Kinh nghiệm: Cùng Cha Mẹ Tìm Ra Bí Quyết Dạy Trẻ Học Tiếng Anh Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Huyenanhlc, 29/6/2019.

  1. Huyenanhlc

    Huyenanhlc Thành viên mới

    Tham gia:
    23/4/2019
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tiếng anh cho trẻ em là mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh hiện nay. Làm như thế nào để các bé hứng thú học mỗi ngày ở độ tuổi này? Theo nghiên cứu của bác sĩ tâm lý Elaine Schneider – một chuyên gia ngôn ngữ trẻ em tại Mỹ chia sẻ trẻ em tiếp xúc với tiếng Anh càng sớm càng tốt. Vì theo bà, não bộ của các bé, đặc biệt là các bé từ một đến năm tuổi được coi như một miếng bọt biển có thể hút các thông tin bên cạnh rất nhanh và nhạy bén. Bên cạnh đó, cấu trúc của các cơ quan nghe và phát âm ở trẻ nhỏ trong độ tuổi này cũng giúp các bé dễ dàng bắt chước các cách phát âm khác nhau hơn.

    [​IMG]

    Để học viên nhỏ tuổi tăng khả năng tập trung khi học tiếng Anh, bố mẹ cần nhận biếtthời gian dạy tiếng Anh cho con cùng với các trò chơi vận động, đố chữ, hoặc những bài hát có giai điệu tươi mới, tiết tấu vừa phải cũng như từ ngữ đơn giản nhằm giúp bé dễ dàng ghi nhớ và hát theo. Hơn hết, khi dạy con từ vựng mới, bố mẹ nên sử dụng thêm các bức tranh, ảnh đa dạng và sinh động để tạo ra hứng thú học. Phương pháp dạy trẻ học tiếng Anh kết hợp cùng hình ảnh minh họa sẽ giúp trẻ dễ dàng tiếp nhận từ mới và ghi nhớ lâu hơn.

    Phương pháp dạy trẻ học tiếng anh chỉ với 2 nguyên tắc sau
    Cách 1:Ném trẻ con vào môi trường ngôn ngữ đó và nó sẽ tự xoay xở

    Cách 2: Dạy nội dung qua ngôn ngữ

    Với cách này trẻ con sẽ được giới thiệu với topic, học xung quanh topic đó một cách tự nhiên và ngôn ngữ thì tự nó truyền tải một cách tự nhiên. Nôm na nó là như thế, nên chúng nó sẽ không băn khoăn là à, bây giờ thế này thì phải nói thế nào nhỉ, như người lớn chúng ta học ngoại ngữ vẫn thường phải thế.

    Ngoài hai nguyên tắc này ra cha mẹ cũng cần giúp con tìm hiểu thêm những quyển sách có ích, đa dạng về nội dung nhưng phải tạo ra sự thu hút đặc biệt là phải phù hợp với trẻ. Hiện nay theo các chuyên gia và gia viên chia sẻ có 3 cuốn sách giúp cho trẻ nhỏ ở độ tuổi này học tiếng Anh một cách nhanh chóng và hiệu quả đã được nhiều bậc phụ huynh và chuyên gia ngôn ngữ kiểm chứng bao gồm ba cuốn sách: Easy English writing for kids - bảng chữ cái và đếm số, Easy English writing for kids - bé khám phá thế giới,Easy English writing for kids - bé khám phá bản thân. Cả ba cuốn sách đều có những nét đặc trưng riêng và nổi bật khơi gợi sự tò mò của trẻ ở độ tuổi cái gì trẻ cũng muốn biết. Kết hợp với nội dung phong phú hình ảnh đa dạng và các trò chơi đố chữ

    >>> Đọc thêm: Tại đây
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Huyenanhlc
    Đang tải...


Chia sẻ trang này