Toàn quốc: Công Dụng Tuyệt Vời Của Nước Ép Trái Cây Đối Với Trẻ Nhỏ

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Maigic, 18/6/2021.

  1. Maigic

    Maigic Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/6/2021
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    https://********.dktcdn.net/100/009/443/articles/asian-healthy-boy-showing-happy-expression-with-glass-milk-variety-fresh-vegetable.jpg?v=1622168953870

    Hầu hết ai cũng biết trái cây là một thực phẩm mang lại nhiều sức khoẻ đối với cơ thể. Nước ép trái cây, rau củ cho bé là giải pháp thay thế trái cây và rau củ tươi được nhiều bà mẹ lựa chọn khi con mình lười ăn hoặc gặp vấn đề về táo bón. Bởi nó chứa nhiều vitamin, chất xơ, giúp bé tăng khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng khác. Cùng tìm hiểu các công dụng tuyệt vời mà nước ép trái cây mang lại cho bé qua bài viêt dưới đây.

    https://********.dktcdn.net/100/009/443/files/little-girl-cafe-drinking-juice.jpg?v=1622168542629
    Những công dụng tuyệt vời của nước ép trái cây đối với trẻ nhỏ:

    1. Giúp việc tiêu thụ các loại trái cây, rau củ dễ dàng hơn:

    Đối với trẻ nhỏ, việc cho trẻ trực tiếp ăn các loại trái cây, rau củ đôi khi sẽ rất khó khăn vì trẻ thường rất lười nhai trái cây, rau củ. Vì vậy, việc ép trái cây, rau củ để lấy nước ép cho trẻ uống là giải pháp tốt nhất để cho trẻ hấp thụ đủ khẩu phần trái cây cần thiết mỗi ngày.

    2. Cải thiện dinh dưỡng:

    Trong giai đoạn phát triển của bé, việc bổ sung hoa quả vào trong thực đơn của bé là một việc cần thiết và rất quan trọng vì hoa quả là một nguồn cung cấp vitamin dồi dào cho cơ thể của bé. Nước ép trái cây, rau củ sẽ là thức uống vừa ngon, bổ dưỡng lại cung cấp nhiều chất dinh dưỡng rất, chứa nhiều chất xơ hòa tan phù hợp với trẻ. Giúp cơ thể trẻ hấp thu tốt các chất dinh dưỡng cần thiết khác.

    Các loại trái cây họ cam quýt và dâu tây rất giàu vitamin C có thể thúc đẩy hệ thống miễn dịch, cà rốt chứa nhiều vitamin A có lợi cho mắt và rau bina là nguồn sắt dồi dào giúp ngăn chặn bệnh thiếu máu. Táo chứa 16 loại chất chống oxy hóa polyphenols khác nhau giúp tăng cường sức khỏe và phòng ngừa ung thư. Đa dạng các loại nước ép trái cây và rau nhiều màu sắc sẽ giúp cung cấp lượng dinh dưỡng đầy đủ cho sức khỏe của trẻ.

    3. Giảm nguy cơ béo phì:

    Nước ép trái cây và rau quả có nhiều chất xơ nhưng lại ít chất béo và calo. Việc khuyến khích trẻ uống nhiều nước ép trái cây và rau quả thay cho đồ ăn nhẹ có đường và thức ăn nhanh chứa chất béo có thể giúp trẻ tránh béo phì. Trẻ em thừa cân có nhiều nguy cơ bị bệnh tiểu đường tuýp 2, cholesterol cao, cao huyết áp, các vấn đề về đường hô hấp và bệnh trầm cảm.

    Đa số các chuyên gia dinh dưỡng và các bà mẹ có nhiều kinh nghiệm chăm sóc cho trẻ khuyến khích sử dụng trái cây cho bé thường xuyên thay thế cho các loại đồ ăn nhiều chất béo và đường khác.

    4. Hỗ trợ tiêu hóa, tránh tình trạng táo bón:

    Chất xơ bên trong trái cây, rau củ là một dưỡng chất cần thiết để thúc đẩy sự phát triển của trẻ vì nó giúp cho đường ruột hoạt động ổn định hơn, giúp ngăn ngừa các bệnh về đường tiêu hoá. Ngoài ra, việc bổ sung trái cây, rau củ cho bé sẽ giúp ngăn ngừa bệnh táo bón và nhiều vấn đề về sức khoẻ khác nữa, đảm bảo cho nhu động đường ruột trơn tru hơn.

    Theo Viện Hàn lâm khoa nhi tại Mỹ, những trẻ bị táo bón có thể được chữa trị bằng cách tiêu thụ các loại thực phẩm giàu chất xơ như rau củ, trái cây thông qua cách ăn trực tiếp hoặc uống nước ép trái cây. Nước ép trái cây, rau củ thường được các mẹ ưu tiên lựa chọn hơn vì bé sẽ dễ dàng uống và hấp thụ được lượng dinh dưỡng nhiều hơn so với việc ăn thô.

    5. Tăng cường thể chất và sức đề kháng:

    Không chỉ dừng lại ở đó, trái cây còn là nguồn cung cấp các vitamin và khoáng chất dồi dào, hỗ trợ sự phát triển toàn diện cho cơ thể của bé. Các loại vitamin như vitamin C, vitamin A, Vitamin D,… cùng với các khoáng chất thiết yếu như sắt, Kali,… là những vitamin, khoáng chất rất quan trọng cho việc tăng trưởng về thể chất và sức đề kháng của bé.

    Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, trẻ được uống nước ép trái cây hợp lý sẽ mạnh khỏe hơn và có sức đề kháng tốt hơn những trẻ không được sử dụng.
    https://********.dktcdn.net/100/009/443/files/colorful-fruits-tasty-fresh-ripe-juicy-white-desk.jpg?v=1622168578071
    Những lưu ý khi cho trẻ uống nước ép trái cây:

    Mặc dù mang lại một số lợi ích nhất định nhưng nước ép trái cây vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại. Do đó, trước khi cho trẻ uống nước ép trái cây, bạn cần tham khảo các lưu ý sau để đạt được hiệu quả tốt nhất và không ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

    Theo Viện Nhi Khoa Hoa Kỳ (The American Academy of Pediatrics – AAP) đã đưa ra một số khuyến cáo cho các mẹ vẫn muốn tìm hiểu về cách làm nước ép trái cây cho bé và cho bé dùng:

    - Bé dưới 1 tuổi không nên cho uống nước trái cây, mặc dù nhiều bác sĩ nhi khoa khuyên dùng một lượng nhỏ nước trái cây cho trẻ em bị táo bón.

    - Bé từ 1 đến 3 tuổi, không được quá 120ml mỗi ngày.

    - Bé từ 4 đến 6 tuổi, 120-180ml mỗi ngày.

    - Bé từ 7 đến 18 tuổi, không được quá 220ml mỗi ngày.

    - Không sử dụng thức uống trái cây đóng chai sẵn.

    Bạn nên tự ép trái cây tại nhà thay vì cho bé sử dụng nước ép trái cây đóng chai bởi nước ép trái cây trực tiếp sẽ đảm bảo được hàm lượng chất dinh dưỡng hơn, không bị biến đổi chất và không chứa chất bảo quản.

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy ép để bạn có thể dễ dàng chế biến các loại nước ép trái cây tại nhà. Bạn có thể tham khảo các loại máy ép trái cây tốc độ chậm đang rất được ưa chuộng hiện nay như máy ép chậm Magic Eco AC-130, máy ép chậm Iruka I-52… Đây là các dòng máy ép có giá thành phải chăng và hiệu quả hoạt động được đánh giá rất cao từ người tiêu dùng.
    https://********.dktcdn.net/100/009/443/files/happy-child-baby-girl-sitting-with-cup-keyboard-modern-computer-laptop-isolated-white-1d206fbd-5cd3-403e-911e-ab8acb4213e6.jpg?v=1622168658177
    Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý:

    - Khi cho bé uống nên cho vào ly thủy tinh hoặc cốc sứ tránh sử dụng ly, chai nhựa.

    - Không cho thêm đường vào nước ép, nên chọn trái cây ngọt, ít chua cho bé dùng.

    - Tránh cho bé sử dụng nước trái cây trước khi đi ngủ. Thời điểm tốt nhất để cho bé uống nước ép trái cây là buổi chiều, sau khi bé thức dậy hoặc khoảng thời gian giữa 2 bữa ăn chính. Nên cho bé uống trước bữa chính 1 tiếng hoặc sau khi ăn 2 tiếng.

    - Không nên làm sẵn nước trái cây để qua hai giờ. Bởi vì để lâu quá 20 phút sẽ làm thay đổi hương vị và dễ nhiễm khuẩn, không có lợi cho sức khỏe bé.

    - Nên chọn trái cây, rau củ hữu cơ để đảm bảo an toàn.

    Có thể nói, nước ép trái cây chính là một thức uống tuyệt vời giúp bổ sung dinh dưỡng cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Mong rằng qua bài viết này, bạn đã hiểu thêm về những công dụng tuyệt vời mà nước ép trái cây đem lại cũng như cách sử dụng nước ép trái cây làm sao để đạt hiệu quả và an toàn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Maigic

Chia sẻ trang này