Công Dụng Làm Trẻ Da Mặt Với Hạt Sen

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi be rom nep, 18/12/2015.

  1. be rom nep

    be rom nep 0979 163 066

    Tham gia:
    22/2/2013
    Bài viết:
    7,536
    Đã được thích:
    878
    Điểm thành tích:
    773
    Hoa sen là biểu tượng cho đất nước con người Việt Nam. Loại cây này mọc ở trong bùn nhưng lại mang đến cho con người bông hoa đẹp và còn cuốn hút nhờ hương thơm phảng phất khó quên. Các bộ phận của cây sen đều có nhiều tác dụng, trong đó hạt sen còn được coi là một loại mỹ phẩm cao cấp giúp chúng ta làm đẹp.

    Hạt sen có vị ngọt, bùi, thường dùng để nấu cháo hay chè vừa thơm ngon, vừa có tác dụng tốt cho sức khoẻ, vừa chữa được nhiều bệnh như suy nhược cơ thể, mất ngủ, tiêu chảy… Bên cạnh đó, hạt sen còn có thêm công dụng giúp bạn làm đẹp một cách toàn diện.

    1.Chống lão hoá

    [​IMG]

    Chống lão hoá với hạt sen

    Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều các loại thuốc để chống lão hoá giúp cho cơ thể đẩy lùi lão hoá và kéo dài tuổi xuân. Hầu hết các loại thuốc đó đều được chiết xuất từ hạt sen. Một loại enzym đặc biệt có trong hạt sen, củ sen luôn được chú ý với tính năng phục hồi các protein bị tổn thương trong cơ thể con người và giúp cho làn da thêm trẻ trung rạng rỡ. Ngoài ra, hàm lượng kaempferol trong hạt sen có tác dụng giúp ngăn ngừa viêm nhiễm ở lợi, nướu mang đến cho bạn một hàm răng khoẻ đẹp.

    2.Làm trẻ da mặt

    [​IMG]

    Hạt sen còn giúp bạn làm trẻ da mặt hiệu quả

    Hạt sen có chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hoá có tác dụng ngăn ngừa những tác động có hại của các gốc tự do ở bên trong cơ thể và giúp cho làn da tươi sáng, trẻ trung hơn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng hoa sen để tắm cũng giúp ích cho làn da thêm khoẻ mạnh. Hoa sen rất giàu các loại vitamin A, C, axit linoclic protein, sắt có tác dụng giúp cho tinh thần được thư giãn, ngoài ra còn tẩy tế bào chết đã già cỗi và tạo điều kiện cho các mạch máu được lưu thông tốt hơn.

    3.Trắng da

    Hạt sen không những rất tốt cho sức khoẻ của bạn mà còn có nhiều công dụng như chống lão hoá da, làm trẻ da mặt và còn giúp làm trắng da hiệu quả. Các loại vitamin C, A có trong hạt sen có tác dụng giúp cho da luôn khoẻ đẹp, trắng sáng và tràn đầy sức sống. Bạn hãy ăn hạt sen mỗi ngày để có được một làn da trắng đẹp tự nhiên.

    Ngoài hạt sen, ta có thể sử dụng ngó sen để làm trắng da và ngăn ngừa tình trạng da khô ráp. Ngó sen ngoài tác dụng cầm máu còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể giúp ích rất nhiều cho làn da của bạn. Mỗi ngày bạn nên uống 1 cốc nước ép ngó sen sẽ làm trắng da và làm mờ các vết nám, tàn nhang hiệu quả.

    4.Điều trị chứng mất ngủ

    Mất ngủ sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi dễ bị trầm cảm. Đối với chị em phụ nữ, việc mất ngủ không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ mà còn ảnh hưởng rất lớn đến làn da, dẫn đến hiện tượng lão hoá sớm, sạm da, nếp nhăn và xấu đi rất nhanh. Có nhiều cách giúp bạn điều trị chứng mất ngủ mà không cần nhờ đến thuốc, trong đó có hạt sen. Bạn có thể áp dụng cách chế biến từ hạt sen như sau để có được giấc ngủ ngon và chấm dứt tình trạng mất ngủ.

    Nước sen – dừa: Bạn cho 100g hạt sen vào nồi nấu chín mềm, sau đó cho 100g nước dừa và 400g đường cát vào trộn đều, đun thêm 5 phút rồi tắt bếp.

    Chè hạt sen – long nhãn: Cho 100g hạt sen tươi và 300g long nhãn nấu thật mềm rồi cho 200g đường cát đun thêm 5 phút bạn sẽ có được một nồi chè thật thơm ngon.

    Bạn có thể chế biến thêm các món khác nhau từ hạt sen để các thành viên trong gia đình thưởng thức, đồng thời mang lại sức khoẻ tốt cho cả nhà.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi be rom nep
    Đang tải...


  2. ThanhLam_LLC

    ThanhLam_LLC Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    18/3/2012
    Bài viết:
    1,933
    Đã được thích:
    231
    Điểm thành tích:
    103
    Tốt quá ạ :)
     
  3. NhoxSoCoLa

    NhoxSoCoLa Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    22/12/2015
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    Đang bầu bì ăn hạt sen nhiều có sao ko ạ?
     

Chia sẻ trang này