Công Thức Thành Công Liệu Bạn Có Biết?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Hanco, 27/12/2019.

  1. Hanco

    Hanco Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    26/9/2019
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thành công có cần công thức ???
    [​IMG]

    Bằng các nghiên cứu, tham khảo, và bằng chính trải nghiệm của bản thân, nhà quản lý chiến lược của The Associated Press (hãng thông tấn lớn nhất Hoa Kỳ – AP) Francesco Marconi đã khẳng định rằng, thành công không phải là một vấn đề thuộc về sự may rủi, không phụ thuộc vào điều kiện khách quan, nó là vấn đề thuộc về nội tại của mỗi con người. Nói cách khác, có một thứ gọi là “công thức thành công” mà ai cũng có thể áp dụng hiệu quả, trừ khi họ không muốn.

    Sự nghiệp của nhiều người luôn bị trì hoãn bởi vì họ coi việc lập chiến lược, suy luận – ví dụ như đi tìm nguồn cảm hứng hoặc những giá trị có thể thôi thúc, động viên họ – chỉ là một “kỹ năng mềm”. Họ không đặt ưu tiên cho nó. Thế nhưng chính những điều trên là thứ giúp nhiều doanh nhân gây dựng nên các startup thành công, giúp các quản lý được tăng cấp và các chính trị gia thì được ủng hộ. Tất nhiên, bạn vẫn có thể tiến lên trong sự nghiệp nếu không sử dụng mô hình này. Nhưng bạn sẽ dần mắc kẹt trong tình thế không bị đẩy lùi nhưng cũng không thể phát triển.

    Nếu bạn không chỉ muốn giỏi mà phải là giỏi nhất, ENGAGE là công thức thành công dành cho bạn.

    Chính xác thì ENGAGE là gì? Đó là một quá trình bao gồm 6 bước giúp bạn hiểu được điều gì đang thôi thúc bạn và sử dụng nó để đạt được thành công trong công việc:

    E – Explore: Đi tìm ý nghĩa
    N – Narrow: Giới hạn mục tiêu
    G – Generate: Lập kế hoạch
    A – Anticipate: Đối mặt trở ngại
    G – Gain: Kiên trì
    E – Elevate: Nâng tầm bản thân

    [​IMG]





    Explore : Đi tìm ý nghĩa
    [​IMG]

    Bước đầu tiên đi tìm ý nghĩa là gì? Nhận dạng 3 giá trị cốt lõi về bản thân, sau đó liệt kê những việc bạn có thể làm hằng ngày để nâng cao các giá trị đó. Bạn coi trọng sức sáng tạo? – Hãy dành ra 15 phút để nghịch vẽ trên giấy. Bạn yêu thích sự phiêu lưu? – Đi tìm hiểu một địa điểm mới mỗi tuần.Hãy nghĩ về điều thực sự quan trọng đối với bạn. Điều gì tạo nên ý nghĩa cuộc sống cho bạn? Chúng ta luôn quên đi những giá trị của bản thân – những điều định nghĩa và thôi thúc chúng ta – và cùng với chúng, chúng ta đánh mất sự tự tin dành cho tương lai. Nếu bạn không mang theo những giá trị bản thân bên mình, bạn sẽ dễ dàng bị những niềm tin giới hạn điều khiển, kiểu như tôi không đủ thông minh, tôi không có những thứ cần thiết, tôi không được ở trong môi trường gây sức sáng tạo… Có khi nào chính chúng ta đã tự chọn cái suy nghĩ rằng mình là người sáng tạo? Là một cách để tăng sự tự tin?

    Narrow : Giới hạn mục tiêu
    [​IMG]

    Ai đó đã nói rằng, cuộc sống ngắn ngủi, mong manh và không chờ đợi một ai cả. Sẽ không bao giờ có một thời điểm thích hợp nhất để bạn theo đuổi ước mơ của mình.

    Nếu thay đổi tư tưởng có thể mang lại nhiều ảnh hưởng kỳ diệu thì việc thay đổi cách thức đặt mục tiêu cũng làm được như vậy. Năm 1961, khi John F. Kenedy nói rằng Hoa Kỳ sẽ đưa con người lên mặt trăng trong những năm cuối thập kỷ, nhiều người đã nghĩ rằng điều đó là không thể. Nhưng nếu như không có mục tiêu đầy tham vọng đó của Kenedy, khó mà biết được rằng Neil Amrstrong có đặt chân lên được bề mặt mặt trăng tám năm sau đó hay không.
    Hàng loạt nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc đặt mục tiêu chính là một thuật toán nhỏ nằm trong công thức thành công. Năm 2010, nhóm nghiên cứu thuộc Đại học McGill đã điều tra thử xem chương trình khuyến khích việc thiết lập mục tiêu có thể tạo ảnh hưởng tích cực đối với các sinh viên đang gặp khó khăn trong học tập hay không. Sau 4 tháng, những học sinh tham gia đặt mục tiêu cụ thể và lên kế hoạch chi tiết để hoàn thành các mục tiêu đó hoàn thành khóa học với thành tích học tập tăng 30% so với nhóm học sinh không tham gia chương trình.

    Bạn đã xác định được những giá trị của mình, đã đến lúc đặt ra các mục tiêu để theo đuổi. Hãy đặt những đích đến cụ thể. Nói to chúng ra. Ghi chúng xuống. Đó sẽ là các “mục tiêu thông minh” nếu nó đơn giản (Simple), không quá nhiều (Measurable), có thể thực hiện được (Achievable), thực tế (Realistic), và không ràng buộc thời gian (Time-bound).

    Generate: Lập kế hoạch
    [​IMG]

    “Một mục tiêu nếu không đi cùng một kế hoạch thì sẽ chỉ là một điều ước”.

    Chen giữa bạn và việc theo đuổi mục tiêu thường chỉ là một người – một vị sếp, một người quản lý nhân lực, một giáo sư, hoặc có thể là một nhà đầu tư. Thường thì người đó sẽ luôn nằm trong mạng lưới của bạn. Cái bạn cần là một kế hoạch giao ước với người đó theo hướng mang lại lợi ích cho bạn. Làm thế nào để làm được việc này?

    Bước đầu tiên trong việc thiếp lập kế hoạch là gì? Các nhà quản lý trong kinh doanh thường dành 90% thời gian làm việc để tham dự các buổi họp và trả lời email. Hãy dành thời gian để tập trung sức lực của bạn vào những người quan trọng và cần được ưu tiên. Tìm một người có thể giúp bạn theo đuổi mục tiêu và lập kế hoạch để tiếp cận người đó.

    Nếu người có khả năng giúp bạn thực hiện mục tiêu là người mà bạn đã quen biết – và thường thì như vậy – bạn hãy bắt đầu tìm hiểu thêm về họ. Bạn và người đó có những sở thích chung gì? Bạn có thể học tập ở người đó những thói quen nào? Người thành công luôn biết cách đồng hóa môi trường mà họ khao khát được trở thành một phần.



    Anticipate : Đối mặt trở ngại
    [​IMG]

    Bạn đã xác định được mình muốn đi đến đâu và làm cách nào để đến được đó. Bạn đã sẵn sàng bắt đầu. Nhưng dù bạn có chuẩn bị kỹ càng đến thế nào đi nữa, bạn vẫn sẽ gặp phải những cản trở bất ngờ.Những khó khăn bất ngờ có thể đến từ một người nào đó, do hoàn cảnh, hoặc do chính những hạn chế cá nhân. Cũng không loại trừ khả năng bạn gặp trở ngại là những nhiệm vụ cần hoàn thành trước khi tiến gần đến mục tiêu. Để học cách đối mặt và giải quyết những trở ngại này, bạn cần vượt qua người hoặc nhiệm vụ gây khó khăn cho bạn nhiều nhất.Bạn sẽ bắt đầu đối mặt với khó khăn thế nào? Hãy liệt kê ra từng bước để thực hiện mục tiêu. Bạn muốn được thăng cấp? – Bạn cần: 1) hoàn thành một dự án quan trọng, và 2) mang lại nhiều khách hàng hơn. Sau đó nghĩ đến những việc không hay có thể xảy ra trong quá trình đó: bạn bị sai thời hạn, bạn chỉ có thể giới thiệu sản phẩm với duy nhất một khách hàng mới v.v… Nhưng hãy nhớ rằng ngay cả khi những tình huống đó có xảy ra đi chăng nữa, chúng không phải là tận cùng thế giới!

    Gain : Kiên trì
    [​IMG]

    Theo đuổi ước mơ là một quá trình khó khăn. Vậy làm cách nào để bạn có thể tránh sự thất bại? Các nhà tâm lý học nghiên cứu sự linh hoạt trong nhận thức cho rằng câu trả lời chính là việc ta cần cởi mở với những điều bất ngờ – có thể là thử ăn ở một nhà hàng mới, gặp gỡ những gương mặt mới, hoặc thử học một thói quen lạ.
    Nói cách khác, hãy sẵn lòng thay đổi những thói quen hằng ngày. Chấp nhận sự may rủi, bước ra khỏi “chiếc hộp”, tự mang đến cho mình những thông tin mới. Nếu không, kết quả mà bạn nhận được sẽ mãi chẳng thay đổi. Nhà tâm lý học Ben Flethcher giải thích: “Cuộc sống của con người có thể hoàn toàn thay đổi với chỉ một cái đẩy nhẹ sang một hướng đi khác”.

    Làm thế nào để kiên trì? Khi bạn cảm thấy muốn bỏ cuộc, hãy tự khuyến khích bản thân bằng những việc làm nhỏ khác. Làm một điều gì đó hoàn toàn lạ lùng – không quan trọng việc đó có liên quan gì đến mục tiêu của bạn hay không. Bạn cảm thấy khó chịu vì không được công nhận trong công việc? Hãy thử học một công thức nấu ăn mới, thay đổi hướng đi làm quen thuộc, chơi một môn thể thao mới, hoặc đơn giản là đi ăn trưa cùng một người bạn chưa có cơ hội gặp gỡ bao giờ…

    Elevate : Nâng tầm bản thân
    [​IMG]

    Nghe có vẻ khó khăn, nhưng trên thực tế việc trở thành một thủ lĩnh có thể truyền cảm hứng cho người khác không có nghĩa là bạn phải thực hiện một cử chỉ cao cả nào đó. Đơn giản chỉ là biểu lộ sự quan tâm, nói cảm ơn, và công nhận thành quả mà người khác đạt được. Một lời khen chân thành có thể giúp bạn tiến xa trong việc khích lệ những người xung quanh mình.Làm thế nào để bạn nâng tầm bản thân mình? Hãy bắt đầu bằng việc bày tỏ lòng biết ơn tới người đã giúp bạn đạt được thành quả ngày hôm nay, hoặc có những ảnh hưởng tích tới cuộc sống của bạn ở thời điểm hiện tại. Sự tôn trọng lẫn nhau khích lệ cả đôi bên và tạo dựng sự liên kết bền chặt.

    7 phương pháp giúp bạn thông minh hơn
    [​IMG]

    1.Đọc sách và ngẫm nghĩ nhiều hơn: Đọc sách, là khoản đầu tư có lãi nhất của đời người. Sách chính là nguồn sáng soi tỏ con đường đi của những người thành công. Hãy nhìn xem, những vị tỷ phú hàng đầu thế giới như Bill Gates, Mark Zuckerberg, Mark Cuban… đều là những người đam mê đọc sách và luôn dành ít nhất 3 tiếng mỗi ngày để thu nạp tri thức nhân loại. Nhưng đọc sách không phải để lấy thành tích, mà cần đọc chọn lọc, đào sâu suy ngẫm và biến những lý thuyết khô khan kia trở nên sống động, hiệu quả khi áp dụng vào thực tiễn đời sống.

    2. Mạnh dạn và phát biểu ý kiến: Ngại đưa ra ý kiến cá nhân là hiện trạng của không ít bạn trẻ hiện tại. Vì sợ sai, sợ phô bày sự thiếu hiểu biết của bản thân. Việc “giấu dốt” ấy vô cùng nguy hiểm, có khả năng hủy hoại tương lai của chính bạn. Đừng sợ hãi nói lên tiếng nói, chính kiến của mình, chỉ có trao đổi kiến thức mới giúp mở rộng vốn sống, vốn hiểu biết mà thôi.

    3. Tập trung vào những gì đã biết: “Một nghề cho chín, còn hơn chín nghề”. Việc phát huy sở trường, thế mạnh của bản thân rõ ràng tốt hơn việc khởi đầu mông lung với con số 0.

    4. Luôn tự chất vấn chính mình: “Tôi làm việc như vậy đã hiệu quả chưa?”, “Làm thế nào để gia tăng năng suất, sản lượng?”, “Cần rút lại bài học gì sau cuộc gặp gỡ đối tác ngày hôm nay…”, hãy liên tục để đầu óc vận động, tư duy bằng các câu chất vấn chính mình. Vạch những câu hỏi ấy trong đầu và nhất định tự tìm ngay câu trả lời thỏa đáng. Việc tự chất vấn, vừa là cách giúp bạn nhìn nhận lại thiếu sót, rút ra được kinh nghiệm quý báu, mà cũng là cách gia tăng độ linh hoạt cho bộ não.

    5. Coi trọng việc học ngoại ngữ: Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên Thế giới phẳng, tất nhiên, ngoại ngữ là tối quan trọng. Ngoài ngôn ngữ toàn cầu là tiếng Anh, các bạn trẻ hãy bỏ túi thêm những ngoại ngữ khác, phụ trợ cho công việc tương lai của mình: tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Pháp, Tây Ban Nha…

    6. Bớt phụ thuộc vào công nghệ: Công nghệ, một mặt nâng tầm đời sống, biến đổi cuộc sống của chúng ta một cách chóng mặt. Nhưng, cũng chính công nghệ khiến mối quan hệ giữa người – người, thậm chí, mối quan hệ của chính bản thể dần trở nên xa cách. Quá phụ thuộc vào công nghệ khiến chúng ta lười tư duy, lười động não… khiến bản thân dễ rơi vào trạng thái thụ động, trì trệ.

    7. Kiên trì luyện tập thể dục thể thao: Là cách vừa nâng cao sức khỏe, tăng cường khả năng sáng tạo. Hãy dành ít nhất 1 tiếng mỗi ngày để vận động, tập thể dục hoặc chơi một môn thể thao nào đó.

    Những cách hiệu quả tiết kiệm thời gian
    [​IMG]

    1. Sắp đặt mọi thứ có trật tự
    Nên xây dựng thói quen sắp đặt mọi thứ có trật tự. Nghĩa là ngay từ ban đầu nên định hình vị trí sắp đặt để rồi sau đó, khi sử dụng bạn sẽ dễ dàng lấy một cách nhanh chóng. Và khi sử dụng xong cũng đừng quên đặt lại chỗ cũ. Bạn sẽ không muốn mỗi lần muốn sử dụng lại mất thêm khoản thời gian tìm kiếm nữa chứ?

    2. Không đa tác vụ một lúc
    Làm việc gì thì nên tập trung hết công sức cũng như tâm trí vào việc đó. Nếu bạn ôm đồm thì hiệu quả công việc mang lại sẽ thấp hoặc không được như ý. Thậm chí là sẽ không mang lại kết quả. Việc làm nhiều việc một lúc khiến tâm tư bị phân tán do đó hiệu suất công việc cũng sẽ bị giảm đi đáng kể. Bạn làm việc này mà mãi chú ý việc kia và ngược lại. Cuối cùng, không việc nào mà bạn hoàn thành đúng đủ cả.

    3. Hãy lên kế hoạch trước cho mọi việc
    Bạn nên dành thời gian lên kế hoạch cho công việc cũng như những hạng mục cần phải hoàn thành cho những khoảng thời gian xác định. Bạn có thể lên kế hoạch theo tuần/tháng/năm… để dễ dàng theo dõi và kiểm soát chặt chẽ nhất. Việc lên kế hoạch sẽ giúp bạn không bỏ lỡ bất cứ điều gì. Bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của sổ cầm tay hoặc ứng dụng điện thoại cho việc lập kế hoạch của mình.

    4. Tạo nên thói quen sinh hoạt tốt
    Những thói quen sinh hoạt luôn mang lại những lợi ích thiết thực cho bạn. Cụ thể bạn có thể kiểm soát được thời gian thực hiện cũng như phán đoán trước được tình trạng. Như đoạn đường từ nhà đến công ty, hay từ nhà để siêu thị… đã đoạn đường bạn đã từng đi và quen thuộc. Bạn sẽ ước chừng gần như chính xác được thời gian kèm theo những rủi ro nếu có khi thực hiện hành trình. Với thói quen được hình thành bạn nên giữ lại và sử dụng nó hiệu quả để phục vụ cho cuộc sống của mình.

    5. Ứng dụng công nghệ vào cuộc sống
    Nên thay đổi và áp dụng những công nghệ tiên tiến những thay đổi làm tăng hiệu suất công việc tiết kiệm thời gian cho bạn. Ngày nay sự phát triển không ngừng nghỉ của công nghệ trong mọi ngành nghề đã giúp cho con người chủ động tiết kiệm khá nhiều thời gian. Bạn có thể sử dụng những ứng dụng công nghệ để tiết kiệm thời gian như ứng dụng quản lý tài chính, ứng dụng đặt vé xem phim, nạp tiền điện thoại, thanh toán tiền điện online,… Cụ thể như ứng dụng ngân hàng số Timo. Thay vì bạn đến ngân hàng thực hiện những giao dịch căn bản, thì bây giờ với ứng dụng ngân hàng số Timo bạn hoàn toàn có thể thực hiện giao dịch ngân hàng mọi lúc mọi nơi.

    6. Tập trung khi làm việc
    Không phải để tiết kiệm thời gian mà là còn tăng năng suất và hiệu quả của công việc. Khi bạn tập trung để làm việc bạn sẽ làm nhanh hơn hiệu quả hơn. Đó là điều đã được kiểm chứng. Đừng để phân tâm. Thay vì bạn có thể hoàn thành công việc trong khoảng thời gian ngắn thì nay không tập trung bạn lại mất khá nhiều thời gian cho no.

    7. Loại bỏ những điều khiến bạn tốn thời gian
    Hãy dành thời gian rà soát lại những hạng mục công việc thói quen khiến bạn tốn thời gian hơn mức bình thường. Tìm ra biện pháp để giảm hoặc thay đổi để không bị mất thời gian như trước kia nữa.

    Thành công là khi mỗi người tìm được công thức riêng cho chính mình. Cảm ơn đã luôn đồng hành cùng Hanco

    Xem thêm các bài viết hữu ích tại đây https://hchanco.vn hoặc liên hệ 0938816662

    Xem thêm 11 thói quen tốt giúp bạn trở nên giàu có mà bạn phải biết

    Hanco, Kem dưỡng mắt Hanco, Kem dưỡng mắt tốt nhất, xây dựng hệ thống bán hàng hiệu quả, Xây dựng hệ thống bán hàng thành công, Cách xây dựng hệ thống bán hàng online, Xây dựng hệ thống đại lý bán hàng, Cách thức xây dựng hệ thống bán hàng, Xây dựng hệ thống bán hàng online, Tuyển sĩ mỹ phẩm,Cách tuyển sĩ mỹ phẩm,Cách xây dựng đội nhóm bán hàng,Cách xây dựng thương hiệu cá nhân, Các bước xây dựng thương hiệu cá nhân, Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân, Cách xây dựng hệ thống kinh doanh theo mạng lưới, Bán mỹ phẩm online, Học cách bán mỹ phẩm online, Kinh nghiệm bán mỹ phẩm online, Cách bán mỹ phẩm online
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hanco
    Đang tải...


Chia sẻ trang này