Cung Đường Phượt Miền Tây Đậm Đà Bản Sắc Văn Hóa Nam Bộ

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 16/10/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Du lịch miền Tây luôn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách, sông nước hữu tình, con người chất phác, khí hậu ôn hòa. Miền Tây còn nổi tiếng với những khu chợ nổi, những cây cầu dừa, cánh đồng lúa rì rào đẹp như tranh vẽ. Bạn còn có thể đắm mình trong âm thanh dân ca ngọt ngào, giai điệu đờn ca tài tử, của những câu ru hò nổi tiếng.

    Bên cạnh các tour miền Tây, du khách còn có thể chọn cách đi phượt bằng xe máy để trải nghiệm phong cảnh hữu tình, nét đẹp hoang sơ một cách rất thú vị. Cùng Du Lịch Việt khám phá cung đường phượt miền Tây đậm bản sắc văn hóa Nam Bộ nhé! Để có chuyến phượt miền Tây trọn vẹn, bạn nên lưu ý tìm hiểu trước địa điểm, chuẩn bị chu đáo để tiết kiệm thời gian và chi phí.



    Hành trình du lịch miền Tây bằng xe máy


    Bạn có thể tham khảo 4 lộ trình dưới đây để bắt đầu chuyến phượt miền Tây từ Sài Gòn bằng xe máy:

    Lộ trình 1: Quốc lộ 1 – Ngã 3 Phú Mỹ – Tỉnh lộ 866 – Tỉnh lộ 865 – Tỉnh lộ 867 – Quốc lộ 1.

    Lộ trình 2 : Du lich mien Tay bắt đầu từ Quốc lộ 1 – Võ Việt Tân – Thanh Tâm – Tỉnh lộ 868 – Đường Tứ Kiệt – Quốc lộ 1.

    Lộ trình 3: Quốc lộ 1 – Tỉnh lộ 868 – đường Tứ Kiệt – Quốc lộ 1.

    Lộ trình 4: Quốc lộ 1 – TP Vĩnh Long (Phó Cơ Điều) – Quốc lộ 57 – Tỉnh lộ 882 – Quốc lộ 60 – cầu Hàm Luông – Quốc lộ 60 – cầu Rạch Miễu – ngã 3 Trung Lương – Quốc lộ 1.

    Để chọn cung đường phượt, bạn có thể tham khảo một số điểm đến được yêu thích bên dưới.



    Tiền Giang - Trạm dừng đầu tiên đầy các loại ắp trái cây nhiệt đới


    Tiếp giáp thành phố Hồ Chí Minh, Tiền Giang chính là điểm đến thú vị đầu tiên trong hành trình khám phá du lịch Miền Tây. Vùng đất này sẽ mang tới cho bạn nhiều kỷ niệm thú vị. Nổi tiếng nhất phải kể đến chợ nổi Cái Bè, một trong ba chợ đầu mối lớn nhất miền Tây Nam Bộ, là nơi tiếp giáp của ba tỉnh là Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre. Chợ nổi Cái Bè luôn đông vui, buôn bán sầm uất với đủ các loại mặt hàng từ thủy hải sản, đến đồ gia dụng, đồ ăn, đồ uống,… Cảm giác ngồi trên ghe, tàu và thưởng thức tô hủ tiếu đậm đà, một trái dừa tươi mát lạnh hay ly cà phê đậm vị buổi sáng sẽ thật sự mang lại ấn tượng sâu sắc cho những ai yêu nét chân quê, mộc mạc, nhưng không kém phần lãng mạn.



    [​IMG]

    Ghé thăm chợ nổi Cái Bè, Tiền Giang

    Du khách cũng có thể tham quan dòng sông Tiền Giang thơ mộng, hoặc ghé thăm các khu làm kẹo dừa, các làng nghề truyền thống phát triển dọc theo dòng sông.



    Đồng Tháp Mười


    Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 130km về hướng nam, Đồng Tháp Mười cũng là địa điểm ghé thăm của nhiều phượt thủ và tour du lich mien Tay. Bạn có thể chọn đi quốc lộ 1A, hoặc đi theo cung đường N2 từ hướng An Sương – Củ Chi. Đây là cung đường giúp lữ khách ngắm nhìn những cánh đồng lúa xanh mướt mắt bạt ngàn, những cánh đồng sen đẹp lung linh. Bạn có thể thoải mái dừng lại bên đường chụp ảnh, selfie. Hoặc có thể đi ghe vào giữa đồng sen và cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp giữa đồng sen bao la.



    [​IMG]

    Cánh đồng sen bao la hút hồn du khách

    Từ Tháp Mười, chạy theo tỉnh lộ 844 khoảng 40km sẽ đến vườn quốc gia Tràm Chim. Nơi là nhà của hơn 130 loài chim quý. Bạn nên đến Tràm Chim vào khoảng tháng 11 hoặc 12, mùa nước nổi từng đàn chim bay về kiếm ăn trên cánh đồng nước mênh mông. Lữ khách có thể trải nghiệm thu hoạch giống lúa ma vào ban đêm, cùng nghe đờn ca tài tử như người dân sông nước thực thụ.



    Ghé thăm An Giang - vùng đất được mệnh danh là “đất của Phật”


    Từ cửa khẩu Thường Phước, đi qua nhiều lần đò đến Búng Bình Thiên, thuộc huyện An Phú, tỉnh An Giang. Sau đó bạn có thể tiếp tục hành trình du lịch Miền Tây của mình ở cánh đồng Tà Pạ - Tri Tôn. Trên đường đi lữ khách sẽ vô cùng thích thú với những cánh đồng xanh rì, cùng hàng thốt nốt xanh mướt đặc trưng của An Giang. Đồi Tà Pạ mang vẻ đẹp hoang sơ, trên đồi là một hồ nước với làn nước màu xanh ngọc bích.

    Rừng tràm Trà Sư cũng là điểm khám phá yêu thích của phượt thủ, cũng như là điểm đến không thể thiếu của các tour du lịch miền Tây. Mùa đẹp nhất là mùa nước nổi, ngồi trên xuồng bạn sẽ phải trầm trồ trước vẻ đẹp hoang sơ của khu rừng, dưới nước phủ kín lớp bèo cám xanh nõn. Tiếng chim ríu rít trên những ngọn cây tràm mang đến cảm giác bình yên và êm ả.



    [​IMG]

    Du khách đi xuồng khám phá rừng Trà Sư

    Đến An Giang sẽ không thể không đến núi Cấm, là một ngọn núi cao nhất trong Thất Sơn. Nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn đặc sản như bún cá, các loại mắm, khô,... TIếp đến, du khách còn có thể ghé vía Bà Chúa Xứ núi Sam, nơi được đông đảo bà con ghé đến mỗi lần đến An Giang vì sự linh thiêng và uy nghiêm.

    Còn rất nhiều điểm đến thú vị trong chuyến hành trình miền Tây như Mỹ Tho, Sóc Trăng, Cần Thơ, Kiên Giang,.... Cần tư vấn thêm về địa điểm du lịch miền Tây, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Du Lịch Việt bạn nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này