Khác: Cùng Bác Sĩ Giải Đáp Việc Nóng Trong, Gây Mọc Mụn Khi Uống Sắt Ở Mẹ Bầu!

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi cunconyeudau102, 23/3/2020.

  1. cunconyeudau102

    cunconyeudau102 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/9/2019
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Câu hỏi:

    Thưa bác sĩ! Tôi hiện đang có bầu ở tháng thứ 2 và được khuyên dùng viên bổ sung sắt bà bầu để có thai kỳ khỏe mạnh. Vậy nhưng quá trình uống sắt bổ sung tôi lại có dấu hiệu nóng trong người, nổi mụn rất khó chịu. Bác sĩ có thể cho tôi biết tại sao uống sắt lại gây nóng trong người và mọc mụn, cách khắc phục là gì? Cảm ơn bác sĩ. (Thu Thủy – Bắc Ninh)

    Trả lời:

    Thân chào bạn!

    Rất cảm ơn Thu Thủy đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về câu hỏi của bạn với thắc mắc: “Nguyên nhân nóng trong người và nổi mụn khi uống viên sắt bổ sung, cách khắc phục tình trạng trên là gì?”, xin được trả lời cụ thể như sau:

    Nguyên nhân dẫn đến uống bổ sung sắt lại bị nóng trong, mọc mụn?


    [​IMG]

    Uống sắt khi mang thai là hành động giúp bảo vệ mẹ và bé trong suốt thai kỳ cũng như sự phát triển của bé sau này. Vậy nhưng quá trình bổ sung sắt, mẹ thường gặp phải các triệu chứng khó chịu. Không những nóng trong, mọc mụn, uống sắt bổ sung còn khiến mẹ gặp các vấn đề hệ tiêu hóa, nhiều nhất là táo bón.

    Nguyên nhân ở đây được lý giải bởi hai yếu tố: cơ thể mẹ và thành phần của thuốc

    Trong quá trình mang thai sự thay đổi về hormone trong cơ thể mẹ khiến ảnh hưởng tiêu cực tới đường ruột, gây cản trở việc đào thải các chất cặn bã ra ngoài qua hậu môn dẫn đến dễ bị táo bón. Bên cạnh đấy, hormone cũng là “thủ phạm” khiến mẹ thường có cảm giác nóng trong và nổi mụn, đặc biệt là ở giai đoạn đầu của thai kỳ.
    Tuy nhiên, các triệu chứng nóng trong, nổi mụn hay táo bón đều có nguy cơ bị nặng hơn khi mẹ bầu dùng các viên uống bổ sung như sắt, canxi. Nguyên nhân là do thành phần các khoáng chất trong viên uống bổ sung không hấp thụ được vào cơ thể phải thải ra ngoài và trở thành gánh nặng của hệ tiêu hóa, làm gia tăng nguy cơ bị táo bón. Cũng chính vì lượng tồn dư khoáng chất này khiến cho mẹ cảm thấy nóng trong, bứt rứt khó chịu, mọc mụn. Còn phải nhắc đến nguyên nhân trong sản phẩm bổ sung có chứa thành phần kích ứng với cơ thể của mẹ.

    Cách khắc phục tình trạng nóng trong, mọc mụn do uống thuốc bổ sung sắt


    Để không bị nóng trong, mọc mụn khi uống thuốc bổ sung sắt, việc đầu tiên mẹ cần làm là nên thay đổi loại sắt phù hợp hơn với cơ thể, đặc biệt nên chú ý thành phần có trong viên sắt. Trên thực tế, những loại sắt gây tác dụng phụ nhiều sẽ gây cản trở quá trình hấp thu sắt, khiến cơ thể có nguy cơ không đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể dù mẹ có uống bổ sung.

    Chọn thuốc sắt tốt giúp mẹ có thai kỳ an toàn

    Mẹ nên chọn sản phẩm sắt ở dạng hữu cơ uy tín, có thành phần là sắt hấp thu hiệu quả, được sản xuất theo công nghệ hiện đại, hỗ trợ hấp thu sắt tối đa mà không gây hại cho dạ dày.

    Ferrochel là dòng sắt ion thế hệ mới, có rất nhiều nghiên cứu lâm sàng tại Châu Âu và trên thế giới. Sắt Ferrochel với cơ chế Albion được FDA chứng nhận an toàn, được cơ quan an toàn thực phẩm châu Âu (EFSA) công nhận Ferrochel[​IMG] là an toàn và khả dụng sinh học..

    Ngoài ra, mẹ cũng cần có chế độ ăn hợp lý, ăn nhiều rau xanh cũng như các loại quả tốt cho bà bầu, uống nước đầy đủ và chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao để tránh các tác dụng phụ không mong muốn trong suốt thai kỳ.
    Trên đây bác sĩ đã giải đáp rõ ràng chị chị em về vấn đề nóng trong mọc mụn khi uống thuốc sắt khi mang thai. Để không gián đoạn việc bổ sung sắt khi mang thai mẹ bầu lưu ý hãy thực hiện đúng theo những lời khuyên của bác sĩ nhé!

    [​IMG]
    Xem thêm: Viên sắt uống không gây táo bón để giúp mẹ bầu an tâm bổ sung sắt đầy đủ trong thai kỳ mà không lo gặp tình trạng khó chịu trong thai kỳ như táo bón nữa!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunconyeudau102
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    nên nghe những lời khuyên của bác sĩ về các loại sắt nên uống và uống như thế nào cho hợp lý
     

Chia sẻ trang này