Công Dụng Bất Ngờ Của Baking Soda

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Yuuxz, 30/8/2019.

  1. Yuuxz

    Yuuxz Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/8/2019
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Baking soda hay còn gọi là “thuốc muối” là một loại nguyên liệu thường được dùng trong ngành thực phẩm, dược phẩm, công nghiệp hóa chất. Thường ở dạng bột mịn màu trắng, hơi mặn, có tính kiềm, tính hút ẩm cao nhưng ít tan trong nước.
    Trong gia đình, baking soda thường được dùng cho nấu ăn, nướng bánh, tẩy rửa. Bên cạnh đó, baking soda còn vô vàn lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp nếu biết sử dụng đúng cách. Mời bạn tham khảo lợi ích và cách sử dụng baking soda trong bài viết dưới đây:
    1. Tẩy trắng quần áo bằng dung dịch baking soda
    [​IMG]
    Baking soda là chất kiềm – do đó muối hòa tan có thể giúp loại bỏ bụi bẩn và vết bẩn nhanh . Khi hòa tan trong nước, baking soda có thể tương tác với axit từ vết bẩn và giúp loại bỏ chúng. Có thể gọi baking soda là thuốc tẩy quần áo tự nhiên,mọi người có thể dễ dàng tẩy sạch vết ố vàng và làm sạch quần áo chỉ bằng baking soda. Bên cạnh việc tẩy trắng quần áo, baking soda còn giúp khử mùi hôi, loại bỏ vết dầu mỡ, bùn đất, vết thức ăn trên áo quần. Với công dụng như vậy bạn cũng có thể sử dụng baking soda để làm sạch giày trắng tinh tươm.
    Cách pha hỗn hợp baking soda tẩy trắng quần áo
    Hòa tan 200gr – 250gr baking soda vào 4 lít nước cùng lượng bột giặt thường xuyên của bạn, rồi ngâm quần áo. Hỗn hợp này vừa tẩy vết bẩn tự nhiên không hư vải, còn làm mềm vải và làm sạch quần áo hiệu quả
    2. Dùng baking soda để vệ sinh, làm sạch răng miệng
    [​IMG]
    Đặc tính của baking soda cũng tốt cho việc vệ sinh răng miệng. Nghiên cứu cho thấy rằng việc sử dụng kem đánh răng có chứa baking soda (các chất làm sạch và đánh bóng răng) rất hiệu quả trong việc loại bỏ mảng bám khỏi răng.
    Có người dùng baking soda để thay thế cho các sản phẩm vệ sinh miệng khác. Giúp bạn khử mùi miệng và kháng khuẩn.
    Cách dùng Baking soda để vệ sinh răng miệng
    Bạn có thể tự tạo dung dịch baking soda để vệ sinh miệng cực kỳ hiệu quả với công thức: nửa muỗng cà phê baking soda hòa tan trong nửa ly nước ấm. Ngậm dung dịch trong khoảng 2-3 phút sau đó súc miệng lại với nước sạch.
    3. Baking soda hỗ trợ trị nhiệt miệng, nổi đẹn
    Nhiệt miệng hay đẹn miệng là những vết loét tròn nhỏ, nóng và đau rát bên trong miệng và rất dễ lây lan. Nhiệt miệng gây khó chịu trong việc ăn uống và sinh hoạt, ngoài ra còn dễ nhiễm trùng nếu bạn không vệ sinh miệng kỹ lưỡng. Hỗn hợp dung dịch baking soda và nước có thể giúp bạn giảm đau và nhanh khỏi khi bị nhiệt miệng
    Cách dùng baking soda để trị nhiệt miệng
    Pha 1 thìa cà phê bột Baking Soda với 1 thìa cà phê muối ăn, cho thêm 100 ml nước lọc rồi trộn đều, bạn có thể dùng tăm bông chấm lên vết nhiệt miệng sẽ giúp giảm đau hiệu quả.
    Hoặc khi mới bị nhiệt miệng có thể pha loãng hỗn hợp Baking Soda với muối ăn và nước. Dùng súc miệng ngày 4-6 lần sẽ khỏi nhiệt miệng sau 1 ngày sẽ hết. Trường hợp bị nặng hơn thì chỉ cần sử dụng trong vòng 2 ngày là nhiệt miệng sẽ biến mất.
    4. Làm mặt nạ từ baking soda
    [​IMG]

    Mặt nạ baking soda thuộc loại mặt nạ nhẹ và thích hợp với mọi loại da. Mặt nạ này giúp loại bỏ dầu nhờn của da, tuy nhiên khi sử dụng mặt nạ này có thể gây ra cảm giác rát da vì baking soda có chất chống viêm chống lại các loại mụn trứng cá v.v.
    Cách làm mặt nạ:
    Trộn 8 muỗng baking soda với một lượng nước tương ứng. Làm sạch mặt với nước ấm và vỗ cho khô, sau đó đắp mặt nạ lên da và giữ trong vòng 15 phút hoặc cho đến khi mặt nạ khô hẳn. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

    Đây là một số ích công dụng của baking soda mà mình biết được nếu mọi người biết thêm những công dụng thú vị nào của baking soda thì hãy để lại bình luận bên dưới cho mình biết nhé. Hiện tại nhà mình điều hoà bị tắc bẩn do bụi, mình đang định tự tháo vỏ rồi dùng dung dịch có baking soda để làm sạch không biết có ảnh hưởng gì đến lớp sơn hay chức năng của từng bộ phận không nữa?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Yuuxz
    Đang tải...


Chia sẻ trang này