Công nghệ giúp người biểu tình Hồng Kông kết nối không cần nhà mạng

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi webmaster, 2/10/2014.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    [​IMG]

    Người biểu tình tại Hồng Kông có thể liên lạc với nhau qua smartphone mà không cần nhà mạng di động hay Wi-Fi.
    Một ứng dụng chat sử dụng công nghệ mới giúp người biểu tình liên lạc, kết nối với nhau mà không cần phụ thuộc vào mạng di động hoặc Wi-Fi. Đặc biệt, Chính phủ rất khó để ngăn chặn phương thức liên lạc này.

    Khi đám đông người biểu tình ủng hộ dân chủ tiếp tục tập trung tại Trung tâm thương mại của Hồng Kông, rất nhiều người đã kết nối với nhau thông qua một hệ thống di động không đòi hỏi phải có mạng di động hoặc Wi-Fi. Họ đang sử dụng một ứng dụng có tên FireChat vừa được tung ra trong tháng 3 thông qua hệ thống mạng Mesh, một kiểu liên kết vô tuyến kiểu mạng lưới, cho phép điện thoại tạo thành một mạng lưới kiểu internet tạm thời.

    Cho đến thời điểm hiện tại, mạng Mesh đã tỏ ra khá hiệu quả vì không phải phụ thuộc vào cáp và mạng của nhà cung cấp. Những người biểu tình tại Đài Loan cũng đã bắt đầu sử dụng FireChat mỗi khi tín hiệu đường truyền quá yếu.

    [​IMG]

    FireChat ngày một phổ biến hơn tại Hồng Kông. Khoảng 100.000 người sử dụng tải miễn phí ứng dụng FireChat vào giữa buổi sáng chủ nhật và sáng thứ Hai (29.9), theo The Wall Street Journal. Trong tình trạng đường truyền mạng ngày một yếu, lúc có lúc không, các thủ lĩnh sinh viên đề nghị dùng FireChat để đề phòng Chính phủ có thể tắt thông tin liên lạc.

    Gizmodo – một nhà cung cấp mạng giải thích vì sao mạng Mesh hiện nay khá hữu dụng khi công dân có mâu thuẫn, căng thẳng với chính phủ: "Hệ thống mạng Mesh là một công cụ khá linh hoạt, không dễ để một Chính phủ cắt nó đi. Họ không thể chặn đầu nhận hoặc một địa chỉ trang web.

    Mạng Mesh giống như Voldemort (nhân vật trong truyện Harry Potter - PV) sau khi ông chia linh hồn của mình vào Trường Sinh Linh Giá. Phá hoại một phần sẽ không giết được nó, trừ khi bạn tiêu diệt từng điểm truy cập một. Để phá vỡ hoàn toàn mạng này, người ta sẽ phải tắt Bluetooth trên tất cả các điện thoại sử dụng FireChat nhưng điều này xem như không thể. Hệ thống “khó phá” này bình thường dùng để chat hay kết nối thì chẳng mấy ai quan tâm nhưng nó lại là cứu tinh của những người biểu tình”.

    [​IMG]

    Open Garden, công ty đã phát triển FireChat và một ứng dụng khác cho Android cũng được gọi là Open Garden, có tham vọng lớn hơn cho mạng lưới Mesh này: "Một khi bạn tạo ra một mạng Mesh là bạn trở thành một mạng độc lập, có thể tự sửa các khiếm khuyết, không bị kiểm soát bởi bất kỳ tổ chức nào, không bao giờ bị cắt và có thể luôn trong tình trạng kết nối". Christophe Daligault - Phó chủ tịch Kinh doanh và tiếp thị của Open Garden nói: "Mạng Mesh giải quyết được các vấn đề hiện nay của hệ thống mạng là băng thông và đường truyền kết nối". Ông nói mạng này sẽ có một tương lai khả quan cho dòng điện thoại thông minh vì không cần phải trả tiền thêm cho bất kỳ phần cứng nào.

    "Mỗi điện thoại sẽ trở thành một bộ phát mạng và qua đó chúng ta phát triển internet – càng nhiều người tham gia mạng Mesh thì đường truyền sẽ mở rộng”, Daligault nói, "Trong một hoặc hai năm tới, người ta sẽ cho mạng di động và Wi-Fi vào dĩ vãng”.

    Nguồn: Một thế giới

    Để tải và dùng thử Firechat trên iPhone mời bạn vào link sau: https://itunes.apple.com/us/app/firechat/id719829352?mt=8
    Để tải và dùng thử Firechat trên Android mời bạn vào link sau: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.opengarden.firechat
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. xuxu3003

    xuxu3003 Mỹ phẩm Handmade

    Tham gia:
    13/8/2012
    Bài viết:
    10,701
    Đã được thích:
    2,082
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Công nghệ giúp người biểu tình Hồng Kông kết nối không cần nhà mạng

    giờ đọc mới biết cái này, cảm ơn bác Kiên
     

Chia sẻ trang này