Thông tin: Cpm Là Gì? Ưu Nhược Điểm Của Quảng Cáo Cpm Trong Digital Marketing

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi tmarketing, 6/3/2022.

  1. tmarketing

    tmarketing Thành viên mới

    Tham gia:
    3/3/2022
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    CPM là gì?
    [​IMG]
    CPM là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh Cost Per Million (giá mỗi 1000 lần hiển thị) và là một loại quảng cáo Trả tiền cho mỗi lần hiển thị. Trang web của bạn càng có nhiều khách truy cập, thì càng có nhiều khách truy cập và các trang mà họ xem, và bạn phải trả nhiều tiền hơn.

    Khách hàng chạy quảng cáo CPM sẽ cung cấp giá cả và vị trí đặt quảng cáo chi tiết trên trang web mong muốn của họ. Sau đó trả tiền mỗi khi bạn nhìn thấy một quảng cáo.

    Phân biệt giữa quảng cáo CPC và quảng cáo CPM
    Quảng cáo CPC
    Tối đa cho phép các nhà quảng cáo đặt giá thầu theo cách thủ công. Giá thầu là số tiền tối đa bạn có thể trả cho mỗi lần nhấp vào liên kết. Ví dụ: Nếu bạn đặt giá thầu là 1.000 đồng (giá dự thầu) thì sẽ không có giá quá 1.000 đồng cho mỗi lần nhấp vào liên kết. Trong một số trường hợp, bạn có thể chi tiêu ít hơn giá thầu của mình.

    [​IMG]
    Quảng cáo CPM
    Quảng cáo CPM là một loại quảng cáo trực tuyến tính phí cho mỗi 1.000 lần hiển thị quảng cáo của bạn. Ví dụ: Nếu bạn trả 50.000 đồng cho Google CPC, bạn sẽ nhận được 1.000 nhấp chuột vào quảng cáo. Ngoài ra, giá mỗi nhấp chuột được tính dựa trên số lượng nhấp chuột. Ví dụ: Nếu bạn trả CPC cho Google với giá 5.000 đồng, một khách hàng sẽ nhấp vào quảng cáo của bạn.

    Tùy thuộc vào mục tiêu tiếp thị của bạn, các nhà phát triển và thực hành chiến lược chọn một trong hai hoặc cả hai hình thức quảng cáo này cùng một lúc. Ví dụ: mục tiêu tiếp thị của bạn là tăng nhận thức về thương hiệu và quảng cáo CPM có thể là một giải pháp hiệu quả. Nếu mục tiêu là biến thành cơ hội bán hàng, các nhà tiếp thị nên chọn cả hai loại quảng cáo cùng một lúc.

    Mỗi loại hình đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng và tùy theo mục đích chiến lược mà có những phương án phù hợp với một trong hai phương pháp này, thậm chí mỗi người chọn cả hai. CPM giúp các doanh nghiệp nâng cao nhận thức về thương hiệu đối với khách hàng của họ và CPC giúp họ tiết kiệm tiền và đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao.

    Ưu nhược điểm của quảng cáo CPM
    Ưu điểm của quảng cáo CPM
    Quảng cáo CPM đơn giản, dễ sử dụng và dễ kiếm tiền từ các loại quảng cáo của bạn, vì người dùng không phải làm gì khác ngoài việc đặt quảng cáo trên blog của họ cho quảng cáo hiển thị hình ảnh. Phần còn lại của công việc, chẳng hạn như tìm kiếm nhà quảng cáo, thống kê doanh thu và thanh toán, do hệ thống quảng cáo thực hiện. Loại quảng cáo CPM này có thể được đặt trên hầu hết mọi loại blog hoặc trang web.

    [​IMG]
    Nhược điểm quảng cáo CPM
    Bên cạnh những ưu điểm của CPM, bạn cũng cần lưu ý những nhược điểm sau: Điều này cho phép bạn lập kế hoạch và hoạch định để có kết quả tốt nhất khi thực hiện chiến dịch quảng cáo của mình.

    • Quảng cáo được hiển thị cho tất cả mọi người. Quảng cáo của bạn cũng có thể xuất hiện ở những đối tượng không có nhu cầu sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Do đó, bạn sẽ tốn rất nhiều tiền nhưng chưa chắc đã có khách hàng sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn.
    • Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có yêu cầu về giới hạn độ tuổi, thì việc sử dụng mô hình quảng cáo CPM không hiệu quả lắm. Nếu bạn không có đúng đối tượng, quảng cáo của bạn sẽ bị báo cáo.
    • Việc lựa chọn cẩn thận các đơn vị quảng cáo có thể dẫn đến lượng khách truy cập hoặc lượt xem trang trên trang web chiến dịch của bạn thấp. Từ đó, hiệu quả sau khi kết thúc chiến dịch cũng sẽ bị ảnh hưởng.
    Để có thể hiểu rõ hơn thì bạn có thể xem CPM là gì Tmarketing
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tmarketing
    Đang tải...


Chia sẻ trang này