Thông tin: Cung Cấp Đủ Dinh Dưỡng Cho Bà Bầu Trong Thời Gian Mang Thai

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi otakusama, 6/1/2019.

  1. otakusama

    otakusama Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/7/2018
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ăn uống lành mạnh và đầy đủ chất dinh dưỡng cho bà bầu giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh và kéo dài tuổi thọ cho phụ nữ. Trong thai kỳ mẹ bầu cần đảm bảo cho bé phát triển tốt về thể chất lẫn trí tuệ. Việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bà bầu là rất quan trọng.

    1, Cung cấp đủ dinh dưỡng cho bà bầu giúp thời gian mang thai trở nên dễ chịu hơn
    [​IMG]
    Dinh dưỡng cho bà bầu

    Ốm nghén là một trong các triệu chứng của thai kỳ. Còn nhiều vấn đề khác phụ nữ mang thai phải đối mặt như mệt mỏi, táo bón, bệnh trĩ, tức ngực, giãn tĩnh mạch, các vấn đề rối loạn, các vấn đề về nướu, phù nề và chuột rút. Những vấn đề trên thường xảy ra do ảnh hưởng của hormone và các yếu tố khác khi mang thai.

    Một chế độ dinh dưỡng tốt khi mang thai có thể giảm thiểu, loại bỏ thậm chí là ngăn ngừa rất nhiều vấn đề nguy hiểm có thể xảy ra trong thai kỳ.

    Duy trì chế độ ăn ít tinh bột có thể làm giảm mệt mỏi cho bà bầu.


    Duy trì chế độ ăn ít chất béo giúp giảm bớt cơn đau tức ngực.


    Ăn nhiều chất xơ và uống nhiều nước sẽ ngăn ngừa táo bón hiệu quả.


    Các loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin B6 sẽ giúp cải thiện tình trạng buồn nôn và nôn.

    Phòng tránh các vấn đề về da trong thời kỳ mang thai nhờ uống nước. Ăn nhiều loại thực phẩm có chứa nhiều nước.

    2, Giảm rủi ro gặp phải các biến chứng trong thai kỳ
    [​IMG]
    Dinh dưỡng cho bà bầu

    Chăm sóc tốt khi mang thai sẽ giúp cho cả mẹ bầu lẫn thai nhi có thể an toàn và khỏe mạnh. Sẽ ít gặp các biến chứng trong thai kỳ hơn.

    Lượng đường và hàm lượng chất béo không bão hòa cao trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày sẽ làm gia tăng nguy cơ bị tiền sản giật. Phụ nữ thiếu vitamin C có khả năng mắc chứng tiền sản giật cao. Thường cao gấp hai lần thai phụ được bổ sung đủ vitamin C hàng ngày.

    Nếu thai phụ có một chế độ ăn uống đủ dưỡng chất và cân đối. Bà bầu có thể giảm thiểu nguy cơ gặp phải các biến chứng trong quá trình mang thai, đồng thời thai nhi có thể phát triển khỏe mạnh và an toàn.

    3, Hỗ trợ quá trình chuyển dạ và sinh con
    Chế độ dinh dưỡng hợp lý trong thai kỳ có thể giúp ngăn ngừa cơn chuyển dạ đến quá sớm. Bà bầu nên ưu tiên bổ sung kẽm, vitamin A, C và magiê đầy đủ trong thai kỳ có thể hạn chế nguy cơ chuyển dạ sớm trong thai kỳ.

    Bà bầu cần có một sức khỏe tốt. Vì khi sinh con là cả quá trình đòi hỏi rất nhiều sức lực. Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu đầy đủ giúp vượt qua các cơn chuyển dạ và vượt cạn một cách dễ dàng.

    4, Mẹ bầu nên ăn uống đủ chất giúp hồi phục nhanh sau sinh
    [​IMG]
    Phục hồi sau sinh

    Quá trình mang thai và sinh nở kéo dài nhiều tháng. Cơ thể bạn vẫn cần một nguồn năng lượng đủ lớn để phục hồi. Sau vô số những tổn thương và ảnh hưởng của việc mang thai. Cách tốt nhất để bạn có thể phục hồi nhanh chóng sau khi sinh con là duy trì một chế độ dinh dưỡng đầy đủ chất.

    5, Giúp ích cho sức khỏe về lâu dài
    [​IMG]
    Sức khỏe tốt về lâu dài

    Các chất dinh dưỡng được dùng để nuôi cơ thể người mẹ trước. Sau đó mới được cung cấp cho thai nhi. Hãy bổ sung vitamin và khoáng chất từ chế độ ăn uống lành mạnh để đảm bảo sức khỏe.

    Việc duy trì chế độ dinh dưỡng sau sinh giúp hạn chế rủi ro mắc bệnh như cao huyết áp, đái tháo đường và ung thư.

    Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu có nhiều lợi ích. Bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia tại Bệnh Viện Năm Anh để được tư vấn chế độ ăn uống phù hợp.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi otakusama
    Đang tải...


Chia sẻ trang này