Covid-19: Khi “concert Online” Phát Huy Được Lợi Thế

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi _nmngoc_, 14/8/2020.

  1. _nmngoc_

    _nmngoc_ Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/8/2020
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Vào thời kỳ dịch Covid-19 đang hoành hành căng thẳng, concert online là một trong những giải pháp có thể giúp cho các nghệ sĩ vẫn có thể giao lưu với các fan của mình. Vậy hãy cũng tìm hiểu qua điểm ấn tượng của một vài concert online dưới đây:

    1. Concert “BANG BANG CON: The Live” – BTS
    Là nghệ sĩ tiên phong tổ chức concert online thành công, BTS đã đem lại cho người hâm mộ sân khấu của những ca khúc đình đám và của những sản phẩm mới nằm trong album “Map of the Soul: 7”. Concert có đến 6 góc quay được bố trí, thiết kế trình diễn gồm 5 phòng và 2 sân khấu mang đến trải nghiệm thú vị nhất dành cho bất kì ai thưởng thức concert này. Bên cạnh đó, tại concert, BTS cũng đã tâm sự với người hâm mộ về hoạt động của nhóm.

    [​IMG]

    [​IMG]


    1. Concert “Beyond LIVE” – SuperM
    Là concert mở màn trong chuỗi concert online của SM, “Beyond LIVE” đã nhận được phản ứng tích cực từ người hâm mộ. Concert online của SuperM được diễn ra giống như một concert thông thường khi diễn live và với đội ngũ nhân viên stylish, makeup, âm thanh, ánh sáng,… làm việc phía sau hậu trường.

    Điểm nhấn mạnh mẽ của concert là có sự đầu tư sân khấu AR cầu kỳ. Những kỹ xảo ấn tượng như pháo đài La Mã rộng lớn hay những chú hổ gào thét,… đã giúp sân khấu đẹp mắt và thu hút hơn.

    Bên cạnh đó, concert được đầu tư những màn hình lớn để có thể chiếu hình live của fan, thông qua công nghệ tương tác trực tiếp kỹ thuật truyền tải âm thanh, giọng nói thực. Và nhờ vậy, nghệ sĩ và người hâm mộ cũng có thể tương tác, giao lưu với nhau.

    [​IMG]


    1. Concert “Beyond the Dream Show” – NCT Dream và concert “Beyond the Origin” – NCT 127
    Nối tiếp concert online của SM sau SuperM là NCT Dream và NCT 127. Cũng giống như sân khấu của SuperM, buổi diễn của NCT Dream và NCT 127 được đầu tư trong hiệu ứng đồ họa AR trên sân khấu. Bên cạnh đó là màn hình lớn chiếu hình live của fan.

    Đặc biệt, concert online của NCT 127 - “Beyond the Origin” ngoài 1 camera chính còn có 9 fancam cá nhân cho 9 thành viên, giúp người hâm mộ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất, theo dõi rõ hơn bias của mình tại concert.

    [​IMG]

    [​IMG]


    1. Concert “Beyond the T” – TVXQ
    Với chuỗi concert Beyond LIVE thì không thể thiếu những mảng đồ họa 3D và kỹ xảo AR siêu thực cùng kỹ thuật multi-cam bắt trọn từng khoảnh khắc. Những đặc điểm đó cũng được phát huy tối đa năng qua những lần xuất hiện trong các phần biểu diễn của TVXQ, điển hình như sân khấu “Asuwa Kuru Kara” với hình ảnh chú cá voi khổng lồ bơi lượn.

    [​IMG]


    1. Concert “Beyond the Super Show” – Super Junior
    Nếu như các nhóm nhạc khác của SM đầu tư mạnh tay vào công nghệ AR trong các concert của mình thì với concert của Super Junior, số lượng bài hát sử dụng AR không nhiều. Nhưng điểm ấn tượng, “key moment” tại concert online của Super Junior là sử dụng công nghệ 3D thực tế – một trong những công nghệ của Thực tế hỗn hợp (Mixed Reailty).

    Để thực hiện được công nghệ này, Jump Studio đã cài đặt 106 camera để có thể quay được tối đa 60 khung hình mỗi giây ở 360 độ. Từ đó có thể tạo hình ba chiều 3D chất lượng cao di chuyển tự nhiên nhất có thể.

    Bên cạnh đó, công nghệ này còn hỗ trợ thêm dịch vụ kết nối bluetooth không dây giữa lightstick thật của người xem trực tuyến và lightstick ảo trên màn hình. Lightstick hoàn toàn có thể tự đổi màu theo âm nhạc (điều mà chỉ diễn ra trong concert trực tiếp).

    [​IMG]

    [​IMG]



    1. Concert “Beyond Live TWICE: Work in A Day” – TWICE
    Là conert trực tuyến thuộc dự án Beyond Live – đánh dấu màn bắt tay sản xuất dịch vụ và hòa nhạc trực tuyến giữa hai ông lớn JYP và SM, concert “Beyond Live TWICE: Work in A Day” không thể thiếu những khung cảnh được xây dựng bởi công nghệ thực tế ảo (AR).

    Điểm khác lạ ở concert của TWICE với dàn nghệ sĩ SM chính là ứng dụng hệ thống MCC – Motion Control Camera (Camera điều khiển chuyển động). MCC là một công nghệ thiết lập chuyển động camera một cách chính xác và các bước di chuyển có thể lặp lại, từ đó các “song trùng” ảo của TWICE xuất hiện với một outfit khác nhưng lại đồng nhất vũ đạo.

    [​IMG]




    Viettimes – Đơn vị tổ chức sự kiện trên 20 năm kinh nghiệm

    Hotline: 0868818881

    Website: viettimesmedia

    Trụ sở chính: Toà Hồ Gươm Plaza, Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi _nmngoc_
    Đang tải...


Chia sẻ trang này