Kinh nghiệm: Cuối Năm Lau Dọn Bàn Thờ Thần Tài Để Đầu Năm Đón Tài Lộc Vào Nhà

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi colocolo00, 18/2/2021.

  1. colocolo00

    colocolo00 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/12/2020
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Vệ sinh bàn thờ Thần Tài đã là phong tục từ xưa của người dân Việt Nam để chuẩn bị đón Tết. Theo quan niệm dân gian, làm sạch bàn thờ Thần Tài giúp hút tài khí cho gia chủ. Vậy nên, bài viết này Cây Lăn Bụi muốn chia sẻ cách vệ sinh bàn thờ Thần Tài chuẩn phong thủy đến bạn.

    1. Thời điểm thích hợp để lau dọn bàn thờ Thần Tài

    Thời điểm tốt nhất để lau dọn bàn thờ Thần Tài là sau 23 tháng Chạp. Bởi theo quan niệm dân gian, ngày 23 tháng Chạp là ngày ông Công, ông Táo về trời. Vì vậy, lau dẹp bàn thờ vào ngày kế tiếp sẽ thể hiện được sự thành kính, chu đáo của mình đối với các vị thần nắm giữ may mắn và tài lộc của gia đình.

    Tuy nhiên, ngày nay mọi người đặt hai chữ “thành tâm” lên trên tất cả. Do đó, không chỉ ngày đặc biệt mà ngay cả ngày thường, nếu thấy bàn thờ quá bụi bẩn thì bạn cũng nên lau dọn để bàn thờ luôn sạch sẽ, trang nghiêm.

    [​IMG]
    2. Các vật dụng cần chuẩn bị để lau dọn bàn thờ Thần Tài

    Việc lau dọn bàn thờ Thần Tài cuối năm thật ra không quá khó, nhưng đòi hỏi sự cẩn thận, chỉn chu, phải kiêng kỵ nhiều điều.

    Khi lau dọn, Bạn không nên sử dụng nước thường để lau dọn bàn thờ Thần Tài. Thay vào đó bạn nên sử dụng nước ngũ vị hoặc nước bưởi. Nếu bạn chọn sử dụng nước ngũ vị thì nên sử dụng nước ngũ vị tự pha, không nên sử dụng nước ngũ vị pha sẵn vì có chứa nhiều hóa chất không tốt.

    Đồng thời, bạn nên sử dụng khăn sạch dùng riêng cho việc lau dọn bàn thờ Thần Tài, không nên dùng khăn đó sử dụng vào mục đích khác.

    Còn đối với lễ vật, bạn cần chuẩn bị các món đồ cúng đơn giản, quen thuộc gồm nhang, đèn, nến, hoa quả, trầu cau, nước, tiền vàng

    3. Cách vệ sinh bàn thờ thần tài giúp tăng tài lộc

    Bạn nên vệ sinh bàn thờ Thần Tài theo thứ tự sau để gia tăng tài lộc:

    Bước 1: Thật thành tâm

    Nhiều người thường không hay chú ý tới điều này. Trước khi bắt đầu quá trình vệ sinh bàn thờ, bạn nên tắm rửa sạch sẽ và ăn mặc gọn gàng để tỏ sự thành tâm của mình với vị thần cai quản tài lộc và may mắn của gia đình bạn.

    Bước 2: Thắp nhang

    Bạn cần thắp nhang để thông báo các vị Thần linh biết về việc dọn dẹp, thỉnh cầu các vị tạm lánh đi nơi khác để gia chủ bắt đầu lau dọn.

    Bước 3: Dọn dẹp bàn thờ

    Bạn dọn lần lượt các thứ trên bàn thờ ra một góc riêng, trừ bát nhang. Phân loại các đồ vật một cách rõ ràng để thuận tiện trong việc vệ sinh cũng như tránh làm đổ vỡ.

    Bước 4: Lau sạch bàn thờ Thần Tài

    Sử dụng khăn khô sạch lau dọn tàn nhang và bụi, mạng nhện phía bên trong bàn thờ Thần Tài. Sau đó, bạn sử dụng khăn ướt đã chuẩn bị để lau sạch bàn thờ.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể dọn tàn nhang và bụi bằng cây lăn bụi sàn nhà cán ngắn ColoColo - sản phẩm cây lăn bụi bán chạy số 1 Nhật Bản, đảm bảo loại bỏ mọi bụi bẩn trên bàn thờ Thần Tài nhà bạn.

    Bước 5: Vệ sinh tượng Thần Tài

    Bạn vệ sinh sạch sẽ cho Thần Tài với nước ngũ vị hoặc nước lá bưởi và một chiếc khăn sạch đã chuẩn bị ban đầu, lau thật cẩn thận để giữ vững tài lộc.

    Sau đó, lau dọn sạch sẽ những phần xung quanh của bàn thờ thần tài, và sắp xếp các thứ lại như vị trí ban đầu.

    Bên cạnh đó, bạn cũng áp dụng thứ tự vệ sinh này khi lau dọn bàn thờ Ông Địa. Nếu nhà bạn đặt tượng Thần Tài và Ông Địa chung thì bạn không nên vệ sinh tượng 2 vị thần này cùng lúc, đồ dùng vệ sinh cũng phải riêng biệt không nên sử dụng chung.

    [​IMG]
    4. Một số điều cấm kỵ cần ghi nhớ khi lau dọn bàn thờ Thần Tài

    Để hoa quả héo úa

    Bạn nên thường xuyên thay hoa quả trên bàn thờ Thần Tài, không để đồ hư hỏng gây ảnh hưởng đến việc làm ăn của gia chủ. Bạn cũng không nên đặt hoa quả giả lên bàn thờ, điều này thể hiện việc bạn không thật sự thành tâm.

    Nhổ bỏ tất cả chân nhang

    Nhổ bỏ hết chân nhang được cho là điều tối kỵ mà gia chủ nên tránh, bởi việc nhổ cùng lúc toàn bộ chân nhang vứt đi có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tài của, như việc vượng khí cứ thế bị vứt bỏ đi. Bạn có thể rút tỉa bớt chân nhang để bát nhang thông thoáng, gọn gàng hơn.

    [​IMG]
    Xê dịch bát nhang

    Trong quá trình lau dọn, bạn không được xê dịch, xoay bát nhang hướng khác với ban đầu, vì trong phong thủy đây là điều cấm kỵ, dễ gây tiêu tán tài lộc. Do đó trong lúc lau dọn, 1 tay bạn giữ cố định bát nhang, tay còn lại lau chùi để hạn chế việc dịch chuyển bát nhang.

    Làm đổ vỡ đồ thờ

    Việc làm đổ, vỡ đồ thờ cũng là điều kiêng kỵ khi lau dọn bàn thờ Thần Tài, mang lại điều không may cho gia chủ. Vì theo quan niệm dân gian, thần linh đã quen dùng đồ được thỉnh, nên khi làm đổ vỡ sẽ làm tiêu tán tài lộc.

    Đó là cách cũng như một số lưu ý trong việc lau dọn bàn thờ Thần Tài chuẩn phong thủy để hút tài lộc về nhà. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tránh phạm phải những điều kiêng kỵ để công việc làm ăn kinh doanh của bạn luôn thuận buồm xuôi gió.

    Xem thêm Cách vệ sinh sàn nhà sạch bóng chỉ trong 1 nốt nhạc
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi colocolo00
    Đang tải...


Chia sẻ trang này