Kinh nghiệm: Củ Gai Tươi Và Công Dụng Kì Diệu Với Mẹ Bầu

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi phamqhoang31893, 4/1/2019.

  1. phamqhoang31893

    phamqhoang31893 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/11/2018
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Củ gai tươi là một bài thuốc nam vô cùng quý với nhiều khả năng cực kì bổ với mẹ bầu.Không tự nhiên mà bài thuốc này lại được bên Đông Y ví như tiên dược chỉ định các chứng động thai,dọa sảy thai và giúp an thai hữu hiệu. Đã có rất nhiều mẹ giữ được con cưng khi dùng củ gai tươi. Là thảo dược thiên nhiên, lành tính và rất dễ sử dụng khi kết hợp với các dược liệu khác. Mời bạn đọc tìm hiểu về tiên dược này nhé!



    Củ gai là củ gì?
    Củ gai gọi là trữ ma. Tên khoa học là Boehmeri nivea (L) Gaud (Utica nivea L). Theo chữ Hán sợi gai nhỏ là thuyền sợi gai to là trữ. cây củ gai vừa sử dụng làm thuốc vừa cho sợi cho nên gọi là trữ ma.

    cây củ gai sống lâu năm, có thể cao từ một,5-2m. Lá lớn mọc so le, hình tim, lá dài 7-15 rộng 4-8cm mép có răng cưa, đáy lá hình tim hay hơi tròn, mặt dưới trắng vì có nhiều lông trắng, mặt trên có màu lục sẫm, dáp, có ba gân từ cuống phát ra. Hoa đơn tính cùng gốc. Hoa đực có 4 lá dài và 4 nhị. Hoa cái có đài hợp chia làm 3 răng.

    [​IMG]

    Củ gai tươi



    Củ gai tươi có vị ngọt tính hàn,không độc.Phần tủy (ruột) màu nâu, trong rỗng, tia ruột khá rõ. Mùi nhẹ, vị nhạt, nhai hơi dính răng.



    lợi ích của củ gai tươi
    Củ gai tươi an thai
    Củ gai tươi là một vị thuốc an thai rất hữu hiệu .Củ gai có tác dụng rất hữu hiệu cho người bà bầu. Có thể sử dụng cho mẹ như 1 loại thực phẩm hiệu quả dưỡng an thai, nấu với gà ác, móng giò, bồ câu...thành các món ăn hữu hiệu dưỡng hoặc luộc ăn, đun sắc nước để uống hàng ngày. Nước củ gai rất dễ uống có mùi của cỏ thơm khi sắc lên, và hoàn toàn không có vị ngang.

    [​IMG]

    Củ gai tươi hầm cháo gà ác



    Hỗ trợ điều trị động thai,dọa sảy thai
    sử dụng khi bị động thai, có em bé ra huyết đỏ hoặc nâu , tụ dịch dưới màng nuôi, bong màng nuôi thai ( hay còn gọi là bong nhau thai)



    Khi bạn có những triệu chứng động thai như đã nêu trên thì sử dụng củ gai tươi rất tốt. Chỉ cần cạo sạch vỏ và sắc thành nước uống( ít nhất trong một tuần), đặc biệt bạn vẫn có thể uống cùng thuốc tây theo chỉ định của bác sĩ mà không hề sảy ra công dụng phụ nào cả.



    phương thuốc an thai này còn có công dụng bổ trong các trường hợp: Đau bụng khi có chửa, dọa sảy, tụ dịch màng nuôi, bong màng nuôi thai, nhau thai bám thấp, xuất huyết khi có em bé, túi ối méo mang thai đau bụng, nước vàng đỏ vẫn chảy rỉ, sa dạ con, viêm tử cung, trĩ, xích bạch đới. Lợi tiểu tiện, chữa tiểu tiện đục, đi tiểu xuất huyết, viêm dạ con....



    Có thể sử dụng củ gai kết hợp với thuốc tây (thuốc nội tiết, thuốc chống co thắt tử cung…) mà không gây lợi ích phụ.Ta có thể dùng đến khi nào khỏi hẳn thì thôi và nên uống càng sớm càng tốt.



    Nên sử dụng Củ gai tươi hay củ gai khô
    Tùy vào mục đích dùng để lựa chọn sử dụng củ gai tươi hay khô, còn về mức độ tươi hay khô bổ hơn thì cả hai sử dụng đều vô cùng hữu hiệu với mẹ bầu nhé!



    • Nên sử dụng củ gai khô trong trường hợp hiện tượng sức khỏe thai bình thường, sử dụng thường xuyên và lâu dài với chủ yếu an thai và phòng các chứng động thai, dọa sảy thai. nguyên nhân củ gai khô bảo quản lâu hơn rộng rãi so với củ gai tươi nên chúng ta có thể mua 1kg và sử dụng trong 1 tháng mà không lo việc bảo quản cũng như tiện cho mua bán vận chuyển!
    • Củ gai tươi không bảo quản được lâu nên thường được các nhà thuốc khuyên mua củ gai tươi trong trường hợp mẹ bầu đã có dấu hiệu động thai, dọa sảy, chảy máu ra dịch nâu, bóc tách nhau thai, tụ dịch màng nuôi… dùng củ gai tươi trong trường hợp này để đạt hữu hiệu nhanh hơn, và hãy nhớ dùng theo chỉ thị của thầy thuốc
    [​IMG]

    Củ gai khô



    chỉ thị cách bảo quản và dùng củ gai tươi
    Bảo quản củ gai tươi
    dùng đến đâu rửa đến đó, không nên rửa tất cả để giữ được độ tươi của củ gai. Phần còn lại chưa sử dụng đến thì gói kín trong túi nilon hoặc giấy báo và cất dưới ngăn mát tủ lạnh.( Củ gai bảo quản theo cách trên thì để được khoảng 15 đến 20 ngày, nếu muốn giữ được lâu hơn thì nên rửa sạch thái lát rồi phơi khô).



    Cách sử dụng và sơ chế củ gai
    Củ gai có thể ăn sống, nướng, luộc, thái lát đun nước, nấu cháo... (Cách thường sử dụng nhất là đun lấy nước uống).

    • Đối với trường hợp động thai, tụ dịch sau màng nuôi, ra huyết nâu (đỏ), rau bị bóc tách một phần (hay còn gọi là bong màng nuôi, bong rau…) nên sử dụng củ gai ít nhất trong 1 tuần để cầm máu và cho thai ổn định: 3 ngày đầu mỗi ngày dùng 150g – 200g củ gai rửa sạch thái lát mỏng đun với 800 ml - một lít nước trong khoảng 20-30 phút, đun khoảng 2-3 lần/ một ngày. 4 Ngày sau mỗi ngày dùng 100g và nấu như trên thay nước uống. Phần củ sau khi đun 2-3 lần nên ăn hết, không nên bỏ đi.
    • Đối với trường hợp sử dụng củ gai để an thai: Mỗi ngày sử dụng 100g củ gai sắc như trên, ngày uống 2 lần hoặc sử dụng 200g củ gai tươi đã rửa sạch, cắt lát mỏng hầm với gà, bồ câu, móng giò, chân dê, dạ dày, tim lợn….để sử dụng 2-3 lần 1 tuần. Có thể dùng đến khi sinh mà không sợ sót rau.
    • Trường hợp chảy máu đỏ sẫm: lượng sử dụng như phần một nhưng cho thêm vài ngọn ngải cứu hoặc tía tô.
    • 1 số trường hợp dọa sảy hoặc bong rau thai nặng ( 30% trở lên ) ngoài uống nước củ gai sắc có thể củ gai tươi đã sơ chế sạch để ăn sống hoặc xay ra rồi hòa với nước rồi uống sẽ có công dụng giữ được thai.
    • Sản phụ bị nghén nhiều có thể thêm 1 vài đốt mía, cỏ ngọt, cam thảo hoặc đường phèn cho dễ uống hơn.
    [​IMG]

    Củ gai sắc lấy nước



    Mẹ cần chú ý khi sử dụng củ gai tươi
    Nếu cất trữ nước củ gai đã đun trong tủ lạnh thì nên làm ấm lại trước khi uống. Không nên uống khi quá no, và khi đói. Củ gai tươi không nên bảo quản được ở ngăn đá tủ lạnh, khi để trong ngăn mát tủ lạnh tránh để nơi phả khí lạnh trực tiếp vì sẽ khiến củ nhanh hỏng.



    Để tăng tốt củ gai, có thể sắc cùng 1 nắm đỗ đen xanh lòng đã được rang thơm.



    Đối với sản phụ bị nghén nhiều có thể thêm 1 vài thanh mía, cỏ ngọt, cam thảo hoặc đường phèn cho dễ uống hơn.





    ---------------------------------------------------------

    Bạn đang xem "Củ gai tươi-tiên dược an thai của mẹ bầu" mong rằng với những chia sẻ hữu ích trên chị em sẽ biết thêm về dược liệu nam tốt dưỡng này! Chúc bạn sức khỏe và mẹ tròn,con vuông!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phamqhoang31893
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    củ gai thật sự rất tốt
     

Chia sẻ trang này