Content Marketing Là Gì - Nhữngđiều Marketers Cần Biết

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Thương Hoon Phạm, 23/11/2018.

  1. Thương Hoon Phạm

    Thương Hoon Phạm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    1/10/2018
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Content Marketing là thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong giới marketing hiện nay. Nó được xem là một công cụ hiệu quả để tiếp cận khách hàng và quảng bá sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp. Vậy Content marketing là gì? Vai trò của chúng và xu hướng Content đang vận động là gì? Cùng tìm câu trả lời ngay tại bài viết này nhé..

    Content marketing là gì?
    [​IMG]

    Content marketing (tiếp thị nội dung) là hoạt động marketing tập trung vào việc tạo ra và phân phối nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vục của doanh nghiệp

    “Bất kể “cái gì” được thương hiệu sản xuất để giúp thỏa mãn khách hàng (giải trí, giáo dục) đều là Content Marketing.”

    Vai trò của Content marketing trong chiến lược Marketing của doanh nghiệp

    Content không bao giờ kêu gọi khách hàng mua hàng. Nhiệm vụ duy nhất của Content marketing chính là tạo ra và phân phối những nội dung hữu ích, đem lại giá trị cho người dùng để thu hút và giữ chân họ.

    Qua đó, Content marketing sẽ mang lại nhiều lợi ích không thua kém những công cụ marketing khác. Đó là:

    - Content marketing tăng lượng truy cập cho website

    - Content marketing giúp xây dựng thương hiệu

    - Content marketing giúp tăng doanh số

    - Doanh nghiệp trở thành chuyên gia nhờ content marketing

    - Content marketing tăng sự kết nối

    - Content marketing ít tốn kém hơn marketing truyền thống

    Cách viết Content marketing thu hút

    Một bài viết marketing thu hút sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, hoàn thành mục tiêu bán hàng của mình. Tuy nhiên để viết content thu hút người dùng ngay từ ánh nhìn đầu tiên thì không hề dễ. Điều quan trọng là bạn cần mạch lạc nhưng phải chặt chẽ về các nội dung trong bài, và hơn hết cần tạo được ấn tượng xuyến suốt. Tránh tạo ra các nội dung quá đơn điệu, câu chữ không rõ ý hay tạo sự nhàm chán. Hãy đơn giản hóa bằng cách áp dụng các bước hướng dẫn viết content dưới đây để tạo ra những bài viết thu hút nhất nhé:

    - Xác định rõ đối tượng khách hàng là ai

    - Lên ý tưởng về nội dung (ý tưởng chủ đề)

    - Tìm kiếm nguồn nội dung

    - Xác định âm điệu riêng của người viết

    - Đảm bảo chất lượng và độ dài bài đăng

    Bạn có biết :Làm thế nào tạo ra content marketing hay? Viết content marketing có khó không?

    Xu hướng Content marketing 2018

    Content marketing là một phần quan trọng của bất kỳ hoạt động marketing nào chứ không phải là một thứ riêng biệt.

    [​IMG]
    Vì đơn giản, nội dung chất lượng là một phần của tất cả các hình thức tiếp thị. Tuy nhiên với sự thay đổi của thời đại ngày nay, nếu không cập nhật các xu hướng mới về content thì các nhà làm marketing sẽ bị nhấn chìm trong thế giới cạnh tranh hiện nay.

    Và 6 hình thức content marketing chính được đông đảo marketer áp dụng bao gồm:

    • Blogs

    • Ebook

    • Videos

    • Infographic

    • Email

    • Social media

    Khám phá :Xu hướng content marketing 2018

    Như vậy “Content is king”. Vậy nên hãy tận dụng tối đa hiệu quả của nó để giành lợi thế trên cuộc đua và gắn kết khách hàng và doanh nghiệp bền chặt hơn, trở thành thương hiệu Top of mind. Chúc các bạn thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thương Hoon Phạm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này