Công Viên Quốc Gia Aggtelek Hungary - Điểm Đến Hấp Dẫn Khách Du Lịch

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 28/10/2022.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Nếu là người thích tìm hiểu hang động thì công viên quốc gia Aggtelek Hungary sẽ là "thiên đường" dành cho bạn! Đây là nơi có một số hang động đá với hệ thống măng nhũ đẹp và lớn nhất ở Trung Âu. Mua giá vé máy bay từ việt nam sang Hungary và du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị cùng với các trải nghiệm rực rỡ

    Giới thiệu về công viên đất nước Aggtelek Hungary

    Nép mình trong vùng Aggtelek Karst của miền Bắc Hungary, công viên đất nước Aggtelek là Di sản toàn cầu được UNESCO công nhận với những hang động huyền ảo và những đoạn đường mòn ngoạn mục. Hang Baradla của địa điểm này là hang động thạch nhũ lớn nhất ở châu Âu và một phần của nó nằm ở Slovakia. Do đó nếu muốn khám phá hoàn toản hang động kỳ ảo này thì du khách cần vượt qua biên giới sang Slovakia.

    [​IMG]

    Trong khi, du khách có thể lựa chọn đi bộ với hướng dẫn viên, cưỡi ngựa hoặc đi xe đạp du lịch thiên nhiên và khám phá về di sản văn hóa của vùng. Ở Aggtelek cũng có một số lâu đài, pháo đài, cung điện và viện bảo tàng.

    [​IMG]

    Làm thế nào để đến công viên quốc gia Aggtelek từ Budapest?

    Nếu hành khách có ô tô hoặc đi ô tô thì cần đi đường cao tốc M3 đến Miskolc, sau đó đi theo các biển hướng dẫn đến Kazincbarcika và Aggtelek. Nếu không có ô tô, hành khách vẫn có thể lựa chọn giữa xe buýt và xe lửa. Lời khuyên dành cho khách tham quan là nên chọn xe buýt vì chúng dừng ở cả Aggtelek và Jósvafő .

    [​IMG]

    Liên hệ Aivivu để mua vé từ mỹ về việt nam tiết kiệm

    Thời điểm tuyệt vời ghé thăm công viên quốc gia Aggtelek

    Các hang động ở công viên quốc gia Aggtelek thường mở cửa quanh năm bởi nhiệt độ ở trong hang luôn ổn đỉnh, không bị tác động bởi nền nhiệt ở bên ngoài. Bởi vậy mà hành khách có thể tới công viên vào bất cứ mùa nào trong năm. Dĩ nhiên, vào mùa xuân những bông hoa dại nở rộ mang đến một khung cảnh rất lãng mạn.

    Một điều khách du lịch cần phải lưu tâm là ở Aggtelek cũng có xảy ra hiện tượng lũ lụt. Lúc đó một số hang động và tuyến đường có thể không tiếp cận được. Bởi thế trước khi đi hãy kiểm tra điều kiện thời tiết nhé!

    [​IMG]

    Công viên đất nước Aggtelek có gì nổi bật?

    Ở công viên đất nước Aggtelek có hệ thống hang động rất tinh vi, nhiều chủng loại và tương đối nguyên vẹn. Hầu hết những hang động này đều không được phép vào du lịch nhưng vẫn có một số ngoại lệ mở cửa cho công chúng và các bạn sẽ được vào thám hiểm cùng chỉ dẫn viên.

    Để có thể tổ chức các chuyến du lịch tại Aggtelek thì chính phủ đã cho thiết lập một hệ thống khu vực được phân tạo thành 3 khu A, B và C. Khu A là nơi dành riêng cho các loài động vật hoang dã và tại đây được khuyến cáo khách tham quan không nên vào du lịch. Khu B là nơi có các con đường mòn đi bộ được lưu lại. Khu C là nơi đẹp được tour du lịch nhiều nhất của công viên.

    [​IMG]

    Một trong những kho báu quý giá nhất của vườn đất nước Aggtelek chính là hang động Baradla. Đây cũng là hang động lớn và tráng lệ nhất Hungary. Đã có nhiều cuộc khai quật trong và bao quanh hang động chứng minh được rằng nó đã từng là nơi trú ẩn của người tiền sử cách đây hàng nghìn năm.

    Bên cạnh đó, công viên còn chiếm hữu hệ động thực vật rất phong lưu như: đại bàng đầu nâu, ngựa lùn Hucul, chim lội suối, kỳ giông lửa, hươu đỏ, sói xám, linh miêu Á - Âu, tước mào vàng, lợn rừng và một vài loài bướm.

    [​IMG]



    Aggtelek là công viên quốc gia trước tiên của Hungary được thành lập để dành riêng cho việc bảo vệ những giá trị phi sinh học, hệ thống đất và hang động. Những kho báu thiên nhiên ở dưới lòng đất nơi đây là các hang động ở Aggtelek và Slovak Karst tạo nên một HST độc đáo và đã được ghi vào Danh sách Di sản thế giới của UNESCO vào năm 1995.

    Đặt mua chuyến bay nhân đạo từ nga về việt nam giá rẻ tại Aivivu để có chuyến bay về nước với tiêu pha tiết kiệm

    [​IMG]

    Những trải nghiệm tuyệt vời ở công viên đất nước Aggtelek

    Hang động nổi tiếng nhất trong công viên đất nước Aggtelek là quần thể hang động Baradla - Domica nằm ngay cạnh biên giới Hungary - Slovakia. Đây là hang động thạch nhũ lớn nhất ở châu Âu với chiều dài 25km. Hang Baradla là hang động nổi tiếng nhất của vườn quốc gia Aggtelek (Hungary). Bên cạnh đó đó hang Domica là hang động lớn nhất và nhiều người biết đến nhất của vườn quốc gia Slovak Karst (Slovakia).

    Hệ thống hang động nhiều người biết đến này được hình thành do hiện tượng nước làm xói mòn đá vôi. Cũng như nhiều hang động khác, tại Baradla có nhiều nhũ đá và măng đá với rất nhiều màu sắc và kích cỡ khác nhau tạo nên hệ thống thạch nhũ hoành tráng và đẹp nhất châu Âu.

    [​IMG]

    Các hang động là nơi trú ẩn của 500 loài động vật không giống nhau. Một số loài đặc hữu hoặc chỉ được tìm thấy trong hệ thống hang động này. Hang động này không chỉ là nơi trú ẩn của các loài động vật mà còn là nơi thám hiểm hoàn hảo dành cho những vị khách ưa mạo hiểm. Nhiệt độ bên trong luôn duy trì khoảng 10 độ C Bên cạnh đó bên ngoài nền nhiệt có thể lên đến 35 độ C.

    [​IMG]

    dù rằng hang Baradla là địa điểm nổi tiếng nhất của công viên quốc gia Aggtelek nhưng nó không phải là hang động duy nhất ở đây mở cửa cho công chúng. Có nhiều tour du lịch hàng ngày được tổ chức ở hang Vass Imre và hang Rákóczi. Cả hai đều là nơi có nhiều măng nhũ đá tuyệt đẹp.

    Mua kinh nghiệm mua vé máy bay đi Mỹ giá rẻ và du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều hấp dẫn tại xứ cờ hoa xinh đẹp.

    [​IMG]

    Có rất nhiều hoạt động bạn có thể làm ở xung quanh hang Baradla. Ở vườn quốc gia Aggtelek có rất nhiều đoạn đường mòn đi bộ đường dài. Bạn có thể thực hiện một chuyến đi nếu có đủ sức khỏe và đam mê.

    Đường mòn tự nhiên Baradla nối các lối vào Aggtelek và Jósvafő của Hang Baradla. Trong suốt quãng đường dài khoảng 8 km này, có 21 bảng thông tin giúp hành khách tìm hiểu về lịch sử tự nhiên và văn hóa của khu vực.

    [​IMG]

    Đường mòn Tự nhiên Fürkész dài 3 km, mở đầu từ Jósvafő và có thể cung đường đi bộ thích hợp với trẻ em. Đi bộ trên tuyến đường này, các bạn sẽ có cơ hội để quan sát và tìm hiểu thêm về các loài động thực vật và ngắm phong cảnh thiên nhiên.

    [​IMG]

    Công viên đất nước Aggtelek với vẻ đẹp huyền bí cùng hành trình khám phá đầy thử thách chắc chắn sẽ mang tới cho du khách một trải nghiệm mới lạ, độc đáo ở Hungary. Mua giá vé máy bay tết 2023 vietjet ngay từ hôm nay để có chuyến bay dịp cuối năm tiết kiệm hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    cho trẻ em đi công viên sẽ tham quan được rất nhiều nơi.
     

Chia sẻ trang này