Toàn quốc: Cuộc Cạnh Tranh Của Đại Lý Rau Sạch Uy Tín Và Các Nơi Bán Rau Bẩn

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi suprocomposer, 13/7/2017.

  1. suprocomposer

    suprocomposer Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/9/2016
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    [​IMG]
    Hiện nay việc rau bẩn thì tràn lan trên thị trường, đó là vấn đề nóng, cấp thiết cần giải quyết để bảo vệ sức khỏe của người dân. Đại lý rau sạch uy tín ngày càng được ưu chuộng nhờ những biện pháp kịp thời của cơ quan, chức trách.

    Rau sạch được bán ra với giá cả cao hơn giá rau bẩn khoảng 20%-30%. Chất lượng rau đánh giá theo vẻ ngoài không mấy khác biệt. Về độ an toàn thực phẩm thì rau sạch đảm bảo an toàn còn rau bẩn thì không. Nên người mua thường chọn rau có giá cả thấp hơn để hạ chi phí đi chợ xuống mua nhiều thứ khác nấu nhiều món hơn. Vấn đề rau bẩn là vấn đề không của riêng ai.

    Bộ Trưởng Bộ NN và BTNT Lê Huy Ngọ đã phát biểu và rơi nước mắt nước mắt về hình ảnh giỏ rau đã bị hất xuống đường. Do quản lý trật tự cần phải làm như thế. Nhưng đó là bữa cơm, thu nhập của gia đình người nông dân ấy.Thế nhưng, việc buôn bán tràn lan như thế sẽ làm cho việc quản lý tình hình an toàn thực phẩm rất khó khăn. Thật sự cần xây dựng một cửa hàng, đại lý uy tín để buôn bán tránh việc các thành phần vì ham lợi nhuận mà bán ra thị trường rau bẩn, rau có hóa chất.

    Một bữa ăn ngày xưa, một người ăn 13 kí một tháng , rau củ quả chỉ thêm vào. Nên vấn đề này chưa đáng để bàn cãi vì cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều như vậy. Còn hiện nay gạo một người ăn khoảng 5-6 kí gạo và đến 70% là dành tiền mua rau củ quả. Nên việc tiêu thụ rau tăng lên thì vấn đề rau sạch cần đáng báo động.

    [​IMG]
    Cần làm gì để giải quyết vấn đề rau bẩn. Việc xây dựng đại lý rau sạch uy tín để là nơi người dân tin tưởng là cách giải quyết khá hiệu quả. Người dân biết được nơi nào bán rau sạch uy tín mà đến, không sợ phải mua trúng rau bẩn tràn lan ngoài thị trường. Đại lý rau sạch uy tín có thương hiệu riêng, có chất lượng đảm bảo về nguồn gốc.

    Sau đó, cần thắt chặt kiểm soát ngay trên ruộng chứ không phải trên chợ

    Theo Bộ Trưởng chia sẽ vấn đề rau bẩn để quản lí trên chợ khá khó vì việc phân phối ra chợ, các sạp bán lượng rau phân tán rât 1 nhiều, việc kiểm soát rất khó hoặc sẽ không thể quản lí hết. Cần tổ chức một các có tổ chức hoàng loạt chứ không lẻ tẻ. Rất nhiều vườn rau được trồng trên các nông trại hay các vùng chuyên canh trồng rau sạch. Cần kiểm tra, quản lý trước khi tung ra thị trường. Đại lý rau sạch uy tín cần tìm kiếm nguồn hàng sạch, an toàn cho người tiêu dùng.Và quản lí việc nhập rau từ hàng rào thuế quan, xuất nhập thực phẩm. Rất nhiều ra trà trộn vào Việc Nam một các ngang nhiên.

    Đồng thời cần nâng cao truyền thông chống rau bẩn cũng càng nâng cao. Truyền tải đến mọi người các đại lý rau sạch uy tín, ý thức sử dụng rau sạch tốt cho sức khỏe.

    Việc hàng ngày đến các đại lý rau sạch để mua rau sạch ăn là sự đầu tư hết sức nghiêm túc. Việc ăn rau bẩn hàng ngày sẽ tích tụ rất nhiều thuốc trừ sâu, thuốc hóa chất, thuốc tăng trưởng, km loại nặng,..lâu ngày sẽ gây ra ung thu, nhồi máu cơ tim các bệnh nguy hiểm cho người già, thanh niên lẫn trẻ con. Cần có sự hợp tác của các đại lý, khách hàng với đại lý,…giúp cho tình hình rau bẩn biến mất. Đại lý rau sạch uy tín được xây dựng và đầu tư không cần quá lớn vẫn thu lại lợi nhuận đáng kể.

    Đại lý rau sạch uy tín dựa trên sự liên kết giữa các đại lý và sự tin tưởng của khách hàng để xóa xổ những chợ đen bán rau bẩn Trung Quốc cho người dân Việt. Cuộc cạnh tranh của các đại lý rau sạch uy tín và nhưng nơi bán rau bẩn sẽ như thế nào. Nếu người dân cứ mãi mê rẻ mua rau qua hình thức không cần biết nguồn gốc thì các đại lý khó chống chọi và người tiêu dùng chỉ có thể ăn rau bẩn hằng ngày. Hãy cùng nhau đấu tranh, mua rau sạch cho bữa cơm gia đình, xóa sổ rau bẩn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi suprocomposer

Chia sẻ trang này