Kinh nghiệm: Cùng vợ vào phòng sinh

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi babyplaza.vn, 9/3/2010.

  1. babyplaza.vn

    babyplaza.vn 04.6675.8266-09.4567.3586

    Tham gia:
    1/12/2009
    Bài viết:
    769
    Đã được thích:
    134
    Điểm thành tích:
    83
    Với phụ nữ, không giây phút nào sánh được khoảnh khắc chào đón đứa con yêu. Những ai may mắn có chồng cùng “vượt cạn” thì ý nghĩa của khoảnh khắc ấy càng lớn lao gấp bội.


    [​IMG]

    Ở những quốc gia phát triển, việc các đức lang quân theo vợ vào phòng sinh là chuyện hết sức bình thường và được khuyến khích. Tại Việt Nam, dịch vụ này vẫn chưa được phổ biến, mới chỉ xuất hiện tại Bệnh viện Việt Pháp (Hà Nội), Phụ sản quốc tế, Từ Dũ, Hùng Vương (TPHCM). Sự quá tải, cơ sở vật chất chưa đồng bộ của các bệnh viện là nguyên nhân khiến dịch vụ chưa phát triển. Thêm vào đó, nhiều người cho rằng, việc này không cần thiết vì từ trước đến nay, phụ nữ đã quen với việc “đi biển mồ côi một mình”, hay vì tâm lý e ngại. Nhưng, với những ông bố được chứng kiến giây phút con yêu chào đời sau bao vất vả của vợ thì niềm hạnh phúc ấy không sao diễn tả được bằng lời.



    Cảm động chuyện phòng sinh



    Có rất nhiều câu chuyện bi hài xung quanh việc theo vợ vào phòng đẻ của các đấng mày râu. Nhưng, trên tất cả là sự cảm động, tình thương yêu bao trùm khắp căn phòng. Có nhiều cách để các ông bày tỏ niềm hạnh phúc của mình: Ông hô hào cổ vũ, ông bật khóc ngon lành, ông gồng mình... rặn cùng vợ. Có một điểm chung là ông nào ông nấy đều lóng ngóng, cuống quýt, hồi hộp và âu lo.



    Chị Tô Thị Phương, nữ hộ sinh Bệnh viện Việt Pháp, tâm sự: “Được chứng kiến cảnh các ông bố nắm tay động viện vợ, rồi khi em bé chào đời thì nhảy cẫng lên sung sướng, bắt tay cảm ơn tất cả bác sĩ lẫn hộ sinh trong phòng, có anh còn ôm chầm lấy bác sĩ... chúng tôi rất xúc động. Tôi nghĩ, thật may mắn cho những ai có chồng bên cạnh trong lúc sinh”.



    Có anh chồng lúc vào phòng sinh do quá lo lắng nên quên mất lời vợ dặn là “chỉ được nhìn từ trên xuống”. Anh đứng cạnh bác sĩ, hô vợ “cố lên” lạc cả giọng, cho đến khi đứa bé đỏ hỏn, lòng thòng rãi rớt cất tiếng khóc chào đời thì cũng là lúc anh òa khóc.



    Nhiều ông lần đầu lên chức bố nên vào phòng sinh với vợ cứ lóng nga lóng ngóng, tay chân thừa thãi nên bị bác sĩ, hộ lý nhắc nhở liên tục. Anh Nguyễn Anh Văn (Ba Đình - Hà Nội) vẫn nhớ như in tâm trạng của mình ngày hôm đó: “Thấy vợ đau đớn mà mình chẳng giúp được gì mới thấy cuộc vượt cạn không đơn giản như mình vẫn tưởng, thấy thương và quý trọng vợ nhiều hơn. Trước đó, mình lúc nào cũng thích có con trai, nhưng sau giây phút ấy mình không quan trong chuyện ấy nữa”.



    Chị Mai vợ anh cũng không giấu được niềm xúc động khi nhớ lại: “Lúc ấy mệt rã rời, lại lo lắng nữa, nhưng có chồng ở bên động viên mình vững tâm hơn nhiều. Khi con chào đời, hạnh phúc của vợ chồng như được nhân lên gấp đôi vì được ở bên nhau trong những giây phút ấy”.



    Cần “tập huấn” trước



    Hầu hết phụ nữ đều cảm thấy hạnh phúc khi có chồng ở bên trong lúc “vượt cạn”, nhưng cũng không ít người lắc đầu quầy quậy khi tưởng tượng ra cảnh đó. Xuất phát từ tâm lý e ngại chồng nhìn thấy cảnh “không đẹp mắt”, sợ chồng “khiếp” không dám “gần gũi” mình nữa. Trên thực tế, có ông chồng lần đầu đưa vợ đi đẻ, nhìn ai cũng thấy xấu hổ, khi bác sĩ gọi vào nhận con mặt mũi còn đỏ bừng, ngượng nghịu. Đó cũng là cảm giác chung của nhiều ông bố trẻ, nhất là những ai chưa được chuẩn bị kỹ kiến thức về sinh sản và quá trình chuyển dạ của phụ nữ.



    Anh Vũ Đức Lợi (Công ty Uniliver) kể: “Lúc ấy, cảm giác hồi hộp, lo lắng choán hết tâm trí mình. Thương vợ, thương con còn chưa hết, làm gì có tâm trạng để ý đến chuyện đẹp hay xấu nữa”. Trước đó, anh Lợi đã đến gặp bác sĩ tư vấn, tìm hiểu thông tin về sinh sản nên không bị sốc hay lúng túng lúc vợ sinh. Được đặt nụ hôn và nói lời cảm ơn vợ “đã sinh cho anh một thiên thần”, được tự tay cắt dây rốn cho con là khoảnh khắc thiêng liêng không thể quên trong cuộc đời của những ông bố như anh.



    Theo các bác sĩ, để chuẩn bị trước tâm lý, hai vợ chồng nên tham gia lớp tiền sản để được hướng dẫn các bài tập nhẹ nhàng, cách massage thư giãn, những kiến thức lúc chuyển dạ... Khi đó, người đàn ông sẽ cảm nhận được trọn vẹn nhất ý nghĩa của việc cùng vợ lâm bồn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi babyplaza.vn
    Đang tải...


  2. kutin3009

    kutin3009 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    8/3/2009
    Bài viết:
    383
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    28
    Mình cũng được chồng ở bên cạnh trong suốt quá trình đau đến khi sinh. Yên tâm và hạnh phúc vô cùng.
     
  3. mina_xinhxinh

    mina_xinhxinh mẹ 2 con

    Tham gia:
    17/3/2008
    Bài viết:
    536
    Đã được thích:
    146
    Điểm thành tích:
    83
    ôi hạnh phúc nhỉ.sắp tới mình sẽ sinh dvu ở PSHN,thấy bảo đc cho 1 ng nhà vào cùng,ax cũng bảo nhất định phải vào xem nó ntn.lần thứ 2 đi sinh rùi nhg lần trc là "đi biển 1 mình" lần này ko hiểu phản ứng của ax sẽ ra sao.Lo nhất là sợ quá bỏ vợ chạy lấy người thui.
     
  4. me_bau05

    me_bau05 Tân Dậu 1981

    Tham gia:
    22/10/2009
    Bài viết:
    10,224
    Đã được thích:
    947
    Điểm thành tích:
    773
    Đợt sinh đứa đầu mình bị chuyển dạ "đểu" bị giữ lại trong phòng sinh 1 đêm,sau đêm đó lại được ra viện vì thai mới sang tuần 37 nếu sinh giai đoạn này thì non quá.Ở trong này 1 đêm mình có thể xem các bạn khác sinh nhưng tự dưng mình nghĩ lúc này nhìn ghê lắm xã nhìn thấy liệu có bị ám ảnh ko?.Mà trong phòng chờ sinh mình chỉ muốn có mẹ đẻ mình chứ lại ko muốn có xã ở cạnh.Ko biết các mẹ thế nào ,nhưng cũng may đợt đấy mình ko bị sinh non mà đúng ngày đúng tháng bé mới ra đời.
     
  5. me De tit

    me De tit Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/11/2005
    Bài viết:
    450
    Đã được thích:
    144
    Điểm thành tích:
    43
    Xã mình cũng vừa vào phòng đẻ với mình đây. Lúc đầu sợ lém, định ko vào, nhưng sau lại thấy mò vào. hihi, chứng kiến vợ đau thế nào nên thương vợ hơn hẳn. Hồi sinh Dế tít, đến tận đầy tháng mới dám bế con 1 tý, thế mà đến anh cu này thì đêm cũng lọ mọ dậy 1, 2 lần bế con cho vợ ngủ. Nhìn 3 bố con ôm nhau thích lắm, ko còn tủi thân như hồi sinh Dế nữa. Mình nghĩ cái khoảnh khắc nhìn thấy con ra đời sẽ chẳng ông bố nào quên được đâu.
     
    MaiQuyBao thích bài này.
  6. Shop RÙA

    Shop RÙA Không dùng nick này mà chuyển sang dùng nick Emila

    Tham gia:
    1/9/2009
    Bài viết:
    1,906
    Đã được thích:
    241
    Điểm thành tích:
    103
    Em chưa có con nên nghe các chị nói em sợ quá.......Chồng em thì ko cho em nhắc nhiều đến con cái, sợ nó "vận" vào thân, sau hiếm muộn. Cầu trời, khẩn phật ko phải vì thế vì em yêu bé lắm!
     
  7. Me cua Tommy

    Me cua Tommy Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    7/8/2009
    Bài viết:
    4,193
    Đã được thích:
    346
    Điểm thành tích:
    223
    mình chia sẻ với các mẹ nhá!
    xã vào phòng sinh cùng vợ thì nhất rồi còn gì, nhưng mà bảo các xã đứng ở trên đầu hoặc cạnh mình nhé, đuừng cho chạy lung tung, vì nếu các xã vô tình nhìn thấy cảnh em bé chui ra thì rất ấn tượng với chỗ ấy đấy.
    hồi mình sinh, cứ bắt xã đứng cạnh nắm tay vợ thui, không cho đứng cùng bác sỹ để nhìn cảnh con chui ra đâu.(mình gây tê màng cứng nên khi sinh vẫn tỉnh tao)
    nhìn thấy chỗ iu quý của vợ tan tác, các ông ý sợ lắm, không quên được đâu
     
  8. babyconan

    babyconan Thành viên mới

    Tham gia:
    20/2/2010
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    em thì chưa có kinh nghiệm, nhưng có khi nào thấy vợ đau mà lo lắng cuống cuồng lên ko nhỉ, em gì chứ nhìn cảnh vợ đau là ko chịu nổi
     
  9. Mimosa2009

    Mimosa2009 www.shopmisa.com

    Tham gia:
    2/9/2009
    Bài viết:
    5,950
    Đã được thích:
    1,467
    Điểm thành tích:
    913
    OX mình thì phụ y tá 1 tay nắm giò mình kéo phụ, để mình có thế vững mà tống Misa ra ngoài, hihi... OX vẫn nhìn thấy con chui ra thế nào, còn quay phim em bé nữa :rolleyes::rolleyes::rolleyes: Cái không khí phòng sanh đừng căng thẳng quá thì bà bầu đỡ sợ hơn. Mình cũng gây tê màng cứng nên cũng không đau khi rặn. Mà nghe nói sau này sẽ di chứng đau lưng không biết có đúng không?
     
    MaiQuyBao thích bài này.
  10. babyplaza.vn

    babyplaza.vn 04.6675.8266-09.4567.3586

    Tham gia:
    1/12/2009
    Bài viết:
    769
    Đã được thích:
    134
    Điểm thành tích:
    83
    Lần sinh Sóc, ông xã nhà mình ở ngoài phòng chờ, mặt tái mét, Bà nội và Bà Ngoại bảo suýt nữa là khóc. Mình đau từ lúc 2h chiều mà mãi không sinh, Ông xã ở ngoài đứng ngồi không yên, bảo thế nào cũng nhất định không chịu ăn, chờ cho mãi đến 22h30 mình sinh xong Sóc. Nếu có chồng cùng " Vượt cạn" thì tốt biết bao. Nhưng chỉ sợ ông xã nhà mình lo wa ngất luôn tại chỗ thi....
     
  11. mina_xinhxinh

    mina_xinhxinh mẹ 2 con

    Tham gia:
    17/3/2008
    Bài viết:
    536
    Đã được thích:
    146
    Điểm thành tích:
    83
    Ui quay xong giờ xem lại có sợ ko chị.em cũng thấy sợ nhg tò mò hông bít mình sinh thì lúc đó con chui ra ntn.Mà ax mải quay quên mất mình thì sao nhỉ??????? :confused:
     
  12. Me cua Tommy

    Me cua Tommy Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    7/8/2009
    Bài viết:
    4,193
    Đã được thích:
    346
    Điểm thành tích:
    223
    có đau lưng đấy, mình bị đau lưnng khoảng 1 tháng sau khi sinh, giờ thì hết rùi!
     
  13. MaiQuyBao

    MaiQuyBao Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/10/2009
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Chính xác những gì mà bố của Bảo đã trải qua và đang nghĩ, đang làm. Phải cho và bắt buộc mấy ông bố vào cùng lúc sinh để thấy được việc sinh ra được đứa con là khó khăn và thiêng liêng như thế nào :razz: Mà lúc đó có chồng bên cạnh, dù chỉ là nắm tay thôi cũng tiếp thêm sức mạnh nhìu lắm. Không thể nào quên được.
    PS: Bố của bé Bảo vào phòng sinh với mình từ lúc pushing pé ra ko được (mất hơn 1 tiếng đồng hồ ko ra) cho đến cả khi vào phòng mổ (bố Bảo chỉ dám nắm tay vợ thôi, ko dám nhìn bác sỹ mổ, thương vợ quá mà :p
    Cũng giống như bố của pé Misa, cũng xách máy quay theo mà ko quay được trong lúc mổ (vì phải nắm tay rồi mà :rolleyes:) chỉ quay được cảnh trước và sau khi mổ thôi, hihi, tiếc quá
     
  14. BnBTravel

    BnBTravel Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/2/2009
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    ui em cũng muốn sinh ở khu D3 và muốn ax vào cùng.2 vợ chồng cùng nhau vượt qua khó khăn ,để về sau dù khó khăn thế nào anh xã cũng thương mình thêm .Em được 35 tuần rùi.em cũng đăng ky làm hồ sơ đẻ rùi ,khi nào đẻ thì vào đăng ký D3 thui ah.
     
  15. booma

    booma Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    20/1/2010
    Bài viết:
    2,717
    Đã được thích:
    421
    Điểm thành tích:
    223
    Ở HN ngoài việt Pháp ra còn bênh viện nào cho ax vào cùng không nhỉ, để lúc nào làm tập 2 thì chọn :D
     
  16. Gia Nhi

    Gia Nhi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/3/2010
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Mình cũng muốn hỏi câu như Mẹ này, chứ lúc mình sinh ở VIệt Nhật có một mình nên cảm giác lo sợ hơn là đau đẻ, may mà mình còn chọn trước BS đỡ đấy.
     
  17. mexuiqn

    mexuiqn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/4/2010
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Các mẹ còn may mắn hơn mình, nơi mình sinh bệnh viện không cho người nhà vào nên lo sợ lắm.
     
  18. mecuacon_288

    mecuacon_288 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/5/2009
    Bài viết:
    691
    Đã được thích:
    131
    Điểm thành tích:
    83
    hihi nghe các mẹ nói có ax vào phòng cùng thì thích nhỉ? mình sinh mổ nên không có cơ hội đó. Nhớ lại lần sinh trước mình vào mổ trong tình trạng cấp cứu dù đã ở viện 2 ngày trước đó rùi mà không đẻ nổi, xã nhìn thấy bác sĩ đẩy vợ với ống thở ô xi lên tòa nhà công nghệ cao, khong cho ai vào.
    Xã đợi hơn 1 tiếng thì thấy BS mang con ra mà chưa thấy magn vợ ra thì sợ lắm lắm. sau được bác sĩ bảo vợ xã đang trong phòng hồi sức cấp cứu khoảng 2 tiếng nữa mới ra được, xã đỡ lo hơn nhưng cái khoảng thời gian chờ đợi thì dài như thế kỷ (xã bảo vậy, hông bít có thật không nữa)

    còn mình thì từ lúc chuyển lên mổ đến lúc ra, sợ kinh lên được ấy, nhất là lúc nằm trong phòng hồi sức lạnh cóng, trắng toát thì cứ tưởng mình đang nằm trong... hic hic, hú vía
     
  19. mina_xinhxinh

    mina_xinhxinh mẹ 2 con

    Tham gia:
    17/3/2008
    Bài viết:
    536
    Đã được thích:
    146
    Điểm thành tích:
    83
    thế thì lần này em cũng phải cho ax vào cho biết thế nào là nỗi khổ của đàn bà.Trc sinh bé Na xong chồng em cũng hỏi về sự đau đớn đấy,nhg mình miêu tả thì lão í cũng chỉ biết nghe vậy thôi chứ sao hiểu đc lúc đó mình vật vã chiến đấu thế nào đâu.Lần này cho tận mắt chứng kiến để xem về có thương vợ hơn ko.
    Mẹ đẻ em kể,ngày xưa các cụ kiêng đàn bà đẻ ko cho gặp chồng,thế nên lúc mẹ em đẻ em bà nội em bảo với bố em fair tránh mặt đi,bố em tồ tẹt thế nào mà ra tận cổng bv Bạch Mai đứng,mẹ em sinh em xong rồi cũng chưa vào.Mãi về sau cô đi tìm gọi vào mới vào.Mẹ em hỏi:"em đag đau như vậy mà anh đi đâu thế?"bố em nói:"mẹ bảo anh phải tránh mặt thì em mới đỡ đau nên anh đi xa hẳn ra tận cổng viện để em ko bị đau nữa..."Pó tay.Ngộ nghĩnh thế ko biết :)
     
  20. phuong_nl

    phuong_nl Tro`n

    Tham gia:
    23/12/2009
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Phụ sản Hà Nội ,dich vụ D3 và D4 cho 1 người nhà vào cùng mình mà, nhưng e ko biết có cho AX vào ko . mẹ nào có KN chia sẻ với cả nhà với!
     

Chia sẻ trang này