Kinh nghiệm: Công Dụng Chữa Bệnh Từ Cây Mắc Cỡ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Shop Thảo Dược, 11/8/2020.

  1. Shop Thảo Dược

    Shop Thảo Dược Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/5/2020
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    [​IMG]
    Cây mắc cỡ - hay còn được nhiều người gọi bằng cái tên là cây xấu hổ là một loại cây mọc ở nhiều nơi trên mảnh đất Việt Nam ta, đa phần chúng đều mọc dại và ít người để ý đến chúng. Tuy nhiên, đây lại là một loại thảo dược có thể giúp điều trị được nhiều loại bệnh, bảo vệ sức khỏe chúng ta. Sau đây, để hiểu thêm về loại cây này, ta hãy cùng điểm qua cây mắc cỡ có tác dụng gì mà được nhiều người công nhận:

    1. Chữa bệnh mất ngủ:

    Đây là một công dụng phổ biến của loại thảo dược này, được nhiều người biết đến và tin dùng bởi trong cây mắc cỡ có sự hiệp đồng của 2 hoạt chất là hexobacbital và meprobamat. Điều này giúp làm tăng tác dụng của bibactal lên cơ thể, giúp ức chế hệ thần kinh trung ương và giúp kéo dài giấc ngủ một cách rõ rệt. Đây là một cách điều trị bệnh mất ngủ ở người cao tuổi, người stress hoặc đang sống và làm việc trong những môi trường căng thẳng, mệt mỏi, giúp chất lượng giấc ngủ của họ tốt hơn

    2. Chống động kinh, co giật:

    Đây cũng là một công dụng khá phổ biến của cây mắc cỡ bởi trong thành phần của chúng có những hoạt chất có thể giúp cơ thể tránh khỏi những cơn co giật gây ra bởi 2 loại là pentylentetrazol và strychnin. Một điều nên nhớ là dù cây mắc cỡ có thể được sử dụng để điều trị co giật, tuy nhiên nó không thể điều trị các cơn co giật gây ra do N- methyl – D – as partate.

    Bên cạnh những tác dụng kể trên, còn rất nhiều tác dụng của loại thảo dược này mà chúng ta không thể đếm hết, sau đây, hãy cùng tìm hiểu các cách sử dụng cây mắc cỡ hiệu quả mà được mọi người tin tưởng làm theo:
    [​IMG]
    1. Trị mất ngủ:

    Bạn có thể tham khảo cách sử dụng chúng sau: Hãy đen cành cây mắc cỡ đi rửa sạch bụi bẩn và các loại côn trùng bám trên đó, sau đó đem chúng đi thái thành từng đoạn mỏng hoặc cắt ngắn chúng ra. Tiếp đến, hãy đem chúng đi phơi cho thật khô để tiện cho quá trình sử dụng và bảo quản, sau đó mỗi ngày sử dụng từ 15 – 20 gram cây mắc cỡ đã được đem phơi khô đun cùng nước uống hằng ngày.

    2. Chống động kinh:

    Để có thể áp dụng loại thảo dược này với tác dụng điều trị co giật, người ta thường sử dụng tất cả các bộ phận của chúng bao gồm cả rễ, thân và lá đem đi phơi khô, sau đó sử dụng 25 gram chúng sau khi được phơi khô kết hợp cùng 12 gram cây cau đằng và đem đi sắc lấy nước uống. Nước thuốc sắc này có thể dùng trong 1 ngày, đặc biệt là khi bệnh nhân đang lên cơn co giật.

    3. Trị cao huyết áp:

    Hãy chuẩn bị các loại nguyên liệu sau với liều lượng là 6 gram mỗi loại, bao gốm: cây xấu hổ và trắc bách diệp, câu đằng, đỗ trọng, hạt muồn sao, hoa dại, lá vông nem, thân lá bạch hạc. Và 8 gram mỗi vị hà thủ ô, tang ký sinh cùng 4 gram địa lan. Sau khi đã có đủ nguyên liệu, bạn hãy đem chúng đi sắc thành thuốc và kiên trì sử dụng hằng ngày.

    4. Trị bệnh zona:

    Để điều trị zona bằng cây mắc cỡ rất đơn giản, bạn chỉ cần làm sạch nơi bị bệnh và thấm khô vùng da đó, sau đó đem cây mắc cỡ đi giã cho nát nhuyễn ra, sau đó đắp chúng lên những vùng da bị zona trong vòng vài ngày, mỗi ngày đắp từ 2 – 3 lần, và nhớ chia thời gian thay thường xuyên.
    [​IMG]
    5. Hỗ trợ trị đau xương, thấp khớp, tê thấp:

    Hãy chuẩn bị 15 – 20 gram mỗi loại bao gồm rễ cây xấu hổ cùng rễ cây lá lốt. Sau đó đem chúng đi sắc thành thuốc. Có 2 cách để sử dụng đó là có thể uống hỗn hợp thuốc vừa sắc được mỗi ngày, hoặc cũng có thể cho thêm muối vào nước sắc đó và ngâm những vùng khớp bị đau trong vòng khoảng 20 – 30 phút ( lưu ý chỉ ngâm trong khi nước sắc còn ấm )

    Trên đây là những kiến thức tổng quát về công dụng của cây mắc cỡ cũng như những cách sử dụng chúng đem lại hiệu quả cho sức khỏe và cuộc sống được nhiều người tin dùng. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho mọi người những kiến thức cần thiết, từ đó, giúp bản thân trở nên khỏe mạnh hơn, mau chóng loại bỏ các loại bệnh tật.

    -----Shop Thảo Dược – Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Shop Thảo Dược
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    ngày trước quê mình nhiều hoa này lắm mà giờ cũng chẳng thấy
     

Chia sẻ trang này