Cuộc đua của những “hung thần” !

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi 2contrai, 11/2/2010.

  1. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    Bài 1: Cuộc đua của những “hung thần”
    (Dân trí) - Sau hàng loạt vụ tai nạn kinh hoàng do đội xe ben gây ra, PV Dân trí đã tìm hiểu và ghi lại hình ảnh về những “hung thần” này. Chứng kiến cảnh xe ben chạy bạt mạng trên đường, sẽ không khó để lý giải nguyên nhân những vụ tai nạn thương tâm ấy.

    21h đêm 19/1, chúng tôi có mặt tại đường Phạm Văn Đồng, thuộc địa bàn huyện Từ Liêm (Hà Nội). Đường còn khá đông các phương tiện tham gia giao thông. Xen lẫn trong dòng phương tiện ấy là những chiếc xe ben to uỳnh nối đuôi nhau, liên tục bấm còi inh ỏi, khiến xe đạp, xe máy, thậm chí cả ô tô đều dạt hết sang một bên để nhường đường.
    Đứng bán mũ bảo hiểm rong trên lề đường Phạm Văn Đồng, anh Lâm (quê Thạch Thất) lắc đầu: “Tôi bán mũ ở đây đã lâu, và ngày nào cũng chứng kiến cảnh từng đoàn xe ben lao vù vù trên đường như thế. Thú thật, đi cạnh cái xe to như thế, đi liều lĩnh như vậy đến tôi là thanh niên còn run tay chứ nói gì đến các bà, các cô”.

    http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2010/02/08/908ben080210-1.jpg

    Các “hung thần” xe ben luôn chạy trên đường với tốc độ kinh hoàng.
    22h đêm, tại đoạn đầu cao tốc Láng - Hoà Lạc, đường khá vắng, hầu như không có mấy các phương tiện giao thông khác ngoài đội xe ben hoạt động phục vụ cho hàng loạt các công trình đang xây dựng dọc con đường này. Đường thoáng, các bác tài thoả sức nhấn ga, vút nhanh trong đêm tối, bỏ lại sau lưng những đám bụi mù mịt.
    Đứng tại đây chưa đầy 20 phút, chúng tôi đã đếm được ngót 50 chiếc xe ben có tải và không tải chạy chiều vào nội thành và hàng chục chiếc khác chở phế thải xây dựng từ nội thành đi ra. Chiếc nào cũng hối hả, vội vã như đang chạy đua với thời gian.
    Tại đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) lúc 22h30 đêm. Nút giao thông Khuất Duy Tiến, nơi đang thi công đường vành đai 3, liên tục có những chiếc xe ben rẽ ngang rẽ dọc, hú còi ầm ĩ để chạy cho nhanh như muốn trốn chạy cái lạnh của mùa đông Hà Nội.

    http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2010/02/08/ben080210-2.jpg

    “Cuộc đua” của hai “hung thần”.
    Quay lại đường Phạm Hùng, rẽ ra đường Mễ Trì, đoạn ngã ba giao cắt với đường Lê Quang Đạo, chúng tôi chứng kiến “cuộc đua” khốc liệt của các “hung thần” xe ben. Đường Phạm Hùng rộng rãi là điều kiện rất tốt để những “tay đua” thể hiện mình. Hàng loạt xe liên tục vút nhanh qua mặt chúng tôi, có những xe còn vượt phải khi mà những chiếc xe tải, xe rơ-moóc chạy phía trước chưa kịp nhường đường.
    Tại ngã ba nối đường Mề Trì và đường Lê Quang Đạo, hai chiếc xe ben cỡ lớn chở phế thải xây dựng bẻ cua gấp sang trái nơi có bùng binh, kèn cựa nhau từng đoạn một, lao đi với tốc độ kinh hoàng.
    23h30, đường Phạm Văn Đồng đã vắng bóng các phương tiện khác. Đây là lúc các đội xe ben thoả sức tung hoành. Chiều từ cầu Thăng Long về Mỹ Đình, hàng trăm chiếc xe chở vật liệu xây dựng, chủ yếu là cát, sỏi nối đuôi nhau lướt nhanh, xe nào cũng chở đầy ắp cát sỏi.
    Có những xe dường như chưa “thoả mãn” với cái thùng to uỳnh của mình còn gia cố thêm những miếng gỗ vào bên thành để tăng khối lượng vận chuyển. Bởi thế, những chiếc bạt được làm theo khuôn mẫu không thể “ôm” hết phần ngọn cao vượt quá của đống vật liệu chất trên thùng xe, rơi vãi dọc đường là chuyện dễ hiểu. Nhiều chiếc xe bạt che bị rách, bay phần phật trong gió, tăng thêm cái bụi cho con đường vốn đã mù mịt này.
    … và những vụ tai nạn giao thông kinh hoàng
    Tốc độ đáng sợ và ý thức tham gia giao thông kém của các tài xế xe ben này thực sự trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người và là nguyên nhân gây ra những vụ tai nạn giao thông kinh hoàng.

    http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2010/02/08/ben080210-4.jpg
    Hai “hung thần” đua nhau, kẹp chết một người đi đường xấu số.

    Khoảng 11h30 ngày 2/10/2009, tại ngã tư cầu Hà Đông, hai chiếc xe buýt BKS 30T-4045 và xe ben BKS 14M-0629 chạy hướng Hà Đông - Hà Nội cố gắng phóng nhanh để vượt qua ngã tư khi mà đèn tín hiệu giao thông màu xanh chỉ còn vài giây. Hai chiếc xe này đã “kẹp” chiếc xe máy Honda Dream II BKS 33N3-5773 vào giữa khiến anh Nguyễn Kiêm Thật (quê Thanh Oai, Hà Nội), người điều khiển xe bị dập nát nhiều nơi trên cơ thể, xương vai gẫy… Hậu quả, anh Thật tử vong ngay tại chỗ.

    Tối 7/1/2010 tại ngã tư Phú Đô nối đường Cầu Đôi với Lê Quang Đạo và cao tốc Láng - Hoà Lạc một chiếc xe máy đã bị xe ben tông mạnh từ phía sau, khiến người con trai cầm lái bắn ra khỏi xe, còn cô gái và chiếc xe máy bị cuốn vào gầm.

    http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2010/02/08/ben080210-5.jpg
    Hiện trường vụ tai nạn hôm 7/1/2010 trên cao tốc Láng - Hòa Lạc.
    Chị Huyên, người chứng kiến sự việc kể lại, phía đuôi xe ben, kể lại, chị không thể quên cảnh cô gái nằm giữa hai bánh xe, ngẩng đầu lên trong tích tắc rồi gục hẳn, tắt thở ngay tại chỗ. Phía sau, người con trai bị gẫy xương kêu rên một cách thảm thiết xen lẫn tuyệt vọng khi thấy cô gái nằm bất động.
    Gần đây nhất, 21h45 ngày 26/1/2010, hai cô gái sinh năm 1980 và 1987 cùng một em bé mới tròn 5 tuổi bị chiếc xe ben cán nát. Cô gái sinh năm 1987 cùng em bé tử vong ngay tại chỗ. Người còn lại may mắn hơn song đến giờ này vẫn đang phải điều trị tại bệnh viện.

    Tiến Nguyên
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi 2contrai
    Đang tải...


Chia sẻ trang này