Thông tin: Công Dụng Của Nấm Lim Xanh Và Lưu Ý Khi Sử Dụng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi maihuong9x, 19/5/2022.

  1. maihuong9x

    maihuong9x Thành viên mới

    Tham gia:
    17/3/2022
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tốt cho tim mạch và tiêu hóa: Theo y học cổ truyền, nấm lim xanh nói riêng và nấm lim xanh nói chung rất tốt cho tiêu hóa, giúp giảm chứng chán ăn và đau dạ dày. Hơn nữa, việc sử dụng nấm lim xanh cũng giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch vành và giảm đau thắt ngực (4).
    Tốt cho sức khỏe và trí não: Sử dụng nấm lim xanh thường xuyên không chỉ giúp giảm thấp khớp mà còn cải thiện tuần hoàn máu, giúp người nhẹ nhàng hơn, cải thiện trí nhớ và tăng tuổi thọ. Đối với những người bị suy nhược thần kinh hay chóng mặt, mất ngủ thì sử dụng nấm lim xanh sẽ rất tốt (4).
    Cách dùng: Tùy theo thể trạng của mỗi người mà có cách sơ chế nấm lim xanh cho phù hợp. Tuy nhiên, có hai cách sử dụng phổ biến: sắc nước uống (liều tham khảo 3–10 g) và thuốc bột (liều tham khảo 2–5 g) (4).
    Những lưu ý khi tiêu thụ nấm lim xanh
    Ngoài ra, người bệnh nên đi khám để được tư vấn cụ thể trong từng trường hợp cụ thể, nhất là khi người bệnh mắc nhiều bệnh cùng một lúc. Ngoài ra, những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng nấm lim xanh bao gồm:
    Kết hợp nấm lim xanh với thuốc Tây: phải cách quãng thời gian.
    Kiêng: các chất kích thích như rượu bia…
    Trong bào chế: không dùng đường và không để thuốc qua đêm. Ngoài ra, cần cạo sạch chân nấm để loại bỏ hết phần gỗ lim bám vào, tránh bị ngộ độc khi sử dụng.
    Đối tượng không nên dùng: Người bị bệnh thận, trẻ em dưới 10 tuổi, phụ nữ có thai và đang cho con bú không nên dùng nấm lim xanh. Nếu người bệnh mắc các bệnh về gan, thận thì không nên sử dụng nấm lim xanh ngâm rượu.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi maihuong9x
    Đang tải...


Chia sẻ trang này