Thông tin: Cuộc Sống Thuần Chay Là Gì?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi trngh0147, 15/3/2022.

  1. trngh0147

    trngh0147 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/3/2022
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thuần chay là một triết lý cho rằng con người không nên sử dụng động vật làm thực phẩm, hay bất kỳ hình thức nào. Thuật ngữ “Vegan” (Thuần chay) được ông Donald Watson (sáng lập viên của The Vegan Society) tạo ra vào năm 1944, với mục đích nhấn mạnh vào sự quyết tâm trong phương thức tiêu thụ hợp lý và giàu tình thương nhất. Kể từ khi ra đời, chủ nghĩa thuần chay được lan rộng và ủng hộ trên rất nhiều đất nước trên thế giới. Những người thuần chay sẽ tránh thực phẩm có nguồn gốc từ động vật như thịt, trứng, sữa, mật ong, và cả da, len, lông, xương và ngọc trai nữa.

    Tại sao bạn nên có một lối sống thuần chay
    • Vì động vật. Khi tránh sử dụng các sản phẩm từ động vật, bạn đang góp phần chống lại việc khai thác và ngược đãi động vật đang diễn ra ở khắp mọi nơi.
    • Vì sức khỏe của chính bạn. Khi được lên thực đơn hợp lý, chế độ ăn thuần chay rất giàu đạm, sắt, canxi, các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể bạn. Ngoài ra, nguồn dinh dưỡng từ thực vật cũng ít chất béo bão hòa hơn, giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và giảm thiểu những nguy cơ mắc bệnh béo phì, tim mạch, tiểu đường và ung thư.
    • Vì môi trường. Một trong những cách hiệu quả nhất chính là giảm lượng khí thải carbon từ các sản phẩm từ động vật. Việc này không chỉ bao gồm khí thải sinh học từ phân và việc xì hơi của bò, mà còn cả sự ô nhiễm, tiêu tốn tài nguyên nghiêm trọng của các trang trại gia súc, gia cầm.
    • Vì con người. Tránh sử dụng các sản phẩm từ động vật là cách đơn giản nhất mỗi cá nhân có thể làm để giảm thiểu vấn đề lương thực, tài nguyên.

    Thuần chay cho người mới bắt đầu - 03 bước đơn giản:
    1. Từ từ cắt giảm thịt cá. Bạn có thể bắt đầu bằng Green Monday – thứ hai không ăn thịt. Một buổi một tuần, sau đó hai buổi, rồi ba buổi. Song song với việc tăng số buổi ăn thuần thực vật, bạn cũng cắt giảm dần số lượng thịt cá, thay bằng các món thực vật có hàm lượng protein cao.
    2. Cắt giảm trứng, sữa. Trứng gà công nghiệp được sản xuất từ các trang trại tập trung – nơi mà các đàn gà được gom lại, nhốt đứng im một chỗ & bị nhồi nhét thức ăn hàng ngày. Để tối ưu chi phí, những con gà trống mới nở bị đem đi nghiền thành thức ăn chăn nuôi. Chỉ có gà mái được nuôi lớn, và đưa vào các trang trại này.
    3. Chỉ ăn thực phẩm chưa qua chế biến. Nếu cảm thấy thực đơn khô khan và khó ăn, hãy thêm 1 vài món tủ với số lượng vừa phải. Đừng quá hà khắc với bản thân nhé. Một chế độ ăn thay đổi từ từ và thoải mái sẽ giúp bạn duy trì lâu dài hơn.

    Vào theo dõi thêm những bài viết của Thuanchaylife để nhận thêm kiến thức về Thuần Chay nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trngh0147
    Đang tải...


  2. hasonhai62

    hasonhai62 Chân Tâm

    Tham gia:
    24/10/2015
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ăn mặn có giống việc sát sinh không:
    + Đầu tiên có thể thấy ăn chay là tốt nhưng việc ăn chay chỉ có tác dụng tránh tạo nghiệp sát sinh, nếu ăn chay mà cơ thể yếu ớt, ko có sức khỏe để học lập lao động sản xuất, hay hành đạo thì cũng ko được cái gì. Ăn mặn mà có sức khỏe, có đầu óc minh mẫn, cứu giúp được vô số người thì tạo phước báo lớn. Tất nhiên việc ăn mặn lâu dài sẽ ko tốt cho sức khỏe vì trong thịt có chứa oán khí của con vật bị giết, chứ ăn mặn ko phải là tạo nghiệp sát sinh. Trực tiếp hay chủ mưu sát sinh mới tạo nghiệp, nên ta mua ở siêu thị, chợ đã thịt sẵn thì đó là sự đã rồi, ta mua ăn là hóa duyên mà thôi. https://giacngovienman.com/nen-an-chay-hay-an-man/
     

Chia sẻ trang này