Cuộc Hôn Nhân Chết Truyên Hay Nè Ae

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi utruyenhay, 6/12/2019.

  1. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Một ngày mưa nọ, gia đình Nguyệt đón một người đàn ông đến từ thành phố. Anh ta tới hỏi cưới Nguyệt làm vợ. Nguyệt biết gia đình mình nghèo, trước giờ không hề dám tơ tưởng trèo cao, nhưng nghĩ tới những tiếng thở dài cùng những giọt nước lẳng lặng chảy xuôi theo từng nếp nhăn trên khuôn mặt mẹ, cô đồng ý người đàn ông đó. Cô chấp nhận làm vợ một người người chồng chưa từng đón rước cô một lần, ba năm đằng đẵng chưa một lần gặp lại, cũng chưa từng có được một chút yêu thương...
    Nhưng chuyện cô lên thành phố để gặp mặt chồng mình chỉ thật sự trở thành quyết tâm to lớn khi cô vô tình nghe tin chồng cô thật ra đã chết sau một tuần hỏi cưới cô. Với chuyến đi dài lần này, liệu Nguyệt có tìm ra được sự thật? Chồng cô đã chết hay còn sống?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi utruyenhay
    Đang tải...


  2. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Cuộc Hôn Nhân Chết
    Chương 1

    Nguyệt đặt thúng rau vừa mới hái xuống đất, sau đó lại tất bật vào nhóm bếp chuẩn bị nấu cơm. Đã gần bốn rưỡi chiều rồi, nếu cô không nhanh thì mẹ sẽ đói.

    Trên ngón áp út của đôi bàn tay gầy gò và đen đúa kia là chiếc nhẫn vàng ta một chỉ mà ba năm trước người ta đã gửi về quê cùng với một lời nhắn: “Lúc nào gọi thì sẽ có xe về đón đi.” Đó cũng là lời nhắn từ nhà chồng của cô.

    Ở cái thế kỷ 21 này người ta chẳng còn thấy ngạc nhiên khi gặp mấy chuyện khó hiểu nữa, nhưng ở vùng quê nghèo khó này thì bất cứ chuyện gì khác đời cũng sẽ trở thành một chủ đề để bàn ra tán vào đến chục năm. Đơn giản vì ở đây buồn tẻ quá, nghèo túng quá, chẳng ai có việc để làm ngoài chuyện đồng áng, nấu cơm nấu nước hằng ngày cả. Suốt hơn ba năm nay, người dân làng Hoa vẫn cứ nói mãi về cuộc hôn nhân kỳ lạ của Nguyệt. Người ta gọi đó là “cuộc hôn nhân chết”, vì nàng chưa một lần được được gặp chồng, chưa một lần được đón rước và cũng chưa có ai về nhận nàng làm dâu cả.

    - Hôn nhân trên giấy tờ thì nói làm gì! Mà á, cái giấy đó chẳng biết có phải của thật hay không?

    Một người đàn bà đem gà ra sông giết, nói chuyện với một bà đang giặt quần áo gần đó.

    Người đàn bà giặt quần áo bĩu môi:

    - Giả là cái chắc. Mà con Nguyệt cũng dại, người ta không về đón thì cứ lấy tiệt người khác đi cho xong, cứ ở vậy mà đợi chờ héo quắt cả người. Đàn bà con gái sống một mình là khổ hết phần thiên hạ.

    Những câu chuyện ấy Nguyệt đã nghe đến độ có thể đoán được họ sẽ nói những điều gì, rồi sau mỗi câu hỏi sẽ là câu trả lời như thế nào. Chỉ có điều cô cũng chán ngán việc để tâm rồi. Con người có khả năng thích nghi rất nhanh mà. Với cô thì việc nghe đi nghe lại một loại chuyện và im lặng cũng là một loại thích nghi.

    Vứt một nắm trấu vào trong đống lửa sắp tàn, Nguyệt xoay người đặt ấm nước đã bị lửa hun cho đen kịt lên trên chiếc kiềng ba chân. Trời xẩm tối rồi, ở đây không hiểu sao buổi chiều đi qua rất nhanh.

    - Con vẫn chưa nghe thấy tin tức gì sao? - Bà Nụ ngồi trên giường nhìn đăm đăm về phía con gái, cô đang đặt mâm xuống tấm chiếu nát. Tay bà quạt nhanh chiếc quạt mo và hỏi Nguyệt.

    Nguyệt đến đỡ mẹ ngồi xuống. Hoá ra là bà Nụ đã bị mù. Cô nói:

    - Không sao đâu mẹ, rồi họ sẽ về đây đón con và mẹ mà.

    Bà Nụ thở dài não nuột, đôi mắt mù rơm rớm nước.

    Nhà chồng của Nguyệt ở thủ đô Hà Nội, bà năm trước có một bà về nói rằng có một người đàn ông đang cần vợ. Gia cảnh ông ta rất giàu có, chỉ cần đồng ý lấy thì sẽ được chuyển nóng một trăm năm mươi triệu. Khi về nhà chồng thì sẽ được chuyển một trăm năm mươi triệu nữa. Nguyệt đồng ý liền, cô cần tiền để chữa mắt cho mẹ. Nhưng khi cô ký giấy thì họ mới chỉ chuyển năm mươi triệu, và gửi một chiếc nhẫn vàng. Đến bây giờ thì chưa thấy tin tức gì. Ba năm qua, Nguyệt không dám tiêu một đồng nào, sợ rằng mình đã làm sai chuyện gì đó mà họ quay lại đòi tiền. Nhưng sự im lặng của họ là tuyệt đối.

    Bà mối từng đưa ảnh chồng cho cô xem, trong ảnh là một người đàn ông khoảng hơn ba mươi tuổi, trông xanh xao lắm. Anh ta có đôi mắt sáng, nhưng chắc bị bệnh nên khuôn mặt hóp vào, đôi mắt ấy bị hút vào trong hốc mắt thâm xì. Nguyệt cũng đoán mình chẳng cần phải lấy ai đẹp đẽ, khoẻ mạnh làm gì, chỉ cần tốt với mình và có thể lo được cho mẹ là tốt rồi. Nhưng cuộc đời cô đúng là sinh ra đã khổ. Đến tận bây giờ cô mới thấm thía được điều ấy. Mẹ cô thì cứ khóc mãi, sợ rằng đôi mắt mẹ giờ có nhiều tiền cũng chẳng thể chữa được nữa.

    Trong làng lại có đám cưới, con gái của ông Mã cưới ai đó làng bên. Nguyệt được mời, thiếp mời đơn giản và quê mùa ấy khiến cô càng thêm rầu rĩ. Cô trốn mẹ ra bụi chuối sau nhà khóc, nước mắt rơi lên chiếc nhẫn cưới của cô. Nguyệt tự hỏi rốt cuộc mình đã làm chi cuộc đời mình thế này?

    Bất ngờ trong tiệc cưới ấy Nguyệt gặp lại bà mối năm nào, bà ta cố tỏ ra không quen biết Nguyệt, thậm chí còn có ý trốn tránh.

    Khách khứa đến càng lúc càng đông, đám cưới làng quê lúc nào cũng linh đình như một lễ hội. Nhạc được phát qua hai cái loa thùng lớn, ban nhạc say sưa trong những giai điệu quen thuộc như: “Đám cưới trên đồng quê, tình lúa duyên trăng, đường về hai thôn…”

    Bà mối ngồi cùng với những bà già khác, thi thoảng lại liếc về phía Nguyệt. Vẻ lấm lét của bà ta càng khiến Nguyệt nghi ngờ. Rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra sao? Cô muốn đến hỏi bà về chồng mình. Nguyệt đứng dậy và bước về phía bà ta.

    Bà mối đương nhiên biết được điều đó, khi thấy cô tiến lại thì liền đứng dậy và rời đi. Bà ta cố gắng lẫn vào đám người đang tới chúc phúc cô dâu chủ rể. Nguyệt đuổi theo bà. Sự chạy trốn của bà càng làm dậy lên cái ham muốn được biết về lý do tại sao nhà chồng vẫn chưa đến đón cô về. Họ không muốn cô nữa thì cũng phải có một lời, đằng này lại im lặng suốt ba năm như cái lời cầu hôn ấy chỉ là do cô mơ mộng mà ra. Nếu không phải vì có năm mươi triệu kia thì cô đã nghĩ rằng mình mơ mộng thật.

    Nguyệt đuổi theo bà ta đến tận đầu làng, bà ta không chạy được nữa mới dừng lại thở dốc. Từ đầu đến cuối Nguyệt chỉ chạy theo như vậy mà không thèm gọi tên bà. Rõ ràng kẻ có tật thì giật mình. Nguyệt không phải kẻ ngốc, cô nhận ra được những sự bất thường ấy trong bà.

    - Rốt cuộc mày muốn gì hả? - Bà mối vừa thở dốc vừa hỏi.

    Nguyệt đứng cách bà ta chừng mười bước chân, cô không hề mệt nhọc vì hằng ngày cô còn lao động nặng hơn những bước chạy này. Nguyệt hỏi:

    - Tại sao bà phải chạy trốn tôi? Bà đã biết tôi cần gì ở bà đâu?

    Bà mối nhíu mày, không ngờ một con bé nhà quê mà cũng đối đáp được hay đến như vậy. Mà bà quên rằng bà cũng là một kẻ nhà quê như nó. Bà mối vài năm nay phất lên khá vì đưa vài mối cho dân thành phố. Với dân thành phố khả giả đến giàu có, thì vài chục hay vài trăm đôi khi chẳng là vấn đề với họ. Nhưng ở cái làng Hoa này thì gia tài đó đủ nuôi hai đời rồi.

    - Thôi được rồi, tao không đôi co với mày. Tao còn phải về nhà.

    - Bà đứng lại đó, tôi còn chưa nói cho bà biết điều tôi muốn.

    Nguyệt lao về phía bà mối trước khi bà ta kịp chạy trốn.

    - Rốt cuộc đã có chuyện gì? Tại sao đến bây giờ mà họ vẫn không đến tìm tôi?

    - Cái đó tôi làm sao mà biết được.

    - Đừng có chối, tôi biết thừa bà đã dắt mối cho mấy đám ở làng này với người thành phố. Họ đều đã đi, còn tôi thì vẫn ở lại. Bà là người rõ mọi chuyện hơn tôi, chắc hẳn đã có điều gì đó xảy ra.

    - Chẳng có điều gì cả - Bà mối nhìn đi chỗ khác.

    Nguyệt thở dài, cô liền tháo đôi bông tai mà cô rất trân trọng, nó luôn được cô dùng mỗi khi đến dịp đặc biệt. Nguyệt đặt vào lòng bàn tay bà mối đôi bông tai, cô nói giọng khẩn thiết:

    - Xin bà hãy giúp tôi. Bà cũng là phụ nữ, chắc bà hiểu nỗi khổ của tôi.

    Người phụ nữ nhìn đôi bông tai rồi lại nhìn Nguyệt một lúc lâu. Bà ta thở hắt như thể phiền não lắm, như thể cái điều mà bà sắp nói ấy đã được bà nén lại quá lâu rồi. Và khi bà mở nút, nó phải bung ra thật mạnh.

    - Nó chết rồi!

    Nguyệt nhíu mày, cô không hiểu lời bà mối nói. Bà mối liền nhắc lại:

    - Chồng mày ấy, một tuần sau khi họ đưa giấy đăng ký kết hôn về tao đã nhận được thông báo là nó chết. Vì đâu không rõ, chỉ biết là có cảm giấy báo tử làm chứng.

    Trời đất đổ ụp xuống dưới chân, Nguyệt thấy cả cơ thể nghiêng đổ như trong lòng có giông tố. Điều mà cô vừa nghe thấy còn nặng nề hơn cả những chờ đợi trong suốt ba năm qua của cô.

    - Bà nói dối…

    Bà mối đoán được Nguyệt sẽ có biểu hiện này, đó cũng là lý do mà bà muốn che giấu suốt ba năm qua. Bà cảm thấy như cô ta cứ giữ năm mươi triệu đó và sống trong chờ đợi suốt đời còn hơn là nhận lấy thất vọng khi biết người mẹ của mình mãi mãi không thấy được ánh sáng. Bà cũng chỉ là muốn tốt cho cô thôi, như thế thì đâu có gì sai.

    - Tuỳ mày tin thôi, nhưng cái gì biết tao cũng đã nói cho mày hết rồi.

    - Bà nói dối để ăn hết số tiền đó đúng không? Hai trăm năm mươi triệu bà đã lấy hết.

    Bà mối cười nhạt, cô ta cần tiền quá hoá rồ à? Sao tự nhiên lại vu oan cho bà lấy tiền? Cô ta phải hiểu rằng khi cô bước chân vào nhà đó thì mới được nhận tiền, đăng này cô còn chưa bao giờ nhìn mặt chồng thì làm sao mà bà có thể cầm được tiền?

    - Đi theo tao

    - Làm gì?

    - Về nhà tao lấy giấy báo tử và lời nhắn của họ cho mày xem.

    - Tôi không xem.

    Nguyệt chùn chân, cô lắc đầu mếu máo. Bà ta không thể nào hiểu được nỗi đau và thất vọng ê chề của cô lúc này. Giống như là cô đã bị phản bội. Cô đã dành hết ba năm tuổi xuân để chờ một lần đón rước. Cô đã chịu hết thảy mọi tai tiếng và những lời bàn tán để được một lần ngẩng cao đầu rời khỏi nơi đây cùng với mẹ. Vậy mà giờ đây bà ta lại nói rằng chồng cô đã chết. Nghĩa là cô đã trở thành một goá phụ. Thật điên rồ!

    - Bà cho tôi địa chỉ, tôi sẽ đến nhà họ.

    Thấy Nguyệt đang quá đỗi xúc động, bà mối cảm thấy lo lắng cho cô. Dẫu biết việc vuốt mất con cá ngon là một danh gia vọng tộc cũng là việc đáng tiếc, nhưng đâu cần cô ta phải thế này. Mà hồi đó bà cũng dại, thấy nhà người ta trả nhiều tiền là đâm đầu vào làm mối. Rõ ràng ngay từ đầu bà đã thấy có chút gì đó bí ẩn và nguy hiểm ở gia đình này rồi. Bà không biết họ có thật sự cần vợ hay không, ngay đến chính bà cũng chưa từng nhìn thấy con trai nhà họ. Chỉ có một tấm ảnh đó thì ai cũng có thể là chồng của Nguyệt được.

    - Nhanh! - Nguyệt hét lên khiến bà mối giật mình.

    - Mày điên không hả Nguyệt? Mày chưa bao giờ rời khỏi làng Hoa, mày cũng chưa từng thấy mặt chồng mày, tại sao mày phải đau khổ thế này?

    - Tôi không đau khổ cho anh ta! Bà biết ba năm qua tôi đã chịu đựng những gì không? Tôi chịu đựng tất thảy điều đó không phải để nhận được tin anh ta đã chết. Nhưng đó không phải là tất cả, tôi chịu được! - Nguyệt mếu máo - Tôi có thể chịu được những thứ kinh khủng hơn thế. Chỉ có mẹ tôi, bà có thể chết được nếu nghe thấy tin này. Làm sao mà bà hiểu được chứ.

    Hoá ra là như vậy, hoá ra cô ta làm tất cả chỉ vì mẹ thôi. Cả chuyện lấy một người mà mình không biết mặt, không biết tên. Cô ta chọn hy sinh tất cả tuổi xuân chỉ để đổi lại một giây phút hạnh phúc và vui mừng của mẹ. Như thế có đáng không?

    - Vậy nên hãy cho tôi địa chỉ của anh ta, tôi sẽ dùng năm mươi triệu mà họ gửi để đi tìm.

    - Mày…

    - Tôi cầu xin bà.

    Nguyệt quỳ xuống. Cô sẽ tìm đến cả tro cốt, mộ phần của anh ta để biết được tại sao gia đình anh phải làm vậy. Họ có thể nói rằng họ không muốn cô nữa, có thể giải thoát cho cô cơ mà.

    Thật đáng thương! Bà mối nghĩ thầm trong đầu. Rồi cuối cùng, bà đành phải nói cho cô biết địa chỉ. Dù bà không chắc địa chỉ đó đúng hay không. Bà cũng chỉ ở cái làng Hoa này, chưa từng đi đâu quá xa. Bà hiểu gì về thành phố và những người thành phố chứ? Ngoài những đống tiền mà họ vứt ra cho bà?

    Nguyệt chạy đi thật xa, dáng cô thoăn thoắt và mạnh bạo như chính cảm xúc của cô lúc này. Cô cảm thấy như mình đang thay đổi. Đến mức mà cô không bao giờ có thể tưởng tượng được cô sẽ bỏ lại mẹ để đi tìm một thứ đã ruồng bỏ mình.

    Trước khi đi, Nguyệt đã nói với hàng xóm hãy chăm sóc tốt cho mẹ mình. Mỗi tháng cô sẽ gửi tiền cho họ. Còn mẹ, cô sẽ nói với bà cô được họ đến tìm và rước đi. Bà rơm rớm nước mắt hạnh phúc mà đâu biết con gái bà đang khổ đau.

    - Mẹ, con nhất định sẽ về. Cả chồng con nữa, mẹ đợi con nhé?

    - Ừ, được được. Đi đi con, nhanh không có muộn xe. - Bà Nụ xua tay, cố đẩy cô con gái đi. Bà đã già rồi, có chết ở đây cũng không sao, nhưng bà muốn con gái mình được hạnh phúc và làm những gì mà nó muốn.

    Ngay trong đêm hôm đó, Nguyệt xách túi rời khỏi làng Hoa. Chiếc xe khách nhỏ cà tàng liên tục phát ra những tiếng cót két, lục cục. Mùi gà qué và mùi mồ hôi người trộn lẫn khiến Nguyệt thấy đau đầu. Cô ngả ra và ngủ thiếp đi. Ngày mai, cô sẽ đến với một cuộc sống mới. Chẳng biết điều gì đang chờ đợi cô.

    ????????????????

    Chờ đợi suốt ba năm nhưng cuối cùng lại chỉ nhận được một câu trả lời rằng: Chồng đã chết. Nguyệt như rơi khỏi cái sự bình tĩnh vốn có của mình. Cô quyết định lên thành phố để tìm đến sự thật. Liệu chồng cô đã chết? Và tại sao nhà chồng cô dù không cần nhưng vẫn không huỷ hôn ước với cô?
     
  3. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Cuộc Hôn Nhân Chết
    Chương 2

    Khoảng 5 giờ sáng xe đã đỗ ở bến xe Mỹ Đình. Người phụ xe đi tới đánh thức Nguyệt dậy, cô ấy ngủ mãi từ lúc lên xe, ngay cả lúc xuống dọc đường cũng xin ở lại. Trông cô có vẻ sợ hãi, chắc là gái quê chưa bao giờ rời xa làng.

    - Cô ơi, đến rồi đây này.

    Nguyệt choàng tỉnh dậy, nhìn ra bên ngoài thấy một khung cảnh những người là người. Cô chưa bao giờ thấy cả. Hồi ở làng Hoa, nơi mà cô thấy nhiều người nhất là những dịp hội làng, đám cưới, đám ma…Nhưng những lúc đó là theo dịp và theo từng địa điểm. Còn giờ đây, dường như ở tất cả mọi chỗ, dù là ban trưa hay buổi tối thì đều đông người như vậy.

    Nguyệt không thấy nổi một cọng rơm ở thành phố, thứ mà cô dễ dàng bắt gặp ở làng của mình. Đây là thành phố sao? Nguyệt tự hỏi lòng. Nó lạ lẫm nhưng cũng đầy mới mẻ với cô.

    - Này, có xuống không thì bảo đây? - Phụ xe gắt lên.

    Lái xe vừa đánh lái vào khu đỗ, vừa cười đùa trả lời “giúp”:

    - Hay là đi thêm vòng nữa rồi về làng?

    Nguyệt không để ý đến những lời mà họ nói. Cô loạng choạng đứng dậy, nhưng trước khi rời đi, cô không quên chìa tờ giấy ghi địa chỉ ra với lái xe:

    - Chú có biết đây là đâu không? Và phải đi đường nào?

    Người tài xế nghía qua:

    - Trần Hưng Đạo à? Cách xa đây đấy. Tốt nhất cô bắt xe ôm mà đi, nhưng cẩn thận khéo bị chém.

    - Bị chém?

    - Nên hỏi giá trước. Từ đây lên đấy sẽ mất khoảng 60 ngàn.

    - Cảm ơn chú.

    Nguyệt quay người rời đi.

    - Nhưng cô định đến đó làm gì? Tôi thấy chỗ mà cô tìm là một khu nhà giàu. Không hợp với cô. Lại lên đây làm giúp việc à?

    Nguyệt không trả lời ông ta. Trước khi lên đây cô đã nghe nhiều chuyện gái quê bị lừa vì tính tò mò, ham của…nên cô đã tự dặn mình không được quá thân thiết hay xởi lởi với người thành phố. Cô có dự định của riêng của mình, cô phải thực hiện được nó đến cùng.

    Người lái xe nhìn theo rồi chỉ biết chép miệng. Lại một bông hoa rừng nữa bị thành phố vùi dập. Ông chợt nhớ ra, bất cứ ai cũng có thể bị thành phố vùi dập.

    Đã được nhắc trước nên Nguyệt không gặp nhiều khó khăn khi thương thuyết giá xe ôm. Trên đường đi, tim Nguyệt đập thình thịch vì hồi hộp. Cứ như có một con quái vật đang hoạt động trong đó. Quả thật cô không nghĩ rằng mình lại căng thẳng đến như vậy, cùng với đó, những chiếc ô tô và xe máy lao vù vù qua cô nữa, nó khiến cho cảm giác trong cô thêm phần bành trướng.

    Không biết nhà chồng mình thế nào nhỉ? Nguyệt bắt đầu suy nghĩ. Cô thậm chí còn tưởng tượng ra một số chuyện khá tốt đẹp. Như người ta sẽ chấp nhận cô, chu cấp cho cô và mẹ một căn nhà, họ đồng ý đưa mẹ cô đi chữa mắt.

    Xe dừng lại trước một khu nhà lớn, toà nhà cao gấp cả chục lần nhà cô ở quê. Nguyệt cứ ngẩng đầu ngước nhìn mãi.

    Một chiếc xe máy chạy vèo qua Nguyệt khiến cô hoảng sợ. Thật ra ở làng Hoa mọi người ai cũng có xe máy, xong họ không chạy ẩu thế này.

    Nguyệt nhìn lại tờ giấy, theo như địa chỉ thì nhà chồng cô nằm ở tầng tám. Họ sống ở trên cao? Chỉ một tầng thôi ư? Nghe nói ở thành phố có kiểu nhà chung cư, rất thịnh hành. Giá cả rẻ hơn nhà mặt đất những một nửa.

    Nguyệt bước vào thang máy và nhờ một người đàn ông lạ quẹt thẻ để lên tầng tám. Cô nhanh chóng qua được mắt bảo vệ vì dáng vẻ tự tin giả dối. Cô tuy quê mùa nhưng cũng hiểu được mấy chuyện an ninh. Chủ yếu là biết qua phim. Ở mấy khu thế này bao giờ cũng có bảo vệ, và chỉ có người ở trong khu mới được đi lại thôi. Nguyệt không nhận ra mình đang trịch thượng quá mức, nhưng cũng chẳng ai để ý đến cô.

    Cửa thang máy mở ra ở ngay tầng hai, một người đàn ông đã đứng đợi sẵn. Anh ta không liếc qua một ai, cứ thế bước vào bằng một vẻ dửng dưng. Đôi mắt anh sáng và dài như mắt phượng. Quần áo trên người rất thơm, lúc đi qua Nguyệt có thể ngửi thấy mùi bạc hà. Trông anh cũng không lớn tuổi hơn Nguyệt là mấy, hoặc là do vẻ bề ngoài đẹp đẽ ấy đã giúp anh trông trẻ hơn rất nhiều.

    Anh ta đã kết hôn rồi! Khi nhìn thấy chiếc nhẫn ở ngón áp út của anh, Nguyệt bất giác nhìn đến ngón tay của mình. Một sự ràng buộc mang tính thủ tục, nhưng vẫn có thể trói buộc được cô ba năm.

    Người đàn ông cao hơn Nguyệt một cái đầu, lúc đứng trước cô, cả người anh choáng hết tầm nhìn. Nguyệt không biết mình đã đến tầng mấy rồi, nhưng vẫn chưa thấy cửa thang mở.

    Cửa thang vừa mở ra thì cũng là lúc người đàn ông rời đi, Nguyệt còn nghĩ chưa đến tầng của mình nhưng không ngờ anh ta cũng lên tầng tám. Người ta thường nói đàn bà có giác quan thứ sáu, và đó là một vũ khí của cô ta. Nguyệt không biết nó có thật thế hay không, nhưng giờ đây trong cô đang nổi lên một cảm giác rất kì bí. Giống như một đoạn nhạc trầm đang được ai đó chơi trong cô, nó khiến từng nơ ron thần kinh của cô bị kéo ra, ép cô phải tập trung tuyệt đối vào người đàn ông trước mặt.

    Và đúng như những gì cô đang nghĩ, anh ta dừng đúng trước căn phòng mà cô đang cần tìm. Nguyệt nhìn qua nhìn lại, thấy cả một tầng nhà không hề có ai cả. Cả tầng chỉ có hai cửa nhà, tức nghĩa là chỉ có hai căn hộ ở trên này.

    - Cô đi theo tôi làm gì?

    Người đàn ông đột nhiên quay lại hỏi. Nguyệt giật mình, ú ớ. Cô đâu có theo anh ta? Là anh ta đã đến đúng trước nhà mà cô cần tìm đó chứ.

    Nguyệt liền lấy từ trong túi ra một bức ảnh. Đó là bức ảnh chụp chồng cô, cô xin nó từ chỗ của bà mối.

    - Tôi muốn tìm người này.

    Người đàn ông nhìn bức ảnh, mày đột nhiên nhíu lại. Sắc mặt anh ta thay đổi đột ngột, và khó nắm bắt.

    - Cô là ai? - Anh ta dùng cái nhìn cảnh giác để nhìn Nguyệt, khuôn mặt lạnh lùng nay thêm cả một chút tàn nhẫn.

    - Tôi…tôi là vợ của anh ta.

    - Vợ? - Người đàn ông hỏi lại như để giễu cợt nhiều hơn - Người đàn ông này đã lấy vợ sao?

    Nguyệt giơ ngón tay áp út cùng với một tờ giấy đăng ký kết hôn đã photo công chứng ra:

    - Đây, đây là bằng chứng.

    Người đàn ông chỉ đưa mắt nhìn qua.

    - Nó không đủ để làm bằng chứng đâu thưa cô. Người trong ảnh đã chết cách đây ba năm rồi.

    Một lần nữa, Nguyệt thấy lòng mình tan vỡ như một chiếc bình thuỷ tinh bị người ta đáp mạnh vào tường. Tại sao chứ? Tại sao hết lần này đến lần khác ông trời lại muốn trêu ngươi cô như vậy? Cô lên tận Hà Nội đâu phải chỉ để nghe câu trả lời thế này. Nguyệt cố nén lại những xao động, cô hít một hơi thật sâu và hỏi:

    - Nhưng tôi vẫn là vợ của anh ta, không phải sao?

    Người đàn ông nhìn Nguyệt, thấy được đây không phải là một cô gái quê mùa và ngu ngốc. Cô ta cũng biết đối đáp lại đấy chứ. Nhưng những gì mà cô ta đưa ra, chưa đủ để thuyết phục anh cho lắm.

    - Tôi không có thời gian để đôi co với cô. Chúng ta dừng lại ở đây thôi.

    Người đàn ông dợm bước đi thì lập tức bị Nguyệt giữ lại. Mặc cho bộ quần áo của anh đáng giá cả chục triệu, thì cô vẫn phải thất lễ.

    - Tôi đã đợi ba năm rồi, anh hiểu không? - Mắt Nguyệt như có lửa, nó khiến người đàn ông phải ngừng lại sự dứt khoát của mình - Tôi đã ở làng để đợi người nhà anh về rước tôi. Tôi chưa từng một lần phản bội anh ta.

    Nghe đến đây, người đàn ông cười nhạt:

    - Cô nghĩ thế nào cũng được.

    - Làm ơn! - Nguyệt giữ chặt hơn - Xin hãy cho tôi một cơ hội để biết được tôi đang làm gì, và chồng tôi là ai.

    - Được, vào đi.

    Tin!

    Tiếng kêu nhẹ nhàng của khoá từ vang lên, người đàn ông đã lấy thẻ ra và quẹt từ lúc nào. Nguyệt không ngờ là mọi việc lại dễ dàng như vậy. Một phút trước anh ta vẫn còn tỏ ra không muốn hợp tác với cô, giờ thì lại để cô vào nhà.

    - Sao thế? Nghi ngờ tôi hại cô à?

    - Tôi…

    - Gái quê mà cũng khôn lỏi gớm.

    Một người đàn ông thô lỗ! Nguyệt ngầm nhận xét. Nhưng anh ta đâu phải là người mà cô quan tâm lúc này chứ.

    Nguyệt theo chân người đàn ông vào nhà. Một không gian rất rộng trải ra trước mắt. Nội thất thì xa hoa, hầu hết là màu nâu ấm. Trong nhà tràn ngập mùi gỗ rất thơm, mặt sàn thì bóng loáng không một hạt bụi. Nguyệt chưa từng được bước vào một không gian lỗng lẫy và có chút hoang đường như thế này. Nó khiến cô bị choáng ngợp.

    - Uống gì không? - Người đàn ông hỏi.

    - Không, cảm ơn. - Nguyệt đáp, biết đâu anh ta lại bỏ thuốc mê vào thì sao?

    Người đàn ông như đọc được suy nghĩ đó của cô, anh ta vừa mở nắp một lon bia vừa tủm tỉm cười.

    - Cô sẽ phải đợi mẹ và vợ của tôi về, rồi họ sẽ giải thích cho cô sớm thôi.

    - Bao giờ thì họ sẽ về? Mà anh là ai? Làm thế nào để tôi tin anh là người nhà của chồng tôi chứ?

    Người đàn ông uống một ngụm bia, nhướn mày trước một loạt câu hỏi của Nguyệt. Anh đang tán thưởng sự cẩn thận của cô. Nhưng anh không có nghĩa vụ phải trả lời hết tất thảy những câu hỏi đó. Suốt một đêm qua anh đã mệt chết rồi, giờ thì anh chỉ muốn nghỉ ngơi thôi.

    Không thèm trả lời Nguyệt, người đàn ông bước vào trong phòng mình và đóng cửa lại. Nguyệt ngồi một mình giữa ghế sô pha lớn, cô cảm thấy mình sao mà cô quạnh quá. Trong khoảnh khắc ấy, cô nhớ mẹ khôn cùng.

    Nguyệt đứng dậy, cô có thể đi dạo một vòng quanh phòng khách lớn này. Họ có cả một chiếc đàn dương cầm lớn, phủ khăn đỏ nhìn rất tây. Nguyệt đặt một ngón tay mình lên đó, một âm thanh trầm phát ra khiến cô giật mình lùi lại.

    - Đừng có động vào bất cứ thứ gì của con trai tôi.

    Từ đằng sau lưng, giọng nói uy quyền của một người đàn bà vang lên. Nguyệt quay người lại, thấy người phụ nữ tóc vấn cao, bạc trắng nhưng khuôn mặt không quá già nua nhìn cô như muốn uy hiếp. Một người phụ nữ khác bước vào, trên tay chị ta là một chiếc túi bằng da rất đẹp, kính râm bản to thời thượng. Chị tháo kính ra và bắt đầu nhìn Nguyệt từ đầu xuống chân bằng một vẻ khinh bỉ.

    - Cô là ai? Tại sao lại vào được đây?

    Nguyệt còn chưa kịp trả lời thì người phụ nữ như mẹ của chị ta đã trả lời:

    - Là vợ thằng Hoàn mà mẹ đã mua về cho nó vào ba năm trước.

    - Ơ con tưởng mẹ huỷ hôn với nó rồi?

    - Chưa.

    Cuộc hội thoại ấy khiến Nguyệt hiểu ra vấn đề. Cô vội vàng chen ngang:

    - Vậy tại sao các người còn gửi cho tôi giấy đăng ký kết hôn chứ?

    - Ít nhất con trai tôi cũng sẽ có vợ khi ra đi. Đó là lý do tôi không huỷ cưới.

    Nguyệt phải bám tay vào những phím đàn thì mới đứng vững. Những âm thanh dồn dập phát ra khiến cho tim cô càng như bị ép lại. Họ thật tàn nhẫn, họ nói chuyện như thể cô chẳng phải là con người, cô chẳng nên có hạnh phúc của riêng cô vậy. Nhưng Nguyệt cũng bàng hoàng nhận ra, chính cô đã tự biến mình thành một món hàng mà. Là cô chấp nhận chứ họ đâu có bắt ép gì cô.

    - Tôi…- Nguyệt không biết phải nói gì. Cô đã lạc lối rồi, cô không biết phải đi đâu nữa. Nếu cô trở về lúc này, mẹ sẽ buồn biết mấy.

    - Đã lên rồi thì ở lại đi. Làm giúp việc cũng được. Dù sao cô cũng là vợ trên danh nghĩa của thằng Hoàn.

    - Mẹ - Người phụ nữ khéo léo nhắc - Nhà ta đã có một giúp việc rồi mà.

    - Có hai cũng chẳng sao, để nó lo hương hoả cho thằng Hoàn. Đêm nay làm lễ rước dâu. Không chú rể.

    Từng lời bà ta nói như một nhát búa đóng mỗi chiếc đinh vào lòng cô. Sao bà có thể nói ra nhẹ nhàng đến như thế? Giống như đây chỉ là một chuyện không đáng để lưu tâm. Hay bà ta đang cố hạ nhục cô. Thứ hỏi mà xem, có người phụ nữ nào chấp nhận một lễ rước dâu không chú rể?

    - Cô sẽ được nhận nốt số tiền còn lại. - Bà ta nói thêm - Tối nay trước khi rước dâu tôi sẽ đưa tiền.

    Bà ta chỉ nói có thế rồi lại bỏ vào một căn phòng khác với căn phòng người đàn ông vừa rồi. Còn người phụ nữ sành điệu kia thì bước đến trước mặt Nguyệt, chị ta lại lướt đôi mắt sắc lẹm đó quanh người cô. Bất ngờ, chị tát cô một cái thật đau.

    - Nhớ lấy cái tát ấy, nó chính là lời nhắc nhở về thân phận của mày trong cái nhà này. Nên nhớ, dù có thế nào, thì con trai tao mới là người thừa kế hợp pháp ở đây.

    ????????????????

    Gia đình nhà chồng quả thật rất bí ẩn, họ không hành xử giống như dự đoán của Nguyệt, mỗi người đối với cô đều có một loại phản ứng khác nhau. Người chị dâu kia có vẻ cũng mang một toan tính, và chị cảm thấy bị đe doạ khi Nguyệt xuất hiện.

    Liệu Nguyệt có ở lại gia đình này hay trở về làng Hoa?
     
  4. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Cuộc Hôn Nhân Chết
    Chương 3

    Đêm khuya tịch mịch, tiếng đồng hồ tích tắc tích tắc đầy ám ảnh. Hôm nay là ngày rằm, trăng tròn vành vạnh một khối, nhìn nó Nguyệt càng thêm đơn côi. Cô được người nhà Hoàn - chồng cô phân cho một căn phòng mà trước kia anh từng ở. Mọi thứ đều còn như mới, ngăn nắp bởi ngày nào cũng được dọn dẹp.

    Nói là lễ rước râu nhưng thực ra lại chẳng giống như vậy, họ chỉ thắp hương ra mắt tổ tiên rồi nói với Nguyệt một vài quy tắc trong gia đình. Bà mẹ chồng thì có vẻ ít nói, anh trai của Hoàn thì cũng không quá quan tâm đến Nguyệt, anh ta hình như rất mệt, lúc làm lễ xong anh vào phòng luôn. Cuối cùng cũng chỉ có vợ anh ta - chị Thuý ở lại. Người đàn bà này rất tham vọng và đầy toan tính, chị luôn quan sát cô. Cái tát cả chị Nguyệt vẫn nhớ, nhưng cô chưa bao giờ có ý dòm ngó vào khối tài sản của con chị, nhưng cô cũng không biết mình ở lại đây để làm gì nữa.

    Giờ đây, khi đã nằm trên một chiếc giường nhung mềm với hương thơm dịu ngọt, thì cô lại càng cảm thấy mình đã sai khi quyết định làm lễ rước râu. Giống như cô tự đem dây trói cuộc đời mình lại vậy.



    Mẹ chồng là người biết giữ lời hứa, bà ta chuyển đủ số tiền cho Nguyệt và còn dặn là đưa mẹ cô đi chữa mắt. Nguyệt đâm ra có thiện ý với bà. Tuy rằng bà có vẻ hờ hững, không coi ai ra gì nhưng ít nhất bà chữa một lần bạc đãi cô. Hằng ngày người đàn bà này chỉ ở trong phòng ăn chay, niệm phật, không màng thế sự. Mái tóc trắng như cước của bà nghe đâu do quá thương nhớ con trai yểu mệnh nên mới thành ra như vậy.

    Nguyệt không dám hỏi gì nhiều về Hoàn dù cho anh là chồng cô, đó chỉ là người chồng trên danh nghĩa. Cô giống như được lấy về để làm cho cuộc sống ngắn ngủi của anh thêm phần trọn vẹn, Nhưng Nguyệt thấy vậy cũng được, ít nhất cái sự vô nghĩa của cô lại là một sự có nghĩa với mẹ.

    Không biết giờ này bà thế nào.

    - Ở nhà này mỗi người ăn uống một kiểu. Bà chủ thì ăn chay trường, cậu cả thì không thích đồ tanh, vợ của cậu thì ăn gì cũng được nhưng phải đậm đà một chút - Bà giúp việc giúp Nguyệt làm quen với cuộc sống của một gia đình giàu có.

    Nguyệt hỏi:

    - Họ có thường xuyên ăn cơm cùng nhau không?

    - Một ngày trong tuần thôi. Nhà còn một đứa trẻ, là con của cậu cả, nó hay ở bên ngoại nhưng cũng cần để ý. Thằng bé không thích ăn nhiều rau nên những món rau cô phải làm thế nào cho thật đặc sắc để nó dễ ăn.

    - Đặc sắc? Không phải rau chỉ có thể luộc hoặc xào hay sao?

    - Vậy là cô không biết rồi, người ta có thể xay nhuyễn trộn với cháo hoặc bột, hoặc biến tấu thành một món rán, hoặc xay ra cho phô mai vào thì bọn trẻ con sẽ thích ăn hơn.

    Nguyệt gật đầu à lên như hiểu ý, hoá ra còn có thể làm như vậy. Ở với mẹ cô chỉ biết nấu những món đơn giản và cơ bản, miễn dễ ăn là được.

    Cuộc hôn nhân chết (Phần 3)-1

    Giờ đây, khi đã nằm trên một chiếc giường nhung mềm với hương thơm dịu ngọt, thì cô lại càng cảm thấy mình đã sai khi quyết định làm lễ rước râu. Giống như cô tự đem dây trói cuộc đời mình lại vậy. (Ảnh minh hoạ)

    Sau đó, Nguyệt được giúp việc giới thiệu một vài máy móc cần sử dụng như máy giặt, máy rửa bát, máy quét nhà và lau nhà. Bà đã sống ở đây ba năm, những loại máy này bà không còn lạ gì nữa, nhưng với Nguyệt, nó lại giống như một điều kỳ diệu. Người có tiền thật sự quá sung sướng, họ không cần phải động tay chân vào bất cứ điều gì. Thậm chí những người giúp việc ở đây cũng sướng nữa. Cô vẫn mang cái suy nghĩ rằng làm một người hầu thì sẽ phải cực nhọc lắm.

    - Bà chủ rất tốt nhưng cũng rất nghiêm khắc, bà ưa sạch sẽ, chỉ cần một chút bụi bẩn thôi cũng sẽ khiến bà khó chịu. Cô nhớ lấy.

    - Vâng, cháu nhớ ạ.

    Nguyệt treo rèm lên, không quên nhìn xuống bên dưới qua ô cửa kính. Đường Trần Hưng Đạo vốn nhiều cây cối, và những ngôi nhà đã cũ còn sót lại. Xe cộ đi lại như mắc cửi, một chiếc xe cứu thương hụ còi liên hồi và lao đi giữa đường phố đông đúc. Nguyệt nhắm mắt lại, cô đang cố gắng thu lượm hết sự hối hả này vào trong lòng. Thật kỳ lạ, sự chán nản hôm qua như được dội một gàu nước mát. Cô thấy hào hứng và thú vị. Đột nhiên Nguyệt muốn sống ở đây cả đời.

    - Nhìn gì mà chăm chú vậy em dâu?

    Nguyệt quay phắt lại, thấy Quân - anh trai Hoàn chỉ mặc một chiếc quần đùi cởi trần. Điều ấy khiến Nguyệt phải đỏ mặt, cô định sẽ rời đi nhưng anh ta lại nói tiếp:

    - Mang cho tôi một cốc nước cam ra đây. Thêm một lát bánh mỳ nướng nữa. Trong mười lăm phút, tôi chuẩn bị đi bây giờ.

    Nguyệt đi cúi đầu đi vào trong, Quân nhìn theo rồi đi vào trong phòng. Hôm nay anh có một cuộc hẹn quan trọng. Từ lâu cái trọng trách của gia đình đã đè nặng lên vai của anh. Nhưng không phải đó là điều anh muốn hay sao? Khi bố mất đi, ông chia khối tài sản kếch xù của ông làm hai phần như tự tay đâm nát cái điều đẹp đẽ nhất mà anh từng thấy. Một cho em trai và một cho anh. Nhưng điều đó đâu có đáng giận bằng việc cổ phần của công ty lại về phần nó nhiều hơn. Anh căm phẫn biết mấy mà chẳng làm gì được. Nó chỉ là một thằng cha bệnh tật, đâu giúp ích được gì cho đời, tại sao bố phải làm thế. Suốt cả cuộc đời này anh không thể nào hiểu được suy nghĩ của bố, nhưng anh không cần phải bận tâm nữa. Tất cả đã thuộc về anh rồi.

    Một bàn tay trườn qua bụng Quân khi anh vừa khoác chiếc áo sơ mi lên người. Bàn tay cô không chịu dừng lại, mà tiếp tục lướt lên trên…

    - Hôm nay là sinh nhật con trai chúng ta, anh có bớt chút thời gian đi ăn với mẹ con em được không?

    Quân ra chiều suy nghĩ, rồi anh gỡ bàn tay của vợ ra, quay người và đáp:

    - Để anh xem đã.

    Quân với lấy ví tiền, rút thẻ ra đưa cho Thuý:

    - Mua cái gì mà nó thích giúp anh.

    - Từ khi con ra đời, anh chưa từng ăn sinh nhật với nó - Thuý nói giọng giận dỗi - Em luôn phải nói dối nó rằng bố nó đang đi cứu thế giới. Trẻ con đâu thể đùa được mãi hả Quân?

    Quân im lặng. Mãi rồi anh mới nói:

    - Cuộc đời này đâu ai vẹn toàn được tất cả. Anh đã đứng ở đây thì đồng nghĩa với việc anh sẽ không thể đứng cùng em và con. Em phải hiểu cho anh.

    Thuý thở dài, cô ngồi xuống giường. Cả người cô nảy lên vì tính đàn hồi của nó. Lần nào chồng cô cũng nói với cô những điều này, tuy nghe có vẻ lớn lao nhưng cô biết chỉ là vì anh không muốn. Anh có vẻ không yêu quý đứa con của mình, cô có cảm giác như vậy. Anh không gần nó, lúc nào cũng chỉ biết ném tiền về phía cô như một sự mua chuộc.

    - Nếu em muốn thì chúng ta có thể đi ăn muộn một chút. Khoảng 8 giờ tối.

    Mắt Thuý chợt sáng lên, cô vui mừng đứng dậy và ôm chầm lấy chồng mình. Lấy anh năm năm, đây là lần đầu tiên anh đáp ứng một yêu cầu của cô. Thuý không quá đòi hỏi chồng mình phải tâm lý, vì cô biết khi đã lấy một kẻ giàu có, lại gánh trên vai trọng trách gia đình thì đồng nghĩa với việc, cô đã lấy một kẻ gia trưởng.

    - Đi ăn gà rán nhé, thằng bé thích mấy thứ đó.

    - Tuỳ em.

    Quân thắt lại cà vạt, anh xịt một chút nước hoa rồi bước ra bên ngoài. Nước cam và bánh mì đã được chuẩn bị đầy đủ. Quân thường không quá quan trọng ăn uống, miễn không phải hải sản là được. Anh bị dị ứng với hải sản, lúc ăn vào là người lại mẩn đỏ lên và rất ngứa.

    Cuộc hôn nhân chết (Phần 3)-2

    Anh có vẻ không yêu quý đứa con của mình, cô có cảm giác như vậy. (Ảnh minh hoạ)

    Quân liếc mắt, thấy cô em dâu đang loay hoay với con robot quét nhà. Cô ta có vẻ ít nói, và cũng biết phận nữa. Thật ra chuyện đi mua vợ cho em trai của mẹ đến anh cũng không rõ. Bà là người bí ẩn, suy nghĩ và hành động đều không dễ để lộ.

    Cửa thang máy mở ra, Quân bước vào. Trước khi cửa thang đóng lại thì Nguyệt cũng kịp chạy vào. Cô tự tay ấn xuống tầng hầm mà không cần hỏi anh.

    - Tôi muốn đi siêu thị mua ít đồ, anh có thể cho tôi quá giang được không? Bà giúp việc nói anh có đi qua đó.

    Quân bật ra một tiếng cười, chỉ thấy rằng cô ta cũng có chút thú vị. Cô không ngại anh, cũng không quan tâm anh, anh cảm giác như vậy. Cái sự không rõ ràng ấy dễ khiến người ta phải suy nghĩ.

    Lần đầu tiên trong cuộc đời Nguyệt được ngồi trên một chiếc xe đắt tiền đến vậy, trên xe cũng có mùi hương của người đàn ông này. Anh ta hình như rất thích những mùi hương.

    - Tôi có một vài thảo mộc khá thơm, anh có cần không? Tôi nghĩ nó sẽ dễ chịu hơn những hương thơm này.

    - Vậy sao? - Quân trả lời hờ hững.

    - Nó có thể giúp anh thư thái hơn nữa. Ở quê chúng tôi không dùng nước hoa, mẹ tôi chỉ cho tôi cách để tạo ra hương thơm cho bản thân.

    - Để làm gì vậy?

    - Phụ nữ thì cần phải thơm, mẹ tôi nói vậy.

    Phụ nữ thì cần phải thơm! Cô ta cũng có cái lý riêng của cô ta, không nhợt nhạt nhàm chán quá mức. Quân đánh lái sang khu vực đỗ xe của siêu thị.

    - Tôi không phải phụ nữ, tôi cũng ngửi mùi này quen rồi.

    - Vậy tôi xin phép.

    Quân khẽ gật đầu, anh không có ý sẽ mở cửa cho cô. Thật ra anh có tính xấu là thích xe trò vui, anh muốn xem cô gái quê mùa này có biết cách mở xe hay không.

    Và quả nhiên là Nguyệt không biết mở. Cô ta cứ loay hoay mãi ở đâu đó.

    - Được rồi, để tôi giúp.

    Quân nhoài người đến mở giúp cô, khi ấy khuôn mặt anh ở rất gần. Chỉ là một giây phút ngắn ngủi thôi cũng khiến Nguyệt thẫn thờ. Cô chưa bao giờ gần một người đàn ông đến thế, mà cái gì lần đầu tiên cũng khiến người ta ấn tượng.

    - Sao thế? - Quân nhìn Nguyệt, cô ta cứ im lặng như bị ai hút mất hồn vậy.

    - Không, không có gì, tôi…đi đây.

    Nguyệt vội vàng bước xuống, không may là cô đã bước hụt. Nguyễn ngã xuống, cánh tay cô đỡ cả cơ thể, cả một mảng da đã xây xước.

    Quân bật cười vì điều đó, một phản ứng hết sức bình thường nhưng có vẻ hơi thiếu chuyên nghiệp của anh. Anh ít khi bộc lộ nó ra. Nhưng cô ta đâu phải đối tác, cũng chẳng phải kẻ anh muốn lấy lòng.

    - Vụng về quá đấy.

    Nguyệt đứng dậy, phủi bụi đất trên quần áo và tay đi. Mới ngã chút này cũng chẳng hề hấn gì, cô còn từng ngã đau hơn thế khi trèo hái cau cho mẹ.

    Thấy Nguyệt không phản ứng, Quân cũng mất hứng đùa vui. Anh ho hắng nhẹ rồi lấy tiền ra và đưa cho cô.

    - Mua thuốc mà sát trùng, mọi vết thương đều cần phải chữa lành.

    Rồi anh đóng cửa xe lại và rời đi.

    Nguyệt nhìn theo, khoé môi cô dần kéo lên một nụ cười. So với đám trai làng ngổ ngáo thì anh ta giống như một luồng gió mới trong cô. Đột nhiên Nguyệt thấy tiếc nuối, nếu chồng cô còn sống, có phải cũng giống như Quân hay không?

    ????????????????????

    Vốn là gái quê, nên những điều thú vị ở thành phố đã thu hút Nguyệt. Cô dần dần "nhập cuộc" với những đổi thay chốn đô thị. Quân, người anh chồng luôn đạo mạo nhưng đôi lúc trẻ con thái quá khiến cô bắt đầu có những rung động. Liệu Nguyệt có nhớ đến cái tát của Thuý mà dừng lại? Và nhớ cô đến gia đình này là vì mẹ?
     
  5. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Cuộc Hôn Nhân Chết
    Chương 4

    Hoá ra siêu thị lại tuyệt vời như vậy! Nguyệt trầm trồ trong lòng. Ở quê cô có một phiên chợ lớn, chỉ mở vào ngày mồng một và ngày rằm trong tháng. Tuy nhiên, phiên chợ ấy cũng không có nhiều đồ thế này. Ở đây dường như bán tất cả mọi thứ trên đời, có những món đồ mà cô còn chưa bao giờ thấy qua.

    Nguyệt cầm lên một dụng cụ đấm lưng, cô nhìn nó đầy lạ lẫm rồi cười thích thú. Nguyệt để nó lại trên giá, cô chuyển hướng sang hàng rau củ.

    - Ôi!

    Nguyệt kêu lên khi một người đàn ông cao lớn va phải cô. Anh ta mặc quần áo đen, đội mũ lưỡi trai cùng màu nên cô không thấy rõ mặt.

    - Xin lỗi! - Người đàn ông vội vàng nói rồi lại vội vàng đi.

    - Này… - Nguyệt gọi song anh ta không thèm quay lại.

    Nguyệt nhìn lại, không hiểu vì sao anh ta phải vội đến thế. Ở nơi bả vai của cô vẫn còn ê ẩm đau vì cú va chạm vừa rồi, cứ như thể là anh ta cố tình vậy.

    Khi Nguyệt đã rời đi, thì người đàn ông từ một gian hàng bước ra và nhìn về cô bằng một vẻ phức tạp. Đôi mắt anh như có lửa. Đó là một người đàn ông mang khuôn mặt cương nghị, chừng hơn ba mươi tuổi, lún phún râu. Trông anh đầy mỏi mệt như vừa trải qua một cuộc dâu bể.



    Nguyệt học việc rất nhanh, cô cũng biết nấu nướng. Chỉ cần bà giúp việc nói vài công thức cô đã có thể làm được ngay. Nguyệt lo mọi thứ trong nhà tươm tất, và biết thân phận. Dù là dâu trong nhà nhưng lúc nào cô cũng tỏ ra mình chỉ là một kẻ giúp việc, không bao giờ đi quá giới hạn.

    Bà Chinh - mẹ chồng cô thấy vậy cũng tạm gọi là hài lòng. Bà chỉ định Nguyệt sẽ là người nấu ăn chính của mình vì món cô nấu có vẻ tinh tế hơn người giúp việc. Thanh đạm và không mặn. Các món chay theo bà thì chỉ nên nhàn nhạt, để người ăn có thể cảm nhận được cả sự thanh tịnh trong đó.

    Cuộc hôn nhân chết (Phần 4)-1

    Dù là dâu trong nhà nhưng lúc nào cô cũng tỏ ra mình chỉ là một kẻ giúp việc, không bao giờ đi quá giới hạn. (Ảnh minh hoạ)

    - Mẹ, con có thể hỏi mẹ một điều được không? - Nguyệt vừa tách múi bưởi, vừa hỏi.

    - Tôi nói không thì cô sẽ không hỏi?

    Nguyệt không dám trả lời.

    - Được rồi, cô nói đi.

    - Tại sao mẹ chấp nhận con ở lại đây?

    - Không phải cô là vợ thằng Hoàn đó sao?

    - Nhưng anh ấy…

    - Cô đã có câu trả lời cho mình rồi, mau ra ngoài đi.

    Nguyệt đẩy đĩa bưởi về phía bà Chinh rồi ra ngoài theo ý bà. Cô là người nắm bắt vấn đề nhanh, với bà Chinh sẽ không có chuyện dây dưa. Một là một, hai là hai, không có nhùng nhằng và vô định.

    Sáu giờ tối.

    Quân có một cuộc hẹn với đối tác. Tập đoàn về nội thất của bố đến nay cũng đã tồn tại hơn bốn mươi năm, các đối tác không phải lớn thì cũng là rất lớn. Anh không có lựa chọn từ chối. Quân vội vàng sắp xếp một buổi tối trang trọng ở khách sạn Marriott. Thư ký của anh, một cô nàng nóng bỏng từng khiến Thuý - vợ anh nổi máu ghen khi vừa mới nhìn thấy - bước vào và bảo:

    - Ông ta đi cùng với vợ. Anh nghĩ đây có thể là một cuộc bàn chuyện công việc không?

    - Nghĩa là tôi phải đưa vợ theo ấy hả?

    Cô ta nở một nụ cười chết người:

    - Hôm nay là sinh nhật con trai anh mà. Tranh thủ đi.

    - Sao cô biết?

    - Vì tôi là thư ký của anh.

    Quân bật cười. Đây là cô gái đầu tiên mà anh thấy thú vị, cô ta trúng tuyển thư ký không phải vì tài năng mà là vì xinh đẹp và giỏi ứng biến. Cô nói chuyện với các đối tác của anh cũng rất được, vài người còn ngỏ ý muốn qua đêm với cô và hứa hẹn những điều to lớn.

    Cô từng nói với Quân là:

    - Để mà ngủ với đàn ông và ra tiền thì có lẽ giờ tôi đã làm tỉ phú rồi. Nhưng tôi lại thích mình là duy ngã độc tôn hơn.

    Cô ta cũng đang cặp với một đại gia, đương nhiên ông ta phải không có vợ để cô là duy nhất. Nghe đâu ông ta hơn bốn mươi, mới bỏ vợ được bốn tháng.

    Quân có một quy tắc trong đời, đó chính là không được có quá nhiều đàn bà. Vậy nên anh chưa từng một lần phản bội Thuý, dù đôi khi anh cũng tự hỏi mình có yêu cô hay không.

    - Được rồi, chuẩn bị xe đi, tôi sẽ đi đón mẹ con Thuý.

    Cuộc hôn nhân chết (Phần 4)-2

    Quân có một quy tắc trong đời, đó chính là không được có quá nhiều đàn bà. Vậy nên anh chưa từng một lần phản bội Thuý, dù đôi khi anh cũng tự hỏi mình có yêu cô hay không. (Ảnh minh hoạ)

    Người phụ nữ mà Quân thấy thú vị thứ hai là Nguyệt. Tại sao anh lại đưa ra điều khẳng định ấy ư? Vì khi anh vừa mở cửa ra thì đã thấy cô đứng ở đó. Cô đang ở trên tầng thứ mười, trước cửa phòng chủ tịch. Cô vẫn mặc bộ quần áo quê mùa, tóc thả xoã, không trang điểm nhưng nhìn rất có thần. Và trên tay thì là một chiếc cặp lồng.

    - Cô làm gì ở đây?

    Nguyệt đưa cặp lồng lên, cô bảo:

    - Là mẹ anh bảo tôi mang qua cho anh.

    - Mẹ tôi?

    Nguyệt gật đầu:

    - Bà bảo anh làm việc vất vả, bụng dạ cũng kém cho nên dặn tôi làm cơm rồi mang qua.

    Quân nhìn Nguyệt hồi lâu, tự hỏi lòng hôm nay mặt trời mọc đằng Tây sao? Mẹ anh thường ngày lạnh lùng, chỉ chuyên tâm ăn chay niệm phật chứ còn quan tâm gì đến chuyện con cái nữa đâu? Sao đột nhiên lại muốn Nguyệt mang cơm qua?

    Kể từ hồi em trai anh là Hoàn mất đi, bà như thay đổi tính nết. Không, phải là thay đổi hoàn toàn thái độ với anh. Bà coi anh như người xa lạ, hằng ngày chỉ nói vài ba câu xã giao rồi vào trong phòng. Bà cũng không thích cháu nội, chính vì vậy nên thằng bé mới phải ở bên ngoại suốt khiến Thuý hiểu lầm anh không yêu thương con. Vậy mà hôm nay bà lại bảo Nguyệt mang cơm đến. Trong khi bà biết anh có thể tự lo được cho mình. Anh không ăn được hải sản, song các món khác đều ăn được, bụng dạ anh đâu có yếu đến thế?

    - Cô chắc là mẹ tôi bảo cô mang đến chứ?

    - Vâng, là mẹ anh.

    - Nhưng giờ tôi không thể ăn được, tôi có một cuộc hẹn với đối tác quan trọng vào khoảng ba mươi phút nữa.

    - Ăn hay không là tuỳ anh, tôi chỉ nghe lệnh mẹ mang qua cho anh thôi.

    Nguyệt vẫn ngoan cố nhét vào tay Quân cái cặp lồng rồi quay đầu rời đi. Quân nhìn cặp lồng trong tay, thẫn thờ một lúc rồi bật ra một tiếng thở. Anh vội đuổi theo cô.

    Quân giữ Nguyệt lại trước khi cô kịp bước vào thang máy. Bàn tay lớn của anh nắm lấy khuỷu tay gầy của cô. Hành động thô lỗ ấy lại khiến Nguyệt lúng túng. Chưa có một người đàn ông nào làm vậy với cô cả. Nguyệt vội gạt tay Quân đi, cô nhích ra và lùi lại, đầu cúi xuống.

    Thấy phản ứng đó Quân càng thấy nực cười, cô ta đang nghĩ gì thế? Nghĩ anh muốn xàm xỡ cô sao?

    - Cô cầm cái này về đi, để đây không ai ăn đâu.

    - Mẹ sẽ mắng tôi đấy.

    Cô ta còn định lấy mẹ ra uy hiếp anh?

    Quân không thèm nghĩ đến điều Nguyệt nói, anh nhét lại cặp lồng vào tay cô và nói vẻ bất cần:

    - Kệ cô, đi mà ăn hết cái đống này. Lần sau đừng làm mấy việc thừa thãi nữa.

    - Việc của tôi là cầm đến đây, anh không ăn thì đi mà cầm về.

    Nguyệt chưa bao giờ nghĩ mình lại nói như vậy với Quân. Nói xong cô mới thấy mình hỗn xược như thế nào.

    Quân cũng không ngờ Nguyệt có cái gan lớn như vậy, nhưng vì cô là phụ nữ nên anh cũng không muốn lớn tiếng với cô làm gì. Nếu là cấp dưới, có lẽ đã phải “chịu trận” từ anh rồi.

    - Chúng ta dừng việc tranh cãi ở đây chứ? - Quân hỏi - Tôi còn có việc. Và việc này cũng một phần nuôi cô đấy thưa cô.

    Nguyệt vội nhận lại cặp lồng, cô cúi đầu:

    - Xin lỗi.

    Rồi định rời đi.

    - Cô đi bằng gì đến đây thế?

    - Tôi đi xe đạp.

    - Xe đạp? - Tuy từ Trần Hưng Đạo đến đây cũng chỉ mất khoảng năm cây, nhưng giữa thời tiết oi nồng như thế này thì quả thực khiến anh bất ngờ.

    - Tôi…tôi không biết đi xe máy.

    Đột nhiên Quân lại thấy tội nghiệp Nguyệt quá, một sự thương hại chân thành. Anh thở dài, ngoắc tay vẫy cô lại:

    - Cô để xe ở đây đi, tôi sẽ gọi người đưa cô về.

    - Không cần đâu, tôi chịu khổ quen rồi.

    Nguyệt hiểu được Quân đang nghĩ gì, có lẽ anh cho rằng đạp xe như thế là khổ, nhưng với cô thì nó hoàn toàn bình thường. Bởi vì anh được sống trong nhung lụa còn cô thì không.

    - Vậy tuỳ cô, đi lại cẩn thận đấy.

    Khi Nguyệt ra về thì Quân vẫn thấy khá áy náy. Cô ta đã cất công nấu nướng rồi lại cất công đem đồ đến đây cho anh ăn, vậy mà cuối cùng lại phải mang về. Nghĩ thế Quân liền buông một tiếng bực bội:

    - Chết tiệt.

    Rồi anh ấn cầu thang máy.

    Thư ký vội gọi lại:

    - Xe đã chuẩn bị xong rồi thưa sếp.

    Nhưng Quân không còn nghe thấy nữa.

    Nguyệt được bà giúp việc cho mượn chiếc xe đạp của bà, bà dùng nó để đi chợ mỗi ngày. Phải nói là giao thông ở thành phố quá khủng khiếp, tắc đường và ồn ào khiến cô sợ hãi bội phần. Lúc vừa rồi suýt chút nữa cô bị một chiếc ô tâm đâm khi sang đường. Rõ ràng họ là người có lỗi nhưng cô lại bị họ chửi rủa. Bây giờ lại phải về, và chịu cái nỗi sợ khi ra đường ấy khiến cô chùn chân. Nếu không phải vì muốn làm cao trước Quân thì cô đã để người của anh đưa về rồi.

    - Cô đi nhanh quá đấy - Quân vừa thở dốc vừa đi tới chỗ Nguyệt.

    - Anh…

    Quân giật lấy cặp lồng rồi nháy mắt:

    - Tôi sẽ ăn nó, vì mẹ.

    Sự thay đổi của Quân khiến Nguyệt cảm thấy có chút vui. Cô có thể ảo tưởng nó không phải là vì mẹ anh không? Nhưng cái sự tự mãn và vui mừng ấy lại khiến Nguyệt cảm thấy có lỗi. Trời đất, cô đang nghĩ gì về một người đàn ông có vợ như thế này chứ? Anh ta là anh chồng của cô cơ mà.

    - Cô rất hay suy nghĩ lung tung đúng không?

    Nguyệt đỏ mặt, nói lớn:

    - Làm gì có?

    - Thế thì chắc chắn là có rồi.

    Quân cười, nụ cười khiến anh đẹp trai lên bội phần:

    - Đừng có phải lòng tôi đấy, gái quê.

    Nguyệt ngơ ngẩn. Tất cả người thành phố đều biết được suy nghĩ của những kẻ quê mùa thế này sao? Nguyệt vội vàng dắt xe chạy trốn, cô không dám nhìn vào mắt Quân dù anh đang cười lớn như muốn trêu tức cô.

    Ra đến hầm gửi xe, Nguyệt giữ chặt lồng ngực mình. Tim cô đập nhanh quá, vì đã bị anh đọc suy nghĩ hay la vì nụ cười của anh? Nguyệt lại sờ lên má đang nóng ran lên của mình. Chắc cái này là do trời nóng quá rồi.

    - Xin lỗi!

    Một tiếng gọi từ đằng sau khiến Nguyệt quay lại, cô nhíu mày khi thấy đứng đó là một người đàn ông, trông rất quen thuộc.

    Nguyệt chưa kịp nói gì thì anh ta đã tiến sát vào cô và nói:

    - Đừng hét lên, tôi không muốn hại cô, chỉ cần cô đi theo tôi thôi.

    Nguyệt liếc mắt xuống dưới, thấy ngang sườn mình là một mũi dao nhọn. Cô cứng người sợ hãi, mắt trợn lên nhưng không dám hét lớn.

    Với một trái tim thuần khiết, Nguyệt dễ dàng xao động trước những cử chỉ và hành động đa tình của Quân. Trong một thoáng, cô đã quên đi mất rằng mình là ai và anh là ai!

    ????????????????

    Người đàn ông bất ngờ xuất hiện kia là ai? Tại sao anh lại muốn cô đi theo anh? Nguyệt sẽ làm gì để thoát khỏi tình cảnh đó?
     
  6. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Cuộc Hôn Nhân Chết
    Chương 5

    Nguyệt nhớ ra đây chính là người đàn ông đã va phải cô hôm ở siêu thị, chắc chắn lúc đó không phải là vô ý, anh ta có thể đã theo dõi cô từ trước đó rồi.

    Người đàn ông đưa Nguyệt đến một khu biệt thự bỏ hoang, ở đó không có người. Xe đạp bị vứt chỏng chơ bên một đống đá mạt có lẽ là từ lâu lắm rồi. Anh ta có vẻ cảnh giác với Nguyệt hơn là cô cảnh giác anh, bằng chứng là dù cô đã quen với nỗi sợ rồi thì anh vẫn luôn áp mũi dao vào cô một cách rất…cẩn thận.

    - Anh muốn gì? - Nguyệt hỏi.

    - Cô phải hứa với tôi, sau khi tôi nói rõ tất cả mọi chuyện cho cô, thì cô phải nghe theo tôi.

    - Tôi chưa nghe chuyện thì chưa thể quyết được.

    Người đàn ông mím môi, dí dao sát hơn:

    - Đừng nghĩ rằng là tôi chỉ đang doạ cô.

    - Tôi tin anh, nhưng đến nước này thì tôi nên nói thật cảm xúc của mình ra. Không phải như vậy sao?

    Cô ta không phải kẻ ngốc, mà đúng là có kẻ ngốc mới đi tin những lời cô ta nói.

    Nguyệt nhìn kỹ người đàn ông, không thấy giữa mình và anh ta có bất cứ quan hệ gì. Cô tin chắc anh ta có liên quan đến gia đình nhà chồng, nhưng tại sao anh lại tìm cô thì đó vẫn là một câu hỏi. Trước khi lên thành phố, mẹ đã dặn dò cô về một vài cám dỗ, nguy hiểm. Bà sợ con gái cũng sẽ sa lầy…Nguyệt biết nỗi lo của mẹ, nhưng bà cũng như cô, chưa từng trải qua những cám dỗ và nguy hiểm đó thì làm sao mà hiểu nó đáng sợ song cũng tuyệt đẹp như thế nào.

    - Tôi sẽ không hét đâu, anh yên tâm - Nguyệt nói - Ở cái nơi này hét lên cũng chẳng ai nghe thấy.

    - Cô là vợ của Hoàn?

    - Anh biết chồng tôi à?

    Người đàn ông nhếch môi cười, không trả lời. Anh ta thu lại con dao và cất vào trong túi. Ở góc độ nào đó, Nguyệt thấy người này rất quen, nhưng có lẽ chỉ là cảm giác thôi bởi cô chưa từng gặp anh. Người đàn ông ngồi xuống một cái ghế gỗ đã phủ bụi bị bỏ lại đó, anh bỏ mũ lưỡi trai xuống rồi mới nói:

    - Cô có bao giờ ra mộ chồng mình chưa?

    Nguyệt lắc đầu, cô cũng không định sẽ ra mộ anh. Bởi cô không có tình cảm với anh. Với Hoàn, điều duy nhất mà cô có thể dành cho anh chính là một sự thương hại. Vì anh đã ra đi quá sớm trong khi gia đình anh lại có quá nhiều thứ. Cuộc đời con người thật là ngắn ngủi, người ta điên cuồng kiếm tiền để làm gì nhỉ? Cũng đâu có kéo dài được sự sống!

    - Anh ta đâu có mộ!

    Nguyệt ngẩng đầu, không nghe rõ người đàn ông này nói gì.

    - Chồng cô không hề có mộ, cái mộ mà họ vẫn luôn thờ phụng và đến đó mỗi dịp chỉ là một chiếc mộ gió thôi.

    Nguyệt thẫn thờ, cô cau mày lại, cố gắng tỉnh táo trước những lời mà người này nói. Cô có nên tin không? Nhưng dù tin hay không tin thì anh ta cũng đang làm cô rất bất ngờ.

    - Anh lấy đâu ra bằng chứng chứ? Anh từng đào mộ chồng tôi lên rồi à? Hay là chồng tôi đã về báo mộng cho anh biết?

    Người đàn ông mỉm cười nhìn Nguyệt, đôi mắt anh sâu tựa biển và trong đó là hàng ngàn ngôn ngữ chẳng cần dùng lời để thể hiện. Nguyệt lùi lại, sợ hãi. Cô vấp phải một thanh gỗ và quỵ xuống. Nụ cười của anh, nụ cười của anh giống hệt với một người.

    Quân!

    - Sao thế?

    Nguyệt lắc đầu, cô không trả lời mà chỉ lồm cồm bò dậy rồi chạy đi. Người đàn ông thấy vậy liền dùng hết sức bình sinh chạy đến kéo giật cô lại. Nguyệt đoán được anh ta sẽ không để cô đi dễ dàng như vậy nhưng cô vẫn muốn chạy trốn. Đây rõ ràng một chuyện không có thật, cô đang nằm mơ, hoặc là chồng cô đang muốn trêu đùa cô.

    - Buông ra - Nguyệt cố gắng gỡ tay người đàn ông ra nhưng điều đó không hề hấn gì so với sức lực đáng sợ của anh.

    - Cô không muốn hỏi tại sao ư?

    - Tôi không biết, tôi không muốn biết. Làm ơn thả tôi ra.

    Nguyệt vùng vẫy trong vô vọng, không có cách nào khác người đàn ông đành phải ôm chặt cô lại. Một cái ôm mang đầy tính bạo lực. Nguyệt cảm thấy đau nhiều hơn.

    - Anh không phải là chồng tôi, chồng tôi đã chết rồi, anh ấy đã nằm dưới mười tầng đất lạnh rồi.

    - Cô chỉ là người ngoài cuộc, cô phải nghe tôi giải thích mọi chuyện.

    - Tôi không muốn nghe.

    Bên ngoài trời đã tối hẳn, trong này chỉ được thắp một chiếc đèn tích điện. Có lẽ đây là nơi trú ngụ của Hoàn trong nhiều tháng qua. Anh ta chắc đã chuyển chỗ ở nhiều lần. Hằng ngày Hoàn đều theo dõi gia đình mình từ xa, mong một ngày có thể được lộ diện.

    Trải qua năm phút, Nguyệt cũng đã bình tĩnh lại được phần nào. Hoàn cũng bắt đầu nới lỏng vòng tay. Anh không muốn cô hoảng sợ, nhưng anh có thể đoán được phản ứng của cô. Dù cô có bình tĩnh đến mấy thì đến khi nghe chuyện người chết vẫn còn sống cũng là một loại chuyện khó tin và đáng sợ.

    - Chắc cô nhìn ảnh tôi rất khác đúng không?

    Nguyệt gật đầu. Người chồng mà cô thấy trong ảnh so với người ngoài đời thì hoàn toàn khác. Anh ta không to lớn bằng Quân, nhưng cũng khá cao. Vẻ mặt mang chút thư sinh hơn nếu không có chiếc cằm lún phún râu kia. Chắc cuộc sống sương gió khiến anh không chăm chút được vẻ bề ngoài của mình.

    - Tấm ảnh đó đã được Photoshop khá nhiều đấy. Ngay cả ảnh thờ của tôi cũng được dùng bằng ảnh đó.

    - Nhưng tại anh lại phải đến đây ở? Sao anh không về nhà và nói với họ rằng anh chưa chết? Mẹ anh đang rất đau khổ có biết không? Bà thương anh đến độ tóc bà trắng hết cả rồi.

    Hoàn nhếch môi cười nhạt, cái cười vừa khinh bỉ mà cũng vừa căm hận. Anh đột nhiên đá mạnh đám bụi đất bên dưới khiến Nguyệt phải giật mình. Cô không hiểu sao anh lại tức giận đến thế khi nghe về mẹ mình. Chẳng lẽ tất cả những điều đó là sai hay sao?

    - Đã bao giờ bà nói rằng cái mộ kia là một cái mộ không chưa?

    Nguyệt im lặng.

    - Bà ta biết điều đó, nhưng chưa bao giờ đi tìm. Cô biết tại sao hằng ngày bà ta ăn chay niệm Phật không? Vì bà ta cảm thấy tội lỗi.

    Một người con hiếu thảo như Nguyệt không thể nào hiểu nổi tại sao tình mẫu tử thiêng liêng lại có thể trở nên dơ bẩn và đầy hận thù thế này.

    - Nhưng tại sao anh phải tìm đến tôi? Trong chuyện này tôi cũng chỉ là kẻ được lợi. Tôi đã nhận đủ số tiền mà tôi cần, tôi có thể đưa mẹ tôi đi chữa mắt.

    - Cô nghĩ mình đang được lợi thật sao?

    - Anh lại định nói tôi phải hy sinh tuổi xuân sao? Tôi không giống như các người, mẹ con và anh em đấu đá nhau không tiếc mạng sống. Cái mạng này của tôi là mẹ tôi cho, tôi chỉ sống vì bà thôi.

    - Nghe mới đầy đạo lý làm sao.

    Sự giễu cợt của Hoàn khiến Nguyệt khó chịu, cô có thể nghe mọi người nói mọi điều về mình, nhưng riêng về tình cảm cô dành cho mẹ thì điều đó như một sự xúc phạm.

    - Nhưng giờ tôi suy nghĩ lại rồi, cô chưa đủ tin tưởng để tôi phải nói rõ hết toàn bộ sự thật.

    - Vậy nói cho tôi biết lý do ban đầu của anh đi!

    - Tôi nghĩ cô là một cô gái đáng thương. Tôi không muốn đưa cô vào vòng xoáy bi kịch của cuộc đời tôi.

    - Vậy giờ anh thấy tôi không đáng thương nữa nên tôi sống chết ra sao cũng mặc đúng không?

    - Đúng thế.

    Anh ta cũng thật là thẳng thắn. Có lẽ trong dòng máu của họ đã vậy. Nguyệt cảm thấy mình cũng không còn giá trị gì ở đây nữa, trời đã tối rồi, hắn là về nhà cô sẽ bị chị Thuý hỏi.

    - Cô thật sự không quan tâm ư? - Hoàn hỏi.

    - Tôi quan tâm thì giúp được gì cho anh chứ!

    - Có lẽ là như vậy.

    Hoàn để Nguyệt đi. Anh nhìn cô gồng mình đạp xe, bóng cô chìm dần vào bóng tối. Hoàn ngồi lên bậu cửa bỏ không, anh tự suy nghĩ về dự định của mình sắp tới. Lẽ ra anh nên đi tìm một vùng trời mới hơn là cứ sống vất vưởng như thế này. Ba năm qua anh chưa từng một lần rời đi khỏi thành phố, từ cái ngày định mệnh ấy. Anh làm mọi công việc lao động để kiếm sống, những nơi không cần giấy tờ tuỳ thân và bằng cấp thì anh sẽ ở lại lâu dài.

    Hằng ngày anh đều thu thập thông tin về tập đoàn nội thất Hữu Sơn, đó là cái tên của bố anh, cũng chính cái tên ấy luôn nhắc cho anh nhớ về trọng trách của mình. Bố đã tin tưởng anh như vậy mà…



    - Mày đi đâu giờ này mới mò về? - Bà mẹ chồng hỏi. Nghe đâu chị Thuý đã ra ngoài từ chập tối, hôm nay là sinh nhật con chị.

    Bà Chinh luôn biết Nguyệt không phải dạng đơn giản, trong cô ta tiềm tàng một sự nguy hiểm có thể làm ảnh hưởng đến bà, nhưng nếu biến cô ta thành vũ khí thì chắc chắn cô ta sẽ được việc. Bà luôn giả vờ lạnh lùng, không quan tâm đến thế sự nhưng thực chất bà vẫn để ý. Từng cử chỉ, từng biểu cảm của cô.

    Nguyệt không định kể về “chuyến phiêu lưu” của mình, có rất nhiều điểm đáng ngờ ở trong đó.

    - Con bị lạc đường, với lại đường tắc quá. May nhờ có chú xe ôm chỉ đường thì con mới về được nhà mẹ ạ.

    - Lần sau nhớ đi cẩn thận hơn.

    - Vâng con biết rồi thưa mẹ.

    Nguyệt thở phào nhẹ nhõm, cô vội vàng lên phòng ngủ. Trong lòng cô có rất nhiều câu hỏi đang đặt ra, nhưng chúng chỉ ở đó và không có ai đáp lại. Cơn tò mò nổi lên, Nguyệt muốn tìm hiểu về điều đó. Song cô cũng chỉ là người ngoài, như người đàn ông tự xưng là chồng cô ấy đã nói. Rõ ràng là anh ta đã cố tình gieo vào lòng cô một mớ bòng bong này. Cho dù cô nói rằng cô không muốn biết, nhưng rồi cô vẫn cần phải biết.

    Nguyệt tự hỏi nếu như cô còn ở lại vùng quê nghèo khó ấy và đợi được rước thì có thực sự yên bình? Không, trong lòng cô vốn đã không có chỗ cho yên bình tồn tại rồi.

    ????????????????????

    Đột nhiên "chồng" cô xuất hiện khiến cho Nguyệt như rơi vào một cái hố. Cô không biết trong cái hố ấy có những gì và nó tiềm tàng nguy hiểm gì nhưng rõ ràng cô đã bị lôi kéo. Có chuyện gì đã xảy ra với gia đình này? Rốt cuộc Hoàn đã chết hay chưa? Nếu chưa chết, tại sao anh lại không trở về nhà?
     
  7. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Cuộc Hôn Nhân Chết
    Chương 6

    Trong lòng Nguyệt có một sự ám ảnh. Về Hoàn. Cô đã cố gạt đi và không để mình nghĩ đến nhưng nó cứ liên tục quay trở lại trong đầu cô vào nọi lúc.

    Ở trong nhà này mọi người dường như đều không quá bận tâm về nhau, họ có những công việc riêng mà chẳng ai biết được. Chị Thuý thường xuyên về ngoại với con trai, thằng bé rất kháu khỉnh và ngoan ngoãn, nhưng Nguyệt cũng không hiểu tại sao nó lại không được lòng mẹ chồng.

    Kể ra thì Nguyệt thấy Thuý là một người phụ nữ cũng khá đáng thương. Chị có chồng nhưng chồng không quá yêu thương chị. Nguyệt giật mình, tại sao cô lại nghĩ được đến chuyện Quân không quan tâm đến chị nhỉ? Đó là cái sự nhạy cảm trong Nguyệt và đôi khi coi rất ghét sự nhạy cảm đó.

    Nguyệt đặt một cốc sữa nóng xuống bàn làm việc của Quân, anh ta đang ở bên ngoài ban công nói chuyện điện thoại với ai đó. Quân thì lúc nào cũng bận rộn, cuộc sống của anh là công việc. Đôi khi Nguyệt thấy Quân rất đáng thương khi mà tất cả mọi người trong gia đình đều đau đáu một suy nghĩ riêng tư của mình mà không ai thèm để ý tới anh.

    Nguyệt thấy bàn hơi bừa nên đã giúp quần thu dọn lại. Dù sao cô cũng là giúp việc trong nhà này mà.

    - Đừng có động vào đó.

    Tiếng hét của Quân khiến Nguyệt giật mình dừng hành động lại. Anh lừ lừ tiến đến gạt tay Nguyệt ra với vẻ tức giận:

    - Ai cho cô làm vậy khi chưa có sự cho phép của tôi hả?

    - Tôi xin lỗi, tôi chỉ muốn giúp anh thôi. Tôi...

    Đột nhiên Quân nhận ra mình đang giận cá chém thớt. Anh vừa đàm phán với một bên khách hàng và họ không hề coi Hữu Sơn ra gì. Điều đó khiến anh chắng thể chịu nổi. Từ khi bố mất, anh đã một tay gây dựng được nó đi lên như thế này. Trở thành một trong 10 tập đoàn lớn của Việt Nam. Vậy mà tất cả đối tác lại chỉ nhớ đến bố.

    Nghĩ đi cũng phải nghĩ lại. Đúng là cô ta chỉ là một người giúp việc, và chỉ muốn giúp anh sống gọn gàng hơn. Đó là bổn phận của cô ta mà.

    Nhưng cuối cùng Quân chỉ phẩy tay nói:

    - Mau ra ngoài đi. Lần sau tôi chưa nói thì đừng có dọn cái gì đi cả.

    Nguyệt vâng dạ.

    Cánh cửa khép hờ, từ khe cửa hẹp đó có thể thấy rõ Thuý đang im lặng quan sát. Trong đôi mắt bén hơn dao ấy là muôn ngàn ghen tuông. Cô nắm chặt bàn tay lại. Không hiểu vì sao lúc nào cô cũng có sẵn máu ghen đến thế. Chỉ cần nhỏ một giọt đàn bà xa lạ vào cuộc sống của cô thì ngay lập tức, ngọn lửa ghen tuông ấy sẽ bùng lên mạnh mẽ.

    Choang.

    Cả hai người đều giật mình, ô kính cửa sổ bị ai đó làm cho vỡ tan. Vài mảnh kính liểng xiểng rơi xuống, một vài mảnh thì còn ngoan cố ở lại trên cái khung cửa gỗ. Cả Thuý cũng không hiểu chuyện gì xảy ra, cô vội vàng chạy vào.

    - Sao thế?

    Quân nhìn Thuý rồi lại nhìn cửa kính. Anh chạy ra nhìn xuống bên dưới, không hề thấy ai cả. Nhưng anh chắc chắn có kẻ đã gây chuyện. Đây là tầng tám, kẻ nào có thể làm vỡ kính ở độ cao này? Quân không chắc rằng mình chưa từng gây thù với ai, trên thương trường việc thù ghét nhau là chuyện như cơm bữa. Nhưng tên này hình như muốn cảnh báo anh rằng hắn sẽ tìm đến gia đình anh.

    - Được rồi, cứ ra ngoài cả đi - Quân đanh giọng.

    Có lẽ anh phải mất chút thời gian để tìm hiểu lại chuyện này.

    Nguyệt thường dậy sớm nhất nhà, cuộc sống ở quê của cô vốn luôn thế. Bốn giờ dậy đun một ấm nước, nấu ăn sáng cho mẹ rồi ra đồng làm. Nhà Nguyệt không có ruộng, nhưng cô nhận đi cấy thuê cũng kiếm đủ tiền hai mẹ con ăn mỗi tháng. Ở gia đình nhà chồng thì sung sướng hơn rất nhiều, chỉ phải nấu cơm nước, dọn dẹp một nửa đã có robot lo. Bà giúp việc ở đây cũng rất tốt bụng nữa, bà thường giúp cô chuẩn bị nguyên liệu trước khi nấu nướng.

    Bốn giờ sáng, Nguyệt đã chuẩn bị cơm nước cho cả gia đình. Hôm nay cô định nói về chuyện sẽ nghỉ một tuần để đưa mẹ đi chữa mắt. Bà có lẽ cũng đang mong cô về để kể tình hình.

    Bỗng từ phòng nào đó có tiếng động, nếu Nguyệt không nhầm thì là từ phòng thờ. Mẹ chồng sẽ chỉ tụng kinh từ bảy giờ đến tám giờ sáng. Còn lại bà sẽ về phòng mình. Nhưng giờ mới là hơn bốn giờ, hôm nay cũng không phải ngày rằm hay mồng một gì. Ban đầu Nguyệt cũng không để ý, nhưng tiếng động ấy vẫn phát ra từ phòng thờ cô đâm ra sinh nghi.

    Nguyệt nhẹ nhàng và cẩn trọng bước đến, tay cô đã cầm sẵn một con dao. Ở đây an ninh rất cẩn mật, chẳng lẽ lại có thể có trộm được hay sao?

    Áp người vào tường, cô thở vài hơi để lấy tinh thần rồi nhìn qua khe cửa. Trong phòng tràn ngập ánh sáng đỏ như máu, những âm thanh lục cục khó hiểu vẫn phát ra.

    Nguyệt đẩy cửa, thấy ở trước ban thờ là một dáng người, đàn ông. Anh quay ra nhìn cô và nở một nụ cười quỷ dị. Nguyệt hét lên một tiếng rồi ngã xuống, không phải vì cô sợ anh, mà là vì bức ảnh thờ của chồng cô đã bị anh đâm nát. Cùng với đó là những bột phẩm màu loang lổ. Không rõ là màu gì, chỉ biết trong điều kiện sáng thế này nó giống như là máu.

    Anh ta bước đến trước mặt Nguyệt, nâng cằm cô lên. Ở góc độ này Nguyệt có thể nhận ra người ấy. Chính là kẻ đã đưa cô đến nhà hoang và tự xưng là Hoàn.

    - Anh…

    Người đàn ông cướp lời cô:

    - Tôi sẽ cho cô thấy, những người mà cô đang cung phụng và chung sống chỉ là một lũ quỷ.

    Nguyệt hét lớn hơn hòng muốn đánh thức những người trong nhà dậy, nhưng anh ta đã vội vàng chạy mất. Đáng kinh ngạc hơn cả là anh ta lại vào bằng cửa chính, nghĩa là anh ta biết mật mã nhà. Khi mọi người ra đến nơi thì người đàn ông đó vừa kịp chạy trốn. Nguyệt nghe thấy đằng sau lừng là tiếng kêu khóc của bà Chinh.

    - Trời ơi, trời ơi là trời, con trai tôi, trời ơi…

    Nguyệt cũng không biết phải nói thế nào với mọi người để họ hiểu nữa, cô không muốn nói rằng cô đã từng gặp anh ta. Vậy nên cô chỉ có thể lấp liếm đi điều đó.

    - Lúc tôi vừa dậy thì đã thấy hắn ở trong phòng thờ. Con hét lên thì hắn đã chạy mất rồi.

    Quân chỉ khoác hờ một chiếc áo choàng tắm màu trắng, anh đã để ý thấy cửa chính mở toang ngay từ đầu.

    - Hắn biết mật mã nhà ta sao?

    - Có lẽ vậy.

    Quân trầm ngâm, kẻ nào mà có thể biết được cả mã nhà anh? Có thể vào phòng thờ và phá đi di ảnh của em trai anh?

    Thuý vội nâng mẹ dậy, bà vẫn ôm lấy di ảnh đã bị đâm nát của Hoàn mà kêu trời kêu đất. Nguyệt thấy hơi lạ lùng, bình thường bà vẫn tỏ ra lạnh lùng và khó đoán, vậy mà giờ đây bà lại dễ dàng bộc lộ sự yếu đuối của mình ra đến như vậy. Bà thật sự yêu thương con mình đến vậy ư?

    Nguyệt nhanh nhẹn vào bếp và lấy một cái khăn, cô đến lau tay giúp bà Chinh. Chính cô cũng không dám động vào ảnh của Hoàn, cô sợ mình sẽ bị mắng.

    Sau sự việc đó, Quân có liên hệ với bên bảo vệ toà nhà, anh muốn check camera xem người đó là ai, nhưng anh ta dường như đã lập kế hoạch trước, mọi hình ảnh đều bị xoá bỏ. Quân tức giận đá vào cái bàn của bảo vệ, mấy người ở đó biết anh là ai nên không dám nói gì.

    - Mẹ kiếp, tôi mà biết tên chó chết nào thì tôi sẽ băm vằm hắn ra.

    Không tìm được hung thủ, cũng không có cách nào khiến cho lòng người yên ắng trở lại, Quân càng cảm thấy khó chịu. Anh xưa nay vốn luôn thích mọi thứ hoàn hảo và ở trong tầm kiểm soát của mình, nhưng giờ đây anh mới thấy rằng mình tự mãn biết bao nhiêu.

    - Anh không sao chứ?

    Thuý đặt tay lên vai Quân, mấy hôm nay cô thấy tâm tính anh không được tốt. Dễ dàng nóng giận và sẵn sàng mắng chửi những ai tới gần. Sống cùng anh năm năm cô cũng phần nào hiểu được tính cách đó.

    - Đừng có hỏi nữa, tôi đang đau đầu đây.

    - Em biết, nhưng em lo cho anh.

    Quân im lặng. Thuý thấy thế liền tiến đến:

    - Anh có nghĩ việc này liên quan đến chuyện đó không? Kẻ ấy đã chơi một đòn chính diện mà.

    Quân quay đầu, trừng mắt nhìn Thuý. Anh hất tay cô ra và nghiến răng đe doạ:

    - Trong suốt cuộc đời cô sống, nếu cô còn dám nói đến chuyện này một lần nữa thì đừng trách tôi vô tình.

    - Em chỉ…em chỉ không muốn anh cứ khổ tâm mãi nữa.

    Quân chộp lấy cằm của vợ mà bóp lấy, cô đau đớn kiễng chân lên. Quân trợn mắt, hận rằng không thể đem cái miệng xinh xắn này mà xé rách. Lúc anh tức giận thì trông như một con yêu quái khiến người ta chỉ muốn chạy trốn. Anh đã phạm sai lầm một lần trong đời, giờ đây anh không muốn mình phạm sai lầm một lần nữa chỉ vì cái lũ đàn bà ngu ngốc này.

    - Khoá ngay cái miệng lại cho tôi, cô biết tôi có thể khiến cô ra nông nỗi nào rồi đấy. Chỉ cần cô kín miệng, thì tài sản sẽ thuộc về con chúng ta. Còn không, một cắc cô cũng đừng hòng.

    Quân đẩy mạnh Thuý ra rồi bỏ đi, anh khựng lại khi thấy Nguyệt đang bưng khay nước cam và đứng ở ngay đó. Quân và Nguyệt nhìn nhau như đang đấu trí, bên này cố gắng đoán tâm tư của bên kia xem đó là gì.

    Cô ta đã nghe hết cuộc nói chuyện vừa rồi? Nhưng nghe được thì sao chứ? Cô ta cũng sẽ chẳng hiểu gì đâu. Cô ta chỉ là một con bù nhìn mà mẹ anh đã mua về thôi. Nghĩ vậy Quân liền nhếch môi cười nhạt rồi cầm lấy cốc nước cam và bỏ đi.

    Đến tận lúc này, Nguyệt vẫn thấy tim mình đập thình thịch. Nhìn vẻ mặt tàn độc vừa rồi của Quân khiến cô phải lạnh tóc gáy. Đằng sau khuôn mặt lúc nào cũng bình tĩnh và đôi lúc hơi trẻ con ấy lại là một bộ mặt quỷ.

    - Sao? - Thuý quay lại, chị ta vẫn còn khá bình tĩnh. Có lẽ là quen rồi - Cô mang nước cam đến mà không mở được cái mồm ra à?

    - Dạ, em xin lỗi!

    Thuý bước đến, vừa nhìn Nguyệt vừa vươn tay đến lấy ly nước và uống một hơi hết sạch. Chị ta lau môi.

    - Biến đi, mỗi lần nhìn thấy cô tôi lại gai mắt.

    Thuý luôn như vậy, trong lòng chị vốn đã có sẵn định kiến với cô rồi.

    Khi Nguyệt đi ngang qua phòng thờ cô đã thấy di ảnh mới của chồng, vội đứng lại một lúc lâu nhìn ngắm. Có nhìn thế nào cô cũng chỉ thấy ấy là một kẻ ốm yếu và bệnh tật. Trông anh như thể hơn bốn mươi rồi.

    Nhớ lại cái lúc mà người đàn ông ấy nói rằng: Sẽ cho cô thấy đám người mà cô đang sống chung là một lũ quỷ. Liệu rằng Hoàn có thực sự còn sống, chính là anh ta hay sao?

    ????????????????????

    Mọi chuyện bắt đầu mở ra nhưng Nguyệt lại càng thấy rối bời. Những người đang sống xung quanh cô và người đàn ông kia thực sự là ai? Họ có liên hệ gì với nhau? Liệu cô có phải là một kế hoạch mà họ đã tính toán?
     
  8. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Cuộc Hôn Nhân Chết
    Chương 7

    Trước giờ Quân chưa từng sống trong lo âu đến vậy. Một vài sự việc trùng hợp gần đây khiến anh cảm thấy có một mối đe doạ nào đó đang rình rập. Có người đứng trong bóng tối nhìn anh, nhưng anh lại không biết người đó là ai.

    Điều hoà trong văn phòng lạnh hơn bình thường, nhưng Quân chỉ thấy như trong lòng có lửa. Có phải điều anh đang nghĩ đã thành sự thật? Nhưng làm sao nó có thể thành sự thật được kia chứ? Cả đời này anh tưởng mình sẽ sống quân tử, nhưng chỉ vì đứa em trai đã biến anh thành một kẻ tiểu nhân. Con người từ khi sinh ra vốn đã phải học cách sinh tồn và chiến đấu, dù là bằng cách nào đi chăng nữa.

    - Sếp, cô gái nhà quê đó đến tìm anh đấy.

    Thư ký ngoắc tay ra phía cửa. Chết tiệt, hôm nay cô ta mặc một chiếc áo quây, trông vòng một của cô ta như muốn xé rách chiếc áo đó mà lao ra ngoài. Quân nhắc nhở:

    - Cô khoác áo của cô vào đi, ăn mặc thế này không hay đâu.

    - Vâng thưa sếp.

    Trang vốn hiểu tính tình của anh ta, dù anh ta là một kẻ dường như khá thoải mái, nhưng những điều anh ta muốn người khác làm cho mình thì cần phải hành động ngay. Đó là lý do mà một kẻ không quá giỏi trong nghiệp vụ như cô lại có thể tồn tại trong tập đoàn lớn đến bây giờ.

    Nguyệt mở cửa bước vào. Hôm trước Thuý có cho cô vài bộ quần áo cũ của chị, nên hôm nay trông cô có đôi phần khác biệt. Dường như là xinh hơn.

    - Đến tìm tôi có chuyện gì? Lại đưa cơm à? - Quân hỏi.

    Quả nhiên trên tay Nguyệt là một cặp lồng cơm. Dạo gần đây mẹ có vẻ quan tâm đến sức khoẻ của anh quá. Hay là bà đã bớt chiến tranh lạnh với anh rồi?

    Quân không thèm nhìn Nguyệt, anh chỉ tay nói:

    - Để ở bàn đi.

    Thấy Quân bận việc Nguyệt cũng không định hỏi gì nhiều, cô đặt cặp lồng xuống và rời đi. Nhưng khi chuẩn bị bước ra cửa, đột nhiên trong lòng cô lại nổi lên một ham muốn. Cô phân vân không biết mình có nên nói ra hay không.

    - Tôi muốn đến thăm mộ chồng, anh nói cho tôi biết địa chỉ được không?

    Quân ngẩng đầu lên, vẻ mặt đầy hoài nghi. Ở trên tầng 10 của toà nhà, nhưng những âm thanh của xe cộ vẫn có thể vọng lên được dù chỉ là nhỏ thôi. Quân đặt chiếc bút vẫn cầm trên tay nãy giờ xuống, ngả người ra ghế và nhìn Nguyệt. Đột nhiên cô ta muốn đi thăm mộ của Hoàn, nghe không có chút logic nào cả.

    Quân đứng dậy, cố tình nói giọng ngọt ngào:

    - Tôi đưa cô đi có được không?

    Nguyệt liền xua tay:

    - Không, như thế thì phiền anh lắm. Anh còn nhiều việc phải làm mà.

    - Như cô thấy đấy, đã đến giờ nghỉ trưa rồi.

    Giờ nghỉ trưa là 12 giờ, bây giờ mới là 11 giờ, Quân chỉ đang nói dối để phù hợp hơn với câu chuyện mà thôi.

    Nguyệt mím môi phân vân, cô không biết là Quân đã đoán ra được gì chưa, nhưng chắc chắn anh ta không thể nào biết được cuộc gặp mặt vào chiều tối hôm đó giữa cô và người tự xưng là Hoàn. Nguyệt không phải là người trong gia đình họ, cũng không hẳn là một kẻ đứng ngoài. Cô có cảm giác mình giống như là một điệp viên hai mang. Nhưng như vậy cũng tốt, họ có cuộc sống của họ, cô có cuộc đời của cô. Không ai có thể cứ thế mà sống trong một màn sương dày đặc được. Ít nhất cô cũng phải biết mình là ai ở đây, mình đến đây làm gì và vì cái gì.

    - Anh muốn đi theo thật sao? Tôi có thể bắt xe ôm đi được, chỉ cần địa chỉ thôi.

    - Cô đang giấu giếm tôi cái gì à mà phải sợ thế?

    Nguyệt vẫn bình tĩnh trước ngón đòn của Quân.

    - Tôi mà phải giấu anh cái gì thì đã chắc hỏi anh địa chỉ, tôi chỉ là không muốn làm phiền người khác.

    - Tôi sẽ đưa cô đi - Quân nói như ra lệnh. - Đợi tôi một chút.

    Chỉ mười phút sau, cả hai đã có mặt trong chiếc xe của Quân. Lần này thì Nguyệt đã quen hơn cái lần lúng túng đó. Xe của anh vẫn mang cái mùi quen thuộc đó, nhưng đã dịu lại đôi chút rồi.

    - Người nhà quê mà không bị say xe nhỉ? - Quân vừa nhìn vào gương chiếu hậu vừa nói.

    Anh ta chẳng bao giờ nề hà cái từ “nhà quê”, như đó là một cái đinh đã được đóng lên người cô vậy. Nguyệt nhìn ra bên ngoài, đáp gọn:

    - Vâng.

    Kể từ lần đầu tiên gặp cho đến nay, Quân và Nguyệt vẫn là những người xa lạ. Nếu có quen thì chắc cũng chỉ là vẻ bề ngoài. Tức là anh và cô đột nhiên trở thành có chút thân thích, sống cùng nhà, cùng nói một câu chuyện, nhưng không có sự tương đồng. Chỉ là nhiều lúc, không, rất nhiều lúc, Nguyệt lại vu vơ nghĩ về mấy việc mà anh đã làm. Đưa cô đi siêu thị, cho tiền cô mua thuốc, ăn cơm mà cô mang đến. Và rồi lại tự dằn vặt mình chỉ nghĩ lung tung.

    - Cô vào gia đình này cũng được một thời gian rồi, có thấy bất mãn gì không?

    Sao đột nhiên anh ta lại hỏi thế nhỉ? Nguyệt gật đầu.

    - Một chút, tôi sống với mẹ quen rồi, lên đây ở thấy hơi nhớ bà, muốn về thăm bà một tuần.

    Quân bật cười:

    - Đó đâu phải là bất mãn. Cô có hiểu bất mãn là gì không?

    - Tôi ít học, không trả lời được những câu đó.

    - Được rồi, cứ cho là không bất mãn gì đi. Thế cô thấy tôi là một người như thế nào?

    Anh ta hôm nay quả thực rất khác biệt. Nói nhiều và toàn những điều nhảm nhí. Nguyệt thấy, chính là đó là một cách để thăm dò. Anh ta càng tỏ ra mình thân thiện thì lại càng khiến Nguyệt khó đoán mà đề phòng.

    - Anh muốn tôi sẽ nói thế nào? Tốt hay xấu?

    - Cả hai đi.

    - Anh rất tốt với tôi, điều đó khiến tôi cảm kích. Còn lại thì anh hơi lạnh lùng, độc đoán, đôi lúc hơi đáng sợ nữa. Nhưng những điều đó tôi đều có thể thích nghi được.

    - Bằng cách nào?

    - Phục tùng.

    Quân nhìn Nguyệt, trong lòng anh như có một nguồn nước ấm xối vào. Sao cô ta có thể nói ra điều đó dễ dàng như vậy? Nhưng Quân cảm thấy Nguyệt không chỉ thông minh, cô ta còn rất biết cách nhìn lòng người. Cô ta có thể đoán ra được anh thích người khác đối với anh như thế nào.

    - Có muốn nghe nhận xét của tôi về cô không?

    - Anh cứ nói đi.

    - Cô không giống một kẻ nhà quê, cô chẳng ngây thơ tí nào.

    - Anh đừng có động chút là dùng từ nhà quê ấy nữa được không? Tôi nghe như anh đang chửi rủa tôi vậy.

    - Cô cũng nhạy cảm nữa.

    Nguyệt im lặng, cô biết đôi co với anh ta cũng chẳng đi đến đâu, mà càng khiến bản thân thêm bực. Nguyệt tuy không được ăn học đàng hoàng nhưng cô đã đi làm thuê từ sớm, va vấp với nhiều thứ. Chỉ là người ở quê không giống thế này, họ có gì sẽ nói ra. Ông chủ của cô tức giận cũng sẽ mắng chửi cô cả ngày cho nên cô lúc nào cũng phải lựa lời mà thưa chuyện. Cái tính khéo léo trong cô cũng vì thế mà hình thành.

    Nếu như anh ta phải luôn nhìn mặt người khác mà sống như cô thì anh ta sẽ tự khắc hiểu thôi.

    - Cô chưa bao giờ gặp Hoàn đúng không?

    Nguyệt gật đầu. Ba năm trời, cô đã đợi anh về rước những ba năm. Đến khi hỏi ra thì mới biết anh đã chết cũng vừa tròn ba năm rồi. Trên đời này có những chuyện trùng hợp đến khó tin.

    - Nó rất yếu, nhưng có đầu óc. Đặc biệt là về khâu quản lý, bố tôi rất ưu ái nó.

    Anh ta kể chuyện này với cô làm gì nhỉ? Có lẽ là anh đang muốn thử cô.

    - Tôi không phải kẻ thừa kế tập đoàn này, nếu nó còn sống, tôi sẽ làm thuê cho nó. Nhưng ông trời không thích những gì được sắp đặt sẵn nhỉ?

    Đúng vậy, như chuyện cô cưới Hoàn cũng là một sự sắp đặt. Một ngày mưa, bà mối đến hỏi cô có muốn lấy chồng không? Nhà họ rất giàu, có thể đem lại được ánh sáng cho mẹ. Cô không có nhiều cơ hội đến vậy, làm thuê đến cả đời chắc cũng chẳng thể có cơ hội nào lớn hơn. Nên cô đã đồng ý luôn.

    Mộ của Hoàn được nằm ở một khu riêng biệt, trong khu đó có những ngôi mộ khác của ông bà và bố anh. Nguyệt không nghĩ rằng đến cả mộ phần cũng nguy nga và tráng lệ như vậy. Đúng là cách tiêu tiền của nhà giàu. Liệu những người chết có biết được không? Liệu chết đi rồi họ có một cuộc sống khác không?

    Thắp cho Hoàn một nén hương, Nguyệt nhìn đăm đăm vào di ảnh của anh. Ở dưới tầng đất đó là anh? Hay chỉ là một sự trống rỗng như người đàn ông đó nói?

    - Hoàn bị bệnh gì mà chết?

    Quân im lặng sau câu hỏi của Nguyệt.

    - Anh ấy trông khá bệnh tật.

    - Ung thư. Phổi. K phổi thì dễ đi nhất, dù chúng tôi đã rất cố gắng.

    Nguyệt hơi gật đầu. Cô chưa muốn chấp nhận thông tin này, nghe nó có vẻ vừa lớn lao lại vừa tầm thường.

    - Cô đang muốn tìm hiểu điều gì hả?

    Đột ngột Quân nói giọng đanh và lạnh khiến Nguyệt giật mình. Anh ta đang nghi ngờ cô đó sao? Mà chắc người như anh cũng nhìn ra được những vụng về của cô rồi. Song Nguyệt không muốn để lộ phản ứng của mình, cô đằng hắng giọng rồi đáp:

    - Tìm hiểu về chồng mình cũng là sai?

    - Trong gia đình này thì là sai.

    - Tại sao?

    Quân tiến đến gần Nguyệt, anh cười, một nụ cười như lưỡi dao đang kề lên cổ cô:

    - Nếu cô biết được tại sao nữa thì phần mộ của cô sẽ là ở đây.

    Nguyệt rùng mình, hoá ra lý do anh muốn đưa cô đi là vì như vậy. Để nhắc nhở, để dằn mặt, để cảnh cáo…Nguyệt cứng người lại, cô biết anh có thể làm những gì mà anh muốn, nhưng giết người đối với anh dễ dàng như thế sao?

    - Tôi biết rồi.

    Cách tốt nhất là ngoan ngoãn trước anh ta.



    Kể từ hôm ấy Quân rất hay để ý đến cô, nhất cử nhất động của cô đều bị anh quan sát được. Có những lúc anh không có ở nhà nhưng anh vẫn biết cô đang làm gì. Điều đó khiến Nguyệt cảm thấy sợ hãi. Rất may là người đàn ông kia đã không đến tìm cô nữa. Sự biến mất của anh ta làm cô nghi ngờ về tồn tại của anh ta trước đó.

    - Mẹ, con muốn về đưa mẹ con đi chữa mắt một tuần.

    Nguyệt vừa bóp vai cho bà Chinh vừa ngỏ lời xin.

    Bà Chinh mở mắt ra, đáp:

    - Tôi sẽ đưa người về giúp cô.

    - Nhưng con cũng muốn thăm mẹ nữa.

    - Thăm? Cô nghĩ đi làm dâu muốn về lúc nào là về sao?

    - Mẹ con…

    - Sống làm dâu nhà tôi thì chết cũng sẽ làm ma nhà tôi. Đừng có nói thêm gì cả.

    Nguyệt không ngờ rằng bà Chinh lại không đồng ý để cô về quê, sự độc đoán của bà khiến cô liên tưởng đến Quân. Nhưng bà còn tuyệt tình hơn cả anh. Nguyệt rơi nước mắt, cô quỳ xuống trước mặt mẹ chồng:

    - Vậy mẹ cho con về một ngày cũng được, để con thu xếp người đưa mẹ con đi chữa mắt.

    Mẹ chồng không thèm nhìn cô, bảo:

    - Một giây cũng không. Nên nhớ, chính cô đã đến đây tìm chúng tôi và đòi ở lại.

    Bà Chinh bỏ đi, Nguyệt ngừng rơi nước mắt. Sự thật là cô không có quá nhiều nước mắt đến thế. Nguyệt nắm chặt tay lại, nhìn theo dáng bà Nguyệt đang chậm rãi bước lên cầu thang. Lần đầu tiên kể từ khi bước chân vào đây, Nguyệt có ý định muốn chạy trốn.

    Nghĩ vậy Nguyệt liền đi về phòng và thu dọn quần áo. Nếu cô muốn đi thì chẳng ai có thể cản cô được.

    ????????????????

    Không được về nhà với mẹ giống như là bị cắt đi con đường sống, Nguyệt vùng lên mặc kệ những kết cục gì đến với mình. Cửa vào nhà thì dễ nhưng ra liệu có dễ như vậy? Có hay chăng Nguyệt đã bị giam giữ ở lại?
     
  9. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Cuộc Hôn Nhân Chết
    Chương 8

    Không hiểu tại sao trong Nguyệt lại nổi lên một tầng mây u ám đến vậy, so với những gì cô thể tưởng tượng được về gia đình Hoàn thì nó lại khác xa. Và cô tin chắc rằng đây chưa phải là tất cả. Gia đình họ có một bí mật, quả thực cô cũng không muốn vén rèm bí mật đó lên. Điều cô quan tâm nhất là mẹ. Nhưng cũng chính cái bí mật ấy đã ngăn cô về với bà.

    - Định làm gì đấy? - Vừa mới nói với mẹ thì đã thấy chị Thuý xuất hiện, có vẻ như lại là một sự trùng hợp nữa.

    Nguyệt không quá ngu ngốc để không hiểu được rằng bản thân đã thuộc tầm ngắm của họ, có lẽ mọi nhất cử nhất động của cô đều được họ thu lại. Nguyệt tự hỏi tại sao họ lại không muốn cô về nhà? Cô chưa từng biết đến bí mật của họ cơ mà.

    - Em muốn về với mẹ.

    - Mẹ nói mày không được về rồi mà.

    Nguyệt bỏ đống quần áo xuống, cô không biết phải đáp lại như thế nào. Dù cho có cầu xin thì cũng chỉ là vô ích.

    - Vậy em sẽ ở lại, hy vọng nhà mình sẽ đưa người về cho mẹ em đi chữa mắt.

    - Cái đó thì mày không cần phải lo, nhà chúng ta làm vô cùng chu đáo.

    Trong câu nói của chị Thuý chứa đầy sự khinh nhờn và nguy hiểm, Nguyệt cứ tua đi tua lại trong đầu. Họ có đưa mẹ cô đi chữa mắt thật hay không? Họ có thể lấy lại ánh sáng cho mẹ cô được hay không? Nếu như mẹ được chữa khỏi, cô sẽ trốn về với bà.

    Buổi tối Quân về nhà ăn cơm, hiếm khi lắm anh mới trở về nhà sớm như vậy. Còn có cả thằng bé con cũng về. Nó có vẻ quý Nguyệt nên cứ bu lấy cô mãi. Thuý thì không thích điều đó, song cũng chẳng làm gì được. Trong cái nhà này làm gì có ai yêu thương thằng bé hơn chị nữa đâu.

    - Tắm rửa cho thằng bé cẩn thận đấy.

    - Vâng, em biết rồi. - Nguyệt vâng dạ.

    Thật ra với trẻ con Nguyệt cũng có một tình cảm đặc biệt. Cô thích mùi thơm của chúng, thích ánh mắt của chúng. Đôi khi ta gặp những đứa trẻ không hiểu chuyện và đổ cho chúng hư đốn, nhưng trẻ con chính là bản sao của bố mẹ. Chúng ta nên trách những người đã dạy dỗ chúng nhiều hơn.

    - Để tôi làm cho, cô ra dọn đồ đi.

    Quân đột nhiên xuất hiện ở đằng sau khiến Nguyệt giật mình. Cô vâng dạ rồi để lại thằng bé cho anh. Hôm nay anh thật khác mọi hôm, dường như là gần gũi con mình hơn.

    Bà Chinh thì vẫn chẳng ưa đứa trẻ này lắm, lúc nào bà cũng làm như nó không hề tồn tại. Lúc nó tới gần bà liền đứng dậy và đi vào phòng. Giống như đó không phải là cháu ruột của bà vậy. Đây cũng chính là lý do mà Nguyệt không thể nào ghét chị Thuý được dù chị cũng chẳng ưa gì cô. Chị ấy rất đáng thương. Cô biết chị chỉ mắng chửi cô vì thấy cô có thể gây nguy hiểm cho chị. Một kiểu phòng thủ của những kẻ cô độc và bị bỏ rơi.

    Kể ra số phận làm dâu nhà này là giống nhau.

    Nếu như Hoàn còn sống, thì liệu Nguyệt sẽ đỡ hơn bây giờ? Không được yêu thương nhưng ít nhất cũng được đối xử như một người đàn bà đến làm dâu của một danh gia vọng tộc?



    Hoàn nhìn không chớp mắt, trong đó là muôn vàn bất ngờ. Trước mặt anh là Nguyệt. Khu nhà hoang giữa buổi trưa hè này rất oi và nóng, trán cô bết mồ hôi khiến tóc dính cả vào. Bộ váy lụa ấy như khiến cô càng thêm mong manh.

    - Cô đến tìm…

    - Đương nhiên là có chuyện mới đến tìm anh - Nguyệt cắt lời của Hoàn. Lần này khác với lần trước, cô đã chủ động hơn rất nhiều. Nguyệt đi đến cái ghế gỗ ấy và ngồi xuống - Chuyện về chồng tôi.

    - Chồng tôi. - Tiếng cười hắt của Hoàn khiến Nguyệt hơi nóng máu. Cô biết mình cũng chẳng có tình cảm gì với chồng nhưng về mặt luật pháp, cô vẫn phải xưng hô như vậy với anh ta.

    - Tôi muốn nghe bí mật của họ.

    Hoàn nhướn mày nhìn Nguyệt, khuôn mặt lộ ra vẻ hứng thú rõ rệt.

    - Sao thế? Bắt đầu cảm thấy có một điều khác thường rồi đúng không?

    - Không cần anh lo.

    - Cô không tới lượt để tôi lo, tôi chỉ lo cho tôi.

    - Xét về nhiều phía, chúng ta chẳng phải có những điểm chung đó sao? Tôi có nửa tiếng để ở đây nghe anh tường thuật hết tất cả. Hiểu theo một cách khác thì có nghĩa là tôi đang bị giam lỏng.

    Hoàn như chẳng bất ngờ về điều đó. Anh đi tới lấy một tấm vải lớn và che ô cửa lại để giúp Nguyệt chống nắng. Con gái không nên tiếp xúc nhiều với thứ ánh sáng này.

    - Nhưng quan trọng là cô có tin tôi là Hoàn hay không đã.

    - Tôi tin anh.

    - Vậy thì cô phải nghe kỹ hết tất cả những gì mà tôi kể. Không sót một chi tiết.

    - Được.



    Ba năm trước.

    Bố vừa mất khiến công ty đứng trên vực thẳm phá sản, mẹ và anh trai lại không hợp nhau, hai người thường xuyên xảy ra cãi vã. Anh trai cả là một người kỷ luật, hơi độc đoán. Anh không thật sự yêu quý ai, dù có đôi lúc có ra tay giúp đỡ họ. Nhưng những điều đó chỉ là vì mối quan hệ của anh.

    Hoàn ngồi trên giường bệnh và nghe thấy những tiếng cãi nhau ở bên ngoài. Khi ấy anh mới bị một đợt ốm virus và một đợt ngộ độc thực phẩm hành hạ, cả người gầy đi trông thấy. Những tiếng cãi nhau đó là giữa mẹ và anh trai, anh biết là về anh.

    - Mày không được làm thế, công ty này là của nó. - Mẹ anh nói.

    - Nó là một thằng bệnh tật, nó không thể chống đỡ được cho công ty. Mẹ có biết giá cổ phiếu của chúng ta thấp đến thế nào khi bố mất đi không? - Anh trai anh gào lên.

    Thật ra Hoàn không có ý định đối đầu với anh, phải nói rằng là chưa bao giờ anh có ý định có. Ý định của anh chỉ là muốn giúp đỡ anh trai thôi. Nhưng Quân luôn bị bản di chúc ám ảnh. Anh thù ghét anh và nghĩ rằng như thế là không công bằng. Sau đó là một tiếng động rất lớn, không rõ là tiếng gì. Rồi cánh cửa bật ra, anh trai cả người đầy máu xông vào trong phòng.

    - Anh…

    Hoàn chỉ kịp nói có thế đã bị anh trai đánh thuốc mê. Sau đó chỉ là một màn đen tối.

    Khi Hoàn thức dậy thì đã thấy mình ở một khu rừng vắng, cả người đau ê ẩm. Bên cạnh anh không có một bóng người. Anh không biết đây là đâu, cũng không còn nhớ tại sao mình lại ở đây. Ngay khi trời sáng, Hoàn đi nhờ một chiếc xe để trở về nhà, thì anh thấy nhà mình đã đóng cửa hết cả. Ở bên ngoài dán cáo phó, tên trên bản cáo phó không ai khác đó chính là anh.

    Những ngày sau, tin tức người thừa kế của tập đoàn Hữu Sơn đột ngột qua đời vì ung thư phổi khiến cho anh điêu đứng. Ngay cả bệnh viện cũng kết hợp với gia đình anh để làm nên sự dối trá này.

    Chỉ trong phút chốc, từ một đỉnh núi anh đã ngã xuống vực sâu. Từ một người được thừa nhận anh biến thành một người thừa. Từ một kẻ đang sống anh biến thành một kẻ đã chết. Vậy anh là ai?

    Hoàn cố gắng thu thập các thông tin, cố gắng tìm cách liên hệ với gia đình nhưng không nhận lại được một hồi âm nào cả. Ngay cả mẹ, người mà anh nghĩ rằng yêu thương anh nhất cũng vậy. Bà lên báo với những tit bài: Đau lòng kẻ đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, mẹ khóc con đến bạc cả mái đầu…Anh chưa bao giờ có cảm giác như thế. Một cảm giác khinh bỉ lẫn đau tận tâm can kết hợp lại.



    - Sao anh không đi báo cảnh sát?

    - Họ là gia đình của tôi, là mẹ tôi, là anh trai tôi. Với lại cảnh sát không có tác dụng trong điều mà tôi muốn. Tôi muốn tìm ra sự thật.

    - Vậy anh đã tìm ra chưa?

    - Như tôi đã nói rồi đấy, tôi không nhận được bất cứ hồi âm nào. Giờ này tôi phải bước ra ánh sáng và đối đầu với họ thôi.

    - Anh có đưa ra giả thiết gì không?

    Nguyệt chưa bao giờ rơi vào câu chuyện như thế này, một câu chuyện bi kịch của một gia đình giàu có. Cô không hoàn toàn tin Hoàn, vì đây là câu chuyện cô mới chỉ nghe từ một phía, nhưng rõ ràng, anh ta chính là Hoàn - chồng của cô.

    - Họ giết tôi, đưa anh trai lên nắm quyền thừa kế. Rồi còn tìm cô để lấp liếm. Cô vào vai một người vợ đáng thương chưa đến ngày cưới đã phải đưa tang chồng. Cô biết câu chuyện về cô là gì không?

    Nguyệt lắc đầu, ở quê thì cô chẳng biết chuyện gì ngoài chuyện chờ đợi. Ba năm trôi qua với cô cũng dài đằng đẵng như cả thế kỷ.

    - Nếu như họ không giết anh thì sao? - Nguyệt hùng hồn nói - Chúng ta đâu thể biết đến sự thật nếu chưa có đầy đủ chứng cứ chứ?

    Hoàn cười nhạt, cô ta nghĩ mọi chuyện là phim ảnh sao? Anh không phải là một thằng ngốc, anh cũng đã dành ba năm khổ sở để tìm hiểu để liên tục tìm hiểu cô có hiểu không? Không, cô ta chắc chắn không hiểu. Cô ta là được gả bán cho gia đình anh để câu chuyện nguỵ tạo kia trở nên đẹp đẽ nhất mà thôi.

    - Cô không thể đem một người đi rồi đánh bị thương họ, rồi bỏ đi, rồi làm như họ đã chết được. Họ chỉ kém may mắn thôi. Họ nghĩ họ đã giết được tôi rồi.

    Nguyệt bặm môi lại, cô không muốn tin vào những sự hung bạo và điên rồ của câu chuyện này. Dường như mọi thứ về đạo đức, về tình và lý đều bị đảo lộn hết thảy. Hoàn nói anh ta không muốn thừa kế, vậy có nghĩa anh ta sẵn sàng nhường lại quyền thừa kế cho anh trai mình. Quân không có đủ động cơ để giết người.

    Nguyệt tự thấy mình giống như một thám tử, nhưng cô lại không có đủ nghiệp vụ và kỹ năng. Cô không biết phải đi theo đường nào để lần ra dấu vết, cô không biết đâu là thật đâu là giả.

    Cuối cùng Nguyệt đứng dậy, cô đưa bàn tay của mình ra:

    - Vậy chúng ta cùng kết hợp đi.

    Hoàn nhìn vào bàn tay chai sần vì lao động của cô.

    - Kết hợp với cô? Tôi đã nói rằng tôi không tin tưởng cô rồi.

    - Nhưng nếu tôi lừa dối anh, thì anh nghĩ anh vẫn có thể yên ổn sống ở đây được sao? Nghe này Hoàn, chúng ta ai cũng có mục đích của mình, chúng ta vừa là bạn vừa là thù. Nhưng trong chuyện này, chúng ta có thể làm bạn.

    Hoàn bật cười, cô ta đang văn vẻ đó sao? Một kẻ ít chữ đang cố tình tỏ ra hay chữ? Nhưng rõ ràng cô rất thông mình. Mẹ anh đúng là rất biết chọn người đó chứ.

    - Được, vậy kế hoạch của cô là gì?

    - Anh nói xem. - Nguyệt nhìn thẳng vào Hoàn.

    Dường như cả hai đã bắt đầu hiểu ý nhau. Để biết được sự thật, thì phải tìm đến người trực tiếp làm những chuyện này.

    Quân.

    ????????????????

    Bí mật đang dần được khai mở, nhưng đâu mới là đích đến cuối cùng của sự thật? Nguyệt và Hoàn đã quyết định kết hợp cùng nhau để đi đến đích cuối đó, tuy nhiên, kế hoạch của họ là gì? Liệu hai người có thể thành công?
     
  10. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Cuộc Hôn Nhân Chết
    Chương 9

    Quân có cảm tưởng Hà Nội giờ như một quả cầu lửa, và anh cũng giống như nó. Ngày nào anh cũng cảm thấy bất an và khó chịu. Giống như có một kẻ nào đó đang rình mò vậy. Cảm giác ấy đến từ khi kẻ lạ mặt đột nhập vào nhà, một sự thân thuộc ập đến khi anh phải luôn tự hỏi: Liệu thằng Hoàn còn sống và nó đã trở về?

    Lúc thả nó xuống bìa rừng, trong đầu anh nhen nhóm lên một tia hy vọng cho nó. Rằng nó sẽ còn sống. Nhưng phần nhiều là anh mong nó chết. Trong cuộc chiến này chỉ có một người được tồn tại, anh không còn cách nào khác cả.

    Quân nhìn chăm chăm vào những đồ vật sang trọng trong văn phòng. Tất cả sự hào nhoáng này đều do anh gây dựng lại. Khi bố mất đi, tập đoàn chỉ là một cái vỏ rỗng tuếch với biết bao nhiêu nhân sự già cỗi và không được việc. Anh đã thay máu cho tập đoàn, đem đến cho nó một cái áo mới. Thử hỏi nếu là thằng Hoàn làm chủ, thì nó có thể làm được như anh hay không?

    Cốc cốc cốc.

    Tiếng gõ cửa khiến Quân giật mình, anh thở ra một hơi mệt mỏi. Mấy ngày hôm nay anh đang có chút lao lực về việc mở chi nhánh mới ở Quảng Ninh. Dù tập đoàn đã và đang vận hành tốt, nhưng anh cứ lo lắng mãi một điều mà chính anh cũng không thể hiểu được.

    - Vào đi - Quân nói.

    Một người đàn ông chừng năm mươi tuổi mở cửa, ông ta còn đạo mạo và phong độ. Gọng kính màu bạch kim khiến cho cái vẻ đạo mạo và tri thức đó càng được tôn lên. Ông ta mặc một bộ vest màu xám, ở phần túi có mảnh khăn tay màu đen nhô lên. Ở vị trí của ông, ăn mặc như thế này là một việc rất bình thường.

    Đây là cậu của Quân, cũng là em trai mẹ anh. Cậu Đạt.

    - Chiều nay không bận gì chứ?

    - Đương nhiên là rất bận rồi cậu. Cháu có vài kế hoạch với chủ dự án chung cư Star World.

    - Cậu đã nghe mẹ cháu nói về điều đó.

    Quân hiểu điều cậu nói. Thời còn bé, bố không quá coi trọng anh, như anh không coi trọng con trai mình bây giờ. Anh cảm thấy như nó không có tố chất, và anh lo sợ nó sẽ khiến tập đoàn này sụp đổ. Chỉ có cậu Đạt là vẫn luôn yêu quý anh. Cậu không có con cái, nên thương anh như con ruột. Cậu cũng là người đã truyền cảm hứng lẫn tư tưởng cho anh. Chưa bao giờ cậu cho rằng anh không được việc, cũng chưa bao giờ cho rằng anh là một kẻ mất trí khi đã làm điều đó với em trai mình.

    Cậu ủng hộ anh, là một quân sư tuyệt vời của anh.

    - Hắn biết mật mã cậu ạ. Đây rõ ràng là một lời cảnh cáo cho chúng ta.

    - Từ khi cô vợ danh nghĩa của nó xuất hiện, cháu có để ý không? Đây rõ ràng là một sai lầm của mẹ cháu. Bà cứ lo sợ công an sẽ nghi ngờ.

    - Cháu không biết nữa. Nhưng mẹ cháu đã nói huỷ cưới với cô ta rồi. Tức nghĩa là cô ta đã tự lên đây và tìm đến nơi.

    - Một con đàn bà ngu ngốc.

    Quân không trả lời, vì anh không nghĩ Nguyệt ngu ngốc. Anh chỉ thấy tiếc cho cô, đáng ra cô có thể buông bỏ cuộc hôn nhân này, nhưng chính cô tự tìm đến đây. Nếu cô đã đến, thì không thể về. Đó là điều tất nhiên.

    Cuộc hôn nhân chết (Phần 9)-1

    Chưa bao giờ cậu cho rằng anh không được việc, cũng chưa bao giờ cho rằng anh là một kẻ mất trí khi đã làm điều đó với em trai mình. (Ảnh minh hoạ)

    - Cháu đang nghi ngờ Hoàn còn sống.

    Cậu Đạt ngồi xuống ghế sô pha một cách thoải mái, Quân còn nghe được tiếng hừm đầy khoan khoái của cậu. Mắt cậu nhắm lại, khoé môi giãn ra. Rõ ràng cậu chẳng lo lắng như anh khi nghe đến điều đó.

    - Nó về thì được tích sự gì chứ? Nó chỉ là một kẻ vô danh. Chúng ta mua chuộc được cả bệnh viện, mua chuộc được tất cả những người liên quan. Nếu nó muốn lật đổ chúng ta, nó phải có nhiều tiền hơn.

    Nghe cậu nói thế, Quân thấy yên tâm được hơn phần nào. Cái ngày định mệnh đó, lẽ ra…lẽ ra anh không nên tham gia vào. Mẹ anh đã không còn nói chuyện với anh nữa, bà như đã chết ở trong lòng. Anh thấy có lỗi với bà nhưng chẳng còn cách nào hơn.

    - Đừng có hối hận Quân ạ! - Cậu Đạt bảo - Hối hận sẽ khiến cho cháu lộ ra những điểm yếu của mình. Nếu cháu đã chọn tàn độc thì phải tàn độc đến cùng.

    Cậu Đạt luôn là người điều hướng cảm xúc của Quân, không biết tại sao, nhưng nếu anh buồn thì cậu sẽ là người đầu tiên biết. Khi anh lo lắng cũng vậy. Lần này có lẽ cậu biết anh sẽ ăn không ngon, ngủ không yên với cái suy nghĩ Hoàn trở về, nên đã đến đây để bình ổn anh lại.

    - Cháu không biết nữa, nhưng từ cái ngày ấy, cháu luôn cảm thấy tội lỗi. Mẹ cháu thì bắt đầu tín Phật, bà dường như cắt đứt quan hệ với cháu. Dù bà không nói, nhưng cháu biết bà vẫn luôn đau lòng.

    Cậu Đạt cười nửa miệng:

    - Cậu là người hiểu mẹ cháu hơn ai hết, bà ấy không bao giờ nói ra suy nghĩ của mình. Đôi khi bà thể hiện là thế nhưng chưa chắc đã là như vậy đâu.

    Quân nhíu mày như không hiểu. Anh đứng dậy và bước đến chỗ cậu. Tính cách của anh một phần giống như đàn ông này, nhưng để lạnh lùng như ông thì anh chưa bằng. Trong anh đôi khi vẫn còn một chỗ cho những hoang mang và tội lỗi. Có lẽ ông nói đúng, anh chỉ có thể chọn một con đường mà thôi.

    Cậu nói:

    - Có lẽ lúc nào cậu phải đến xem con bé đó.

    - Ai ạ?

    - Vợ thằng Hoàn. Nó mò được lên tận đây xem ra cũng có chút bản lĩnh. Cậu đã đánh giá thấp bọn gái quê, cứ nghĩ nó sẽ an phận.

    - Cô ta không phải dạng ngốc đâu.

    Cậu Đạt nhướn mày:

    - Vậy thì cứ thử xem nó là dạng nào.



    Chiếc bàn đã được Nguyệt lau sạch bong. Cô đã cùng với bà giúp việc dọn nhà từ sáng đến giờ dù cả đêm hôm qua cô không hề chợp mắt. Các kế hoạch trong đầu khiến cô căng thẳng nhưng lại cũng là một chất Adrenaline khiến cô thấy hưng phấn. Khi nghĩ về nó tim cô đập mạnh hơn, nguồn sống đang chảy trôi trong cô rất rõ rệt.

    Xong xuôi, Nguyệt lại chuẩn bị đi siêu thị để nấu bữa tối. Rồi lại chuẩn bị một ngày mới. Các công việc lặp đi lặp lại thành một quy luật. Giờ đây Nguyệt không phải lập một kế hoạch để làm việc nữa mà cô có thể làm theo phản xạ.

    - Cô định đi đâu thế?

    Quân trở về bất ngờ. Nguyệt nhìn đồng hồ, mới là ba giờ chiều, anh ta dạo này hơi rảnh rỗi quá thì phải. Nhưng Nguyệt chỉ đáp gọn:

    - Tôi đến siêu thị.

    - Không cần đến, hôm nay đi cùng với tôi.

    Quân ngoắc tay ra lệnh:

    - Mặc cái gì đẹp đẹp vào một chút.

    Nguyệt vẫn nghệt ra không hiểu.

    Ở đằng sau, Thuý đã nghe thấy điều đó. Nhưng chị lại không dám hỏi Quân, dù máu ghen đang sôi sùng sục trong chị.

    Cuộc hôn nhân chết (Phần 9)-2

    Ở đằng sau, Thuý đã nghe thấy điều đó. Nhưng chị lại không dám hỏi Quân, dù máu ghen đang sôi sùng sục trong chị. (Ảnh minh hoạ)

    Quân nhìn chị, anh vô tình bỏ qua. Anh không còn quá quan tâm đến những sự ghen tuông tầm thường đó. Với Thuý, anh dành cho chị mọi đặc quyền, nhưng không phải là con người của anh.

    - Em có thể đi không? - Thuý mở lời, chị khẽ liếc mắt qua Nguyệt.

    Quân lắc đầu:

    - Anh có chuyện riêng.

    Chuyện riêng? Thuý cười thầm trong đầu, anh ta lúc nào cũng công khai một cách vô tình như vậy. Năm năm làm vợ anh. Thuý chưa bao giờ bắt gặp anh ở bên một người đàn bà khác, nhưng anh không hề tỏ ra yêu thương cô. Anh đánh đồng cô với tất cả những người phụ nữ thì phải.

    - Anh định đưa cô ta đi đâu? Nhà nghỉ? Từ khi cô ta vào nhà này, hình như em thấy mọi thứ đều bị xáo trộn thì phải.

    Quân chép miệng:

    - Đừng có giở cái giọng nhỏ nhen ấy ra, tôi làm mọi việc đều có lý do của tôi.

    - Nhưng em là vợ anh.

    - Vợ tôi chứ không phải mẹ tôi.

    Người đàn ông độc đoán thế này có thể đem lại hạnh phúc cho phụ nữ được không? Nguyệt tự hỏi. Có lẽ là không. Anh ta đâu có yêu ai ngoài bản thân mình. Trong từng cách nói chuyện, từng cử chỉ của anh đều không hề dịu dàng.

    - Anh có thể đưa chị ấy đi cùng mà - Nguyệt nói.

    Nhưng cô không ngờ được rằng câu nói này khiến Thuý càng thêm tức giận. Chị nghĩ rằng Nguyệt đang hả hê.

    - Mày câm mồm. Tao không cần mày nói đỡ.

    Quân bóp trán mệt mỏi, anh kéo Thuý đi vào phòng. Cửa phòng đóng rầm lại. Sau đó là những tiếng cãi vã của cả hai người. Nguyệt thở dài, cô cũng không biết Quân có ý định gì nhưng đây là một cơ hội tốt cho cô để tiếp cận anh.

    Có một tin nhắn được gửi đến điện thoại của cô, một số lạ: “Hôm nay tôi sẽ đến gặp mẹ.”

    Nguyệt chạy đến vén rèm, vừa kịp lúc Hoàn bước vào sảnh. Cô vội vàng chạy vào phòng và gọi điện lại cho anh.

    - Anh không được lên bây giờ, Quân đang ở đây.

    - Tôi chưa định xông vào.

    - Nhưng sao anh phải công khai xuất hiện chứ?

    - Phải liều thôi. Hôm nay có hai người lạ mặt đến chỗ của tôi. Tôi lo mình đã bị phát hiện rồi.

    - Vậy đợi một chút. Lúc nào tôi ra hiệu thì anh mới được vào.

    Nguyệt vội vàng vào trong phòng mặc một bộ quần áo đẹp nhất. Trước giờ cô không trang điểm và cũng chẳng làm tóc nên cứ thế chạy ra ngoài. Nguyệt vừa vén tóc lên để kéo nốt khoá, vừa đập cửa phòng Quân. Cô quá hấp tấp để thấy rằng hành động này của mình hơi quá khích.

    Quân mở cửa, nhìn Nguyệt đã thay quần áo. Nhanh như vậy sao?

    - Trông chẳng ra làm sao cả.

    Quân buông lời bình phẩm.

    Nhưng Nguyệt không mấy quan tâm, cô cố nở một nụ cười tự nhiên nhất:

    - Chúng ta có thể đi được chưa?

    Quân nhìn kỹ Nguyệt, không hiểu sao cô ta phải vội vàng đến vậy. Quân nhếch môi cười nhạt, hay là cô ta nghĩ anh đang muốn hẹn hò với cô?

    ????????????????

    Cuộc hẹn của Quân là một bất ngờ với Nguyệt, nhưng ngay lúc ấy Hoàn lại xuất hiện khiến cho cuộc hẹn này trở thành một lý do để Nguyệt kéo Quân ra ngoài. Liệu mọi chuyện có thuận lợi hơn với Nguyệt? Hai người có thể tìm ra sự thật?!
     
  11. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    Nguyệt vội gửi một dòng tin nhắn cho Hoàn, và dặn anh ta phải hết sức cẩn thận. Tốt nhất là đừng để Thuý hay bà giúp việc nhìn thấy. Hoàn không nhắn tin lại khiến cho Nguyệt như ngồi trên đống lửa.

    Điều hoà xe mở rất lạnh, nhưng Nguyệt lại không cảm thấy hơi lạnh đó. Cô liên tục nhìn xuống chiếc điện thoại cũ nát của mình, chẳng có một dòng hồi âm. Anh ta cũng thật khiến cho người ta sống không bằng chết.

    - Có chuyện gì à? - Quân nhìn sang, anh nhận ra vẻ bồn chồn của Nguyệt. Cô ta đang lo lắng cái gì chứ.

    Nguyệt lắc đầu:

    - Không có gì. Tôi chỉ đang hồi hộp thôi.

    Quân cười:

    - Hồi hộp cái gì? Tôi chỉ muốn đưa cô đến gặp một người.

    - Một người?

    - Rồi cô sẽ biết ngay thôi.



    Bàn ăn đã được gọi những món rất đắt tiền, chúng chỉ vừa một miếng ăn, được xếp đẹp mắt trên một cái đĩa lớn. Thuý ngồi nhìn chúng một cách vô hồn, trước mặt cô là một người đàn ông phong độ không kém chồng cô là mấy. Anh có vẻ kiên nhẫn trước sự vô hồn của cô.

    - Dạo gần đây tớ luôn nghĩ đến chuyện từ bỏ - Thuý nói - Tớ cảm thấy mình không được tôn trọng. Dù gì tớ cũng từng là hoa khôi của một ngân hàng tiếng tăm. Có sắc, có tài, vậy mà giờ đây…

    Thuý chỉ nói đến đó rồi cười nhạt.

    Người đàn ông ăn mặc lịch lãm, ho khẽ một cái. Anh nhìn đồng hồ, thấy vẫn còn thời gian. Anh là đồng nghiệp của Thuý, cùng cô làm việc trong một ngân hàng và giờ đây anh vẫn còn ở lại. Năm năm trước Thuý bước chân vào một gia đình giàu có, đó là điều chẳng ngạc nhiên cho lắm khi cô là một hoa khôi và nhân viên ưu tú của ngân hàng. Cô được nhiều người theo đuổi, nhưng sau một lượt cân đo đong đếm cô đã chọn Quân. Năm năm trôi qua, cả hai người thi thoảng vẫn liên lạc với nhau. Thuý hỏi nhiều về ngân hàng, dù cô chẳng còn đi làm nữa. Anh thường bảo cô rằng nếu con đã lớn thì có thể quay lại, anh giờ đã là trưởng phòng, có thể cất nhắc cô về lại vị trí cũ. Nhưng cô từ chối.

    - Tớ không biết đánh đổi nhiều vì một thứ không xứng đáng với sự đánh đổi đó có phải là ngu ngốc hay không. Nghe thì đúng là như vậy rồi phải không Huy?

    Huy lắc đầu cười, anh đẩy nhẹ cái đĩa bò nướng vẫn còn nguyên nãy giờ của Thuý, nhắc nhẹ:

    - Đã quyết định thì đừng bao giờ hối hận cả. Cậu ăn đi.

    - Sao cậu còn chưa lấy vợ? - Thuý đột nhiên hỏi - Cô người yêu hai năm của cậu đâu rồi?

    - Tớ mới chia tay rồi. Cô ta cắm sừng tớ.

    - Ai lại dám làm thế với một người như cậu?

    - Cô ta có một đỉnh núi cao hơn. Mà cô ấy làm ở tập đoàn Hữu Sơn nhà cậu đấy.

    - Vậy sao? Vị trí nào?

    - Nghe đâu là thư ký.

    Thuý như lờ mờ đoán ra được người ấy là ai. Cô không nghĩ rằng trái đất này lại tròn đến thế. Nhưng Thuý không muốn nói ra những suy nghĩ trong lòng, cô cười nhìn Huy.

    - Vậy giờ kế hoạch của cậu là gì?

    - Tớ chưa có kế hoạch gì cả.

    Thuý không nói gì nữa, cô nhìn sang hướng khác. Trời nóng đến nỗi cô chẳng muốn nghĩ gì nữa. Những mệt mỏi và nỗi buồn mà cô phải gánh chịu. Nhưng cái câu hỏi “giờ này họ đang làm gì?” vẫn cứ ám ảnh cô nãy giờ. Lần đầu tiên trong cuộc đời Quân đi riêng với một người phụ nữ mà cô chẳng thể làm gì được.

    Với Nguyệt, Thuý tự nhận mình chỉ là một con chó cậy gần nhà. Cô liên tục thét ra lửa để hù doạ cô ta nhưng thật chất cô là người khó chịu nhiều hơn cả. Cô vốn là kẻ tự cao tự đại, cả đời sẽ không muốn mình trở thành một người đàn bà nhỏ nhen và tàn độc… Cô chỉ bị Quân làm cho ra thế này. Nhưng suy cho cùng, tất cả cũng là vì cô quá yếu đuối, không dám rời bỏ anh mà thôi.

    - Trông cậu dạo này gầy đi nhiều, nghỉ việc rồi mà còn tong teo hơn xưa nữa.

    Huy nhận xét rất đúng, giờ đây cô chỉ còn có 45 cân. Ngặt nỗi càng gầy cô lại chẳng muốn ăn gì.

    - Tớ cũng không biết nữa, đẻ xong cứ vậy.

    - Cậu nên thoải mái tinh thần ra một chút. Sắp tới ngân hàng có chuyến đi dã ngoại, cậu có muốn tham gia không? Một vài người cũ ở lại họ vẫn còn nhớ cậu đấy.

    Thuý cười buồn:

    - Không, mọi chuyện đã thay đổi rồi. Người cũ ấy có lẽ cũng không ưa tớ. Ngoài cậu ra.

    Huy trầm ngâm, anh thấy tội Thuý nhưng không làm gì được. Một cô gái yêu đời, xinh đẹp đã bị đồng tiền làm cho hao tàn như thế này. Đúng là lấy chồng như lấy một canh bạc. Được thì ăn cả, ngã thì lại về không.

    Cuộc hôn nhân chết (Phần 10)-1

    Cô chỉ bị Quân làm cho ra thế này. Nhưng suy cho cùng, tất cả cũng là vì cô quá yếu đuối, không dám rời bỏ anh mà thôi.Lần đầu tiên trong cuộc đời Quân đi riêng với một người phụ nữ mà cô chẳng thể làm gì được. (Ảnh minh hoạ)

    Ông Đạt nhìn cô gái trước mặt, không quá xinh đẹp, nhưng cô có một đôi mắt sáng, làn da ngăm khoẻ khoắn. Trông cô như một diễn viên trong bộ phim của Trần Anh Hùng. Khác xa với tưởng tượng của ông Nguyệt là một cô gái nhanh nhẹn, nếu được trưởng thành trong môi trường tốt, cô ấy sẽ là một người phụ nữ thành đạt hơn ai hết.

    Ông không có tài kinh doanh, nhưng có tài thao lược. Ông có thể nhìn ra được điểm mạnh và điểm yếu của đối phương, rồi đưa ra phán đoán và cách hành động. Quân đã theo ông từ thuở bé, được ông dạy cho nhiều điều. Nó cũng là thằng trẻ ngoan, biết nghe lời, các phương án ông đưa ra đều làm rất tốt. Nó tin tưởng tuyệt đối vào ông.

    Nhưng dạo gần đây các chuyện lạ lùng xuất hiện khiến Quân lúng túng, ông có thể nhìn được ra điều đó. Tuy Quân không nói.

    - Các cụ thân sinh của cô còn chứ?

    - Còn mẹ cháu ạ, bố cháu thì mất từ khi cháu lên tám rồi.

    - Tôi nghe là cô tự lên đây tìm. Không biết tôi hỏi điều này có riêng tư quá không nhưng tại sao cô lại muốn ở lại thế?

    Nguyệt cười, cô nhìn Quân vẫn đang im lặng nãy giờ. Hoá ra đây là người mà anh muốn cô sẽ gặp. Nó làm cô nghĩ đến một buổi đánh giá chất lượng hay nói đúng hơn là một buổi thử vàng.

    - Cháu lấy Hoàn không phải dựa trên mặt tình cảm. Cậu biết đấy, cháu chỉ lấy anh ta vì tiền. Đó là lý do mà cháu ở lại.

    Đạt bật cười, vừa thẳng thắn lại không khiến người khác biết được cô ta đang muốn gì. Ông thấy từ khi cô ta xuất hiện, tần xuất các chuyện lạ kia đến dày đặc hơn. Có vẻ như là đứa cháu ở trong bóng tối của ông đã thật sự quay về. Ông đã thấy nó đi tìm hiểu thông tin mấy năm trở lại đây, nhưng tất cả những thông tin đó đều được ông bịt lại. Cho đến giờ, chỉ có mình ông là biết nó còn sống.

    - Nghĩa là dù bây giờ chúng tôi đuổi cô đi thì cô sẽ không đi?

    Điều này thì còn phải xem xét. Nếu họ đuổi cô đi thật thì đương nhiên cô sẽ không ở lại. Nhưng cô biết đây chỉ là muốn thử thái độ của cô.

    Nguyệt nhún vai:

    - Đương nhiên rồi. Biết đâu cháu có thể thừa kế chút tài sản của nhà này.

    Có tiếng cười phát ra ở bên cạnh, Nguyệt nhận ra đó là của Quân. Cô quay sang nhìn anh, không biết cô đã nói điều gì buồn cười đến vậy?

    Nhưng Quân không trả lời cô, anh ta vẫn im lặng. Kì thực thì Nguyệt cũng không hiểu tính chất của cuộc gặp gỡ này lắm. Có lẽ đây là một buổi thăm dò tâm tư. Họ có quyền nghi ngờ cô, cũng có quyền tìm hiểu về cô.

    Nguyệt chưa từng gặp người đàn ông này, ông ta khá là có tiếng nói đối với Quân. Nhìn cái cách mềm mại của Quân đối với ông là có thể đoán ra được.

    - Chuyện thừa kế tài sản tôi nghĩ là cô hơi quá đà rồi. Chúng tôi có thể chu cấp cho cô nhiều hơn những gì cô muốn, nhưng thừa kế thì còn phải xem năng lực của cô đến đâu.

    Nguyệt vẫn giữ một nụ cười tự tin trên môi:

    - Cháu có năng lực thì mới dám nói vậy.

    Câu nói này khiến cho ông Đạt phải ngẩn ra một lúc. Sự tự tin của cô ta từ đâu mà có? Hay là cô đã biết chuyện gì? Không loại trừ khả năng đó. Ông Đạt nhướn mày, gật đầu hài lòng:

    - Cô đã vượt qua vòng sơ khảo rồi đó cô gái.

    - Vậy ra đây là một cuộc thi sao?

    - Cuộc đời chính là thế mà.

    - Cháu không cho là vậy ạ. Cháu chỉ biết rằng chỉ cần cháu cố gắng, thì mọi thứ đều có thể ở trong tầm kiểm soát được.

    Cuộc hôn nhân chết (Phần 10)-2

    Có lẽ đây là một buổi thăm dò tâm tư. Họ có quyền nghi ngờ cô, cũng có quyền tìm hiểu về cô. (Ảnh minh hoạ)

    Sau buổi gặp mặt, Quân có một chút thay đổi với Nguyệt. Cô ấy có thể đối đáp bình tĩnh được như thế đương nhiên khiến anh bất ngờ. Cậu anh là người thâm ý khó lường, tuy không biết cậu thích Nguyệt hay không nhưng xem ra cô ấy đã được một điểm cộng lớn. Cậu Đạt không có con cái, nên luôn muốn thu nhận người mà mình có thể tin tưởng. Ngoài anh ra thì có vẻ như lần này sẽ là Nguyệt.

    - Cô không cần phải đề phòng cậu Đạt, nếu cậu thích cô thì cô sẽ có những thứ còn hơn cả mớ tài sản này.

    Nguyệt nghĩ Quân đã hiểu sai ý cô, nhưng cô không muốn nói về vấn đề này nên chỉ đáp gọn:

    - Ừ.

    - Tôi không biết tại sao, nhưng chính tôi cũng biết cô đến đây không phải vì muốn được thừa kế.

    Lần này thì Quân đã khiến Nguyệt phải nhìn anh. Ở góc độ này, cô có thể thấy một người đàn ông đẹp đẽ và cao ngạo đang ở rất gần mình. Nhớ những ngày đầu tiên đến đây, anh là người đã khiến cô phải xúc động nhiều nhất. Anh luôn giúp đỡ cô dù chưa bao giờ anh thừa nhận.

    - Cảm ơn anh.

    - Không cần cảm ơn, chỉ cần trung thành với chúng tôi.

    Nguyệt không muốn về phe ai, ngay cả Hoàn - một kẻ đáng thương đến vậy còn chẳng thuyết phục được cô nữa là. Lúc này Nguyệt mới nhớ đến Hoàn, cảm giác đứng ngồi không yên đó lại quay trở về. Giờ này anh ta sao rồi? Anh đã gặp được mẹ chưa? Nếu bây giờ cô và Quân trở về nhà anh vẫn còn ở đó thì sao?

    Không thể nhắn tin cho Hoàn lúc này, Nguyệt đành tìm cách kéo dài thêm thời gian. Hy vọng rằng Hoàn sẽ biết lượng sức mà rút lui đúng lúc.

    Nguyệt nói:

    - Trời nóng quá, anh đưa tôi đi ăn kem được không? Tôi chưa bao giờ được ăn kem Pháp.

    - Tôi còn có việc phải làm.

    - Anh lúc nào cũng lạnh lùng như vậy.

    Quân liếc mắt, thấy Nguyệt đang nhìn mình như trách móc. Cô ta khác Thuý ở điểm đó, cái vẻ lả lơi như có như không ấy chẳng giống với sự nhỏ nhen và giận dữ trong mắt Thuý. Quân nhìn đường, nói gọn:

    - Ăn nhanh rồi còn về.

    Nguyệt thở phào:

    - Cảm ơn anh.

    Nguyệt không nhận ra rằng, khoé môi của Quân đang nhếch lên.

    ????????????????

    Một cuộc hôn nhân không tình yêu vốn là một cuộc hôn nhân chết, Nguyệt đã nhìn ra điều đó và cô không hề vin vào nó để tồn tại đến bây giờ. Cô có những mục đích của riêng bản thân mình. Tuy nhiên nó lại gây hiểu lầm cho Quân, một người đàn ông luôn coi thường sự quyến rũ của đàn bà. Đến khi anh ta va phải một sự quyến rũ khác biệt, bản thân tự mất dần các lá chắn mà không hề biết.
     
  12. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Cuộc Hôn Nhân Chết
    Chương 11

    Trong nhà im ắng lạ thường, Hoàn nghe tiếng gõ mõ từ trong phòng mẹ phát ra nhưng anh không dám vào ngày. Đã quá lâu rồi để có thể tỏ ra bình tĩnh trước người mà anh yêu thương nhất, và cũng quá lâu để anh tin vào sự thật rằng bà là một trong những người hại anh.

    Hoàn xoay tay nắm cửa thật nhẹ nhành. Anh từ tốn bước vào bên trong. Bởi Nguyệt cho anh mật mã mới nên anh mới có thể vào đây. Sau vụ lần trước đương nhiên họ đã cảnh giác hơn hẳn. Nếu không có Nguyệt chắc hẳn giờ anh đã không đứng ở đây. Nhìn bóng lưng người mặc áo tím, nhìn mái tóc trắng như cước của bà, Hoàn vẫn không tin rằng đây là một sự thật.

    Anh nắm chặt tay lại và từ từ bước đến. Anh cất một tiếng gọi khẽ:

    - Mẹ!

    Bà Chinh quay lại, ngã ra khi thấy Hoàn. Trời ơi, giữa ban ngày ban mặt mà hồn ma bóng quế của con bà hiện về. Nhưng chỉ hai giây sau, bà Chinh đã nhận ra đây chính là người thật. Không thể nào, đây chính là con trai bà đó ư? Nó vẫn còn sống? Bà Chinh quá sợ hãi, ôm lấy quả tim trong lồng ngực của mình. Khi nhìn thấy con trai trở về như thế này cũng là lúc bà phát hiện ra một điều. Nó đã biết tất cả.

    Nghĩ vậy bà Chinh liền lắc đầu, cố tỏ ra kinh hãi:

    - Cậu là ai? Hả? Tại sao cậu lại vào được tận đây?

    Hoàn biết mẹ sẽ tỏ thái độ thế này, bà sao có thể chấp nhận được chuyện anh còn sống chứ. Trái tim Hoàn đau nhói, như có hàng ngàn con kiến đang châm chích vào. Rõ ràng là anh biết mẹ cũng đã bao che anh cả, nhưng ít nhất trong bà cũng vẫn còn một sự hối hận và mong nhớ anh.

    - Mới có năm năm mẹ đã quên con rồi sao? - Hoàn cười nhạt - không, làm sao mẹ có thể quên được. Chỉ là mẹ không dám đối diện thôi. Con chính là đứa con trai mà mẹ đang tâm vứt bỏ đây.

    Cuộc hôn nhân chết (Phần 11)-1

    Bà Chinh im lặng, run sợ trước vẻ lạnh lùng mà trước giờ bà chưa từng thấy qua. Đây là đứa con trai út yếu đuối của bà đó sao? Giờ nó dạn dày sương gió và liều lĩnh hơn trước kia rất nhiều.

    Vừa nói Hoàn vừa tiến tới.

    - Không, không...

    Bà Chinh sợ hãi định hét lên nhưng rất nhanh sau đó Hoàn đã dùng giẻ để bịt miệng bà lại. Anh nói có phần cay độc:

    - Lúc con muốn hét cũng đâu thể hét được. Con chưa từng làm hại gia đình mình, tại sao lại đối xử với con như vậy chứ?

    Nước mắt chảy ra từ đôi mắt già nua của bà Chinh. Đứa con này sẽ không bao giờ biết bà còn đau đớn hơn nó gấp vạn lần. Phận làm mẹ không đau sao được khi nhìn những đứa con mình dứt ruột đẻ ra tàn sát lẫn nhau? Nếu không phải vì Quân nói Hoàn đã chết thì bà sẽ không bao giờ ngừng tìm kiếm anh. Quân nói nó đã chôn Hoàn ở một nơi bí mật và anh sẽ không bao giờ tiết lộ bí mật đó.

    Nhiều năm trôi qua, bà cầu Phật có thể cứu lấy linh hồn của con trai mình. Bà cầu mong nó được về nơi cực lạc, hưởng hạnh phúc đời đời. Đồng thời, bà chấp nhận hết tất thảy những sự trừng phạt. Quân là con trai cả của bà, bà không thể nào ghét bỏ anh. Nhưng bà giận anh và không muốn tha thứ cho tội lỗi của anh. Cùng là con đẻ ra, sao đứa con trai ấy lại có thể độc ác đến như vậy?

    - Mẹ, mẹ đang giả vờ đó ư?

    Tiếng gọi của Hoàn kéo bà Chinh về với hiện tại. Bà đã bình tĩnh hơn lúc đầu rất nhiều. Bà nói:

    - Đi đi. Thằng Quân nó về là con không còn đường chạy nữa đâu.

    Hoàn nhếch môi cười, anh rút ra một khẩu súng đã cũ mà anh đã mua lại của một lão già trên phố Hàng Thiếc.

    - Anh ta có thể thoát khỏi nó hay không? Đáng lẽ năm xưa anh ta nên dùng thứ này với con.

    - Không, Hoàn. Con không được làm thế, con không được đi theo vết xe đổ của anh con.

    Nghe mới thật cao thượng:

    - Thế nào là vết xe đổ hả mẹ? Rằng anh ta giết con thì con phải ngồi yên để cho anh ta giết?

    Bà Chinh im lặng, run sợ trước vẻ lạnh lùng mà trước giờ bà chưa từng thấy qua. Đây là đứa con trai út yếu đuối của bà đó sao? Giờ nó dạn dày sương gió và liều lĩnh hơn trước kia rất nhiều.

    - Vậy thì giết mẹ đi.

    Anh sẽ không làm thế.

    - Nếu con nổ súng với anh con, mẹ sẽ đâm đầu vào tường chết đi.

    Hoàn cười nhạt, chẳng thể nào diễn tả nổi cảm xúc của mình lúc này. Anh nói:

    - Con không muốn giết người, con chỉ đang hù doạ mẹ thôi. Nhưng hoá ra là mẹ sợ con làm đau anh ta thật. Con trở về đây chỉ là muốn tìm ra sự thật.

    Không, là anh đang nói dối. Anh muốn giết Quân, chỉ là sau khi nhìn thấy bộ dạng tha thiết đó của mẹ anh bỗng thay đổi ý định. Anh không phải là Quân, anh chỉ là anh, anh không tàn độc được đến thế. Quân có thể giết anh không cần nghĩ đến tình anh em ruột thịt. Còn anh, chết tiết thật! Dù anh ta có giết anh thì anh ta vẫn là anh trai của anh.

    - Không có sự thật nào đâu Hoàn, tất cả những gì con nghĩ đều đúng là sự thật.

    - Lúc anh ta đưa con đến bìa rừng, có thể là mẹ không biết nhưng còn thì đã nhớ rất rõ điều mà anh ta đã nói thì thần bên tai con.

    - Có lẽ đó là mơ.

    - Anh ta nói, đây là việc mẹ đã từng đề xuất. Nghĩa là mẹ cũng đã từng muốn vứt bỏ con.

    Bà Chinh im lặng, khẽ khàng lau nước mắt. Đột nhiên bà rung chuông. Hoàn sợ hãi nhìn mẹ. Bà sao vậy?

    - Đi đi Hoàn. Hôm nay đến đây thôi. Rồi chúng ta sẽ còn gặp nhau mà.

    Có tiếng chạy vội càng ở bên ngoài. Hoàn vội vàng đeo lại khẩu trang. Anh nhìn mẹ một lần nữa, thấy bà sao xa cách quá. Anh chỉ buông ra một câu nói vu vơ:

    - Mẹ giống như không phải mẹ mà con đã từng biết.

    Khi cánh cửa mở ra cùng với người giúp việc, Hoàn nhanh chóng lách qua bà ta và chạy ra bên ngoài.

    Bà Chinh nhìn theo bóng lưng của anh. Mặc cho người giúp việc đang hột hoảng hô hoán nhà có trộm. Không ai biết bà đang suy nghĩ điều gì.

    ...

    Gần tối Quân và Nguyệt mới trở về, tính ra cả hai đã có một buổi rất tuyệt. Cả hai nói chuyện rất thoải mái và trao đổi về bất cứ điều gì mình muốn. Quân nhận thấy Nguyệt có những quan điểm khá hay ho tuy nó vẫn hơi thô kệch. Nếu cô ta được học hành tử tế ắt hẳn sẽ là một đối thủ đáng gờm của bất cứ ai.

    Lúc Nguyệt vừa bước vào thì đã thấy chị Thuý ngồi ở ghế sô pha, trông chị rất mệt mỏi. Nhà chỉ bật đèn chùm, ánh sáng từ trên hắt xuống người chị một màu cô đơn. Chị chống tay nhắm mắt như đang ngủ. Nguyệt đột nhiên thấy tội lỗi, hình như cô đã làm chị tổn thương. Một người phụ nữ đáng ra không nên làm tổn thương một người phụ nữ khác.

    - Sao lại ngồi đây mà ngủ thế này? - Quân lên tiếng đánh thức chị. Nguyệt quay sang nhíu mày với anh, thật là thô lỗ biết bao.

    Nguyệt mở mắt, rệu rã nhìn Quân và Nguyệt:

    - Cuối cùng thì hai người đã về rồi. Ăn cơm thôi.

    Nguyệt hôm nay thật khác với mọi hôm, trông chị như ánh trăng đã tàn, không còn những ánh sáng cao ngạo và lạnh lùng trước kia nữa. Điều ấy càng khiến Nguyệt cảm thấy tội lỗi. Cô hình như đang làm rạn vỡ một gia đình.

    Nguyệt xin phép về phòng thay đồ rồi sẽ ra sắp cơm. Nhưng thật chất cô muốn gọi điện cho Hoàn. Không biết tình hình của anh thế nào rồi. Anh có gặp được mẹ không? Anh đã nói gì với mẹ? Anh có tìm được ra bí mật hay không? Có biết bao nhiêu câu hỏi đã dâng lên trong lòng Nguyệt lúc này. Chỉ tiếc là không gọi được cho anh.

    Hết lần này đến lần khác cô ấn nút gọi vào số quen thuộc mà không được. Anh tắt máy ngay sau đó. Nguyệt thấy bồn chồn, không biết đã có chuyện gì xảy ra với anh. Hay là anh đã nghe phải một sự thật tàn nhẫn nào đó?

    - Nguyệt, con Nguyệt đâu?

    Tiếng gọi lớn của bà Chinh khiến Nguyệt giật mình. Cô không còn cách nào khác là phải ra ngoài.

    Cuộc hôn nhân chết (Phần 11)-2

    Tuy có chút ngạc nhiên khi nghe chị nói thế nhưng Nguyệt cũng lờ mờ hiểu được ý đồ của chị. Chị đang sợ cô cướp mất Quân của chị. Nhưng đây là một cơ hội của cô mà, sao cô lại chùn bước thế này?

    Nguyệt cẩn thận quan sát bà Chinh, song cô không thấy có bất cứ điều gì khác thường ở bà. Trong nhà này, người khó đoán nhất không phải Quân, càng không phải chị Thuý mà chính là người đàn bà này. Lúc nào bà cũng tụng kinh gõ mõ như khoác lên người mình một tấm áo cà sa vô hình. Nguyệt nghi ngờ có điều gì đó mờ ám ở trong bà.

    - Cô làm gì mà cứ thất thần thế hả? - Bà Chinh quắc mắt - Đi đâu giờ này mới về rồi không nấu cơm cho tôi?

    Nguyệt đánh mắt sang Quân, anh lạnh lùng không nhìn cô.

    - Mẹ, cô ấy đi cùng con đến gặp cậu Đạt.

    Ít nhất thì anh ta cũng đáng mặt quân tử. Nguyệt thở phào.

    Bà Chinh phất tay:

    - Lấy cho tôi ít cháo trắng và củ cải muối.

    - Vâng, mẹ đợi con một chút ạ.

    - Vào phòng mẹ một chút. Quân.

    Nguyệt chững lại, trong cô réo lên một hồi chuông cảnh báo.

    Quân chưa biết chuyện, anh chỉ vâng dạ rồi theo bà vào phòng. Nguyệt nhìn theo hai người,m. Bất giác cô để ý thấy chị Thuý đang nhìn mình nên phải thu ánh mắt về.

    Mọi chuyện cứ kéo đến khiến Nguyệt không kịp sắp xếp. Cô chỉ có thể ứng biến.

    - Tôi muốn nói chuyện với cô.

    Chị Thuý đứng ngay phía sau nói. Nguyệt vội lau tay vào tạp dề và nhìn chị như chờ đợi điều mà chị sắp sửa nói.

    - Cô có muốn trở về không?

    Tuy có chút ngạc nhiên khi nghe chị nói thế nhưng Nguyệt cũng lờ mờ hiểu được ý đồ của chị. Chị đang sợ cô cướp mất Quân của chị. Nhưng đây là một cơ hội của cô mà, sao cô lại chùn bước thế này?

    - Em muốn, nhưng em không dám trái lời mẹ.

    - Tôi sẽ giúp cô, chỉ cần cô không bao giờ quay trở lại đây nữa.

    Quả nhiên là chị muốn tống cô đi. Nguyệt tiếp tục múc cháo ra bát. Cô tỉ mẩn xếp đồ lên trên một cái khay gỗ. Đồng thời nói:

    - Trước tiên em muốn biết về tình hình của mẹ em hiện thời.

    - Mắt bà sẽ không chữa được.

    Muôi gỗ trong tay Nguyệt hơi chao đảo khiến cháo vãi ra ngoài, nhưng cô vẫn cố tỏ ta bình tĩnh. Em cũng không đặt quá nhiều hy vọng. Bà quá già rồi.

    - Vậy thì hãy về với bà đi. Chăm sóc bà.

    Nghe giọng Thuý tha thiết đến vậy đột nhiên Nguyệt không quen lắm. Cô vẫn quen một Thuý lúc nào cũng thích chửi bới cô hơn. Nhìn chị thế này trông càng đáng thương hơn.

    Cửa phòng bị Quân giật mạnh ra và đập vào tường, một mảnh vụn bê tông tơi xuống. Anh ta chẳng thèm để ý đến điều đó mà hằm hằm đi về phía Nguyệt cà Thuý.

    Chộp lấy cổ tay của Nguyệt, Quân nghiến răng nói:

    - Theo tôi!

    Không đợi Nguyệt hay Thuý nói gì, Quân đã kéo Nguyệt đi. Lực của anh rất mạnh, cơ hồ đang bị kích động. Thuý vội chạy theo hỏi;

    - Có chuyện gì thế Quân?

    Nhưng anh chỉ vứt lại cho cô một câu gọn lỏn:

    - Đừng quan tâm!

    Cuộc nói chuyện không đầu không đuôi của Hoàn với bà Chinh đã tiết lộ một vài điều, nhưng đến cùng, Hoàn vẫn không biết được sự thật là gì. Anh có thể tìm ra nó không?

    ????????????????

    Còn Nguyệt, cô sẽ làm theo lời Thúy, trở về nhà, chăm sóc mẹ, biến mất hoàn toàn khỏi những chuyện này hay sao?
     
  13. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Cuộc Hôn Nhân Chết
    Chương 12

    Quân ép Nguyệt lên xe, anh không nói không rằng phóng xe ra khỏi gara. Nguyệt vẫn chưa kịp bỏ tạp dề ra, cô bấu chặt tay vào đó.

    - Anh sao vậy?

    Khuôn mặt của Quân vẫn không giãn ra, ánh mắt như có lửa giận. Vận tốc của anh đạt mức tối đa cho phép. Có một điều gì đó đã khiến anh ta thành ra như thế này. Nguyệt nghĩ. Có lẽ là từ sau khi vào nói chuyện với bà Chinh.

    - Nó liên quan đến chồng tôi sao? - Nguyệt mạnh dạn hỏi.

    - Cô nghĩ sao?

    - Tôi không biết, nếu anh và mẹ nói chuyện với nhau, rồi sau đó lại tức giận với tôi thì chắc là vậy rồi.

    Quân im lặng mãi cho đến khi tới đường vành đai anh ta mới chịu dừng lại. Dường như cơn giận đã lắng xuống, Quân quay sang nhìn Nguyệt và nói bằng giọng kiềm chế nhất có thể:

    - Hoàn còn sống đúng không?

    Dạng câu hỏi có hoặc không thế này khiến Nguyệt bối rối. Tức là cô không được phép vòng vo và dông dài. Nhưng Nguyệt vẫn lắc đầu:

    - Tôi không biết, tại sao anh lại hỏi tôi?

    Quân nhếch môi cười nhạt

    - Bộ dạng lúc đó của cô, không phải là để kéo dài thời gian cho hắn vào nhà đó ư?

    Hoá ra anh ta tự mình liên kết các việc lại với nhau chứ không phải tìm được một manh mối ở đâu đó. Nguyệt thấy yên tâm đôi chút. Cô liền tươi cười, nhìn Quân từ trên xuống dưới, rồi đột nhiên ghé đến gần anh. Mắt cô chỉ cách cằm anh chừng 3 xentimet, giọng nói ngọt ngào vang lên:

    - Hoá ra anh lại ngốc đến vậy.

    Quân không phản ứng gì, anh ta như đang chờ đợi.

    - Tôi không biết chuyện Hoàn còn sống hay không, nhưng tôi luôn có ý với anh, anh không nhìn ra sao?

    Thật ra sau này nhớ lại khoảnh khắc đó, Nguyệt thấy mình có một chút bốc đồng. Chỉ tại chị Thuý nói sẽ giúp cô trở về với mẹ, mà cô nhắm mắt làm liều. Nguyệt đã nghĩ rằng nếu như ngày mai cô rời khỏi thành phố, thì hôm nay cô cứ làm những gì mà cô muốn đi.

    Quân đột nhiên thở dài, anh khẽ đẩy cô ra và nói:

    - Đừng có đánh lạc hươ…

    Còn chưa kịp nói hết thì Nguyệt đã chồm lên hôn anh. Chỉ là một nụ hôn lướt qua môi nhưng đó chính là nụ hôn đầu của Nguyệt. Cô đã đi tới bước đường này rồi sao? Nguyệt tự hét lên trong lòng. Nhưng giờ điều đó đâu còn quan trọng nữa? Cô không phải là một con bé mới lớn và mộng mơ nữa, giờ đây cô phải hành động theo hoàn cảnh.

    - Anh còn muốn em làm gì để chứng minh cho anh thấy nữa?

    Đây là chuyện điên rồ nhất mà Quân từng gặp. Cô nàng quê mùa này lại có ý với anh? Anh là một người không có quá nhiều phụ nữ, ngoài vợ anh ra, anh chưa từng để ý đến một ai khác. Chẳng lẽ anh lại vô tình đến thế? Cậu Đạt đã nói đàn bà là một cái nợ. Nếu đã vướng phải thì có trả cả đời cũng không hết. Anh chưa từng thấm thía câu này cho đến bây giờ.

    - Tôi đã có gia đình, và cô là em dâu của tôi. Đừng có làm càn nữa.

    - Thì sao chứ? Em còn chưa từng gặp em trai anh. Tất cả chỉ là danh nghĩa thôi.

    - Nhưng với tôi thì nó không giống như vậy.

    - Anh làm em buồn đấy.

    - Đó đâu phải là việc của tôi.

    Nguyệt cảm nhận được sự nghi ngờ trong lòng Quân đã vời bớt. Rõ ràng là anh ta chưa có chứng cứ, anh chỉ là đang bức cung cô thôi. Hành động thô lỗ này của anh như thể chắc chắn rằng cô sẽ nhận tội và dẫn anh đến chỗ của Hoàn vậy.

    - Vậy đưa điện thoại của cô cho tôi xem, nếu như cô trong sạch, thì hẳn là trong đó không có điều gì mờ ám.

    - Nếu như nó cũng trong sạch thì anh sẽ đền em cái gì?

    Tuy giọng của Nguyệt có vẻ bình thản nhưng thật ra tim cô đang đập rất mạnh. Cô còn cảm giác tay chân cô đã bắt đầu run lên.

    - Tôi phải xem đã thì mới biết được.

    Quân nhìn thẳng vào Nguyệt, ánh nhìn đó như một mệnh lệnh. Nguyệt không thể trốn tránh nó. Cô chỉ có thể đáp lại bằng một nụ cười.

    - Nghe có vẻ như em là người chịu thiệt.

    - Đó là lựa chọn của cô. Chính cô đã tự mình lên đây.

    Cuối cùng Nguyệt phải đưa điện thoại cho Quân. Đó là chiếc điện thoại mà cô mua khi còn ở quê, để tiện liên lạc với mẹ. Dạo gần đây mẹ đi chữa mắt nên cô chưa thể nói chuyện với bà được.

    Nguyệt đã kịp xoá toàn bộ tin nhắn và những cuộc gọi của Hoàn, cô là người làm việc trước sau đều rất cẩn thận. Nhưng cô chỉ lo sợ Hoàn sẽ nhắn tin dến đúng lúc. Vừa rồi cô gọi điện cho anh nhưng anh không trả lời. Sau đó cô có gửi lại một tin nhắn.

    Quân đưa lại điện thoại cho Nguyệt, giọng của anh đã dịu dàng hơn. Anh đưa tay xoa đầu cô:

    - Ngoan ngoãn một chút, chúng tôi sẽ không bạc đãi cô.

    Nguyệt im lặng, anh ta không phải là kẻ “dễ chơi” như cô tưởng. Một kẻ không bị sắc dục làm ảnh hưởng. Dù có thế nào thì Quân cũng không phải là một kẻ đề cao tình cảm. Sự dạy dỗ của ông Đạt hẳn là khô khan và khắt khe lắm.

    - Em hỏi anh một câu có được không?

    - Cứ tự nhiên. - Quân khởi động lại xe - Đừng hỏi về chồng cô là được.

    - Anh đã bao giờ yêu ai chưa?

    Bỗng dưng cô lại thấy tò mò về vấn đề này.

    Quân đáp:

    - Rồi. Nhưng không phải vợ tôi.

    - Em cũng đoán thế. Vậy tại sao anh vẫn cưới chị ấy?

    - Vì cô ta làm vợ là tốt nhất.

    Đàn ông khi muốn lấy ai làm vợ đều suy nghĩ như anh ta ư? Chỉ lấy về để làm vợ chứ không phải là để yêu thương? Cuộc đời của anh ta sống chỉ có tranh giành, giết chóc và che giấu tội lỗi, cho nên tình yêu đã bị anh ta dìm xuống đáy sâu rồi.

    - Sao? Thấy tôi tàn nhẫn quá à?

    Nguyệt liếc sang, đáp:

    - Một chút.

    - Và cô thấy hối hận vì đã để ý tôi?

    - Một chút.

    Quân bật cười:

    - Tôi không khuyến khích ai yêu quý tôi cả. Ngay cả mẹ tôi, tôi cũng không muốn lấy lòng bà. Cuộc đời tôi ngay từ khi sinh ra đã bị người khác bớt đi một chút sự thương yêu, nên tôi nghĩ mình cũng chẳng cần phải quá yêu thương một ai.

    Thật là nhỏ nhen và tính toán. Nguyệt nghĩ. Anh ta chỉ đang sống với quan điểm riêng của bản thân mình, gạt bỏ hết tất cả những điều mà người khác đang cố thể hiện cho anh thấy. Tại sao Quân lại nghĩ mình bị vứt bỏ nhỉ? Dường như cuộc đời này ai cũng cho rằng bản thân là nạn nhân chứ không phải là hung thủ. Còn Hoàn thì sao? Anh ta quên đứa em trai mà mình đã định giết chết rồi đó ư?

    Nhưng Nguyệt không thật sự tin là Quân đã giết Hoàn. Tận trong tâm khảm của cô nghĩ là vậy. Bởi vì trông dáng vẻ cô độc của anh, trông cái sự tàn nhẫn nguỵ tạo của anh. Chẳng có một kẻ nào lại dễ dàng mủi lòng đến vậy, ít nhất là trước cô. Nếu anh ta nghi ngờ cô, thì anh ta sẽ thẳng tay xoá bỏ.

    - Cô có nhớ lần đầu tiên chúng ta gặp nhau không?

    Chính là ở trong thang máy.

    - Em nhớ.

    - Khi ấy trông cô quê tệ, tôi ghét đàn bà không biết chăm chút nhan sắc, nhưng cô lại khiến tôi có cảm giác cô nên chân chất thì vẫn hơn.

    - Là sao? Em không hiểu lắm.

    - Tức là cô nên quê mùa hơn là ăn mặc loè loẹt. Cô mang dáng vẻ thôn nữ, dịu dàng.

    - Vậy à?

    - Cô có định tái giá không? Tôi sẽ thu xếp cho cô. Nhưng sẽ không phải là ở trong thành phố này đâu.

    Trong một ngày mà cả hai vợ chồng Quân đều đưa ra những lời mời thật là hấp dẫn. Họ đều muốn gạt bỏ hoặc là giải thoát cho cô. Nhưng Nguyệt đã quá ngán ngẩm với những cuộc hôn nhân sắp đặt rồi, và cô thấy mình vẫn chưa giúp gì được cho Hoàn cả.

    - Em không định lấy chồng nữa.

    - Còn quá sớm để nói điều đó.

    Đột nhiên có một tin nhắn đến, Nguyệt giả vờ nói đó là số của tổng đài. Cô còn chép miệng kêu than, nhưng thực chất là Hoàn nhắn tin. Nội dung tin nhắn rất đơn gian: “Đem anh ta đến đây.”

    Đây dường như là kế hoạch mà không phải là kế hoạch, Nguyệt nhìn Quân vẫn đang thao thao bất tuyệt về vấn đề chồng con của phụ nữ. Cô phân vân quá, mà từ bao giờ cô lại phân vân như thế này nhỉ? Điều đó thật không tốt. Ngày mai cô có thể về, và tối nay là cơ hội tốt đề cô tìm ra bí mật. Tại sao cô lại bị cuốn vào vòng xoáy này chứ?

    Nghĩ thì dài dòng nhưng mọi chuyện lại xảy ra nhanh hơn những gì mà Nguyệt có thể tưởng tượng. Cô đột nhiên bóp lấy bắp tay rắn rỏi của Quân, nói rất chắc:

    - Em biết chỗ ở của Hoàn!

    Quân lập tức dừng xe, ngọn lửa trong mắt lại bốc cao ngùn ngụt. Vậy là anh đã đoán đúng, nhưng tại sao cô ta lại nói vào lúc này.

    - Chuyện em thích anh là thật, song Hoàn là chồng em. Em đã suy nghĩ kỹ rồi, em có thể vì anh mà phản bội anh ta.

    Tất cả chỉ là một lời nói dối, không có sự thật nào tồn tại! Nguyệt biết mình đã phóng một cái lao đi quá xa, và giờ cô phải chạy đi mà tìm nó. Lời nói này sẽ khiến cô chết, hoặc là sống.

    Quân nói gọn:

    - Cô chỉ đường.



    Hoàn đã thay đổi nơi ở, vẫn là khu biệt thự bỏ hoang nhưng anh lui vào một căn khuất người hơn. Anh đã mất cả một ngày trời để nghĩ về những điều mà mẹ nói, rằng những chuyện mà anh cho là đơn giản thì lại chính là câu chuyện hoàn chỉnh. Không có bí mật nào ở đây cả. Hoàn không tin vào điều đó. Anh phải đánh trực diện chứ không phải là đi đường vòng.

    Từ bên ngoài có ánh đèn pha ô tô, theo ngay sau đó là tiếng mở cửa xe và giọng nói của Nguyệt.

    - Anh ấy ở đây đã mấy tháng rồi…Á!

    Nguyệt hét lên. Hoàn chạy ra, thấy Quân đã dùng tay khoá cổ Nguyệt lại. Anh ta đang nhìn ngó xung quanh tìm kiếm, có vẻ như là vẫn chưa biết Hoàn ở hướng nào.

    Đúng là một kẻ đa nghi. Nhưng nếu là Hoàn thì anh cũng làm vậy.

    Hoàn nói lớn:

    - Vào đi, anh trai.

    Quân xác định được căn nhà mà Hoàn đang ở trong, anh càng xiết tay mạnh hơn nữa khiến Nguyệt khẽ kêu lên. Anh cúi xuống thì thầm:

    - Nếu cô có tình cảm với tôi, thì hãy chứng minh cho tôi thấy điều đó.

    - Vâng.

    Trong giờ phút này, Nguyệt chỉ có thể lo cho thân mình. Trước khi anh em họ tự chém giết nhau, cô phải tìm đường thoát trước.

    Quân lôi Nguyệt vào trong căn biệt thự đổ nát, bóng tối nuốt chửng lấy hai người. Không gian đột nhiên im lặng như thể họ vừa bước qua cổng để đến với một thế giới khác.

    ????????????????

    Việc gì đến cũng đã đến, sau ba năm lẩn trốn và tìm kiếm, cuối cùng Quân và Hoàn cũng phải đối diện với nhau. Trong bóng tối này, Nguyệt là kẻ ở giữa nhưng cô không tránh khỏi liên quan. Chuyện gì sẽ xảy đến với ba người bọn họ? Ai là kẻ xấu, ai là người tốt trong chuyện này?
     
  14. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Cuộc Hôn Nhân Chết
    Chương 13

    Hai anh em họ nhìn qua thì cũng không quá giống nhau, chỉ có nụ cười là đặc biệt không lẫn đi đâu được. Nguyệt dù đang bị Quân khống chế, nhưng cô cũng cảm nhận được là anh đang cố không làm cô đau. Trong lòng cô bình tĩnh trở lại. Xem ra người đàn ông này cũng không tàn nhẫn như cô nghĩ.

    Hoàn có một khẩu súng đã cũ, khi thấy Quân bước vào anh đã cầm sẵn trên tay và chĩa về phía anh. Quân vẫn bình tĩnh như không nhìn thấy thứ vũ khí lạnh lẽo ấy. Anh nhìn thẳng vào người em trai bằng xương bằng thịt của mình, nó còn sống. Suốt ba năm qua anh đã luôn nghĩ đến trường hợp đó.

    - Sao hả? Anh thất vọng à? - Hoàn giễu cợt hỏi - Tôi không chết có phải sẽ lại khiến mọi công sức của anh đổ sông đổ bể không?

    Nhưng Quân không những không phản bác mà còn gật đầu:

    - Phải rồi.

    - Anh…

    - Nhưng cậu cũng quên rằng cậu là người đã chết ư?

    Đúng thế, Hoàn trên thực tế là một người đã chết. Anh ta đã chết vì căn bệnh ung thư. Tất cả mọi người đều tưởng là thế. Giờ anh ta quay về, ít nhất cũng phải có chứng cứ là mình còn sống.

    - Tôi có kết quả ADN, anh đừng nghĩ có thể thoát được tội.

    - Cậu muốn buộc tội tôi cũng được, nhưng còn vợ cậu, còn mẹ cậu…tất cả mọi người đều có mặt ở trong chuyện này. Cậu trả thù tôi được rồi thì cậu còn lại gì chứ? Cậu vẫn chỉ có một mình thôi Hoàn.

    Nguyệt thật sự khâm phục cái trò khích tướng của Quân, anh ta là một kẻ cáo già và biết ăn nói. Nhưng Hoàn cũng không phải là một người đơn giản. Anh không lúng túng trước đòn phản công của Quân.

    Hoàn bật ngờ bóp cò, một tiếng vang như sấm rền lướt qua Nguyệt. Cô còn ngửi thấy cả mùi thuốc sung khét lẹt vất vưởng đâu đây. Nguyệt trợn mắt nhìn Hoàn, anh ta định làm gì thế?

    Quân vẫn đứng yên lặng, nhưng máu từ vai anh chảy ra. Quân loạng choạng, anh buông Nguyệt ra. Nguyệt vội vàng đỡ lấy anh, thấy máu không ngừng chảy cô hoảng hốt nói lớn:

    - Anh làm gì vậy Hoàn? Cái này không hề có trong kế hoạch.

    Hoàn chỉ đáp gọn:

    - Tôi đã nói rồi, tôi không tin tưởng cô.

    - Anh…

    - Anh ta là kẻ giết tôi, thì tôi cũng nên trả lại một chút, như thế mới công bằng.

    Họ điên rồi, tất cả bọn họ đều điên rồi. Nguyệt vừa giúp Quân cầm máu vừa không ngừng ấn điện thoại. Nhưng Hoàn đã cướp lấy nó từ tay cô, anh dùng chân để đạp nát nó.

    - Không…- Nguyệt hét lên - Anh sao thế Hoàn?

    Hoàn như kích động hơn bình thường, không biết anh ta đã tìm ra được điều gì nữa. Từ khi đến gặp mẹ Hoàn như thay đổi hoàn toàn. Nguyệt nghi ngờ rằng có một điều kinh khủng nào đó đã được tiết lộ.

    - Tất cả bọn họ đều một giuộc với nhau.

    - Rốt cuộc là chuyện gì hả Hoàn?

    Quân nắm chặt tay Nguyệt, anh gượng dậy, cố gắng đứng trên đôi chân của mình. Không cần nói cũng biết là Quân đau đớn như thế nào, cả khuôn mặt anh đều nhăn lại. Quân bám vào tường và bảo:

    - Mày có muốn nghe toàn bộ câu chuyện của ngày hôm đó không?

    - Không muốn. - Tôi biết hết rồi.

    - Mẹ chưa chắc đã nói thật. Chỉ có tao là người rõ nhất.

    Hoàn lắc đầu, anh không muốn nghe thêm bất kì câu chuyện nào nữa, nó sẽ khiến anh bị rối và không biết phải tin vào đâu nữa. Anh chỉ là một kẻ bị gạt bỏ, anh tìm về gia đình với mong muốn tìm ra sự thật, với hy vọng họ sẽ biết lỗi và để anh về lại đó, nhưng tất cả những điều đó chỉ là sự không tưởng. Ba năm trôi qua, anh thật sự đã chết trong họ rồi.

    - Nếu anh mở mồm ra, tôi sẽ ngắm vào đầu anh chứ không phải là vai đâu.

    - Các người điên rồi - Nguyệt hét lên - Ở đó mà giết nhau đi, tại sao lại lôi tôi vào chuyện này chứ?

    - Là cô tự lao vào vòng xoáy này, chúng tôi đã định buông tha cho cô.

    Nguyệt thở dài, nói:

    - Không phải là anh chỉ cần biết sự thật là được hay sao? Anh nói chỉ cần biết tại sao mình lại bị gạt bỏ là được mà Hoàn.

    - Cô tiếc thương cho hắn ư? - Hoàn tiến lại gần và hỏi, đồng thời đặt nòng súng vào thái dương của Quân - Hay là cô đã yêu hắn rồi.

    Nguyệt nhìn thẳng vào mắt anh mà đáp:

    - Tôi không yêu thương ai cả. Ngoài mẹ tôi ra. Các người khiến tôi phát ốm.

    - Phải rồi, nhưng cô đâu biết những biểu hiện này lại đang phản bội cô. Cô yêu hắn thật rồi.

    Nghe Hoàn nói vậy Quân liền cười khùng khục. Môi anh trắng bệch vì mất máu.

    - Mày thấy lại bị phản bội đúng không?

    - Câm mồm đi.

    - Nếu hôm nay mày không giết tao, thì tao cũng sẽ quay lại tìm mày.

    Tại sao anh ta có thể ngu ngốc như vậy? Nguyệt nghĩ trong đầu. Cô không muốn có bất cứ sự đổ máu nào nữa, nhưng anh ta càng nói lại càng khiến Hoàn muốn giết anh. Hay trong lòng Quân đã có một kế hoạch nào đó mà cô không biết.

    - Anh cần công ty đến vậy thì có thể nói với tôi - Hoàn dường như đã bình tĩnh hơn - tôi không phải kẻ ham quyền ham tiền như anh. Tôi có thể dâng cho anh nếu muốn.

    - Nói thì dễ nhưng làm sẽ rất khó đấy em trai.

    - Tôi không giỏi giang như bố vẫn tưởng, chính tôi cũng biết. Nhưng…

    - Nhưng vì tao không phải là con trai của ông. Đúng không?

    Nguyệt che miệng, cô không thể cưỡng lại được sự kinh ngạc đang kéo đến trong lòng. Quân nói như vậy là sao? Nếu như anh không phải là con trai của nhà họ thì anh là ai?

    Trước câu hỏi đó, Hoàn chỉ im lặng, dường như anh đã biết từ rất lâu.

    - Mẹ đã phạm phải một sai lầm, tao chỉ là đứa con bị ruồng bỏ của ông ta. Toàn bộ khối tài sản và cổ phần công ty đều là của mày. Mày nghĩ rằng tao có thể có được ư?

    - Hai người…hai người là anh em cùng mẹ khác cha?

    Quân gạt đi câu hỏi của Nguyệt, anh ta chỉ nhìn chăm chăm vào đứa em của mình. Không, Nguyệt tự định thần lại. Như vậy có nghĩa là mẹ Quân đã sinh anh trước rồi mới lấy bố của Hoàn? Câu chuyện này giống như một đợt lốc xoáy, cuốn hết những giả định trước đó của Nguyệt đi. Nhưng Quân biết chuyện này từ khi nào chứ?

    Nhìn vào tình hình câu chuyện thì có vẻ như anh ta cũng đã biết từ trước khi đến đây. Có lẽ là lúc vào nói chuyện với mẹ! Đó mới chính là lý do chính khiến anh tức giận với cô. Nguyệt đã tự đánh giá mình quá cao trong chuyện này rồi.

    - Trong chuyện này ai mới là kẻ bị bỏ rơi đây? - Quân càng ngày càng yếu, nhưng anh vẫn cố nói. Nguyệt thấy hình như anh ta đang cố minh oan cho mình bằng những lời gai góc - Tao chỉ là kẻ đáng ra không có trên đời này, mày có hiểu không?

    Nói xong câu đó Quân ngất lịm đi, Nguyệt vội đỡ lấy anh nhưng không được. Cơ thể của anh quá nặng. Cô đành phải đặt anh xuống, để anh gối lên chân mình, tránh cho vết thương phải tiếp xúc với đất bụi.

    - Anh biết lái xe không Hoàn? - Nguyệt hỏi.

    Hoàn nhìn Quân một hồi lâu, rồi anh ta liếc mắt:

    - Làm gì?

    - Mau lái xe đưa anh ta đến bệnh viện.



    Giữa đêm Thuý nhận được tin chồng mình bị bắn, cô sợ tưởng như chết đi được. Dù cho anh không yêu cô thì cô vẫn luôn yêu thương anh, chỉ là anh không chấp nhận tình yêu đó. Anh làm cô đau khổ, làm cô lo lắng mãi, nhưng cô vẫn tình nguyệt vì anh làm tất cả. Anh cùng với Nguyệt ra ngoài vào tối muộn, cô ghen tuông đến mức không ngủ nổi. Cô không dám gọi điện dù chỉ một cuộc vì sợ anh sẽ nói cô là kẻ nhiều chuyện và nhỏ nhen. Cô đã rất cố gắng để có thể làm một người vợ tốt, vậy mà cuối cùng thì sao chứ?

    Rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra giữa hai người?

    Vì là buổi đêm nên bệnh viện rất vắng vẻ. Suốt cả đường đi, mẹ chồng cô không nói một câu nào. Bà hình như đã biết được chuyện gì đó. Nhưng Thuý vẫn có thể nhìn ra được đôi tay run run của bà đang bắt vào nhau. Dù là người sắt đá cỡ nào thì cũng phải có phản ứng khi con trai mình gặp nạn chứ!

    Vừa đến nơi đã thấy Nguyệt ngồi cùng với một người con trai rất quen, hình như cô đã gặp ở đâu đó rồi. Nhưng sẵn cơn tức giận trong người, không kìm được Thuý lại đi tới và tát cô một cái. Mỗi lần tức giận cô đều muốn động chân động tay với cô ta. Thật sự muốn băm cô ta thành muôn ngàn mảnh. Nếu cô ta không xuất hiện thì đã chẳng có những chuyện như thế này xảy ra.

    - Mày đã làm gì anh ấy hả?

    Nguyệt không trả lời, Thuý càng tức giận hơn. Nó coi thường cô sao? Thuý toan giáng một cái tát nữa nhưng lần này cổ tay cô đã bị ai đó giữ chặt lại. Là anh ta?

    - Mẹ.

    Dù đang giữ tay Thuý, nhưng người anh gọi lại là người đừng ở phía sau. Mẹ chồng cô. Thuý kinh hãi, quên mất cơn giận đang ngùn ngụt ở trong người, quên mất Nguyệt đang ở trước mắt…Không thể nào! Trong đầu Thuý như đang có một ai đó hét vào. Cái tên “Hoàn” vang lên rất rõ, va đập vào từng dây thần kinh của cô.

    - Cậu…cậu còn sống sao?

    Hoàn không nóng không lạnh, không vui không giận, không sợ hãi cũng không xởi lởi. Chỉ đáp gọn:

    - Là tôi.

    Thuý lùi lại hai bước, chị như nghĩ rằng Hoàn là hồn ma chứ không phải người. Ai khi thấy anh cũng đều nghĩ như vậy. Bởi họ tưởng anh đã chết rồi. Làm sao một kẻ đã chết lại có thể bằng xương bằng thịt đứng ở đây được?

    - Cậu…

    Hoàn nhìn Nguyệt, rồi lại nhìn mẹ mình:

    - Mẹ cũng nên chúc mừng cho con được đoàn tụ với vợ mình đi chứ.

    Nguyệt vẫn im lặng, cô sợ rằng nếu mình lên tiếng sẽ không phải với sự tự nhiên của câu chuyện này. Cô là một kẻ thừa thãi, chính cô đã tự đến đây. Nếu như cô xuất hiện hay không thì mọi chuyện vẫn sẽ diễn ra như vậy.

    Bà Chinh bình tĩnh bước lên đứng bên cạnh Hoàn, bà nhìn kỹ anh, như thể muốn ghi nhớ khuôn mặt của anh lại:

    - Con muốn bức mẹ đến bước đường cùng phải không? Hay muốn mẹ chết?

    Hoàn im lặng.

    - Nếu như con đã muốn thế, thì mẹ tình nguyện chết thay anh trai con. Toàn bộ kế hoạch này, là mẹ và cậu con đã sắp ra.

    Vừa nói đến đó, bà Chinh đã lao đầu vào tường. Không có ai kịp cản bà lại, chỉ trong một khoảnh khắc ngắn ngủi đó cũng đủ cướp đi sinh mạng của một người. Có tiếng hét vang lên dọc hành lang, không rõ là của ai. Ngay sau đó, là tiếng gọi thống thiết của Hoàn:

    - Mẹ, không, không…

    Bà Chinh xụi lơ ngã xuống, máu từ trán bà rỉ ra. Hoàn chạy đến đỡ lấy bà. Giống như đỡ lấy cả bầu trời trong anh. Anh mếu máo gọi mẹ dậy, nhưng dường như bà đã chìm vào giấc ngủ quá sâu rồi.

    ????????????????????

    Bi kịch gia đình đã thật sự xảy đến, nó đi chệch hướng tất cả những gì mà Hoàn có thể tưởng tượng. Bà Chinh trước việc con cái tương tàn đã không chịu nổi mà tự tử. Việc đó như đỉnh điểm của bi kịch, là hậu quả của cái nhân mà bà đã gieo trồng.

    Chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo?
     
  15. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Cuộc Hôn Nhân Chết
    Chương 14

    Hai người phải cấp cứu trong một buổi tối. Đây chính là hậu quả đã bị ghìm lại quá lâu của một âm mưu đen tối. Nguyệt không hiểu tại sao bà Chinh lại làm thế với con trai mình, hơn hết, khi không thấy xác của Hoàn, bà cũng không hề muốn đi tìm.

    - Có phải mẹ vẫn luôn nghĩ anh còn sống hay không?

    Hoàn không trả lời, anh nhìn chăm chăm về phía trước. Trông anh như già đình cả chục tuổi. Mới đây thôi anh còn hung hăng đòi bắn anh trai mình, đòi lại sự công bằng cho mình. Nhưng anh không ngờ rằng sự xốc nổi của anh đã làm ảnh hưởng đến mẹ.

    Nguyệt thở dài, cô nắm lấy bàn tay lạnh ngắt của anh. Hoá ra là anh ta cũng biết sợ. Gây náo loạn một hồi rồi lại ngồi đây run rẩy như một đứa trẻ.

    Hoàn giật mình nhìn Nguyệt, anh không định rút bàn tay của Nguyệt ra. Bao nhiêu năm rồi anh mới có một bàn tay ấm áp nắm vào. Ở quá lâu trong bóng tối cũng khiến người ta trở nên cục cằn và khô khan.

    - Cô không cần phải thương hại tôi đâu.

    - Tôi không được phép nắm tay chồng mình ư?

    - Đến bây giờ thì chồng cô vẫn là một kẻ đã chết.

    - Nhưng tôi không cho là thế.

    Nguyệt có thể nghe thấy tiếng thở dài của Hoàn, anh chắc là đang cảm thấy tội lỗi lắm. Nhưng nếu là Nguyệt, cô không biết mình có thể làm khác được hay không! Nguyệt còn nhớ rất rõ ba năm trước lúc họ về hỏi cưới cô, bà mối đã bảo rằng gia đình này có rất nhiều tiền, họ chỉ cần một người con dâu. Vậy mà cô không chịu suy nghĩ, tại sao họ lại cần một người con dâu ở vùng quê nghèo khó này mà không phải là ở bất cứ chốn đô thành phồn hoa nào khác. Họ cần một người an phận.

    Nguyệt nhìn chị Thuý đang ngồi ở ghế đối diện, sau những sự kích động đến tột cùng thì giờ đây chị lại chỉ có thể ngồi một chỗ, thẫn thờ như bị cướp mất hồn. Đúng thế, chị ấy cũng đang sợ hãi. Khi thấy Hoàn trở về, chị đã nghĩ mọi thứ sẽ chấm hết. Rồi gia đình chị, cả chị cũng sẽ rơi vào vòng lao lý.

    Cửa phòng bệnh mở ra, bác sĩ cùng với đoàn y tá của mình bước đến chỗ hai người, khuôn mặt không có vẻ nặng nề cho lắm.

    - Mọi chuyện ổn cả rồi.

    Ông ta không biết có chuyện gì đang xảy ra ở đây, nên chỉ có thể nói một câu dựa trên bề mặt hoàn cảnh. Hai mẹ con họ đã an toàn, và có lẽ như thế là ổn.

    Vừa lúc ấy, ông Đạt từ xa chạy đến với khuôn mặt thất thểu. Ông ta đã nhìn thấy Hoàn, đứa cháu trai mà ông không hề mong muốn nó còn tồn tại.

    - Trời ơi, Hoàn, là cháu đấy ư?

    Khả năng diễn kịch của ông khiến Nguyệt trầm trồ. Ông ta có thể nói ra câu ấy không một chút ngượng miệng. Trên khuôn mặt ông còn chẳng có chút nào sợ hãi, giống như ông đã biết trước được chuyện này.

    Ông Đạt vỗ vai Hoàn sau bao nhiêu ngày xa cách, có cảm tưởng như cái vỗ vai ấy như một lời cảnh cáo cho anh. Rằng anh trở về là một chuyện chẳng có gì tốt đẹp cả. Nhưng Hoàn vẫn nở một nụ cười đáp lại, anh không giống kẻ dễ dàng kích động, dễ dàng bắn anh trai mình bị thương:

    - Lâu quá rồi phải không chú?

    - Phải phải, lâu quá rồi.

    Thuý bước đến gần ông Đạt, nói gì đó vào tai ông. Mắt ông Đạt khẽ liếc qua Hoàn rồi đến Nguyệt, sau đó ông lại cười nhẹ:

    - Ra là hai vợ chồng đã biết nhau rồi đấy hả?

    Nguyệt không muốn trả lời, nhưng cô vẫn phải đóng kịch đáp:

    - Vâng, chúng cháu vừa mới nói chuyện.

    Ông Đạt vội chuyển chủ đề, hối thúc hai người:

    - Nào nào, vào xem họ ra sao rồi đi.

    Cái sự hối thúc mờ ám này càng làm người ta chắc chắn chuyện ông Đạt có liên quan đến vụ của Hoàn. Ông ta còn chẳng thèm hỏi tại sao mà chị gái lẫn cháu trai của mình phải cấp cứu. Ông ta biết nó có liên quan đến Hoàn.

    Trước khi bước vào phòng bệnh, Hoàn kéo ông ta lại:

    - Cậu, chúng ta nói chuyện xưa một chút chứ?

    Nguyệt và Thuý nhìn nhau, cả hai đang lo sợ sẽ lại có thêm một xung đột nữa. Dù Thuý không thích Nguyệt, nhưng lúc này ánh mắt của chị cho cô thấy chị muốn cô ngăn chặn cuộc nói chuyện ấy lại.

    Bấu lấy tay Hoàn, Nguyệt nói giọng cầu xin:

    - Vào xem mẹ thế nào đã, chúng ta còn nhiều thời gian mà.

    Hoàn nhìn vào những ngón tay gầy của Nguyệt, lần đầu tiên anh nhìn cô dịu dàng đến vậy. Giọng anh ấm áp như muốn trấn an cô:

    - Không sao đâu, chỉ là hàn huyên chút thôi.

    Nguyệt đành phải đứng nhìn hai người ra một góc vắng nói chuyện. Ở cuối hàng lang, dáng hai người thẳng thớm như chưa đầy những câu hỏi và câu trả lời sẽ nói cho nhau nghe. Sẽ có những điều đau lòng, sẽ có những sự tức giận…Nhưng trong hôm nay, ngay khoảnh khắc này, nó phải được giải quyết.



    Lúc Quân tỉnh dậy thì trời đã về chiều, những áng mây màu đỏ cam điểm xuyết trên nền trời xanh tím. Trên bậu cửa sổ, anh thấy một con chim bồ câu đang cố nhặt nhạnh chút thức ăn vương vãi, có lẽ ai đã đem cho nó vài vụn bánh. Quân thấy vai mình nhức mỏi, nhưng không còn nỗi đau bỏng rát như lúc mới bị đạn xuyên qua nữa. Anh vẫn có thể nhớ được mọi tình huống lúc đó, chỉ không biết tại sao anh lại ở đây và lại chỉ có một mình.

    - Anh tỉnh rồi à?

    Quân ngoảnh đầu sang, thấy Thuý đang ép nước cam cho mình. Trông cô gầy đi thì phải, khuôn mặt cũng mệt mỏi nữa. Đứa con trai thì đang ngồi chơi điện tử ở cuối giường, lúc thấy anh tỉnh lại nó liền bỏ cái máy điện thoại xuống rồi reo lên:

    - A, bố dậy rồi.

    Cảm giác này là gì nhỉ? Đã rất lâu rồi anh chưa thấy nên có lẽ đã quên mất tên gọi của nó. Có lẽ là gia đình!

    - Anh hôn mê bao lâu rồi? - Quân hỏi.

    Thuý đỡ anh dậy, cô giúp anh uống nước cam. Đợi anh uống xong cô mới trả lời:

    - Hai ngày. Bác sĩ nói nếu tình trạng ổn định thì anh có thể xuất viện trong ngày mai.

    - Mọi người đâu?

    - Ai cơ?

    - Mẹ, cậu Đạt, Nguyệt, bà giúp việc…Không có ai đến đây à?

    Anh cảm thấy tủi thân khi bên cạnh chỉ có mình cô và con trai sao? Thuý cay đắng nghĩ. So với những người đó, vợ và con anh chẳng là gì cả. Nhưng Thuý vẫn giữ một nụ cười vô cùng kiên nhẫn, đó là thói quen của cô trước anh rồi.

    - Mẹ đang nằm ở phòng bên cạnh. Bà suýt chết vì anh.

    Thuý biết Quân sẽ bị kích động, nhưng cô đã giữ chặt lấy anh và nói tiếp:

    - Đừng lo, mẹ qua cơn nguy kịch rồi. Hộp sọ của bà có chấn thương nhẹ sau cú va đập vào tường.

    - Do Hoàn phải không? - Quân nghiến răng nói.

    Thuý gật đầu:

    - Phải.

    Quân nắm chặt lấy chăn, cảm xúc bình yên vừa rồi nay bị thay thế bởi một sự tức giận. Không ngờ nó còn máu lạnh hơn anh nghĩ, nó muốn trả thù cả mẹ mình hay sao? Hay là cái sự tàn nhẫn này vốn là di truyền? Rằng anh có thể giết nó thì nó cũng muốn giết mẹ?

    - Nguyệt đâu?

    Cô ta là người châm ngòi cho tất cả chuyện này, nếu như cô ta không đột nhiên tỏ tình rồi nói cái gì mà vì anh phản bội Hoàn. Nếu cô ta không dẫn anh đến đó thì đã chẳng có những chuyện như thế này. Nghĩ đi nghĩ lại, thì đây là kế hoạch của cô và Hoàn chứ chẳng phải là chuyện tình yêu khốn kiếp gì.

    - Cô ấy về rồi.

    Lời Thuý đáp nhẹ nhàng như vậy lại khiến Quân bị kích động:

    - Gì cơ?

    - Em đã để cô ấy về. Cô ấy càng ở đây thì càng có nhiều chuyện xảy ra.

    Quân xô Thuý ra, anh giật kim truyền trong tay rồi đứng dậy. Đứa nhỏ bị anh doạ cho giật mình, mếu máo khóc gọi mẹ. Nhưng Quân chẳng thèm để ý đến điều đó, anh gầm lên:

    - Ai cho phép? Ai cho phép cô ta được về?

    Thuý không dám trả lời là cô đã để cô ấy đi. Sợ rằng bây giờ Quân có chạy đi ngăn cản cũng không thể kịp nữa.

    - Em đã cho cô ấy về từ hôm qua…

    Quân định tát Thuý, nhưng anh thấy có con trai mình ở đây nên đành nén lại sự tức giận. Anh không nên làm thế với cô, cũng không nên làm thế trước mặt con trai mình. Anh là một thằng cha khốn nạn nhất trên đời, anh không thể khiến gia đình mình hạnh phúc.

    Ngay trong khoảnh khắc ấy, Quân biết cả cuộc đời này mình đã bị con quỷ tham vọng nuốt không còn một mảnh xác. Anh chỉ chăm chăm giữ cái khối tài sản kia mà không biết nó chẳng là gì hết. Rằng anh có thể vui khi được nói chuyện với Nguyệt ở hàng kem Pháp, thấy ấm áp khi nhìn vợ và con bình yên ở bên cạnh mình…tất cả những thứ đó đâu phải là tiền bạc và cái công ty này?

    Anh đã lạc lối thật rồi.

    Nhưng anh vẫn không thể để cô ta trốn thoát.

    - Địa chỉ, cho tôi địa chỉ của cô ta.

    Anh sẽ trực tiếp đi tìm. Anh sợ rằng nếu một manh mối lọt ra ngoài cũng sẽ khiến cả gia đình anh rơi vào vòng pháp luật. Nhưng Thuý lại giữ lấy tay anh và nói:

    - Hoàn đã đưa cô ấy đi, họ đảm bảo cho chúng ta sẽ an toàn đến hết đời.

    Quân ngồi xuống giường, điều đó làm trái tim anh đau nhói. Tại sao anh càng khó chịu hơn khi nghe thấy điều đó chứ? Tại sao thằng em trai của anh lại có thể buông bỏ hết tất cả mà ra đi? Nó đã tốn ba năm cho những điều này cơ mà? Con người thật khó hiểu, không, phải là anh thật khó hiểu. Khi Hoàn chưa xuất hiện anh chỉ mong nó tan biến mãi mãi, khi nó xuất hiện rồi, anh lại muốn nó nhận lấy tất cả những thứ khốn nạn này. Muốn nó hãy trả thù mình đi.

    Tự nhiên anh thấy mệt mỏi quá.

    - Mẹ đâu? Mẹ biết chưa?

    - Mẹ biết rồi.

    - Bà chấp nhận sao?

    - Con còn muốn gì nữa?

    Cả hai ngẩng đầu nhìn bà Chinh đang tiến vào. Khuôn mặt cương nghị và quyết đoán, đôi mắt sáng lạ lùng ở tuổi gần sáu mươi đó khiến người ta phải dè chừng.

    - Mẹ. - Quân gọi.

    - Con còn muốn chuyện này kéo dài đến bao giờ nữa?

    - Nhưng nó…mẹ muốn công ty này là của con thật sao?

    Bà Chính cười:

    - Đó là điều con muốn ngay từ đầu mà Quân.

    - Mẹ vẫn giận con?

    - Mẹ sẽ không bao giờ tha thứ cho con và cả mẹ nữa.

    Một sự im lặng và áp lực bao trùm, chưa bao giờ mẹ nói rõ ràng về thái độ của bà với anh đến như vậy. Bà đang tâm đâm một nhát vào tim anh, mặc kệ cho giờ đây suy nghĩ của anh là gì. Liệu bà có biết, anh muốn từ bỏ hay không?

    Nhưng người ta đã nói, đâm lao thì phải theo lao. Đây là con đường mà anh chọn cơ mà.

    ????????????????

    Sau tất cả mọi chuyện, Hoàn đã chọn từ bỏ? Anh và Nguyệt sẽ về quê và sống hết đời? Quân sẽ tiếp tục cuộc đời xoay quanh tiền và quyền, không bao giờ biết đến hơi ấm của gia đình và hạnh phúc của bản thân?
     
  16. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Cuộc Hôn Nhân Chết
    Chương 15

    Nguyệt đưa tay lên che ánh nắng gắt gao trên đầu, đã là quá trưa rồi, nhiệt độ lên cao như muốn thiêu đốt vạn vật. Bến xe khách miền quê không đông như ở thành phố, các chuyến xe đều chồng chất hàng hoá và người ngợm. Trông ai xuống xe cũng mệt như vừa đi đánh trận về. Vậy mà người đàn ông bên cạnh cô lại tỏ ra dửng dưng. Anh đưa mắt nhìn xung quanh, đút tay vào túi quần như thể bản thân là một lữ khách phương xa đến thăm thú cảnh vật.

    - Sao hả? Về quê vợ có cảm xúc gì đặc biệt không? - Nguyệt trêu đùa. Đồng thời lau đi những giọt mồ hôi lấm tấm trên trán.

    Hoàn đồng ý với Nguyệt sẽ về quê cùng với cô để mẹ cô được an lòng. Bà đã chờ đợi quá lâu rồi.

    - Cô lớn lên ở đây sao? Gần 30 năm trời?

    Nguyệt gật đầu, không hề né tránh mà còn đôi chút tự hào:

    - Tuy quê mùa nhưng yên bình, mọi người sống với nhau cũng thật thà lắm.

    Một câu nói bóng gió chẳng dè chừng. Hoàn cười nhạt. Cô ta đang cho rằng ở thành phố ai cũng sống như gia đình anh sao? Ai cũng giàu có và đầy mưu mô đến vậy? Không. Theo như anh thấy những người ở thành phố đa phần cũng giống như Nguyệt, họ từ một mảnh đất xa xôi đến với hy vọng có thể làm giàu. Nhưng rồi những hiện thực phũ phàng, nhưng mưu mô họ thấy ở những kẻ trên cơ, có tiền đã quật ngã họ. Vậy nên yên bình hay không yên bình, còn phải tuỳ thuộc vào ước muốn của con người.

    Nguyệt dẫn Hoàn đi trên con đường vắng vẻ của buổi ban trưa, sự oi nồng khiến lưng áo Hoàn ướt đẫm. Ở đây không có xe ôm, cũng chẳng có chuyến xe nào đi qua để quá giang cả. Hoàn cảm giác mình như đi trên một sa mạc.

    Để quên đi cái nắng oi nồng, Hoàn bắt đầu nghĩ về những ngày tháng trước kia, khi anh vẫn còn được thương yêu, được sống trong nhung lụa. Cứ mỗi lần đau khổ anh lại nghĩ về những điều đó. Nó giúp anh như trở về quá khứ, lạc vào một cơn mơ. Đó là những ngày tháng tươi đẹp nhất của anh, ngày tháng không phải lo nghĩ những chuyện mà người thường phải nghĩ. Hằng ngày anh chỉ ở trong nhà chơi game, hoặc là đọc sách. Vì thể trạng ốm yếu, anh ít khi ra ngoài tụ tập bạn bè, mà bạn…cũng không có mấy người thân thiết với anh được.

    Cái mác nhà giàu luôn là một điều gì đó không được tốt đẹp cho lắm với những người thường thì phải. Nếu bạn bè anh có ai đến gần anh, thì họ hẳn là đã có mục đích. Nhiều khi anh thật lòng với họ, tin tưởng họ, thì đến cuối cùng họ lộ bản chất lại khiến anh thất vọng.

    - Mẹ tôi bị mù, bà không thể thấy anh nên anh không cần phải quá diễn. Anh chỉ cần nói với bà một vài câu là được.

    Nguyệt nhắc trước như vậy vì sợ Hoàn sẽ bỡ ngỡ khi thấy mẹ cô không thể nhìn được. Thực ra cô là người không ngại hoàn cảnh nghèo khó, cô chỉ sợ người ta nhìn mẹ mình bằng một đôi mắt đặc biệt thương hại. Điều ấy khiến cô thấy đau lòng.

    - Tôi có nghe nói rồi, cô đừng lo, tôi sẽ làm như lời cô nói.

    - Sau đó thì anh định đi đâu?

    - Tôi chưa biết.

    - Anh định từ bỏ luôn sao?

    Họ đã đi đến đầu làng, một bụi trưa lớn hiện ra ngay trước tầm mắt. Vài cành tre la đà rủ xuống ngang tầm nhìn. Hoàn chưa từng thấy bụi tre bao giờ! Đó là sự thật. Anh thậm chí còn chưa được nhìn thấy một dòng sông quê, hay một cái ao sen nhỏ.

    - Tôi đã nhận ra một điều Nguyệt ạ.

    Đột nhiên giọng nói trầm thấp ấy khiến Nguyệt ngẩn ra. Anh ta đang nghiêm túc gì sao?

    - Tôi giống như một đứa trẻ mãi không chịu lớn. Tôi bị ruồng bỏ, và tôi luôn sống với cái quá khứ đó. Tôi làm mọi cách để quay về, để bắt tội họ, nhưng rồi thì sao chứ? Tôi chẳng được gì mà còn làm mọi chuyện tồi tệ thêm. Họ biết cái lỗi của mình, và họ đã dằn vặt mãi…tôi đâu cần phải bắt ép họ nữa.

    Nguyệt không hiểu hết ý Hoàn, nhưng cô cũng ngờ ngợ đoán ra anh đang định nói đến điều gì.

    - Chuyện từ bỏ hay không tôi không bao giờ có câu trả lời, bởi tôi không bao giờ quên được những điều mà họ đã làm cho tôi. Chỉ có điều…

    - Chỉ có điều sao?

    - Chỉ có điều tôi thấy như thế này cũng tốt. Một sự giải thoát. Anh tôi ở lại, hứng chịu hết thảy những việc mà anh đã làm.

    - Nhưng đó chẳng phải là tài sản của bố anh cả đời gây dựng hay sao?

    - Quân làm còn tốt hơn thế. Tôi không chắc mình có thể làm được như anh hay không.

    Nguyệt im lặng, đột nhiên cô lại thấy đồng cảm với Hoàn. Khi con người ta buông bỏ được những tội lỗi, những sân si ở trong lòng cũng đồng nghĩa với việc họ toả ra một thứ ánh sáng thu hút người khác. Khiến người khác phải đem mòng mến mộ và yêu thương.

    Cứ thế đi cho tới khi đã đến đầu ngõ, Nguyệt và Hoàn nghe thấy tiếng kèn đám ma. Cả hai nhìn nhau, họ không nói nhưng trong ánh mắt như chứa đựng ngôn ngữ. Không ai nói gì, cả hai cùng chạy về nơi phát ra âm thanh tang tóc đó.

    - Mẹ, mẹ ơi…

    Nguyệt gọi khản cổ, dù chưa biết gì nhưng nước mắt cô đã rơi từ khi nào. Loáng thoáng ngay trước cửa, cô thấy được bàn thờ và di ảnh của mẹ.

    Vài ba người thấy Nguyệt về, họ liền giữ cô lại trước khi cô kích động xô đến bàn thờ của mẹ. Ngay cả Hoàn cũng ôm thật chặt cô lại, anh cảm nhận được nỗi đau của cô, nhưng không thể hiểu hết được. Ngày mẹ anh đập đầu vào tường, anh cũng rất sốc, anh không biết nỗi đau của cô có giống với nỗi đau của anh hay không nữa nhưng anh biết nó rất khó chịu. Giống như chuyện trong người bạn có cả ngàn quả bom, và lần lượt những quả bom ấy phát nổ. Bạn không thể đau một lúc, mà nỗi đau ngày càng lan rộng, nhân lên…tưởng như có thể chết đi được.

    Nguyệt rơi xuống địa ngục, cô không biết rằng trên đời này lại có loại cảm xúc tuyệt vọng đến như thế.

    Một người hàng xóm thấy cảnh tượng này cũng không giấu nổi nước mắt, bà vội đưa tay lên lau và nói:

    - Bà Nụ từ hôm được người nhà cháu đưa từ viện về thì cứ đau ốm mãi. Bà dặn bọn cô không được gọi điện làm cháu lo lắng rồi mất công cháu về. Tới hôm qua sang thì bà đã đi rồi. Âu cũng là cái số cháu ạ.

    Nguyệt gào khóc, cô không thể nào chấp nhận được loại số phận này, nó quá cay nghiệt. Nguyệt đấm vào ngực mình, khóc không thành tiếng. Là cô có lỗi với mẹ, tất cả là tại cô đã quá nông nổi. Cô không nên lên thành phố, cô nên yên phận ở nhà như lời họ nói. Cô thật bất hiếu, cô thật là ích kỷ. Nhưng tất cả những dằn vặt này nào có tác dụng gì? Cô thậm chí còn chẳng được nghe thấy mẹ nói trước khi mẹ đi xa.

    Hoàn kéo Nguyệt lên, anh ôm cô vào lòng. Với tư cách là một người bạn, một người chồng trên danh nghĩa…anh muốn an ủi cô. Ước gì anh có thể san sẻ một chút nỗi đau với cô.

    - Nguyệt, đây là lẽ tự nhiên, em hãy cố vượt qua.

    Nguyệt đấm vào lưng Hoàn, cổ họng nghẹn ứ lại. Cô làm sao có thể vượt qua được. Nguyệt nói đứt đoạn trong tiếng nấc:

    - Mẹ muốn…mẹ muốn em lên…tìm anh về. Mẹ cứ...mong đến…ngày em dẫn anh về đây. Thế mà giờ…mẹ lại nằm…đó.

    Hoàn thở dài, anh nói rất nhẹ nhàng như sợ cô sẽ vỡ tan:

    - Không sao đâu, mẹ sẽ hiểu mà Nguyệt.

    Đám tang lại tiếp tục, kèn trống lại lên. Nguyệt và Hoàn được phát tang, cả hai quỳ lạy trước linh cữu của mẹ. Nguyệt vì đau khổ lên cô như người hôn mê sống, cô thậm chí còn không đứng vững mà phải nhờ đến Hoàn dìu.

    Hàng xóm láng giềng lúc đầu chỉ có vài người. Sau nghe tiếng ồn khi Nguyệt về thì đến đông hơn. Họ liên tục động viên Nguyệt, nói cô hãy cố gắng sống thật hạnh phúc vì mẹ, đó là ước nguyện duy nhất của mẹ cô.

    Lúc đưa mẹ ra đồng, Nguyệt thẫn thờ như người mất hồn. Cô mặc kệ mình đang ở đâu, cũng dường như quên mất cả nỗi đau nên một giọt nước mắt không hề rơi xuống. Khuôn mặt cô sắt đá đến khác thường. Điều ấy khiến Quân lo lắng.

    - Nguyệt, em không sao chứ?

    Trong khi đợi thầy đọc điếu văn, Hoàn ghé đến gần và hỏi.

    Nguyệt không trả lời. Anh càng lo lắng cho cô hơn.

    - Em cứ khóc hết nước mắt đi, khóc ra em sẽ thấy nhẹ lòng hơn.

    Nguyệt quay sang nhìn Hoàn, vô hồn đáp:

    - Em không còn muốn khóc nữa. Giờ đây tất cả mọi người đều đã chết. Chồng em, mẹ em…và giờ là em.

    Hoàn cười gượng, anh vội níu lấy cô như sợ cô sẽ làm điều gì đó không phải.

    - Thôi nào Nguyệt, đợi mọi việc xong xuôi, anh sẽ đưa em về thành phố.

    - Để làm gì chứ? Để sống trong cái danh gia vọng tộc thối nát nhà các người ư? Tôi không cần.

    Đột ngột Nguyệt hét lên khiến tất cả mọi người đều giật mình. Cô giật tung khăn tang, vừa cười vừa mếu chỉ tay vào Hoàn nói:

    - Chính anh, chính anh là người đã khơi nguồn tất cả. Tại sao anh lại ra đời chứ? Tại sao anh lại không lộ diện ngay? Sao anh lại giả chết ba năm để tôi phải chờ đợi và rời xa mẹ tôi?

    Cô ấy đang muốn thoát khỏi những nỗi đau tự bản thân gây ra, cô ấy muốn tìm một ai đó để đổ tội. Hoàn hiểu điều ấy, cho nên anh im lặng.

    - Anh, sao anh lại còn sống?

    Hoàn quay ra nói với thầy cúng:

    - Thầy cứ làm lễ cho kịp giờ, chuyện ở đây con sẽ giải quyết.

    Mọi người cũng thông cảm, họ liền giúp thầy làm lễ nhanh hơn. Còn Hoàn, anh cố gắng kéo Nguyệt ra khỏi chiếc quan tài đang được người ta chuẩn bị đưa xuống huyệt. Phút giây này hẳn là khó khăn với cô ấy lắm.

    - Nào, Nguyệt, nhìn thẳng vào mắt anh…

    - Sao anh không chết đi? Sao đến bây giờ anh mới trở về.

    - NHÌN THẲNG VÀO MẮT ANH.

    Nguyệt im lặng, cô đau khổ nhìn Hoàn.

    Hoàn cố gắng nói cho nội tâm đầy thương tổn bên trong cô hiểu:

    - Mẹ em đã đi rồi, và em vẫn phải sống tiếp, em có hiểu không? Nếu như mẹ thấy em như thế này thì bà sẽ càng đau khổ thôi. Em muốn bà đau khổ giống như em hiện giờ sao? Em muốn người chết cũng đau lòng như em?

    Môi Nguyệt run run, cô thẫn thờ không nói.

    - Nếu như em không muốn quay trở lại cái gia đình thối nát kia, thì em có thể...- Hoàn có vẻ khó nói, nhưng anh vẫn tiếp tục - Anh sẽ yêu thương em, trên bất kì danh nghĩa nào. Anh trai kết nghĩa, người yêu, hay chồng, hay tri kỷ. Anh sẽ thay mẹ yêu thương em.

    Đây không phải lời tỏ tình nam nữ thông thường. Nguyệt biết. Đây là một lời đảm bảo. Nguyệt nhìn Hoàn một lúc lâu, thấy trong đôi mắt anh có đốm lửa sáng. Thế giới u tối của cô như được chiếu rọi. Lần đầu tiên trong cuộc đời cô thấy một người đàn ông lại ấm áp từ trong ánh nhìn đến vậy. Dù anh chẳng là ai, anh cũng chẳng làm được gì cho cô. Nhưng chỉ với lời đảm bảo đó, đã khiến cô muốn tin tưởng anh cả đời.

    ????????????????

    Tưởng như mọi chuyện đã kết thúc nhưng mọi chuyện lại đi chệch hướng mà Nguyệt muốn, mẹ cô bất ngờ ra đi khiến cô như chịu nỗi đau đầu tiên trong đời. Một nỗi đau đớn mà cả đời vẫn sẽ rỉ máu. Hoàn đã vì cô mà hứa sẽ chăm sóc cô cả đời, Nguyệt cũng bị rung động bởi lời đảm bảo ấy. Rồi mọi chuyện sẽ diễn tiến ra sao?
     
  17. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Cuộc Hôn Nhân Chết
    Chương 16

    Nguyệt cảm thấy mình như một cái cây thiếu nước, cô đang chết héo dần đi. Nếu như người ta nói đau lòng chỉ là một loại ảo giác, một cảm xúc mà não bộ sinh ra khi con người gặp một cú sốc về mặt tinh thần thì cô nghĩ họ đã sai rồi. Nó là thật, cô cảm nhận cơn đau đang đục khoét hết lục phủ ngũ tạng trong cô.

    - Em không định ăn chút gì thật sao?

    Hoàn bưng một bát cháo đến trước mặt cô, anh biết giờ cô cũng chẳng có tâm trạng ăn uống nên mỗi bữa chỉ đem cháo đến để cô cầm chừng. Con người cũng cần thời gian để phục hồi cảm giác với cuộc sống thực tại đã khiến họ đau đớn.

    - Anh đi đi Hoàn.

    Trước sự quan tâm của Hoàn, Nguyệt không ngừng xua đuổi anh. Không phải là cô ghét anh mà cô cảm thấy mình không nên làm khổ anh và làm khổ mình. Giờ đây cô chỉ muốn tránh xa tất cả, sống một cuộc đời mà không ai biết đến mình.

    Kể từ khi mẹ mất, Nguyệt luôn cảm thấy mình là một đứa con bất hiếu. Cô không thể ở bên cạnh chăm sóc trước lúc bà đi xa. Cứ khi điều đó đến cô lại càng muốn người chết đi là mình. Trong lúc mẹ đang ốm bệnh thì cô làm gì chứ, tranh giành quyền lực và đi tìm kiếm sự thật ư? Thật đáng nực cười làm sao. Tất cả mọi chuyện là do cô gây ra chứ nào phải ai khác.

    - Anh nghĩ mình không khuyên được em, nhưng anh vẫn sẽ không bỏ em đâu, yên tâm. Giờ chúng ta giống nhau rồi.

    Nguyệt ngồi dậy, cô nói:

    - Giống gì mới được?

    - Cả hai chúng ta đều là những kẻ bơ vơ và bị bỏ rơi.

    Anh nói đúng, cả cô và anh đều là những kẻ bị bỏ rơi. Hay là tự mình chuốc lấy cái kết đắng này? Giờ đây cô chẳng có người thân nào bên cạnh ngoài người chồng danh nghĩa này. Anh ấy cũng đảm bảo sẽ ở bên cô, song cô lại nghĩ như thế thì thật là thiệt cho anh.

    Dù là bị bỏ rơi như nhau, nhưng anh vẫn còn một người mẹ. Cô tin chắc bà Chinh không ghét bỏ anh. Bà chỉ vì tội lỗi mới không dám đối diện với anh thôi.

    Bên ngoài có tiếng ồn, giống như âm thanh của động cơ ô tô đang chạy. Hoàn ngó ra ngoài, khoé môi anh cong lên thành một nụ cười khó đoán. Nguyệt ngồi khuất tầm nhìn ra ngoài cửa nên cô không thể thấy được điều anh đang thấy. Cô liền hỏi:

    - Sao thế?

    - Rồng đến chơi nhà Tôm!

    Nguyệt nhíu mày, không hiểu được thâm ý của Hoàn đang ám chỉ đến ai. Khoảng một phút sau thì cô thấy Quân bước vào. Một thân vest đen lịch lãm, giày da bóng lộn, khuôn mặt với các đường nét góc cạnh và nam tính. Anh đút tay vào túi quần, ung dung nhìn cả hai. Trước sự ngỡ ngàng của Nguyệt, anh chỉ nói:

    - Tôi nghe nói mẹ cô mất, nên muốn đến thắp nén nhang.

    Nguyệt nhìn sang Hoàn, nhưng anh đã vội lắc đầu:

    - Anh không hề nói với anh ta.

    - Đâu cần cậu phải nói, thiếu gì cách lấy thông tin đâu.

    Nguyệt như hiểu ra, cô lẩm bẩm:

    - Bà mối!

    Quân bước đến bàn thờ và thắp nén nhang cho mẹ Nguyệt, anh lầm rầm khấn rồi lạy rất thành kính. Nguyệt không biết anh đã nói gì với mẹ, và muốn muốn biết điều đó. Lúc anh xuất hiện, trái tim cô đã đập hơi nhanh. Cô không nghĩ là anh sẽ tới. Giống như là đang chết đuối tìm được phao cứu sinh, nỗi đau nóng bỏng được một dòng nước chảy vào.

    - Hai người tính ở đây làm một túp lều tranh hai trái tim vàng à?

    - Vết thương của anh…sao rồi?

    Câu đó là Hoàn hỏi. Anh cảm thấy có lỗi sau khi đã bắn anh trai mình. Thật ra lúc đó anh đã rất tức giận, trước sự ngông cuồng của anh trai. Mọi thứ kìm nén trong ba năm đã thoát ra sau lần bóp cò ấy. Khi anh làm điều đó, anh không cần phải nghĩ đến hậu quả. Anh chỉ biết nếu cứ thấy Quân yên ổn ra về hoặc nghe anh ta hạ nhục mình thì anh sẽ chết.

    Quân nhích vai như để thể hiện mình đã khoẻ, anh đáp:

    - Một vết thẹo xấu xí vẫn còn đó.

    Nhưng Hoàn không định xin lỗi. Anh không muốn tỏ ra mình là người yếu thế, một người có lỗi trong chuyện này. Anh chỉ làm những gì mà bản thân muốn làm. Thật may là anh đã không bắn vào tim của Quân.

    - Hai người yêu nhau rồi sao? - Quân hỏi đầy dò xét.

    Nguyệt không có hứng thú để trả lời câu hỏi này, bởi cô biết anh ta đang đùa. Có những người hình như không bao giờ quan tâm đến nỗi đau của người khác thì phải. Cô biết anh là người vô tình, nhưng cô lại là kẻ đa tình, cô không thể lúc nào cũng tỏ ra như không có gì giống anh được.

    - Anh đến đây làm gì?

    Mãi một lúc lâu sau Nguyệt mới hỏi. Điều gì đã khiến anh phải lặn lội đến tận đây. Lại còn tự một mình lái xe?

    Quân nhìn quanh căn nhà, đáp:

    - Thấy tò mò.

    - Giờ đã hết tò mò chưa?

    Cô ta đang đau lòng. Quân nghĩ. Hồi chuông báo động đó khiến anh bớt đi sự lạnh lùng trong giọng nói:

    - Thật ra tôi lo lắng cho cô. Khi biết tin tôi đã về đây ngay lập tức.

    Ý của anh ta là sao? Lo lắng cho cô? Dù đó là một lời nói dối hay nói thật thì nó cũng khiến Nguyệt bất ngờ. Người như Quân cũng có lúc buông ra những lời này đó sao?

    - Tôi chỉ cảm thấy tội lỗi! - Quân thành thật - Với cả hai.

    Nguyệt nghe thấy rất rõ tiếng cười chua chát của Hoàn, anh chẳng kiêng nể gì cả.

    - Lúc anh đưa tôi đến bìa rừng anh có thấy tội lỗi không? Chắc lúc ấy anh sẽ chẳng nghĩ rằng một ngày nào đó tôi trở về và bắn anh một phát đạn.

    - Có đấy.

    Hoàn sững lại. Quân nói tiếp:

    - Tôi có nghĩ đến chuyện cậu còn sống. Tôi biết tôi nhân nhượng là sai, lẽ ra tôi nên giết cậu…nhưng chúng ta là anh em.

    - Anh đang muốn tôi cảm ơn anh sao?

    - Không bao giờ có chuyện đó. Cảm ơn và xin lỗi với tôi là vô nghĩa.

    - Thế mục đích anh đến đây chỉ đơn thuần là lo lắng cho Nguyệt?

    - Phải.

    Không khí trở nên bối rối lạ thường, Nguyệt cũng không biết phải nói gì với Quân nữa. Anh ấy về đây vì lo lắng cho cô, chỉ có vậy thôi, cô không nên nghĩ rằng anh có tình cảm với cô. Dù đôi lúc Nguyệt vẫn nghĩ đến những khoảnh khắc anh đưa cô đi ăn kem, đưa cô đi siêu thị. Sự lỗ mãng của anh trong một lúc nào đó lại khiến cô thấy ấm áp.

    - Tối nay chúng ta uống rượu nhé? - Quân lên tiếng phá tan sự im lặng này - Tôi có mang một chai rượu ngoại lâu năm. Hôm nay chúng ta tạm thời quên hết tất cả đi. Được không?

    Hoàn đứng dậy, anh bước đến gần Quân. Hai người một quay lưng về phía Nguyệt, một nhìn cô như hai thái cực.

    Hoàn đáp:

    - Được.

    Huy vừa lấy xe ra khỏi bãi đỗ thì bất ngờ nhìn thấy Thuý đang đứng khóc ở đó. Cô ấy biết anh làm ở đây, và cũng biết giờ tan làm của anh. Như thế này là cố tình. Nhưng cô ấy cố tình khóc cho anh xem để làm gì kia chứ?

    - Tớ sẽ ly hôn với Quân! - Thuý chỉ nói có thể rồi đóng sập cửa xe lại.

    Thuý không nói với Huy là sẽ đi đâu, cô ấy cứ ngồi trên xe như thế với hai hàng nước mắt lăn dài. Huy không chắc là Thuý có một người bạn thân nào khác ngoài anh, cô ấy là một kẻ khó gần bởi cái tính tự cao tự đại. Chỉ có anh biết cô là một người yếu đuối như thế nào.

    - Cậu chắc chứ?

    - Không, tớ chưa chắc, nhưng giờ thì tớ nghĩ tớ sẽ ly hôn.

    - Cậu thật là kỳ lạ. Cậu có hạnh phúc không?

    - Hạnh phúc là cái khỉ khô gì chứ? Tớ không phải người thích mấy chuyện tiểu thuyết.

    - Vậy sao cậu phải ấm ức như thế? Cậu cứ sống với anh ta, mặc kệ anh ta đối xử với cậu ra sao cũng được chứ sao?

    Thuý không nói lại được, Huy đã quá hiểu động cơ và tâm lý của cô. Đó là lý do mà Thuý đến tìm anh mỗi khi yếu lòng nhất. Thuý từng nghĩ nếu Huy không phải là đồng nghiệp thì cô sẽ yêu anh ngay từ lần đầu tiên nói chuyện. Bởi anh là người đàn ông duy nhất trên đời này hiểu cô.

    - Hôm nay chúng ta đi uống rượu đến say mới về được không? Chồng tớ đến một nơi khác rồi.

    Nơi khác ấy chắc là một nơi mà cô ấy không muốn kể tên. Nơi khác ấy chắc đang có một người đàn bà khác ở bên cạnh anh ta. Huy khởi động xe, anh nhìn đồng hồ. Dù sao thì thời gian của anh còn rất nhiều. Anh vừa kết thúc một mối tình đau thương với cô gái nóng bỏng, đa tình ấy. Anh cũng muốn kể nỗi buồn của mình ra cho một ai đó biết.

    - Về nhà tớ đi, uống say thì không lái xe được.

    Thuý gật đầu:

    - Ừ, tớ cũng đang cần một nơi yên tĩnh.

    Sao chứ? Anh ta có thể đến bên con đàn bà đó còn cô thì không sao? Anh ta nghĩ anh ta vứt bỏ cô hết lần này đến lần khác là một chuyện thường tình? Anh ta coi thường cô đến vậy khiến cô như một con giun bị xéo đến ngàn lần. Cô co quắp vào, nhỏ nhen và ích kỷ muốn trả thù anh. Cô muốn cho anh biết cô còn xinh đẹp và xung quanh cô có nhiều đàn ông theo đuổi.

    Một người lúc nào cũng trọng sĩ diện như anh nếu bị vợ cắm sừng thì sao? Anh chắc sẽ phát điên lên mất. Và Thuý hứng thú với ánh nhìn đầy sát khí ấy của anh.

    ????????????

    Khi một người đàn bà tức giận là khi mà người đàn ông của cô ta sẽ phải hứng chịu cơn giận ấy. Thuý đã chịu đựng sự lạnh lùng và thô lỗ của Quân đã quá lâu, khiến cô dần sinh ra một sự thù hận với anh. Giờ đây, cô muốn phản bội anh, làm anh hiểu được lòng tự trọng bị tổn thương là như thế nào!
     
  18. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Cuộc Hôn Nhân Chết
    Chương 17

    Trăng đã lên quá đầu, ba người say ngất ngưởng ngồi nhìn trăng trên cao. Chai rượu đã rỗng, Hoàn và Quân uống khá nhiều. Nguyệt uống được rượu nhưng chỉ nhấp môi. Cô hơi chếnh choáng, nhìn hai người đàn ông bên cạnh mình. Không rõ là cô may mắn hay là số phận, chẳng ngờ được một ngày nào đó, lại có thể cùng với hai người đàn ông ngồi uống rượu. Một người là chồng trên danh nghĩa, một người là anh chồng.

    Sự đời thật lắm chuyện kì lạ.

    Quân cởi áo vest, áo sơ mi của anh cũng đã bị cởi đến 3 hàng cúc vì quá nóng. Rượu mạnh lại lâu năm, làm sao có thể tỉnh táo cho được.

    - Mẹ đã ra viện rồi, bà ổn. Bà luôn tránh nhắc đến cậu bao nhiêu năm qua, giờ cậu về lại đòi chém đòi giết tôi…cậu chắc biết mẹ buồn đến thế nào.

    - Anh đến đây làm thuyết khách à? - Hoàn đáp trả. - Tôi đã từ bỏ rồi, tôi không muốn quyền lực hay tiền bạc gì cả, anh yên tâm đi.

    Quân phì cười, muốn biến anh thành một kẻ xấu xa thì cách đơn giản nhất chính là từ bỏ và chịu thua. Thật ra, nếu ngày trước bố công bằng với anh hơn thì anh đã chẳng làm những chuyện thế này. Cậu Đạt cũng nói, Hoàn đã cướp tất cả của anh, và anh có quyền giành lại. Nhưng cậu nói đúng, anh đã phân vân giữa việc làm người tốt và xấu. Anh đúng là chẳng giỏi giang như anh vẫn nghĩ.

    - Tôi không muốn khuyên cậu điều gì cả đâu. Tôi đã nói rồi, hôm nay chúng ta chỉ là anh em. Như ngày xưa.

    - Như ngày xưa. - Hoàn nhắc lại.

    Nguyệt vẫn im lặng nãy giờ. Cô chỉ là muốn chìm vào khung cảnh yên bình này thôi. Ước gì nó kéo dài mãi mãi. Cô sợ ngày mai tỉnh dậy Quân sẽ đi, Hoàn cũng vậy. Mẹ đã mất, và cô chỉ còn lại trong ngôi nhà đơn sơ, lạnh lẽo này.

    - Cậu chấp nhận Nguyệt là vợ rồi hả? - Quân hỏi.

    Nguyệt chờ đợi câu trả lời của Hoàn.

    Hòn gật đầu:

    - Vợ hay chồng chỉ là một chức danh, cái tôi chấp nhận là con người cô ấy.

    - Sống cùng nhau ở đây sao?

    - Trước mắt thì là vậy.

    Chẳng hiểu sao Nguyệt lại cảm nhận được từ Quân một nỗi bi ai. Nó giống như là sự cô đơn không người hiểu thấu.

    - Anh nên quan tâm đến Thuý, đừng bỏ chị ấy một mình nữa. Chị ấy rất yêu anh.

    Đó là lời mà Nguyệt đã muốn nói với Quân từ rất lâu, nhưng ngại mình lo chuyện bao đồng. Đôi khi hôn nhân chỉ là chuyện của hai người, người thứ ba không bao giờ hiểu được những gì đã xảy ra giữa họ. Cái mà Nguyệt nhìn chỉ là vẻ bề ngoài của cuộc hôn nhân ấy, biết đâu khi họ đóng cửa phòng, họ yêu nhau đến chết đi sống lại thì sao?

    Hôm nay anh nói mọi người không là ai cả, chỉ là bạn bè nên cô mới dám nói.

    - Tôi luôn đối xử tốt với cô ấy, chỉ là cô ấy hơi ghen tuông.

    - Anh cứ lạnh lùng như vậy chị ấy ghen tuông là phải. Lúc lái xe đến đây, anh có nghĩ rằng Thuý sẽ buồn không? Có lẽ là không. Anh chỉ giữ cái suy nghĩ cưới được chị về rồi là xong chuyện. Anh đưa tiền cho chị, chị thực hiện nghĩa vụ “vợ” của chị. Như thế thật là ích kỷ và thiếu tôn trọng đấy Quân.

    Quân ngẩn người ra, không nhận ra rằng Nguyệt lại quan tâm đến Thuý như vậy. anh còn tưởng cô luôn ghét vợ anh. Bởi lúc nào Thuý cũng nhiếc mắng, thậm chí là đánh cô. Cô ta cũng thuộc dạng quân tử đó chứ! Điều ấy khiến Quân càng có cái nhìn tốt về Nguyệt.

    - Tôi chỉ có thể quan tâm hơn thôi, còn về tình yêu…tôi không dám chắc.

    - Tôi cũng đâu có yêu Nguyệt, nhưng cuối cùng vẫn chấp nhận sống cùng cô ấy đấy thôi.

    Hoàn đột nhiên nói khiến cả hai người cùng quay ra nhìn.

    Nhưng Nguyệt đâu đã chấp nhận anh? Sao anh lại làm như hai người đã yêu nhau rồi vậy? Nghĩ đến đó, không nhịn được Nguyệt lại bật cười. Lần đầu tiên kể từ khi mẹ mất, cô cười tự nhiên đến vậy. Hình như Hoàn cố tính nói thế để cô cười thì phải.

    - Sao thế? - Hoàn ngơ ngác.

    Vẻ ngơ ngác của anh càng khiến cô buồn cười. cô nói:

    - Không có gì, tự nhiên thấy anh dễ thương thôi.

    - Rõ là điên.

    Quân nhìn hai người đùa cợt, anh hiểu được rằng Hoàn đã buông thật rồi. Sự thù hằn trước kia đã không còn nữa. Trên đời này có những điều được giải quyết chỉ bằng một cuộc gặp gỡ xa lạ như thế sao? Mà thậm chí, cái người mà anh ta gặp lại còn là người mà anh bị ép buộc cưới.

    Quân thật sự muốn có một cuộc gặp như thế. Ở cái tuổi ba mươi sáu, anh ước mình không nông nổi và nông cạn như cái thuở gặp Thuý. Anh chỉ bận tâm vào quyền lực mà chẳng quan tâm gì đến hạnh phúc của bản thân mình cả.

    Có lẽ, anh nên nghe lời Nguyệt, thử một lần quan tâm đến Thuý xem sao.

    - Có lẽ mẹ vẫn muốn gặp cậu.

    Quay đi ngoảnh lại, câu chuyện lại bị đẩy đến đây. Sự thoải mái của Hoàn bỗng nhiên vụt tắt, anh im lặng chờ Quân nói tiếp.

    - Đừng để đến một lúc nào đó, không còn cơ hội nữa.

    Hoàn hiểu anh trai mình đang muốn nói gì. Quân sợ rằng anh sẽ giống Nguyệt, vì chuyện quá khứ mà lao vào, để rồi đánh mất một người mà mình yêu thương sao? Nhưng anh chưa có đủ dũng khí để đối diện với bà. Bởi mỗi lần thấy bà, anh lại nhớ lại ánh mắt lạnh lùng của bà khi anh về gặp.

    Nó giống như chuyện bà đã chọn anh trai thay vì anh vậy. Anh tự coi đó là một sự ruồng rẫy.

    Quân ra một góc và gọi điện cho Thuý, đột nhiên anh muốn biết cô đã ngủ chưa, có chờ anh về không? Nếu như cô nói chờ anh về, thì anh sẽ về trong đêm với cô. Anh nhận ra hình như anh chưa một lần gọi cho cô.

    Nhưng cô lại không hề bắt máy.



    Nắng sáng tràn vào căn phòng. Ô cửa sổ với rèm trắng tung bay. Dưới nền đất là hai cái ly đã vỡ tan. Bên cạnh là chai rượu rỗng tuếch.

    Một bàn tay thò ra từ chăn, sau đó chăn được lật ra. Thuý dụi mắt thức dậy. Cô vừa có một giấc ngủ rất sâu và thoải mái thì phải. Thuý nhìn quanh, rồi cô mở bừng mắt. Trời đất, mình đang ở đâu thế này?

    Thuý ngồi bật dậy, cô cố định thần lại tất cả. Đêm qua cô đã không về nhà, tại sao cô lại không về nhà chứ? À, vì giận chồng. Vì chồng cô đã đến bên một người phụ nữ khác cho nên cô đã nhỏ nhen chạy đến cầu cứu cậu bạn mà cô tin tưởng.

    - Dậy rồi à? Cậu ngủ say quá tớ không muốn gọi. Ra ăn sáng đi.

    Thấy Huy đeo tạp dề, tay cầm một đôi đũa chạy vào nói khiến cho Thuý càng thêm hoảng hốt.

    Cô cúi xuống, thấy mình chỉ mặc một chiếc quần lót. Đêm qua đã có chuyện gì xảy ra chứ?

    Nhưng Thuý lại không dám hỏi, cô thấy ngại nếu như Huy nói đến qua anh và cô đã làm chuyện đó. Lúc cô đến đây cô đã chuẩn bị sẵn tư tưởng cho chuyện này, nhưng rõ ràng là nó không dễ chịu như cô tưởng.

    - Đêm qua cậu nôn ra quần áo, rồi đuổi tớ ra ngoài để cởi quần áo. Cậu phải cảm ơn cuộc đời vì gặp một người như tớ đấy.

    Thuý nhíu mày nghi ngờ về độ chân thật, có đúng là anh ta đã bỏ ra ngoài không? Lúc đó cô say, mà anh ta lại là đàn ông, có thể để cô trần truồng ngủ trong này ư? Nhưng Thuý chỉ đặt ra nghi vấn đó.

    - Cậu không thấy là tớ còn chưa mặc quần áo sao?

    Huy giật mình:

    - Ồ xin lỗi. Nhưng nhớ ra ăn sáng đấy. Tớ phải đi làm bây giờ. Tí nữa cậu chỉ việc sập cửa lại là xong.

    Thuý cố gắng nhớ lại, nhưng dường như mọi chuyện đúng là như Huy nói. Anh và cô không có gì xảy ra cả. Trải qua một cơn say, cô lại thấy mọi thứ trở về bình thường. Không còn giận giữ, không còn ghen tuông. Tất cả những xốc nổi đó đều đã dịu lại.

    - Trời đất!

    Thuý che miệng kinh ngạc khi phát hiện ra chồng mình đã gọi 5 cuộc vào đêm qua. Anh chưa bao giờ gọi cho cô nhiều đến thế. Rốt cuộc là có chuyện gì? Hay là anh trở về nhà vào buổi đêm và không thấy cô?

    Thuý vội dậy mặc quần áo, nhưng quần áo của cô đã bẩn vì bãi nôn chết tiệt. Không còn cách nào khác, cô đành phải gọi điện cho Huy.

    - Cậu mua giúp tớ một bộ quần áo được không? Tớ cần phải về nhà ngay.

    Nếu như Quân biết cô đã ngủ lại nhà Huy, thì không cần biết giữa cô và anh có chuyện gì xảy ra hay không, Quân cũng sẽ phát điên. Đó là điều mà lúc đầu cô mong muốn. Song giờ đây không hiểu sao cô lại thấy sợ hãi. Cô đã sống với anh năm năm trời và có một đứa con. Anh tuy không phải là một người chồng tốt nhưng anh chưa bao giờ phản bội cô cả. Ít nhất là cô chưa từng thấy anh vì một người phụ nữ nào khác mà chểnh mảng công việc và chuyện gia đình.

    Vì bình thường Thuý hay về ngoại nên cô đã vội gọi điện cho mẹ, dặn dò mẹ nếu như Quân có gọi điện thì hãy nói cô đã ra ngoài từ sớm. Mẹ không hiểu tại sao cô lại yêu cầu bà làm thế nhưng cô sẽ không nói. Chuyện này có lẽ là một bí mật được cô mang theo suốt cuộc đời.



    Nguyệt đặt một chậu nước mắt xuống trước mặt Quân. Cô mỉm cười nói:

    - Hôm nay anh phải nghỉ làm rồi.

    - Không sao.

    Quân nói có thế rồi vục tay vào nước vã lên mặt. Đêm qua uống hơi nhiều rượu nên giờ đầu óc lẫn tinh thần còn chưa tỉnh táo.

    Nguyệt đưa cho Quân một chiếc khăn mặt, cô nói:

    - Tôi sẽ nói Hoàn về gặp mẹ, còn chuyện sau đó, tôi không biết nữa.

    - Cảm ơn cô.

    Nguyệt gật đầu và đi vào nhà. Nhưng rồi đột nhiên tay cô bị Quân giữ lại. Ánh mắt của anh như hồ nước thu, êm đềm và tha thiết. Một Quân lạnh lùng lại có thể nhìn cô như vậy khiến cô khó xử.

    - Tôi sẽ đối xử tốt với Thuý.

    Nguyệt mỉm cười:

    - Anh nghĩ thế là phải.

    Hoàn không về cùng với Quân, anh nói muốn có thêm thời gian. Anh cũng dặn Quân hãy chăm sóc tốt cho mẹ. Trong những ngày sắp tới, anh muốn hưởng chút yên bình ở làng quê này. Có lẽ anh không nên sinh ra ở thành phố, nó khiến anh cảm thấy đôi chút mệt mỏi.

    - Cậu sẽ phải mang một cái tên mới. - Đó là điều mà Quân đã nói trước khi ra về - Anh sẽ lo cho cậu việc đó.

    Hoàn cũng không biết được ở nơi này, mình có thật sự một cái tên mới hay không. Tất cả mọi người đều đã biết anh là Hoàn, và anh còn sống. Nếu anh dùng cái tên khác, nó cũng chỉ là thừa thãi.

    ????????????????

    Mọi thứ đang dần dần trở lại quỹ đạo yên bình vốn có của nó. Những giận dỗi trước đó của Thuý cũng dần lắng lại. Liệu Quân có làm được như anh đã nói với Nguyệt? Trước cơn bão thường là một hồi lặng im. Tất cả những chuyện này sẽ kết thúc tại đây?
     
  19. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Cuộc Hôn Nhân Chết
    Chương 18

    Cậu Đạt có gọi cho Quân ba cuộc, nhưng anh không bắt máy. Không phải vì anh giận cậu, mà anh sợ cậu sẽ lại nói những lời khiến anh phải thay đổi. Rất nhiều lần trong cuộc đời, khi phân vân giữa làm và không làm, thì cậu đã quyết định hộ anh. Lúc nào cậu cũng sẽ khuyên anh nên làm điều đó. Cái điều mà anh biết sau này mỗi lần nghĩ lại nó sẽ khiến anh day dứt.

    Nhưng Quân luôn nghe lời cậu, bởi cậu là người duy nhất coi trọng anh. Cậu không bao giờ cho rằng anh là một kẻ kém cỏi. Trong mắt cậu, anh luôn làm được điều mà anh nghĩ rằng không thể.

    Quân đặt điện thoại xuống, cởi cúc áo và nhìn mình trong gương. Anh vừa trở về sau một chuyến đi dài, căn nhà lại trở nên trống trải. Anh còn nhớ khi Nguyệt ở đây, trong bếp lúc nào cũng bận rộn nấu nướng. Có lẽ anh nên quen dần với việc này.

    Thuý không có ở nhà, mẹ thì đang ở bệnh viện, giúp việc cũng đang ở đó chăm sóc bà. Căn nhà giờ chỉ có một mình anh, không có một âm thanh cuộc sống nào. Suốt nhiều năm qua, Quân chỉ nghĩ đến việc làm thế nào để công ty được lớn mạnh. Anh luôn lo lắng mình sẽ khiến cho nó lụn bại. Anh đã đánh đổi cả lương tâm của mình để làm điều đó.

    Còn nhớ cái ngày anh xông vào phòng của Hoàn để đưa Hoàn ra bìa rừng, anh đã tự đâm mình. Như đó là một sự hy sinh. Cậu Đạt muốn anh phải dứt khoát hơn, nếu như anh muốn loại bỏ em trai mình thì phải làm đến cùng. Tiền bạc có thể mua đứt tất cả, mạng sống cũng không ngoại lệ.

    Đến bây giờ thì anh phải suy nghĩ lại. Liệu anh có lạc lối? Anh nên đầu thú? Anh không biết nữa. Sự dằn vặt trong anh càng ngày càng lớn mạnh. Balzac nói đúng: “Đằng sau một khối tài sản kếch xù là những tội ác.”

    - Sao anh không bật đèn lên?

    Thuý đã về nhà tự khi nào, cô nhìn thấy Quân đang gục mặt ngồi trên giường. Cúc áo đã cởi nhưng anh chưa kịp thay quần áo. Hình như một suy nghĩ nào đó đã len vào đầu khiến cho anh phải ngưng trệ mọi hoạt động bình thường và quay cuồng với nó.

    - Sao tối qua em không nghe điện thoại của anh? - Quân hỏi.

    Thuý liếc Quân, cô có nên nói cho anh biết cô đã ngủ ở nhà Huy? Cô tò mò không biết anh có nổi trận lôi đình? Cái vẻ mệt mỏi này của anh là sao? Có khi anh tỏ tình với Nguyệt và bị cô từ chối! Chỉ nghĩ đến đó thôi, những bình lặng trong Thuý lại bị phá bỏ. Chết tiệt thật, tại sao cô lại dễ xúc động đến vậy. Cô luôn muốn kìm nén sự ghen tuông lại, nhưng điều ấy quá khó. Chúng ta không thể nào khống chế được những cảm xúc tiêu cực dù các chuyên gia cứ nói ra rả muôn ngàn cách. Nếu có thể làm được thì đã chẳng sinh ra bệnh trầm cảm.

    - Em đã ở nhà bạn.

    - Em cũng có bạn sao?

    - Anh đang cố công kích em đấy à?

    Những cuộc nói chuyện như thế này vẫn diễn ra giữa hai người. Anh lỗ mãng còn cô thì dễ dàng nóng giận.

    - Được rồi, lại đây nào. - Quân vẫy tay.

    Thuý đề phòng trước cử chỉ đó của anh. Thật nực cười khi cô lại phải đề phòng với chồng mình.

    - Anh chỉ muốn ôm em.

    Sóng lòng Thuý hơi chênh chao, như thể có bàn tay đang lả lướt khuấy động. Anh chưa bao giờ nhẹ nhàng và tình cảm đến thế. Rốt cộc anh sao vậy?

    Thuý chầm chậm bước lại, cô ngồi xuống bên cạnh anh và đặt tay lên vai anh. Đôi khi cô thấy thương anh vô hạn, bởi vì anh cô đơn trong sự độc đoán của bản thân mình. Nếu như anh thả lòng ra, suy nghĩ đơn giản thì sẽ tốt hơn.

    Quân kéo Thuý vào lòng, hạnh động mạnh bạo như chính con người anh. Thuý hốt hoảng, cô không hiểu được điều gì đã khiến anh trở nên như vậy. Anh chưa bao giờ chủ động đến thế. Cô thậm chí còn chẳng nhớ lần gần nhất hai người ân ái là khi nào.

    - Em buồn lắm phải không? - Quân hỏi - Rằng anh luôn lạnh lùng với em?

    - Đúng.

    - Anh xin lỗi! Thật lòng đấy.

    Thuý im lặng, cô không biết phải nói sao. Nếu anh cứ thô lỗ như bình thường thì chắc cô còn nói lại được. Nhưng giờ đây, anh dịu dàng thế này cô không quen. Anh dường như không giống anh.

    Cuối cùng không nhịn được, cô đành hỏi:

    - Sao thế Quân?

    Quân lắc đầu, anh không định nói. Anh chưa quen chia sẻ với cô. Sự dịu dàng này của anh là giới hạn rồi. Cô không nên biết vì sao, cô chỉ nên đón nhận thôi.

    - Anh có yêu em không?

    Thuý biết câu trả lời của anh sẽ là “không”. Nhưng cô vẫn hỏi thế. Phụ nữ nhiều khi thông minh đến mức muốn giả ngốc. Rằng nếu anh không yêu cô, nhưng cô lại yêu anh, thì dù anh nói dối là “có” cô cũng chấp nhận tin. Hạnh phúc ảo nhiều khi cũng khiến Thuý mãn nguyện.

    - Anh muốn yêu em. Trong thời gian tới.

    Quả thực thì câu nói này không đúng với những gì cô nghĩ, nhưng nó khiến cô vui. Anh nói vậy tức là anh đã cho cuộc hôn nhân này một cơ hội. Không biết lý do gì mà anh lại thế này, nhưng Thuý không cần quan tâm nữa. Cô bắt đầu cảm thấy mình nên tin tưởng anh nhiều hơn là nghi ngờ. Anh chưa bao giờ phản bội cô, anh chỉ là không yêu cô thôi. Khi không có tình cảm, người ta sẽ lạnh nhạt. Cô còn mong chờ gì hơn ở anh? Một soái ca như trong tiểu thuyết ngôn tình.

    - Chúng mình…có thể đón con về nhà được không? Nó luôn nhớ anh.

    - Được.

    - Anh nói thật chứ?

    Quân lau giọt nước mắt lấp lánh trên má Thuý, anh vỗ nhẹ lưng cô:

    - Chúng ta sẽ là một gia đình. Anh sẽ nói chuyện này với mẹ.

    Thuý đột nhiên khóc nức nở, cô ích kỷ không muốn nói ra chuyện cô đã ngủ ở nhà Huy. Thế đấy, cô luôn muốn moi móc những hoạt động bí mật của anh, nhưng giờ đến lượt cô, thì cô lại không muốn nó bị lộ. Thôi vậy, coi như là hoà đi. Anh có bí mật, còn cô cũng vậy. Mọi thứ ở quá khứ thì nên khép lại, từ đây, một trang mới sẽ được mở ra.



    Nguyệt gặp bà mối vào ngày 49 mẹ. Trông bà tà có vẻ sợ hãi quá đỗi, nhưng Nguyệt không đoán được vì sao. Thật ra cô cũng không còn tâm trí để ý đến bà ta nữa. Những chuyện cũ giờ đây không còn khiến cô xao động.

    - Cô có vẻ bận rộn!

    Bà mối bước đến nói. Khi ấy, bà thấy Hoàn đã sang một bàn khác tiếp khách. Vì là ở quê, cho nên cỗ bàn hiếu hỉ là một thủ tục rồi. Cô với Hoàn cố gắng lo mười mâm cỗ, mới vài người hàng xóm thân thiết sang.

    Nguyệt cười:

    - Vâng, cũng kha khá.

    - Tôi có chuyện này không biết có nên nói với cô hay không.

    Nguyệt lắc đầu:

    - Thế thì đừng nói.

    - Cô…

    - Cuộc sống của tôi giờ đây rất tốt.

    Nguyệt không muốn nghe. Đúng là cô đã nhát đi nhiều, cô không muốn phá bỏ cái sự yên bình này đi. Nếu như bà ta lại đem đến cho cô một tin tức gì mới, khiến cô từ bỏ tất cả và lần nữa chạy thì thì sao?

    Trên đời này có ai đoán được chuyện gì sẽ xảy ra với mình chứ.

    - Về cái chết của mẹ cô.

    Nguyệt khựng lại một lúc, bà mối cũng để ý thấy điều đó. Nhưng cuối cùng Nguyệt chỉ nhắm hờ mắt, rồi cô mỉm cười nói:

    - Bà chết vì ốm thôi. Chuyện cũng đã qua rồi.

    Cô có thể đoán được qua ánh mắt của bà mối, một điều đau thường nào đó. Nhưng cô không muốn nghe, thật sự không muốn nghe. Mọi chuyện đều có nguyên do của nó, việc cô không muốn nghe cũng có nguyên do riêng.

    Cả cuộc đời của Nguyệt sẽ không bao giờ quên được ánh mắt thù hận khi Hoàn bắn phát đạn đó vào vai Quân. Nếu cô cũng trở thành một con người lạnh lùng, đi trả thù người khác như anh thì sao?

    Tuy nhiên, bà mối vẫn cố nói:

    - Hôm ấy người đưa mẹ cô đi viện là tôi.

    Nguyệt đặt mạnh cái bát trên tay xuống, cô tức giận nói:

    - Tại sao bà cứ lải nhải bên tai tôi thế hả? Tôi không quan nữa, tôi cũng đã nói là không muốn nghe nữa rồi.

    Hoàn ngẩng đầu lên, thấy vẻ căng thẳng của Nguyệt anh đoán ra là giữa hai người đang có chuyện. Hoàn nói vài câu bông đùa với những vị khách rồi vội vàng đi vào nhà.

    - Có chuyện gì thế? - Hoàn hỏi.

    Trở lại với vẻ bình thường, Nguyệt lắc đầu cười:

    - Không có gì đâu. Để em ra tiếp họ.

    Nguyệt vội vàng bỏ ra ngoài. Chỉ còn Hoàn và bà mối ở lại. Khi bà mối định bỏ đi thì Hoàn đã kịp giữ tay bà lại. Anh chống tay hỏi:

    - Bà nói chuyện gì với cô ấy?

    - Chẳng có chuyện gì cả.

    - Thế sao? Cô ấy không thể vô cớ tức giận được.

    Bà mối nhếch môi cười:

    - Nếu như có chuyện gì, thì cũng chỉ là chuyện từ nhà cậu mà ra. Gia đình cậu đã phá hỏng cuộc đời con bé.

    - Tôi nghe nói bà cũng được hưởng phần trăm từ những vụ mai mối. Bà nghĩ rằng bà không có liên đới gì à?

    Bà mối cứng họng, trân trân nhìn Hoàn. Anh ta khác xa với người mà bà thấy trong ảnh - một kẻ thiếu sức sống, già nua và bệnh tật. Bà nhìn qua chỗ khác, thể hiện một sự không tự tin rất rõ ràng.

    - Tôi là người đã đưa mẹ của Nguyệt đi viện, tôi lỡ lời, nói hết mọi chuyện ra.

    Hoàn cười nguy hiểm:

    - Rồi sao?

    - Rồi bà ấy sốc quá. Nhưng ban đầu bà ấy đã kìm lại được, cũng nói với tôi là ổn rồi. Không ngờ…

    - Không ngờ khi bà sang thì đã thấy bà ấy ra đi?

    Bà mối bắt đầu tỏ ra sợ hãi:

    - Nhưng tôi không phải kẻ giết người, tuyệt đối không phải.

    - Tại sao bà lại kể chuyện đó? Chuyện tôi đã chết ấy.

    - Tôi tưởng bà ta đã biết hết mọi chuyện.

    - Vô tình sao?

    Bà mối gật đầu. Thật ra lúc đó bà Nụ có hỏi bà một câu mà bà không dám kể. Đó là: “Ba năm trước, người nhà chồng con Nguyệt có gọi điện cho bà không?” Tức nghĩa là có thể bà Nụ đã biết được mọi chuyện. Điều bà không hiểu nhất ấy chính là tại sao bà Nụ vẫn để con gái mình lên thành phố.

    - Có lẽ bà ấy không muốn con mình phải chăm sóc cho mình cả đời.

    Biết đâu điều bà nghĩ là đúng. Chỉ là vì bà Nụ không muốn con gái chôn chân ở đây cả đời thôi. Nhưng dù thế nào, thì bà cũng không nên kể hết mọi thứ.

    Tại sao bà Nụ chết thì chỉ có mình bà ta biết được. Bà mối chỉ thấy áy náy và sợ hãi quả báo sẽ xảy ra với mình. Bà là kẻ tin vào luật nhân quả, dù không giết người nhưng mấy ngày hôm nay bà luôn nghĩ bản thân là người đã gián tiếp gây ra cái chết đó, cho nên bà rất sợ nếu bà giữ kín bí mật thì sẽ gặp chuyện không hay.

    Hoàn nhìn Nguyệt đang cố tỏ ra vui vẻ, châm rượu và đưa thuốc cho các bậc trưởng lão. Anh quay sang bà mối, nói:

    - Đừng nói gì thêm chuyện này nữa. Cô ấy đã không muốn biết thì đừng ép.

    - Được, được.

    Hoàn đồ rằng Nguyệt đã đoán được ra. Mọi nỗi đau đều có thể được che giấu. Trong khoảnh khắc ấy, Hoàn bỗng muốn trở về gặp mẹ.

    ????????????

    Tại sao bà Nụ lại biết trước được chuyện của Nguyệt? Mọi chuyện có vẻ phức tạp hơn những gì mà Nguyệt đã nghĩ. Nhưng cô lại không muốn tìm hiểu, khác hẳn với tính cách bộc trực và thẳng thắn của cô. Về phần Hoàn, tại sao anh lại muốn trở về gặp mẹ trong lúc này? Có phải là để tìm hiểu cái chết của mẹ Nguyệt?
     
  20. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38
    Cuộc Hôn Nhân Chết
    Chương 19

    Trong căn phòng VIP của bệnh viện, bà Chinh đứng một mình bên khung cửa sổ. Ngoài trời là bầu trời xanh trong, nắng vàng rực rỡ. Vết thương trên đầu bà đã lành hẳn, bác sĩ nói ở tuổi của bà không nên làm những việc xốc nổi như thế nữa mới phải, bà chỉ cười. Tuổi tác đâu phải cái để có thể quyết định hành động của một con người chứ. Ông ta không ở trong hoàn cảnh của bà thì làm sao mà hiểu.

    - Mẹ.

    Quân đặt cặp lồng xuống tủ đầu giường, anh nhìn sang Thuý. Cô như hiểu ý anh liền vội đến đỡ lấy mẹ.

    Thuý nói:

    - Mẹ nghỉ đi đã mẹ, sao hôm nay mẹ dậy sớm thế.

    - Thằng Hoàn nó không về sao? - Bà Chinh hỏi.

    Quân không trả lời, anh nâng giường lên giúp mẹ.

    Bà Chinh lại nói với giọng sầu não:

    - Lẽ ra mẹ không nên làm như thế, mẹ là một người mẹ xấu xa.

    - Thôi đi mẹ - Quân gắt - Đây không phải lúc để bi luỵ. Chúng ta sẽ phải sống với những tội lỗi mà chúng ta đã làm.

    Bà Chinh hiểu như vậy, bà cũng đã tụng kinh hằng ngày để quên đi những điều mà mình đã gây ra cho con trai. Nhưng vẫn không khiến bà hạnh phúc. Sinh ra hai người con, của hai người đàn ông khác nhau, nhưng chúng đều là con bà. Khi chúng tranh đấu đến một sống một còn, bà chỉ có thể chọn một.

    Thật ra đến tận bây giờ bà vẫn không hiểu tại sao mình lại chọn Quân. Anh là lỗi lầm của bà với người đó hồi còn trẻ. Có lẽ một phần vì bà thấy Quân đáng thương.

    Anh sinh ra đã không có bố, người bố dượng lại cũng chẳng hề yêu quý anh. Ông lúc nào cũng tỏ ra khinh nhờn anh, một kẻ ngoài giá thú sẽ không bao giờ được hưởng hồng ân. Anh đã được sống trong nhung lụa thế này, đó đã là giới hạn nhất rồi.

    - Mẹ, chừng nào Hoàn tha lỗi cho chúng ta thì nó sẽ trở về.

    Bà Chinh nhìn vô định vào khoảng không:

    - Ngày trước khi nó vẫn là một “kẻ chết” mẹ đã không muốn nó quay về, vì mẹ nghĩ như thế vẫn hơn. Mẹ thà chịu sự trừng phát dưới mười tám tầng địa ngục còn hơn là chịu sự hận thù của nó.

    Quân chép miệng, tỏ vẻ không hài lòng:

    - Mẹ nói linh tinh cái gì thế? Bao nhiêu tội lỗi con sẽ gánh hộ mẹ. Mẹ chỉ việc bình yên sống, đến khi thác cũng sẽ được đến cực lạc.

    Bà Chinh cười nhạt:

    - Ông trời có mắt, ông trời có mắt.

    Quân nhận ra hình như mẹ đã bớt đi sự lạnh lùng với anh. Có lẽ là khi Hoàn trở về. Mẹ biết con trai cưng của mẹ không chết, nên thằng con trai thừa này mới được hưởng chút đặc ân. Tuy nhiên Quân không giận mẹ, mẹ có quyền làm điều đó. Vì trong lòng mẹ, anh là một kẻ lạnh lùng cơ mà.



    Nguyệt không muốn trở về Hà Nội, thật sự không muốn. Cho nên khi Hoàn nói anh đi, cô đã đồng ý để anh đi, còn cô thì không. Hoàn và cô không phải là vợ chồng, cô biết như vậy. Giữa anh và cô không phải là tình yêu. Nếu nói công bằng, thì cô có tình cảm với Quân hơn. Chỉ tiếc khi cô gặp anh, anh đã là người có vợ. Hơn hết, anh lại là anh chồng của cô.

    Với Hoàn, Nguyệt có cảm giác như là…một người bạn thân. Anh ấy chắc cũng có cảm giác đó. Việc anh nói sẽ bảo vệ cô, cô nghĩ chỉ như một người anh trai thân thiết bảo vệ cô em gái bé bỏng của mình.

    - Anh không biết khi nào thì mới quay trở lại.

    - Anh đang đe doạ em sao? Anh có thể đi cả đời cũng được mà.

    Hoàn cười khẽ, anh nhét cái áo vào trong ba lô, nén nó lại thật chặt. Những ngày tháng qua ở nơi đây cũng có rất nhiều kỷ niệm vui buồn, làm anh luyến lưu không muốn rời. Giờ mọi người trong thôn làng đều gọi anh là “chồng cái Nguyệt” chứ không gọi anh bằng tên. Riết rồi anh cũng quên luôn mình là Hoàn.

    - Em sẽ ở vậy hết đời hả? Tính ra em vẫn còn khá trẻ mà.

    - Ừm, em sẽ ở vậy hết đời. Ai mà muốn lấy một goá phụ chứ.

    - Trời, goá phụ gì, em nói như anh đã chết rồi vậy.

    - Anh hãy sống cuộc đời mới đi.

    Một thoáng im lặng trôi qua.

    Nguyệt không biết mình đã động đến điều gì trong lòng hay không mà thấy anh trầm lặng quá. Cô thở dài, nắm tay anh và vỗ nhẹ lên đó.

    - Đừng quá áp lực với quá khứ nữa, chuyện không tốt đẹp thì nên để nó trôi qua. Em còn vượt qua được, tại sao anh lại không.

    Dù mẹ cô đã mất vì vấn đề gì, thì cô cũng sẽ nhất định không muốn tìm hiểu nữa. Bởi vì càng tìm hiểu thì sẽ càng đau lòng. Có những sự thật cứ nên để nó là bí mật.

    - Được rồi, em đừng có tỏ ra mình như một vị hiền triết nữa. Anh đi đây.

    - Gửi lời hỏi thăm của em đến mọi người nhé.

    - Được.

    - Hoàn này.

    Nguyệt đến chỉnh lại quai ba lô giúp Hoàn, cô nói tiếp:

    - Nếu như anh trở về, thì chúng ta sống với nhau suốt đời nhé.

    Hoàn nhìn cô một lúc lâu, anh đưa tay vén nhẹ những lọn tóc mai của cô và đáp:

    - Ừ, anh hứa.

    Nguyệt tiễn Hoàn đến đầu làng, cô nhìn bóng anh khuất dần sau luỹ tre. Trông cô thật giống như một người vợ tiễn chồng đi xa. Trong lòng cô có một dự cảm rất rõ ràng, rằng đó là lần cuối cùng cô gặp anh.

    Anh sẽ không về với cô nữa, không bao giờ. Nếu như anh quyết ở lại, thì cô và anh sẽ sống bên nhau mãi mãi, nhưng anh đã lựa chọn ra đi. Nguyệt không muốn ngăn cản anh, vì đó là ý của anh. Dù cô cảm thấy trên cuộc đời này, tất cả mọi người đều chọn cách để mình cô lại.

    Hoàn lên một chiếc xe đò đã cũ, không quá đông khách, những người ở đây đều trông có vẻ lam lũ, họ là dân lao động ở Hà Nội. Hoàn đặt balo xuống dưới chân rồi ngả đầu ra chuẩn bị cho một giấc ngủ dài. Không biết từ giờ đến tối thì có tới được nơi hay không.

    Phụ xe đi tới từng người thu tiền trước khi bắt đầu hành trình. Khi thấy Hoàn anh ta hỏi:

    - Ủa không ở nhà với vợ mà đi đâu vậy?

    Hoàn ngạc nhiên:

    - Anh biết tôi à?

    - Biết chứ, cùng làng nên biết. Anh với con Nguyệt nổi tiếng ở làng lắm đấy.

    - Thế ư?

    - Họ bảo anh chết rồi sống lại.

    Hoàn không nhịn được cười, anh chàng này thật thú vị. Những loại tin đồn thế này có thể mang ra làm chuyện cười để khiến đôi bên thân quen hơn. Hoàn đưa tay ra, lịch sự nói:

    - Tôi là Hoàn.

    Người đàn ông bắt lấy bàn tay đó của anh, hào hứng nói:

    - Tôi là Phiên.

    Rồi Phiên tiếp tục đi thu tiền. Anh ta có vẻ là một tay dồi dào năng lượng và dễ gần, khi đi tới ai anh cũng nói được đôi ba câu chuyện.

    Xe lăn bánh, cảnh vật bên ngoài bắt đầu lùi xa. Trong lòng Hoàn trào lên một cảm xúc mãnh liệt. Anh không hiểu tại sao lòng anh lại nóng như lửa đốt, nóng đến nỗi anh cảm thấy mồ hôi đang túa ra. Nhưng ngay sau đó anh lại cảm thấy lạnh toát cả người. Hai cảm xúc ấy cứ đan xen lẫn lộn khiến Hoàn như phát điên.

    Rồi chiếc xe lao ra đường lớn, nhấn còi inh ỏi. Người ngồi trên xe nghiêng ngả khi đi qua những ồ gà ổ voi. Hoàn càng cảm thấy nôn nao khó tả, anh thậm chí đã xin một túi bóng vì nghĩ mình bị say xe.

    - Sao thế bác tài? - Một người trên xe như cũng cảm thấy điều gì đó chẳng lành, anh ta lên tiếng hỏi.

    Người tài xế đáp lại bằng một giọng bình thản vờ vịt:

    - Có gì đâu, ngồi yên đi để tôi lái xe.

    Nhưng hình như tốc độ của xe càng ngày càng nhanh hơn, mỗi khi có một chiếc xe đi ngược chiều, bác tài lại đưa xe lạng sang như không thể kiểm soát được tốc độ đó. Tất cả hành khách nhốn nháo, hú hét. Kẻ đòi xuống xe, kẻ đòi bác tài giải thích, nhưng tất cả chỉ là một nỗi sợ hãi bao trùm.

    Không nhịn được, người phụ xe cũng đi đến hỏi:

    - Sao thế anh?

    Người tài xế lắc đầu ra hiệu, ông ta đánh mắt vào cần gạt số và phanh tay. Đó là một ám hiệu tồi. Người phụ xe rụng rời chân tay, anh ta bám chắc vào cột chống xe, rồi lẳng lặng mở cửa ra mà nói:

    - Xe đã mất phanh, ai muốn nhảy xuống thì nhảy. Còn không thì cứ ngồi yên đó cho tôi. Tôi đảm bảo tất cả đều sẽ an toàn.



    Bà Chinh vừa bước xuống giường đã khuỵu ngã. Sao thế này? Đầu bà đột nhiên đau như búa bổ, như thể lại lần nữa bà đập đầu vào bức tường ấy vậy. Cơn đau ấy khiến bà choáng váng, dù nó chỉ kéo dài trong một khoảnh khắc ngắn ngủi.

    - Mẹ, mẹ có sao không? - Thuý lao đến. Trên tay cô là một cặp lồng. Ngày nào cô cũng đến đây chăm sóc mẹ chồng. Tình cảm của cô với bà nhờ đó mà tốt lên.

    - Đột nhiên đầu mẹ đau quá.

    - Để con gọi bác sĩ.

    Thuý ấn chuông báo động. Rồi cô đỡ mẹ xuống giường.

    - Mẹ có một dự cảm chẳng lành. Dường như là mẹ sắp phải nhận một quả báo nào đó.

    - Sao mẹ lại nghĩ linh tinh thế. Mẹ nghỉ ngơi đi, các bác sĩ sẽ đến ngay bây giờ.

    Chỉ có bà Chinh biết cảm giác ấy là thế nào. Bà chưa từng thế này. Một loại cảm giác bí ẩn như có người đang ở trong bà chứ không phải là chính linh hồn của bà. Chẳng lẽ bà đã đến lúc gần đất xa trời, đầu óc hay mơ tưởng linh tinh ư?

    Bác sĩ chỉ kết luận do di chứng từ vết thương cũ để lại, thi thoảng bà sẽ thấy đau như thế, thậm chí là đau hơn. Ông cũng kê cho bà một vài loại thuốc giảm đau và bảo:

    - Nếu không quá lo lắng, thì ngày mai bà có thể xuất viện được rồi.

    Câu nói này bác sĩ đã nói từ tuần trước, nhưng tuần này vẫn thấy bà Chinh ở đây. Đó là phong cách của nhà giàu sao? Ở phòng VIP của một bệnh viện cũng phải mất đến vài triệu một ngày.

    Đúng lúc ấy chuông điện thoại của Thuý vang lên. Cô ra ngoài nghe máy. Bà Chinh nhìn dáng cô ở ngoài cửa, cô đang nói gì đó với người ở đầu dây bên kia. Và quỵ ngã!

    Thuý bám tay vào cửa, ôm miệng như để che đi tiếng nấc khiến bà Chinh nghiêng đầu khó hiểu. Liệu nó có liên quan đến linh cảm ấy của bà hay không? Bà Chinh xỏ dép vào và đi ra ngoài. Mặc cho bác sĩ vẫn đang thao thao nói về về bệnh tình của bà hiện tại, bà vẫn mở cửa hỏi Thuý.

    - Sao thế Thuý?

    Thuý dù đã cố kìm nén nhưng vẫn không thể che đi giấu vết của nỗi đau đớn tột cùng hiện hữu trên gương mặt. Nước mắt rơi lã chã, cô đáp:

    - Anh Quân bị tai nạn mẹ ạ. Họ là chỉ có 3 phần sống thôi.

    ????????????????

    Đôi khi số phận thật khó hiểu, những chuyện mà chúng ta đã nằm chắc trong lòng bàn tay, thì nó lại xảy ra theo hướng ngược lại. Đây có phải là thời điểm mà Quân phải trả giá cho những lỗi lầm của mình? Nhưng Hoàn cũng đang ở trong một tình huống ngàn cân treo sợi tóc.

    Rốt cuộc, họ sẽ sống hay chết? Hay chỉ có một người được phép tồn tại?
     

Chia sẻ trang này