Kinh nghiệm: Củ Gai Giúp An Thai, Chữa Động Thai

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Gôn, 31/10/2016.

  1. Gôn

    Gôn Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/7/2011
    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    Mô tả dược liệu củ gai

    Củ gai tươi giúp an thai, điều trị động thai, tụ dịch màng nuôi, ra máu, bong nhau thai là cây mà lá ta vẫn dùng làm bánh gai ăn và sợi để dệt làm lưới đánh cá. Cây sống lâu năm, có thể cao tới 1,5-2m. Lá lớn, mọc so le, hình tim, lá dài 7-15cm, rộng 4-8cm mép có răng cưa, đáy lá hình tim hay hơi tròn, mặt dưới trắng vì có nhiều lông trắng, mặt trên có màu lục sẫm, dáp, có 3 gân từ cuống phát ra. Hoa đơn tính cùng gốc. Hoa đực có 4 lá dài và 4 nhị. Hoa cái có đài hợp chia làm 3 răng. Quả bế mang đài tồn tại. Dễ thu hái, dùng tươi hoặc phơi khô.

    Bộ phận dùng của cây gai

    Củ, rễ, lá. Rễ, củ đào về rửa sạch đất, cắt thái miếng dùng hoặc để nguyên rồi phơi khô hay sấy khô,

    Thành phần hoá học của củ gai tươi

    Hoạt chất có axit clorogenic là một loại tani, do sự kết hợp của axit cafeitanic và axit quinic.

    Tác dụng dược lý: Thường nhân dân làm thuốc an thai (đang có thai ra huyết và đau bụng, bong nhau thai, tụ dịch màng nuôi) hoặc làm thuốc chữa sa dạ con.

    Chúng ta còn biết rằng axit clorogenic ít độc, làm mạnh tác dụng của adrenlin. Có tính chất thông tiểu và có tác dụng kích thích sự bài tiết mật trong tổ chức gan (choleretique) nhưng lại có khả năng ức chế tác dụng của pepsin và trypsin. Axit clorogenic còn có tác dụng diệt nấm và chống vi trùng.

    [​IMG]

    Trang trại trồng củ gai 1

    [​IMG]

    Trang trại trồng củ gai

    [​IMG]

    * Công dụng và liều dùng dược liệu củ gai tươi điều trị động thai

    Tính theo vị đông y: Ngọt, hàn, không độc. Có tác dụng an thai, cầm huyết, tả nhiệt, tán ứ, chữa đơn độc, thông các chứng lâm (đi đái dắt) chữa sang lở, thông tiểu tiện

    Theo y học cổ đại: người ta đã chứng minh được dịch chiết cồn gai có tác dụng cầm máu rõ rệt với chuột và chó trong các thí nghiệm dược lý. Lá, củ gai cho gà ăn cho gà đẻ trứng nhiều, nhiều lòng đỏ.

    Trong y học cổ truyền: rễ củ gai tươi là vị thuốc 2000 năm các mẹ các chị ở phương Đông dùng làm thuốc chữa động thai hiệu nghiệm. Những bài thuốc này giúp cho nhiều người bị dọa sảy thai giữ được yên lành.

    Trong đông y đã khảo cứu, chứng minh củ, rễ gai có tác dụng an thai, phòng ngừa sẩy thai, hỗ trợ rất tốt khi điều trị động thai cùng thuốc tây.

    Trên thực tế, nhiều bà mẹ mang thai bị ra máu tươi, bị bong nhau thai, tụ dịch màng nuôi, ra dịch nâu, sau khi uống củ, rễ gai tươi thì đã cầm máu, hết vết tụ dịch, sinh con khỏe mạnh.

    * Tác dụng an thai, điều trị động thai có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

    Hướng dẫn sử dụng củ gai tươi điều trị động thai, giúp an thai, điều trị tụ dịch màng nuôi, ra máu, bong nhau thai

    Củ gai tươi lấy về bảo quản trong tủ lạnh như bảo quản hoa quả.

    - Rửa sạch 2 lạng/ngày củ, rễ gai, chặt nhỏ, đun nước (600-800ml nước), đun sôi 10-15 phút, vặn lửa nhỏ, uống nước ấm. Trong ngày uống hết lại cho nước mới vào đun uống. Nước củ gai khá dễ uống, lấy nước củ này uống thay nước. Ngày hôm sau bỏ bã này đi, dùng củ, rễ mới đun uống.

    - Liều dùng đề xuất từ 1-2 kg (5-7 ngày/kg) trở lên cho 1 đợt. Củ gai có thể dùng liên tục trong quá trình thai kỳ để giữ thai, tránh ra máu, ra dịch nâu, chảy máu màng nuôi,,.., đặc biệt trong 3 tháng đầu mà không ảnh hưởng đến việc sinh con già tháng hay có tác dụng phụ nào khác.

    Lưu ý:

    - Khi bị ra huyết không nên ăn ngải cứu do ngải cứu nóng, có người đã có tác dụng phụ như bị ra huyết nhiều hơn.

    - Kết hợp nghỉ ngơi, nằm nhiều, hạn chế đi lại để giữ thai.
    Các bạn có thể xem thêm tại: http://trilonggroup.com/san-pham/cu-gai-tuoi-chua-dong-thai-gia-re-nhat-thi-truong.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Gôn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này