“Con ước có cái chân giả để đến trường”

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi liti85, 7/5/2009.

  1. liti85

    liti85 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/2/2009
    Bài viết:
    1,257
    Đã được thích:
    857
    Điểm thành tích:
    723
    “Con ước có cái chân giả để đến trường”



    “Tội nghiệp con bé, vừa mới chào đời đã gặp bất hạnh, một chân bị cụt làm sao đi đứng được đây, rồi còn mấy ngón tay dính chặt vào nhau sau này làm được việc gì đây...” - một người hàng xóm đến thăm bé Văn Nhật Thảo không nén nổi xót xa.

    Bà con làng xóm, anh em nội ngoại tay cầm lon sữa, cân đường, vài nải chuối đến chúc mừng vợ chồng anh Văn Ngọc Điền (thôn Phú Hưng, Hải Phú, Hải Lăng, Quảng Trị) vừa sinh được đứa con đầu lòng. Đến nơi, chưa kịp nói tiếng chúc mừng “mẹ tròn con vuông”, nhiều người đã không cầm được nước mắt.
    Trong lúc những đứa trẻ bằng tuổi Văn Nhật Thảo cứ đúng tuổi là biết bò, đi đứng, chạy nhảy thì Thảo chỉ biết nằm gọn trong bàn tay của mẹ, tất tần tật mọi thứ đều do một tay mẹ làm hết cho em. Nhà nghèo, ăn uống chẳng đủ chất lại cộng thêm nhiều bệnh tật trong người Thảo nên người nhỏ nhoi, ốm yếu, xanh xao là “chuyện thường ngày” ở cô bé khuyết tật bẩm sinh ấy.
    Những hôm trái gió trời những cơn đau đầu dữ dội tiếp tục hành hạ thể xác và tâm hồn cô bé trẻ thơ. Trong tận cùng nỗi đau, Thảo vẫn muốn thực hiện ước mơ cắp sách tới trường.
    Con đường từ nhà đến trường chỉ gần hai cây số, nhưng đó là một thách thức lớn đối với Thảo. Ngày ngày, không thể tự đi lại được nên ba mẹ Thảo thay nhau đưa, đón em hai buổi đến trường với 8 vòng cả đi lẫn về.




    [​IMG]
    Hai bố con đưa nhau đến trường
    “Mỗi lần chở con đi học, nghe tiếng nói, cười của con là tui mừng lắm. Nhưng khi qua những chỗ đường dằn, ổ gà, tui vừa chạy chậm vừa cầm lấy cái chân giả của con, không là nó rớt xuống dọc đường. Một ngày như vậy không biết bao nhiêu lần hai cha con phải dừng xe, nhặt cái chân giả lắp lại mà đi tiếp. Nhiều lúc thấy con khóc mãi vì cái chân cứ rơi hoài trên đường, ruột gan tui đau lắm như có ai xát muối vào lòng, tui cầm cái chân bỏ vào giỏ xe, chở con tới trường rồi lắp cho con vào lớp học”, anh Điền ngậm ngùi kể.
    Cứ mỗi lần chở Thảo về nhà là thấy em mệt mỏi, ôm đầu kêu đau, anh Điền buồn bã thương con, anh đã chạy đi xin nhà một người ở gần trường cho con mình ở nhờ để chiều tiếp tục đến lớp.
    Con đường đến trường của cô bé khuyết tật bẩm sinh đầy gian truân nhưng Thao chưa bao giờ có ý định từ bỏ giấc mơ đến trường của mình. Ngày nắng cũng như ngày mưa, chưa bao giờ lớp học lại thấy Thảo nghỉ học, vẫn đều đặn đến trường với cái chỗ ngồi quen thuộc của mình.
    Thảo là một trong những học sinh giỏi nhất của lớp 3, trường Tiểu học Hải Phú với ba năm liền như vậy. “Đợt Tết vừa rồi, Thảo được cho vào thị trấn Hải Lăng nhận quà nhưng không đi, nó nói ba mẹ cứ đi nhận thay cho con, chứ con không muốn nghỉ học buổi học nào cả”, chị Hiển tâm sự.
    Hai năm trước, chiếc chân giả của Thảo được nhiều người ủng hộ tiền để vào Đà Nẵng làm. Còn bây giờ, nó đã “hết hạn sử dụng” vì người em đã phát triển, còn cái chân giả đã quá nhỏ, chỉ cón tác dụng phụ giúp cho em tạm thời trong đi lại với những bước đi khập khiễng.




    [​IMG]
    Lắp lại chân cho con
    Anh Điền đã chắp thêm miếng gỗ vào cái chân giả cho nó cao lên, nhưng không đảm bảo tiêu chuẩn, mặt khác còn làm cho Thảo đau hơn nên đành bỏ đi. Khi hỏi ước mơ của Thảo bây giờ là gì? Thảo trả lời ngay: “Con chỉ muốn tiếp tục đến trường và muốn có một cái chân giả mới để đi học, giảm bớt sự lo lắng của cha mẹ, không còn cảnh ba mẹ và con phải ngồi xuống nhặt chân lên lắp đặt lại”.
    Đó là ước mơ vô cùng giản dị nhưng khó thực hiện được của gia đình anh Điền, bởi gia đình anh thuộc diện hộ nghèo, sống nhờ trong căn nhà của ông ngoại, với mấy sào ruộng cho bốn người ăn, rồi còn tiền vay ngân hàng mười mấy triệu chưa thể trả được.

    Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
    1. Anh Văn Ngọc Điền (thôn Phú Hưng, Hải Phú, Hải Lăng, Quảng Trị)
    2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học và Dân trí - Báo điện tử Dân trí (Hà Nội)
    Số 2/48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội
    Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490
    Email: quynhanai@dantri.com.vn
    * Tài khoản VNĐ:
    Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
    Số TK: 10 201 0000 220 639
    Tại: Chi nhánh Ngân hàng Công thương Hoàn Kiếm Hà Nội
    * Tài khoản USD:
    Tên TK : Báo Khuyến học & Dân trí
    Số TK : 10 202 0000 004346
    Switch Code : ICBVVNVX106 639
    Tại : Sở Giao dịch I - Ngân hàng Công thương Việt Nam
    3. Văn phòng đại diện của báo:
    VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122
    VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725
    VP HCM: 40/17/16 Nguyễn Văn Đậu, phường 6, Quận Bình Thạnh. Tel: 08.35107331
    VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 071.3.733.269
    BACSI.com





    mong các mẹ giúp đỡ,tội nghiệp....

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi liti85
    Đang tải...


Chia sẻ trang này