Toàn quốc: Công Dụng Của Các Loại Nấm

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi ducceo, 24/8/2017.

  1. ducceo

    ducceo Thành viên mới

    Tham gia:
    17/8/2017
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Nấm ăn là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như thịt nhưng lại không gây béo phì rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những loại nấm ăn tốt cho sức khỏe đã được khoa học chứng minh.

    Sau đây là công dụng của các loại nấm :

    Nấm hương
    [​IMG]

    Nấm hương là một loại nấm có mùi hương thơm đặc biệt từ chất adenine. Món ăn chế biến từ nấm này có hương vị thơm ngon. Không chỉ có mùi thơm hấp dẫn nấm hương còn chứa thành phần dinh dưỡng rất cao và hàm lượng protein phong phú. Trong nấm có đến 9 loại acid amin, sắt, vitamin B, Egosterol đều có thể chuyển hóa thành vitamin D có tác dụng ngăn ngừa thiếu máu, cao huyết áp và bệnh loãng xương. Ngoài ra, nấm hương còn được chứng minh có tác dụng nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư và virut.

    Nấm kim châm
    Loại nấm này chứa hàm lượng lớn protein và chất xơ, có mùi vị thơm ngon và hấp dẫn. Ngoài ra, các chất xơ trong nấm giúp thúc dạ dày, đường ruột nhu động hoạt động tốt, qua đó phòng chống táo bón và béo phì hiệu quả.

    Nấm bào ngư
    Còn được gọi với tên gọi khác là nấm sò, chứa lượng lớn protein, các loại đường, chất carotein và vitamin B, nhiệt lượng thấp. Nấm bào ngư được khuyến cáo nên sử dụng thường xuyên rất tốt cho sức khỏe.

    Nấm rơm
    [​IMG]

    Là một loại nấm ăn được trồng phổ biến ở Việt Nam. Trong nấm rơm chữa hàm lượng Vitamin C cao gấp 6 lần so với hàm lượng vitamin C có trong cam quýt. Bên cạnh đó loại nấm này chứa hàm lượng protein cao, các chất béo không hòa tan, các loại đường, sắt, canxi, photpho, vitamin B. Hơn nữa, nấm rơm còn chứa hơn 7 loại acid amin và một loại protit khác có tác dụng đặc biệt trong việc ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư, giúp phòng ngừa ung thư hiệu quả.

    Mộc nhĩ đen
    Các công trình nghiên cứu về tác dụng của mộc nhĩ đã chứng minh loại nấm này chứa hàm lượng protit cao gấp 6 lần sữa và hàm lượng không nhỏ canxi, photpho, sắt, chất xơ. Bên cạnh đó loại nấm này còn chứa các loại đường như mannan, glucose, xylose và cả lecithin, sterol ergot, vitamin C, vv. Mộc nhĩ có công dụng hiệu quả trong phòng chống xơ cứng động mạch.

    Nấm tuyết
    Nấm tuyết còn có tên là mộc nhĩ trắng được sử dụng nhiều trong các bài thuốc Đông y có tác dụng cầm máu, nhuận tràng, chữa ho, cải thiện não, bổ khí, nhuận phổi, ích ấm, tốt cho thận nằm trong top những loại thực phẩm bổ dưỡng nổi tiếng.

    Nghiên cứu y học cận đại đã chứng minh nấm tuyết có tác dụng phòng ngừa bệnh tật và nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể chống lại vi khuẩn gây bệnh. Các bác sĩ khuyến cáo những người đang tiến hành hóa trị hoặc xạ trị nên ăn nhiều nấm này. Ngoài ra, nấm tuyết cũng được chứng minh có tac dụng làm đẹp, làm mờ vết thâm nám và bổ dưỡng dung nhan.

    Nấm trong y học là một loại cây thuốc dân gian quý, được sử dụng như dược liệu giúp bồi bổ sức khỏe. Hãy thường xuyên sử dụng nấm trong các bữa ăn hàng ngày bạn nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ducceo

Chia sẻ trang này