xin lỗi con.

    - Đấy, phải thế chứ.

    Tôi nhìn bà nghẹn ngào không nói nên lời, bà chợt vỗ vỗ lên tay tôi nói:

    - Không sao… không sao về là tốt rồi. Mang cả trâu lẫn nghé con về là bà mừng rồi.

    Tự dưng nghe đến đấy tôi chợt bật cười, mọi người cũng cười theo. Cái Chi trách móc tôi mấy câu, tôi nhìn gã đàn ông bên cạnh đột nhiên mới sực nhớ ra đó là đồng đội của Vinh. Con bé lừ mắt tỏ vẻ giận dỗi tôi quay sang ôm chị Lan đi về. Ngoài trời nắng vừa hửng lên sau cơn mưa, tôi cũng chợt thấy trong lòng rạng rỡ hơn cả ánh nắng ngoài kia!
     

Chia sẻ trang này