Kinh nghiệm: cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc bé chào đời nào

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi gaconyeuanh, 1/7/2010.

  1. gaconyeuanh

    gaconyeuanh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/6/2010
    Bài viết:
    367
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    Em vào topic này.thấy nhiều mẹ chia sẻ những khoảnh khắc đón bé chào đời quá.nhưng chỉ thấy nói sơ qua thôi chứ chưa thấy bài nào kể thật sự tỉ mỉ Từ lúc chuyển dạ cho tới khi sinh bé nhỉ.
    Em thì chưa sinh bé bao giờ.nhưng cũng rất hào hứng và mong muốn cùng trải nghiệm những phút giây đó cùng các bà mẹ.
    em thử mở 1 topic mới.mong các mẹ đón nhận và cùng nhau chia sẻ những phút giây hạnh phúc,xen lẫm sự hồi hộp ,lo lắng,và cả những khoảng khắc ngộ nghĩnh của các bà mẹ đau dẻ( hành động sẽ ngô nghĩnh lấm nhỉ)
    Chúc các mẹ chuẩn bị vươt cạn và đã vượt can rồi.luôn sống hp với những thành quả mà mình đã có.chúc các bé manh khỏe
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi gaconyeuanh
    Đang tải...


  2. mekubean

    mekubean Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/6/2010
    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    híc, bạn lại làm mình nhớ lại, đau kinh lên được nhưng mà hạnh phúc lắm. hìhì.
    Vụ sinh nở của mình thế này: dự định xin nghỉ trước 1 tuần, hôm đó là ngày cuối đi làm, sáng chuẩn bị đi làm đã thấy bong nút nhầy, nhưng cứ chắc mẩm là ít nhất phải 2 đến 3 ngày nữa mới sinh nên cứ đi làm. mới lại ở nhà thì chỉ có mỗi 1 mình (2 vc thuê nhà mà ông bà đang thì vụ cấy ở quê, dự tính 1 tuần sau mới lên)hic híc.. thế là đi làm. vừa làm vừa đau từ sáng. các cơn đau cứ mau dần và đau dần lên. thế mà mình vẫn gan lì ngồi làm việc. cứ mỗi 1 cơn đau lại lấy giấy và điện thoại ra ghi thời gian hìhì.. đến 4h30 thì ko chịu được nữa gọi điện cho ông xã về đón ngay. rồi lại còn lượn qua phòng khám, khám cái đã. bác sĩ bảo là đã mở 2phân rồi, vào viện ngay thôi. thế mà lại còn hỏi bác sĩ xem có về nhà đến tối vào có được ko. Bs bảo phải vào viện ngay. thế là vào, chồgn lai, vợ ngồi sau cứ cơn đau lại quằn quại cấu chồng (chắc hắn cũng đau lắm..) lúc nào hết cơn đau lại bảo chồng phóng nhanh lên. hích. nghĩ lại mà choáng.
    Vào viện khám qua ở phòng cấp cứu xong họ làm thủ tục vào phòng đẻ luôn chẳng phải chờ đợi gì vì mình đau quá rồi.
    Vào phòng đẻ mỗi một mình (thấy lo lắng kinh khủng, người thân ko dc vào), nằm trên giường đẻ chịu đựng những cơn đau tê tái cả người. lại đói nữa chứ (buổi trưa đau có ăn được gì mấy đâu, đi làm về lại vào luôn đây) híc, chồng gửi vào cho được mỗi chai nước lọc với hộp sữa thui à.
    Mình mở nhanh nhưng tội cái thằng kucon ngôi cao, nên cứ phải nằm chờ nó xuống mà mãi ko xuống làm mẹ mệt lử hết cả người. Sau rồi bs cũng phải xử lý cho đẻ. Ko biết tả thế nào về những cơn đau của mình nữa, tê dại hết cả người, đau đến lo sợ - mà mình là đứa cực kỳ gan lì rùi đấy, nhưng may được các y tá ở đó động viên và hướng dẫn cách thở nên mình mới lấy lại được bình tĩnh đấy. (chắc chẳng cái đau nào như thế đâu, thật đấy).
    Giây phút bé con chào đời mình thấy nhẹ cả người, hồi hộp, hạnh phúc đến bật cả khóc. tai ù ù nhưng vẫn nghe thấy bs nói rằng con bé như cái kẹo ý, con trai, được có 2.7kg thôi à. híc. thế mà vừa khám xong họ bảo là 3kg. Rồi họ mang con vào phòng riêng (chắc để làm vệ sinh ) mẹ thì cứ nằm đó chờ. phải gần 10p sau họ mới quay lại để xổ nhau ,..híc lại phải hứng chịu những cơn đau chẳng kém gì lúc đẻ. nhất là khi họ khâu vào cho mình ý, zã man con ngan lắm vì khi đó đã hết thuốc tê rùi. huhu...
    Bò mãi mới sang được xe đẩy để về phòng sau sinh ý, khi đó họ đặt con trai nằm cạnh mình rùi, iu lắm cơ, hihi nhìn con thật đáng yêu, bà nội cháu đón tay nhé (bà còn đang cấy ở ngoài đồng thì bố cháu gọi lên) lên đến nơi chờ có 1 tí là có ngay thằng cháu nội rùi (hìhì sướng thế).
    Ui, cảm giác lúc bs trao con cho mình thật là hạnh phúc, hihi giống hệt bố nó.
    Chúc tất cả các mẹ chuẩn bị lâm bồn khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông và tận hưởng niềm tột cùng hạnh phúc như mình nha.
     
  3. gaconyeuanh

    gaconyeuanh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/6/2010
    Bài viết:
    367
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    em Thi chưa sinh ,nhưng tiên đây em cũng xin kể 1 chuyện .của chị dâu em nhé.
    Nhà em chuyên làm đồ gỗ.nên chị dâu cũng làm.chị ấy nhỏ,gầy thôi nhưng cực kì dễ đẻ.chắc do ngày thường chị làm viêc nhiều quá lên đẻ cũng dễ.
    Sáng:
    Tối đẻ rôi mà chị vẫn ngồi xoạng 2 chân sang 2 bên ôm cái máy to nặng gần 3 cân trên tay làm cả ngày.do đẻ lần đầu nên chị chưa có kinh nghiêm đẻ nên khi đó thấy lạ trong người cũng chẳng thèm quan tâm.mà cũng 1 phần do ngại nên ko nói với ai.
    Tối:
    Đang ngồi ăn cơm cùng gia đình thấy chay tót vào phòng,gọi chồng vào cùng.1 lúc sau thấy chồng ra bảo.con đưa vợ con đi đẻ.cả nhà mới ngớ người ra.vì chẳng thấy dấu hiệu của 1 bà sắp sinh.Mẹ em thấy vậy cũng kô ăn nữa dạy chuẩn bị đồ đạc để mang đi theo.
    1 Tiếng sau:
    Lên đến trạm xá xã được người nhà làm ở đó khám khám xét xét 1 lúc thì cho đẻ.bảo mở được 5 phân rồi,ra kia đi đi lại lại 1 lúc nữa cho mở hết.lúc đó nhìn cái mặt chị ấy có đau thì cũng chỉ như đau bụng đến tháng của chị em mình thôi.vẫn cười nói bốc phét thật lực.
    Đang nói chuyện chị ấy thấy hơi nặng ở dưới.gọi bác sĩ lên đẻ luôn ( lúc đó còn tự chạy đi gọi nhé- thế mới oách chứ.mọi người ngồi đó còn chẳng biết đi đâu).lúc sinh thì dễ vậy.con có gan lì gì đâu mà giờ nó gan lì thế kô biết.lần này là con gái nhé các mẹ.e nhan lam con em luôn.( e la cô của cháu)
    Đứa thứ 2 còn hoành hoành con bà cháng hơn nhiều đứa đầu.ngày vẫn làm bình thường như con kiến kàng.nhưng thêm 1 khoản là đêm hôm đó 2 vợ chồng nhà này ngồi chéo cánh với 2 vợ chồng nhà kia đến 5h sáng thì đi đẻ luôn.cụ thể như sau.
    Đánh bài bạc cả đêm.đến 5h sáng thì đi ngủ.vừa leo lên giường 1 tí thì thấy ướt quần mới hỏi chồng:"Đào nó đái dầm hả anh (tên đứa con gái đầu)?.
    Chồng:kô,sờ vẫn khô mà
    VỢ: quái,nước ở đâu mà nhiều thế.làm ướt hết cả quần em rồi
    Chồng: ???????
    mấy phút sau. vợ kêu lên( nói là kêu nhưng cũng hcir đủ vợ chồng nghe thấy thôi)
    VỢ:chết mẹ.em sắp đẻ rồi anh ơi..........
    chồng đang mơ màng ,vùng dậy gọi điện sang cho chị dầu của nàng sang dèo nàng đi ( nhà mẹ đẻ chị này ở làng bên).hôm đó trời trăng thanh gió mát,nhưng lại ko biết vì sao lại mất điện( chắc tại vì các bà áy chơi bài bạc nên cắt cho khỏi chơi_ai ngờ cắt điện song thì đi đẻ.)
    CHị dâu của nàng đưa nàng đi đẻ trên chiếc xe máy cà tàng,ko có đèn trời lại tối thui ko nhìn thấy đường.mà đã ko nhìn thấy đường thì làm sao mà nhìn thấy đươc đống sỏi ở trước mặt mà tránh.chuyên gì đến chắc các mẹ đọc đến đây cũng hình dung ra được.........xoàng..cả 2 người đều ngã.loay hoay 1 lúc.Bà chửa tự dậy lấy xe phóng đi mất ( lúc này chị ấy cũng sợ con bị làm sao vì đã vỡ nươc ối rồi) để cho bà chị dâu kia ngồi ngơ ngác ở đống cát sỏi và gọi điện về nhà gọi trợ giúp.
    Chị vẫn đến cái trạm xá quen thuộc của mình mà xa lạ với bao người.Đến nơi Bs khám và bảo.còn lâu mới đẻ,bao giờ thấy buồn đi mót thì gọi.hôôôô.chẳng hiểu tại sao mà chị mình đẻ dễ vạy nhỉ.1 lúc sau chị ấy cảm giác như con sắp ra.chị tự cởi quần leo lên bàn đẻ.còn người nhà đi gọi bác sĩ.nói thì các mẹ bảo nói phét chứ,đúng là lúc đó bs mà ko ra nhanh chắc kô đỡ được bé. Lần này là con Trai các mẹ nhé.thế là có nếp có tẻ rôi.
    Em thấy đẻ như chị dâu em thì đẻ bao nhiêu mà chẳng được.em mong mình sau này cũng vậy
    Chúc các bé khỏe,bé đẹp ,bé ngoan.để các mẹ đỡ vất vả.
     
  4. gaconyeuanh

    gaconyeuanh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/6/2010
    Bài viết:
    367
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28

    Em cũng thấy các mẹ nói vậy.đau đẻ là chết đi sống lại ý,nhưng vẫn vui và hp khi đươc bế đứa con của m trên tay.chúc chị ,gd và bé nhà mình khỏe nhé.
     
  5. phuongnghi29

    phuongnghi29 Thành viên mới

    Tham gia:
    1/7/2010
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    cac me oi ,em sanh mo ma chang dau bung ty nao ca,no 5 phan ma chang thay dau ,bac si keu con to phai nhap vien cho dau bung thi sanh,nam cho toi 2 ngay chang thay dau gi ca,nen em quyet dinh mo luon,mo gay te nen em biet het,sao em thay em be ra roi ma be khong khoc,em thay bs noi chuyen voi nhau la boc dieu xong roi moi nghe tieng khoc 4kg2 to qua phai khong cac me.
     
  6. gaconyeuanh

    gaconyeuanh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/6/2010
    Bài viết:
    367
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    Ôi.em bé nhà chị to nhỉ.con to quá đẻ cũng sợ.chỉ tội khổ các mẹ thôi.mà con ko được nặng kí thì lại lo.em bé nhà m khỏe chú chị
     
  7. Cris

    Cris Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/3/2010
    Bài viết:
    268
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Lại chuyện đẻ! Đề tài sôi nổi và luôn hót với các bà mẹ. Đẻ xong kêu giời không đau gì bằng đau đẻ nhưng vẫn từ tì sản xuất
     
  8. phuongnghi29

    phuongnghi29 Thành viên mới

    Tham gia:
    1/7/2010
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    tha dau 1 ty em co con ben canh cung vui nhi,con la niem hanh phup moi lan di lam ve thay con chay ra don me la dang buon cung vui len.
     
  9. gaconyeuanh

    gaconyeuanh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/6/2010
    Bài viết:
    367
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    em cũng thấy vui và hp khi có con mà.đau 1 chút thôi.nhưng đổi lại m có đứa con ở bên m suốt đời này các mẹ nhỉ.bạn trai em bảo:mai này lấy nhau về đẻ càng nhiều càng ít cho anh.heeeeeee.ko đỡ được các mẹ nhỉ.cố lắm cũng chỉ 3 đứa thôi.dừng lại để m còn sống nữa chứ,mẹ nó nhể
     
  10. Muối

    Muối www.nii-shop.au.com

    Tham gia:
    6/1/2009
    Bài viết:
    2,888
    Đã được thích:
    655
    Điểm thành tích:
    773
    Mình cũng đang định lập topic để nghe các bà mẹ chia sẻ chuyện đau đẻ đây. Vào đây thì lại gặp topic này rồi. Nhập hội luôn thôi. Tí tớ kể chuyện của tớ nhé. Vừa đau vừa buồn cười. Hic.
     
  11. ban lanuong

    ban lanuong Thành viên tích cực

    Tham gia:
    22/4/2009
    Bài viết:
    915
    Đã được thích:
    109
    Điểm thành tích:
    83
    Em bác ghế ngồi hóng các mẹ và mẹ Muối kể chuyện đây
     
  12. Muối

    Muối www.nii-shop.au.com

    Tham gia:
    6/1/2009
    Bài viết:
    2,888
    Đã được thích:
    655
    Điểm thành tích:
    773
    Chuyện của tớ là vừa đau đẻ lại còn bị ghen:

    Trong suốt thời gian khám thai, xã tớ lúc nào cũng dặn và yêu cầu chỉ được khám với bác sỹ nữ. Bên Úc này họ cũng tôn trọng ý kiến của mình nên đã làm theo yêu cầu của tớ, chỉ có bác sỹ nữ thôi.

    Nào, ngày 24 tháng 11 năm 2007, tự dưng thấy ra 1 tí máu. Nhưng lúc đấy có chị gái bên cạnh nên chị ý cũng có kinh nghiệm rồi, bảo thế là sắp sinh đấy. Hồi hộp lắm, đi search trên mạng cách thở, đẻ không đau.... Cũng thủ được vài bài làm sao thở khi rặn đẻ cho đỡ đau.

    Tối ngày 26 tháng 11, thấy bắt đầu đau bụng, ít thôi. Hỏi chị gái, chị ý bảo chưa đâu, cứ đi ngủ đi. Lên giường nằm, thấy nó càng lúc càng đau, Bụng thì cứng lên, cơn đau càng gần lại với nhau. Mà cứ cắn chặt răng, mong trời mau sáng. Không dám gây tiếng động, sợ xã thức giấc, tội nghiệp.

    Cả đêm cứ cắn gối, chịu đau. Đến sáng 5h mò ra phòng khách, xã đi theo, bảo đi bệnh viện thôi. Mình cứ bảo chưa đi, vì họ dặn vỡ nước ối mới đi cơ. Bệnh viện bên này book trước từ khi bắt đầu có bầu rồi, nên không sợ chờ đợi. Chị gái cũng bảo bao giờ đau tới "té đái" ra thì mới đẻ cơ. Thế này chưa đẻ đâu.

    Cứ cắn răng, đứng không được, ngồi không xong, đau lắm. MÀ sao chưa thấy vỡ ối.... hu hu hu... ngu thế chứ, đứa đầu mà.

    Xã mang cái túi xách mình đã chuẩn bị từ lâu vứt lên xe, kêu đi bệnh viện, vẫn cứng đầu không đi. Vì tới đó mà chưa đẻ họ lại bảo về thôi.... Xã kêu xã nghỉ làm hôm nay... Ở nhà đề phòng...

    8h sáng, đau quá, lại bắt đầu muốn rặn mới ghê chứ..... Đau trào nước mắt, và cứ cắn răng không kêu..... Quyết định đi bệnh viện.... Chị gái ôm theo đứa con 2 tuổi, mình và xã lái xe.... Tất cả lên xe.... Đi bệnh viện.

    Ngồi trên xe mà sao nó đau thế, nước mắt cứ tràn ra, mà không kêu... hic... sợ xấu hổ... :( Đau quá.... đau quá, chỉ muốn vứt bỏ cái dây bảo hiểm vì nó cứ chèn vào bụng, bụng thi cứng ngắc. XÃ nhất định không cho bỏ dây bảo hiểm ra. hu hu hu....

    Tới bệnh viện, họ cho vào phòng đẻ ngay. Phòng đẻ rộng lắm, Họ bảo muốn đi lại, muốn đẻ lúc đứng, hay nằm trên bàn đẻ đẻ cũng được. MÀ chưa vỡ nước ối nên bà đỡ cứ cho đi lại trong phòng đẻ thôi, chưa cho đẻ... hu hu hu... đau quá....

    Mình kêu tui đau lắm rồi, muốn rặn nữa. BÀ đỡ cho lên giường nằm, lại cho 2 cái quấn quanh bụng để nghe tim thai. Khó chịu quá, vì cứ bắt nàm ngửa, mà nằm ngửa thì đau lắm.Đau quá cơ... Chị gái xoa lưng cho mình. Chả thấy đỡ. XÃ vào xoa, thấy khó chịu, cáu lên: "Đừng đụng vào tui"

    Chỉ vì nước ối chưa vỡ mà cứ phải chờ.... hu hu hu... đau thế này, sao mọi người cứ muốn đẻ nhỉ... :(

    Bà đỡ vào, cho ngon tay vào, bà ý bảo, ôi, sắp ra rồi, chọc nước ối thôi. Chọc 1 cái, nước nó trào ra, nóng nóng....

    Nào rặn, Cứ cơn đau nó tới là mình muốn rặn, Nằm ngửa, đau quá, mình nằm úp, chổng mông lên, bà đỡ xoa lưng cho mình, thấy dễ chịu.... 2 bà ý cũng nhiệt tình... Cứ xoa lưng, rồi an ủi nhẹ nhàng: "Cố lên, bé sắp ra rồi, nhìn thấy tóc rồi đấy"

    Xã đứng 1 bên nắm tay, còn chị gái ở bên ngoài, vì có con nhỏ, họ không cho trẻ con vào. Không kêu tiếng nào, cứ úp mặt, cắn cái gối... Rặn nhiều quá, bà đỡ còn kêu nghỉ tí đã, đừng rặn nhiều sẽ mệt. Hic... nhưng làm sao mà stop được. CƠn rặn nó tới thì phải rặn thui. Mình lẩm bẩm: "Ra đi con, ra đi con"

    BÀ đỡ lấy tay mình: "sờ đầu con rồi này, đấy, thấy chưa, cố lên nào, con sắp ra rồi." Rặn mấy cái nữa thì ra... BÀ đỡ rút con ra, ôi, cảm giác lúc ấy thích thế. CÓ mẹ nào nhớ cái cảm giác này không? Rút tụt 1 cái, thấy bụng trống rỗng, cảm giác thoải mái ghê.

    Nào, đến vụ bị ghen khi đang trên bàn đẻ:

    Bác sỹ vào khâu, bác sỹ nữ thật, nhưng cô ấy lại là thực tập, híc, 1 bác sỹ nam lù lù xuất hiện, ôi trời, họ bành chân mình ra 2 bên để khâu, bác sỹ nam phải chỉ cho bấc sỹ nữa khâu. Còn mình mệt lử, chả còn biết xấu hổ là gì nữa, đói nữa, bảo chị gái: "Em đói" BÀ ý đi kiếm được cho cái miếng bánh mì, nằm nhai, và bác sỹ thì khâu.

    Xã mình tức khí vì bác sỹ nam đang làm việc, nói với mình: "Feel good?" Ôi, mình tức ói máu, mà mệt quá, chả nói gì được, chả suy nghĩ được nữa cơ, đầu óc rỗng tếch. Xã thì cứ đi đi lại lại lầm bầm gì đó. Khổ thân tôi quá đi mất.

    CÒn tiếp.... Gõ mỏi tay quá... Lúc đau đẻ thì đau đớn dã man, còn lúc nhớ lại thì nó lại trở thành kỷ niệm thật đẹp... :)
     
  13. Muối

    Muối www.nii-shop.au.com

    Tham gia:
    6/1/2009
    Bài viết:
    2,888
    Đã được thích:
    655
    Điểm thành tích:
    773
    Oh, em đây rồi. Chị vừa kể xong đấy. Dài quá, chắc chẳng ai muốn đọc... he he he... :D
     
  14. Gia dinh Gau

    Gia dinh Gau Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/7/2010
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Nghe các mẹ kể chuyện đi đẻ chả hình dung ra cái đau nó như thế nào, mình 1,5 tháng nữa là đón em bé chào đời. Cũng đã chuẩn bị là sẽ đau đau đau lắm, rồi tự động viên cố gắng lên, vì chị em nào cũng thế mà.
    Nghe chuyện mẹ Muối hết phần hồi hộp đến phần hấp dẫn đây ;)) Cũng vác ghế ngồi hóng ^^
     
  15. ban lanuong

    ban lanuong Thành viên tích cực

    Tham gia:
    22/4/2009
    Bài viết:
    915
    Đã được thích:
    109
    Điểm thành tích:
    83
    Em đọc bài chị rồi rất thú vị hihihihi, sao mà em nhìn ông xã chị đâu đến nỗi ghen mà sao lại ghen dữ vậy? vụ nào cũng thấy ghen , ghen giống xã nhà em quá trời luôn :axe::axe::axe:
     
  16. Dont_Cry

    Dont_Cry Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    21/3/2009
    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    65
    Điểm thành tích:
    28
    hiz, nghe các mẹ đẻ đau mà sợ. em đẻ rồi nhưng dễ quá nên chả có cảm giác đau. hic, sáng sớm ngủ dậy thấy đau bụng tưởng bùn ... :) thế mà ngồi mãi chả thấy gì, chẹp. cứ thấy đau bụng nhiều lần nên gọi thử mẹ hỏi xem bị làm sao, ối zoi, vừa nói xong bị tống lên xe cả nhà áp tải vào viện. đúng hôm trời mưa. Nhắc đến mưa mới nói, chuyện lạ là ở chỗ em sinh vào ngày trời cũng mưa, lấy chồng và ăn hỏi cũng vào ngày mưa, sinh nhật năm nào cũng vào ngày mưa, bây giờ sinh con cũng mưa luôn . Thế mới tài chứ, mẹ em nói đùa bảo mưa thế là có lộc lắm, sau này chẳc giàu :). Giàu đâu chả thấy, chỉ thấy khổ thôi, hii. Đấy là nói đùa thôi. Em lại kể tiếp chuyện, trời mưa lại tắc đường, từ đội cấn đi đến bv phụ sản gần cũng thành xa, mọi người lo em đẻ trên xe ý. Đến bv là làm thủ tục vào luôn, em được cái là sợ đau vì được chiều quen rồi nên nghĩ đau là sợ lắm. Em nghe mọi người bảo đẻ mổ cho đỡ đau, vào van nài bác sĩ mãi nhưng bsi ko cho ( người quen ạ) , thế mới chết chứ. Bsi bảo nhìn em thế này đẻ thường dễ thì cần gì đẻ mổ, nếu khó thì sẽ mổ cho. Em nghĩ bụng phen này toi rồi, đau chắc chết mất. hiz hiz. Ngậm ngùi vào đẻ thường, vào phòng chờ đẻ mà lắm người thế, ối zoi, mẹ nào cũng xuýt xoa, nhìn đã sợ ko muốn đẻ rồi. đang ngồi thì tự nhiên thấy máu chảy, đoạn này em nghĩ phải vào phòng mổ ngay, hình như con mình nó tuột :)). Chán chả buồn chết, chắc là phải chảy máu thì mới đẻ được hay người ta gọi là gì ấy. Chẹp, có mẹ nào ở đấy bảo thế thì phải. hii, em ra ngay bsi bảo cho cháu đẻ luôn đi. thế là lên giường, rặn này.. phù. chả hiểu rặn kiểu gì bây h. Chán quá, thấy mấy phòng bên cạnh mấy mẹ gào thét sợ quá, đâm ra mình cũng tâm trạng, thế là gào theo. Em thề , em hứa , em bảo đảm là em hét to nhất cái bvien đấy, mấy bsi hãi quá chạy ra xem em làm sao, em bảo cháu ko rặn đc .Thế là được mấy bác truyền dạy ít kỹ năng, nâng bụng lên, ấn mông xuống à, cũng chả nhớ. hii, Bsi bảo muốn đẻ nhanh thì ko đc kêu, thế có muồn đẻ nhanh ko ? ôi thôi, con bé cứ như là người máy , có ạ, gật đầu răm rắp , ko hé môi đến nửa cm, hehe . bắt đầu đếm 1 2 3 bụp, ra caí đầu, tự nhiên lõm cả bụng, 1 2 3 bụp cái nữa, bụng nhẹ tênh. Hic, dễ thế mà cứ đòi đẻ mổ. hic, chả nhớ gì về vụ đau cả. đúng lúc có điện thoại, alo luôn, chồng iu gọi, hỏi tình hình thế nào, có đau ko. Em bảo đẻ rồi, ông í giật mình, hỏi đùa hay thật sao nhanh thế. hii, em bảo thật. Cả nhà lúc đấy đang ăn, sau kể lại bảo vừa ra viện để ăn cơm, chưa ăn xong đã bảo đẻ xong rồi. Ai cũng bảo giỏi vì 1 đứa ko bít đau, ko chịu đau đc mà dám đẻ thường, trước em sống chết đòi đẻ mổ, làm thế nào ko đau thì làm. mẹ ruột em cho vào việt pháp nhưng em nghĩ đẻ mỗi phát mà hết hơn 20t, thôi em đẻ xong cho em tiền đấy ăn tiêu cho sướng. hii, cũng may mà ko đẻ đấy. Nhìn đứa con mà thích ghớm, chồng em và 2 bà vào tranh nhau bế, nhìn cũng thích. hiz, em ko dự định đẻ sơm,, nhưng lỡ nên để đẻ, nhưng cũng vì thế mà bây giờ được thằng cu siro yêu ghớm đi í. ai cũng yêu, đi đâu là nhớ lắm í ạ.
    Đấy là tập 1 của em, còn tập 2 thì chắc khi nào có sẽ kể típ, hii.
     
  17. gaconyeuanh

    gaconyeuanh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/6/2010
    Bài viết:
    367
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    úi các mẹ cố lên.kô sao đâu.sẽ nhanh thôi mà
    e chưa đẻ nhưng nói đến đẻ cũng sợ.vẫn muốn có nhưng chưa có.heeeeeeeeee
    bao giờ em có em sẽ kể cho các mẹ nghe nhé
     
  18. Gia dinh Gau

    Gia dinh Gau Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/7/2010
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    @ Don't cry: ước gì 1,5M nữa mình đi sinh cũng được như mẹ siro. Nghe các mẹ khác chia sẻ vụ đẻ mà run quá là run.
     
  19. ut_cung

    ut_cung Thành viên mới

    Tham gia:
    20/6/2010
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Hihi, mình có viết blog 1 bài dài lắm. Mà copy post lên đây thì ngại quá (mắc công bà con bảo mình dài dòng văn tự khoe khoang).
    Bạn nào tò mò thì lên đây đọc nhé:
    http://tduong81.multiply.com/journal/item/418/418

    Nói chung đau thì đau kinh khủng lắm, nhưng mà quên ngay. Mình chả sợ đẻ tí nào. ^^
     
  20. longtham

    longtham Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/1/2010
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc bé chào đời nào

    Em cũng mới sanh cu tí đc 4 tháng. Chuyện của em thì đơn giản hơn.
    23 giờ đêm ngày 17/03, 2 vợ chồng em đang nằm xem phim trên HBO thì tự dưng em thấy ấm ấm ở dưới như là mình vừa " dấm đài" (theo lịch thì tới ngày 23/03 em mới đẻ). Em mới tâm sự với xã " em thấy cái gì ướt ướt hay nằm lên nước đái của đứa cháu nhi". Xã chột dạ " vào nahf VS kiểm tra xem" . Em vội vàng kéo ra kiểm tra " ối mẹ ơi, nước ối.). Thế là cả em nhà dậy hết ( mẹ chồng, mẹ chị dâu, chị dâu...) chuẩn bị đồ đạc đưa em vào viện ( PSHN).
    Cũng may là em làm thủ tục hêt rồi, nên chỉ việc đến đẻ. Em chả đau đẻ tẹo nào, nhưng nước ối thì cứ tuôn trào, cứ rỉn ra như đi tè ấy. Một chị hộ sinh đưa em bộ quần áo đẻ, rồi lên bàn đẻ kiểm tra. rồi gọi cho 1 bs bảo em hok đẻ thường được và phải đẻ mổ. Em vừa lo vừa sợ, vì đây là lần đầu đẻ. Chờ mãi chờ mãi chả thấy người nhà vào. vì mọi người cứ nghĩ là chỉ cần ông xã em đi cùng là đủ . Ai dè ra bs còn mắng cho bảo phải gọi ít nhất là 2 người nhà vào vì em đẻ mổ. thể rồi, thủ tục tiền nong lằng nhằng đến khoảng 1 giờ sáng ngày 18/03, em vào phòng mổ. BS Phúc mổ cho em. Ko đau tí nào ah, em chỉ thấy chóng mặt và mệt mỏi vì người ta tiêm thuốc tê vào. em nhìn lên mấy cái đèn pha thấy mờ mờ quá trình người ta mổ. Ối giời ơi, cái bụng của em cứng ngắc, thấy mấy bs bảo nhau : sao cứng thế nhỉ, khó banh ra quá. Rồi 1 lúc sau thấy người ta nhấc ra thằng cu tí, nó khóc to lắm, gào um cả bv lên. Rồi chị y tá bế cu tí vào và bảo : con giai, 3,4 kg nhé. Em thì mệt chỉ hỏi 1 câu : bao giờ em được gặp con. rồi chả biết cái gì nữa. ( chóng mặt và bị tụt huyết áp mà).
    Em chả biết đau đẻ thế nào, nhưng đau mổ cũng thật dã man con ngan luôn. Sau khi hết thuốc tê, mọi người cứ bảo em phải đi lại, nhưng đau, chỉ muốn nằm bất động. Hixhix, 9 tiếng sau, người ta bế con vào đưa cho em. Hạnh phúc khó diễn tả. 4 ngày sau em ra viện....và cu tí nhà em giờ đã được hơn 4 tháng rồi ah. Trộm vía : ngoan, nhớn nhanh, cứ ăn no là khì khì ngủ, chả quấy mẹ tẹo nào. hì hì
     

Chia sẻ trang này