Cơn sốt Hoa Oải Hương khô -True Lavender -270k/bó - Hàng mới về 16/03/2015

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi lavender1403, 23/3/2015.

  1. lavender1403

    lavender1403 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/6/2010
    Bài viết:
    504
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Hi cả nhà,

    Mê đắm những cánh đồng Lavender (Hoa Oải Hương) của miền Nam nước Pháp, yêu thích được ôm 1 bó hoa Oải Hương trong tay và thưởng thức mùi hương thảo dược của tình yêu ngọt ngào là mong muốn đã từ rất lâu của mình. Và bây giờ mình muốn chia sẻ mong ước đó cùng mọi người, những người trót yêu loài hoa tím mơ màng lãng mạn đến từ nước Pháp


    Về thảo dược của tình yêu - Oải Hương - Lavender


    [​IMG]

    Hoa Oải Hương vốn là loại hoa thường chỉ nở ở những vùng khí hậu ôn đới, đặc biệt là miền Nam nước Pháp. Oải Hương có màu tím đậm, nụ hoa bé xíu, cành dài, mùi thơm rất ngọt và nồng, thế nên thường hay được sử dụng để làm hương liệu, xà phòng, tinh dầu hay nước hoa. Vì thường nở từ những ngày đầu hè cho đến thu, thế nên người ta thường ví mùi hoa oải hương với mùa hè, chỉ cần lướt cành hoa Oải Hương trước mũi cũng như thấy mùa hè tràn về ùa vào lồng ngực. Nhưng Oải Hương không chỉ thơm, những nụ Oải Hương có vẻ đẹp rất nhẹ nhàng và duyên dáng. Vậy nên người ta cũng ưa dùng Oải Hương như một loài hoa để trang trí và thể hiện sự tinh tế trong gout thẩm mỹ của mình. Những cành hoa Oải Hương thường được cắm xen kẽ với những bông lớn, hay đan cài vào cuốn sổ, vào ruy băng trên hộp quà, khiến mọi thứ trở nên lãng mạn và ngọt ngào hơn gấp nhiều lần.

    Phân loại Lavender & Organic Lavender

    [​IMG]

    Nhờ một chị bạn thân bên Pháp, mình có may mắn được liên hệ trực tiếp với người trồng hoa tại trang trại Oải Hương ở nông thôn nước Pháp. Loại hoa này được chăm sóc rất cẩn thận, lựa chọn các nguyên liệu từ hạt giống, nước, đất, phân bón, cách chăm sóc, thu hoạch, bảo quản để đảm bảo chất lượng, hình dáng, hương thơm tự nhiên nhất cho mỗi bông hoa mà người ta thường gọi là hàng Organic. Thậm chí, bác chủ trang trại còn nhắc đi nhắc lại với mình, hàng này của bác là Organic Number One, hoàn toàn không hóa chất, làm chè cũng được nữa, yên tâm hoàn toàn với trẻ nhỏ (vì nhà mình có trẻ con mình cũng hơi kỹ tính chút).

    Hoa của bác là giống True Lavender (hay còn gọi là English Lavender hay Lavandula angustifolia). Hiện nay loại True Lavender khá ít. Có một loại Lavender khác phổ biến hơn là Lavendin, nhưng hương thơm của Lavendin không ngọt ngào và không giữ mùi thơm lâu được như True Lavender mặc dù nhìn cành hoa Lavendin to, dài, hoa dầy hơn True Lavender nhiều.Vì vậy Lavendin thường có giá rẻ hơn và thường chỉ dùng trong Xà phòng thơm, nước xịt phòng hay bột giặt...Note nhỏ là hiện có 1 số shop bán Lavendin nhưng lại nói là True Lavender (nếu các bạn yêu thích, mình sẽ có bài viết tham khảo về cách phân biệt giữa 2 loại này sau nhé)

    [​IMG]
    [​IMG]



    Tính đa dụng của Oải Hương

    Mùi Oải Hương nổi tiếng nhất là nhờ vào các loại dầu gội đầu, sữa tắm “lăng xê”. Hầu như các hãng dầu gội hay dưỡng da đều có một, hai dòng sản phẩm đẫm hương hoa Oải Hương. Nhờ nốt hương sắc sảo, nồng nàn và ấm áp, Oải Hương cũng thường được chọn làm hương chính trong các loại nước hoa nổi tiếng, có thể kể đến như Gris Clair của nhà Serge Lutens với mùi Oải Hương làm chủ đạo, hay Mon Numero 4 của L’Artisan là sự kết hợp độc đáo của oải hương với da thuộc. Oải hương cũng xuất hiện nhiều trong các bộ phim, đặc biệt là những bộ phim tình cảm của châu Âu với bối cảnh là những đồng quê xứ Provence ngập nắng và bao la màu tím Oải Hương.

    Hoa oải hương khô bán được nhập từ Pháp về không phải là thứ hoa được sấy khô quắt, gắt gỏng, mà là loại hoa sấy tự nhiên, vẫn còn giữ được nụ trên cành và cánh hoa vẫn mang màu tím đằm thắm đặc trưng. Mùi hoa cũng không bị gắt mà đúng là thứ hương nồng nàn, nữ tính, được giấu thật khéo trong những cánh hoa nhỏ và chỉ rơi ra chút hương vừa đủ để người ta thòm thèm hít hà thêm chút nữa. Với đặc tính giữ mùi cực lâu và khô tự nhiên, thế nên oải hương khô năm nay có thể nồng nàn cho đến tận vài năm nữa.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Thậm chí, nếu đến một ngày bạn bỗng chán Oải Hương, bạn có thể ngắt hết nụ ra và đặt vào túi vải nhỏ, thế cũng vẫn thành một túi thơm xinh xinh đặt trên bàn hay trong tủ quần áo được. Một lý do khác nữa mà có lẽ nhiều người không để ý, đó là oải hương thường mang những ý nghĩa rất tốt lành. Thời Trung cổ, hoa oải hương được coi là thảo dược của tình yêu. Còn bây giờ, với người châu Âu, oải hương là biểu tượng của sự may mắn. Còn có tục lệ cứ rắc tung Oải Hương khô trong nhà là những điều bình yên, hòa hợp sẽ đến với cả gia đình.

    Từ ngày có Hoa về, nhà mình luôn ngát hương, đặc biệt thích thú trong những ngày trời nồm, ẩm mốc, xua tan cái cảm giác khó chịu, nhớp nháp của thời tiết. Tối ngủ rất ngon nữa, bé nhà mình ngủ ngon, sáng dậy mình cũng thấy rất thư thái, khỏe khoắn. Tác dụng giúp thư giãn, xả stress và mang cảm giác thanh sạch khá rõ ràng. (Mọi người có thể tìm hiểu thêm vô vàn tác dụng khác từ Hoa Oải Hương trên Google hoặc đợi chút xíu mình cũng sẽ post bài riêng về vấn đề này nhé)


    Quy cách bó hoa và giá cả

    Hoa Oải Hương mình nhập về nguyên bó. Nghĩa là khi thu hoạch tại trang trại bên Pháp, Hoa Oải Hương đã được bó thành từng bó sẵn, để chuẩn bị cho việc phơi và sấy khô sau đó chứ không phải hoa tươi sấy hàng loạt rồi mới chia thành bó hoặc khi đóng gói gửi đi mới chia thành bó nhỏ

    Bó hoa nhập về như vậy từ bên Pháp như thế nào, mình vẫn giữ nguyên như vậy. Vì mỗi lần gỡ ra, tách lẻ để bán những nụ hoa rất dễ rụng, thêm một lần mọi người chọn khi mua nữa, lại rụng thêm nữa. Yêu hoa, nhìn hoa rụng thế mình xót xa lắm. Mình muốn giữ hoa để mọi người cùng được thưởng thức những bông hoa đẹp nhất.

    Mọi người cũng được lợi nhiều, vì mình để nguyên bó nên giá cũng hạt rẻ, và bó hoa cũng rất đầy đặn.


    Một bó hoa giá 270k/bó

    2 bó hoa của mình đầy đặn như thế này (ảnh thật : 1 bó nguyên và 1 bó vừa dỡ ra)
    [​IMG]
    [​IMG]


    01 bó đã Cắm được chừng này lọ hoa đây nhé (4 lọ, hoa thật, việc thật, ảnh thật bạn mình vừa mới lấy về cắm đây)
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


    Mình có cả nụ hoa Oải Hương khô, để trong các túi nhỏ xinh rất phù hợp để làm thơm trong tủ quần áo, tủ sách, phòng làm việc, ô tô, thậm chí cả balo/túi xách đi học/đi làm và tất nhiên cả toilet nữa


    Một túi nụ hoa xinh giá 50k/túi (khoảng 20g)

    Mọi nhu cầu về Hoa Oải Hương khô hãy gọi cho mình: 0985 911 275

    Về ship hàng:

    Hiện tại mình bầu bí nên không đi ship hàng được, mong mọi người thông cảm, các bạn có nhu cầu có thể lấy hoa ở Nhà mình - Hà Đông (gần trường chuyên Nguyễn Huệ) hoặc cơ quan mình (Láng Hạ), hoặc trên tuyến đường Láng Hạ - Hà Đông, tiện đường mình sẽ ship cho các bạn

    Thanks cả nhà rất nhiều


     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lavender1403
    Sửa lần cuối: 26/3/2015
  2. lavender1403

    lavender1403 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/6/2010
    Bài viết:
    504
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Phân biệt True Lavender và Lavandin

    [​IMG]


    Cái tên Lavender được bắt nguồn từ tiến Latin “Lavare” có nghĩa là để làm sạch.Từ thời cổ đại Hoa Oải Hương đã được người La Mã biết đến và sử dụng để làm thơm nước tắm, phòng tắm và bảo vệ quần áo của họ khỏi côn trùng, bọ ve và rận. Thời kỳ Trung cổ, Hoa Oải Hương được coi như một loại cây thuốc, thường được trồng trong các khu vườn của tu viện, và là dược liệu của các nhà sư. Theo các nghiên cứu, từ thế kỷ thứ mười ba, tại trường y của Marseille và Montpellier, các bác sĩ đã kê đơn tinh dầu /rượu Hoa Oải Hương, hoặc dạng trà/bột để chống lại các bệnh truyền nhiễm. Hiện nay ở vùng Provence vẫn còn truyền thống để 1 bó hoa khô hoặc các túi nụ hoa Oải Hương khô trong các tủ/kệ gỗ hay tủ quần áo

    Hoa Oải Hương được biết đến nổi tiếng nhất ở nông thôn miền Nam nước Pháp, vùng Provence. Vào mùa hè, hoa Oải Hương trải sắc tím và tỏa hương khắp cao nguyên, đồng bằng, trong thành phố, tô điểm cho các khu vườn, quảng trường vườn hoa hay một góc nhỏ lãng mạn trong cửa hàng, căn nhà.

    Có hơn 100 loại hoa Oải Hương, nhưng ba loại được nhắc đến nhiều nhất là True Lavender, Spike Lavender và Lavadin

    [​IMG]

    Sau đây là một số đặc điểm của 3 loại Lavender trên


    1.True Lavender

    [​IMG]
    [​IMG]

    Lavandula Angustifolia là loại hoa Oải Hương cổ điển và được mọi người biết đến nhiều nhất. Nó còn được biết đến với các tên gọi khác như English Lavender, Common Lavender, French Lavender (khi nó bắt nguồn từ Pháp), True Lavender, hay chỉ đơn giản Lavender. Và ở 1 nơi nào đó bạn còn có thể bắt gặp nhãn dán ghi Lavandula Officinalis thì cũng chính là loại True Lavender này.

    Lavandula angustifolia mọc tự nhiên ở vùng ấm áp và đá núi và vùng cao nguyên của Provence, ở độ cao trên 700-800 m, và lên đến 1700 m. Hoa có màu tím, nhiều khi mang ánh xanh (blue) và khi khô có màu hơi xám, có mùi thơm đậm, ngọt ngào.

    Theo truyền thống cổ xưa, và ngày nay trong y học thảo dược, hoa oải hương có tính sát trùng, diệt khuẩn, diệt nấm, thuốc khử trùng, làm lành, làm dịu, chống co thắt và thuốc tống hơi (ngăn ngừa đầy hơi và đầy hơi).

    Bóp nhẹ nụ hoa Oải Hương, tinh dầu hoa sẽ nhẹ nhàng bay ra giúp thư giãn, xả stress, làm dịu các cơn đau nửa đầu. Nó cũng được sử dụng để điều trị bỏng và vết côn trùng cắn. Thuốc ngâm hoa được dùng chống lại bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, làm dịu các vấn đề tiêu hóa, làm giảm sự lo lắng và mất ngủ, đuổi côn trùng.


    2. Aspic Lavender hay Spike Lavender

    [​IMG]


    Lavandula Latifolia (hay còn gọi là Lavandula Spike, Aspic Lavender) có tán lá rộng hươn True Lavender, hoa phát triển trên một số thân cây con. Lavanduala Latifolia thường thấy ở độ cao từ 0-800m trên khu vực có nhiều cây bụi nhỏ, đồng cỏ khô cằn, hay sườn núi đá. Nó có mùi của Oải Hương pha trộn với Long Não (mùi hăng đặc trưng, mạnh) với lượng tinh dầu cao gấp 3 lần True Lavender, hoa nở nhiều vào khoảng tháng sáu đến tháng tám trong năm. Do không được đánh giá cao như True Lavender, nó thường chỉ được sử dụng để xịt thơm phòng, chất khử mùi (thân thể), xà phòng, chất tẩy uế, thuốc trừ sâu bọ và các sản phẩm khác.

    3. Lavadin

    [​IMG]
    [​IMG]
    Lavandula X Intermedia có mặt sau True Lavender nhưng đã nhanh chóng trở nên phổ biến trên thị trường. Lavandula X Intermedia còn được biết đến như Dutch Lavender (Hoa Oải Hương Hà Lan), nhưng tên hay gặp nhất là Lavandin.

    Lavandula X Intermedia (Lavandin) là giống hoa lai được tạo ra từ True Lavender và Spike Lavender. Trong khi True Lavender sống ở các khu vực núi cao thì Spike Lavender lại phát triển ở độ cao thấp hơn, sự lai tạo xảy ra tự nhiên thông qua việc thụ phấn chéo của hoa nhờ những chú ong và côn trùng khác ở độ cao từ 500-800m. Kết quả con lai Lavandin được thừa hưởng nhiều ưu điểm của cả 2 “bố mẹ” (Thể hiện khá rõ trong tên gọi Lavandula X Intermedia). Khi so sánh True Lavender và Lavandin sẽ thấy về mặt hình thức, Lavandin nhìn bắt mắt hơn True Lavender nhiều. Lavandin lá to hơn, thân cao hơn, thẳng hơn và nụ hoa cũng to hơn True Lavender.

    Lavadin có màu tím, sáng màu hơn True Lavender. Lavandin cũng có hương thơm đặc trưng của hoa Oải hương và pha 1 chút hương long não (7-12%). Long não có mùi cay, hăng mạnh mang đến cho Lavandin mùi thơm mạnh True Lavender với lượng tinh dầu gấp 3 lần Lavender nhưng lại hương thơm không được đậm, ngọt bằng và lưu giữ không được lâu bằng True Lavender. Hương thơm mạnh giúp Lavandin rất hữu ích trong việc hỗ trợ chữa bệnh đường hô hấp, bệnh về tuần hoàn máu. Ngoài ra cũng giống như True Lavender, Lavandin cũng được sử dụng để chống khuẩn, hỗ trợ các bệnh về đau cơ, khớp, làm giảm các triệu chứng về xoang mũi, cảm lạnh, cảm cúm, giúp đào thải chất độc. Tuy nhiên chỉ có tác dụng chữa bỏng là không có ở Lavandin, thậm chí do trong thành phần có 1 chút long não, Lavandin còn có thể làm vết bỏng nặng hơn

    Một số hình ảnh khác để các bạn so sánh True Lavender và Lavandin được dễ dàng hơn

    [​IMG]
    [​IMG]


    Công dụng:

    - Tinh dầu oải hương được biết đến như một loại tinh dầu thần kỳ, bởi nhiều công dụng trong trị liệu và làm đẹp. Tinh dầu được chiết xuất từ hoa có mùi rất thơm và quyến rũ được dùng làm nước hoa thượng hạng.
    - Trong tinh dầu oải hương có chứa các thành phần làm giảm đau, chống lại chứng co giật, chữa bệnh thấp khớp, khử trùng, khử mùi hôi, chống co thắt, tiêu độc, giúp đóng sẹo và lên da non.
    - Nó còn có tác dụng kích thích tim, lợi tiểu, sử dụng làm thuốc điều kinh, giảm huyết áp, thuốc bổ thần kinh, làm thoát mồ hôi, tăng sức khoẻ, làm thuốc tẩy giun và chữa các vết thương…
    - Từ xa xưa oải hương còn được dùng làm gia vị và có tác dụng tốt cho dạ dày, làm giảm chứng đầy hơi. Nhưng oải hương được dùng nhiều nhất để làm nước hoa, tạo mùi thơm, dùng để tẩy mùi khó chịu trong thuốc mỡ và các hợp chất khác.
    - Oải hương làm thuốc bổ rất tốt, tăng sức khoẻ khi bị suy nhược, chóng mặt, tim đập nhanh, làm giảm các cơn co thắt và đau bụng, kích thích sự thèm ăn.
    - Tinh dầu oải hương có tác dụng giảm stress, mệt mỏi, căng thẳng, trị đau đầu và đau nửa đầu rất tốt.
    - Bên cạnh đó, do có tính sát khuẩn nên oải hương được dùng để thoa lên vùng mụn trứng cá, vết côn trùng cắn, hay thoa cơ, xương khớp để giảm đau hay sưng tấy.

    Sử dụng tinh dầu oải hương:
    - Dùng khuếch tán với đèn xông giúp thư giãn, giảm stress
    - Chấm lên vùng da bị mụn để trị mụn trứng cá
    - Pha với dầu hướng dương để thoa lên vùng bị mụn trứng cá,
    - Xoa bóp xương khớp để giảm đau, sưng tấy
    - Xông mặt với tinh dầu oải hương
    - Dùng thay cho nước hoa: nhỏ 1 giọt ra lòng bàn tay và chấm lên chỗ có mạch đập để cơ thể tỏa ra mùi hương quyến rũ
    - Nhỏ 1 vài giọt để tắm
    - Trộn với 1 lượng nhỏ dầu nền hạnh nhân, sử dụng hỗn hợp này để massage hoặc dưỡng ẩm da
     
  3. lavender1403

    lavender1403 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/6/2010
    Bài viết:
    504
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Mình còn ít hoa và nụ hoa Lavender khô nữa thôi nhé

    Đến tháng 10 mình mới nhập đợt hàng mới, mùa thu hoạch mới của lavender ở Pháp mà

    Mọi người nhanh chân nhanh tay nhé :oops::rolleyes::p
     
  4. vinamuncom

    vinamuncom Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    25/9/2014
    Bài viết:
    3,564
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    98
    hàng chất. ủng hộ chủ thớt
     
    lavender1403 thích bài này.
  5. lavender1403

    lavender1403 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/6/2010
    Bài viết:
    504
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    cam on ban nhieu nhe :oops:;):)
     
  6. hoalavender88

    hoalavender88 Thành viên mới

    Tham gia:
    1/12/2015
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Có ship hàng đi tỉnh không shop ơi??
     
  7. banglinh0710

    banglinh0710 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/7/2012
    Bài viết:
    951
    Đã được thích:
    159
    Điểm thành tích:
    83
    Mình ở Đội Cấn, bạn có thể mang hoa tới giúp mình được không?
     
  8. hoalavender

    hoalavender Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/7/2016
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Có ship hàng ở TPHCM không shop ơi??
     
  9. QuAObama

    QuAObama Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    3/5/2017
    Bài viết:
    1,175
    Đã được thích:
    257
    Điểm thành tích:
    123
    Đánh dấu kẻo lạc, tí xem sau.

    [​IMG][​IMG]
     

Chia sẻ trang này