Công viên nghĩa trang nơi yên nghỉ của 7000 hài nhi

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi 1chong2con, 24/8/2014.

  1. 1chong2con

    1chong2con Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/10/2012
    Bài viết:
    299
    Đã được thích:
    91
    Điểm thành tích:
    28
    Chứng kiến quá nhiều thai nhi bị vứt bỏ, cha Tịch kêu gọi giáo dân chung tay xây nhà “tạm lánh” với mục đích cưu mang những cô gái lỡ lầm muốn giữ lại đứa con. Hơn 30 phòng kiên cố, đầy đủ tiện nghi đã trở thành điểm tựa cho hàng trăm phụ nữ, bé nhất chỉ mới 13 và lớn nhất là 40 tuổi.

    Công viên nghĩa trang giáo xứ Tây Hải, Hố Nai, TP.Biên Hòa, Đồng Nai là nơi chôn cất 7.315 thai nhi bị chối bỏ. Con số này ngày càng tăng lên theo thời gian. Đây là sự thật đau lòng của xã hội và cũng là nỗi ám ảnh của cha xứ Nguyễn Văn Tịch - người trực tiếp chôn cất những sinh linh xấu số.

    Công viên
    nghia trang hài nhi được xây dựng ngày 1-11-2011 do cha Tịch khởi xướng. Những ngày đầu làm công việc này, ông lặn lội đến từng phòng khám vận động để xin lại các thai nhi bị bỏ đi. Sau này, giáo dân nhận thấy đây là việc làm có ý nghĩa nên hăng hái tham gia, giúp đỡ. Vào ngày chủ nhật cuối tháng, sinh linh vô tội được đưa ra nhà thờ để cầu nguyện trước hàng nghìn giáo dân, sau đó mới chôn cất tại Công viên nghia trang.
    [​IMG]
    Công viên nghĩa trang hài nhi của giáo xứ Tây Hải
    Giải thích về việc làm này, cha Tịch cho rằng hàng trăm lời nguyện cầu sẽ đem lại sự siêu thoát cho đứa trẻ. Hơn nữa, tận mắt chứng kiến hình hài đáng thương bị rũ bỏ cũng là cách tốt nhất để truyền tải thông điệp yêu thương. Gần 4 năm gắn bó với việc nhặt nhạnh từng mầm sống dở dang, ông đã chứng kiến nhiều cảnh tang thương mà đến nay vẫn bị ám ảnh: “Có lần, tôi tận tay đón nhận một hài nhi hơn 8 tháng tuổi. Bác sĩ phòng khám nói sinh non nhưng tôi không tin vì quan sát kỹ, trên đầu và chân có vết thâm, chứng tỏ có tác động của công nghệ ép sinh non để phá”. Cũng theo lời ông, các đối tượng bỏ con ở độ tuổi khá trẻ, nhưng nhiều nhất vẫn là công nhân ở các khu công nghiệp.

    Chứng kiến quá nhiều thai nhi bị vứt bỏ, cha Tịch kêu gọi giáo dân chung tay xây nhà “tạm lánh” với mục đích cưu mang những cô gái lỡ lầm muốn giữ lại đứa con. Hơn 30 phòng kiên cố, đầy đủ tiện nghi đã trở thành điểm tựa cho hàng trăm phụ nữ, bé nhất chỉ mới 13 và lớn nhất là 40 tuổi. Hiện tại, nhà tạm lánh đang có gần 30 người chờ sinh. Bên cạnh việc giúp đỡ về vật chất, cha Tịch cũng thường xuyên động viên, an ủi, khơi gợi tình mẫu tử, khuyên họ sống tốt và quan trọng phải giữ thai nhi đến phút cuối. Đồng thời, liên lạc với gia đình để tìm tiếng nói chung, đưa ra phương án tốt nhất cho các cô gái và cháu bé. Nhiều người sau khi sinh xong vỡ òa trong hạnh phúc vì được gia đình tới đón, cha của đứa trẻ nhận trách nhiệm xây dựng cuộc sống hạnh phúc.

    Giáo xứ Tây Hải còn được biết đến với những hoạt động từ thiện xã hội sôi nổi, các ngày thứ 2, 4, 6 phát cơm cho bệnh nhân ung thư ở Trung Cao, Biên Hòa; 3, 5, 7 phát cháo cho bệnh nhân tại Bệnh viện Lao phổi Đồng Nai; thứ 4 thăm trẻ bị nhiễm HIV, cho tiền xe, tiền thuốc... Những hoạt động này đều được duy trì từ nguồn quỹ đóng góp của bà con giáo dân và các Mạnh Thường Quân.

    Nghĩa - Công



     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi 1chong2con
    Đang tải...


  2. HanhPhucBenCon

    HanhPhucBenCon Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    11/3/2010
    Bài viết:
    2,410
    Đã được thích:
    1,231
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Công viên nghĩa trang nơi yên nghỉ của 7000 hài nhi

    Tội quá.
    Kẻ ăn không hết, người lần không ra.
    Biết bao cặp vợ chồng hiếm muộn đang trên hành trình gian nan "tìm" con.
     
  3. bumbum1612

    bumbum1612 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    16/12/2013
    Bài viết:
    3,916
    Đã được thích:
    551
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Công viên nghĩa trang nơi yên nghỉ của 7000 hài nhi

    đúng là bất công quá ,
     

Chia sẻ trang này