Tranh luận: Công Cuộc Giảm 13kg Sau 1 Tháng Sinh Con Của Mẹ Bầu “không Ăn Gì Cũng Béo”

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi dinhhuongspa, 30/6/2017.

?

Bài Này Có ích Không Ạ?

  1. 2 phiếu
    100.0%
  2. Không

    0 phiếu
    0.0%
  1. dinhhuongspa

    dinhhuongspa Thành viên mới

    Tham gia:
    30/6/2017
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Bà mẹ trẻ tâm sự: “Lúc mới sinh con xong mình cũng… tơi tả lắm, nhưng nhờ “lờ” đi và bận rộn với việc chăm con, tận hưởng niềm hạnh phúc làm mẹ mà cân nặng tự nhiên biến đâu mất, vóc dáng lại trở về như hồi trước khi có bầu”.

    Là một bà mẹ 8X nhưng bất cứ ai gặp Phương Linh cũng sẽ bị nhầm là “mẹ trẻ con” vì Linh có vẻ ngoại hình rất “cute”, trẻ trung, nhỏ nhắn và xinh đẹp. Giống như tất cả các bà mẹ khác, những thay đổi của cơ thể giai đoạn mang bầu và sinh con cũng mang đến cho Linh rất nhiều cảm xúc và ngay cả cách Linh chia sẻ về những cảm xúc đặc biệt đó của mình cũng rất hồn nhiên và gần gũi.

    [​IMG]
    Phương Linh chia sẻ rằng sự trẻ trung của mình là do những niềm hạnh phúc của việc làm mẹ đem lại.

    Chào Linh! Trước và sau khi sinh con quan niệm và tâm lý của bạn về chuyện vóc dáng thay đổi như thế nào?

    - Trước khi sinh con, mình thuộc tạng người dễ béo, kiểu không ăn gì cũng béo được, nên mình ăn không quá nhiều, đặc biệt là ăn rất ít tinh bột. Tuy nhiên mình cũng chưa ép bản thân phải vào một chế độ ăn kiêng đặc biệt nào vì với mình, phải có da có thịt một chút mới đẹp (cười)!

    Sau khi sinh, mới đầu mình còn không dám soi gương nữa! Mặc cảm lắm, khá là stress, váy áo không cái nào vừa, nhưng phần vì quá bận với việc chăm con những ngày đầu, phần vì nuôi con bằng sữa mẹ nên chưa dám nghĩ đến chuyện giảm bớt khẩu phần ăn để giảm cân.

    [​IMG]
    Sự động viên và chia sẻ của chồng chính là một "liều thuốc tinh thần" giúp Linh tự tin hơn về vóc dáng của mình sau khi sinh.

    Những thay đổi của cơ thể khi mang bầu mang đến cho bạn những cảm xúc như thế nào?

    - Mình biết tin có bầu khi mình bé đã được 6 tuần tuổi. Vì không nghén nên mình không cảm nhận chuyện có bầu rõ ràng lắm, chỉ hơi khác ở chỗ mình ăn nhiều hơn bình thường, lúc nào cũng muốn ăn và thèm ăn, nhưng phải đến tuần thứ 16 mình mới bắt đầu lên cân và bụng hơi nhú lên chút xíu. Mỗi lần đặt tay lên bụng, phát hiện bụng mình nhô ra chút xíu là cảm thấy vui lắm. Mình còn tự hỏi không biết khi nào da bụng sẽ rạn.

    Có lẽ vì bầu con gái nên mặt mũi mình cũng không khác trước nhiều, chỉ có bụng và ngực mình là to lên còn mặt mũi và tay chân vẫn vậy, da lại đẹp lên chắc do ăn nhiều đồ bổ quá! (Cười) Mình còn có một may mắn là bụng mình cũng không bị rạn, nên mình cảm thấy khá thoải mái với ngoại hình lúc mang bầu, dù trước đó bị khá nhiều người dọa là bầu thì sẽ xấu, mặt mụn, mệt mỏi,v..v... Với mình, miễn con khỏe thì mình xấu đi cũng được!

    [​IMG]
    Phương Linh lúc mang bầu 36 tuần (ảnh trái) và sau khi sinh 15 ngày.

    Sau khi sinh, các mẹ thường nói đùa là nhìn bản thân “tơi tả, xồ xề”, bạn có nghĩ như vậy không? Bạn đã làm như thế nào để giữ nguyên cảm giác tự tin về vóc dáng của mình sau khi sinh?

    - Lúc mới sinh thì đúng là mình rất "tơi tả, sồ sề" (Cười lớn!). Cả quãng thời gian mang bầu mình lên 16kg, sinh bé xong mình bước lên cân chỉ giảm 4kg (trong khi đó mình bé đã 3,2kg). Mình sinh mổ nên đau cũng hơi lâu, mỗi lần bước đi là vừa bước vừa khom khom giữ bụng, ở nhà lại mặc đồ dài tay, kiêng gió máy, tóc thì búi hết lên cho gọn nên trông mình lùm xùm lắm. Quần áo thì không mặc vừa cái nào, mĩ phẩm nước hoa cũng cất hết để lấy chỗ để đồ em bé.


    Mình nghĩ thời điểm này quan trọng nhất là tâm lý vì phụ nữ sinh xong rất dễ bị stress về vóc dáng, chuyện kiêng cữ, chăm con. Tháng đầu tiên mình chăm con một mình nên quá bận và không có thời gian để ý đến vóc dáng mấy, được cái chồng mình lúc nào cũng động viên là "nhìn vợ không xấu lắm đâu, vợ đừng buồn, chỉ hơi xấu tí thôi nhưng anh vẫn yêu vợ" nên mình không cảm thấy tự ti lắm với ngoại hình sau sinh của mình.

    [​IMG]
    Cô bé Lenka đáng yêu được bú sữa mẹ hoàn toàn. Dù sau khi sinh sữa rất ít nhưng Linh vẫn miệt mài làm đủ mọi cách để có nhiều sữa cho con bú.

    [​IMG]
    Hẹn hò bạn bè cũng là một cách giúp Linh giảm stress sau khi sinh con.

    Nhiều mẹ vì muốn giữ vóc dáng nên sau khi sinh kiêng khem rất kĩ, kể cả việc không cho con bú,… bạn quan niệm như thế nào về việc này?

    - Mình đã xác định nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu nên tuyệt đối không nghĩ đến chuyện giữ dáng bằng cách ăn kiêng. Mình đọc nhiều tài liệu thì thấy là cho con bú cũng là một hình thức giảm cân, nên mình vẫn ăn uống bình thường, uống nhiều sữa, nước và tích cực cho con bú. Thời gian đầu do đẻ mổ, rồi vết mổ lại bị tụ dịch, mình phải truyền kháng sinh nhiều nên sữa rất ít, lúc đó nghĩ thương con lắm nên ai bảo ăn gì, làm gì để có nhiều sữa về mình cũng ăn hết, mẹ chồng mình cũng động viên là sau khi cai sữa xong rồi giảm cân cũng được nên tâm lý mình khá thoải mái. Rồi sau dần có lẽ do cho con bú nên mình giảm cân khá nhanh.

    [​IMG]
    Bà mẹ trẻ chia sẻ "cho con bú chính là cách giảm cân hiệu quả nhất".

    Việc giữ da, giữ dáng sau khi sinh có phải là mối quan tâm lớn nhất của bạn không? Bạn có thể chia sẻ một vài bí kíp giúp lấy lại vóc dáng thon thả sau khi sinh của mình?

    - Sau sinh thì con gái mới là mối quan tâm lớn nhất của mình. Hôm nào con ăn khỏe, chơi khỏe thì cả nhà vui còn hôm nào con biếng ăn, quấy khóc là mình cũng muốn khóc theo luôn. Tuy nhiên hết tháng đầu mình nhận ra da dẻ mình xấu đi nhiều do thức đêm chăm con và kích sữa, nên mình bắt đầu bôi kem dưỡng da trước khi ngủ và tích cực uống nhiều nước hơn. Chuyện giữ dáng thì như mình nói ở trên là mình giảm cân bằng cách cho con bú, ngoài ra mình có quấn gen bụng cho bụng săn chắc nữa.

    Kinh nghiệm của mình là cho con bú càng nhiều càng tốt vì mẹ ăn bao nhiêu rồi cũng ra sữa cho con hết nên cơ thể sẽ về dáng rất nhanh. Những mẹ có điều kiện và thời gian thì có thể mua một số gói giảm cân sau sinh, mình thì vừa không có thời gian vừa tiếc tiền nên chỉ tích cực cho con bú và quấn gen bụng. Những mẹ đẻ thường thì sau vài ngày có thể quấn gen bụng được rồi, gen càng sớm càng tốt vì sẽ giúp bụng không bị xổ và chảy sệ.

    Bí quyết quan trọng nhất của mình chỉ đơn giản vậy thôi, cứ thư giãn, ăn uống điều độ khoa học, cho con bú mẹ hoàn toàn và tận hưởng hạnh phúc làm mẹ thì cho dù vóc dáng có chậm về phom một chút thì các mẹ vẫn sẽ luôn cảm thấy tự tin, lạc quan thôi.

    Cảm ơn bạn đã chia sẻ! Chúc hai con lúc nào cũng khỏe mạnh và rạng rỡ!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dinhhuongspa
    Đang tải...


  2. Hồng_Anh_Beauty

    Hồng_Anh_Beauty Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/9/2016
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    kinh nghiệm giảm cân sau sinh thực sự là cần thiết. Mình hồi mang bầu tăng 20kg lận :) Cũng phải cố gắng mãi mới giảm được còn 50kg, cũng vẫn còn hơi tròn nhưng đúng là thấy nhẹ nhàng hơn nhiều so với cái mức 70kg :(
     
  3. dinhhuongspa

    dinhhuongspa Thành viên mới

    Tham gia:
    30/6/2017
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    dạ vâng đúng rồi ạ. trước em cũng năng gần 70kg dùng rất nhiều loại sản phẩm giảm cân nhưng không ăn thua. sau một thời gian thấy bạn bè giới thiệu trà giảm cân đinh hương sử dụng một thời gian thấy giảm cân hiệu quả hẳn, tuy trà giảm cân nay giá hơi đắt tí nhưng bù lại minh lại giảm được rất nhiều cân giờ còn 48kg
     
    Hồng_Anh_Beauty thích bài này.
  4. MBcare12

    MBcare12 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/9/2016
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    18
    E là một ví dụ của việc hít khí giời cũng béo đây, sinh xong có đợt đi đi về về để cho con ti (e ít sữa nên không vắt được sữa nên trưa tranh thủ về con ti được tí nào thì ti thôi ạ). Xong rồi cứ thế nó gầy đi còn 50kg, vẫn hơi béo một chút nhưng con hơn là khủng long lúc trước :D
     
  5. Haiyengiamcan

    Haiyengiamcan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/8/2017
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Có thể tham khảo giảm cân an toàn tại : http://lanybeautea.com.vn
     
  6. Haiyengiamcan

    Haiyengiamcan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/8/2017
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Có thể tham khảo giảm cân an toàn tại : http://lanybeautea.com.vn
     
  7. CherryJimy

    CherryJimy

    Tham gia:
    3/3/2012
    Bài viết:
    20,486
    Đã được thích:
    2,933
    Điểm thành tích:
    913
    E còn 2 tuần nữa sinh mà cũng chi tăng đc 10kg, trộm vía vào con cả. Sau sinh chắc chẳng phải kiêng khem giản cân gì, vì e thuộc dạng ng ăn mấy cũng ko béo đc :D
     

Chia sẻ trang này