Kinh nghiệm: Công Viên Tượng Cát Forgotten Land Phan Thiết Có Gì Hấp Dẫn?

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trekking52hz, 16/3/2023.

  1. trekking52hz

    trekking52hz 52Hz - Trekking Cùng Những Người Bạn Độc Thân

    Tham gia:
    12/10/2022
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    công viên tượng cát Forgotten Land là tọa độ Du Lịch gây sốt tại thành phố biển Phan Thiết. Khu công viên với khá nhiều tác phẩm điêu khắc hoàn toàn bằng cát tinh tế khiến ai nhìn thấy cũng phải xuýt xoa. Cùng 52hz hướng đến về điểm đến lựa chọn mê hoặc này nhé!

    [​IMG]

    1.Vài nét về công viên tượng cát Forgotten Land
    công viên tượng cát Forgotten Land đc thiết kế trên khu đất rộng khoảng 1,3 ha tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Xuất hiện đón khách từ ngày 29/1/2017, công viên tượng cát Forgotten Land là công viên tượng cát trước tiên tại nước ta, hấp dẫn du khách bởi mô hình hoành tráng & các tác phẩm cực kì tuyệt hảo. Đến hiện nay đã 2 năm đi vào chuyển động nhưng sự lôi kéo của công viên đặc trưng này vẫn chưa hề thuyên giảm. Công trình rực rỡ này là niềm tự hào của người dân Phan Thiết khi trình làng dòng sản phẩm Du Lịch của địa phương với du khách tham quan.

    công viên tượng cát Forgotten Land có chủ đề “Cổ tích & thần thoại cổ xưa VN cùng thế giới”. Do vậy, lúc đến đây các bạn sẽ có cảm xúc mình như lạc vào một ngôi nhà bảo tàng nghệ thuật và thẩm mỹ – Nơi trưng bày and giới thiệu các tác phẩm truyện cổ nối sát với kí ức tuổi thơ bao người. Những mẩu truyện tưởng đã quên giờ lại ùa về qua các bức tượng cát chân thực, đẹp tuyệt vời.

    2. Xác định công viên tượng cát Forgotten Land
    2.1. Công viên tượng cát Forgotten Land nằm ở đâu?

    [​IMG]

    công viên khét tiếng này nằm trên đường Nguyễn Thông, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết. Đó là một vị trí khá thuận lợi để bạn dịch chuyển tham quan từ trung tâm thành phố hoặc từ vị trí này đến địa điểm khác. Ngoài ra, công viên cũng rất gần trường đại học Phan Thiết. Khoảng cách từ công viên tượng cát đến trường ĐH này chỉ khoảng 200 m. Do vậy, đây là điểm tham quan thương mến của Anh chị sinh trong trường and sinh viên tỉnh khác có dịp đến trường học tập. Cách công viên tượng cát không xa còn tồn tại thành tháp Rượu Vang cũng chính là điểm tham quan rất khét tiếng ở Phan Thiết.

    2.2. Đi đến công viên tượng cát Forgotten Land như vậy nào?
    công viên cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 14km về hướng tây nam. Với quãng đường này, chúng ta có thể thuê xe taxi hoặc xe máy để dịch chuyển đến công viên. Chi tiết quãng đường đi bằng xe máy bạn nên tham khảo:

    • Phương tiện: Bạn thuê xe máy tại các Địa chỉ cửa hàng uy tín. Có thể hỏi thăm ngay tại homestay, khách sạn hoặc các shop gần chợ.

    • Quãng đường: 14 km

    • Thời gian: 20 – 25 phút

    • Lộ trình: Từ trung tâm thành phố bạn đi đến đường Trần Bình Trọng nhắm đến đường 715. Đến đường 715 bạn rẽ tay trái. Đi hết đường 715 bạn rẽ tay phải vào đường Võ Nguyên Giáp. Khi tới chỗ vòng quay bạn rẽ vào đường Nguyễn Thông. Đi thêm 1 đoạn nữa nhìn bên tay trái các bạn sẽ thấy cổng chào của công viên tượng cát Forgotten Land là đến nơi rồi. Giờ thì gửi xe and bước đầu cuộc hành trình về với miền cổ tích nhé!
    chú ý khi di chuyển: Đường đi khá dễ tìm & cũng không khó đi. Mặc dù vậy bạn nên sử dụng maps để xác định tuyến đường & điểm đến chọn lựa.

    3. công viên tượng cát Forgotten Land có gì hấp dẫn?
    không hẳn ngẫu nhiên mà vị trí tham quan đó lại được người dân Phan Thiết tự hào và khách Đi Phượt yêu thích nhiều đến vậy. Có lẽ rằng bạn đã đi nhiều công viên trong nước, thậm chí là cả nước ngoài. Tuy nhiên, chắc chắn là đó là công viên rất cá tính & khác hẳn với những công viên bạn đã đi vào trước đây.

    [​IMG]

    3.1. Công trình giao thoa giữa văn hóa phương đông và phương tây
    Để kết thúc dự án công trình này, nhà đầu tư chi tiêu đã mời hơn 14 nhà điêu khắc bậc thầy từ những nước như Hoa Kì, Nga, nhật bản, Singapore… những nhà điêu khắc đến từ không ít nước nhà. Mỗi giang sơn có một lòng tin & quan niệm thẩm mỹ và làm đẹp riêng. Trong khi, chủ đề chung được đặt ra lại là “Cổ tích & truyền thuyết thần thoại nước ta cùng thế giới”. Do vậy, điều dễ hiểu Nguyên Nhân không gian ở đấy là có sự giao thoa giữa văn hóa phương đông and cổ xưa phương tây. Sang trọng đặc biệt này khiến cho điểm nổi bật and sắc đẹp trông rất nổi bật cho các tác phẩm nói riêng and toàn thể công viên nói chung

    3.2. Nguyên vật liệu xây dựng“không tưởng”
    Phan Thiết là thành phố biển. Do vậy, nắng, gió, nước và cát là “đặc sản” của vùng đất xinh đẹp. Và thật tài tình khi những nhà điêu khắc tài ba đã sử dụng chính các “đặc sản” này để xây dựng lên công viên. Người chưa tận mắt chứng kiến sẽ nghi hoặc độ an toàn của vật liệu này. Bởi cát bé dại còn khô lại dễ chảy như vậy làm sao mà có thể xây thành không chỉ là một mà hàng chục bức tượng to lớn bằng mấy con người kia.

    Nhưng bạn biết không, điêu khắc tượng cát là một trong những mô hình thẩm mỹ và nghệ thuật thông dụng từ khóa lâu tại các quốc gia châu u, châu Mĩ và một số trong những giang sơn tại Châu Á như Trung Quốc, Japan. Điều đỏ may mắn địa hình Phan Thiết nhiều đồi cát, trong các số đó có loại cát đỏ được đánh giá là bảo bối của nghệ thuật và thẩm mỹ điêu khắc cát này. Cát đc trộn với nước, nén chặt, đổ khuôn and tạo dáng tỉ mỉ, cảnh giác, đúng mực đến từng chi tiết nhỏ dại để làm cho một bức tượng mập mạp. Chuyện không tưởng lại đc minh chứng là rất có thể. Có chứng kiến mới thấy tài giỏi của con người quả thật là vô hạn!

    3.3. Thưởng ngoạn những dự án công trình tượng cát đầy thẩm mỹ và nghệ thuật
    Với nguyên liệu lý tưởng cộng với công phu tài hoa và kỹ thuật nhà nghề của những bậc thầy điêu khắc, các hạt cát bé xíu không tên tuổi bỗng dưng đc thổi hồn. Nó kể chuyện, gợi mở những mảng kí ức xa xôi. Nó dẫn dắt con người trở về nhân loại thơ mộng và diệu kì của các câu chuyện cổ tích. Các câu chuyện về chàng hoàng tử, nàng công chúa, vị vua ở nước nhà xa xôi…đã nuôi dưỡng tâm hồn từ thuở nằm nôi.

    [​IMG]

    những nghệ nhân điêu khắc đã dùng đến 300 tấn cát, làm việc tráng lệ trong một năm để hoàn thành 30 tác phẩm trình diện. Bao nhiêu tác phẩm là bấy nhiêu mẩu truyện cổ tích được phục dựng lại chân thật và nghệ thuật. Đã bao lâu rồi, bạn không đc nghe về Con rồng cháu tiên, sự tích trầu cau, chú mèo đi hia, Hotgirl và quái vật…Những mẩu truyện tưởng đã thuộc lòng nhưng lớn lên có mấy ai nhớ.

    Forgotten Land dịch theo tiếng việt là vùng đất quên khuấy. Tuy vậy với các gì mà nó đã and đang làm thì đây chính xác là xứ xở của niềm nhớ thương nhiều hơn. Gọi quên mà lại gợi nhớ. Ấm áp đến lạ!

    3.4. Những Dùng thử vui chơi và giải trí thú vị
    bên trên diện tích 1,3ha, công viên tượng cát Forgotten Land không chỉ là các bức tượng đẩy đà mà còn có khu vui chơi và phát minh sáng tạo cát cho trẻ con, nhà nghỉ mát và nhà massage với cá…Những Trải Nghiệm chơi nhởi thú vị sẽ giúp đỡ cho chuyến du ngoạn của chúng ta càng thêm đáng nhớ!

    4. Những để ý khi tham quan tại công viên tượng cát Forgotten Land
    • Khi tham quan bạn nhớ hoàn hảo và tuyệt vời nhất không ảnh hưởng vào những bức tượng cát. Để kết thúc một tác phẩm tượng cát này mất rất nhiều thời gian và công sức của con người. Họ phải tôn trọng sức lao động của các nghệ nhân.

    • các bức tượng cát thẩm mỹ là background hoàn chỉnh cho các bức hình “sống ảo” của khách hàng. Hãy thử một chuyến wold tour với những tấm hình thật đẹp nhé!

    • Thời tiết ở Phan Thiết khá nóng nên bạn hãy chuẩn bị ô, mũ khi tham quan nhé!
    5. Thông tin về công viên tượng cát Forgotten Land
    • Địa chỉ: Trung Tâm giảng dạy Thể Thao giang sơn Cơ Sở 2, đường Nguyễn Thông, P. Phú Hài, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận.

    • Số điện thoại: 0987.775.446

    • Giá vé:

    • Người lớn: 100.000 đ / 1 vé

    • Trẻ nhỏ: 70.0000 đ / 1 vé

    • Giờ mở và đóng cửa: 7h30 – 18h các ngày trong tuần.
    công viên tượng cát Forgotten Land mang nhiều giá trị thẩm mỹ và nghệ thuật & nhân văn. Hi vọng rằng một ngày không xa bạn sẽ có dịp ghé thăm ngôi nhà cổ tích này nhé!

    #congvientuongcat52hz #congvientuongcatmuine52hz #ForgottenLand52hz #52hz #trekking52hz #xuantien52hz

    Xem Thêm:
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trekking52hz
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này