Tranh luận: Corona Khiến Con Bị Trầm Cảm!!!

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Nhi Bliss, 4/4/2020.

?

Bài viết hữu ích cho bạn?

  1. Rất hữu ích

    100.0%
  2. Không hữu ích

    0 phiếu
    0.0%
  3. Khá hữu ích

    0 phiếu
    0.0%
  1. Nhi Bliss

    Nhi Bliss Lan Nhi

    Tham gia:
    3/4/2020
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    "Con sắp bị trầm cảm vì ở nhà đây cô ơi. Ở nhà chán lắm, đi học vui hơn nhiều" - Một cậu học trò lớp 5 ca cẩm với ad!

    Việc đi học trước giờ luôn là nỗi ám ảnh, chán chường của các cô cậu hs-sv, thế mà nay lại là nỗi niềm khát khao cháy bỏng [​IMG]:3
    Vì sao lại có sự khác biệt đáng kinh ngạc như thế?

    -------
    Để trả lời câu hỏi này, chúng mình hãy cùng nhau tìm hiểu về 1 trong 4 hormones hạnh phúc: DOPAMINE.​

    Chất dopamine tiết ra từ não có thể giúp bạn có cảm giác khoan khoái tự nhiên, vì não tiếp nhận sự phóng thích dopamine như một phần thưởng.
    Dopamine mang lại niềm vui và cảm giác hài lòng tức thời, khiến con người muốn có được nó nhiều hơn.

    Những hoạt động (1): Chơi game, lướt facebook, tán gẫu, uống bia rượu,... thường sản sinh nhiều Dopamine hơn hoạt động ở nhóm (2): Đi học, đi làm, tập thể dục, đọc sách, học tiếng anh,...

    Bản thân bạn hiểu rõ những lợi ích to lớn mà nhóm (2) đem lại cũng như mong muốn dành nhiều thời gian cho chúng, vậy làm cách nào để gia tăng động lực, gia tăng Dopamine?

    [​IMG]

    Ad sẽ mách bạn hai phương pháp nhé:

    PP1: Tăng mức dopamine qua chế độ ăn
    a) Ăn các thực phẩm giàu tyrosine: Phô mai, cá, thịt, các loại hạt, ngũ cốc, đậu và đậu nành
    b) Ăn các thức ăn giàu protein
    c) Bổ sung caffeine: Các bác sỹ khuyến nghị bạn nên uống 1-2 ly cà phê một ngày, tối đa là 4 ly (tổng số caffeine là khoảng 150 đến 250mg) là vừa phải

    PP2: Thực hiện một số thay đổi trong lối sống
    a) Đặt mục tiêu và thưởng cho mình khi hoàn thành.
    Khi tiếp cận với phần thưởng, chẳng hạn như đạt được mục tiêu nào đó, cơ thể bạn sẽ sản sinh ra dopamine. Kinh nghiệm của ad là dành 60p cho nhóm (1) sau đó dành 15p cho nhóm (2) như là một phần thưởng vì đã hoàn thành mục tiêu

    b) Dành thời gian dưới ánh nắng mặt trời để tăng độ nhạy cảm với dopamine: Dành it nhất 5-10 phút hít thở khí trời, đắm mình dưới ánh nắng bình minh chứ thui thủi trong nhà quài là không ổn đâu nè.

    c) Tập thiền
    d) Tập biết ơn và cảm ơn: Biết ơn và bày tỏ lòng biết ơn về những điều nho nhỏ như một bữa ăn ngon hay cử chỉ của một ai đó dành cho bạn cũng là một cách để giải phóng dopamine

    -------

    [​IMG]

    Nếu các phương pháp trên chưa đủ nặng đô với bạn thì tìm hiểu thêm về FLASH ngay nhé ^^
    <https://forms.gle/gFTWrR4a5sJsrNje7>

    [​IMG]

    Tìm hiểu thêm về Be RICH tại Fanpage: https://www.facebook.com/clbberich/
    Website: https://clbberich.com/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nhi Bliss
    Đang tải...


  2. brutishness

    brutishness Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/12/2019
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    bé nhà mình thì hơi mủm mỉm nên hay tự ti về ngoại hình lắm, đợt dịch vừa rồi sẵn tiện máy chạy bộ elipsport trong nhà mẹ lên kế hoạch giảm cân cho em, sáng chiều tập đều đặn, cùng với chế độ ăn mẹ nghiên cứu ra nữa nên hiệu quả không ngờ, nay không những bé giảm cân mà còn thêm thói quen tập thể thao nữa, vui lắm luôn
     
    Nhi Bliss thích bài này.
  3. Nhi Bliss

    Nhi Bliss Lan Nhi

    Tham gia:
    3/4/2020
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Tuyệt quá ạ ^^
    Có thời gian hai mẹ con ghé thử CLB Be RICH bên em hén ^^
     

Chia sẻ trang này